[Niên Đại] Căn Cứ Nông Học Số Chín

Chương 24: Quy Định Của Khu Vực Đất Trồng (2)

Hồng Thứ Bắc

11/03/2023

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Từ lúc cà chua nảy mầm cho tới khi mọc cao thì cần một khoảng thời gian, mà rau xà lách có chu kỳ sinh trưởng ngắn hơn, chỉ tầm hơn một tháng là có thể thu hoạch rồi, nếu có sự về chênh lệch thời gian, thì trồng một ít rau xà lách trước cũng được.

Vậy, chẳng bằng bây giờ cứ trồng hết rau xà lách đi.

Triệu Ly Hồng bỏ hai gói hạt giống vào trong túi, chậm rãi hít một hơi, để bình tĩnh hơn chút.

Các sinh viên lớp trên tạm thời thành lập một nhóm trong lớp nông học C, bọn họ cùng nhau đi tới phòng dụng cụ lấy công cụ cuốc đất.

Phòng dụng cụ ở cách đó không xa, đó là một cái lán tôn màu xanh lam trống rỗng, nhưng khi vào trong mới nhận ra bên trong còn dán một lớp kính, góc bên trái chất đầy cuốc và thùng nước, ở giữa hai bên là một dãy bể thoát nước, chắc tầm khoảng hơn trăm cái, trên bể thoát nước có hai vòi nước, chia thành nước lạnh và nước ấm.

“Nơi này là chỗ nghỉ ngơi của các em, cường độ kính bên trong có thể chống cự thực vật biến dị cấp B, xem như là chỗ trú lâm thời.” Sinh viên lớp trên chỉ vào cuốc và thùng nước ở hai bên: “Mỗi người một cái, có thể bắt đầu gieo trồng từ hôm nay, chúc mọi người may mắn.”

Hai sinh viên lớp trên nhanh chóng rời khỏi phòng công cụ, chỉ để lại một đám tân sinh viên hai mặt nhìn nhau.

“Chúng ta đi trồng cà chua trước đi.” Hà Nguyệt Sinh dẫn đầu, cầm hai cái cuốc lại đây, đưa cho Triệu Ly Nùng một cái, anh mở túi hạt giống ra, chuẩn bị đổ ít hạt giống cà chua ra lòng bàn tay, muốn tới bộ phần đất của mình trồng cà chua.

Triệu Ly Nùng cầm lấy bàn tay của anh: “Từ từ đã.”

“Sao thế?” Theo bản năng Hà Nguyệt Sinh cảnh giác nhìn quanh bốn phía, còn tưởng rằng xuất hiện thực vật biến dị.



Triệu Ly Nùng chỉ chỉ dãy bể thoát nước kia: “Trước khi trồng phải ngâm vào trong nước.”

Cô buông tay Hà Nguyệt Sinh ra, lấy túi hạt giống ra, đi tới bên bờ bể, mở hai cái vòi nước thử độ ấm, cuối cùng quyết định lấy chút nước vào trong túi hạt giống, lại trộn thêm ít nước ấm, bảo trì trạng thái nước ấm.

Hà Nguyệt Sinh thấy thế thì đi tới bên cạnh Triệu Ly Nùng, vừa học cách cô làm, vừa hỏi: “Vì sao cần phải ngâm nước trước?”

“Ngâm nước ấm có thể xúc tiến tiến trình nảy mầm, cũng có thể tiêu độc.” Triệu Ly Nùng cúi đầu quan sát hạt giống bên trong túi: “Ngâm thuốc cũng được, nhưng tôi vừa xem qua, một viên kali pemanganat cần tới 300 điểm tích lũy, có hơi đắt, các loại thuốc khác cũng không rẻ đâu.”

Thực ra ở thế giới vốn có của cô, lên mạng mua hạt giống, có không ít thương nhân sẽ miễn phí tặng kèm kali pemanganat.

Xung quanh có người nghe được lời Triệu Ly Nùng nói, có người nửa tin nửa ngờ, cũng cầm túi hạt giống đi rót nước, ngâm một nửa số hạt giống, để lại một nửa kia tiếp tục bảo trì nguyên trạng. Càng có nhiều người trực tiếp đi gieo trồng luôn, bọn họ không tin là nước ấm có thể được dùng để ngâm hạt giống, nhỡ đâu ngâm hỏng thì làm sao bây giờ.

Hà Nguyệt Sinh nghe thấy Triệu Ly Nùng nói ra toàn những thứ anh không biết, không khỏi cảm thán: “Trông cậu có vẻ như hiểu rất rõ.”

“Có biết một chút.” Triệu Ly Nùng còn không hiểu biết rõ lắm về thực vật ở thế giới này, chỉ làm theo kinh nghiệm ở thế giới trước, nhưng nếu trên trang mạng căn cứ trung tâm có bán thuốc, thì chắc là không sai.

Chờ hai người ngâm hạt giống xong, xách theo một xô nước rời khỏi phòng dụng cụ, người của lớp C khoa nông học đã trồng xong hạt giống rồi.

Tổng cộng có mười hạt giống cà chua, không tốn nhiều thời gian lắm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Niên Đại] Căn Cứ Nông Học Số Chín

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook