Ninh Tiểu Nhàn Ngự Thần Lục

Quyển 6 - Chương 401: Chuyện xưa ( còn nữa )

Phong Hành Thuỷ Vân Gian

23/03/2017

“Ta. . . . . .” Lão nhân này thật là nhạy bén. Nàng cười hì hì hai tiếng, vẫn là vẫn dùng tới biện pháp cũ, ra lệnh cho nhục cầu từ tay áo lộ ra dây leo.

Từ Lộng U ngẩn người nhìn nàng, giống như là trên mặt nàng đột nhiên mọc ra một đóa hoa, lúc này mới dậm chân nói: “A! Ngươi, ngươi tuổi còn trẻ, làm sao lại vào Ẩn Lưu chứ? Ngọn yêu Sơn này chỉ cho phép vào không cho phép ra, yêu quái nào tiến vào đều phải sống nốt quãng đời còn lại ở chỗ này ! Cuộc đời của đan sư chính là hành tẩu thiên hạ, mở rộng kiến thức, sao có thể bị vây hãm ở một góc chứ? Ngươi… cái đứa trẻ ngốc này, đáng tiếc, đáng tiếc a!” Lời nói tràn đầy tiếc nuối lại hết sức chân thành.

Ninh Tiểu Nhàn không biết nên khóc hay cười, lại không có biện pháp lên tiếng giải thích, chỉ đành phải ấp úng không nói, trong lòng cũng thấy có chút cảm động, cũng càng kiên định quyết tâm một ngày kia phải kéo lão vào làm việc dưới trướng của Trường Thiên.

Từ Lộng U cảm khái một lát, đột nhiên nhớ tới yêu cầu của Ninh Tiểu Nhàn nói: “Chuyện này không khó, ngày mai ta liền dẫn ngươi đến chỗ Long Tượng quả. Thành tựu đan đạo của ngươi không phải bình thường. Lũ tiểu tử trong Tiên Thực viên sẽ không nỡ đem ngươi đuổi ra khỏi cửa! Chuyện này cứ quyết định như vậy, ngày mai nhớ rõ đem đan phương ra giao cho ta.” Nói xong, liền vội vã đứng lên muốn đi.

“Này, ngài đừng vội đi, điều kiện của ta còn chưa nói hết đâu.” Đáng tiếc hắn vừa vặn mới bước chân ra, phía sau liền truyền đến tiếng cười như không cười của Ninh Tiểu Nhàn giữ lại.

Tiểu yêu quái này, tuổi còn nhỏ mà lòng dạ hẹp hòi. Rốt cuộc là nhân vật sống sắp hơn một ngàn tuổi, da mặt Từ Lộng U đã luyện được rất dày , không thể làm gì khác hơn là ho nhẹ một tiếng, xoay người lại chờ.

“Ta còn hi vọng ngài sau khi xem xong đan phương có thể đem nó sửa chữa.” Ninh Tiểu Nhàn thành khẩn nói, “Ta đã sửa chữa một lần, nhưng cũng chỉ đem tác dụng phụ của nó giảm từ hai mươi năm dương thọ, biến thành giảm mười lăm năm mà thôi. Ngài là cao thủ trong việc này, biết đâu có thể xảy ra kỳ tích.” Nàng thường xuyên không khách khí đem công lao Trường Thiên làm của riêng, sau đó đem phương thuốc sao chép xuống , đưa cho lão đầu tử trước mặt.

Từ Lộng U thở phào nhẹ nhõm: “Đúng là ý này, ta mượn đi đan phương, cũng chính là có ý đó.” Nhận lấy phương thuốc nhìn một lần, hai mắt liền sáng lên.”Chậc chậc, thì ra là mấy vị thuốc này, không tệ, không tệ. Nghiên cứu ra cái đơn thuốc này đúng là cao thủ, dùng thuốc lỏng, nhưng lại cực kỳ hiệu quả, quả nhiên là cao thủ, cao thủ!” Lão tựa như mê muội vừa lật xem vừa rời đi, ngay cả lời tạm biệt cũng không nói với nàng, rất là thất lễ.

Ninh Tiểu Nhàn khẽ mỉm cười, tự lo thu hồi đồ uống trà. Một phần cực khổ mới có một phần thu hoạch, nếu không phải như si như cuồng, Từ Lộng U làm thế nào ở đan đạo có được thành tựu như thế?

Nói đến hạt giống Long Tượng quả. Nhìn trái nhìn phải không có người, nàng nhíu mày hỏi Trường Thiên: “Êm đẹp rồi, tại sao Âm Cửu U phải lấy canh Mạnh bà tìm Thanh Loan để đổi lấy hạt giống cùng bí pháp trồng Long Tượng quả?” Âm Cửu U chính là hồn tu, vì thế không cần tu hành thân thể. Lại muốn loại trái cây này tăng trưởng sức mạnh này để làm gì?

Nàng đợi một lúc lâu, trong Thần Ma ngục đều là một mảnh an tĩnh, cho đến lúc định nói lời thúc giục, mới nghe tiếng nói sâu kín của Trường Thiên vang lên: “Đồ Tẫn lần này xem được trí nhớ của phân thân Âm Cửu U, mới biết được rất nhiều bí mật. Kế hoạch của người này rất nhiều, người thật thì bị vây ở Quảng Thành Cung cách đây khoảng một vạn năm, nhưng mấy phân thân lại không hề an tĩnh. Trong đó có bốn phân thân. đang ở Bắc Phương khống chế ba mươi sáu yêu Tông, mười hai phái Tiên nhân.”

Nàng thất thanh nói: “Bắc Phương! Chẳng lẽ, chẳng lẽ. . . . . . tông phái Bắc Phương đánh với Phủ Phụng Thiên là người của Âm Cửu U ?”



“Không sai.” Trường Thiên lạnh lùng nói, “Bắc Phương Nam thiệm bộ châu đang rung chuyển, hôm nay đã là nơi dân sinh thối nát. Xem được trí nhớ của phân thân Âm Cửu U chúng ta mới biết được đầu sỏ ván này là Âm Cửu U. Hồn tu phải dựa vào cắn nuốt hồn phách mới có thể tấn cấp, nàng cũng biết, ở dưới tình huống như thế nào, người mới có thể chết một cách danh chính ngôn thuận?”

Nàng trầm ngâm thật lâu mới nói: “Chiến tranh! Hơn nữa còn phải là chiến tranh giữa người tu tiên với nhau. . . . . . Khả năng của hồn phách người tu tiên, so với người bình thường cao hơn rất nhiều, ít nhất là một so với một ngàn” .

“Chính xác. Hắn muốn chính là chiến tranh, hơn nữa người chết càng nhiều càng tốt. sau khi Đồ Tẫn xem được trí nhớ, cũng biết được nguyên nhân Âm Cửu U muốn Long Tượng quả. Yêu tông bị hắn khống chế, có mấy tông phái lớn nuôi một số lượng lớn chiến thú.” Hắn nhìn vẻ mặt Ninh Tiểu Nhàn cũng biết nàng không hiểu, “Nói là chiến thú, nhưng thật ra là yêu quái cùng hình thú có quan hệ huyết thống. Giống như gấu, năng lực sinh dục của loại yêu quái to lớn nay ở trong yêu tộc là siêu quần bạt tuỵ. Thời điểm cơ thể mẹ sinh con, tỉ lệ xuất hiện sinh đôi là rất lớn, vừa là yêu quái, vừa là thú vật thuần khiết, người đời sau gọi là ‘ phản tổ ’. Như vậy cặp đôi song sinh trải qua huấn luyện đồng loạt ra trận, bởi vì huyết thống tương liên, vốn tâm linh tương thông, nên chiến đấu hết sức linh hoạt dũng mãnh.”

* Siêu quần bạt tụy : sinh sản vượt trội

Tóm lại cái này nàng biết. Nếu nói đánh hổ thân huynh đệ, ra trận phụ tử binh, từ trước đến nay là việc vô cùng tàn nhẫn.

“Nàng cũng biết thể chất người tu tiên, đạo hạnh càng thâm hậu, cơ hội lưu lại con nối dòng càng nhỏ. Mà do gấu, sói, sư tử, chờ một thời gian tạo thành binh đoàn chiến thú, bởi vì đạo hạnh phổ biến không cao, đều ở vạn tượng kỳ trở xuống, cho nên năng lực sinh dục trước giờ tương đối khá .” Cái chủ đề xấu hổ này bị hắn nói vô cùng nghiêm túc, làm Ninh Tiểu Nhàn đỏ mặt.

Tóm lại nàng không tính là quá đần, giờ phút này cũng suy nghĩ đến, hoảng hốt nói: “Chẳng lẽ, hắn muốn đem Long Tượng quả vận dụng vào kỵ binh chiến thú!”

“Đúng vậy.” Hắn tán thành nhìn nàng một cái, gần đây tốc độ phản ứng của nha đầu này tiến rất xa, “Long Tượng quả chính xác có thể làm yêu quái vạn tượng kỳ trở xuống tăng trưởng sức lực. Thời kỳ thượng cổ, trong man tộc có một chi binh đoàn Man tượng (đoàn quân voi), toàn bộ thành viên đều ăn quả Long Tượng, lực lượng kia có thể gánh đỉnh phá núi, nơi đi qua khí thế như bão lũ, đánh đâu thắng đó; không gì cản nổi, lúc ấy cũng tạo thành thương vong thật lớn. Sau khi Âm Cửu U nghe ngóng được tin tức Long Tượng quả, lập tức nhớ tới chuyện cũ, muốn dùng nó để chế tạo một vũ khí chiến tranh sắc bén.”

Nàng suy nghĩ một chút, cau mày nói: ” Như lời chàng nói, có dại yêu quái tồn tại, thì cho yêu bình tầng dưới chót ăn quả Long Tượng, cũng có tác dụng gì đâu?” bia đở đạn chính là bia đở đạn, những thứ yêu binh này lợi hại nhưng có thể chống lại Ba Xà giày xéo sao?

“Nàng có điều không biết.” Hắn bất đắc dĩ nhìn nàng một cái, ” Thời điểm cuộc chiến Thời Thượng cổ vừa mới bắt đầu , cảnh giới chân tiên trở lên đều ẩn phía sau màn, đều không tự mình xuất thủ đánh, nếu không sẽ bị những thần tiên khác phối hợp lại tấn công.”

“Tại sao?”



Hắn cười khổ nói: “Hai hổ đánh nhau, tất có một con bị thương. Đến cảnh giới chân tiên trở lên, bản lãnh mọi người xê xích không quá nhiều, nếu nói giết địch một ngàn, tự thương hại tám trăm, nếu ta muốn giết chết Bạch Hổ, cũng phải trả một cái giá quá đắt , ít nhất sẽ rơi xuống một cảnh giới. Lúc đó thế giới này cũng không thiếu thần tiên …, làm sao biết ngao cò tranh nhau, không có ngư ông ở sau mai phục chứ? Có thể tu luyện tới cảnh giới chân tiên đều là người tài giỏi, chuyện để người khác được lợi như vậy tuyệt đối sẽ không làm. Cho nên, thật ra chiến tranh là các đại tiên ma ở sau lưng thêm dầu vào lửa, mà trên chiến trường đánh giết chỉ là những thứ yêu quái cùng tu sĩ tu vi trung cấp thấp .”

Hắn thở dài: “Chẳng qua sau khi chiến tranh bắt đầu, tất cả mọi người mù quáng đánh nhau, cũng không nghĩ nhiều như vậy.”

Nàng có chút hiểu . Những thứ thần tiên đại năng này … Tựa như vũ khí hạt nhân, dưới tình huống bình thường tác dụng đáng kinh sợ , không có việc dễ dàng lấy ra đánh người . Bởi vì hậu quả sẽ đưa tới phản ứng dây chuyền, ai cũng gánh chịu không nổi. Đã là chiến tranh thì không có người toàn thắng.

“Nếu nàng có xem ít binh thư nàng sẽ hiểu, chiến đấu chân chính, vĩnh viễn chỉ là ở trên mặt đất khai hỏa.” Trường Thiên nếm hớp nước trà, “Không nên coi thường quân đoàn chiến thú. Nếu có thể ăn Long Tượng quả, một người có thể so với mười người, thắng lợi nghiêng về phía nào, thật đúng là khó nói. Hơn nữa mấy chiến thú trong tay yêu Tông Bắc Phương là giống sư tử. Sức mạnh như vậy lại có sở trường gây giống, mô hình tổ chức này, ở trong chiến tranh vốn là cũng rất khó đối phó, sau khi người có sức mạnh này dùng Long Tượng quả , sức mạnh tăng lên gấp đôi, đến lúc đó ở trên chiến trường càng không có địch thủ.”

Nàng không lên tiếng. Đúng là ở thời đại vũ khí lạnh, tác chiến trên mặt đất so đấu chính là nhân số, sức mạnh cùng dáng người.

Trường Thiên khe khẽ thở dài nói: ” Chiến đấu ở Bắc Phương đã đánh hơn hai trăm năm, trong thời gian đó các loại yêu tu, người tu chết đi ít nhất cũng có mười vạn ! Đây là một khoản hồn phách có sức mạnh bao nhiêu ? Phân thân của Âm Cửu U được hưởng một phần rất nhỏ trong đó, còn lại giữ cho lão Đại, đợi chờ bản thể hắn thoát khốn ra!”

Mười vạn người tu tiên chết trận sa trường! Lấy công phu trấn định của nàng hiện tại , cũng phải há hốc mồm. Hồn lực khổng lồ như vậy , đổi thành hồn lực người bình thường , đây chính là tương đương với bốn trăm ngàn hồn phách người phàm! Lúc nàng ra đời trái đất mới có sáu tỷ người a.

Nàng thậm chí đoán được, phân thân Âm Cửu U nhất định là dùng máu phách hoặc là Hàn phệ Ngư, đem những thứ hồn lực có sinh mệnh lực này góp nhặt. Tin tức bết bát nhất là bản thân Âm Cửu U cũng đã thoát khốn lâu như vậy, hắn đã đem thực lực khôi phục đến mức nào?

“Trường Thiên.” Nàng không xác định kéo kéo tay áo của hắn, nhỏ giọng nói, “Âm Cửu U này hấp thu tương đương với hồn lực bốn trăm ngàn người phàm, thực lực chẳng phải sẽ tăng rất mạnh sao? Nếu như chàng thoát ra ngoài, có thể đánh thắng được hắn không?” Trải qua thời gian dài, nàng đối với năng lực của hắn vẫn rất tin tưởng không nghi ngờ, dù sao bên cạnh người này đã là tên xứng với thần, hơn nữa còn có thần vị , có thể tiếp nhận người phàm phụng lạy

Trường Thiên liền trưng ra vẻ mặt mỉm cười, nụ cười nhưng không đạt đến đáy mắt. Trong đó, chỉ có ánh sáng tăm tối : “Nàng quá khinh thường ta, cũng quá xem thường Âm Cửu U .” Hắn từng chữ từng chữ nói, “Nàng có biết, trong cuộc chiến thượng cổ, đã chết bao nhiêu Thần Ma không? Những thứ hồn lực tăng lên kia, so sánh với mười vạn hồn lực yêu tiên gà mờ này, mạnh hơn vô số lần. Dù Âm Cửu U hấp thu nhiều hồn lực như vậy , cũng chỉ miễn cưỡng tăng lên tới thần cảnh thôi.”

“Sau cuộc chiến Thượng cổ, ta bị giam vào Thần Ma ngục, hắn còn so với ta cũng không tốt quá nhiều, hồn lực tổn hao nhiều, rơi xuống hai cảnh giới. Sau đó hắn lại thật vất vả nghỉ ngơi một vạn năm, trong cuộc chiến trung cổ lại bị đánh bại, bị phong ấn. Ha ha, hắn nghĩ khôi phục cảnh tượng thời thượng cổ, chỉ có mười vạn hồn lực Tiên yêu tại sao có thể thỏa mãn khẩu vị của hắn chứ?”

Nàng ngửa đầu nhìn hắn. Trong đôi mắt vàng tối tăm của Trường Thiên, ánh sáng rung động lòng người, giống như cừu hận, vừa giống như cất giấu những vật khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ninh Tiểu Nhàn Ngự Thần Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook