Nhà Trọ Địa Ngục

Quyển 13 - Chương 3: ác linh trong bức tranh tây

Hắc Sắc Hoả Chủng

16/03/2018

Lúc này, có thể nói là tiến không được lùi không xong!

Nếu như cứ đứng mãi ở đây, sớm muộn gì bức tranh nữ nhân hai bên tường này cũng sẽ quay đầu lại!

Nghĩ đến vừa mới còn tưởng rằng có Tề Mỹ Thiện có thể tìm ra manh mối sinh lộ, nhưng giờ phút này Liên Thành cảm giác tuyệt vọng!

Làm sao bây giờ? Nghĩ biện pháp, nghĩ biện pháp ah!

"Có biện pháp nào, " hắn hướng Tề Mỹ Thiện bên cạnh hỏi: "Có thể đi qua bức họa mà không bị hút vào?"

"Không biết, ta cũng mới chỉ thấy qua có một lần người bị hút vào." Tề Mỹ Thiện lúc này thoạt nhìn cũng phi thường kinh hoàng: "Nếu như nhanh một chút có lẽ có thể chạy qua, nhưng ta không thể bảo chứng."

Sau đó... Ở phía sau, bức họa thứ ba vách tường bên trái và bức họa thứ tư vách tường bên phải đếm ngược lại, nữ nhân trong bức tranh đang quay đầu ra!

Toàn bộ đều là gương mặt không có ngũ quan, làm cho người ta sợ hãi!

Các bức họa này dường như là gần kề với nhau, không hề có khoảng cách , hơn nữa mỗi một bức họa đều là kéo dài từ trần xuống tới sàn nhà, muốn không đối diện với bức họa để chạy qua là không hề thực tế!

Cùng Lý Ẩn quen biết bấy lâu nay, lại thêm những chuyện trải qua ở nhà trọ, Liên Thành tự nhận hắn cũng không đần, vì vậy cưỡng ép bản thân mình trấn định lại, bắt đầu cân nhắc có sinh lộ đào thoát hay không.

"Nếu như là Lý Ẩn mà nói... Hắn sẽ làm như thế nào? Phân tích một chút, đối diện với bức họa có nữ nhân quay đầu thì sẽ bị hút vào, vậy... đem bức họa nghiêng đi thì sao?"

Có thể gỡ được bức họa hai bên tường xuống hay không?

Liên thành nghĩ vậy, liền vọt tới bức tranh tây ở phía bên phải tường, thử di chuyển, nhưng mà bức họa giống như mọc rễ, dính vào bức tường, căn bản không thể di động!

Tất cả những bức họa trái phải đều thế! "Không có biện pháp rồi." Liên thành cắn răng, nói: "Chỉ có thể phá bức vẽ!"

Sau đó, hắn đem một con dao găm đưa cho Tề Mỹ Thiện, nói: "Ngươi đến bên kia làm cho bóng lưng của nữ tử này mất đi! Tới khi nhìn không ra mới thôi! Nhanh, chúng ta không có thời gian! Cái gì cũng đều không làm mà nói.. chỉ có một con đường chết!"

Tề Mỹ Thiện cũng biết, đây là biện pháp duy nhất rồi.

Mà vừa lúc này, vách tường bên phải ở phía sau lưng hai ngươi, bức họa thứ hai đếm ngược lại, nữ nhân trong đó cũng đã bắt đầu cử động xoay đầu

Liên thành vọt tới bức họa trước mặt, tay giơ lên con dao găm, nội tâm phát lạnh, nhưng hắn biết rõ, không có thời gian nữa, nhất định phải đem bức họa mau chóng hủy diệt!

Vì vậy hắn hướng tới bóng lưng của nữ nhân trong tranh, một dao bổ tới!

Dao găm hung hăng đâm vào cái ót của nữ nhân trong tranh,bỗng nhiên rất nhiều máu tươi từ vị trí đó phun ra đem toàn thân Liên Thành nhuộm đỏ!

Hơn nữa, không chỉ rất nhiều máu tươi chảy ra mà từ trong tranh còn phát ra một tiếng kêu thảm thiết!

Cái này làm Liên Thành sợ tới mức rút dao ra, không dám đâm tiếp nữa!

Sau đó, chỉ thấy máu tươi tuôn ra xối xả, tràn xuống hành lang. Đầu của nữ nhân kia, cũng bắt đầu chậm rãi chuyển động!

"Nhanh! Đến nơi này!"

Chỉ nghe Tề Mỹ Thiện hô to một tiếng, Liên Thành lập tức nhìn về phía nàng, nàng đang đứng trước một bức họa ở vách tường bên trái! Mà nữ nhân bên trong bức họa đã quay đầu vào!

Liên thành tức khắc đại hỉ, vội vàng xông tới, ngay khi hắn vừa chạy tới nơi, nữ nhân ở trong bức họa đổ máu đã quay đầu ra!

Liên thành hướng về phía trước mà nhìn, đầu hành lang này dường như không có điểm cuối cùng. Mà hai người đã chậm trễ một đoạn thời gian ngắn, ở phía trước, chí ít có 5 bức họa nữ nhân không mặt quay đầu ra!

"Xem ra, những nữ quỷ bên trong bức họa đều sẽ có khoảng thời gian dừng lại không quay đầu." Tề Mỹ Thiện nhìn về phía trước nói với Hoa Liên thành: "Hoa tiên sinh, chúng ta có biện pháp gì không?"

Như thế nào để thông qua đầu hành lang này?

"Nhất định có một con đường sống." Liên thành tự nhủ: "Đúng, khẳng định có một con đường sống tồn tại."

Tỷ như căn phòng vừa rồi, để thoát khỏi đám hắc bào nhân thì cần đứng trên viên gạch mầu trắng, như vậy ở nơi này, chắc chắn có tồn tại sinh lộ!

Hắn bắt đầu bắt chước tư duy của Lý Ẩn, cân nhắc vấn đề.

Trước mắt đến xem, những nữ nhân không mặt này, chắc đã nhận phải hạn chế của nhà trọ, không có cách nào một mực quay đầu, vừa rồi nữ nhân kia xoay đầu ra khoảng một phút thì sẽ xoay đầu vào...

Đúng, chỉ cần nắm tính toán nắm chắc thời gian, là có thể chạy trốn! Hủy diệt và di chuyển bức họa là không thể nào , như vậy, nhất định phải lợi dụng thời cơ bọn chúng xoay đầu lại để sáng tạo ra sinh lộ...

Liên thành bỗng nhiên nghĩ đến, hẳn là Ma Vương cấp huyết tự chỉ thị chính là bẩy rập đa trọng, mà trong từng bẫy rập sẽ có một con đường sống? Có lẽ lần của bác sĩ Đường cũng là sử dụng tâm ma để tạo thành bẫy rập? Lần đó cũng có thể tồn tại sinh lộ mà bọn Lý Ẩn không phát hiện ra mà thôi.

Đúng, đúng! Nhất định là như vậy! Hắn càng ngày càng cho rằng suy luận của mình là chính xác.

Hắn hướng phía sau nhìn lại, những nữ nhân trong bức họa hai bên tường đều đã đem đầu quay trở vào!

Quả nhiên! Đây nhất định là nhà trọ gây ra hạn chế!



Tề Mỹ Thiện rõ ràng cũng phát hiện điểm này, những nữ nhân bên trong bức họa không phải là một mực xoay đầu ra ngoài.

Tuy là như vậy, nhưng những nữ nhân này thời gian xoay đầu ra không hề trùng nhau. Mặc dù có thể tính toán thời gian bọn chúng quay đầu vào, nhưng vấn đề là... nữ nhân ở bức họa đối diện với mình cũng có thể tùy thời xoay đầu.

Hơn nữa còn một vấn đề, những nữ nhân đã quay đầu vào trong có tiếp tục quay ra nữa hay không? Khoảng cách là lâu hay mau? Càng thêm khó giải quyết chính là hai bên vách tường không nơi nào không có bức tranh nữ nhân quay đầu!

Bỗng nhiên, Liên Thành nhìn thấy bức tranh phía đối diện, nữ nhân này muốn quay đầu!

Hắn vội vàng kéo tay Tề Mỹ Thiện, chạy tới bên cạnh!

Làm sao lại như vậy? Thời gian quay đầu vào vẫn chưa tới 20 giây?

Nói cách khác, khoảng cánh giữa mỗi lần xoay đầu vào tường cho tới khi xoay ra ngoài là không tới 20 giây!

Tề Mỹ Thiện cũng là đổ một thân mồ hôi lạnh, nói: "Những bức tranh tây này so sánh với lúc trước lại càng thêm đáng sợ, ít nhất lúc trước còn không phải là kéo dài vô cùng tới như bây giờ, ta vẫn có thể kịp thời chạy ra ngoài. Nhưng bây giờ..."

Tình huống trước mắt của hai người phi thường nguy hiểm, hơi không cẩn thận sẽ bị hút vào bức họa! Liên thành lại lấy điện thoại di động ra, thử gọi cho Lý Ẩn, nhưng vẫn không thể nào liên lạc được!

Không dựa vào Lý Ẩn, làm thế nào để sống sót đây?

Liên thành hạ quyết tâm, không phải chính mình quyết định đi chấp hành ma vương cấp huyết tự chỉ thị đó sao? Hắn đã sớm cân nhắc hắn và Lý Ẩn, chỉ số thông minh căn bản không cùng một thứ bậc , cứ như vậy liều mạng vượt qua mười lần huyết tự hay là tranh giành mảnh vỡ địa ngục khế ước chính là điều không hiện thực. Còn không bằng lúc này đánh cược một keo thực hành ma vương huyết tự! Hiện tại liền sợ hãi mà nói… vậy quyết đoán khi nãy của mình để làm gì?

Lúc này hai nữ nhân trong bức họa phía trước đã quay đầu vào. "Chạy!" Liên thành lập tức hô một tiếng, cùng Tề Mỹ Thiện vọt qua!

Vừa xông lên, Liên thành nhìn thấy một thứ làm hắn vui mừng quá đỗi!

ở phía trước không xa, cách tầm mười bức họa, không phải treo một bức họa nữ nhân mà là một cánh cửa đỏ thẫm!

Cái này là "Sinh lộ" nhà trọ đưa ra sao?

Quả nhiên, Ma Vương cấp huyết tự chỉ thị cũng giống nhau, đồng dạng đều tồn tại sinh lộ!

Nhưng lúc này, trên đoạn khoảng cách mười bức họa tới cánh cửa đỏ thẫm thì có 4 bức họa nữ nhân đang quay đầu ra. Tuy vậy, khoảng cánh từ nơi này tới chỗ đó thì 20 giây là đủ rồi, nhưng những nữ quỷ ở bức tranh khác cũng có khả năng tùy thời quay đầu ra. Nói cách khác, mỗi khi một nữ quỷ quay đầu vào thì phải mười giây sau mới tiếp tục có một nữ quỷ khác quay đầu vào.

Như vậy tính toán ra, chờ tới khi tất cả nữ quỷ đều quay đầu vào thì thời gian dư ra không tới 5 giây!

Mà những bức tranh tây này cũng khá lớn, khoảng cách từ mười bức tranh tới cánh cửa cũng tầm 10 mét.

"Sinh lộ nhất định chính là cánh cửa đấy." Liên thành nói với Tề Mỹ Thiện ở bên cạnh: "Tề tiểu thư, ngươi có nhìn thấy cánh cửa kia hay không? Có thể vọt tới cánh cửa kia mà nói, là có thể tìm được đường sống rồi!"

"Ta nghĩ không đơn giản như vậy." Tề Mỹ Thiện lại đẩy kính mắt nói: "Quỷ một khi quay đầu, cách một khoảng thời gian sẽ lại quay đầu lại... Hơn nữa mỗi lần nữ quỷ quay đầu không tồn tại quy luật."

"Tề tiểu thư, " bỗng nhiên Liên thành lại hỏi: "Ngươi xác định, đứng đối diện với bức họa sẽ bị hút vào? Ngươi hoàn toàn xác định?"

"Đúng, " nàng nói: "Trước ta cùng tỷ tỷ của ta còn có hai đồng bạn nữa tiến vào, sau đó còn gặp thêm hai du khách nữa. Lúc ấy chúng ta đứng trên một đoạn hành lang, nhìn thấy rất nhiều tranh vẽ. Trong đó có một người đi đến đứng đối diện với bức họa nữ quỷ quay đầu ra liền biến mất, sau đó thì thấy xuất hiện trong bức họa!"

"Sau khi tiến vào bức họa… thì sẽ thế nào?"

"Ta không muốn nhớ lại, mà ngươi tốt nhất cũng đừng nên lắng nghe..."

Nghe được Tề Mỹ Thiện nói những lời này, Liên Thành có thể tưởng tượng đại khái là cái dạng gì rồi. Tuy hắn không biết Tề Mỹ Thiện có nói dối hay không, nhưng bản thân hắn dám thử sao?

Lúc này ở phía trước, đã có một nữ quỷ quay đầu trở về!

Quay đầu ra ngoài tới một phút đồng hồ, nhưng quay đầu vào lại chỉ có hai mươi giây! Không, thậm chí khả năng ngắn hơn!

Nói cách khác, từ giờ trở đi, khoảng 20 giây sau nữ quỷ kia sẽ quay đầu ra!

Liên thành và Tề Mỹ Thiện lập tức chạy tới trước mặt bức họa kia , cự ly cách cánh cửa còn khoảng 7~8 mét!

Liên thành kỳ thật rất lo lắng, nếu như những nữ nhân trong các bức họa này không đồng đều quay đầu vào thì sao? Điều này rất có khả năng , mà nếu tình hình diễn ra như vậy, thì hai người sẽ không cách nào tiến tới cánh cửa kia!

Mà hắn cũng đồng thời chú ý đến hai bức tranh tây ở trái phải mình, nữ nhân bên trong còn chưa có động tĩnh muốn quay đầu ra.

Cánh cửa ở ngay phía trước, nhưng bọn hắn một bước cũng không thể động!

Nên làm cái gì bây giờ? Nếu cứ tiếp tục như vậy, nữ quỷ ở 2 bên trái phải rồi cũng sẽ quay đầu ra!

Lúc này ở một bức tranh phía trước có một nữ quỷ quay đầu vào!

Vì vậy hai người liền chạy tới trước bức họa đó!

Mà cơ hồ là đồng thời, nữ quỷ ở sau lưng hai người cũng vừa quay đầu ra.

Trước mắt, hai bức họa nữ quỷ đối mặt, hai cái nữ quỷ này mà quay đầu vào liền có thể chạy thẳng tới cánh cửa kia rồi. Đương nhiên điều kiện tiên quyết là không có một nữ quỷ nào tự nhiên quay đầu ra.

Lúc này nữ quỷ trong bức tranh tây bên trái đã quay đầu vào!



Chỉ còn lại một nữ quỷ! Chỉ cần nàng quay đầu vào, liền có thể tiến tới cánh cửa kia rồi!

Thế nhưng, sẽ dễ dàng như vậy sao? Đây chính là Ma Vương cấp huyết tự chỉ thị ah!

Nhưng thân đang ở trong tình huống này, Liên Thành cũng chỉ có thể hy vọng sự việc sẽ đi theo chiều hướng tốt đẹp.

Mà đúng lúc này, nữ quỷ ở phía Hoa Liên Thành muốn quay đầu ra, tựa hồ đã vượt qua thời gian, lại một lần nữa muốn quay đầu!

Liên thành và Tề Mỹ Thiện thấy một màn như vậy, cả hai đều là sắc mặt trắng bệch, kết quả cơ hồ là phải chết rồi, tiến lùi đều không được!

Tốc độ quỷ quay đầu cũng không đặc biệt nhanh, nhưng cũng đã lộ ra một phần gương mặt!

Mà rốt cục lúc này nữ nhân ở bức họa phía trước cũng quay đầu vào!

Liên thành lập tức cùng Tề Mỹ Thiện xông tới phía trước! Mà thời điểm Tề Mỹ Thiện cất bước chạy, chiếc giày cao gót vung ra khỏi chân nàng!

Lúc quay đầu lại cả hai đã thấy chiếc giầy xuất hiện bên trong bức tranh tây!

Liên thành lần này đã triệt để tin tưởng lời nói của Tề Mỹ Thiện..., không còn mảy may hoài nghi!

Nhưng vẫn chưa tiếp cận được tới cánh cửa kia!

Bởi vì, cánh cửa kia ở bên phía Hoa Liên Thành, mà hai bên trái phải cánh cửa vẫn có bức tranh tây, cả hai đang cùng quay đầu ra!

Cự ly này tới cánh cửa, cũng chỉ còn lại khoảng cách một bức họa!

Liên thành và Tề Mỹ Thiện đều là mở to hai mắt mà nhìn chằm chằm vào bức họa trước mắt!

Nữ quỷ đang quay đầu ra, một bức bên trái cánh cửa, và một bức bên phải đối diện.

Vừa rồi lực chú ý của hai người bị bức tranh tây đối diện Liên Thành thu hút, cho nên không nhớ rõ được thời gian nữ quỷ quay đầu ra, bất quá ngay cả khi nhớ được đại khái, thì cũng không thể chắc chắn thời gian nữ quỷ quay đầu ra kéo dài trong bao lâu và khi đầu vào sẽ giữ được trong bao lâu.

Ước chừng khoảng hơn mười giây thời gian, bỗng nhiên nữ nhân ở bức họa bên trái cánh cửa quay đầu lại.

Nhưng một nữ quỷ khác vẫn không động!

Thời gian từng phút từng giây trôi qua, Liên Thành càng ngày càng lo lắng...

Khoảng cách hai mươi giây để nữ quỷ kia quay đầu ra đã sắp đến!

Liên thành giờ phút này lòng nóng như lửa đốt, Tề Mỹ Thiện cũng là ngừng thở.

Rốt cục, nữ quỷ ở bức họa bên phải đã quay đầu vào!

Hai người lập tức giơ chân xông ra ngoài!

Đây là cơ hội cuối cùng rồi! Chỉ cần đến trước cánh cửa kia liền không việc gì nữa!

Nhưng mà lúc này, bức tranh nữ nhân ở bên trái cánh cửa lại một lần nữa quay đầu ra!

Liên thành và Tề Mỹ Thiện đều là lập tức hung hăng đạp mạnh lên mặt đất, nhảy ra ngoài, cả hai ngã người xuống trước cánh cửa!

Cuối cùng đã đến được nơi này!

Liên thành lập tức hướng cánh cửa kia mở ra!

Nhưng mà một khắc này đầu óc hắn cơ hồ muốn cứng lại!

Nơi này vậy mà là một cái sàn nhà gạch men đen trắng, đứng ở đó vô số cây cột, ở trung tâm có một cỗ quan tài!

Mà cỗ quan tài kia cũng như trước nằm trên một trận đồ hình tròn màu đen.

Nếu lúc này tiến vào mà nói... cũng sẽ bị Hắc bào nhân giết chết!

Nhưng nếu không tiến vào, chắc chắn một chút nữa nữ quỷ ở bức tranh sau lưng sẽ quay đầu ra!

Làm sao bây giờ? Đi vào, không đi vào?

Nhìn lại hành lang, căn bản là không thấy cuối cùng, nếu như không đi vào phòng này, sớm muộn gì cũng chết!

Liên thành nghĩ đến, có thể không nên tiếp cận quan tài, thì cũng không bị những hắc bào nhân kia vây quanh? Nhưng ở gian phòng vừa rồi, là cỗ quan tài kia tự động tới gần hắn!

Tề Mỹ Thiện lại là quyết định thật nhanh đi vào nói: "Không có biện pháp, Hoa tiên sinh... Ngươi cũng vào đi!"

Liên thành nhìn thấy nàng bước vào, lại nhìn bức tranh nữ quỷ sau lưng, cũng là cắn răng mà vào!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Trọ Địa Ngục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook