Nhất Thế Chi Tôn 1

Quyển 6 - Chương 144: Thần thoại thời đại? Clone thời đại!

Mực Thích Lặn Nước

26/10/2018

Hỏi ra hai cái tên, nhưng trong lòng Mạnh Kỳ còn yên lặng thêm vào một cái tên nữa, Địa Tạng Bồ Tát!

Người này là một trong bốn đại bồ tát mạnh nhất, vì cầu Bỉ Ngạn, nên đã phát ra hoành nguyện, lấy Báo Thân tịnh thổ để chứng viên mãn. Năm đó Linh sơn chi chiến hẳn đã chạy tới để hỗ trợ, vì sở trường về Sinh Tử chi đạo và độ hóa, đại diện cho Phật môn tranh đoạt với Địa Phủ, là khắc tinh của oan hồn ác quỷ và chấp niệm tử vong, không chỉ không sợ Cửu U xâm nhiễm, còn muốn độ Cửu U thành Địa Phủ, diễn Địa Phủ thành tịnh thổ của mình, nên khi Vạn Phật đại trận nghịch chuyển sinh ra tử vong ô uế chi lực, đây là người có khả năng nhất chống cự lại được trong thời gian ngắn ngủi, nhờ Tề Thiên Đại Thánh đánh xuyên qua Linh sơn tìm được cơ hội đào thoát.

Vấn đề duy nhất là, Địa Tạng Bồ Tát thành đạo tương đối muộn, chưa từng trải qua thời kì Phong Thần, tọa kỵ “Đế Thính” cũng không, nên khi ẩn thân ở Thiên Trụ sơn, trừ phi có bí ẩn khác, nếu không không cần phải giả làm tọa kị của Phổ Hiền Bồ Tát hoặc Quan Âm Bồ Tát – những đại năng Tiệt giáo đã từng kinh qua Phong Thần và Tây Du, Yêu tộc Đại Thánh, hơn nữa với võ đạo và đặc tính báo thân của mình, Địa Tạng Bồ Tát có khả năng khắc chế đọa lạc và tử vong, không thể tới mức “Bất tử không sống” như thế này.

“Phổ Hiền, Quan Âm......” “Bất Tử Yêu Thần” thì thầm, rồi thở dài, “Quá khứ đã chết, nay thân còn không sống, cần gì phải để ý tới thân phận xa xưa?”

Ông ta không phủ nhận, cũng không thừa nhận, vẻ như không muốn lấy tên tuổi thời kì đỉnh phong của mình đi thấy người.

Trông như quỷ vật, không chết không sống, đây là sự hổ thẹn lớn nhất đối với mỗi vị Bồ Tát, hèn gì tiếng rống giận “A Nan” vĩnh viễn mãi không tan biến, vọng khắp Linh sơn.

Thấy “Bất Tử Yêu Thần” không đáp lại, Mạnh Kỳ cũng không hỏi thêm. Nói thực ra, trong lòng hắn luôn hi vọng người này là Phổ Hiền Bồ Tát, bởi vì Quan Âm Bồ Tát là một trong Tây phương tam thánh, là Cực Lạc tịnh thổ Đại Bồ Tát, người hầu bên trái của A Di Đà Phật, ông ta tới tham dự Linh sơn chính là đại diện cho quan điểm của A Di Đà Phật. Có căn có cước, chỉ cần không mất mạng tại đương trường, trốn thoát ra khỏi Linh sơn, tự có thể quay lại Cực Lạc tịnh thổ. Cho dù Kim Thân Báo Thân bị hủy, cũng có thể ở trong Bát Bảo Công Đức trì của Báo Thân tịnh thổ viên mãn trùng tố lại, chỉ còn A Di Đà Phật còn tồn tại, không có khả năng chật vật kéo dài hơi tàn như thế này.

-- trải qua chuyện Trung Cổ Thanh Đế chứng đạo, Mạnh Kỳ rất muốn tin A Di Đà Phật vẫn còn sống tốt.

Loại trừ những khả năng không thể xảy ra, thì chỉ còn lại một đáp án là Phổ Hiền Bồ Tát này mà thôi.

Thế nhưng những lời nói vừa rồi lại có phần khó hiểu, bởi vì “Bất Tử Yêu Thần” xưng hô là Tề Thiên Đại Thánh, không thân cận nhưng cũng không nghiến răng nghiến lợi, nếu là Phổ Hiền Bồ Tát vốn quan hệ xa lạ với đại thánh, trải qua chuyện đại thánh tấn công Linh sơn, đưa tới đại kiếp, thì hẳn ông ta phải hận đại thánh, không thể gọi là “Tề Thiên Đại Thánh”, tu dưỡng lắm thì chỉ kêu một tiếng “Tôn Ngộ Không” mới đúng.

Cho nên, Mạnh Kỳ mới lớn mật phỏng đoán người này chính là Quan Âm Bồ Tát, trải qua phản loạn, từ “Đầu khỉ” thành “Tề Thiên Đại Thánh”, bao nhiêu nói cười, bao nhiêu hồi ức, giờ chỉ còn là hờ hững.

“Cái ta để ý không phải là thân phận khi xưa.” Mạnh Kỳ nói, “mà là vì sao Phật môn lại để một Đại Bồ Tát cấp tạo hóa lại phải lưu lạc tới mức này. Chẳng chút quan tâm, tự sinh tự diệt.”

Đây là điều khó hiểu lớn nhất trong lòng hắn.



Nếu nói truyền thuyết đại năng là thế lực trung kiên thống ngự chư thiên vạn giới của Phật môn, Đạo gia, Thiên Đình, Cửu U và Yêu tộc, thì những cường giả cấp tạo hóa chính là tầng lớp lãnh đạo của các phương thế lực, được gọi là những “bậc đại thần thông”. Trước thời yêu loạn đại địa, trong Thượng Cổ, Ngũ Đế Thanh Đế, Hắc Đế, Kim Hoàng và Hỏa Hoàng cũng chỉ là cảnh giới này, tuy bọn họ và một phần nhỏ những người khác đã viên mãn, tiếp cận Bỉ Ngạn, mạnh hơn những bậc đại thần thông còn lại, nhưng cũng vẫn là cấp tạo hóa, vẫn còn đang vùng vẫy trong biển khổ, có nghĩa cao nhân cấp bậc tạo hóa là rất thưa thớt và trân quý.

Trong năm Thượng Cổ, Phật môn cường thế tới mức nào, Phật Đà, Đại Bồ Tát, Đại A La Hán cấp tạo hóa thế mà cũng chẳng đẻ ra được bao nhiêu ngoài Tam Thi, Quá Khứ thân, Kim Cương hóa thân, Bồ Tát hóa thân, các “Clone” của A Di Đà Phật, thì cũng chỉ có bốn vị đại bồ tát đứng đầu là Văn Thù, Quan Âm, Địa Tạng, Phổ Hiền, hai vị Đại A La Hán A Nan, Già Diệp, A Súc Phật, Bất Không Thành Tựu Như Lai, Bảo Sinh Như Lai trong ngũ phương ngũ Phật, Nhiên Đăng trong Quá Khứ phật, Di Lặc Đại Bồ Tát trong Tương Lai phật, Dược Sư Vương Phật trong Hoành Tam Thế phật, và Đại Nhật Như Lai là các bậc đại thần thông mà thôi.

Cứ cho là có cả Tạo Hóa Đại Thế Chí Bồ Tát và Thi Khí trong Quá Khứ phật thì cũng chỉ được thêm hai ba phật đà, nếu cộng cả đám ngoại đạo nhập vào phật môn như Khổng Tước Đại Minh vương, Đấu Chiến Thắng Phật, Kim Sí Đại Bằng điểu gì nữa thì cùng lắm cũng không vượt qua được con số hai mươi.

Đây là trong vô số tịnh thổ của Phật môn như Cực Lạc tịnh thổ, Sa Bà tịnh thổ, lưu ly tịnh thổ, Diệu Hỉ tịnh thổ vân vân, trong bao nhiêu chi mạch mới gộp hết ra được bấy nhiêu Tạo Hóa, có tịnh thổ chỉ có được một người mà thôi, cho nên dù là Quan Âm, hay là Phổ Hiền, thì cũng là cao tầng của Phật môn, là những người quan trọng, Phật môn còn chưa hoàn toàn suy sụp, sao lại để người này ở Thiên Trụ sơn lay lắt như thế này?

“Bất Tử Yêu Thần” im lặng rất lâu, mãi tới khi nhìn thấy hóa thân “Bất Diệt Đạo Thể” của Mạnh Kỳ sắp hết thời gian mới nói: “Có những chuyện không thể chỉ nhìn mặt ngoài.”

Không thể chỉ nhìn mặt ngoài...... Mạnh Kỳ khẽ hít sâu, bỗng cảm thấy chuyện Phật Tổ chứng đạo quả và Linh sơn chi chiến càng ngày càng đáng để nghiền ngẫm.

Hắn suy nghĩ một chút, cảm thấy hôm nay không phải là dịp phù hợp để xâm nhập tìm tòi, “Bất Tử Yêu Thần” rõ ràng cũng không dám nói thêm, nên chuyển đề tài: “Trong năm Thượng Cổ, Phật môn có Thánh Phật đăng lâm Bỉ Ngạn, không biết Yêu Thần lý giải thế nào về chuyện này?”

Thánh Phật tu luyện Bát Cửu Huyền Công, chứng được Bồ Đề Kim Thân, hình như còn là nguyên thủy hóa thân, Mạnh Kỳ sớm đã rất tò mò về người này, hôm nay có cơ hội, ngu gì không hỏi!

“Bất Tử Yêu Thần” bình thản đáp: “Thánh Phật vốn là Ngoại đạo, được Bồ Đề Cổ Phật tiếp dẫn nhập Phật môn, tu luyện Phật pháp, tu luyện Bát Cửu Huyền Công, nên tránh thoát được gông xiềng trên người, thoát khỏi các ràng buộc, cuối cùng chứng được Bồ Đề Kim Thân, xa rời thế giới, ít lui tới với những phật đà khác, dần trở nên không còn biết tung tích.”

Mạnh Kỳ nghe mà tim đập nhanh hơn, tuy Bất Tử Yêu Thần không có nói rõ, nhưng nói tới nói lui đều là ám chỉ Thánh Phật chính là hóa thân của Nguyên Thủy Thiên Tôn!

Không phải là đi tìm cách thoát khỏi nhân quả lớn nhất trong trời đất hay sao?

Hơn nữa Thánh Phật còn là Bồ Đề Cổ Phật tiếp dẫn vào Phật môn, quả thực là nằm ngoài sức tưởng tượng. Bàn cờ của các bỉ ngạn thực là đáng sợ.

Bất quá, Phổ Hiền, Quan Âm và các Ngọc Hư Kim Tiên sau khi đầu nhập Phật môn, phát hiện được các ‘bản sao’ của sư phụ cũng gia nhập Phật môn, thì cảm giác sẽ như thế nào nhỉ, chỉ nghĩ thôi cũng thấy rất thú vị.



Đương nhiên, bọn họ không hẳn nguyên bản đều là Ngọc Hư Kim Tiên, không chừng là Phật Đà, Đại Bồ Tát chém ra Đạo Môn chi thân, bái nhập Ngọc Hư cung, cũng có thể là Từ Hàng đạo nhân trải qua chuyện Phong Thần, quyết định chuyển vào Phật môn, đi theo A Di Đà Phật, hóa thân thành Quan Âm Bồ Tát, cũng chém ra Quá Khứ phật đà chi thân, cũng có khả năng là Quan Âm Bồ Tát trước đó chém ra Quá Khứ phật đà chi thân là “Chính Pháp Minh Như Lai”, sau đó lại chém ra Từ Hàng đạo nhân, bái nhập làm môn hạ Ngọc Hư, chuyên tu Âm Dương ấn, đợi đến khi kiếp số viên mãn, tu vi tăng tiến, Từ Hàng đạo nhân sẽ trở về bản thể, khiến Đại Từ Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát Kim Thân vừa có đặc thù Pháp Thân vửa có đặc thù Báo Thân, âm dương đều đủ, tự có khả năng biến nam thành nữ, tốt đẹp vẹn toàn, bước vào Tạo Hóa.

Lại còn cái gì Đạo Đức Thiên Tôn ở Tây Du điểm hóa ‘bản sao’ của Phật Tổ, Thích Ca Mâu Ni......

Tóm lại, nguyên nhân vì sao đám thần tiên Phật Đà này loạn mở “Clone”, thì đám người đời sau mình không thể nào hiểu nổi.

“Ra vậy.” Mạnh Kỳ gật gù, tiếp tục hỏi, “Yêu Thần có biết hậu nhân Ngũ Trang quan đang ở đâu không?”

“Bất Tử Yêu Thần” nói: “Thiên Đình rơi xuống, Trấn Nguyên tử cũng chịu ảnh hưởng, sinh tử không rõ, Ngũ Trang quan phân thành hai chi, một chi trở lại thế giới Phong Thần, một chi mang theo cây nhân sâm quả ẩn độn vào thế gian.”

Trở lại thế giới Phong Thần? Mạnh Kỳ nheo mắt, ý tứ là Tây Du từ Phong Thần phân hoá mà có?

Hèn gì Tiểu Bạch sư thúc lại lấy được đại thần thông “Tụ Lý Càn Khôn”.

“Cái nhánh trở lại thế giới Phong Thần thì vì ta bị nhốt ở Thiên Trụ sơn nhiều năm, nên không thể nào biết được, còn cái nhánh ẩn vào trong thế gian thì mấy chục năm trước, Đông Hải Long Vương không biết từ đâu có được một cây nhân sâm quả.” Bất Tử Yêu Thần nói.

“Cây nhân sâm quả?” Mạnh Kỳ sắc mặt khẽ biến, cái cây căn cơ của trời đất này cũng hiện thế?

Xem ra phải chạy tới Đông Hải Long Vương một chuyến, chẳng lẽ ta cũng phải đại náo Long Cung một phen?

Sao mà kiểu gì cũng có cái giống với con khỉ kia thế......

Hóa thân của hắn dần tiêu tán, nghe được Bất Tử Yêu Thần khẽ thốt câu cuối cùng:

“Nếu rời khỏi thế giới Tây Du, ta sẽ chết ngay.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhất Thế Chi Tôn 1

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook