Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Chương 2:

Huyen

01/04/2024

Sau một năm tốt nghiệp đại học, bi kịch ập đến khi ba của Đinh Tiếu tự tử bằng cách nhảy sông. Đinh Tiếu vô cùng đau khổ trước cái chết của ba, nhưng nỗi đau ấy còn tăng lên khi anh thấy người đàn ông đó, người từng gây ra nhiều đau thương cho ba mình, đang ôm xác ba khóc lóc. Trong cơn tức giận, Đinh Tiếu không kiềm chế được mình, nhặt một viên gạch gần đó và đánh mạnh vào người đàn ông, hét lên rằng kẻ lừa đảo như hắn không xứng đáng khóc cho ba mình. Sự việc kết thúc với người đàn ông nhập viện và Đinh Tiếu bị kiện, dù sau đó đơn kiện được rút lại.

Trong tang lễ của ba, Đinh Tiếu bất ngờ phát hiện ra mình có một gia đình lớn mà trước giờ anh chưa từng biết đến, từ ông bà, cô, chú, anh em họ.

“Nhìn xem. Tôi đã nói rồi, việc hắn ở cùng một người đàn ông khác không thể dẫn đến điều gì tốt lành. Cứ không chịu nghe lời. Nếu từ trước đã chấp nhận sống cùng Dung Dung thì đã không ra nông nỗi này!”

Đinh Tiếu không rõ người phụ nữ đứng trước linh đường và nói những lời này là cô cô hay thím của mình. Tuy nhiên, anh liếc nhìn bà ta một cách giận dữ. Ánh mắt đó khiến bà ta như thấy ma và chạy khỏi linh đường. Trong lòng Đinh Tiếu, anh kêu lên: Nếu không phải vì sự kỳ thị từ những người như các người, không phải vì những lời châm chọc, miệt thị không liên quan gì đến mình, thì họ đã không chia lìa, và cha anh đã không phải chết! Tất cả mọi người, mỗi người đều là thủ phạm!

Kể từ đó, Đinh Tiếu trở nên khác biệt. Anh không còn thể hiện cảm xúc gì trên gương mặt, cuộc sống dù có quy luật nhưng trống rỗng. Anh ăn ít đi trông thấy, từ một người không hề béo trở nên gầy rộc, khiến người khác phải xót xa. Đinh Tiếu tự hỏi mình đang gặp vấn đề gì, biết rằng mình đang không ổn, nhưng không thể giải thích được, liệu đó có phải là vì nỗi đau trong lòng hay bệnh tật trên cơ thể.

Sau khi xuất viện, người đàn ông kia đã đến thăm Đinh Tiếu hai lần, mỗi lần Đinh Tiếu đều quay lưng vào phòng và cầm lấy con dao trong nhà, khiến người đàn ông đó hoảng sợ và chạy đi. Sau hai lần ấy, Đinh Tiếu không còn gặp lại người đàn ông đó nữa.

Chú họ Đinh Tiếu, sau lễ tang của cha Đinh Tiếu, thường xuyên đến thăm anh. Ban đầu Đinh Tiếu không mấy quan tâm, nhưng chú họ lại đến gần như mỗi ngày. Anh ta trò chuyện cùng Đinh Tiếu, giúp Đinh Tiếu sửa sang lại cửa hàng gạo và mì. Đinh Tiếu thực sự là một người chân thành; nếu ai đối xử tốt với anh, anh sẽ đáp lại gấp mười lần. Nếu ai đối xử không tốt, anh chỉ chọn cách tránh xa họ mà thôi. Nhưng đừng bao giờ làm khó dễ anh trực diện, bởi vì Đinh Tiếu sẽ không chần chừ đáp trả. Sau một thời gian, Đinh Tiếu coi chú họ là bạn bè duy nhất của mình.

Chú họ của Đinh Tiếu, Đinh Tuấn, là một bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình. Trong một đám tang gia đình của người đã bị loại bỏ khỏi gia đình từ nhiều năm trước, Đinh Tuấn lần đầu tiên gặp Đinh Tiếu, em họ của mình. Đinh Tiếu cao 1m78, một chút cao hơn Đinh Tuấn với chiều cao 1m75, nhưng trông Đinh Tiếu rất gầy yếu, mang lại cảm giác mong manh. Dù gương mặt Đinh Tiếu còn giữ nét trẻ trung, nhưng sự mệt mỏi và áp lực đã khiến anh trở nên tiều tụy. Đinh Tuấn cảm nhận được sự liên kết gia đình và sự ấm áp, từ từ bắt đầu tham gia vào cuộc sống của Đinh Tiếu, hy vọng rằng anh có thể giúp Đinh Tiếu tìm lại niềm vui và thấy được nụ cười trên khuôn mặt của Đinh Tiếu, một nụ cười chắc chắn sẽ rất đẹp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Thu Thập Thực Phẩm Qua Thế Giới Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook