Nhật Ký Công Chúa

Quyển 4 - Chương 6: Thứ Ba, ngày 20, tháng 1

Frances Hodgson Burnett

22/10/2013

Ngày đâu tiên trở lại trường sau kì nghỉ đông

Tại phòng điểm danh

Sáng nay mình gần như không lết ra nổi khỏi giường. Động lực duy nhất khiến mình có thể chui ra khỏi chăn và con Louie - nó nằm đè trên bụng mình cả đêm - là mình sẽ được gặp lại anh Michael sau 32 ngày xa cách.

Thật bất công khi bắt một đứa trẻ con như mình bay qua bay lại giữa hai bờ Đại Tây Dương mà không đến một ngày nghỉ ngơi. Đáng ra ở cái tuổi này mình cần ngủ ít nhất 9 tiếng/ngày. Giờ mình vẫn còn đang say máy bay. Chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tốc độ phát triển của mình, cả về thân hình lẫn trí tuệ. Nói về thân hình, mình không nói về chiều cao, mà là về vòng 1 của mình cơ. Mấy cái đó sẽ không bao giờ phát triển nổi nếu mình cứ bị thiếu ngủ triền miên như thế này.

Chưa kể giờ đã bước sang học kỳ 2 và mình phải đặc biệt chú ý đến chuyện điểm chác. Không phải vì mình lo chuyện thi đại học hay gì cả. Ít nhất là chưa phải ngay lúc này. Mình, cũng giống như Hoàng tử Wiliam, định tạm nghỉ một năm sau khi tốt nghiệp Trung học. Mình muốn trong một năm này sẽ cố gắng "cạy cho ra" một năng khiếu nào đó đang tiềm tàng trong người mình.Và nếu vẫn không tìm thấy thì mình sẽ đi làm tình nguyện cho Tổ chức Hòa bình xanh. Hi vọng sẽ được đi trên những con tàu vượt đại dương, len vào giữa những chú cá voi và những chiếc tàu săn cá voi của Nga và Nhật Bản. Nhưng có lẽ Tổ chức Hòa bình xanh sẽ không nhận tình nguyện viên có điểm trung bình dưới 3.0 đâu.

Cứ dậy sớm kiểu này khác gì giết người. Nhất là khi mình lôi bộ quần áo đồng phục ra mới thấy chiếc quần chip Queen Amidala của mình đã không cánh mà bay. Mình cần phải mặc cái quần Queen Amidala may mắn đó vào ngày đầu tiên mỗi học kỳ, nếu không mình sẽ gặp xui xẻo cả năm. Mình luôn gặp may mắn mỗi lần mặc cái quần Queen Amidala này. Ví dụ, trong đêm Vũ hội Mùa đông Không phân biệt tôn giáo chẳng hạn. Hôm đó anh Michael cuối cùng đã nói lời yêu mình.

Không phải là YÊU CUỒNG NHIỆT, nhưng ít nhất cũng là yêu nhè nhẹ. Hy vọng không phải với tư cách một người bạn.

Mình cần phải mặc chiếc quần đó vào ngày đầu tiên của học kỳ 2.Mình cũng sẽ phải mang nó đi giặt trước ngày thứ 6 để có thể mặc nó hôm đi chơi với anh Michael. Bởi vì tối hôm đó mình sẽ cần thêm rất nhiều may mắn, nếu còn muốn cạnh tranh với mấy cô gái giống-Kate-Bosworth để thu hút sự chú ý của Michael... Và cũng bởi vì tối hôm đó mình sẽ tặng quà sinh nhật cho anh Michael. Một món quà mà mình hy vọng là anh ấy sẽ rất thích và sẽ hoàn toàn thuộc về mình (nếu bây giờ anh ý vẫn chưa toàn tâm toàn ý với mình).

Mình chạy ngay sang phòng mẹ và đánh thức mẹ dậy (cũng may là thầy G đang ở trong phóng tắm): "Mẹ, mẹ cái quần chip Queen Amidala của con đâu?"

Ngay cả hồi chưa có bầu mẹ cũng đã ngủ lăn lóc thế này rồi. Mẹ chẳng buồn nhúc nhích, mặc dù mình đã gào hết cỡ.

"MẸ! Con cần phải mặc cái quần Queen Amidala ngày hôm nay. Mẹ cất nó ở đâu?" - mình vừa nói vừa lay mẹ thật lực.

Mẹ ú ớ câu gì đó chẳng liên quan gì rồi lăn ra ngủ tiếp.

Đột nhiên mình nghĩ ra một ý. Không phải mình sợ mẹ không cho mình đi chơi với anh Michael, nhất là sau khi mẹ cứ bênh anh ý chằm chặp như vậy tối hôm qua. Nhưng cứ để cho chắc ăn, nhỡ mẹ đổi ý... "Mẹ ơi, cho con đi ăn tối và xem phim với anh Michael ở Phòng chiếu phim tối thứ Sáu này nhé?"

Mẹ cuộn tròn trong chăn, ngái ngủ nói: "Ừ... hứ..." rồi lại chìm tiếp vào giấc ngủ.

Rồi, xong một chuyện.

Chuyện tiếp theo, mình phải tìm cho ra cái quần Queen Amidala. Mình bắt đầu hơi hoảng. Cái quần ấy vốn chẳng có chi tiết gì đặc biệt, chỉ là một cái quần màu trắng mà thôi.

Mình chui vào xe limo mà mặt cứ đần thối ra, không biết lát nữa nên cư xử thế nào cho đúng.

Chốc nữa mình nên nói gì với anh Michael bây giờ? Sau 32 ngày không gặp mặt người yêu, mình không thể chỉ nói câu "Chào anh". Mình cần phải ôm chầm lấy anh ý hay làm gì đó khác nữa.

Nhưng làm sao mình ôm anh ý trong xe được? Trước mặt tất cả mọi người. Cũng may là ông bố dượng Gianini từ chối không đi cùng xe limo với bọn mình vào mỗi sáng, nếu không mọi người sẽ rất gượng gạo. Thầy G nói thầy thích đi tàu điện ngầm hơn, tranh thủ thưởng thức những bản nhạc yêu thích của thầy (hai mẹ con mình không cho thầy bật nhạc Máu, Mồ hôi và Nước mắt trong nhà, nên thầy nếu muốn nghe thì sẽ phải dùng máy nghe đĩa).

Còn Lilly nữa? Chắc chắn không thể vắng mặt Lilly rồi. Làm sao mình có thể ôm anh Michael trước mặt Lilly cơ chứ? Một phần là vì trước giờ ba bọn mình luôn là một nhóm với nhau. Mình cảm thấy như bị tra tấn nếu công khai ôm chầm lấy anh ý ngay trước mặt Lilly.

Nếu ở Genovia thì sẽ chẳng có vấn đề gì cả nếu mình hôn lên má anh ấy 2 cái, bởi đó là cách chào hỏi xã giao thông thường.

Nhưng ở đất Mỹ này thì bạn thậm chí còn không được bắt tay với người khác trừ khi bạn là thị trưởng hay gì đó.

Còn cái nguyên tắc Jane Eyre nữa chứ. Tina và mình mới chỉ bàn về chuyện không theo đuổi bạn trai chứ chưa nghĩ tới việc nên chào hỏi họ ra làm sao sau 32 ngày xa cách.

Mình suýt nữa thì hỏi ý kiến chú Lars, lúc xe đỗ lại trước cửa nhà Moscovitz. Nhưng ngay khi anh tài xế Hans định bước xuống mở cửa xe cho Lilly và anh Michael thì mình chặn lại: "Để em". Rồi mình mở cửa xe chui ra.

Anh Michael đang đứng ở đó, trông cực kỳ đẹp trai, cực kỳ nam tính. Mái tóc đen đang lòa xòa trước mắt nữa chứ. Chỉ hình ảnh đó thôi cũng đủ làm tim mình đập lên hơn 1000 lần/phút rồi. Mình có cảm giác như sắp lăn quay ra mất...

Nhất là khi anh ấy mỉm cười lúc nhìn thấy mình. Một nụ cười tươi rạng rỡ. Đối mắt nâu sẫm đầy quyến rũ của anh ấy cũng như đang cười với mình. 32 ngày trước, vẫn là đôi mắt trìu mến ấy đã nhìn thấu tận tâm hồn mình.

Nhưng mình vẫn không nhìn ra trong ánh mắt ấy có tràn ngập tình yêu như Tina vẫn nói không. Tina nói chỉ cần nhìn vào mắt anh ấy là mình sẽ có thể cảm nhận được Michael có yêu mình hay không. Sự thực là, thứ duy nhất mình rút ra được từ việc nhìn vào đôi mắt nâu sẫm ấy: đó là anh Michael không hề coi mình là kẻ dị hợm. Nếu không anh ấy đã quay ngoắt đi chỗ khác khi nhìn thấy mình. Giống như cái cách mình làm, khi nhìn thấy cậu thanh niên trong căng-tin trường, lúc nào cũng ngồi nhặt ngô ra khỏi đĩa thức ăn của mình.

"Chào anh" - giọng mình lúc đó nghe siêu buồn cười.

"Chào em" - anh Michael chào lại, giọng anh ấy vẫn rất bình thường.

Rồi bọn mình cứ đứng trân trân như vậy, hai mắt khóa chặt vào nhau. Không cần biết xung quanh dòng người vẫn đang hối hả dọc con phố 5 này. Mình thậm chí không nhìn thấy cả Lilly đi tới. Cộng hưởng từ một thái độ thô bạo và hành vi thô lỗ, Lilly chen vào giữa hai bọn mình, chui thẳng vào trong xe limo, vừa đi vừa nói: "Hai người có thôi đi không?"

Anh Michael nói: "Rất vui được gặp lại em".

"Em cũng rất vui khi gặp lại anh".

Từ bên trong xe limo, Lilly thò đầu ra gọi: "Hello, bên ngoài trời chỉ khoảng -2 độ thôi đó. Hai người có mau lên xe không thì bảo?"

"Em nghĩ bọn mình nên _"

"Ừ..." - nói rồi anh Michael với tay mở cửa xe cho mình. Ngay khi mình cúi đầu chuẩn bị chui vào xe, đột nhiên cái tay còn lại của anh ý chạm vào tay mình. Và khi mình quay đầu lại để xem anh ý cần gì (mặc dù mình cũng linh cảm được trước rồi), anh ý hỏi: "Em được đi chơi vào tối thứ Sáu đúng không?"

Mình thẽ thọt nói: "Vâng".

Đột nhiên anh Michael hơi kéo tay mình lại, theo một phong cách rất Mr. Rochester, khiến mình hơi chúi về phía anh ý và bất ngờ cúi xuống hôn mình. Ngay trước mặt bác gác cửa nhà anh ý, ngay trước mặt mọi người trên con phố 5 này. Thật lãng mạn làm sao!

Phải thú nhận một điều là, từ bác gác cửa đến mọi người dân trên phố, cũng như những hành khách trên chuyến xe buýt M1 đang chạy vè vè qua lại như mắc cửi đều chẳng hề bận tâm đến chuyện Công chúa xứ Genovia đang hôn bạn trai giữa thanh thiên bạch nhật.

Nhưng mình thì có. Mình nhận thấy điều đó và cảm thấy rất hạnh phúc. Nụ hôn ấy khiến cho mọi lo lắng trước đây của mình tan biến hết. Giờ nghĩ lại mới thấy mình thật nông cạn và thiển cận làm sao.

Vì sao ư? Không ai lại đi hôn một người bạn thông thường kiểu như vậy. Sau đó mình chui vào trong xe limo với nụ cười tươi rạng rỡ. Mặc dù rất không muốn bị Lilly cười nhạo nhưng mình không thể kiềm chế nổi niềm hạnh phúc đang trào dâng cuồn cuộn trong lòng. Mặc dù không tìm thấy chiếc quần Queen Amidala nhưng ngay trong ngày đầu tiên của học kì 2 này mình đã nhận được một món quà thật là diệu kỳ. Mình cảm thấy may mắn vô cùng!

Rồi anh Michael chui vào ngồi cạnh mình. Sau đó anh Hans lái xe chạy. Chú Lars và hai anh em nhà Moscovitz đã chào hỏi nhau rất lịch sự trong xe. Mình thậm chí không hề biết rằng chú Lars đã vừa uống cà phê vừa nhìn bọn mình tủm tỉm cười, cho tới khi Lilly kể cho mình nghe sau khi xuống xe.

"Cậu làm như bọn mình không hề biết hai người đã làm gì ở bên ngoài đó ý?" - Lilly cong cớn.

Cong cớn nhưng theo chiều hướng tích cực. Cậu ấy không hề tỏ vẻ giận dỗi hay phản đối gì.

Mình đã quá chìm đắm trong hạnh phúc! Mình thậm chí còn chẳng hiểu những gì Lilly nói trong xe suốt dọc đường đến trường. Hình như cậu ấy tiếp tục phàn nàn về bộ phim thì phải. Cậu ý nói đã gửi thư đến nhà sản xuất của bộ phim cả tuần nay rồi nhưng chưa nhận được phản hồi nào cả.

"Đây lại là một bằng chứng chứng minh những tay Hollywood đó luôn cho rằng họ muốn làm gì thì làm. Mình sẽ là người đầu tiên cho học thấy là họ đã lầm. Nếu trong ngày mai mình không nhận được câu trả lời từ mấy tay sản xuất này, mình sẽ đi gặp giới báo chí truyền thông".

Câu nói của cậu ý đã quật mình ra khỏi cơn mộng mị. Mình quay phắt sang nhìn Lilly: "Ý cậu là mở một cuộc họp báo á?"

"Sao không? Chính cậu cũng đã làm thế mà?" - Lilly nhún vai thản nhiên nói - "Mà chỉ cách đây ít lâu cậu thậm chí còn không nói nổi một câu cho ra hồn trước ống kính máy quay. Cậu còn làm được, tại sao mình không thể?"

WOW. Giờ thì mình mới nhận thấy cậu ấy thực sự rất tức giận về bộ phim kia.Có lẽ mình sẽ phải đi xem thử xem bộ phim đó tệ đến thế nào mới được. Đám bạn trong trường mình cũng không phản ứng thái quá như Lilly, chắc vì khi bộ phim đó được công chiếu, đa số đều đang đi trượt tuyết hoặc tắm nắng ở St. Moritz hoặc Ojai gì đó. Lấy đâu ra thời gian ngồi xem một bộ phim sẩm sờ nói về cuộc đời đứa bạn cùng lớp!

Xem ra vụ nghỉ đông này không ít người gặp tai nạn như Tina. Cũng chứng tỏ mọi người có một kì nghỉ đúng nghĩa, chứ không như mình. Ngay đến anh Michael cũng còn có thời gian nằm dài ngoài ban công ở nhà ông bà, sáng tác bài hát cho ban nhạc mới của mình.

Dám cá mình là đứa duy nhát dành cả kỳ nghỉ đông tham gia các cuộc hội nghị lớn nhỏ trogn Nghị viện, ra sức tranh đấu đòi lắp đồng hồ công tơ mét tính phí đỗ xe ở các sòng bài Casino tại trung tâm Genovia.

Nhưng thôi, được quay lại trường là mình mừng lắm rồi. Bởi vì lần đầu tiên trong cuộc đời mình, chàng trai mà mình thích cũng thích - mà thậm chí là yêu - lại mình. Và mình sẽ có thể gặp mặt anh ý giữa các giờ nghỉ giữa giờ và cả ở lớp Năng khiếu và Tài năng nữa....

Ôi không...Mình quên báng mất! Giờ đã sang học kỳ mới rồi. Thời khóa biểu của bọn mình sẽ thay đổi hoàn toàn. Bọn mình sẽ nhận được trong phòng điểm danh, sau khi nghe thông báo. Ngộ nhỡ anh Michael và mình sẽ không còn ở cùng lớp Năng khiếu và Tài năng nữa thì sao? Bởi vì đáng ra mình đâu có được học cái lớp đó khi Năng khiếu chẳng có mà Tài năng cũng bằng không. Mình chỉ được vào đó vì mình có nguy cơ bị trượt môn Đại số, và mình cần có thêm thời gian tự học thêm. Học kỳ trước đáng ra mình phải học môn Kỹ thuật. Đúng vậy, KỸ THUẬT! HỌC CÁCH LÀM HỘP ĐỰNG GIA VỊ.

Học kỳ hai này mình sẽ phải học môn Nữ công gia chánh. NẾU HỌC KỲ NÀY MÌNH BỊ XẾP VÀO LỚP NỮ CÔNG GIA CHÁNH THAY VÌ LỚP NĂNG KHIẾU VÀ TÀI NĂNG, MÌNH SẼ ĐI THẮT CỔ CHO MỌI NGƯỜI XEM!!!!!

Học kỳ trước mình đạt được điểm B- môn Đại số. Họ sẽ không bắt mình phải tự học nữa nếu mình đạt điểm B-. Đối với những đứa như mình thì B- đã là điểm trong mơ rồi. Không như những người như chị Judith Gershner.

Biết ngay mà. Mình đã BIẾT là sẽ có chuyện nếu không mặc cái quần Queen Amidala đó mà.

Nếu mình không còn được học ở lớp NK&TN nữa thì mình sẽ chỉ có thể gặp anh Michael vào bữa trưa và giữa các tiết học. Vì anh ấy là học sinh năm cuối, còn mình mới chỉ đang lẹt đẹt ở đầu cấp. Làm sao mình học nổi ớ cái lớp toán cao cấp của anh ấy được. Cũng như sẽ không có chuyện anh ấy xuống học ở lớp tiếng Pháp II cùng với mình.

Thậm chí có khi bọn mình còn không thể gặp nhau vào giờ ăn trưa mất. Nếu thời khóa biểu của hai đứa không giống nhau.

Mà nếu có đi chăng nữa thì cũng sẽ chẳng có chuyện ngồi cùng với nhau ở căng-tin đâu. Xưa nay vẫn là mình, Lilly và Tina. Còn anh Michael thì luôn ngồi ăn cùng nhóm bạn ở CLB Máy tính và các anh lớp trên. Không biết sau khi hẹn hò, anh ý có chịu ra ngồi cùng ăn với mình không nhỉ? Còn mình thì sẽ không ra chỗ bàn của anh ý đâu. Hõ sẽ chỉ toàn nói những chuyện mình không hiểu cho mà xem, kiểu như làm thế nào để hack vào hệ thống phòng chống tên lửa của Ấn Độ...

Chúa ơi, họ đang phát thời khóa biểu mới. Xin đừng bắt con học lớp Nữ công gia chánh.

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN



LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN

LÀM ƠNLÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠNThứ Ba, ngày 20 tháng 1, trong giờ Đại số

HA! Có thể cái quần Queen Amidala của mình biến mất thật nhưng sự may mắn vẫn ở bên trong mình. Thời khoá biểu của mình GIỐNG Y XÌ với thời khoá biểu của học kì trước, trừ việc tiết thứ ba sẽ được thay bằng môn sinh vật, chứ không phải môn Nền văn minh thế giới (Chúa ơi, xin người đừng để Kenny - bạn học nhóm Sinh vật trước đây, đồng thời là bạn trai cũ của con - đồng hành cùng con sang học Sinh vật vào tiết 3 như con). Môn Nền văn minh thế giới được chuyển xuống tiết thứ bảy. Thay vì giờ thể dục vào tiết 4, bọn mình sẽ học môn Sức khoẻ và An toàn.

Ơn Chúa là không có môn Kĩ thuật hay Nữ công gia chánh gì gì đó. Không biết ai trong ban giám hiệu đã xếp mình vào dạng năng khiếu và tài nhưng nhưng dù đó là ai đi chăng nữa mình cũng biết ơn vô cùng. Mình sẽ cố gắng để không phụ lòng người đó.

Mình cũng biết thêm được rằng ngoài việc cũng cùng có lớp NK&TN vào tiết 5 như mình, anh Michael còn trùng giờ ăn trưa với mình nữa. Mình biết điều đó bởi vì ngay khi mình bước vào lớp Đại số, mở cặp lấy sách vở ra thì anh Michael bước vào lớp.

Đúng vậy đó, anh ý bước vào lớp Đại số của thầy G, như thể anh ấy thuộc về nơi này vậy. Mọi người quay ra nhìn Michael như nhìn sinh vật lạ vậy, kể cả Lana Weinberger. Tại sao ư? Bởi vì ít khi các anh chị khoá trên lại đi xuống lớp dưới, nếu không phải vì làm việc ở phòng điểm danh, cần xuống để đưa cho ai đó tấm thẻ ra vào hay đại loại là như vậy.

Mà anh Michael thì không hề làm việc ở phòng điểm danh.

Anh ý vào lớp của thầy G chỉ để gặp mình. Mình biết, bởi anh ý đi thẳng tới trước bàn mình, rút ra tờ thời khoá biểu và hỏi: "Em ăn trưa giờ nào?"

"Giờ A" - Mình tủm tỉm nói.

"Giống anh. Sau đó là giờ NK&TN đúng không?" Michael thản nhiên hỏi như không có chuyện gì xảy ra.

"Vâng".

"Tốt. Gặp em vào giờ ăn trưa nhé!" - Michael nháy mắt cười với mình.

Nói rồi anh ý quay lưng đi thẳng. Trông dáng anh ấy từ đằng sau mới hút hồn làm sao!

Vừa đi, Michael vừa quay ra giơ tay chào thầy G nữa chứ. Thầy G lúc này đang ngồi trên bàn giáo viên, với cốc cà phê trong tay, trố mắt nhìn hai đứa mình.

Không còn có thể bình luận được gì thêm. Đố tìm nổi trên đời này còn ai cool hơn Michael nhà mình đấy!!!

Anh ấy tới đây để gặp mình. MÌNH, MIA THER-MOPOLIS. Đứa con gái mà trước đây hầu như không ai biết đến sự tồn tại trong trường, có lẽ chỉ đứng trên cái tên suốt ngày ngồi nhặt ngô ra khỏi đĩa thứa ăn mình vẫn hay gặp ở căng-tin trường.

Và giờ thì những ai chứng kiến cảnh mình và Michael hôn nhau trong cái đêm Vũ hội Mùa đông Không phân biệt tôn giáo, có lẽ cũng đã biết bọn mình đang hẹn hò với nhau. Bởi vì không ai lại đi sang lớp người khác chỉ để so thời khoá biểu, nếu không phải họ đang cặp bồ.

Mình có thể cảm nhận được hàng chục con mắt trong lớp Đại số này, kể cả Lana, đang đổ dồn về phía mình, mặc dù chuông vào tiết đã reo. Mình thậm chí còn nghe thấy họ xì xào: "Anh ý đang hẹn hò với cậu ta sao?"

Công nhận, với nhiều người, chuyện đó thật hơi khó tin.. Đến mình còn không dám tin nữa là mọi người. Bởi vì ai cũng biết trong cái trường này, anh Michael xếp thứ 3 toàn trường về khoản đẹp trai, sau Josh Richer và Justin Baxedale. (Nhưng nếu mọi người được nhìn thấy thân hình vạm vỡ của anh ý khi không mặc áo sơ mi có lẽ họ sẽ đồng ý với mình rằng Josh Richer và Justin Baxendale quá tầm thường). Một người đẹp trai và toàn tài như Michael sao lại chọn một đứa con gái như mình - vừa dị hợm, bất tài, vừa không có ngực, chân lại to như chân voi, còn chưa kể mỗi lần nói dối mũi lại phồng trướng lên?

Chưa hết, mình chỉ là một đứa học sinh đầu cấp học dốt, trong khi anh Michael là học sinh cuối cấp xuất sắc nhất trường, được tuyển thẳng vào trường thuộc Ivy League tại Manhattan này. Anh ý luôn đạt điểm A trong tất cả các môn học, sẽ là người đại diện đọc diễn văn trước toàn trường tại lễ tốt nghiệp. Còn mình, đến môn Đại số I còn chật vật mãi mới qua. Về tài lẻ thì khỏi phải bàn. Anh ý tham gia vào CLB Máy tính, CLB Cờ vua, CLB Vật lý. Anh ý thiết kế cho trang web của trường và biết chơi khoảng 10 loại nhạc cụ. Và giờ anh ý chuẩn bị lập riêng một ban nhạc.

Mình có gì đặc biệt? Xem nào... Mình là một cô công chúa. Chấm hết!

Mà cũng chỉ là mới gần đây thôi. Trước đó, mình như một người tàng hình, bị xã hội chối bỏ, vừa dốt Đại số, vừa có mái tóc lúc nào cũng rối bù như tổ quạ.



Với tất cả những điều trên thì không có gì là lạ khi mọi người kinh ngạc đến vậy trước việc Michael Moscovitz đi thẳng vào lớp Đại số để so thời khoá biểu với mình. Đề tài ấy vẫn tiếp tục được mang ra bàn tán sôi nổi sau khi anh ấy đi và cả khi chuông vào tiết đã reo. Thầy G tìm mọi cách bắt mọi người trật tự nhưng chẳng ai buồn để ý, ngoài mình. "Thôi nào, thôi nào, hết giờ nghỉ rồi. Thầy biết các em lâu rồi không được gặp nhau nhưng chúng ta phải tập trung vào học thôi."

Ở phía trên bàn trước, nhỏ Lana đang rút điện thoại ra buôn chuyện - cái điện thoại mới coong mà mình đã phải mua đền cho nó sau khi nghiền nát chiếc điện thoại cũ dưới gót giày - "Shel à? Cậu không thể tin nổi chuyện gì vừa xảy ra đâu. Cậu còn nhớ cái con nhỏ thô kệch đầu bù tóc rối trong lớp Latinh của cậu không, cái đứa mà có cả kênh TV riêng ý, và có cái mặt mỏng quẹt ý? Ừ ừ đúng rồi, anh trai của nó vừa vào lớp mình để so thời khoá biểu với Mia Thermopo..."

Thật không may cho Lana, thầy Gianni đã có quy định rất nghiêm khắc về chuyện nghe điện thoại trong giờ. Thầy đi xuống rút phắt cái điện thoại trong tay nó, đưa lên tai và nói: 'Hiện giờ trò Weinberger không thể nói chuyện với bạn bây giờ, bởi trò ấy còn bận viết một bản kiểm điểm dài 1000 chữ về hành vi bất lịch sự khi sử dụng điện thoại trong giờ học". Tiếp sau đó, thầy quẳng cả cái điện thoại vào trong ngăn kéo. Lana chỉ có thể lấy lại nó sau khi đã nộp lại bản kiểm điểm vào cuối ngày hôm nay.

Mình thì lại mong thầy G sẽ đưa lại cho mình cái điện thoại của Lana. Mình chắc chắn sẽ biết cách sử dụng có trách nhiệm hơn nhiều.

Nhưng mình đoán có lẽ dù là bố dượng mình đi chăng nữa, thầy ấy cũng không có quyền tịch thu tài sản của học sinh khác để đưa cho mình xài.

Tiếc thật. Bởi mình đang rất cần dùng điện thoại. Mình mới nhớ ra hôm qua đã quên không hỏi xem bà đã nói gì với mẹ.

Úi, học thôi. Số nguyên.

B = (x là một số nguyên, x >0)

Định nghĩa: cần phải về nhà ngâm cứu kĩ mới được.

Thứ Ba, ngày 20 tháng 1, giờ sức khoẻ và An toàn

Môn này chán quá - MT

Đúng thế. Không hiểu họ sẽ còn giảng đi giảng lại cái bài học cũ rích này đến bao giờ nhỉ. Ai chẳng biết quan hệ tình dục không an toàn sẽ dẫn đến kết cục mang thai ngoài ý muốn và nhiễm AIDS. Chẳng nhẽ các thầy cô cho rằng bọn mình quá ngờ nghệch nên không hiểu được chân lý đó hay sao? - LM

Hình như là thế đấy. À này, cậu có thấy thầy Wheeton lúc nãy mở cửa phòng giáo viên chỉ để nhìn cô Klein một cái rồi đi không? Rõ ràng thầy ý đang yêu cô Klein.

Ừ, mình cũng hấy. Thầy ý lúc nào cũng tận tuỵ mua nước tại quán Ho's cho cô ý. Hành động ĐÓ không phải quá rõ ràng rồi sao? Không phải yêu thì là gì? Chú Wahim sẽ rất buồn nếu hai thầy cô ấy yêu nhau.

Ừm... nhưng tại sao cô ấy lại chọn thầy Wheeton mà không phải chú Wahim nhỉ? Chú Wahim ít ra cũng có cơ bắp rất khoẻ. Còn chưa kể lúc nào cũng có súng bên người nữa.

Làm sao có thể lý giải được trái tim của con người. Mình cũng chịu. Úi, xem kìa, thầy ý lại chuyển sang giảng về an toàn xe cộ. Có thể nào CHÁN hơn được nữa không? Bọn mình chơi trò cũ đi. Cậu bắt đầu trước .

OK

DANH SÁCH NHỮNG CHÀNG TRAI QUYẾN RŨ CỦA MIA THERMOPOLIS

* BẲN MỚI ĐƯỢC CHỈNH SỬA*

Kèm theo lời nhận xét của Lilli Moscovitz

Michael Moscovitz (rõ ràng mình không thể đồng ý với cậu về vụ này. Do mối quan hệ ruột thịt của hai anh em mình. Nhưng mình phải thừa nhận một điều là anh ý trông cũng không đến nỗi quá xấu). Ioan Griffud trong bộ phim truyền hình Horatio Hornblower (Đồng ý. Anh ý quá hot) Nhân vật trong Smallville (Cũng tạm được - chỉ có điều họ nên cho anh ta tham gia vào đội tuyển bơi lội của trường để có thể khoe cơ bắp nhiều hơn) Hayden Christensen (Tạm chấp nhận được. Anh này cũng nên tham gia vào đội tuyển bơi lội. Cần phải có một người cho Jedis chứ. Thậm chí người đó có theo thế lực bóng đêm đi chăng nữa) Mr. Rochester (Nhân vật trong tiểu thuyết. Nhưng mình phải công nhận là nhân vật này quá nam tính, quá cool) Patrick Swayze (Hồi phim Dirty Dancing thì còn miễn cưỡng chấp nhận được. Gần đây cậu có xem phim nào của chú này không? Chú ý giờ còn già hơn cả bố cậu rồi!) Thuyền trưởng Von Trapp trong phim The Sound Of Music (Christopher Plummer phải nói là người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh. Rất hợp với vai tướng lĩnh trong các bộ phim về chiến tranh chống phát xít Đức). Justin Baxendale (Đồng ý. Nghe nói có một chị lớp 11 đã suýt tự tử vì được anh ấy nhìn một lần. Thật đấy. Như kiểu đôi mắt của anh ấy có khả năng thôi miên người khác thì phải. Chị ý hình xử y như nhân vật Sylvia Plath vậy. Giờ thì chị ta phải đi điều trị tâm lý). Heath Ledger (Ôooo... Mình cực thích anh này trong bộ phim hiệp sĩ rock-and-roll gì đó. Nhưng trong phim Four Feathers thì không thích lắm. Mình có cảm tưởng diễn xuất của anh ý trong phim Four Feathers hơi yếu. Chưa kể anh ấy hầu như không cởi áo sơ mi lần nào.) Nhân vật Ác thú trong phim Người đẹp và Ác thú (Này, mình nghĩ mình lại biết thêm một người cần phải đi gặp bác sĩ tâm lý rồi đấy).

Thứ ba, ngày 20 tháng 1, giờ NK&TN

Mình đang rất căng thẳng.

Mình biết là không nên như thế. Bởi mọi thứ hiện đang tiến triển rất tốt.

Điều tuyệt vời thứ nhất: Chàng trai mình thầm yêu bấy lâu nay hoá ra cũng yêu (hoặc ít nhất là thích) mình. Bọn mình sẽ có buổi hẹn hò đầu tiên vào thứ Sáu tuần này.

Điều tuyệt vời thứ hai: mặc dù mới chỉ là ngày đầu tiên của học kì mới nhưng mình chưa có dấu hiệu gì sẽ trượt môn nào cả, kể cả môn Đại số.

Điều tuyệt vời thứ ba: Mình không còn ở Genovia nữa, một nơi tẻ nhạt và nhàm chán nhất trên Trái Đất này. Tất nhiên không tính đến lớp học Đại số và những giờ học làm công chúa với bà.

Điều tuyệt vời thứ tư: Mình không phải học nhóm với Kenny trong giờ Sinh vật nữa. Giờ bạn học nhóm với mình là Shameeka. Thật như vứt được cục đá khỏi lòng ngực! Mình biết như thế là hèn nhát (khi thấy nhẹ nhõm vì không phải ngồi bên cạnh Kenny nữa). Dám chắc giờ trong mắt Kenny mình là một kẻ xấu xa, lừa dối cậu ấy suốt mấy tháng qua, trong khi thực sự mình đang thích một người khác (mặc dù người đó không phải là người mà Kenny nghĩ) . Nhưng cứ tránh không phải nhìn thấy ánh mắt thù địch của Kenny dành cho mình là tốt lắm rồi. Như vậy mình mới chuyên tâm mà học hành được. Mà cậu ấy cũng nào có để phí chút thời gian nào đâu, Kenny đã có ngay bạn gái mới rồi đó chứ. Bạn gái mới của cậu ấy cùng lớp sinh vật với bọn mình. Cùng nhóm với Shameeka thật thích, cậu ấy khá giỏi các môn khoa học. Cậu ấy còn giỏi rất nhiều lĩnh vực khác, chắc tại cậu ấy thuộc cung Song Ngư. Nhưng cũng giống như mình, Shameeka không có năng khiếu gì nổi bật. Chứng tỏ bọn mình có thể là hai chị đồng lòng lắm chứ!

Điều tuyệt vời thứ năm: Mình có những người bạn rất tuyệt vời. Họ chơi với mình vì quý mình thực sự, chứ không phải vì mình là công chúa.

Nhưng tất cả những điều tuyệt vời đó lại là nguồn cơn của mọi vấn đề! Mình không hề cảm thấy hạnh phúc như đáng ra mình phải thấy.

Có lẽ mình quá mệt vì vừa trải qua một chuyến bay quá dài, giờ mình thậm chí không còn hứng thú để hô hấp nữa, hoặc có thể do mình sắp bị nguyệt san...

Sao mình cứ có cảm giác lạc lõng, không hòa nhập nỗi với mọi người thế nhỉ.

Mình đã cảm thấy như vậy tại bữa trưa ngày hôm nay. Mình đang ngồi ăn cùng Lilly, Boris, Tina, Shameeka, Ling Su. Bỗng nhiên anh Michael đi lại ngồi xuống ăn cùng bọn mình. Khỏi nói cũng đủ biết mọi người trong cái căng-tin này choáng váng đến thế nào. Trước giờ anh Michael luôn ngồi ăn cùng CLB Máy tính, không ai trong cái trường này không biết điều đó.

Mình ngượng thì cũng ngượng nhưng tự hào và hạnh phúc nhiều hơn. Bởi vì anh Michael chưa bao giờ ngồi ăn cùng bọn mình khi hai đứa mới chỉ đang là bạn. Giờ anh ý ngồi đây đồng nghĩa với việc anh ý chắc hẳn hơi hơi yêu mình. Nếu không Michael đã không đời nào hy sinh những buổi đàm đạo thông thái cùng nhóm các nhà khoa học của anh ý, để chịu trận ngồi đây nghe bọn mình phân tích về tâp mới nhất về tập mới nhất phim Bộ ba phép thuật, và về cái áo dây mà nhân vật em út Page ( do Rose McGowan thủ vai) đã mặc...

Anh Michael không hề tỏ ra buồn chán khi nghe bọn mình nói chuyện (mặc dù anh ý cho rằng cốt truyện phim Bộ ba phép thuật được xây dựng hơi ẩu). Mình đã cố lèo lái câu chuyện sang chủ đề yêu thích của bọn con trai, như kiểu Buffy the Vampire Slayer hay Milla Jovovich.

Nhưng hóa ra mình cũng không cần phải làm như vậy. Vì anh Michael giống như mấy con bướm đêm mà bọn mình được học trong môn Sinh vật. Anh ấy hoàn toàn có thể thích ứng tốt với mọi hoàn cảnh. Giá mà mình cũng có được năng khiếu đó. Mình sẽ không còn cảm thấy lạc lõng như lân gặp gỡ với Hiệp hội các nhà trồng cây Ô liu Genovia vừa rồi.

Đến khoảng giữa bữa trưa, tự dưng ai đó gợi lên chuyện sinh sản vô tính. Thế là tất cả mọi người quay ra bàn luận sôi nổi về việc nên nhân vô tính ai. Người thì cho rằng nên đưa trở lại Albert Einstein, để ông có thể nói cho nhân loại biết về ý nghĩa của cuộc sống loài người, hoặc Jonas Salk, để ông có thể tìm ra phương thức chữa bệnh ung thư, hay như Mozart, để ông có thể hoàn tất bản nhạc cầu hồn cuối cùng (hay đại loại như thế, đây là ý tưởng của Boris, tất nhiên rồi). Tina lại muốn Mademe Pompadour sống lại để bà có thể dạy thêm cho nhân loại những bí kíp về sự lãng mạn. Lilly lại chọn Jane Austen, để bà có thể viết nên những trang sách thấm nhuần tư tưởng tiến bộ về nền chính trị hiện nay...

Khi được hỏi, anh Michael đã trả lời là Kurt Cobain, bởi Kurt là một thiên tài âm nhạc đã chết khi còn quá trẻ. Sau đó anh quay qua hỏi xem mình sẽ chọn ai để nhân vô tính. Thú thật là mình chẳng nghĩ ra ai cả, ngoài ông nội. Nhưng nói ra sợ mọi người sẽ chạy mất dép quá. Hơn nữa, ông nội mà sống dậy chắc sẽ là sự kinh hoàng của bà nội. Thế là mình nói Louie Mập. Bởi vì mình yêu Louie vô cùng, nếu có thêm một nhóc mới bên cạnh thì càng vui chứ sao.

Mọi người nhìn mình chưng hửng. Chỉ có anh Michael nói: "Cũng hay". Một kiểu an ủi rất gắng ngượng, có thể chỉ vì mình là bạn gái của anh thôi.

Sao cũng được, mình chẳng quan tâm. Mình đã quá quen với chuyện luôn suy nghĩ khác người rồi. Mình là đứa duy nhất có thể ngồi xem một mạch từ đầu tới cuối bộ phim Empire Record và nhận xét rằng đó là một trong những bộ phim hay nhất thời đại. Sau phim Chiến tranh giữa các vì sao, Dirty Dancing, Say Anything và Những người đàn bà đẹp. À... còn phim Tremors và Twister nữa.

Mình cũng ép buộc bản thân và con ngươi ngồi xem cuộc thi Hoa Hậu Mỹ được diễn ra hằng năm, cho giống mọi người. Nhưng mình vẫn luôn cảm thấy thật là một điều xỉ nhục đối với nữ giới, khi không một cô gái nào to hơn cỡ mười từng đạt được danh hiệu đó.

Mình khác người như thế đó. Trong khi cả thiên hạ tung hô những bộ phim đạt giải quốc tế kiểu như Ngọa hổ tàn long, Võ sĩ giác đấu... thì mình thấy một tí mảy may cảm tình nào. Khi mà tất cả các nhân vật trong phim lăn đùng ra chết. Mình thường không ấn tượng lắm với những bộ phim không có màn hát múa, ít ra cũng phải có một tí cháy nổ chứ!

Mình luôn tự an ủi bản thân rằng không có gì phải căng thẳng cả, bởi đó là con người thật của mình. Kiểu như mình giỏi môn tiếng Anh, nhưng lại dốt Đại số thế thôi!

Nhưng phải đến giờ Năng khiếu & Tài năng sau giờ ăn trưa hôm nay mình mới bàng hoàng nhận ra một điều: Mình chẳng biết làm cái gì cả. Khi mà Lilly ngồi chuẩn bị danh sách cho những việc cần làm cho tập phim tiếp theo cho chương trình Lilly chỉ nói lên sự thật, Boris thì rút cây violin ra véo von chơi một bản concerto (đáng tiếc là người ta vẫn chưa lắp cửa phòng chứa đồ để bọn mình nhốt cậu ta vào). Còn anh Michael thì đeo tai nghe vào và bắt đầu ngồi sáng tác bài hát cho ban nhạc mới của mình. Chỉ còn mình trơ lại như lạc đà nằm ngủ giữa sa mạc, mình chẳng biết phải làm gì cả.

Nếu không phải là một công chúa thì mình sẽ là một người bình thường nhất trên cái hành tinh này. Mình không biết lướt sóng, không biết tết vòng. Nói chung là không biết làm bất cứ cái gì.

Tât cả đám bạn của mình, ai cũng biết làm rất nhiều điều đặc biệt: Lilly biết làm tất cả mọi thứ và cậu ấy chẳng ngại tuyên ngôn bất cứ điều gì trướ ống kính máy quay. Anh Michael không chỉ biết chơi gui-tar, anh ấy còn biết chơi piano, chơi trống, ngoài ra còn thiết kế phần mềm vi tính. Boris thì đã chơi violin tại các buổi hoà nhạc lớn từ năm 11 tuổi. Tina Hakim Baba mỗi ngày đọc một cuốn sách và có thể lĩnh hội rất tốt những gì mình đã đọc được. Cậu ấy thậm chí còn có thể kể làu làu lại từng chi tiết. Còn Ling Su là một họa sĩ tài năng. Người duy nhất tại các bàn ăn hôm nay không có năng khiếu gì nổi bật, ngoài mình ra, chính là Shameeka. Trong một phút mình đã ngỡ ông trời không bất công với mình cho lắm. Nhưng rồi mình nhớ Shameeka cực kì thông minh, xinh đẹp, lai còn luôn đoạt toàn điểm A. Mấy nhân viên ở các công ty người mẫu toàn đến tìm gặp cậu ấy mời làm người đại diện cho công ty mình. Nhưng bố Shameeka đã tuyên bố, cậu ấy sẽ phải bước qua xác bác ý nếu có tí ý định nào trở thành người mẫu.

Giờ thì mình không thể nào lý giải nổi là tại sao anh Michael lại đi thích đứa bất tài như mình cơ chứ? Cũng may là số phận đã an bài cho mình một cái ngai vàng bên Genovia, chứ không cứ cái kiểu học hành làng nhàng như mình thế này khó mà xin việc được ở bất cứ đâu.

Chẳng có gì làm, mình đành ngồi viết nhật kí thế này đây.

Mình, Mia Thermopolis, một kẻ bất tài, vô dụng.

MÌNH ĐANG LÀM GÌ Ở ĐÂY THẾ NÀY???? MÌNH KHÔNG THUỘC VỀ NƠI ĐÂY!!!! ĐÁNG RA MÌNH PHẲI VÀO LỚP KĨ THUẬT HAY LỚP NỮ CÔNG GIA CHÁNH GÌ ĐÓ!!! MÌNH CHỈ NÊN ĐI HỌC LÀM TỔ CHIM HAY LÀM BÁNH MÀ THÔI!!!

Ngay khi mình mới viết đến đó thì Lilly chúi đầu qua mình và thốt lên: "Chúa ơi, Mia, cậu bị làm sao thế? Trông cậu như bị nuốt phải một cái bít tất ý". Bọn mình thường nói như vậy nếu như thấy ai đó vô cùng thiểu não và chán đời. Như khuôn mặt của Louie Mập khi chẳng may nuốt phải một bít tất của mình (mỗi lẫn như thế mình phải đưa nó đến bệnh viện để mổ lấy ra).

Thật may là anh Michael không nghe thấy, vì còn đang mải nghe phone. Mình sẽ không bao giờ nói được với anh Michael về những gì mình đang thổ lộ với em gái anh ấy. Bởi vì như thế anh ấy sẽ biết được mình không bằng một góc nhỏ xíu của Kate Bosworth và sẽ bỏ mình.

"Mình được học ở đây vì mình suýt trượt môn Đại số, cần ôn bài thêm" - Mình chán nản nói.

Lilly không buồn nghe mình than vãn tiếp mà phán ra một câu cực kì bất ngờ: "Cậu có một năng khiếu rất đặc biệt".

Mình nhìn cậu ấy chằm chằm không chớp mắt. Mắt mình thậm chì còn hơi ươn ướt vì xúc động nữa cơ: "Thật thế á? Là cái gì?". Mình nói như sắp khóc. Chắc do sắp nguyệt san nên tâm sinh lý mới bất thường thế này.

Thật đáng buồn là Lilly không chịu nói cho mình nghe: "Cậu tự suy nghĩ đi. Mình sẽ không chỉ ra cho cậu thấy đâu. Phải chính cậu nhận ra mới có ý nghĩa". Mình vừa buột mồm toan phản đối thì Lilly chặn họng ngay: "Một trong những nguyên tắc của quá trình trưởng thành, hoàn thiện bản thân, chính là cậu phải ngộ ra được khả năng của chính mình. Không phải nhờ sự trợ giúp hay chỉ dẫn của ai cả. Bằng không cậu sẽ không bao giờ hiểu được thế nào gọi là thành công. Cái đó đang ở ngay trước mặt cậu đấy."

Mình nhìn xung quanh, nhưng chịu, không thể hiểu nổi ý Lilly. Trước mặt mình chẳng có gì gọi là tài năng hay năng khiếu gì cả.. Chẳng có ai buồn nhìn mình luôn. Boris đang bận lau bàn, anh Michael ngồi nắn nót sửa bản nhạc. Những người khác thì bò ra đọc sách, nếu không thì lăn ra ngủ, hoặc ngồi điêu khắc...

Chịu, không hiểu Lilly đang nói về cái gì. Mình không có tài cán gì - ngoài chuyện phân biệt được đâu là dĩa ăn cá, đâu là dĩa ăn thông thường.

Trước giờ, mình cứ ngỡ chỉ cần tình yêu của anh Michael là đủ, nhưng hóa ra sau khi biết được anh ý cũng yêu mình - hoặc ít nhất thì cũng thích mình - chỉ càng khiền mình khổ sở hơn. Vì sao? Vì cái bóng của anh ấy quá lớn, đứng bên anh ấy mình thấy thật nhỏ bé và kém cỏi, đơn côi.

Mình rất muốn xuống phòng y tế mà đánh một giấc, nhưng theo quy định, học sinh chỉ được xuống phòng y tế khi bị sốt. Mà mình thì là bị say máy bay thôi.

Mình đã biết chuyện sẽ không hề suông sẻ mà. Nếu hôm nay mình mặc cái quần Queen Amidala đó có lẽ mình đã không phải đối mặt với sự thật cay đắng này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Ký Công Chúa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook