Nhóm Tiên Sinh Kỳ Quái

Chương 332: Quả Táo

Phù Hoa

27/09/2021

Ôm đầu gối ngồi ở trong căn phòng tối tăm tăm tản ra ánh sáng nhàn nhạt, Tần Minh Hồi rốt cuộc cũng có chút cảm giác chân thật khi xuyên việt, xuất thần mà nghĩ đến thân nhân cùng các bằng hữu của mình.

Cánh đồng bát ngát quá yên tĩnh, ngoài trừ tiếng gió vù vù, những thanh âm khác cái gì cũng không có.

Ngây người trong chốc lát, Tần Minh Hồi lại gọi 01.

[ 01, chúng ta tới nói chuyện đi.]

Hổ thẹn, làm một tiểu muội yếu mềm, hiện tại cô chỉ muốn tìm một người nào đó đến nói chuyện để tiếp thêm can đảm. Tuy rằng số 01 chỉ là một người máy, cũng không phải nhân loại, nhưng tốt xấu gì hắn cũng có thể phát ra âm thanh.

Loại chuyện đối thoại với di động lập trình cùng người máy gia dụng này, chưa ai làm qua đâu.

[Được, tiểu tiểu thư.]

Số 01 hữu cầu tất ứng, thờ ơ mà đáp ứng một câu, sau đó không lên tiếng nữa.

Tần Minh Hồi suy nghĩ, nảy lên một cái đề tài nói chuyện phiếm.

[ 01, anh biết chữ ‘ hồi’ có bao nhiêu cách viết sao?]

Một loạt tiếng két két két, 01 vừa nâng đầu lên rồi lại cúi đầu xuống trước ngực, hai con mắt to to tròn tròn phát ra hồng quang không ngừng lập lòe, giống như một người hoảng hốt mà không ngưng chớp mắt. Tần Minh Hồi hoài nghi nếu hắn tiếp tục cúi xuống sẽ thiêu luôn cái đầu mình mất, vội vàng chuẩn bị đổi một cái đề tài.



[ Xin lỗi, tiểu tiểu thư, tôi không có đáp án, tôi chỉ mở ra chức năng bảo hộ cùng công kích.]

Số 01 nói trước một bước.

Tần Minh Hồi từ những lời này biết được một tin tức ngoài ý muốn, số 01 còn có những chức năng khác! Cô tức khắc nổi lên hứng thú.

[ 01, thì ra anh còn có các chức năng khác chưa mở ra sao? Là cái gì vậy?]

[ Đúng vậy, tiểu tiểu thư, tiên sinh cùng tiểu thư thiết kế ra tôi, còn có chức năng học tập cùng tình cảm, hai chức năng này ở trong trạng thái cấm dùng.]

Học tập cùng cảm tình? Tần Minh Hồi cực kỳ kinh ngạc, những thứ đó thực sự có thể làm được sao? Nếu nói học tập cô còn có thể lý giải, học tập truyền thống hay học bằng máy móc, đều có thể gọi là học tập. Chỉ là cảm tình, người máy được con người chế tạo thực sự có thể có được cảm tình giống như nhân loại sao?

Nghĩ đến năng lực hủy diệt dường đại của người máy số 01 ở trong bộ phim điện ảnh kia, Tần Minh Hồi cảm thấy hai vị thiên tài Tần Bá Dị cùng Tần Nhạc Đan, có lẽ có thể thực sự có thể làm được.

Nếu như thật sự, vậy thì Tần Minh Hồi cũng đại khái hiểu được vì sao hai chức năng này không được mở ra.

Người máy có thể tự chủ học tập, sẽ không chỉ học được một mặt tốt, còn sẽ không được những thói xấu, chính là loại chuyện tốt xấu này cần phải đặt ở trong tình cảnh cụ thể, ngay cả nhân loại cũng không nhất định có thể đưa ra lựa chọn chính xác hoàn toàn, người máy lại càng thêm khó khăn. Còn có cảm tình, nếu như hắn học xong cảm tình, có phải sẽ giống như nhân loại “ xử lí theo cảm tình” hay không?

Rất nhiều vấn đề đều cần yêu cầu suy xét.

Hai cha con Tần Nhạc Đan khả năng cũng đã trải qua rất nhiều lần tự hỏi, nhưng bọn họ cuối cùng vẫn làm ra hai cái chức năng này, vậy nhất định cũng nghĩ tới mở ra, sở dĩ hiện tại ở trong trạng thái cấm dùng, rất lớn có thể là bởi vì bọn họ không có thời gian đi làm cái thí nghiệm này.

Thời điểm Tần Nhạc Đan hoàn thành tác phẩm này, đã cảm nhiễm bệnh trùng hút máu, thân thể xuất hiện thối rữa, sắp xếp thật tốt cho con gái nhỏ xong liền qua đời.



Cho nên, số 01 có được hai chức năng này, đại khái còn chưa kịp vận hành.

Tưởng tượng như vậy, hắn ở trong cốt truyện ban đầu cứ như thế mà bị hủy diệt, cảm giác càng thêm tiếc nuối.

Tần Minh Hồi do dự không có bao lâu liền làm ra quyết định, cô phải mở ra hai cái chức năng này cho hắn!

Cô đối với người máy có thể học tập còn có thể sinh ra cảm tình này thực sự quá tò mò, còn có chính là, nếu như một tác phẩm hoàn mỹ như vậy nhưng không có cách nào triển lãm hoàn toàn thực sự quá đáng tiếc, hiện tại cô là ‘ người điều khiển’ duy nhất của số 01, chính là người thích hợp nhất để làm chuyện đó.

Nếu như có thể có được cảm tính, có thể tự chủ được ý thức, có người có thể dạy hắn quý trọng sinh mệnh, ông nhu mà đối đãi với người khác, vậy thì hắn sẽ không tiếp tục trở thành thứ không có sinh mệnh, bị người xấu lợi dụng nhấc lên chiến tranh trở thành cỗ máy giết người như trong điện ảnh.

[ 01, tôi muốn mở ra chức năng học tập cùng tình cảm cho anh]

[ Rất xin lỗi, tiểu tiểu thư, chức năng cấm dùng, ngài không có quyền hạn mở ra.]

Tần Minh Hồi:”...” Tưởng tượng một hồi tình cảm mãnh liệt như vậy, kết quả là suy nghĩ không công.

[...Không sao, chờ tôi hiểu được chương trình điều khiển của anh, nhất định có biện pháp mở ra, anh chờ tôi.]

Tần Minh Hồi cảm giác được bản thân vừa tìm được một chuyện để làm, tinh thần rung lên. Nếu như không có việc gì làm, cô sẽ luôn nhịn không được mà nuôi ý niệm gặp lại thân nhân bằng hữu, đắm chìm ở trong bi thương.

[Được, tôi chờ ngài.]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhóm Tiên Sinh Kỳ Quái

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook