Nhật Ký Công Chúa

Quyển 4 - Chương 4: Thứ 3 ngày 13 tháng 1 .Lịch trình Hoàng gia

Frances Hodgson Burnett

22/10/2013

8h sáng - 10h sáng

Bữa sáng cùng hội nhà văn Shakespeare của Hoàng gia Genovia

Quyển Jane Ery phải nói là siêu chán - toàn là thấy nói về trại trẻ mồ côi, những kiểu tóc xấu xí và những cơn ho muốn thối phổi

10h sáng - 4h chiều

Họp cùng Nghị viện Genovia

Tiếp tục vật lộn với cuốn Jane Ery - cô ta hiện đã kiếm được việc làm quản gia trong nhà một ông chủ giàu có, Mr. Rochester. Cái ông Rochester này cực kì gia trưởng, giống như Wolverine và anh Michael

5h chiều - 7h chiều

Tiệc trà với bà và vợ thủ tướng Anh

Mr. Rochester phải gọi là cực kì kool!!!Phải liệt ông ý vào danh sách Những người Đàn ông quyến rũ của mình mới được, xếp giữa Hugh Jackman và anh chàng người Croatia trong phim ER.

8h tối - 10h đêm

Bữa tối nghi thức cấp cao với thủ tướng Anh và gia đình

Jane Ery phải gọi là cự kì ngu ngốc! Không phải là lỗi của Rochester. Tại sao cô ta lại nhỏ mọn với ông ý như thế nhỉ?

Và bà cũng đừng có mắng mỏ mình vì tội đọc sách tại bàn ăn thế chứ. Ngay từ đầu chính bà là người ép mình đọc cuốn sách này mà!!!

Còn 6 ngày, 11 tiếng, 20 phút nữa là mình sẽ được gặp anh ấy rồi!!!

Thứ 4, ngày 14 tháng 1

3h sáng trong phòng ngủ Hoàng gia Genovia

Giờ thì mình đã hiểu tại sao bà lại đưa cho mình cuốn sách này rồi. Nhưng vấn đề là lý do Mrs. Fairfax cảnh cáo Jane Ery không nên quá gần gũi với Mr. Rochester trước lễ cưới là vì thời đó chưa hề có biện pháp phòng tránh thai.

Nhưng dù sao mình cũng phải hói ý kiến của Lilly về chuyện này mới được. Cá nhân mình cảm thấy lấy một nhân vật tiểu thuyết ra để làm mẫu cho người thật thì có vẻ hơi phi hiện thức, nhất là khi cuốn sách ấy được viết từ năm 1846.

Mình có thể rút ra được cốt lõi điều Mrs. Fairfax muốn nói là: không được theo đuổi con trai. Theo đuổi con trai là xấu, là thui chột bản thân. Điều đó có thể dẫn đến những điều khủng khiếp như: nhà bị phóng hoả, tay bị cắt cụt, mắt bị mù... Hãy biết tự trọng một chút, đừng để chuyện đi quá xa trong đêm trước đám cưới.

Mình hiểu được điều đó. Hoàn toàn hiểu.

Nhưng anh Michael sẽ nghĩ sao khi tự dưng mình không gọi điện nữa?? Nhỡ đâu anh ý suy ra rằng mình không còn thích anh ý nữa thì sao? Trong khi mình nào có điểm đặc biệt gì đâu? Lại còn quên cả sinh nhật của bạn trai nữa chứ! Mình không hề có tài cán gì cả. Chưa kể mình là một công chúa.

Có lẽ mình đã hiểu được ý của bà. Có lẽ đó là cách người ta vẫn thường làm để giữ bạn trai bên mình.

Giờ mình cũng chẳng biết nữa. Nhưng rõ ràng cách đó rất hiệu quả với ông. Và với cả Jane nữa. Có khi mình cũng phải thử thôi.

Nhưng sẽ không dễ dàng tẹo nào. Giờ mới 9h tối ở Florida thôi. Không biết giờ anh Michael đang làm gì nữa. Biết đâu chừng anh ấy đang đi tản bộ ngoài bãi biển và tình cờ gặp gỡ một cô nhạc sĩ vô gia cư xinh đẹp nào đó thì sao? Cô ấy sẽ mê hoặc anh ấy bằng tiếng đàn du dương mất. Mình thậm chí đến tennis còn không biết chơi, nói gì đến đàn.

Dám chắc cô ấy sẽ ăn mặc rất khêu gợi cho mà xem, kiểu như ca sĩ Jewel ấy. Làm sao có chàng trai nào có thể đi tiếp được khi nhìn thấy một cô gái xinh thế trước mặt cơ chứ.

Không. Bà và Mrs. Fairfax đã đúng. Mình phải kiềm chế bản thân lại thôi.Phải kìm nén không gọi điện cho anh ấy nữa. Khi mình tỏ ra bí ẩn và khó tìm, bọn con trai sẽ phát điên lên, giống như trong Jane Ery vậy.



Nhưng không đến nỗi cực đoan đến độ thay tên đổi họ,chạy đến sống nhờ anh em họ xa như cái cô Jane đó làm. Như thế thì quả là hơi quá đà!

5 ngày, 7 tiếng và 25' nữa là mình sẽ được gặp lại anh ý.

Thứ 4, ngày 14 tháng 1 Lịch trình Hoàng gia

8h sáng - 10h sáng

Bữa sáng với Hiệp hội Dược sĩ Genovia

Cực kì mệt mỏi! Thề rằng đây sẽ là lần cuối cùng mình thức suốt đêm để đọc một cuốn tiểu thuyết từ thời thế kỉ 19

10h sáng - 4h chiều

Họp cùng Nghị viên Genovia

Cuộc bỏ phiếu bầu cho việc có nên hay không nên lắp đặt đồng hồ tính phí đỗ xe. Bộ trưởng Bộ Tài chính tuyên bố Genovia sẽ phải lắp những chiếc đồng hồ đó nếu không muốn bị xoá sổ khỏi bản đồ thế giới!!! Yeahhhhhhhh

5h chiều - 7h tối

Họp cùng Nghị viện Genovia

Vẫn tiếp tục cuộc bỏ phiếu. Rất muốn "chuồn chuồn" ra ngoài làm một ly nước cam nguyên chất. Nhưng e rằng nếu làm vậy sẽ tỏ ra thiếu thiện chí và không tập trung.

8h tối - 10h đêm

Họp cùng Nghị viện Genovia

Không chịu nổi nữa rồi. Cuộc bỏ phiếu này tẻ nhạt quá.Anh René vừa ló đầu vào nhe răng ra cười nhạo mình. Cứ cười đi! Anh sẽ chẳng bao giờ được ngồi vào cái ghế cầm quyền đất nước này đâu.Thứ 5, ngày 15 tháng 1

Bữa tối cao cấp cùng Hoàng gia Monaco láng giềng

Cuối cùng thì bà cũng nhìn thấy cái mụn trên mặt mình.Hình như chỉ riêng cái ý nghĩ là mình sẽ gặp mặt Hoàng tử William với cái mụn to đùng chính giữa cằm cũng đủ khiến cho bà khiếp vía lên rồi. Bà xem ra còn khẩn trương hơn cả mình. Mặc dù mình ra sức trấn an bà rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn nhưng bà không hề tin tưởng vào cái tuýp thuốc đánh răng của mình. Thay vào đó, bà đã cử cả một chuyên gia về da mặt của Hoàng gia tới để xử lí dứt điểm cái mụn của mình. Ông ý đã tiêm cái gì đó vào cằm của mình và nói không được bôi kem đánh răng vào đó.

Xem ra đến một cái mụn mình cũng chẳng biết cách giải quyết cho ra hồn. Làm sao mình có thể trị vì cả một đất nước đây hả trời?

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM TRƯỚC KHI RỜI GENOVIA

1)Tìm một nơi an toàn để cất giấu món quà sinh nhật của anh Michael. Để bà KHÔNG thể tìm thấy. Hay mấy cô người hầu lắm chuyện, lúc soạn đồ đạc cho mình. ( hay là giấu dưới đáy dày nhỉ?)

2) Nói lời tạm biệt với đội ngũ nhân viên nhà bếp trong cung. Cảm ơn họ về những bữa ăn chay rất ngon.

3) Đảm bảo là các chủ bến cảng treo sẵn một chiếc kéo ở mỗi

cột phao cứu đắm để phòng trường hợp các du khách quốc tế không mang theo dụng cụ để cắt các bao nilon đựng bia

4) Gỡ ngay cái mũi giả và cặp kính nhựa khỏi bức tượng của bà ở phòng Chân dung Hoàng tộc, trước khi bà kịp nhìn thấy.

5) Tập luyện bài "Chào mừng Hoàng tử William" và bài "Tạm biệt Hoàng tử René"



6) Phá vỡ kỉ lục trượt xa 7m bằng bít tất của Francois ở ngoài tiền sảnh.

7) Thả hết đám chim bồ câu trong chuồng bồ câu trên gác mái cung điện ra. (Tất nhiên bọn chúng có quyền quay lại nếu muốn. Chí ít thì chúng có quyền theo đuổi tự do của mình).

8) Giải thích cho Tante Jane Marie hiểu rằng giờ đã là thế kỉ 21 rồi, phụ nữ không còn phải lo sợ nếu có chút lông tơ trên mặt. Để lại cho chị ý lọ tẩy lông mặt Jolen của mình mới được.

9) Đưa cho Bộ trưởng Tài chính những tài liệu mình thu nhặt được từ Internet về các nhà sản xuất đồng hồ tính phi đỗ xe.

10) Lấy lại quyền trượng từ chỗ Hoàng tử René về.

Thứ 6, ngày 16 tháng 1

11h đêm trong phòng ngủ Hoàng gia Genovia

Cả ngày hôm qua Tina đã đọc cuốn Jane Ery theo gợi ý của mình. Và cậu ấy phải đồng ý với mình rằng chuyện để-con-trai-theo-đuổi-bạn-chứ-không-phải-ngược-lại có khi là đúng thật. Tina quyết định sẽ không email hay gọi cho anh Dave nữa (trừ phi anh ý email hay gọi điện trước)

Chỉ có Lilly là từ chối không tham dự vào kế hoạch của bọn mình.Cậu ấy nói không có thời gian cho mấy trò trẻ con như vậy.Hơn nữa mối quan hệ của cậu ấy và Boris không thể đem ra cân đo đong đếm bằng những phương pháp tâm lý tầm thường hiện nay được. Theo lời Tina kể lại ( mình không thể gọi cho Lilly vì nhỡ đâu anh Michael nhấc máy và tưởng rằng mình đang theo đuổi anh ấy) thì Lilly cũng phải thừa nhận rằng Jane Ery là tấm gương phụ nữ điển hình theo thuyết nam nữ bình quyền, và rằng cậu ấy rất ủng hộ Tina và mình lấy Jane làm khuôn mẫu áp dụng cho mối quan hệ yêu đương của bọn mình. Tuy nhiên Lilly cũng nhờ Tina truyền lời lại với mình rằng: đừng hi vọng anh Michael ngỏ lời cầu hôn cho tới khi anh ấy đã đạt được ít nhất là một tấm bằng thạc sỹ, có vị trí ổn định trong một công ty lớn với mức lương khởi điểm là 200.000 đôla Mỹ/năm, cộng thêm tiền thưởng theo năng suất nữa.

Còn nữa, cậu ấy nói đã từng thấy Michael cưỡi ngựa rồi. Phải nói là cực xấu! Mình đừng có hy vọng hão huyền rằng anh ấy sẽ nhảy rào điệu nghệ được như Mr. Rochester.

Về khoản này thì hơi khó tin. Mình dám chắc anh Michael trong rất điển trai trên lưng ngựa.

Tina nói Lilly vẫn rất không vui về bộ phim chiếu trên TV hôm nọ nói về cuộc đời mình.Tina đã xem rồi và nó không đến nỗi tệ như Lilly nói. Cậu ấy nói cái bà vào vai cô Hiệu trưởng Gupta trông thật buồn cười.

Nhân vật của Tina không xuất hiện trên phim. Vì bố cậu ấy đã phát hiện ra từ sớm và doạ sẽ kiện nhà làm phim nếu đưa tên con gái mình lên truyền hình. Bác Hakim Baba luôn lo sợ rằng cô con gái rượu của mình sẽ bị một trong những đối thủ kinh doanh dầu mỏ bắt cóc tống tiền. Tina nói cậu ấy sẽ rất sẵn lòng bị bắt cóc, nếu người đó dễ thương, sẵn sàng chịu ràng buộc trong một mối quan hệ lâu năm.Thêm nữa, không quên mua tặng cậu ấy sợi dây chuyền kim cương của hãng đá quý Kay Jewelers nhân dịp Lễ Tình nhân.

Tina cho rằng cái cô thủ vai Lana Weinberger trong phim đóng rất tốt, đáng ra phải nhận giải Emmy mới đúng. Nhưng có lẽ nhỏ Lana sẽ tức tối lồng lộn lên cho mà xem. Bởi cứ theo cái cách nhân vật của nó thể hiện trên phim thì Lana đích thị là một kẻ ghen ăn tức ở muốn trở thành công chúa hơn bất kì ai.

Cả cái anh đóng vai Josh cũng thật dễ thương. Tina đang cố tìm địa chỉ email anh ý.

Hai bọn mình đã cùng thề rằng bất cứ khi nào nếu một trong hai đứa muốn gọi điện cho bạn trai thì sẽ phải gọi cho nhau trước. Thật đáng tiếc là mình không có điện thoại di động. Do đó Tina sẽ khó mà gọi cho mình nếu mình đang bận phong tước cho ai đó chẳng hạn. Ngay ngày mai mình phải ăn vạ đòi bố mua cho một cái Motorola mới được. Gì thì gì mình cũng là người thừa kế duy nhất của cái đất nước này cơ mà. Ít nhất mình cũng phải có một cái máy nhắn tin chứ!!!

Ghi nhớ cho bản thân: tra từ điển xem từ "nhảy rào" nghĩa là gì.

4 ngày, 12 tiếng và 5 phút nữa là mình sẽ được gặp lại Michael

Thứ 7, ngày 17 tháng 1

Trận thi đấu Polo tại Hoàng gia Genovia

Còn môn thể thao nào chán hơn môn Polo này không? Ngoài golf ra?Chắc là không!

Hơn nữa môn này rất không có lợi cho lũ ngựa, khi mà cái gậy cư vung qua vung lại ngay gần đầu của nó như vậy. Chẳng trách chúng cứ nhảy chồm chồm lên như vậy.

Còn nữa, anh René không hề cạnh tranh nhiệt tình với Hoàng tử William gì cả. Anh ý chỉ cưỡi ngựa là là bên cạnh vị hoàng tử đẹp trai kia và lo cướp bóng của Will mỗi khi chàng ta có bóng...và đáng ra họ cùng một đội cơ đấy!

Dám cá là đội của René thắng anh ta sẽ cởi áo huơ huơ lên không trung nhằm gây ấn tượng với đám fan của Hoàng tử William cho mà xem. Cũng dễ hiểu thôi. Làm sao anh ý chịu được khi thấy Will được nhiều người hò hét cỗ vũ đến như vậy. Trong khi tướng tá của René cũng không phải là tệ.

Giá mà lũ con gái đó biết vụ lip-sync theo Enrique Iglesias của anh ta nhỉ....

3 ngày, 17 tiếng và 6' nữa thôi là mình sẽ gặp lại Michael của mình. Một người có thân hình đẹp chẳng kém gì ai...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Ký Công Chúa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook