Nhất Kiếm, Chúng Sinh Đạo

Chương 9: Huyền Vũ Thanh Nhạc, Liệt Mã Bi Minh

Lý Kiêu Dương

18/07/2023

Thanh Nhạc thành, một tòa thành trì nằm ở ly châu nam cảnh, giống như một tòa bàng bạc hải uyên trấn thủ vận mạch ly châu. Nói phạm vi cũng không tính là quá mức rộng lớn nhưng cũng không quá hẹp, xây dựng giữa núi non hình thành thế chúng tinh phủng nguyệt, tám con đường cổ quán triệt thẳng ra bốn phương tám hướng. Nhìn gần, tầng tường thành cao không thấy đỉnh thẳng lên trời, tường thành bên ngoài đóng quân thiết giáp kỵ binh, còn có vô số hồng y đại pháo cùng cung nỏ sắc tiễn xếp gọn gàng ở đỉnh đồi hai bên thành trì, trên lá cờ phiêu dương kia rõ ràng viết chữ Ngô.

Trên cổ đạo, ba đạo thân ảnh càng thêm rõ ràng.

Tiểu tử kia bước từng bước nhảy nhót, thỉnh thoảng nhìn về phía thiếu niên áo trắng phía sau. Từ khi muốn tự mình làm thư đồng của hắn, trong lòng đã cảm giác thiếu niên này cũng không phải là thiện loại gì, nhiều nhất là tay kia nâng sách thánh hiền mua danh chuộc tiếng hạng người, kì thực là tiểu nhân.

Ngô Dụng cực kỳ không tình nguyện đi theo phía sau Liễu Bạch Viên, cúi đầu, tựa hồ sợ người khác nhận ra mình.

Đợi ba người đi tới ngoài cửa thành, chỉ thấy binh lính liếc mắt một cái siêu quần hô to: "Thiếu tướng! Là thiếu tướng trở về! ”

Vừa nói, vừa phất tay về phía sau. Chỉ chốc lát sau, chỉ thấy một đoàn quân đội chậm rãi đi tới trước mặt Ngô Dụng, bọn họ tay cầm ngân thương, ánh mắt nóng rực nhìn vị thiếu chủ này, đồng thanh hô: "Cung nghênh thiếu chủ hồi thành!"

"Nam cảnh Huyền Vũ Quân quả nhiên phi phàm nha."

Liễu Bạch Viên không khỏi mở miệng tán thưởng. Ngô Dụng thoáng thu thập dung mạo một chút, chậm rãi đi tới trước mặt, một tay vỗ lên vai tướng quân đầu lĩnh, hỏi: "Lão đầu tử có thể ở trong thành?"

Vị tướng quân kia nhìn hai người bộ dáng xa lạ phía sau Ngô Dụng, trả lời: "Lão soái dẫn quân đi tuần tra, không ở trong thành."

Ngô Dụng nghe xong thở dài một hơi, có chút hài lòng hô: "Các huynh đệ vất vả rồi, hôm nay về nhà làm chút việc."

Nghe xong, binh lính nhanh chóng xếp thành hai hàng để lại một thông đạo ở giữa. Ngô Dụng gật gật đầu, lập tức gọi hai người gia tôn phía sau đuổi theo. Nhìn Huyền Vũ quân tư thái thần vũ, Liễu Bạch Viên một cỗ bi thương từ sâu trong nội tâm dâng lên, nam nhi Bắc cảnh của ta chưa từng uy vũ như thế, nam nhi Bắc cảnh của ta đã từng trở về cố hương.

Sau khi ba người vào thành, tiểu tử kia trong nháy mắt bị cảnh tượng trước mắt kinh ngạc, ánh mắt hắn tròn trịa như chuông, vừa đi vừa tiến lên vuốt ve đủ loại vật phẩm trên quầy hàng ven đường, bộ dáng chưa từng thấy qua này ngược lại khiến Ngô Dụng nhịn không được bật cười ra tiếng.

-Tiểu tử kia, cái này gọi là trống lúc lắc, nếu là thích, tặng ngươi có được không?"

Nói xong, Ngô Dụng liền cởi túi tiền từ bên hông ra, lấy ra mấy miếng bạc vụn đưa cho chủ tiệm. Chủ tiệm kia làm sao không nhận ra Thế tử Ngô gia, thật lâu không đưa tay, nói: "Thế tử tới nơi này chính là cho ta mặt mũi, còn nữa còn nói thanh nhạc thành to lớn như vậy nếu không có lão tướng quân che chở, nào có ngày hôm nay? Đừng gãy sát lão phụ. ”

"Lão nhân gia, tiền hàng hai thanh, thiên kinh địa nghĩa. Nếu là không nhận, chẳng lẽ là bị người nhạo bá đạo Ngô gia ta, tiền lấy xong. ”

Nói xong, đem tiền đặt ở quầy hàng, cầm lấy cái trống đưa cho tiểu tử kia. Nhìn Ngô Dụng dần dần xa xôi, lại nhìn mấy khối bạc vụn trong tay, lão phụ rơi lão lệ.



"Không thể tưởng được, Ngô Tuyên Minh dạy ra một đứa con trai tốt như ngươi, thật sự là hậu sinh khả úy nha."

Nghe Liễu Bạch Viên tán thưởng, Ngô Dụng vội vàng nói: "Tiền bối, đây đều là tự học thành tài. ”

"Mặt dày vô sỉ."

Tiểu tử kia gảy ra tiếng trống trong tay nói, Ngô Dụng nghe xong trong lòng thầm mắng: Đồ nhỏ này của ngươi, thật đúng là tá ma giết lừa. Lại nghĩ lại, chuyện này không đúng, chẳng lẽ mình trở thành con lừa.

Trong lúc đàm tiếu, tòa soái phủ kia đã lọt vào mắt mấy người. Bên trái cửa là một bức tượng thần huyền vũ được khắc bằng đá, có tấm bia đứng ở một bên, mấy chữ lớn trên đó mạnh mẽ, chỉ thấy viết: Trấn bất hữu thất. Lại nhìn soái phủ kia thật sự không thể dùng khí phái xa hoa để hình dung, cánh cửa sơn mài kia trải qua mấy năm phong sương sớm đã phai nhạt, tấm biển kia lại càng có chút vết nứt, có thể thấy được Ngô Tuyên Minh này thực sự là quan phụ mẫu địa phương.

- Thiếu gia!

Lão bộc nhận được tin tức kia đã sớm đứng ở cửa chờ, nhìn thấy Ngô Dụng một khắc kia tâm tình có chút kích động, vừa nghĩ thiếu gia lần trước về nhà vẫn là nửa năm trước,

Cũng chỉ ở lại một đêm mà thôi.

Ngô Dụng cười nói: "Ngô Thanh Phong, ngươi không ở hậu viện nuôi ngựa chạy tới đây làm gì? "Trong lúc nói chuyện liền chạy đến bên cạnh Ngô Thanh Phong, một tay đánh vào bờ vai rộng lớn kia, quan hệ hai người có thể thấy được không giống bình thường.

Ngô Thanh Phong đã gần bảy mươi tuổi, ngoại trừ râu tóc bạc trắng cùng nếp gấp trên mặt, một chút cũng không nhìn ra sự già nua của hắn, thậm chí cơ bắp cường tráng kia khiến người trẻ tuổi đều xấu hổ.

"Thiếu gia, con Ô Lương Câu kia đã bị lão nô thu phục."

Nói đến Ô Lương Câu này có thể nói là một thớt con hoang tính tình bạo liệt, Ngô Dụng hao phí một năm cũng không thể làm cho nó thuận theo, nhiều lần trên lưng ngựa bị ngã xuống, lần cuối cùng lại trực tiếp bị ném vào trong mương nước thải, trong cơn tức giận liền đem nó lưu lại Ngô phủ, không bao giờ đi hỏi nữa.

Ngô Dụng hai mắt sáng ngời, hỏi: "Thật sao? ”

Ngô Thanh Phong ưỡn ngực, ngạo nghễ nói: "Chưa bao giờ lừa gạt thiếu gia? Lại nói mã kia lại liệt, có thể so sánh với Huyền Vũ quân ta?! ”

Trong lúc nói chuyện nhìn thấy hai người Liễu Bạch Viên gia tôn ở cửa, không khỏi hỏi: "Thiếu gia, hai vị này là? ”

Ngô Dụng đi tới trước mặt tiểu tử kia, dùng sức xoa xoa khuôn mặt nhỏ nhắn, cười nói: "Hai vị này là khách quý. ”

Liễu Bạch Viên thì cao giọng hỏi: "Ngô Tuyên Minh khi nào hồi phủ? ”



Ngô Thanh Phong cả kinh, sau đó nói: "Tướng quân ngoại tuần, ngày mai có thể hồi phủ. "Hắn lại liếc trộm một cái, chỉ cảm thấy bộ dáng lão giả trước mắt có chút quen thuộc, chỉ là nghĩ không thể nào gặp qua.

Thấy sắc trời tối tăm, Ngô Thanh Phong cười nói: "Mấy người còn chưa ăn cơm chứ? Ta liền phân phó. ”

Đợi đến khi đi vào trong phủ, nhìn món ngon đặt trên bàn. Ly Dương nước miếng chảy ròng ròng, bất chấp người khác nói chuyện liền đưa tay tiến lên, thỉnh thoảng bưng ly rượu trước mặt Liễu Bạch Viên lên một ngụm, bộ dáng này đâu giống như là hài tử thối sữa chưa khô.

Một trận gió cuốn mây tàn trôi qua đi, sờ sờ vết dầu loang bốc lên trên khóe miệng, ném một cái kinh thiên nấc, khiến Ngô Thanh Phong ở một bên không ngừng khen ngợi "Anh hùng xuất thiếu niên, hậu sinh đáng sợ nha. "Tiểu tử kia đứng lên duỗi thắt lưng, đi đường rất lâu, giờ phút này đã sớm buồn ngủ.

Ngô Dụng thì túm lấy tiểu tử kia, không có ý tốt nói: "Dẫn ngươi đi xem Ô Lương Câu một cái. ”

Không đợi tiểu tử kia lên tiếng, Ngô Dụng đứng lên liền lôi kéo hắn sải bước đi về phía chuồng ngựa hậu viện.

Vừa đến cửa, Ngô Dụng liền dừng ở cửa thật lâu không nhúc nhích. Nhớ lúc trước con ngựa kia rất cương liệt hung mãnh, đến nay hình ảnh bị lật xuống mương nước vẫn rõ ràng như trước, nghĩ đến bộ dáng quẫn bách kia, nội tâm mình khó tránh khỏi lại lo lắng.

"Tiểu gia hỏa, ngươi đi vào trong thay ta liếc mắt nhìn con ngựa đen nhánh kia, xem nó ngủ chưa?"

Tiểu tử kia cân nhắc một hồi, trực tiếp đi sâu vào chuồng ngựa. Chỉ thấy một con cự mã hình thể dị thường đứng thẳng tắp, cả người đen nhánh chỉ có giữa trán là trắng như tuyết. Nhìn thấy tiểu gia hỏa, con ngựa kia bốn vó không ngừng dập đất, ngay sau đó phát ra một đạo tê minh, chỉ là trong đó xen lẫn quá nhiều bi thương.

"Ngươi muốn đi ra ngoài?"

Tiểu gia hỏa đi tới trước mặt, một tay kề sát vào đầu ngựa.

Con tuấn mã kia cực thông nhân tính, lắc đầu lên xuống dưới. Tiểu gia hỏa cười hắc hắc, nhảy lên lưng ngựa, mở dây thừng trói buộc phi thẳng ra bên ngoài.

Ngô Dụng bên ngoài chuồng ngựa đang chờ tin tức của tiểu gia hỏa, đột nhiên nhìn thấy con ô lương câu kia vọt thẳng về phía mình, sắc mặt trong nháy mắt tối sầm, vội vàng xoay người trốn sang một bên.

Lại nhìn, tiểu gia hỏa kia giờ phút này đang nằm sấp trên lưng ngựa cao lớn, bộ dáng ngược lại thập phần thích ý. Ngô Dụng nhìn xong thì vội vàng hô to một câu: "Tiểu tử kia, mau xuống! Con ngựa này hung dữ. ”

Ô Lương Câu tựa như hiểu nhân ngữ, quay đầu liếc mắt nhìn Ngô Dụng, tốc độ nhanh hơn vọt ra ngoài phủ. Tiểu gia hỏa thì hai tay kề sát lưng ngựa, lẩm bẩm nói: "Phi nước đại. ”

Ô Lương Câu sau khi nghe càng thêm phấn khởi, chỉ thấy nó vừa đạp rời khỏi mặt đất chạy nhanh dưới bầu trời, đón gió không ngừng tê minh, tựa như một ngôi sao băng, chói mắt mà xa không thể tiếp cận.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhất Kiếm, Chúng Sinh Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook