Nhân Thường

Chương 240: Từng bước thiết kế!.

EcEXo94664

29/11/2021

Trong một vườn hoa trước cửa đại viện, có vài thân ảnh đứng đó. Trong số ấy, một gã nam tử cúi người cung kính, không phải ai xa lạ. Gã chính là kẻ Luyện Khí tầng ba, thỉnh thoảng sẽ tới kiểm tra Mệnh Tại Y một lần, tên gọi Ngũ Tư.

"Mẫu thân, lúc này đã là chớm đông, đám thược dược đều lụi tàn rồi! Người xem, phía bên kia hoa Cúc đã nở, trắng muốt tinh khôi, để con dìu người qua đó xem thử..."

Trước người Ngũ Tư, một thiếu nữ mười tám tà áo thướt tha, dịu dàng cất tiếng, bàn tay nhanh nhẹn đỡ lấy một thân ảnh nữ phụ.

Nàng là Mệnh Thủy Nhược, hiển nhiên người đang được đỡ lấy chính là đại phu nhân, Vân Thái Chi.

"Hừ... Con ấy à, rõ là không chịu được cấm túc khắc khổ tu hành, muốn nhờ ta nói giúp một câu chứ gì?."

Tuy rằng lời nói của Vân Thái Chi có phần trách mắng, nhưng lại ẩn chưa yêu thương. Bà là đại phu nhân Mệnh gia, thê tử Mệnh Tiêu Tai. Hiện tại tuổi đã qua bốn mươi, nhưng mà trên mặt đã xuất hiện rất nhiều nếp nhăn. Thậm chí, thân hình bà ta mất cân đối lạ thường, chỉ nhìn thoáng qua ai mà biết rằng bà ta là vợ của gia chủ thế giá chứ.

"Được rồi, đi đi! Nhưng mà, phải nhớ không được tới gây chuyện với nó nữa. Dạo gần đây ta nghe được tin tức, cha của con hiện đang để mắt tới nó. Nếu ông thấy được con gây chuyện vớ vẩn, bị cấm túc lần nữa thì đừng có tới tìm ta!."

"Đa tạ mẫu thân, trên đời này, chỉ có mỗi người là hiểu con nhất. Càng ngày con càng thấy mẫu thân trẻ đẹp hơn hẳn, con nhìn còn thấy ghen tị..."

Mệnh Thủy Nhược cười nói, nàng bắt đầu giở ra văn vở, tâng bốc mẫu thân. Đến khi Vân Thái Chi nghe chán lỗ tai, đuổi đi mấy lần, Mệnh Thủy Nhược lúc này mới hờn dỗi rời đi.

Sau khi nhìn nàng ta rời đi, Vân Thái Chi lắc đầu thở dài:

"Nếu nó có được chút nghị lực của Thái Bảo, cũng đâu cần ta phải lo lắng...."

"Đại phu nhân đừng quá lo lắng, tính ra toàn tộc, đại tiểu thư cũng là thuộc hàng đứng đầu. Thuộc hạ tin rằng trong cuộc đi săn một năm tới, tiểu thư sẽ thể hiện được tài hoa xuất chúng... "

Ngũ Tư nhanh nhẹn nịnh nọt một phen.

"Ngươi đấy, làm việc thì chậm chạp cẩu thả, chỉ được cái mồm mép là nhanh..."

"Dạ dạ... thuộc hạ sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ lần này. Phu nhân, xin người yên tâm!."

Được bà ta trách hờ một câu, gã càng thêm nịnh bợ.

Thế giới này là vậy, không phân nam nữ, chỉ phân lợi ích địa vị. Dù đứng trước phàm nhân, gã vẫn chỉ là một tên nô tài quèn.

Thể hiệm bản thân không đúng lúc sẽ không có cơm ăn, ngược lại còn bị no đòn. Bợ đỡ nịnh hót là một kỹ năng không thể thiếu với cấp dưới bọn gã, người trong thiên hạ, dù có là ai thì vẫn thích nghe lời dối lòng.

Lấy như Vân Thái Chi làm ví dụ, bà ta mặc dù biết bản thân xấu xí. Nhưng mà nếu người ngoài cũng đồng tình với nhận định của bà ta, đảm bảo kẻ đó sẽ sống không được yên thân.

Thời gian trôi cũng thật nhanh, mới đó mà đã mười ngày đi qua.

Mệnh Tại Y thỉnh thoảng vài ba hôm sẽ tới chỉ điểm cho Vũ Kiệt, giúp cho gã tu hành tiến bộ nhanh hơn một chút. Dù sao gã ta tư chất có hạn, kinh nghiệm tu hành quá kém. Không được chỉ bảo tận tình, khó mà đạt tới cấp độ yêu cầu trong thời gian ngắn được.

Mặt khác đối với sự quan tâm của Tiểu Thất Tử, nàng ta vẫn thản nhiên như không. Thỉnh thoảng nàng sẽ lại chỉ cho gã một vài chỗ tốt, để cho gã càng ngập vào xa đọa. Ham muốn mãnh liệt, hãm sâu vào tham vọng, sẽ có lợi giúp ích cho nàng ngày sau.

Tháng mười đã đến, những cơn gió mang theo khí lạnh tràn về. Trên đường đã có kha khá phàm nhân phải mặc bộ áo dày cộp trên người.

Mệnh Tại Y cũng thế, nàng ta khoác thêm một cái áo da dày cộm, chất liệu bằng da thú. Nhưng mà rõ ràng nó đã được dùng nhiều năm, mục nát và bung chỉ không ít chỗ.

— QUẢNG CÁO —

Gió lạnh tràn về, bắt đầu báo hiệu một mùa đông giá rét sắp đến. Trên trời hiu hiu gió thổi, thỉnh thoảng lại bắt gặp đàn chim lớn.

Đám dã thú trong rừng cũng đang cố gắng tích trữ năng lượng, tìm nơi trú đông.

Cách một sườn núi không xa, một đàn sói lông xám đang chậm rãi bước đi.

Đàn sói xám chỉ khoảng hai mươi cá thể, chúng đang đi kiếm con mồi.

Đi đầu đàn là mấy con sói già, tiếp đến mới là sói trung niên, cuối cùng là sói trẻ. Thẳng tắp một hàng, rất có chật tự.

Đột nhiên một mũi tên từ đâu bắn tới, theo sau đó là hàng loạt mũi tên khác.



Cách đó không xa, một đám nam nhân tay cầm vũ khí, đồng loạt lao lên. Kẻ đi cuối cùng là một tên nam tử tuổi tầm hai mươi, khuôn mặt tuấn tú, khóe miệng mỉm cười.

Lại ở một chỗ khác, nơi một khu rừng thưa thớt, xen kẽ bởi số ít những cây đại thụ già cỗi.

Dưới tầng tán lá thấp hơn, một đàn bướm xanh dập dờn bay đi. Bọn nó chính là Thất Tử Điệp, một trong những đàn cuối cùng di cư từ Tam Liên Hoàng Sơn qua đây.

Trong quá trình di cư, bọn chúng liên tục sinh sản sau đó lại dần dần chết đi. Cho tới khi xuống tới Nam Bộ, hoàn toàn thay bằng một lứa mới.

Mệnh Tại Y đứng nơi xa nhìn tới, đàn bướm xanh biếc nhiều bạt ngàn. Chúng đậu trên những thân cây cổ thụ, có đám chi chít đậu thành chùm trên cành cây nhỏ.

Dưới đất, số lượng Thất Tử Điệp chết đi nhiều tới cả ngàn.

Cảnh tượng như rừng hoa này, không phải cũng có thể bắt gặp.

Mệnh Tại Y mấy ngày hôm nay nàng ta đi tới vài sườn núi xem xét, lại phát hiện ra một chuyện. Ấy là nàng không hề phát hiện ra một đàn sói nào sinh sống quanh đây.

Điều này khiến Mệnh Tại Y thâm trầm, tuy không thấy đàn sói, nàng ta lại phát hiện ra đàn bướm này.

Ngỡ tưởng rằng tìm kiếm đàn sói tương đối đơn giản, đàn bướm khó hơn, lúc này tình thế lại đảo ngược.

Dựa vào đặc tính của đàn bướm, con cái sau khi tiết ra chất dịch tạo kén, nó sẽ đẻ trứng vào đó, rồi dần chết đi. Chỉ một ngày sau, con non đã có thể phá kén đi ra, hình thành một vòng tuần hoàn mới.

Sau sáu ngày tiếp theo, nó sẽ phải lại một vòng khác, sinh sản rồi chết đi.

Trong đàn này cũng có một vài con huyết mạch yêu thú, chỉ là bọn nó đều nằm ở trung tâm cả đàn. Mệnh Tại Y không cách nào tới gần, dù sao số lượng này một khi phát động tấn công, đủ để nàng phải bán mạng mà chạy.

Đám Thất Tử Điệp đã chết, háu huyết liền chuyển sang màu đen, không thể dùng được.

Mệnh Tại Y len lỏi qua nhiều chỗ, nàng ta bắt lấy một số con đi lạc. Không chỉ có vậy, nàng còn cẩn thận gỡ lấy một số tổ kén.

Thất Điệp Tử mặc dù không có sức lực tấn công quá yếu, nhưng dù là dã thú hay yêu thú, trong máu chúng đều có chứa độc tố.

Nói một cách khác, chỉ cần cơ thể nó tự bạo, máu độc nhiễm vào đối thủ, đây cũng là một mối họa cho phàm nhân, thậm chí tu giả. Loài nào cũng vậy, chỉ cần chúng phát triển tới một quần thể khổng lồ, tu giả chiến lực không quá mạnh mẽ mà thấy, cũng phải lựa đi đường vòng.

Sau khi có được Thất Tử Điệp, Mệnh Tại Y dự tính nuôi nó. Muốn luyện chế đủ số lượng đan, phải có nguồn cung liên tục. Thức ăn của nó là xác động vật đã chết, việc này không khó. — QUẢNG CÁO —

Mỗi một tu giả theo dòng thời gian phát triển, bọn họ ngoài việc tu hành còn là một tay thương gia thượng hạng. Thậm chí là một tay nuôi trồng cự phách, am hiểu nhiều mặt.

Mệnh Tại Y kiếp trước có một viên Phúc Địa Châu, bên trong rộng cả vạn dặm, tài nguyên nôi trồng phong phú. Cho nên dù hiện tại thiếu đi một chỗ nuôi trồng, nàng ta vẫn là nghĩ cách tạo ra một chỗ không gian nho nhỏ.

Nàng vận dụng hai con thạch mãng đào ra một hầm ngầm đủ rộng dưới nền nhà, đây cũng là một trong những mục đích khi trước nàng ta muốn bắt bằng được hai con thú này.

Tầng ngầm này rộng khoảng vài trượng, lại có một vài lối ngầm dẫn ra phía ngoài thành. Ở đây, Mệnh Tại Y cẩn thận gắn đám kén vào mấy khúc gỗ, sau đó chậm rãi ném ra một số con trưởng thành đã bắt được.

Nàng ta dùng dao nhọn cắt đi phần đuôi, bàn tay siết chặt thân thể con thú. Rắc rắc mấy tiếng, đôi cánh con thú gãy nát trong tay nàng, máu huyết từ nơi bị cắt ép ra chảy xuống một cái chén nhỏ.

Chả mấy chốc trên nền đất đã chất cả trăm cái xác con thú nhỏ, nàng ta sử pháp nhanh nhẹn, làm nhiều thành quen. Từng này cái xác, số máu huyết mới chỉ được một nửa cốc nhỏ mà thôi.

"Hiện đã có máu Thất Tử Điệp, ta chỉ cần tìm được đàn sói nữa là có thể bắt tay vào luyện chế Độc Huyết đan. Nhưng mà mùa này đã sắp vào đông, theo lý mà nói là lúc đàn sói hoạt động mạnh mới phải…."

Nghĩ theo một chiều hướng khác, có lẽ cũng đang có kẻ săn bắt đàn sói. Mỗi một viên Tâm Huyết đan đều cần một viên cầu nhãn, trừ đi xác suất thất bại, nàng phải kiếm được ít nhất là hai mươi con sói.

Mệnh Tại Y sau ba ngày ra ngoài tìm kiếm đàn sói, nàng ta đứng trên một cành cây chậm rãi suy tính.

Đây đã là sườn núi thứ bảy rồi, nhưng đều không thấy tung tích đàn sói. Nàng ta không thể ra ngoài nhiều hơn, đi nhiều sẽ khiến kẻ khác hoài nghi. Cách tốt nhất lúc này là vào nơi phường chợ, chấp nhận bỏ giá cao tìm mua chúng.

Nàng ta còn đang nhẩm tính, chợt một dư chấn từ hướng khác truyền đến, khoảng cách này xa tới vài dặm. Mệnh Tại Y nghi ngờ, không nhanh sau đó thân hình lao vụt đi.

Cũng đúng như Mệnh Tại Y dự tính, lúc này tại nơi mà nàng ta hay ra cuốc đất trồng cây. Một gã nam tử đứng ở nơi này, nét mặt vừa lo lắng lại có thâm trầm.

Gã là kẻ Luyện Khí tầng năm, tên gọi Hiếu Luật, theo sự phân phó của Mệnh Tiêu Tai, bắt đầu âm thầm chú ý tới Mệnh Tại Y.



Không thấy nàng ta ở chỗ này mọi khi, gã ta bắt đầu phi thân đi tìm kiếm.

Lại nói Mệnh Tại Y lúc này đang ở một sườn dốc, nàng ta ẩn thân trên một ngọn cây gần đó nhìn tới.

Quả nhiên cách nàng ta không xa, một đám người đang vây bắt đàn sói, kẻ cầm đầu là một tên nam tử thiếu niên.

"Vận gia?."

Mệnh Tại Y nhận ra trang phục bọn chúng, nàng cũng biết mặt tên thiếu niên kia. Gã là Vận Kinh Hồnh, nhị thiếu gia của Vận gia

"Kiếp trước nghe nói gã Vận Tam Ngân, tam thiếu gia nhà họ mắc một căn bệnh lạ. Sau cùng phải cần có Hạ Khí đan bồi bổ, mà gan của loài sói lại là một trong những thứ cần…."

Mệnh Tại Y âm thầm phán đoán, thì ra đây là nguyên nhân bấy lâu nay nàng tốn công tìm kiếm, không thấy đàn sói nào.

Vấn đề này Mệnh Tại Y cũng không biết do xuất hiện của nàng ta, mọi thứ không theo quỹ tích ban đầu. Đáng lẽ Vận gia phải hai năm sau mới chính thức có được Hạ Khí đan, bắt đầu tìm kiếm đàn sói.

Đúng vào lúc này, giác quan mãnh liệt, Mệnh Tại Y cảm nhận được nguy hiểm. Nàng ta cố gắng áp chế cảm giác, khóe miệng nhếch lên…

"Không nghĩ nhanh như vậy đã gặp, cũng tốt!."

Cách đó một khoảng, Vận Kinh Hồng đang ung dung chỉ đạo đám thủ hạ, ngay sau đó y phát hiện có điều không ổn. — QUẢNG CÁO —

Từ bàn tay của y bay ra một ánh nguyệt kiếm, nhắm thẳng hướng cành gây không xa mà bắn tới.

Mệnh Tại Y vụt khỏi chỗ nấp, nhanh chóng tránh né. Nàng ta lúc này cũng nhận ra, gã ta đã đạt tới Luyện Khí tầng sáu.

Cả cơ thể nàng vừa tiếp đất, Vận Kinh Hồng đã phi thân tới cách nàng vài mét. Y đột nhiên phát hiện ra kẻ theo dõi, thần tình lúc này trầm đi rất nhiều.

Chátttt….

Một quyền đánh tới, Mệnh Tại Y khó lòng tránh né, nàng ta đỡ lấy một quyền này. Chỉ là sức lực khó mà địch lại, bị quyền này đánh cho bay ngược về sau.

Tiếp theo đó, khi mà vừa kịp gượng dậy, nàng đã bị một bàn tay chộp tới. Mệnh Tại Y không mấy nao núng, nàng liên tục lùi lại tránh né.

Hai người song quyền xuất ra, đôi bên thi triển kỹ năng không hề nhường nhịn đối phương. Vẫn chỉ là Mệnh Tại Y hơi kém một chút.

Dù sao nếu như chênh lệch quá nhiều về cảnh giới, cơ thể rất nhanh xuống sức, không theo kịp động tác phản ứnh, hiển nhiên dù có kinh nghiệm cũng không thể bù đắp quá nhiều được.

Phía này Vận Kinh Hồng nhìn ra được, thiếu niên này không có xuất ra sát chiêu. Y cũng có chút kinh ngạc, cảnh giới của đối thủ chỉ là tầng ba, nhưng lại không kém quá nhiều.

Thiếu niên này thủ pháp bài bản, công thủ toàn diện hiếm có, nhất là ở đây. Nếu như hắn có cảnh giới ngang ngửa với mình, Vận Kinh Hồng đảm bảo rơi xuống hạ phong.

Y hừ lạnh một tiếng, dù sao vẫn còn quá yếu. Y thay đổi thế tấn công, dần chuyển sang chiêu thức nhiều hơn là quyền cước.

Mà đây lại là điểm yếu của Mệnh Tại Y, cảnh giới thấp không thể so bì linh lực.

Trong mắt Mệnh Tại Y lóe lên ánh sáng, nàng ta vừa lùi về lại đánh ra một hư chiêu, cố ý lộ ra sơ hở.

Quả nhiên gã ta lợi dụng triệt để, ba bước liền tiếp cận tới, một tay nhắm lấy cổ nàng bóp tới.

Vận Kinh Hồng ra tay nhanh nhẹn, y bóp ngay cổ họng thiếu niên nhấc lên, đặt tới một thân cây mà ghì chặt.

"Ngươi là ai? Vì sao lại ẩn nấp theo dõi chúng ta?."

Vận Kinh Hồng gằn hỏi, việc y ra ngoài có khá nhiều kẻ biết. Đây là khoảng thời gian nhạy cảm, liên quan tới đại sự gia tộc.

Mệnh Tại Y nhìn gã, khuôn mặt nàng ta vênh lên, sau đó trâng tráo mở lời:

"Ngươi là cái thá gì mà ta phải theo dõi?."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhân Thường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook