Nhà Trọ Địa Ngục

Quyển 12 - Chương 1: phong thơ thứ nhất

Hắc Sắc Hoả Chủng

10/01/2018

Quyển 12 Huyết tự đưa thư

Trái tim của Lý Ẩn lúc này nhẩy lên mãnh liệt. Cho dù sớm đã có chuẩn bị tâm lý, nhưng khi cái tay kia vươn ra, hắn vẫn có chút sợ hãi.

Dù sao, không biết con quỷ này ngoài trừ đưa thư ra bên ngoài, còn có làm chuyện gì khác hay không.

"Xuất hiện!" Mộ Dung Thận tức khắc kích động không thôi. Mà Phong Dục Hiển thì tương đối lạnh nhạt, nhưng đồng dạng cũng nhìn chằm chằm vào cánh tay trắng nõn kia.

Lý Ẩn đối (với) hai người sau lưng nhẹ nói: "Ta đi lấy thư, các ngươi đừng nhúc nhích."

Những huyết tự chỉ thị trước đó, nếu có quỷ xuất hiện, còn có thể lập tức lựa chọn thoát đi. Nhưng hiện tại bất đồng. Chẳng những không thể trốn, còn nhất định phải đi qua!

Lý Ẩn hướng cửa lớn đi tới, hơn nữa cũng không dám đi quá chậm, ai biết nhà trọ có gia hạn thời gian tiếp nhận thư tín hay không.

Hắn đi tới trước cửa đưa tay tiếp nhận phong thư. Lập tức, cái cánh tay trắng nõn kia lại thu trở về.

Trong cửa sổ một mảnh hắc ám, Lý Ẩn cái gì cũng không nhìn thấy rõ ràng. Sau khi cánh tay kia thu vào bên trong cửa sổ, Lý Ẩn nhanh chóng hướng bậc thang đi đến!

Thời điểm Lý Ẩn đi đến bên cạnh Mộ Dung Thận và Phong Dục Hiển, hai người đều nhìn thấy cái trán của hắn lấm tấm mồ hôi.

Lý Ẩn như vậy cũng là bình thường, vừa rồi thời điểm cầm lá thư, hắn có một loại cảm giác rất sâm lãnh. Rất rõ ràng, hắn biết rõ mình đã rơi vào cạm bẫy do nhà trọ sắp đặt, nhưng biết là bẫy rập mà vẫn phải chui vào.

Hắn giơ tay lên nhìn, bây giờ là rạng sáng 2:35 phút. Từ giờ trở đi, nhất định trong 3h cũng chính là trước 5:35 phút, đem hồi âm giaocho quỷ!

"Đi thôi, tới bên trên đi."

Vội vàng trở lại lầu một, mở cửa ra Lý Ẩn cảnh giác nhìn gian phònghắc ám, ngưng mắt nhìn bốn phía. Vô luận như thế nào, ai cũng không thể bảo chứng chỉ có một con quỷ dưới kia. Hơn nữa, nó cũng có thể xuất hiện tại địa phương khác.

Thời điểm leo cầu thang lên lầu hai, Lý Ẩn nói với Phong Dục Hiển: "Phong tiên sinh, phiền toái ngươi dùng đèn pin chiếu sáng một chút, đúng, cám ơn ngươi."

Phong Dục Hiển cầm đèn pin chiếu tới, Lý Ẩn cẩn thận lấy ra phong thư.

Đó là một phong thư màu trắng rất bình thường, chính giữa phong thư viết: "Vị hạnh thân yêu" . Mà chữ viết... phi thường xiêu xiêu vẹo vẹo, nhìn qua làm người ta cảm thấy rất khó coi.

"Cái bút tích này..." Lý Ẩn nhìn phong thư, cảm giác có chút không đúng.

Miệng phong thư không dính lại, Lý Ẩn từ bên trong rút ra một tờ giấy viết thư. Đó là một tờ giấy ô vuông viết thư cỡ A4 rất bình thường. Cùng dự đoán của Lý Ẩn không sai biệt lắm, đồng dạng là giấy viết thư, hắn mang theo rất nhiều.

Đi đến gian phòng tại lầu hai đem cửa đẩy ra, Lý Ẩn liếc thấy bên cạnh cửa sổ có một cáithiết giáp co duỗi. Đi đến bên cạnh thiết giáp, hắn ngồi xổm xuống, kẹp lấy phong thư thử huy vũ vài cái, phong thư không xao động, lực kẹp khá chặt.

"Xem ra ngươi mang giấy viết thư tới là dư thừa này, Lầu trưởng." Phong Dục Hiển bỗng nhiên chỉ vào một thùng con đặt ở nơi hẻo lánh trong phòng nói: "Nhà trọ đã chuẩn bị hết thảy cho chúng ta rồi."

Lý Ẩn cùng Mộ Dung Thận nghe xong đều bu lại, dùng đèn pin chiếu vào, bên trong là một đống phong thư cùng giấy viết thư, hơn nữa còn có 10 cây bút máy và năm lọ mực nước. Trong đó có một lọ là mực đỏ.

"Thật đúng là chu đáo." Lý Ẩn nhìn kỹ, phong thư và giấy viết thư hoàn toàn đồng dạng với phong thư trên tay mình. Nói cách khác, nhà trọ đã tạo điều kiện lớn nhất tiêu trừ khả năng thư tín giả tạo bị phát hiện.

Sau đó Lý Ẩn cầm đèn pin, bắt đầu cẩn thận đọc lá thư. Mặc dù chưa cần phải giả tạo hồi âm, nhưng hiểu rõ nội dung cũng là chuyện phi thường trọng yếu. Về sau nhất định sẽ có thời điểm phải giả tạo phong thơ, nếu nhìn thiếu nội dung một phong nào, thì đó sẽ trở thành uy hiếp trí mạng.

Phong thơ thứ nhất nội dung như sau:

"Vị hạnh:

Thật lâu chưa có viết thư cho ngươi, cũng thật lâu chưa thu được hồi âm của ngươi.

Rất nhớ ngươi. Ngươi còn chưa có thỏa hiệp chứ? Trong lòng ngươi vẫn yêu ta chứ? Ta tin tưởng, ngươi nhất định cũng thời khắc nghĩ tới ta. Ta sẽ một mực nhẫn nại, vô luận cha mẹ phản đối cỡ nào, vô luận bọn hắn ngăn cản như thế nào, ta đều nhất định phải chung một chỗ với ngươi.

Tổng cảm giác ta ở căn phòng dưới đất này đã rất lâu, rất lâu. Ta rất nhanh không cách nào nhớ được bầu trời và mặt trời như thế nào nữa, nhưngdung nhan của ngươi, thời thời khắc khắc ta không có chút nào quên. Ngươi cũng nhất định thời thời khắc khắc ghi nhớ dung mạo của ta chứ?

Ta một mực suy nghĩ, nên nói như thế nào để thuyết phục cha mẹ. Hiện tại, người phản đối chủ yếu là cha mẹ hai bên, Trọng Hạnh vẫn thường tới nói chuyện với ta. Dù sao, vì cái loại lý do này mà tách chúng ta ra, quá mức hoang đường. Ngươi bên kia cũng thế chứ? Ta nghĩ, ca ca ngươi cũng nhất định vì thế mà nỗ lực.

Chỉ cầncó cơ hội ly khai khỏi nơi này, chúng ta nhất định sẽ tới một địa phương thật tự do. Cho dù rời khỏi nơi này, từ bỏtất cả thân nhân, vô luận như thế nào ta cũng muốn được ở bên cạnh ngươi.

Ngươi cũng nhất định phải kiên trì, ngươi kiên trì, chính là động lực của ta.

Nếu như ngươi thỏa hiệp, ta đây sẽ rất tuyệt vọng đấy. Thỉnh ngươi nhất định, nhất định phải kiên trì!

Vô luận như thế nào, thỉnhhãy hồi âm lại cho ta. Vô cùng thương nhớ ngươi.



Yêu ngươi Lý Ngang "

"Cái gì ah..." Mộ Dung Thận xem xong thư nói: "Đây không phải cùng mấy lời thoại phim hàn quốc giống nhau sao? Quả nhiên là tình si, bất quá, 'Cái loại lý do này' là cái lý dogì? Ta không hiểu."

"Xem ra là một con quỷ si tình." Lý Ẩn nhìn phong thư này, đối (với) quỷ hồn sợ hãi cũng giảm bớt đi vài phần.

Nhưngbút tích của phong thư này, cực kỳ xiêu xiêu vẹo vẹo, khó xem cực điểm.

"Loại bút tíchnày, bắt chước như thế nào đây... chữ khó coi như vậy, ngươi xem, cái này nhếch lên cơ hồ vượt qua hai ô vuông, còn cái chữ này, ta nhìn hồi lâu mới nhìn ra là chữ hoang đường." Phong Dục Hiển nhìn kỹ bức thơkhó hiểu nói: " Muốn chúng ta như thế nào bắt chước..."

"Không." Lý Ẩn tựa hồ như minh bạch một cái gì đó nói: "Thật ra rất dễ dàng bắt chước."

"Rất dễ dàng bắt chước?"

"Các ngươi đã từng xem qua Bá tước Cristo chứ?" Lý Ẩn bỗng nhiên hỏi hai người kia như vậy.

Đúng vào lúc này, Tử Dạ nhận được tin nhắn Lý Ẩn gửi tới. Rời khỏi tầng hầm ngầm,đến trước cửa sổ lầu hai, nàng nhìn thấy Lý Ẩn ở phía cửa sổ đối diện.

Muốn đưa thơ sang bên này! Hi vọng sau khi đưa thơ, bên đó mau viết ra hồi âm.

Lý Ẩn nghĩ muốn nghiệm chứng, chữ viết con quỷ bên kia cũng như thế chăng.

Cầm thiết giáp lên kẹp bức thơ thật chặt, bắt đầu đưa thơ qua.

Bởi vì là lần đầu đưa thơ, Lý Ẩn phi thường khẩn trương. Thời điểm đem thiết giáp đưa ra ngoài, ánh mắt hắn nhìn chằm chằm vào lá thư.

Tuy kẹp rất chặt, nhưng có trận gió nào thổi qua làm bay mất thư tín hay không?

Bất quá khá tốt, rất thuận lợi đưa tới cửa sổ bên Nguyệt Ảnh quán. Tử Dạ tiếp nhận thư tín liền cầm xuống.

"Nhận được thư, " Bạch Vũ cao hứng phi thường nói: "Thật tốt quá, là bên kia gửi thư trước."

Hoàn toàn chính xác, đã thu được thơ của đối phương, chỉ cần con quỷ dưới kia không viết thơ tống xuất, liền không cần cân nhắc tới sự tình hồi âm. Đương nhiên một mực không viết thơ trả lời cũng không có khả năng, nhưng thời gian càng dài lại càng tốt.

"Tốt, chúng ta..." Tử Dạ cầm phong thư, nói: "Đưa xuống phía dưới đi."

"Chờ một chút." Thượng Quan Miên bỗng nhiên nói: "Trước tiên nhìn nội dung một cái. Đem nội dung nhớ kỹ cũng tốt. Lời nói của Lý Ẩn..., cũng chưa chắc hoàn toàn đúng."

Từ nhỏ sinh hoạt giữa sinh và tử, Thượng Quan Miên đối với bất luận kẻ nào đều không dễ dàng tin tưởng.

Tử Dạ mặc dù đối với Lý Ẩn trăm phần trăm tin tưởng, đại khái có thể gọi điện thoại hỏi lại lần nữa, bất quá nàng nghĩ nhìn một cái cũng tốt, Lý Ẩn chưa hẳn đem nội dung trên thư hoàn toàn nhớ kỹ.

Tử Dạ mở phong thư lấy ra thư ra xem một chút. Sau khi đọc xong, đưa cho Thượng Quan Miên, Bạch Vũnhìn một lần.

" 'Cái loại lý do này' ?" Bạch Vũ cũng chú ý tới điểm này: "Lúc trước, vì cái gì lại muốn ngăn cản hai người yêu nhau đây?"

Điểm này, thủy chung tra không ra. Tuy trên mạng tìm không thấy ảnh chụp của Tùng Vị Hạnh cùng Nhiệm Lý Ngang, nhưng nghe miêu tả để phán đoán, hai người là bộ dạng trai tài gái sắc, quan hệ hai gia đình cũng không tệ lắm.

Thật sự nghĩ không ra là cái lý dogì. Mà căn cứ giọng điệu trong thơ, dường như là một lý do rất hoang đường.

"Có phải hay không là không thể có thai?" Bỗng nhiên Bạch Vũ đưa ra một khả năng: "Ví dụ như, Tùng Vị Hạnh tiểu thư kiểm tra ra bản thân không thể mang thai, sau đó liền bị phản đối..."

Tử Dạ nhìn bức thơ một chút nói: "Có khả năng này. Nếu là hai mươi năm trước ..., quan niệm nối dõi tông đường của người Trung Quốc vẫn còn rất nặng. Nữ nhân không thể chửa chẳng khác nào không thể lập gia đình, đương nhiên có lẽ đối với Nhiệm Lý Ngang mà nói là lý do hoang đường. Không, kỳ thật hiện tại cũng đồng dạng, rất nhiều gia đình đều không muốn có con dâu không thể chửa. Nhưng nói như vậy thì lại có chút không thông."

"Ngươi là nói..." Bạch Vũ tựa hồ cũng nghĩ ra.

"Đúng." Tử Dạ chỉ xuống dưới chân nói: "Cái tòa Nguyệt Ảnh quán này, thái độ của cha mẹ Tùng Vị Hạnh có điểm kì quái. Căn cứ lúc ấy tin tức miêu tả, cha mẹ hai bên đều kiệt lực phản đối, mà với tư cách Tùng gia mà nói, con gái không chửa, cơ hồ không có khả năng gả cho ai, mà Nhiệm Lý Ngang lại yêu không thay đổi, đoán chừng, bọn họ phải cực độ hi vọng thúc đẩy hôn sự mới đúng."

"Cái kia... Có phải hay không là, " Bạch Vũ vẫn chưa từ bỏ ý định suy đoán của mình bị đả đảo, dù sao sau này giả tạo thư tín, lý do này tuyệt đối trọng yếu, lại đưa ra giả thiết: "Từ trong thư phán đoán, Tùng Vị Hạnh nàng không phải con gái một, nàng còn có một ca ca, không phải sao? Như vậy, Tùng gia có lẽ cảm thấy, đem con gái của mình không thể sinh con gả cho Nhiệm gia, tựa hồ đối với quan hệ giữa hai nhà mà nói quá tàn khốc, cho nên phản đối..."

Thế nhưng mà càng nói, về sau hắn lại cảm giác không thể nói tiếp. Bởi vì hắn giả tưởng, nếu chính mình có một đứa con gái như vậy, mà có một nam nhân nguyện ý yêu nàng không so đo điểm ấy, hắn tuyệt đối không có khả năng phản đối hôn sự.

"Bất quá vẫn là nhận được một tình báo." Tử Dạ chỉ vào bứcthư cái tên "Trọng Hạnh" nói: "Trọng Hạnh có khả năng là huynh đệ tỷ muội của Nhiệm Lý Ngang. Như vậy chính là có được mộttin tình báo rất quý giá."

Huyết tự lúc này đây, tầm quan trọng của tình báo tuyệt không dướihuyết tự "Sáu khỏa đầu người". Thậm chí có thể nói,tình báo một khi phạm sai lầm có thể đưa tớiđả kích có tính hủy diệt!

"Đi đưa tin trước a." Tử Dạ nhìn đồng hồ ánh huỳnh quang trên cổ tay, nói: "Lý Ẩn bọn hắn chỉ có ba giờ, nhất định phải đem thư lập tức đưa cho quỷ trong tầng hầm ngầm..."



Sau đó ba người đi xuống lầu. Bạch Vũ thì đi sau cùng, trong nội tâm hắn run như cầy sấy. Dù sao, tầng hầm ngầm có quỷ tồn tại a!

Theo cầu thang đi xuống, đến trước cánh cửa sắt, Tử Dạ tay cầm bức thư bước dần tới trước cửa.

Vấn đề là, đưa thư như thế nào đây? Hướng trong cửa sổ nhìn căn bản không có người. Chẳng lẽ đem bức thư tới gần cửa sổ?

Tử Dạ đi tới trước phiến cửa sắt, vươn tay gõ cửa.

Sau đó, nàng đem bức thư để trước cửa sổ, người lui về phía sau. Nếu như còn không ra tiếp thư mà nói...

Lại nói tiếp, nhà trọ cũng không nói bọn hắn không được phép không đưa thư tới tay quỷ hồn, cho nên trên lý luận mà nói, chỉ cần quỷ không viết thơ, đại khái cái gì cũng không cần làm. Đem thư tín đưa vào, nhất nhanh quỷ sẽ viết thơ rồi.

Nhưng tình huống trước mắt, người của Nguyệt Ảnh quán không thể không đưa thư cho quỷ hồn. Bởi vì một khi quỷ ở tầng hầm này bắt đầu viết thơ, liền cần hồi âm. Mà hồi âm tự nhiên nội dung phải thông suốt, cho nên, để song phương hình thành một cái liên tỏa(tức là một vòng tròn liên tục giữa gửi thư đi gửi thư lại), phong thư này cần phải đưa vào.

Mà Bạch Vũ nhìn Tử Dạ đang cầm thư tín, trong đầu bỗng nhiên xẹt qua một cái ý niệm: nếu nói là sinh lộ, hẳn là... Hẳn là, không đem thư giao cho quỷ chính là sinh lộ? Đúng vậy, không có chứng cớ cho thấy con quỷ ở tầng hầm này sẽ viết thư, nếu không viết thật thì sao? Như vậy... chúng ta cái gì cũng không cần phải làm, chẳng phải là...

Nhưng cũng chỉ là nghĩ mà thôi. Thời gian hắn tiến vào nhà trọ tuy ngắn, nhưng cũng biếtquan hệ giữa Doanh Tử Dạ và Lý Ẩn là như thế nào. Doanh Tử Dạ tuyệt đối không có khả năng mặc kệ Lý Ẩn sống chết, hơn nữa Bạch Vũ cũng không có lãnh huyết đến tình trạng đó.

Huống chi, nếu như quỷ bên trong thật sự viết thơ, mà không có người cấp hồi âm cho bọn hắn mà nói..., chỉ có thể một mực giả tạo hồi âm rồi. Vạn nhất bị nhìn thấu, hậu quả dĩ nhiên là...

Bỗng Thượng Quan Miên quay đầu lại nhìn Bạch Vũ. Cặp mắt của nàng phóng tới một tia sát ý mãnh liệt! Làm toàn thân Bạch Vũ run lên, giống như đứng trước hắn không phải là người, mà là ác ma hình người!

Cặp mắt kia truyền tới vô hạn băng lãnh. Tựa hồ như vô luận giết chết bao nhiêu người, ánh mắt cũng không có bất kỳ xúc động!

Bạch Vũ sợ tới mức muốn lập tức bỏ chạy, hắn hoài nghi người trước mắt có phải là một con quỷ giả tranghay không!

Nhưng bỗng nhiên nàng đi đến bên cạnh Bạch Vũ, ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng nói: "Tốt nhất đừng nghĩ tới một vài sự việc không nên nghĩ. Có thể giết người, không phải chỉ có quỷ."

Bị ánh mắt kia tập trung, Bạch Vũ cảm giác tựa hồ không nhúc nhích được. Hắn tức khắc suy nghĩ: nữ nhân này là ai? Nàng chẳng lẽ có thuật đọc tâm sao?

Đúng vào lúc này, bỗng nhiên trên cánh cửa có động tĩnh.

Từ trong bóng tối duỗi ra một cánh tay gầy còm một phát bắt được cái thư kia, lại lui vào trong cửa sổ!

Ngắn ngủn một cái chớp mắt. Mà Tử Dạ đứng ở phía đối diện, vẫn như trước không thể nhìn rõ bên trong có cái gì.

Nàng lui trở về, nói: "Ta thủ tại chỗ này, các ngươi nguyện ý cùng ở nơi này hay lên lầu hai đợi thư tín."

"Ta ở lại đây." Thượng Quan Miên không sao cả tựa trên vách tường, gắt gao nhìn chằm chằm cánh cửa trước mắt.

Bạch Vũ thấy hai người đều ở lại nào dám đi lên, cũng chỉ có thể ngồi lại. Nghĩ đến cách mình không xa có một con quỷ, nội tâm phi thường sợ hãi.

"Chớ suy nghĩ quá nhiều." Tử Dạ nói: "Tìm được sinh lộ nhất định có thể sống sót. Nhất định có thể."

Nàng lại nhìn đồng hồ trên tay một chút. Lý Ẩn nhắn tin nói, muốn trước 5:35 phút có hồi âm.

Trước lúc đó...

Có thể thu được hồi âm sao? Nếu như thu không được, cũng chỉ có thể căn cứ nội dung vừa rồi gỉa tạo hồi âm thôi.

" Bên trong Bá tước Cristo có một đoạn nội dung như vậy." trong Nguyệt Ảnh quán, Lý Ẩn nói với Phong Dục Hiển và Mộ Dung Thận: "Lúc ấy nhân vật chính Edmond bị nhốt trong ngục giam, gặp được trưởng lão Faria, khám phá quỷ kế lúc trước hãm hại người của hắn, là.. . nên phải dùng tay trái để ghi tin mật báo."

"Ta ngược lại có xem qua Bá tước Cristo." Phong Dục Hiển sau một phen nhớ lại nói: "Bất quá đoạn này không nhớ rõ."

《Bá tước Cristo》 là tác phẩm nổi tiếng thế giới mà Lý Ẩn thời còn học sinh đam mê nhất, cho nên rất nhiều chi tiết, tỉ mỉ hắn nhớ rất rõ ràng.

"Viết thư bằng tay trái, bút tích củamỗi người cơ hồ đều giống nhau , đương nhiên, thuận tay trái là ngoại lệ." Lý Ẩn tiếp tục nói: "Nói cách khác, nhà trọ cũng đem vấn đề 'Bút tích' giúp chúng ta giải quyết. Cả hai con quỷ đều dùng tay trái viết thư. Đây là nhà trọ gây hạn chế."

"Cho nên... Chúng ta chỉ cần dùng tay trái ghi hồi âm, là có thể phòng ngừa việc bút tích bị nhìn thấu!"

"Không phải chứ?" Phong Dục Hiển có chút khó tiếp nhận: "Chúng ta đềuthuận tay phải, dùng tay trái viết thơ... Độ khó quá cao, có thể viết ra hay không còn là vấn đề đây này."

"Có thể viết ra." Lý Ẩn cầm lấy bút máy cùng giấy viết thư nói: "Chữ khó xem cũng không sao cả, chỉ cần viết ra là được."

Sau đó, Lý Ẩn dùng tay trái cầm bút máy, đem giấy viết thư lót lên vách tường, bắt đầu viết.

Dùng tay trái viết chữ, đối với người thuận tay phải mà nói quả thật là sự tình vất vả. Bất quá, thời điểm Lý Ẩn đem thư viết xong đưa cho hai người, họ phát hiện, hoàn toàn chính xác, dùng tay trái viết chữ... Căn bản không phân biệt nổi bút tích!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Trọ Địa Ngục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook