Nhất Thế Chi Tôn 1

Quyển 4 - Chương 19: Chọn lựa

Mực Thích Lặn Nước

16/12/2017

Mạnh Kỳ trịnh trọng hỏi:

- Còn gì nữa không?

"Người trông cửa" lắc đầu:

- Không.

Chỉ có khóa ta lại ở đây sáu mươi năm...

- Người đó nhìn thế nào?

- Cao cao gầy gầy, mặc đồ thời kì đầu của thời trung cổ, đạo bào màu xanh lam, mặt mũi rất bình thường phổ thông, nhưng thích híp mắt lại thành một đường, dáng vẻ rất tiêu sái khó tả...

Mạnh Kỳ hỏi kĩ mấy lần, đến khi chắc chắn người trông cửa không còn bỏ sót gì nữa, nhìn sợi xích vì cửa đã mở nên tự động đứt ra:

- Ngươi và Hàn Băng tiên tử có ước định, mỗ cũng không làm khó dễ ngươi, rời đi đi.

Diệp Ngọc Kỳ đã truyền âm bảo hắn nói như thế.

Mạnh Kỳ nói thêm:

- Những chuyện trước đây của ngươi, mỗ không biết, cũng không liên quan gì tới mỗ, tự sẽ có kẻ thù của ngươi tới tìm ngươi, nhưng hôm nay ngươi vì mỗ mà được giải thoát, nếu sau này ngươi phạm vào đại ác, mỗ sẽ tự tay tiêu diệt ngươi.

- Cẩn tuân lời dặn của tiền bối.

Tuy khí tức của Mạnh Kỳ đã trở về bình thường, nhưng "người trông cửa" vẫn không dám sơ suất, vẫn nghĩ Mạnh Kỳ là tiền bối cao nhân.

Cái khí tức áp động hư không đó không phải là đồ giả!

Lão sung sướng chạy ra ngoài, trong tích tắc đã biến mất.

- Hồi nãy sao lại sững ra?

Diệp Ngọc Kỳ từ trong cửa đi ra.

Mạnh Kỳ không hề giấu diếm:

- Vãn bối từ trong Đông Dương biệt phủ lấy được một bộ Mặc bảo, là Đông Dương Thần Quân để lại, trên đó chính là viết mấy chữ ‘ta là ai, ai là ta’.

Việc này đám người Vương Tư Viễn đều có thấy, giấu cũng không giấu được.

- Thời Thánh Hoàng, Đông Dương Thần Quân cũng không phải loại xuất chúng gì...

Diệp Ngọc Kỳ không cần nói thêm, theo cô thế, dù có bí pháp giúp đại năng kéo dài hơi tàn tới bây giờ, thì người cỡ Đông Dương Thần Quân cũng không có khả năng khống chế được.

- Nên mới thấy kỳ quái.

Mạnh Kỳ trầm ngâm:

- Diệp tiên tử, người có từng gặp đạo nhân nào như vậy chưa?

Diệp Ngọc Kỳ cẩn thận ngẫm nghĩ, lắc đầu:

- Chưa từng gặp.

Việc này đến đây coi như đứt manh mối, Mạnh Kỳ quay đầu trở ngược lại vào trong cửa vẽ, định hái mang hết Vô Ưu hoa trong cốc đi.

Diệp Ngọc Kỳ nói:



- Nếu chuyện Chân Võ ác niệm có cái gì không giải quyết được, ta sẽ giúp ngươi.

Chuyện này liên quan tới thượng cổ Ngũ Đế và một trong cửu tôn Đạo môn nên Diệp Ngọc Kỳ có chút coi trọng, có lẽ ngoài việc bỏ ác niệm thì không còn gì khác nữa, nhưng sự việc sẽ phát triển sau đó thực rất đáng làm người ta chờ mong.

- Nếu việc này có chỗ nào không giải quyết được, vãn bối sẽ dày da mặt thỉnh cầu viện thủ.

Mạnh Kỳ cũng biết nhiệm vụ liên hoàn này càng về sau sẽ càng nhiều nguy cơ, cứ trải đường sẵn là tốt nhất.

Đi một vòng trong phòng đá, Mạnh Kỳ không thu hoạch được gì thêm, nghĩ nghĩ, nhíu mày:

- Diệp tiên tử. Vãn bối cảm thấy việc này có chỗ kì kì, nếu Hoàng Tuyền đã thoát khốn, vì sao không thuận tay lấy Huyền Thủy Đãng Ma Kỳ đi luôn, dù nó đã bị tổn hại, nhưng lấy nó đi cũng đồng nghĩa phá hoại sự sắp xếp để đối đầu với y của Chân Võ, sao y lại không làm?

Diệp Ngọc Kỳ trầm mặc:

- Trên tấm mai rùa cạnh Huyền Thủy Đãng Ma Kỳ không hề viết một chữ nào tới việc trấn áp Hoàng Tuyền, nó cắm ở đó chỉ là để chờ có người lấy đi mà thôi.

Huyền Thủy Đãng Ma Kỳ lấy đi rồi, tấm mai rùa kia cũng vỡ thành bột phấn.

Việc này thật sự là nhiều bí ẩn...

***

Lấy hết Vô Ưu hoa xong, Mạnh Kỳ và Diệp Ngọc Kỳ đi tới chỗ lối vào Tiên Tích gần Lưu Sa tập để trở về.

Hai người trốn vào một chỗ, đổi trang phục, đeo mặt nạ vào, rồi mới vào cửa.

- Đợi đổi vật chứng minh thân phận, ngươi sẽ chính là một thành viên chính thức, có thể dùng vật đó để thoải mái qua lại chín lối ra vào.

Đấu Mẫu Nguyên Quân Diệp Ngọc Kỳ nói.

Thành viên chính thức... Mạnh Kỳ nghĩ ngay tới phúc lợi!

- Nguyên quân, vãn bối có thể lấy Ngoại cảnh thiên của Nguyên Thủy Kim Chương và một hai thức Pháp thân được chưa?

Mắt hắn tỏa sáng, tinh thần sáng láng.

Ngoại cảnh thiên của Nguyên Thủy Kim Chương bao hàm tất cả chiêu thức Ngoại cảnh, tính sơ sơ cũng có tới mấy bộ, Phiên Thiên Tam Chưởng, Mậu Kỷ Tứ Quyết, Âm Dương Biến, Thái Sơ Chỉ... đương nhiên, quan trọng là chiêu thức Pháp thân!

Diệp Ngọc Kỳ gật đầu:

- Đương nhiên là được. Tí nữa ngươi có thể đi đổi lấy Ngoại cảnh thiên và các chiêu thức liên quan, với tiềm lực và khả năng cống hiến của ngươi cho tổ chức, ta thấy không cần chờ hoàn thành một lần nhiệm vụ của thành viên chính thức mới được lấy chiêu Pháp thân thứ hai, bây giờ ngươi cũng có thể lấy luôn hai thức.

Mạnh Kỳ dừng trước Bích Du cung, vui mừng quá đỗi:

- Nguyên quân, vãn bối cũng có thể chỉ chọn một thức Pháp thân của Nguyên Thủy Kim Chương cũng được đúng không?

- Ngươi không muốn lấy?

Đấu Mẫu nguyên quân ngạc nhiên.

Mạnh Kỳ vội lắc đầu:

- Không phải vậy, vãn bối chỉ là muốn đổi một tuyệt chiêu Pháp thân của Bát Cửu Huyền Công.

Đó mới là công pháp chủ tu của mình!

Đấu Mẫu Nguyên Quân lắc đầu:

- E là không được. Ngoài chiêu thức Pháp thân thuộc danh hiệu của mình, những chiêu Pháp thân khác phải mang đồ tới đổi, hoặc là thưởng khi lập công lớn, hoặc hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt.



- Nhiệm vụ đặc biệt?

- Ngươi vẫn còn chưa đổi chiêu thức, công pháp Pháp thân hay thần binh nào ở chỗ Lục Đạo đúng không?

Lục Đạo đó rất gian thương, Mạnh Kỳ thẳng thắn trả lời:

- Chưa...

Chỉ có lĩnh ngộ, bổ sung thăng cấp mà thôi...

- Qua cánh cửa Pháp thân, muốn đổi cái gì ở Lục Đạo, ngoài điểm thiện công còn bị yêu cầu phải hoàn thành một nhiệm vụ đặc biệt. Nhiệm vụ càng khó, giá trị được đổi càng cao, đặc biệt có một nhiệm vụ cực khó, phần thưởng là một thanh thần binh. Trong Tiên Tích gọi nó là nhiệm vụ tử vong, ngoài Linh Bảo Thiên Tôn, tới giờ vẫn chưa có ai hoàn thành được, đều là giữa đường rời khỏi, chịu mất hai thành thiện công.

- Nhiệm vụ để lấy chiêu thức Pháp thân bình thường không khó lắm, chiêu thức càng có chỗ thiếu sót, nhiệm vụ càng dễ.

- Tiên Tích chúng ta bị Lục Đạo khống chế nhất định, những công pháp và chiêu thức Pháp thân ngoài danh hiệu cũng phải làm theo nguyên tắc đó, chỉ là nhiệm vụ sẽ dễ hơn mà thôi. Nhưng đối với ngươi, hiện giờ cũng đừng mơ tới, đợi tới khi bước qua bậc thang trời thứ nhất rồi hẵng nghĩ tới.

Vật cấp Pháp thân... Ngoài Như Lai Thần Chưởng, Mạnh Kỳ hiện giờ chỉ có một thức Trời Giáng Ngũ Lôi Oanh, nhưng là do Lục Đạo bổ sung hoàn thiện, không đổi được cho người khác.

Mạnh Kỳ không nói gì thêm, cùng Đấu Mẫu Nguyên Quân bước vào Bích Du cung, đưa vật chứng minh thân phận cho cô.

Một lúc sau, Đấu Mẫu Nguyên Quân từ sau điện đi ra, vật chứng minh kia đã thay đổi hình dạng, to chừng ngón cái, một màu xanh ngắt, xung quanh khắc đầy phù văn cổ, hình dạng giống như giọt nước, ở giữa giọt nước có nạm một viên bảo thạch to hơn hạt gạo một chút, sâu thăm thẳm.

- Đây là ‘Nguyên Thủy chi nhãn’, vật tượng trưng của ngươi, có thể dùng để mở bất kì một lối vào nào của Tiên Tích, trong có giấu một tia hỗn độn khí, để giúp ngươi cảm ngộ.

Đấu Mẫu nói.

Mạnh Kỳ cất ngay vào trong nhẫn, tặc lưỡi thầm khen. Một vật như vậy e là phải mất một thời gian mới chế thành, Tiên Tích có vẻ rất tin tưởng vào việc hắn sẽ trở thành thành viên chính thức!

Nhìn chiếc nhẫn Chúng Tinh chi mẫu tượng trưng cho mình của Đấu Mẫu Nguyên Quân, Mạnh Kỳ theo cô đi tới chỗ lần trước lấy danh hiệu công pháp.

- Nè, ngươi đeo mặt nạ của Nguyên Thủy Thiên Tôn, nói chuyện với ta đừng tự xưng vãn bối...

Đấu Mẫu Nguyên Quân đột nhiên mở miệng, giống như cảm thấy hết sức không được tự nhiên:

- Xưng hô như vậy còn rất dễ làm cho những thành viên dự bị và những tiểu đội phụ thuộc dễ đoán ra thân phận của ngươi.

Mạnh Kỳ đương nhiên mừng rỡ gật đầu, Đấu Mẫu Nguyên Quân nhìn bề ngoài chỉ chừng hai bảy, hai tám, xưng hô tiền bối mình cũng mất tự nhiên.

Mạnh Kỳ và Đấu Mẫu đi thẳng vào phía trong, chỗ để ngọc giản Nguyên Thủy Kim Chương.

- Tiên Tích hiện giờ mới chỉ có ba thức Phiên Thiên Ấn, Mậu Kỷ Ấn, Âm Dương của Nguyên Thủy Cửu Ấn; Ngũ Thái Ngũ Đức Quyền, Phúc Đức Tử Khí Quyền, Tam Bảo Như Ý Quyền, ngươi chọn cái nào?

Đấu Mẫu Nguyên Quân hỏi.

Mạnh Kỳ đang luyện Tam Bảo Như Ý Quyền là chiêu thức Ngoại cảnh, chính là do Tam Bảo Như Ý Quyền cấp Pháp thân diễn hóa ra, vì luyện pháp là nhất mạch truyền thừa, có thể thăng hoa đi lên, nên cũng được gọi tên là Tam Bảo Như Ý Quyền.

Mạnh Kỳ nói ngay:

- Nguyên quân, ta chọn Âm Dương Ấn!

Đao kiếm hợp kích của mình đề cập âm dương, Khai Thiên Tích Địa cũng đề cập âm dương, tự sáng âm dương tam hợp, không ngừng chuyển hóa cũng đề cập âm dương, nếu không có Đạo Nhất, Khai Thiên và Vô Cực tam ấn, chọn Âm Dương Ấn rõ ràng là sẽ mang tới hỗ trợ cho mình tốt nhất, dù Phiên Thiên Ấn nhìn là biết mạnh hơn.

Mình kết hợp nguyên thủy chi ý, sáng lập một con đường mới, nếu có Nguyên Thủy Kim Chương Ngoại cảnh thiên và Âm Dương Ấn, mới có thể bắt đầu tu luyện Ngoại cảnh thật sự, chứ không còn chỉ là củng cố cảnh giới và tu luyện chiêu thức!

- Còn lại chọn Tam Bảo Như Ý Quyền đi, nó nằm trong năm chiêu thức mạnh mẽ nhất của Ngũ Thái Ngũ Đức Quyền, hơn nữa ngươi cũng đã từng tu luyện qua, có tính lâu dài.

Đấu Mẫu Nguyên Quân đề nghị.

Mạnh Kỳ gật đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhất Thế Chi Tôn 1

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook