Nói Dối Thành Tính

Chương 5: Cười

Lý Ất

01/06/2024

Cuối cùng cũng chờ đến lúc lên bàn ăn cơm, Lý Đài im lặng cúi đầu nếm thử tất cả các món ăn, nhìn thấy món ăn được chuyển đến trước mặt mình là miếng thịt bò trông y hệt lúc trước, cũng không tiện gắp thêm, bắt đầu chọn rau ăn.

Đang gắp rau được nửa chừng thì tai phải lạnh buốt, quay đầu lại cô đụng phải ánh mắt lạnh lẽo của Chử Huy, đôi mắt đó như muốn bắn ra cả mũi tên băng.

Chiếc đũa cứng ngắc đổi phương hướng, hạt đậu phộng rơi vào bát Chử Huy rồi cô lập tức đặt đũa xuống ngồi nghiêm chỉnh.

"Em đến đây để ăn cơm đấy à?"

Lý Đài lén liếc mắt nhìn mấy người ngồi cùng bàn.

Cô không phải là người bạn nữ duy nhất được đưa đến, không khí bàn tiệc cũng đã lên, các bạn nữ khác hoặc là rót rượu châm thuốc hầu hạ sát bên, hoặc là liên tục nâng cốc trò chuyện vui vẻ với mọi người.

Nhìn lại bản thân, Chử Huy không cho cô uống rượu, từ lúc khai tiệc ngoài rót rượu cho anh, Lý Đài chẳng làm gì cả, với những lời mời rượu tâng bốc liên tiếp cô cũng chỉ đáp lại bằng nụ cười như thể chuyện này không liên quan đến mình, thiếu điều dán tấm bảng "nhân viên phục vụ" lên mặt.

Suy nghĩ một chút, Lý Đài nhẹ nhàng đặt tay lên đùi Chử Huy.

Chử Huy nhíu mày, hỏi: "Ý gì?"

Ừm... vậy thì đổi cách khác.

Rút tay về, Lý Đài cẩn thận cầm lấy tay trái của Chử Huy, đặt lên đùi mình.

Đương nhiên Chử Huy không phải lần đầu sờ đùi cô, nhưng lại là lần đầu sờ trước mặt mọi người - thậm chí không thể gọi là sờ, chỉ có thể nói là chạm vào đùi Lý Đài, chạm đến mức Lý Đài hơi giật mình.

Khóe miệng Chử Huy nhếch lên, nói đùa: "Em vỗ một cái, anh vỗ một cái?"

Lý Đài không dám cười, ngược lại người đàn ông ngồi bên kia Chử Huy lại cười.

"Ha ha, cậu đừng làm khó người ta nữa." Người đàn ông nâng ly rượu của mình hướng về Lý Đài nói, "Chào em, tôi là Lâm Diệp Nhiên."

Lý Đài liếc nhìn Chử Huy một cái mới nâng ly rượu chạm vào ly anh ta, "Chào anh, tôi là Lý Đài."

Uống xong rượu, Lâm Diệp Nhiên lại hỏi: "Lý Đài? Đài nào vậy?"

"Đài trong rêu xanh (thanh đài)."

"Ồ, cô Lý làm chức vụ ở đâu vậy?"



Với cách ăn mặc của Lý Đài, tính chất nghề nghiệp khá rõ ràng, sau khi bước vào căn phòng này, nếu không phải luôn đi cùng Chử Huy, những người khác cũng sẽ không thân thiện với cô như vậy.

Giờ Lâm Diệp Nhiên hỏi thế này khó tránh khỏi khiến người ta nghi ngờ anh ta cố ý muốn làm Lý Đài mất mặt, hoặc là cố tình muốn bóc mẽ Chử Huy.

Lý Đài nghiêng đầu nhìn anh ta, Lâm Diệp Nhiên mặt mũi nho nhã đẹp trai, cười lên rất có sức hấp dẫn, ánh mắt thẳng thắn, Chử Huy ngồi giữa hai người cũng không có biểu hiện gì, nên cô nói thật trả lời: "Không thể nói là làm chức vụ gì, tôi mở một quầy tạp hóa nhỏ."

Lâm Diệp Nhiên còn hỏi: "Mở ở đâu vậy?"

Bị hỏi đến hơi khó chịu, Lý Đài tùy tiện nói một phạm vi đại khái.

Không ngờ Lâm Diệp Nhiên lại nói thêm một câu còn đột ngột hơn: "Trùng hợp thế, gần chỗ tôi làm việc khá gần đấy, tôi làm ở trại giam số 2 thành phố."

Trong đầu lập tức vang lên hồi chuông cảnh báo, Lý Đài ngay lập tức ngồi thẳng lưng lên, dựa vào lưng ghế, lấy Chử Huy che tầm nhìn của Lâm Diệp Nhiên, dù anh ta có hỏi gì nữa, cô cũng không trả lời.

Bữa tối không kéo dài quá lâu, sau bữa ăn phần lớn mọi người đều chuyển ra phòng khách thưởng thức rượu và trò chuyện, còn Chử Huy thì vào phòng bên cạnh với ai đó, trước khi vào, anh còn dặn dò Lý Đài đừng đi lung tung.

Lý Đài chẳng có gì để nói chuyện với ai, đành lững thững ra sân sau vắng người, ngồi trên ghế hóng mát chơi điện thoại.

Ngồi một lúc, có người đặt một ly nước ép lên bàn nhỏ bên cạnh cô, tưởng là nhân viên phục vụ, cô vừa định ngẩng đầu cảm ơn, nhìn thấy người đến là Lâm Diệp Nhiên, Lý Đài lập tức cầu nguyện trong đầu là anh ta sẽ đặt ly nước ép xuống là đi luôn.

"Em cũng biết tìm chỗ đấy, ở đây quả thật là yên tĩnh." Lâm Diệp Nhiên ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh, thoải mái duỗi thẳng người một chút.

"Anh Chử Huy ra chưa ạ?"

"Anh ấy đang bàn chuyện với người ta, chưa xong nhanh vậy đâu."

"Em đi xem thử vậy, anh ấy có thể sẽ không tìm thấy em."

"Yên tâm đi, anh ấy ra sẽ cho người gọi em."

Đã nói đến đây, Lý Đài cũng không tiện rời đi nữa.

Ngồi yên lặng một lúc, Lâm Diệp Nhiên nhàn nhã hỏi: "Em và Chử Huy quen nhau thế nào vậy?"

"Tình cờ thôi ạ."

"Tình cờ? Tai nạn giao thông à?" Lâm Diệp Nhiên nhìn Lý Đài, trong mắt tất cả đều là sự tò mò.

Lý Đài đành bổ sung: "Không phải, bạn em gặp chuyện vào đồn công an, Chử Huy vừa hay ở đó, bọn em gặp nhau như thế thôi."



"Ồ, đúng là có duyên. Anh ấy khó ở chứ?"

Lý Đài không biết trả lời sao, mơ hồ nói cũng bình thường, quay đầu định làm chiến thuật uống nước ép.

Còn Lâm Diệp Nhiên không biết đang nghĩ gì, càng nghĩ càng vui, cuối cùng thậm chí còn cười ha hả, "Bình thường, bình thường. Ha ha, đây là đánh giá cao nhất về tính cách của Chử Huy mà tôi từng nghe đấy."

Lý Đài thấy hơi khó hiểu, chỉ có thể ngậm ống hút cười theo.

Hết cười, Lâm Diệp Nhiên lại hỏi: "Em quen anh ấy mấy năm rồi?"

"3 năm."

"Thảo nào em nói vậy, tôi quen Chử Huy gần 30 năm rồi, bọn tôi lớn lên cùng nhau, tôi còn thảm hơn cơ."

Lâm Diệp Nhiên thực sự rất có sức hấp dẫn, cũng rất biết cách trò chuyện, tuy luôn là anh ta hỏi, Lý Đài trả lời, nhưng vẫn không khiến cô khó chịu. Nếu Lý Đài không luôn đề phòng trong lòng, e rằng sẽ có cảm giác thân thiết như bạn cũ gặp lại.

Lý Đài đương nhiên biết Lâm Diệp Nhiên có mục đích, nhưng cô đoán không ra, cũng không muốn dính líu vào bất cứ phiền phức nào, để tránh vạ từ miệng mà ra, cô chỉ có thể nói ít nhất có thể.

Cảm thấy thời gian giao lưu lịch sự chắc cũng tạm đủ rồi, cô đang định tìm một cái cớ rời đi, Lâm Diệp Nhiên lại ném một quả bom nặng.

"Em có quen Trương Hạo Linh không?"

Lý Đài cứng đờ người, hoảng hốt nhìn Lâm Diệp Nhiên.

Việc Lâm Diệp Nhiên biết Trương Hạo Linh cũng không quá là lạ, Trương Hạo Linh đang thụ án ở trại giam số 2 của thành phố. Nhưng Lâm Diệp Nhiên lại hỏi ra câu hỏi này, đằng sau có bao nhiêu uẩn khúc phức tạp, Lý Đài khó tránh khỏi suy nghĩ lung tung.

Từ phản ứng của cô Lâm Diệp Nhiên đã có thể đoán ra câu trả lời, nhưng anh vẫn rất kiên nhẫn chờ Lý Đài trả lời.

Lý Đài nghĩ kỹ câu trả lời cho những câu hỏi anh ta có thể hỏi tiếp theo, mới khẽ nói: "Quen."

Nhưng Lâm Diệp Nhiên không hỏi tiếp nữa, thậm chí cũng không tiếp tục trò chuyện với Lý Đài.

Hai người cứ thế ngồi yên lặng, mỗi người một tâm tư, cho đến khi có người đến nói với Lý Đài là Chử tiên sinh đang tìm cô.

___

Edited by Koko | Wattpad: @biggestkoko

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nói Dối Thành Tính

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook