Nhóm Tiên Sinh Kỳ Quái

Chương 45: Lương Thị

Phù Hoa

01/01/2022

Lời vừa thốt ra, điện thoại đối diện thật lâu không truyền đến thanh âm.

La Ngọc An lễ phép chờ đợi trong chốc lát, lại nói: "Xin lỗi, nếu không có chuyện khác thì tôi cắt điện thoại.”

Tuy rằng miệng cô nói ngượng ngùng xin lỗi, những lời này một chút cũng không làm ai vui vẻ. Tề Quý bỗng nhiên cười một cái, cảm thán: "Thật lâu không bị ai trực tiếp cự tuyệt như vậy, trong nhất thời còn chưa phản ứng kịp.”

La Ngọc An ngữ khí bình tĩnh, không có ý tứ trào phúng, "Bởi vì làm thê tử của thị thần, mỗi người đều truy phủng tôn kính, quen như vậy liền cảm thấy không ai có thể cự tuyệt mình.”

Cô trở thành thê tử thị thần mới một thời gian rất ngắn, nhưng vào hoàn cảnh này, cũng sắp quen cảm giác "cao nhân nhất đẳng”. Tề Quý làm "Đại nhân vật” nhiều năm như vậy, đương nhiên cảm thụ càng khắc sâu.

Tề Quý lại trầm mặc, "Cô nói đúng.” Cô ấy lại chuyển giọng, nói về đề tài lúc trước, "Nếu cô không chịu tới Cẩm Châu chơi, để tôi làm hết lễ nghĩa của chủ nhà, tôi đây đành phải mang theo hậu bối không biết cố gắng trong nhà, tự mình đi Du Châu xin lỗi cô.”

La Ngọc An: "Hoan nghênh, để cho tôi tới tẫn lễ nghĩa của gia chủ cũng tốt, tôi ở cổ trạch chờ các người.”

Tề Quý: "Tôi ở cổ trạch nhà các cô không quen, đi tòa nhà lần trước chúng ta gặp mặt kia đi, lần này tôi muốn ở thêm vài ngày, cô đừng ghét bỏ tôi phiền hà.”

La Ngọc An mỉm cười: "Đương nhiên sẽ không.”

Hữu hảo trò chuyện kết thúc, Minh Hoàng bên cạnh dựng lỗ tai nghe có vẻ dại ra hỏi: "An tỷ, chị liền, liền cự tuyệt như vậy a? Em nghe nói thê tử của Lương thị thần đã sống rất lâu!”

La Ngọc An thở dài: "Nhìn qua mặt còn trẻ hơn tôi, tôi không có cách nào tôn lão.”

Minh Hoàng: "Em không phải nói cái này, trước kia thấy các thị nữ ngẫu nhiên lui tới với các nhà, đều vô cùng hàm súc, An tỷ chị thật trực tiếp! Bất quá trực tiếp càng sảng khoái, hắc hắc.”

La Ngọc An nghiêng nghiêng đầu, cười rộ lên với cô ấy, "Em liên hệ một chút với người ở tòa nhà bên khu Du Hạm kia, để bọn họ chuẩn bị tốt đãi khách.”

Mắt thấy cô nói xong vội vàng phải đi, Minh Hoàng sửng sốt, "A? Ngài không chạy đến bên kia chủ trì sao?”

La Ngọc An xua xua tay, "Ngày mai lại nói.”

Khách nhân gì đó, ngày mai lại chiêu đãi đi, cô đi gặp Nhị ca.

"Nhị ca, ngày mai em muốn đi khu Du Hạm, phỏng chừng phải ở hai ngày, đến lúc đó em phát video cho anh, em để Minh Hoàng chuyển cho anh được không?" La Ngọc An vuốt mái tóc vô cùng nhu thuận cho thị thần, ngữ khí mềm nhẹ nói.

Thị thần lắc lắc đầu, "Không.”

La Ngọc An tản mái tóc dài của hắn ở trên đầu gối mình, tinh tế chải vuốt, "Được rồi, Nhị ca không muốn xem thì thôi, nhưng Nhị ca, Tần thị và Lương thị quan hệ thật sự rất tốt sao?”

Tuy rằng trong miệng mọi người đều nói như vậy, nhưng La Ngọc An nhìn thấy hai người Lương gia, bao gồm thê tử Tề Quý của Lương thị thần, thái độ của bọn họ đổi với Tần thị đều có một ít vi diệu. Lương Văn Diệp lúc trước nhắc tới Tần thị ngữ khí tuỳ tiện, còn có hai lần Tề Quý nhắc tới "bí mật nhỏ” của Tần thị thần, đây có thể giải thích là thân cận hài hước, cũng có thể lý giải là dụng tâm kín đáo.

"Một đóa hoa khi nở là tốt đẹp, lúc nó héo tàn thì hỏng rồi; lúc kết trái, tốt, nếu hư thổi, hỏng. Tốt và hỏng cũng không vĩnh hằng.” Thị thần đưa lưng về phía cô, thấy không rõ biểu tình, nhưng ngữ khí lạnh nhạt không hề dao động.

La Ngọc An chải xong bím tóc cho hắn, ở đuôi tóc buộc cái nơ con bướm, đáp trên vai, từ sau lưng ôm lên, mặt chôn ở lưng hắn, hút một hơi lãnh hương thật sâu.

Lương Văn Diệp bởi vì nói không lựa lời mà đắc tội Tần gia, vội vàng chạy về Cẩm Châu, ai biết không đến một ngày đã bị phân phó muốn hẳn về Du Châu đi tới cửa xin lỗi người ta.

"Dựa vào cái gì a!” Lương Văn Diệp ở trước mặt cha mẹ mình, tính tình càng lớn, đại sảo đại nháo, "Không phải con chỉ nói hai câu khó nghe sao, còn muốn tới cửa xin lỗi, bà ta cũng quá chuyện bé xé ra to, nghe nói trước kia là bình dân không kiến thức, thị thần Tần gia bọn họ tùy tiện lựa chọn, đây là chim sẻ một sớm bay lên biến thành phượng hoàng, lấy con để lập uy đây!”



Mặc kệ mẹ hắn ở bên tận tình khuyên bảo thể nào, hắn chỉ có một câu, "Con không đi, mất mặt!”

Lương thì không thể so với Tận thị, hiện giờ tộc nhân còn lại không nhiều lắm, mỗi một tộc nhân đều mười phần trân quý, Lương Văn Diệp trong một thế hệ này của Lương thị càng là con trai của nhân vật có thực quyền, bởi vậy mới dưỡng ra tính tình kiêu ngạo ương ngạnh như vậy.

Nhưng lúc này đây, hắn không thể lại tùy hứng tiếp, phụ thân hắn khó được trầm khuôn mặt trách cứ: "Lão phu nhân đã tự mình nói, con còn muốn cãi lời sao! Nếu con không đi, đánh gãy chân cũng phải nâng con đến! Ta đã nói tính tình này của con không chịu thu liễm, sớm hay muộn cũng gặp phải đại họa!”.

"Xuy, đây tính là đại họa cái gì.” Thấy phụ thân bạo nộ, Lương Văn Diệp khí thể hơi chút đè ép xuống, vẫn mạnh miệng không phục: "Đi thì đi, con cũng không tin, con đi theo lão phu nhân, Tần gia bọn họ còn dám làm cái gì với con sao.”

Tộc nhân Lương thị rất ít gặp thị thần bọn họ, nhưng thê tử thị thần lại thường có thể nhìn thấy, cô ấy làm đại hành giả của thị thần ở nhân gian, thường hành tẩu bên ngoài. Người trẻ tuổi Lương gia trên cơ bản đều học tập tại trường học tư nhân của gia tộc, Tề Quý còn là hiệu trưởng danh dự của trường học. Bọn nhỏ Lương gia từ nhỏ đã biết cô ấy, mỗi một người đều là cô ấy nhìn lớn lên, Lương Văn Diệp đương nhiên cũng vậy.

Bởi vì mạch này của bọn họ có một lão tổ tông nghe nói từng được lão phu nhân Tề Quý tự tay nuôi nâng lớn lên. Có một phần đặc thù như vậy, Lương Văn Diệp được Tề Quý coi trọng, có chỗ dựa này, càng hành sự bừa bãi.

Gặp Tề Quý, hắn còn rất là thân mật mà oán giận một câu, "Lão phu nhân, Tần gia bọn họ sẽ không nhỏ mọn như vậy, muốn xử phạt con đi? Ngài phải giúp con a.”

Tề Quý nhàn nhạt liếc mắt ngó hẳn một cái, làm hắn an tâm, "Con tuổi còn nhỏ, bọn họ làm trưởng bối đương nhiên sẽ không so đo với con, nhưng họa là từ miệng mà ra, về sau con cũng chú ý một chút.”

Bị nhẹ nhàng gõ một câu, Lương Văn Diệp không chút nào sợ hãi, thậm chí cảm thấy càng có tự tin, bởi vì hắn nghe ra, lão phu nhân khẳng định sẽ che chở hắn, rốt cuộc tuổi hắn còn nhỏ mà!

La Ngọc An ở đại trạch khu Du Hạm tiếp đãi đoàn người Tề Quý và Lương Văn Diệp, Tề Quý vẫn là bộ dáng nhiệt tình tự tại kia, chào hỏi cô xong, liền vỗ vỗ cánh tay Lương Văn Diệp, bảo hẳn xin lỗi.

Lương Văn Diệp thành thành thật thật nói câu thực xin lỗi, nhìn thật ra so với lúc trước thuận theo hơn nhiều, đáng tiếc hắn ngầm bĩu môi trợn trắng mắt đều bị La Ngọc An thấy.

"Ta đã sớm muốn tâm sự nhiều cùng cô, nếu không phải cô không chịu đi Cẩm Châu chúng ta, ta còn muốn mang cô đi nơi nơi một chút nhìn xem.” Tề Quý nói với La Ngọc An: "Ta đã thật lâu chưa thấy thế tử các thị thần khác, cô và ta thân phận tương đồng, tuy rằng tuổi kém nhiều một chút, nhưng khẳng định có không ít đề tài chung.”

Cô ấy lại nói chút lời nói không có gì ý nghĩa, lại nhắc đến tòa nhà này, khen hai câu.

La Ngọc An: "So với tòa nhà này, ta càng thích cổ trạch bên kia, bên này không thường có người ở, chiêu đãi mọi người chậm trễ, nếu có nguyện ý đi cổ trạch ở thì tốt rồi, bên kia không khí hoàn cảnh đều tốt hơn.”

Tề Quý tươi cười dừng một chút: "Thôi, không quấy rầy thị thần các người, ở nơi này khá tốt, lấy quan hệ hai tộc chúng ta, không cần khách khí như vậy.”

An bài bọn họ ở lại xong, Minh Hoàng cùng đi nhỏ giọng nói: "Vừa rồi em nhìn thấy Lương Văn Diệp lặng lẽ trợn trắng mắt, quả nhiên giống Minh Hồi nói là đồ ngu dốt, hắn tưởng chúng ta không phát hiện sao! Bọn họ đâu phải là tới xin lỗi nha, quá có lệ đi.”

La Ngọc An cũng không để ý, trong lòng cô có nghi hoặc khác. Tề Quý hai lần cự tuyệt đi cổ trạch, cô vẫn cảm thấy Tề Quý tựa hồ là sợ cổ trạch. Khẳng định không phải cô ta sợ hãi bản thân cổ trạch, mà là sợ hãi thị thần bên trong.

Vì sao?

Lương Văn Diệp vào phòng đã an bài, đạp cửa kêu loảng xoảng loảng xoảng, ánh mắt bắt bẻ mà đánh giá một chút căn phòng này. Rộng rãi thì rộng rãi, bố trí còn cổ kính, nhưng tuyệt đối không phù hợp khẩu vị của hắn loại người trẻ tuổi này.

"Thật là quê một cục, hiện giờ ai còn làm loại trang hoàng này.” nói thầm hai câu, hắn tùy tiện nằm ở trên ghế, lấy di động ra cùng người khác nói chuyện phiếm. Trò chuyện trò chuyện, cảm giác một trận buồn ngủ mông lung, bất tri bất giác đã ngủ.

Thái dương về tây, trong phòng bỗng nhiên sáng lên một ánh nến, Lương Văn Diệp ở trong ánh lửa màu đỏ lay động mở to mắt, bị cảnh tượng xa lạ lại kinh khủng trước mắt làm cho hoảng sợ.

"Cmn! Sao lại thế này!”

Trong phòng vốn rộng rãi, thế nhưng bỗng nhiên xuất hiện vô số tơ hồng rậm rạp, những sợi đó đan xen ngang dọc, che kín gian nhà, như là kinh lạc mạch máu trong thân thể.

‘Người Tần gia cố ý bố trí mấy thứ này làm ta sợ, muốn giáo huấn ta?’ Trong đầu Lương Văn Diệp trước tiên toát ra ý tưởng này, phẫn nộ áp xuống kinh hách mới vừa tỉnh lại nhìn thấy cảnh tượng này.



Tơ hồng, loại đồ vật này tùy tiện kéo liền đứt, muốn dùng cái này hù dọa hắn quả thực buồn cười, hắn cười nhạo tùy tay phấy một chút tơ hồng đan xen trước mặt.

Tơ hồng nhìn qua mười phần yếu ớt đến rung cũng chưa rụng một chút, Lương Văn Diệp trì độn mà cảm giác được tay đau nhức, hắn thấy máu mình phun ra tung toé, ngón tay và cánh tay bị những tơ hồng đó cắt thành khối nhỏ, bao gồm xương cốt cũng vậy. nhẹ nhàng như là lưỡi dao sắc bén nhất cắt đậu hủ vậy.

"A...... A ...!” Lương Văn Diệp nhìn một màn đáng sợ trước mặt, rốt cuộc phản ứng lại đã xảy ra cái gì, hoảng sợ mà thống khổ mà ôm cái tay cụt máu phun như suối thất thanh hét lên.

"Sao lại thế ...... Cứu mạng a! Cứu mạng a!” Hắn hô hấp dồn dập, đầu đầy mồ hôi lạnh mà nhìn chằm chằm tơ hồng, bên trên còn nhỏ máu của hắn, sền sệt, chậm rãi nhỏ xuống sàn nhà.

"Ai tới cứu cứu ta! Lão phu nhân! Cứu mạng a ô ô!”

Lương Văn Diệp đau đến khuôn mặt vặn vẹo, ngã ngồi ở trong khe hở của tơ hồng thật nhỏ, không dám nhúc nhích, cũng không dám đụng vào tơ hồng nhìn qua vô hại mềm mại đó nữa. Trong phòng yên tĩnh không tiếng động, chỉ có tiếng hắn tuyệt vọng cầu cứu.

"Tằng-_" một tiếng vang rất nhỏ của dây bị căng, làm Lương Văn Diệp tê dại da đầu.

"Không cần, không cần, không..."

Tơ hồng yên lặng đột nhiên giống như bị kéo động, chúng nó hơi hơi đan xen, hướng về khe hở ở giữa kéo chặt

Thanh âm Lương Văn Diệp đột nhiên im bặt. Vô số chất lỏng đỏ tươi theo tơ hồng chảy xuống, bị cắt thành vô số khối thịt biến mất ở trong đám tơ hồng bao vây.

Cổ trạch Tần thị

Thị thần trên thần đài giật giật tay áo, tơ hồng trong bàn tay trắng tinh đang theo hắn kích thích mà hơi hơi chấn động. Xong một động tác thực tầm thường này, hắn rũ tay xuống, vì thế từng đợt từng đợt tơ hồng rũ xuống nhè nhẹ mấp máy chui về trong tay áo.

Thị thần màu trắng bay lên đài, ngẩng đầu lên, mở ra tay áo to rộng.

Trong điện thờ ánh nến đỏ đột nhiên tắt.

Một trận cuồng phong đột ngột cuốn qua rừng rậm ngoài cổ trạch, cổ thụ ngàn năm bị gió to bẻ gãy phát ra tiếng nứt toạc nặng nề. Trận gió này tới cũng nhanh, đi cũng nhanh.

Xa ở Cẩm Châu, trong một tòa dinh thự bí mật của Lương thị, lục lạc treo dưới hiên đột nhiên kịch liệt đong đưa, không ngừng phát ra tiếng chuông ngân ồn ào, cuối cùng đứt gãy vỡ tan, rơi ở trên hành lang gỗ. Góc áo màu trắng tung bay, xẹt qua lục lạc vỡ nát, thị thần vốn đang ở cổ trạch Tần thị, lặng yên không một tiếng động xuất hiện ở nơi này.

Khi hắn tung bay về phía trước, cửa trước mặt đóng chặt không ngừng khép mở, hắn giống như chủ nhân nơi đây, không hề trở ngại một đường bay tới căn phòng trống trải bên trong cùng.

Trong phòng thấy rõ nhất chính là một cái giường đệm mềm mại, trên giường đệm có một người. "Người” đó bộ dáng cực kỳ đáng sợ, giống như một tượng đá loang lổ tróc ra, toàn thân che kín khe nứt và mảnh vỡ nửa rơi không rơi.

Nhận thấy khách không mời mà đến đã tới, "Người” trên giường kia chậm rãi mở to mắt nói: "Tần thị thần, đã lâu không gặp.”

Hãm sâu trong giường đệm này thế nhưng là Lương thị thần trong miệng Tề Quý, người vẫn sống thật sự không tồi, luôn bận rộn công việc.

"Ít nhiều nhờ một huyết mạch hậu đại của Lương gia ngươi, ta mới có thể tới nơi này." Tần thị thần biểu tình tuy lạnh nhạt, ngữ khí lại bình thản, "Thê tử của người dấu ngươi thật kĩ.”

Lương thị thần ngữ khí đồng dạng bình thản, thậm chí mang theo hương vị nhàn thoại việc nhà, cùng bạn cũ nói chuyện phiếm, "Phải, cô ấy quá lo lắng cho ta, làm việc không ổn trong một chút. Ngươi thể nào, nghe nói ngươi cũng có một thê tử, cô ấy thể nào?”

Ánh mắt hắn vẫn đục đờ đẫn dính vào bím tóc lớn trên vai Tần thị thần, nơi đó dùng tơ hồng thắt cái nơi con bướm, vì thế khóe miệng hơi hơi cứng đờ mà giơ lên một chút tươi cười, "Xem ra, là đứa trẻ đáng yêu a."

Tần thị thần tán đồng, lặp lại nói: “Là đứa trẻ đáng yêu.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhóm Tiên Sinh Kỳ Quái

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook