Niệm Xuân Quy

Chương 102: Cơ hội chuyển biến

Tìm kiếm tình yêu bị mất

08/12/2016

“Thập tứ thúc, cháu cứ như vậy đi tìm phụ vương, thật sự không thành vấn đề sao?”

Chu Diễm được Tề vương giật dây, lại lấy hết dũng khí. Cùng Tề vương hai người ngoài điện thái tử thường lưu lại khi xử lý cần vụ. Lại không dũng khí đi cầu kiến, tránh ở sau cây cột.

Tề vương không quen nhìn Chu Diễm nao núng thế kia, không nhẹ không nặng đánh lên ót Chu Diễm một cái: “Không tiền đồ, có cái gì phải sợ. Đó cha cháu, còn có thể làm gì cháu? Hiện tại ngẩng đầu ưỡn ngực cho ta, bước đi qua.”

“Thúc nói đương nhiên thoải mái đơn giản.” Chu Diễm nhịn không được lầu bầu một tiếng: “Phải đi gặp có phải thúc đâu.”

Trong nhà người khác đều là nghiêm phụ từ mẫu. Nhưng hắn là nghiêm phụ nghiêm mẫu, trời sinh số khổ. Ngày thường bị quản thúc nhiều hơn, lá gan lớn mới là việc lạ.

Tề vương tà nghễ nhìn hắn một cái: “Nếu cháu không dám đi, rõ ràng liền để Ngũ tẩu làm chủ chung thân đại sự cho cháu, như thế nào?”

Những lời này, quả nhiên đánh trúng tim Chu Diễm.

Chu Diễm bình tĩnh lại, cổ chừng lấy hết dũng khí đi vào.

Nhìn thân ảnh Chu Diễm biến mất ở cửa đại điện, ý cười trong mắt Tề vương cũng dần dần rút đi.

Chuyện của Chu Diễm đơn giản hai kết quả, nếu có thể thành công thuyết phục Thái tử, Chu Diễm sẽ giống kiếp trước như vậy cùng Mộ Nguyên Xuân tiến tới hôn nhân. Ngược lại, Chu Diễm thật vất vả toàn tâm toàn ý, dũng khí cùng tự tin sẽ gặp đả kích thật lớn……

Mặc kệ là kết quả thế nào, tựa hồ đều làm cho người ta cao hứng không thôi.

Thật sự là mâu thuẫn rối rắm.

Đợi ước chừng một nén nhang, Chu Diễm đi ra . Gương mặt thanh tú béo trắng có chút kích động ửng hồng, trong mắt lóe quang mang khác thường.

Xem ra là thành công. Tề vương bất động thanh sắc nghĩ, bày ra khuôn mặt tươi cười nghênh đón: “Thế nào? Có phải phụ vương cháu gật đầu đồng ý?”

Giọng nói Chu Diễm khó nén kích động cùng hưng phấn: “Phụ vương nói chớ lo lắng, buổi tối hồi phủ sẽ thương nghị với mẫu phi.”

Tề vương: “……”

Náo loạn nửa ngày, nguyên lai còn không có gật đầu, bất quá là đáp ứng đừng lo lắng. Chỉ có vậy mà cũng kích động thế sao?

Chu Diễm như trước đắm chìm trong thắng lợi nho nhỏ không thể tự kềm chế. Thao thao bất tuyệt nói: “Cháu nguyên bản nghĩ phụ vương nghe xong những lời này sẽ sinh khí, sau đó nghiêm khắc răn dạy cháu một chút. Không nghĩ tới phụ vương không tức giận, còn nói đây vốn là tình cảm thiếu niên. Không có gì dọa người, là cái gì quá mức ngạc nhiên . Phụ vương thật sự là rất anh minh thần võ!”

…… Thật sự là đứa nhỏ đáng thương! Thái tử cho nó chút hiền hòa. Liền nghĩ thành như vậy. Bởi vậy cũng biết ngày thường có bao nhiêu áp lực.

Tề vương thương hại nhìn Chu Diễm một cái, nhịn xuống xúc động ăn ngay nói thật.

Chu Diễm đã không đủ tự tin, tại thời khắc mấu chốt, vẫn là không nên cho hắn một đòn.

Chu Diễm vui vẻ nói nửa ngày, mới phát hiện Tề vương không hề hé răng: “Thập tứ thúc, sao thúc không nói chuyện? Thúc không cảm thấy cao hứng cho cháu sao?”

Tề vương cố ý cổ động: “Đương nhiên cao hứng. Nếu phụ vương cháu đồng ý lo lắng việc này, xem ra việc này còn có cơ hội biến chuyển.”

Lời này Chu Diễm thích nghe, liền cười toe tóe. Nét mặt toả sáng. Nói chuyện khác hẳn người hôm qua: “Tốt rồi, hiện tại cuối cùng có thể nhả ra khí. Chúng ta hồi Thượng Thư phòng đi!”

Tề vương cười nói: “Nếu đã muốn trốn học, tốt hơn hết trốn cả ngày. Cả ngày ở thư phòng đọc sách, có cái gì lạc thú. Đi, hôm nay ta mang cháu đi quán trà, chúng ta thúc cháu hai người nghe thơ uống trà đi.”



Chu Diễm nghe xong nhất thời tâm động .

Ấn theo tính tình ngày thường của hắn, tuyệt không dám trốn học. Nhưng chuyện Mộ Nguyên Xuân khiến hắn tâm hoảng ý loạn hoang mang lo sợ, căn bản không thể tĩnh tâm. Trọng yếu hơn là, hắn không biết nên đối mặt La Ngọc như thế nào……

Chu Diễm do dự một lát, liền gật đầu đồng ý.

Thúc cháu hai người bỏ lại tùy tùng. Lặng lẽ chuồn ra cửa cung.

……

Quán trà nổi danh kinh thành, xuất hiện thân ảnh hai thiếu niên.

Một người quần áo là lượt tuấn mỹ phi phàm, phe phẩy quạt lông điểu. Một bộ thế gia danh môn. Một người gương mặt thanh tú mượt mà béo trắng, tươi cười hàm hậu đáng yêu. Hai người một thân quý khí, vừa thấy đã biết xuất thân bất phàm.

Bất quá, kinh thành xưa nay “Huân quý khắp chốn, hoàng thân nhiều như cẩu”. Hai người tuy rằng hấp dẫn ánh mắt mọi người nhưng là không tính chói mắt.

Nhàn nhã nghe thơ nửa ngày, uống đầy một bụng trà, tiếp theo lại đi phố phường xem người chọi gà, trở lên thuyền hoa nghe điệu hát dân gian. Thẳng đến khi trời tối, Tề vương cùng Chu Diễm mới hồi phủ.

Chu Diễm vẻ mặt chưa hết cười nói: “Thập tứ thúc, trách không được thúc ngày thường thích trốn học đi du ngoạn. Một ngày này quả nhiên thú vị.”

Tề vương nhíu mày, trêu chọc: “Cháu cũng đã thích. Không bằng ngày mai chúng ta tiếp tục trốn học đi dạo, thế nào?”

Chu Diễm không chút nghĩ ngợi liên tục lắc đầu: “Việc này vạn vạn không được. Hôm nay trốn học một ngày, Mộ thái phó khẳng định sinh khí. Vạn nhất đến trước mặt hoàng tổ phụ cáo thượng nhất trạng, đến lúc đó cháu không chịu nổi.”

Hắn không thể so được với thập tứ thúc. Thập tứ thúc cho dù trốn học vài ngày. Mộ thái phó cũng không sinh khí. Nếu đổi người trốn học là hắn, sẽ không giống nhau. Để phụ vương mẫu phi biết, không hung hăng răn dạy hắn một chút mới là việc lạ.

Tề vương hiểu rõ điểm tâm tư này của hắn, miễn cưỡng tà nghễ liếc hắn một cái: “Được rồi, cháu đừng suy nghĩ nhiều. Nên suy ngẫm lại buổi tối hồi phủ hướng mẫu phi cháu thế nào đòi công đạo đi!”

Lời vừa nói ra, Chu Diễm quả nhiên nhắn mặt.

Tề vương không phúc hậu nhếch miệng nở nụ cười.

Tề vương phủ cùng Thái tử phủ nằm cùng nhau. Xe ngựa dừng ở cửa, Chu Diễm xuống xe ngựa. Tề vương hướng hắn khoát tay, đang muốn vào phủ, ống tay áo bỗng nhiên bị kéo lại.

Vừa quay đầu lại, chỉ thấy Chu Diễm dùng ánh mắt đáng thương nhìn mình: “Thập tứ thúc, thúc hồi phủ cùng cháu giúp cháu đi!”

Tề vương dở khóc dở cười liếc mắt: “Xem cháu điểm này chẳng có tiền đồ gì. Đó là mẹ ruột cháu, không phải cọp mẹ. Có cái gì phải sợ.”

Chu Diễm vẫn gắt gao nắm ống tay áo hắn không buông: “Thập tứ thúc……”

Tề vương tức giận trừng mắt nhìn hắn một cái: “Được rồi được rồi, ta chịu cháu rồi. Ta cùng cháu đi vào là được chứ gì! Đơn giản là cùng cháu đi gặp phụ vương cùng mẫu phi cháu, xem hai người bọn họ thương nghị ra cái kết quả gì.”

Chu Diễm mừng rỡ, liên tục gật đầu.

Tề vương:“……”

Đứng trước Chu Diễm, hắn cho dù giỏi nhất việc chế ngạo cũng không có đất dụng võ.

……



Trong phủ thái tử, Thái tử cùng Thái tử phi ngồi ở vị trí chính, không ai nói chuyện, không khí đông lạnh.

Sắc mặt thái tử phi có chút khó coi.

Chu Diễm một ngày không thấy bóng dáng, phái người tiến cung hỏi, mới biết được Chu Diễm căn bản không đi Thượng Thư phòng, theo Tề vương trốn học cả ngày. Sau khi biết việc này, Thái tử phi tâm can đều đau.

Càng không nghĩ tới là, Thái tử sau khi hồi phủ, liền nói chuyện Chu Diễm cùng Mộ Nguyên Xuân. Ngụ ý là xem xét việc này. Thực hiển nhiên, Chu Diễm hôm nay tiến cung cầu Thái tử ……

Thái tử phi chịu đựng tức giận, kiệt lực mềm mỏng nói: “Điện hạ, thái tôn thành thân cưới vợ là đại sự, vạn vạn không thể do nó muốn là được. Mộ Đại tiểu thư kia tính tình lỗ mãng tâm kế thâm sâu, thật sự không phải xứng với thái tôn. Nô tì là mẹ ruột thái tôn, lẽ nào có đạo lý không thương con? Nhưng cưới vợ chọn người hiền, nữ tử như vậy nếu gả vào phủ, ngày sau khẳng định gây sóng gió không thể yên tĩnh. Nô tì vẫn là cảm thấy Tương tam tiểu thư Bình Viễn hầu phủ thích hợp hơn.”

Thái tử không dự đoán được Thái tử phi bác bỏ ý kiến của mình, trong lòng có chút bất khoái. Thản nhiên nói: “Nàng chỉ thấy qua Mộ Đại tiểu thư một hồi, lại không chân chính tiếp xúc, như thế nào có thể kết luận cô ta không thích hợp?”

Thái tử phi nghẹn lời giây lát. Rất nhanh phản ứng lại: “Nô tì quả thật không tiếp xúc với Mộ Đại tiểu thư. Nhưng chỉ cần dựa vào việc cô ta lén truyền tin cho Chu Diễm, lại mời Diễm Nhi đi Mộ gia, chỉ hai điểm này, liền đủ nhìn ra phẩm tính của cô ta.”

Thái tử cũng không chấp nhận: “Thiếu niên nam nữ, nhất thời kìm lòng không được cũng không tính cái gì. Khó được Diễm Nhi thích, lại kiên trì muốn kết hôn với cô ta, cần gì nhất định phải định Tương tam tiểu thư.”

Thái tử phi lại nghẹn lời.

Sự việc lớn, lập trường Thái tử cùng bà hiển nhiên bất đồng.

Đối Thái tử mà nói, thiên gia địa vị đã đủ, con dâu gia thế hiển hách hay không cũng không trọng yếu. Bà lo lắng là vì một tầng sâu sa. Chu Diễm có mấy cái đường huynh xuất sắc vĩ đại, còn có hai đệ đệ. Nếu cưới một thái tôn phi xuất thân kém một bậc, sau này chẳng phải là kém một bậc với đám huynh đệ đó?

Trừ bỏ một tầng này, Mộ Nguyên Xuân tâm cơ cũng làm bà đề phòng không vui. Bát tự còn chưa so, Chu Diễm liền vì Mộ Nguyên Xuân cùng bà là mẹ ruột tranh chấp, vạn nhất thật sự vào cửa, Chu Diễm chẳng phải là chỉ nhìn tới cô ta?

Không được, bà tuyệt không chấp nhận Mộ Nguyên Xuân làm con dâu.

Thái tử phi bình tĩnh lại, lại một lần bày tỏ thái độ: “Điện hạ, nô tì vẫn là cảm thấy Tương tam tiểu thư thích hợp làm thái tôn phi hơn.”

Thái tử nhíu nhíu mày.

Hôm nay Chu Diễm tội nghiệp ở trước mặt hắn khẩn cầu, hắn khó được một hồi phụ thân từ ái chi tâm. Cái gọi là lo lắng thương nghị, kỳ thật chính là biến thành đáp ứng. Vốn tưởng rằng hồi phủ cùng Thái tử phi nói một tiếng là được, không nghĩ tới Thái tử phi thái độ kiên quyết như vậy……

Ngay tại giờ phút này, một nha hoàn tiến vào bẩm báo: “Khởi bẩm Thái tử điện hạ Thái tử phi, thái tôn điện hạ cùng Tề vương điện hạ cầu kiến.”

Thái tử phi nghe được tục danh Chu Diễm cùng Tề vương, cơn tức bùng lên, lạnh lùng nói: “Cho cả hai tiến vào.”

Nha hoàn không dám ngẩng đầu, nơm nớp lo sợ lui ra.

Sau một lát, Tề vương cùng Chu Diễm đi vào.

Ánh mắt Thái tử phi sắc bén, khóe mím lại. Thời điểm Chu Diễm hành lễ, ngay cả đầu cũng không dám ngẩng lên: “Nhi thần gặp qua phụ vương, gặp qua mẫu phi.”

Không đợi Thái tử há mồm, Thái tử phi liền dẫn đầu làm khó dễ, cười lạnh nói: “Con còn biết trở về. Một ngày này con không ở Thượng Thư phòng đọc sách, đi đâu vậy?”

Thói quen nhiều năm, Thái tử phi vừa hé miệng chỉ trích, Chu Diễm liền co rúm lại, cúi đầu không hé răng.

Mâu quang Tề vương lóe lên, cười nói: “Hôm nay là ta lôi kéo thái tôn trốn học, ngũ tẩu sinh khí, cứ trách ta là được.”

Thái tử phi nghẹn một bụng hờn dỗi, phong độ hàm dưỡng ngày thường không duy trì được, hừ lạnh một tiếng nói: “Thập tứ đệ, không phải ta làm tẩu tử mà nói đệ, nhưng đệ trốn học ra cung cũng liền thôi, vì cái gì còn đem theo Diễm Nhi?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Niệm Xuân Quy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook