Nợ Tình Của Ảnh Đế

Chương 100

Lâu Bất Nguy

10/02/2022

Lúc này Đường Dật đang ở bên kia trang điểm, Diệp Minh Xuyên quay đầu liếc nhìn y, sau đó quay lại nở một nụ cười thâm sâu với phó đạo diễn, đáp lời, "Khó mà làm được."

Diệp Minh Xuyên nói là không được, chứ không phải không có, những lời này ít nhất cũng khiến phó đạo diễn biết lát nữa lúc lên hình, Diệp Minh Xuyên quả thật có ý định làm việc gì đó, tuy là chương trình của bọn họ có hậu kỳ cắt nối biên tập, nhưng phân đoạn kia của Diệp Minh Xuyên quá nửa sẽ không bị cắt bỏ, thứ nhất là vì Diệp Minh Xuyên đồng ý tham gia chương trình của bọn họ, quá nửa là vì muốn lên chương trình làm chuyện gì đó, nếu như bọn họ tự tiện cắt đi, ít nhiều cũng có lỗi với người ta, thứ hai là việc Diệp Minh Xuyên định làm trên chương trình chắc hẳn có thể tác động đến rating chương trình khi bọn họ công chiếu.

Đường Dật bên kia hình như đã sắp trang điểm xong, lúc chuẩn bị rời đi, Diệp Minh Xuyên vỗ vỗ vai phó đạo diễn, "Đừng lo, sẽ không xảy ra chuyện gì đâu."

Phó đạo diễn nhìn Diệp Minh Xuyên vui vẻ tiến về phía Đường Dật, tuy trong lòng anh ta đã sớm có chuẩn bị, nhưng trông thấy một màn như vậy vẫn cảm thấy có chút khó tiếp nhận, một nam thần đang yên đang lành sao lại cong rồi? Cho dù cong, phó đạo diễn cũng cảm thấy người như Diệp Minh Xuyên không khó để tìm được một người xứng đôi vừa lứa mà, Đường Dật quả thật quá kém đi.

Có điều cũng vì vậy, lại càng thêm minh chứng cho quan hệ của Diệp Minh Xuyên và Đường Dật, phó đạo diễn đột nhiên cảm thấy mình hình như đã biết lát nữa lên chương trình Diệp Minh Xuyên muốn làm gì rồi.

Nhưng dù sao đây cũng đều là suy nghĩ của anh ta thôi, chưa chắc đã là thật, dẫu sao Diệp Minh Xuyên nỗ lực trong giới nhiều năm như vậy, hẳn sẽ không vì Đường Dật mà để nỗ lực bao năm của mình trôi theo dòng nước, thậm chí đến chút tiếng vang cũng không còn sót lại. Vừa nghĩ như thế, phó đạo diễn lại cảm thấy có lẽ lát nữa lên chương trình, Diệp Minh Xuyên muốn làm sáng tỏ quan hệ của mình với Đường Dật thì đúng hơn đấy. Tuy bộ dạng bọn họ phía sau hậu trường quả thật giống như có chút mờ ám, nhưng mà trong giới này, minh tinh che giấu quan hệ yêu đương còn ít sao, có khi bây giờ Diệp Minh Xuyên đang an ủi Đường Dật, nói với y mình cũng chỉ là bất đắc dĩ thôi, hy vọng y phối hợp với mình các kiểu ấy chứ.

Chương trình còn chưa bắt đầu quay, phó đạo diễn đáng thương đã nghĩ đến đủ mọi khả năng rồi, lần này Diệp Minh Xuyên tới tham gia chương trình xem như mang đến cho anh ta không ít mệt.

Lúc Diệp Minh Xuyên đi đến, chuyên viên trang điểm đang vẽ mắt cho Đường Dật, chuyên viên trang điểm này là một cô gái hơn ba mươi tuổi, cô vừa trang điểm cho Đường Dật, vừa tám với Đường Dật mấy tin đồn bát quái trong giới giải trí.

Đường Dật không quá am hiểu mấy chuyện bát quái này, thế nên phần lớn thời gian, y đều chỉ ngồi nghe, thi thoảng phát ra vài từ cảm thán, thể hiện mình vẫn đang chăm chú lắng nghe thôi.

Chuyên viên trang điểm vừa ngẩng đầu đã thấy Diệp Minh Xuyên đang tiến về phía này, cô đương nhiên sẽ không cho rằng Diệp Minh Xuyên tới tìm mình, nhưng vẫn lên tiếng chào hỏi, cô cười nói, "Anh Diệp tới rồi à?"

Diệp Minh Xuyên gật đầu, đứng lại kế bên Đường Dật, cảm ơn chuyên viên trang điểm, "Uhm, làm phiền chị Lâm rồi."

Động tác trên tay chị Lâm cũng không dừng lại, mở miệng đáp lời Diệp Minh Xuyên, "Phiền gì đâu? Tôi cũng không làm gì mà, đều là công việc cả thôi."

Diệp Minh Xuyên cười cười, bỗng nhiên lại nói, "Lát nữa còn phải diễn tập mà, sao đã trang điểm trước vậy?"

"Đạo diễn sợ đến lúc đó lại không kịp, thế nên để tôi trang điểm trước cho Đường Dật." Chị Lâm cúi người vẽ mắt cho Đường Dật, miệng còn đùa giỡn với Diệp Minh Xuyên, "Anh Diệp, anh đừng vội, lát nữa sẽ đến lượt anh ngay thôi."

Diệp Minh Xuyên lắc đầu, nói, "Không vội, không vội, chị cứ trang điểm cẩn thận cho cậu ấy trước đi."

"Quan hệ của hai người không tồi nhỉ?" Chị Lâm như là chỉ thuận miệng hỏi một câu.

"Chị Lâm không nhìn ra sao?" Diệp Minh Xuyên hỏi.

Chị Lâm cười cười, không nói gì, cô rất mẫn cảm với những tin đồn bát quái trong giới giải trí, nên cũng biết không ít chuyện về Diệp Minh Xuyên và Đường Dật, nhưng người đang ở trước mặt, cô vẫn có chút ngượng ngùng không dám nói ra miệng.

Diệp Minh Xuyên không nói tiếp, chỉ đứng một bên kiên nhẫn chờ Đường Dật trang điểm xong, đợi Đường Dật trang điểm xong, liền đến lượt Diệp Minh Xuyên.

Đường Dật từ trên ghế đứng dậy, xoay người muốn đi ra ngoài, Diệp Minh Xuyên vội vàng vươn tay giữ lấy tay Đường Dật, nhìn y, nói, "Ở lại đây với anh đi."



Đường Dật rút tay ra khỏi tay Diệp Minh Xuyên, cười trả lời hắn, "Em đi toilet cái đã, lát nữa sẽ quay lại."

"Vậy em nhanh lên đấy." Diệp Minh Xuyên ngóng nhìn Đường Dật, như đứa nhỏ bị cha mẹ bỏ lại vậy, thấy Đường Dật gật đầu, hắn lại hỏi thêm một câu, "Có cần anh đi cùng không?"

Chị Lâm ở bên cạnh tỏ vẻ hai mắt sắp bị chói mù rồi, cái đôi cẩu nam nam này đúng là chẳng kiêng dè chút nào, cô thậm chí có suy nghĩ muốn đăng weibo công bố cho toàn thế giới biết, để đám fan CP Phong Đường kia nghỉ hưu hết đi, mấy người không còn hy vọng nữa rồi, ngọn cờ CP Diệp Đường trong thời gian ngắn không hạ xuống được đâu.

Lúc trang điểm cho Diệp Minh Xuyên, chị Lâm yên lặng hơn rất nhiều, trước kia cô cũng từng gặp Diệp Minh Xuyên rồi, khi ấy Diệp Minh Xuyên đối xử với mọi người gần như không khác gì bây giờ, cũng ôn hòa, bình dị lại gần gũi như vậy, còn dễ ở chung hơn rất nhiều cô cậu minh tinh trẻ đang hot, nhưng chị Lâm lại vẫn cảm thấy có chỗ nào đó không giống, có lẽ là bởi vì bây giờ xuất hiện một người được Diệp Minh Xuyên đối đãi khác biệt, nên nhịn không được đem ra so sánh chăng.

Ánh mắt hắn mỗi lần nhìn Đường Dật đều đong đầy tình cảm, hơn nữa lúc ở trước mặt Đường Dật, hắn dường như thêm phần ngây thơ, tùy hứng, tình yêu có thể làm giảm sút chỉ số thông minh của con người, mấy câu này cũng không phải không có đạo lý.

Đường Dật chưa qua bao lâu đã quay trở lại, chị Lâm tận mắt chứng kiến vẻ mặt Diệp Minh Xuyên khoảnh khắc nhìn thấy Đường Dật nhu hòa hơn rất nhiều, hai mắt hắn như thể mọc trên người Đường Dật vậy, những thứ khác chẳng qua chỉ là vật trang trí trong thế giới của hắn thôi.

Lắc đầu, ném mấy suy nghĩ lung tung rối loạn này ra khỏi đầu, chị Lâm bắt đầu chuyên tâm trang điểm cho Diệp Minh Xuyên.

Diệp Minh Xuyên thì thành thành thật thật nắm tay Đường Dật, thi thoảng lại liếc mắt đưa tình với Đường Dật một cái, lần đầu thấy Diệp Minh Xuyên liếc mắt đưa tình, chị Lâm thiếu chút nữa không cầm được bút trong tay, vẽ lệch.

Phần diễn tập sau đó rất thuận lợi, kỳ thực nội dung diễn tập cũng không có gì, chỉ là mọi người cùng MC chơi mấy trò chơi thôi, khó mà xảy ra sai lầm gì được.

Diệp Minh Xuyên đã xem qua mấy câu lát nữa lên chương trình MC có thể sẽ hỏi, đều là mấy câu hỏi vui không ảnh hưởng toàn cục thôi, so với mấy câu truy hỏi của phóng viên, mấy câu này thật sự chẳng đáng là gì.

Bận bịu đến giữa trưa, Diệp Minh Xuyên nhìn lướt qua thời gian, lấy di động ra tra thử mấy nhà hàng khách sạn không tệ quanh đây, nhỏ giọng hỏi Đường Dật, "Muốn ăn gì, lát nữa anh dẫn em ra ngoài ăn."

Đường Dật lắc đầu, "Không cần đâu, vừa rồi đạo diễn nói hôm nay ông ấy mời."

"Hả?" Vừa nãy Diệp Minh Xuyên thất thần, căn bản không nghe thấy đạo diễn nói gì, chỉ nhớ sau khi đạo diễn nói xong mình vỗ tay hai cái thôi, bây giờ hắn mới biết thì ra vừa rồi đạo diễn nói chuyện này.

Diệp Minh Xuyên kỳ thực không quá muốn đi chung với mọi người, hắn càng muốn cùng Đường Dật hưởng thụ thế giới hai người hơn, nhưng bây giờ tay hắn cũng đã vỗ, đầu cũng đã gật rồi, đương nhiên không thể chạy tới nói với đạo diễn, trưa nay hắn với Đường Dật không muốn đi cùng bọn họ được.

Dùng cơm trưa xong, mọi người nghỉ ngơi một lát, liền bắt đầu buổi ghi hình chương trình hôm nay.

"Ghép đôi giải trí" chỉ có hai MC, một nam một nữ, từ khi chương trình mới ra đời đã do hai người này dẫn rồi, chớp mắt đã mấy năm trôi qua, nội dung, hình thức chương trình đã chỉnh sửa vài lần, chỉ duy MC là chưa từng thay đổi.

MC nam tên là Lý Tiên Âu, MC nữ tên Trần Khả, đợi bài nhảy mở màn kết thúc, hai người họ từ sau hậu trường bước lên, Lý Tiên Âu cầm micro mở miệng trước, hắn cười tủm tỉm nói với khán giả bên dưới, "Hoan nghênh mọi người đến với "Ghép đôi giải trí" hôm nay, tôi là người dẫn chương trình Charles Pand..."

Khán giả ngồi trên khán đài cười vang một mảnh, mọi người đều biết tên thật của Lý Tiên Âu, cũng không keo kiệt phô bày nụ cười của mình trước màn đùa giỡn nho nhỏ này.

Trần Khả cũng phối hợp với Lý Tiên Âu, chào hỏi khán giả, "Chào mọi người, tôi là Charles Kate..."

Lý Tiên Âu nhìn lướt qua bốn phía xung quanh, hỏi Trần Khả bên cạnh, "Hôm nay Doug không tới à?"



Trần Khả nói, "Hôm nay Doug không đến được, nhưng mà chương trình của chúng ta ngày hôm nay đã mời đến hai người còn nặng ký hơn cả anh đấy nhé!"

Trên mặt Lý Tiên Âu rõ ràng mang theo vẻ không phục, hỏi Trần Khả, "Ồ? Còn có người nặng ký hơn cả Pand tôi đây sao?"

Trần Khả nở nụ cười thần bí, vươn tay về phía hậu trường làm tư thế mời, cao giọng hô, "Chào mừng khách mời ngày hôm nay, Diệp Minh Xuyên ---- Đường Dật ----"

Lý Tiên Âu bên cạnh cũng nói, "Chào mừng Diệp Minh Xuyên, Đường Dật!"

Diệp Minh Xuyên cùng Đường Dật bước lên đài, nếu như máy quay chiếu vào bọn họ sớm hơn một chút, sẽ phát hiện trước khi xuất hiện trước mắt người xem, tay hai người vẫn nắm cùng một chỗ.

Diệp Minh Xuyên cùng Đường Dật đối diện với khán giả bên dưới, chào hỏi mọi người.

Các khán giả ngồi dưới khán đài cũng không biết khách mời ngày hôm nay là Diệp Minh Xuyên và Đường Dật, bất ngờ này của chương trình quá lớn rồi, mấy người xem này đa phần đều là sinh viên còn đang đi học, họ nhịn không được hét ầm lên, kích động gõ mấy món đồ tiếp ứng trong tay, lớn giọng hô tên Diệp Minh Xuyên, trong số những khán giả này còn có mấy người là fan CP của Diệp Minh Xuyên và Đường Dật, bấy giờ lại càng thêm điên cuồng, kêu gào đến khản cả giọng.

Lý Tiên Âu chậc chậc hai tiếng, nói đùa với Trần Khả, "Cô xem cô xem cô xem, quả nhiên yêu lâu không còn mới mẻ nữa mà, đã bao nhiêu năm tôi không được hưởng loại đãi ngộ này rồi đấy, hôm nay Minh Xuyên vừa đến, cô nhìn bọn họ xem, trong mắt đã không còn thấy được tôi nữa rồi."

Nói xong, Lý Tiên Âu còn vờ vịt nâng tay trái lên dụi dụi mắt, cứ như thể vừa khóc xong vậy.

Trần Khả ở bên cạnh trêu ghẹo, "Hóa ra anh cũng tự mình biết mình phết nhỉ!"

Diệp Minh Xuyên cười cười tiếp lời, "Anh Lý nói đùa thôi, khán giả vẫn rất thích anh mà, có phải vậy không?"

Nói xong, hắn hướng micro về phía khán giả, mọi người đồng thanh đáp phải, lúc này Lý Tiên Âu mới nở nụ cười.

Hai MC hàn huyên với Diệp Minh Xuyên một lát, trong lúc đó Đường Dật vẫn đứng một bên không nói gì, y không thạo ứng phó trong mấy trường hợp như thế này lắm, liền đơn giản đóng làm đà điểu.

Trò chuyện cũng tương đối rồi, hai MC cảm thấy chương trình cũng nên tiến vào phần chính, liền đồng thanh hô, "Tiếp theo chúng ta sẽ bắt đầu tiến vào phân đoạn đầu tiên của chương trình, thi xem ai chạy nhanh hơn!"

Phân đoạn này tiến hành theo hình thức thi đấu hai – hai, phải cõng bạn đồng hành của mình từ điểm bắt đầu chạy một vòng quanh sân, trên đường phải vượt quay mấy chướng ngại, trả lời vài câu hỏi, cuối cùng đội nào tới trước là đội giành thắng lợi.

MC nhận đạo cụ rút thăm từ hậu trường, rồi chọn từ khán đài bốn vị khán giả cùng tham gia phân đoạn này, như vậy, công thêm đội hai MC nữa thì tổng cộng có tất cả bốn đội.

Lúc rút thăm, Diệp Minh Xuyên đột nhiên mở miệng hỏi, "Có thể cho tôi đi cửa sau được không?"

"Hở?" Lý Tiên Âu thoáng sửng sốt, lập tức hỏi lại, "Minh Xuyên muốn đi cửa sau ấy hả?"

Diệp Minh Xuyên gật gật đầu, đáp, "Tôi muốn cùng đội với Đường Dật."

Nháy mắt, hàng ghế khán giả một mảnh sôi trào, đủ loại gào thét hú hét đan xen vào nhau, decibel lớn đến mức như muốn thổi bay nóc lều bao quanh khu vực ghi hình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nợ Tình Của Ảnh Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook