Nhà Trọ Địa Ngục

Quyển 30 - Chương 9: đáp án mở ra ( 8 )

Hắc Sắc Hoả Chủng

16/06/2018

Xe lửa rời bến.

Lý Ẩn nhìn Di Chân đang ngủ say bên cạnh, nhớ lại lúc trước trên con thuyền nhập cư trái phép đi Lý Ngang, những lời Thượng Quan Miên đã từng nói với hắn.

Lúc ấy hắn rất kỳ quái, vì sao Thượng Quan Miên luôn luôn lãnh huyết lại đột nhiên nhắc tới Di Chân.

Mà Thượng Quan Miên nói với hắn như vầy: "Lúc ấy, thời điểm nguyền rủa của huyết tự tranh thuỷ mặc tiêu trừ, ta tỉnh táo lại liền phát hiện nàng ở bên cạnh, chuyện thứ nhất ta làm chính là nhắm súng ngay đầu nàng, hỏi nàng: ' Mục đích ngươi liều chết cứu ta là gì?' trên thế giới này đích thực có những người bất chấp nguy hiểm hy sinh tánh mạng vì những người chí thân, nhưng trường hợp của ta lại không phải. Mà câu trả lời của nàng chỉ là: 'Ngươi là hộ gia đình trong nhà trọ. Cái lý do này, như vậy là đủ rồi.' sau đó ta liền nói với nàng: 'Chỉ đơn giản như vậy sao? Ngươi không sợ sẽ chết sao?' đáp án của nàng rất đơn giản: 'Ta lúc nào cũng ở cách tử vong rất gần, ta chưa bao giờ sợ hãi tử vong. Chỉ là con người khi còn sống, phải luôn nghĩ đến sinh cơ và hi vọng. Ta không từ bỏ, cho nên ngươi cũng không được từ bỏ.' "

Sau đó, nàng nhìn về phía Lý Ẩn, nói: "Ta chẳng ngại bất luận người nào trên đời chết trước mặt ta, từ 1 khắc khi ta biết giết người, không người nào ta không thể giết. Nhưng từ nay về sau, nàng, Sở Di Chân, là 1 trong những người trên đời này ta tuyệt đối không giết. Mà ngươi là người nàng yêu, cho nên dựa vào lý do này, ta cũng sẽ không giết ngươi. Cho nên ngươi nên cảm tạ nàng đi, ngươi có thể đứng nói chuyện ngang hàng với ta, nguyên nhân chính là vì nàng."

Lý Ẩn rốt cục hiểu được vì sao với tính cách của Thượng Quan Miên lại có thể tự nhiên cùng hắn nói chuyện như vậy, thậm chí còn mời hắn uống cafe.

"Bị thương còn có thể nói ra những lời tự nhiên như vậy, nàng là người đầu tiên mà ta thấy. Nàng tuyệt đối không được chết, có như vậy ta mới tìm được lý do để sống sót."

Hay phải nói là, Thượng Quan Miên đem ý nghĩa sinh tồn của mình đặt lên người Di Chân.

Bởi vì Di Chân, Thượng Quan Miên mới muốn thử sống sót.

Lý Ẩn nhìn Di Chân đang mơ màng thiếp đi trên vai hắn không khỏi mím môi cười cười. Tuy rằng giờ phút này trên bầu trời vẫn trống không xám xịt, nhưng Lý Ẩn lại cảm giác rằng bên trong xe lửa này, có hắn, có nàng, dường như giờ khắc này, từ sau khi Tử Dạ chết đi, là thời khắc hắn cảm thấy an tường nhất (an bình, nhẹ nhõm).

Hắn cầm hai cái đèn lồng, trong đó là 1 cái đèn lồng khi Di Chân biến thành thạch đầu rơi ra từ trong khe hở không gian. Hôm nay, 2 cái đèn lồng này lại lần nữa trở thành hy vọng của hắn và Di Chân.

"Còn phải chờ bao lâu đây?"

Thời điểm Lý Ẩn lần nữa nhìn về phía Di Chân lại cảm giác toàn thân lạnh lẽo. Di Chân đã biến mất!

Khi đó Di Chân bị kéo vào bên trong dị không gian. Còn Lý Ẩn hoảng sợ kinh hãi, đèn dẫn đường còn trên tay hắn, Di Chân làm sao có thể biến mất? Nàng đã tới địa phương nào rồi?

Giờ khắc này, Lý Ẩn cảm giác giống như ngã vào hầm băng!

Nhưng mà, hắn tìm khắp nơi trong xe lửa cũng không thấy tung tích của nàng!

Trở lại thế giới sự thật, tới biệt thự ở ngoại thành, đi hỏi cả Nghiêm Lang và Thiên Tịch Nguyệt, thế nhưng thủy chung không có tung tích của Di Chân. Nàng giống như đã biến mất khỏi thế gian này, cũng tìm không thấy nữa rồi.

Di Chân triệt để biến mất. Còn Lý Ẩn căn bản tìm không thấy nàng!

Nếu như đối với Thượng Quan Miên, Di Chân là đường sống của nàng, thì đối với Lý Ẩn mà nói, Di Chân chính là 1 tia quang minh cuối cùng trong tâm linh khô kiệt của hắn sau khi Tử Dạ chết.

Hắn cuối cùng quyết định nếm thử, từ trong miệng Di Chân biết được, Di Thiên hóa thành hình chiếu có thể xuyên thẳng qua không gian. Như vậy, hắn có phải cũng có thể tạo ra hình chiếu trọng điệp không gian hay không? Hoặc là có phương pháp nào đó phá vỡ không gian trọng điệp, tìm kiếm Di Chân?

Lý Ẩn thông qua đèn dẫn đường bắt đầu thử thí nghiệm xuyên qua không gian. Đèn dẫn đường có thể chuyển đối không gian giữa thế giới thực và "Địa ngục", thậm chí còn có thể tiến vào khe hở không gian, như vậy, có thể dùng đèn dẫn đường mở ra bức tường ngăn cản giữa các không gian?

Thế nhưng hắn thủy chung không thể làm được. Thẳng đến khi xe lửa dừng ở trạm tiếp theo hắn thu được mảnh nhật ký mới của Bồ Mỹ Linh mới biết được nên làm như thế nào. Ở nơi đó hắn tìm thêm được ngọn lửa mới, có thể xuyên qua không gian trong "Địa ngục", giống như hình chiếu phân thân, có năng lực đánh nát không gian.

Tới thời khắc đó, hắn rốt cục có thể đi tìm Di Chân rồi.

Vì thế hắn xuyên qua rất nhiều không gian, từng bước từng bước tìm kiếm Di Chân.

Rốt cục hắn đã tìm được.

Trong quá trình này, hắn nhiều lần gặp phải nguy hiểm. Tốn vô số thời gian mới có thể tìm thấy Di Chân.

Thời điểm tiến vào không gian kia, hắn phát hiện mình tiến vào 1 khu vực quen thuộc, chính là học viện Kim Vực.



Sau đó, hắn rất nhanh nhìn thấy Di Chân, Di Thiên cùng 1 "Chính mình" khác hiện ra trước mắt.

Lại một lần nữa nhìn thấy Di Chân, hắn lập tức hiểu được nàng bị kéo vào trong huyết tự cấp ma vương bởi Thâm Vũ, nhưng cũng vì vậy nàng mới giải trừ được nguyền rủa hóa đá.

Lý Ẩn vì bức họa biết trước giao dịch với thần cốc Tiểu Dạ Tử, không tiếc vì nàng mà đi lấy đèn dẫn đường cũng có 1 phần là vì Di Chân. Nhưng những bức họa biết trước kia, của Bồ Mỹ Linh đã không còn chút ý nghĩa nào. May mắn là Lý Ẩn cuối cùng cũng tìm được nơi này.

Rốt cục, tìm được Di Chân rồi.

"Ta mang ngươi rời đi. Di Chân, không nên ở lại nơi này, ta mang ngươi rời đi!"

Khi đó, trong đầu Lý Ẩn chỉ nghĩ tới một việc. Phải mang Di Chân trở về!

Hắn lúc ấy thậm chí lo lắng, Di Chân có thể hay cũng cho rằng hắn là tâm ma mà không dám lại gần hắn hay không. Nhưng Di Chân lại chẳng hề suy nghĩ gì mà đi về phía hắn. Tựa hồ như ngay từ ban đầu nàng đã phân biệt được hắn mới là Lý Ẩn chân chính.

Nàng bước tới trước mặt Lý Ẩn, lẳng lặng đứng ở đó khẽ nói: "Dẫn ta đi ah."

Đối với nàng, Lý Ẩn yêu nàng trong thế giới này, bất quá chỉ là hoa trong gương, trăng trong nước mà thôi. Đối với Di Chân, Lý Ẩn chính là Lý Ẩn, cho dù hắn không thể giống như nàng hy vọng, thế nhưng nàng thủy chung yêu, là Lý Ẩn chính thức.

Đáng tiếc chính là, , Di Chân bị quỷ hồn ngụy trang thành thi thể trên mặt đất túm lấy chân, sinh tử 1 đường, Lý Ẩn liền xông lại, dùng đèn dẫn đường mang nàng ra ngoài!

Nhưng không gian sẽ không ngừng bị những không gian trọng điệp xung quanh bành trướng thôn phệ. Bọn hắn có trốn cũng không thoát. Nguyền rủa của ma vương, tuyệt đối không hề có sơ hở. Cuối cùng, Di Chân lại lần nữa bị dị không gian kéo trở về, thậm chí ngay cả trí nhớ cũng mất đi, triệt để lâm vào trong dị không gian đang bành trướng kia. Cho dù là Lý Ẩn, ở trong dị không gian đang bành trướng cũng phải hao phí thời gian dài mới có thể đem nàng trước khi bị ma vương bắt lấy, kéo ra khỏi.

Nhưng thời điểm khi tất cả không gian vỡ vụn, Lý Ẩn lợi dụng đèn dẫn đường lại lần nữa chạy trốn, thế mà lại chạy vào không gian di tích dưới lòng đất.

Ngọn lửa đã dùng hết. Các không gian đều hỏng mất, không có khả năng tìm thêm ngọn lửa nữa. Nếu không với tình huống trước mắt, có thể dùng đèn dẫn đường thoát khỏi nguy cơ! Hiện tại, Di Thiên đã chạy đi tìm ngọn lửa mới, chỉ cần tìm được, chắc chắn...

Giờ này khắc này, Lý Ẩn lôi kéo Di Chân đang không ngừng bị lỗ đen nuốt vào, đồng thời cắn răng hô to: " Thời điểm tìm được em, anh đã nói với em thế nào? 'Ta mang ngươi đi' ! Không phải Tâm Ma, không phải là hư ảo mà là chân thật đó, yêu em, anh yêu em! Anh sẽ không để cho em chết, Di Chân! Em có nghe thấy hay không? Anh sẽ không để em chết!"

Lúc này nếu hắn buông lỏng, Di Chân sẽ vĩnh viễn rời xa hắn, giống như Tử Dạ!

Nửa năm, Tử Dạ đã chết nửa năm rồi. Trong nửa năm này Lý Ẩn sống như 1 cái xác không hồn, vốn dĩ hắn không muốn sống nữa. Nhưng nhờ Di Chân hắn mới chống chọi được cho tới hiện tại. Mà giờ khắc này, cảm giác sắp mắt đi Di Chân làm hắn hiểu được, hắn không thể không có Di Chân.

"Lý Ẩn..." Di Chân chẳng thể nói nên lời. Đúng vậy, Lý Ẩn rốt cục đã mở miệng nói câu nàng cực kỳ muốn nghe, nhưng lại là lúc nguy cơ sinh tử 1 đường!

Mà ở thế giới sự thật, tại khu không người đang cực kỳ nguy hiểm. (rốt cục hết được mấy cái hồi ức, nhẹ cả người)

Ngân Dạ căn bản không biết Hàn Vị Nhược đã chết, vừa rồi, Tử Dạ nói là cũng muốn qua xem tình hình, liền đuổi theo Hàn Vị Nhược, bọn hắn chỉ có thể tiếp tục đào tẩu.

"Lý Ẩn... Lý Ẩn là ác linh nhà kho? Điều này sao có thể?" Ngân Dạ lúc này rất khó chấp nhận sự thật, quan hệ giữa hắn và Lý Ẩn làm hắn thực sự không thể tin được Lý Ẩn đã sớm chết trong kho hàng.

Nhưng đúng lúc này, bọn hắn đột nhiên dừng lại, vì phía trước xuất hiện 1 bóng người.

Lý Ung!

Hắn nhìn thấy bọn người Ngân Dạ, ánh mắt quét qua 1 lượt phát hiện không thấy Tử Dạ, liền móc súng lạnh lùng nói: "Ta không có kiên nhẫn, mau nói cho ta biết... Doanh Tử Dạ ở nơi nào!"

Lý Ung muốn giết chết Doanh Tử Dạ, là vì hắn biết rõ Tử Dạ chính là ác linh nhà kho!

Thời điểm hắn thông qua Lãnh Hinh thu được những bức họa Bồ Thâm Vũ vẽ trong lúc mộng du đã biết, hắn rất khó tin vào điều này, kế tiếp Lãnh Hinh mới nói cho hắn biết phương pháp phục sinh Doanh Thanh Ly.

Lúc ban đầu hắn định để Lý Ẩn rời khỏi Tử Dạ, thế nhưng hành tung của Lý Ẩn lại phiêu hốt bất định. Cùng lúc ấy, hắn thông qua điều tra, tra ra 16 người sau khi giết chết có thể phục sinh Doanh Thanh Ly. Mà trong 16 người này, cái tên cuối cùng chính là.. Lý Ẩn!



Tử Dạ không được liệt trong danh sách.

Chỉ là hắn biết rõ, Tử Dạ đã chết, bây giờ bên người Lý Ẩn chỉ là 1 ác linh mà thôi, thời khắc nào cũng có thể giết chết Lý Ẩn. Đối với con trai ruột của mình, Lý Ung sao có thể hạ thủ?

Cuối cùng hắn an bài 1 đám người đi giết 15 người trong danh sách. Đồng thời, hắn lựa chọn cân nhắc. Đến cuối cùng, hắn không thể giết chết Lý Ẩn. Nhưng Lý Ẩn rất có thể sẽ bị nhà kho ác linh giết chết.

Vô luận kết quả như thế nào, Lý Ung đều đang chờ đợi giây phút cuối cùng. Đây cũng là nguyên nhân vì sao hắn chậm chạp không giết người cuối cùng.

Thời điểm Lý Ẩn bị kéo vào vũng máu, hắn thật sự nghĩ rằng Lý Ẩn đã chết, nhưng Doanh Thanh Ly lại không hề phục sinh. Hắn hoài nghi danh sách năm đó tra sai rồi hay không, mà bất luận sự việc thế nào, hiện tại cần làm chính là phục sinh Lý Ẩn. Thế nhưng trước đó có 1 việc hắn muốn làm.

Hắn quyết định muốn giết chết ác linh nhà kho.

Mệnh lệnh Lâm Tường đi giết Tử Dạ chính là vì nguyên nhân này. Hắn muốn giết chết 1 con quỷ!

Nghe thật điên cuồng, nhưng Lý Ung đã quyết định.

Hắn cũng không biết Lý Ẩn còn sống. Ban đầu khi Lý Ẩn cầm chứng cớ đến tìm hắn bị bắt lại, Lý Ẩn liền dùng đèn dẫn đường chạy đi. Cái này là kế hoạch thứ 2 mà Lý Ẩn chuẩn bị. Thời điểm bị kéo vào vũng máu hắn cũng nhanh tay lấy ra đèn dẫn đường trong khe hở không gian chạy về" địa ngục" .

Thế nhưng Lý Ung lại không biết những thứ này.

"Nói, Doanh Tử Dạ ở nơi nào?" Lý Ung đề cao âm lượng " Sự tình của các ngươi ta cũng biết, ta là phụ thân của Lý Ẩn! Ta muốn giết chết nàng, nàng là quỷ, các ngươi biết không? Doanh Tử Dạ chính thức đã chết rồi!"

Tại địa ngục, Lý Ẩn đang lôi kéo Di Chân, thế nhưng hắn cảm giác được hấp lực từ lỗ đen truyền tới ngày càng lớn, mà bàn tay Di Chân đang dần trượt ra khỏi lòng bàn tay của hắn, cứ tiếp tục như thế mà nói..., Di Chân thật sự sẽ bị hút vào không gian nơi của Ma Vương mất!

Giờ khắc này, nội tâm Lý Ẩn cảm xúc sôi trào. Hắn đã mất đi Tử Dạ, không thể lại mất đi Di Chân!

Nếu lửa, nếu có lửa thì tốt rồi! Chỉ cần có lửa, liền có thể giải quyết nan đề trước mắt!

Bàn tay Di Chân không ngừng bị rút ra, rất nhanh, Lý Ẩn chỉ có thể bắt được mấy đầu ngón tay của nàng! Hấp lực kia quá mức mạnh mẽ, Lý Ẩn cảm giác nếu không buông tay, bản thân hắn cũng sẽ bị hút vào!

Trong chớp mắt này Di Chân muốn mở miệng nói điều gì đó, nhưng khi nhìn vào ánh mắt của Lý Ẩn nàng lại chẳng thể nói nên lời. Nàng hiểu, ngày xưa nàng cũng từng có ánh mắt như vậy, không tiếc hết thảy vì người mình yêu... đúng lúc này, 1 thanh âm đột ngột vang lên.

"Ngọn lửa, nắm lấy!"

Trước mặt Lý Ẩn xuất hiện 1 thân ảnh, cuối cùng biến thành Thâm Vũ, giờ phút này nàng cũng cầm theo đèn dẫn đường. Nàng mở bàn tay ra, trong lòng bàn tay xuất hiện 5 ngọn lửa nhỏ màu xám trắng!

Nàng đem 5 ngọn lửa nhét vào trong tay Lý Ẩn liền lập tức biến mất. Nàng cũng là 1 trong những hộ gia đình chấp hành huyết tự cấp Ma Vương, không cẩn thận cũng sẽ bị hút vào đó.

Giờ khắc này, Lý Ẩn chỉ cảm thấy Thâm Vũ giống như là sứ giả mà thần phái tới! Hắn ngay lập tức đem ngọn lửa bỏ vào trong tay Di Chân phía dưới, trong chớp mắt đó, hắn và Di Chân liền chia lìa!

Di Chân dùng tay trảo mạnh trong không trung, rốt cục nắm được ngọn lửa trong tay! Sau đó nhanh chóng từ trong khe hở không gian lấy ra đèn dẫn đường! Thế nhưng thân thể nàng cách lỗ đen của Ma Vương đã ngày càng gần!

Cuối cùng, Lý Ẩn mắt thấy thân thể Di Chân bị hắc động kia hoàn toàn thôn phệ, sau đó vết nứt không gian được bổ khuyết, biến mất vô ảnh vô tung... Mà ở thế giới sự thật.

Lý Ung giơ súng, lúc này hắn hạ quyết tâm. Nhất định phải giết chết ác linh nhà kho! Hắn cũng biết, đạn thường có lẽ không thể giết được Quỷ hồn, nhưng cũng nên nếm thử 1 lần! Hắn vẫn ôm 1 tia hy vọng may mắn.

Hắn không thể để cho Lý Ẩn phục sinh lại bị giết chết lần nữa!

Cuối cùng, vẫn là hắn không thể ra tai giết hại con trai. Cho dù để phục sinh tình yêu chân thành trong đời hắn, cũng không thể hy sinh con trai ruột.

Một khắc này, hắn liền từ bỏ kế hoạch.

"Nói cho ta biết..." Lý Ung mở chốt an toàn, "Doanh Tử Dạ ở nơi nào! Ta đếm một đến ba, không mở miệng mà nói..., ta sẽ tùy ý giết 1 người trong các ngươi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Trọ Địa Ngục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook