Nhật Ký Nuôi Vợ Của Thế Tử

Chương 1:

Nam Tiểu Miêu

29/08/2021

Hoài Cẩn Cầm Du (1), Tần Nghênh Du, từ nhỏ nàng đã thuộc về An Hoài Cẩn ta.

(1)“Hoài Cẩn” là giữ viên ngọc đẹp trong lòng còn từ “Du” chỉ viên ngọc đẹp, ghép cả cụm lại nghĩa là mỹ đức – phẩm chất tốt đẹp trong mỗi con người.

Chính Đức trị vì Minh Nhạc đã được 5 năm, cây liễu đang đâm chồi, muôn hoa đua nhau nở rộ. Trong kinh thành bông liễu tung bay, người bán rong bên đường mặt đầy ý cười, quán trà hai bên thỉnh thoảng nghe thấy những tiếng ngâm thơ. Quả nhiên mọi thứ đều rất yên bình.

Bốn con tuấn mã vững vàng kéo xe ngựa đi giữa đường, làn gió nhẹ làm lay động màn che màu tím, lộ ra một nữ tử ăn mặc lộng lẫy ngồi trong xe. Trước xe ngựa là một người đang cưỡi chú ngựa ngẩng đầu kiêu ngạo đi trên đường, trong ngực còn ôm một đứa bé môi hồng răng trắng. Đứa bé kia thật sự rất không muốn, cứ ngọ nguậy mãi, làm người phía sau phải chậm lại không chỉ một hai lần.

Xe ngựa đến trước cánh cửa màu đỏ thẫm, nữ tử đoan trang ưu nhã trong xe được thị nữ một bên thật cẩn thận đỡ xuống, đi đến bên cạnh nam tử nho nhã, mỉm cười dắt tay đứa bé xinh đẹp trong tay hắn.

“Vương gia Vương phi, tướng quân và phu nhân chờ đã lâu, cung kính chờ đợi.” Ba người mới vừa tiến vào cửa, liền gặp được chủ nhân tươi cười thoải mái.

“An Vương gia. An Vương phi.”

“Tần tướng quân, Tần phu nhân, làm phiền rồi.”

Đến đại sảnh, nữ tử được gọi Vương phi buông tay đứa bé ra, đứa bé kia không chịu ngồi yên, đôi mắt xinh đẹp nhìn xung quanh một vòng, kéo tay mẫu phi ồn ào đòi đi ra vườn chơi đùa.

“Hoài cẩn, không được bướng bỉnh.”

Tần tướng quân vẫy vẫy tay, không để ý lắm “Ai, An Vương gia. Đương kim bệ hạ đều bảo là An thế tử trời sinh thông minh, tính giác ngộ tuyệt vời, có chút bướng bỉnh thì sao chứ.” Nói liền vẫy tay gọi thiếu niên yên tĩnh ngồi bên cạnh dẫn đứa bé kia đi chơi.



“Đây là Tần đại công tử.”

Thiếu niên kia chắp tay chào hỏi “Tuổi còn nhỏ đã trầm ổn như thế, có Tần tướng quân rèn dũa, tương lai nhất định sẽ lập công lớn. Nâng cao uy quyền nước ta.”

Thiếu niên không vì vậy mà kiêu ngạo “Vương gia khen nhầm.”

An Vương phi nhìn hai người đi ra ngoài, lúc này mới mở miệng nói với Tần phu nhân một bên “Hoài Cẩn đành làm phiền hai vị.”

Tần phu nhân trấn an vỗ vỗ tay nàng “Hai ngày nữa, tiểu nữ Nghênh Du từ nhà ngoại trở về, ba đứa bé nhất định sẽ chơi đùa vui vẻ.”

Con trai An vương em trai ruột của đương kim hoàng thượng, An Hoài Cẩn. Tuổi còn nhỏ, thơ từ ca phú không nói, được cái miệng nhỏ rất lanh lợi. Dỗ cho trên dưới hoàng cung không ai không thích, tính cách lại ham chơi, không chuyên tâm đến học Quốc Tử Giám, cả ngày trêu mèo đùa chó, có một lần trêu chọc Thái phó tức đến bốc khói. Ở trong cung vui đùa gây họa vô số, nếu không phải hôm trước thả con chim Bát ca Thái Hậu nương nương mới nuôi bay đi, thì là hôm nay vẽ vài nét bút trong sách của Hoàng Hậu nương nương, dù sao cũng không ai trách tội. Vương phi thân thể yếu đuối, sinh hạ thế tử đã là một thắng lợi lớn, An vương phủ trên dưới tỉ mỉ che chở, trải qua mấy năm điều dưỡng mới có chuyển biến tốt đẹp. Con trai độc nhất dưới gối Vương gia, Vương phi sủng ái, mấy năm nay thật sự rất bướng bỉnh, Vương gia Vương phi nhẫn tâm cắn răng, đưa đến phủ Uy Vũ Đại tướng quân có quan hệ tốt để chịu giày vò khổ luyện vài ngày. Thầm nghĩ nếu có thể lừa gạt để chịu luyện võ là tốt nhất.

Uy Vũ Đại tướng quân là đệ nhất tướng quân Minh Nhạc, cách trị quân, tự mình có cách. Với đứa bé nho nhỏ cũng không nói chơi.

An Hoài Cẩn được Tần Nghênh Hiên dẫn đi dạo quanh phủ tướng quân, rồi dạo đến sa trường, tiểu thế tử vô cùng hứng thú, có rất nhiều đồ vật, vào trong sờ đông sờ tây nhìn một chút. Chơi một hồi, liền đòi đi tiền viện chèo thuyền trong hồ câu cá. Thiếu niên không phản đối, chỉ khẽ mỉm cười dung túng hắn.

Mẫu thân nói, dụ địch vào tròng nhất định không thể sốt ruột.

Trước khi An Vương phi rời đi, kéo An Hoài Cẩn lại dặn dò một phen, không được gây rắc rối. Đôi mắt An Hoài Cẩn lại chỉ lo nhìn chim anh vũ ở hành làng, mẫu phi hắn tức giận, thả hắn ra theo phu quân về nhà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Ký Nuôi Vợ Của Thế Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook