Niệm Xuân Quy

Chương 121: Nguy cơ

Tìm kiếm tình yêu bị mất

08/12/2016

Thật sự là đại khoái nhân tâm!

Trương thị tâm tình thập phần thư sướng, bất quá, phải cố kiềm chế sự hoan hỉ xuống, trước mặt Mộ Chính Thiện giả bộ âm trầm. Ra vẻ tiếc hận thở dài: “Thật không nghĩ tới, lại có đạo thánh chỉ tứ hôn như vậy. Nguyên Xuân là trưởng nữ con vợ cả Mộ gia chúng ta, hiện tại lại phải làm trắc phi.”

Mộ Chính Thiện nào có tâm tình tiếp lời.

Thánh chỉ tứ hôn, lớn như vậy động tĩnh không quá hai ngày sẽ truyền khắp kinh thành. Đến lúc đó, Mộ gia khẳng định sẽ trở thành chuyện cười trong miệng mọi người. Hắn còn mặt mũi nào đi gặp đồng liêu?

Trương thị lại nói: “Nói đến cũng là kỳ quái. Thái tử phi ngày đó thái độ kiên quyết, như thế nào bỗng nhiên lại đổi ý cho Nguyên Xuân qua cửa?”

Đạo lý này còn không đơn giản sao?

Thái tôn kiên trì muốn cưới Mộ Nguyên Xuân, Thái tử phi nhìn như thoái nhượng , kì thực bất an. Tương tam tiểu thư Bình Viễn hầu phủ thân phận cao quý, làm thái tôn phi cũng là thích hợp. Nhưng Lưu nhị tiểu thư xuất thân thấp hèn vi lại cũng được phong là trắc phi thái tử, thuần túy chính là ghê tởm người Mộ gia…

Mộ Chính Thiện càng nghĩ càng là bực mình, phải nghe Trương thị làm bộ tiếc hận, càng cảm thấy khó chịu.

Ngột ngạt không chịu được!

“Ta còn có một số việc, đi thư phòng.” Mộ Chính Thiện nói một tiếng, liền đứng dậy rời đi.

Mộ Chính Thiện vừa đi, Trương thị lập tức liền nở nụ cười: “Thật tốt quá! Xem như hả dạ! Xem huynh muội bọn chúng sau này còn mặt mũi nào gặp người? Ấn quy củ, Tương tam tiểu thư qua cửa xong. Ít nhất cũng phải chờ nửa năm sau trắc phi mới được gả qua. Thành thân ngày đó áo cưới đỏ thẫm cũng không chuẩn mặc ……”

Thao thao bất tuyệt nói nửa ngày, Mộ Niệm Xuân vẫn im lặng, không có nửa điểm ý cười, gắt gao nhíu mày.

Trương thị rốt cục nhận thấy được không thích hợp: “Niệm Xuân, con làm sao? Sao không có chút nào cao hứng?”

Nàng sao có khả năng cao hứng đây?

Hơn nửa năm nay. Nàng hao hết tâm tư cản trở Mộ Nguyên Xuân cùng thái tôn việc hôn nhân. Vì làm cho Mộ gia cùng phủ Thái tử quan hệ xa cách. Một đạo thánh chỉ tứ hôn, làm cho tâm tư của nàng thành uổng phí

Chỉ cần Mộ Nguyên Xuân gả đến phủ Thái tử, mặc kệ là chính phi hay là trắc phi. Tóm lại, Mộ gia cùng phủ Thái tử là quan hệ thông gia.

Hết thảy tựa hồ lại thành nguyên điểm.

Tháng năm sang năm. Hoàng thượng một hồi bệnh nặng quy thiên. Nhóm phiên vương sẽ tới kinh thành, Thái tử cũng sẽ giống kiếp trước bình thường bị âm thầm ám sát. Thái tôn kế vị, sau đó phiên vương tác loạn, tân hoàng đăng cơ, bắt đầu huyết tinh giết hại cùng tẩy trừ……

Mộ gia như thế nào tránh thoát trận kiếp nạn này?

Nghĩ đến kiếp trước đủ loại, cảm giác vô lực cùng đau đớn lại đi lên.

Nàng có trí tuệ, lại hiểu rõ hết thảy, có năng lực thì như thế nào? Nói đến cùng, nàng bất quá là một cô nương. Khả năng hữu hạn, nghĩ bảo hộ cao thấp Mộ gia nhiều người như vậy. Nói dễ hơn làm?

“Niệm Xuân, con làm sao đấy?” Trương thị thấy sắc mặt Mộ Niệm Xuân tái nhợt như tờ giấy, vừa sợ vừa vội, không cần nghĩ ngợi đem nàng ôm sát trong long Không cần sợ, có mẹ ở đây.”

Cái ôm quen thuộc ấm áp, nhưng tâm Mộ Niệm Xuân một mảnh lạnh như băng. Nước mắt theo khóe mắt lặng yên chảy xuống.

Nàng rốt cuộc còn có thể làm chút gì?

Trương thị thấp giọng dỗ Mộ Niệm Xuân ngưng rơi lệ, trong lòng vừa lo âu vừa nghi hoặc.

Từ sau khí Mộ Niệm Xuân đẩy Mộ Nguyên Xuân rơi xuống nước, tựa như thay đổi. Có trí tuệ bình tĩnh quá mức, mặc kệ gặp chuyện gì, đều bình thản ung dung định liệu trước. Không bối rối luống cuống. Chuyện Thụy Hương mang thai, giơ tay nhấc chân gian liền lưu loát giải quyết sạch sẽ.



Mộ Nguyên Xuân bị tứ hôn cùng con bé căn bản không quan hệ. Con bé vì cái gì khóc bất lực thương tâm như vậy?

Trương thị rất nhanh cũng đỏ mắt, nghẹn ngào nói: “Niệm Xuân. Con rốt cuộc là làm sao vậy. Nói cho mẹ nghe, đừng buồn ở trong lòng. Nhìn con như vậy, ta lòng mẹ như dao cắt, rất khó chịu…”

Nghe được Trương thị khóc, Mộ Niệm Xuân rốt cục thanh tỉnh.

Sự tình còn chưa tới một khắc cuối cùng, nàng không thể buông tay.

Mộ Niệm Xuân hít sâu một hơi, dùng tay áo lau nước mắt, nở nụ tươi cười: “Mẹ, vừa rồi tâm tình con không tốt, là lo lắng đại tỷ làm trắc phi thái tôn. Sẽ liên lụy chúng ta thanh danh Mộ gia. Sau này, con muốn tìm một mối hôn nhân tốt cũng là khó khăn.”

Giải thích này. Cũng không tính là gượng ép.

Lực chú ý của Trương thị quả nhiên bị hấp dẫn lại đây, oán hận nói: “Mộ Nguyên Xuân này. Hại chính mình còn chưa đủ, còn liên lụy con. Thật sự là bực mình!”

Mộ Niệm Xuân cũng làm bộ căm giận: “Đúng vậy, ngày sau xuất môn làm khách, tỷ đệ chúng con đều sẽ bị người ta khinh thường.”

Trương thị hung hăng mắng Mộ Nguyên Xuân một hồi, cuối cùng hết giận, lại an ủi Mộ Niệm Xuân: “Con không cần quá lo lắng. Tóm lại con tuổi còn nhỏ, chờ thêm hai năm, lời đồn đãi bình ổn, nói chuyện thành thân cũng không muộn.”

Mộ Niệm Xuân ra vẻ thẹn thùng gật gật đầu.

Hành động của nàng, Trương thị tất nhiên là không thể so sánh nổi. Một phen giả vờ, Trương thị không thấy ra nửa điểm sơ hở.

……

Trở về Y Lan viện, Mộ Niệm Xuân đã không thể tươi cười nổi nữa.

Thánh chỉ đã hạ, Mộ Nguyên Xuân gả nhập phủ Thái tử đã thành kết cục đã định.

Trên thực tế, từ giờ khắc này, Mộ gia ở trong mắt mọi người đã thành Thái tử đảng. Bao gồm Bình Viễn hầu phủ cùng Lưu phủ, còn có La gia. Một khi Thái tử xảy ra chuyện, mấy nhà này đều đi theo không hay ho.

Kiếp trước nội loạn, khởi đầu là Thái tử bị âm thầm ám sát. Thái tôn Chu Diễm kế thừa ngôi vị hoàng đế, nhưng hắn trung hậu mềm lòng tài năng bình thường, căn bản không phải đối thủ nhóm thúc bá. Ngắn ngủn hai năm, liền đã đánh mất tánh mạng cùng giang sơn.

Nếu Thái tử không chết, hết thảy sẽ không như vậy.

Thái tử để ý triều chính nhiều năm, ở trong triều danh dự cực cao, văn võ bá quan ủng hộ. Nếu hắn kế thừa ngôi vị hoàng đế, phiên vương tác loạn không thể thành công. Nam tử tàn nhẫn ham giết chóc cũng sẽ không đăng cơ. Mộ gia cao thấp sẽ bình yên vô sự.

Cho nên, an nguy Thái tử mới là mấu chốt.

Nghĩ thông suốt điểm này, tâm tình Mộ Niệm Xuân vẫn chưa tiến tiển tốt.

Loại tranh đấu cấp bậc này, nàng căn bản ngay tư cách xem cũng không có. Tưởng nhắc nhở giúp Thái tử, lại không thể nào nói đến. Lui từng bước nói, cho dù nàng có cơ hội tiếp cận Thái tử, lại nên mở miệng thế nào? Chẳng lẽ nói “Cha ngài sắp chết, huynh đệ của ngài sẽ phái người ám sát ngài, ngài sẽ bỏ mình”?

Thật sự là hao tổn tâm trí……

Mộ Niệm Xuân xoa xoa huyệt Thái Dương, đả khởi tinh thần an ủi chính mình. Mặc kệ nói như thế nào, ít nhất có cố gắng phương hướng cùng mục tiêu.

Còn nửa năm thời gian, nàng nhất định có thể nghĩ ra biện pháp!

Mộ Niệm Xuân đứng dậy đi mở cửa, không ngoài sở liệu, Thạch Trúc quả nhiên vẫn đứng ở cạnh cửa. Mộ Niệm Xuân bất đắc dĩ lại đau lòng: “Thạch Trúc, ta không phải mới vừa phân phó em về phòng nghỉ ngơi sao?”

Thạch Trúc hàm hậu cười cười: “Tiểu thư tâm tình không tốt, nô tỳ ở chỗ này canh chừng mới yên tâm.”



Mộ Niệm Xuân ra vẻ tức giận, trừng mắt: “Về sau không chuẩn như vậy.”

Thạch Trúc lập tức nghe lời vâng dạ. Trong lòng lại nghĩ, về sau gặp tình huống cùng loại, nàng vẫn sẽ kiên trì ở bên tiểu thư.

Bất quá, tiểu thư luôn luôn bình tĩnh, luôn khống chế được cảm xúc, thật sự ít có.

“Tiểu thư, hiện tại tâm tình cô đã tốt hơn chưa?” Thạch Trúc thân thiết hỏi. Tiểu thư rốt cuộc vì cái gì tâm tình không tốt, nàng sẽ không hỏi. Thứ nhất là bổn phận của nha hoàn, thứ hai là hỏi tiểu thư cũng không nói.

Mộ Niệm Xuân đả khởi tinh thần cười nói: “Uhm, đã tốt hơn nhiều. Lúc trước có một số việc không nghĩ thông suốt, hiện tại nghĩ thông suốt.”

Thạch Trúc luôn tin tưởng mù quáng cùng tín nhiệm tiểu thư nhà mình, nghe vậy cười nói: “Trên đời này nào có việc nào có thể làm khó tiểu thư.”

Mộ Niệm Xuân cười lớn: “Em nói ra thật nhẹ. Trên đời luôn luôn rất nhiều chuyện, làm cho người ta bất lực. Cho dù em biết nó như thế nào, cũng không ngăn cản được.”

Thạch Trúc không cần nghĩ ngợi đáp: “Tiểu thư khẳng định có thể nghĩ ra biện pháp ngăn cản.”

Mộ Niệm Xuân bị chọc cười, vẻ lo lắng trầm thấp trở thành hư không: “Em nói đúng, ta khẳng định có thể nghĩ ra biện pháp.” Thạch Trúc cố ý giả ngốc để nàng vui vẻ, nàng tất nhiên là lĩnh tình.

Thạch Trúc thấy Mộ Niệm Xuân rốt cục có ý cười, tâm tình cũng tốt lên: “Tiểu thư, kế tiếp muốn đi chỗ nào?”

Mộ Niệm Xuân không chút nghĩ ngợi nói: “Đi phòng bếp đi!”

Tâm tình phiền muộn hoặc là thời điểm khoái trá, nàng yêu nhất đi phòng bếp. Hết sức chuyên chú xuống bếp dùng thời gian, sau đó một chút một chút khôi phục lý trí bình tĩnh.

Thạch Trúc biết thói quen của nàng, lập tức cười vâng lời.

……

Hoàng thượng hạ chỉ tứ hôn của thái tôn, n việc vui hư vậy tất nhiên là chấn động. Không đến nửa ngày, cơ hồ liền truyền khắp kinh thành.

La gia tự nhiên cũng biết việc này.

Vương thị cùng Lý thị tương ngồi dối diện nhau, trên mặt âm trầm. Mộ Nguyên Xuân ngay cả làm chuyện sai lầm, nhưng dù sao cũng là bọn họ nhìn thấy lớn lên, mắt thấy Mộ Nguyên Xuân rơi vào kết cục như bây giờ, trong lòng thực không rõ tư vị gì.

“Thái tử phi đây là cố ý nhục nhã Mộ gia.” Vương thị thở dài, đánh vỡ trầm mặc: “Một cái ca cơ sinh thứ nữ cùng trưởng nữ con vợ cả Mộ gia đồng thời thành trắc phi thái tôn. Sau này Mộ gia còn mặt mũi nào.”

Lý thị thần sắc phức tạp: “Đâu chỉ là nhục nhã Mộ gia, tiểu cô chết sớm dưới đất có biết, không biết thành bộ dáng gì nữa.”

Vương thị lòng cũng không yên.

Việc hôn nhân như vậy, liền ngay cả La gia vô hình trung cũng bị làm nhục một hồi. Mộ Nguyên Xuân nhưng là cháu ngoại La gia. Nhưng cũng bất lực, đây là thánh chỉ hoàng thượng tứ hôn, không thể thay đổi.

Hai người thấp giọng thổn thức, La Kỳ đỏ mắt xông vào: “Mẫu thân, biểu tỷ thật sự bị tứ hôn là trắc phi thái tôn sao?”

Lý chút có chút bực mình nhìn La Kỳ một cái, quở trách nói: “Lớn như vậy, như thế nào vẫn lỗ mãng như thế. Không thấy ta và thím hai đang nói chuyện sao đang nói chuyện sao?”

La Kỳ lòng tràn đầy ủy khuất, không dám tranh luận.

Khi nghe tin kia, nàng thật sự chấn kinh. Biểu tỷ nếu làm trắc phi thái tôn, thất ca làm sao bây giờ? Huynh ấy thích biểu tỷ nhiều năm như vậy. Mọi người cũng đều nghĩ đến bọn họ sẽ là một đôi.

Ai có thể nghĩ đến, bỗng nhiên lại ra một đạo thánh chỉ như thế?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Niệm Xuân Quy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook