Nối Lại Mối Tình Đầu

Chương 15

Miêu Nguyễn

22/07/2021

Sợ ở nhà một mình sẽ khiến bản thân suy nghĩ nhiều, Hứa Miểu cùng Đàm Diệu buổi tối đi uống rượu, mãi cho đến hừng đông mới trở về nhà.

Thời điểm bước lên cầu thang, cậu tận lực thả nhẹ bước chân, bà lão tuổi đã lớn ngủ không sâu, Hứa Miểu sợ tiếng bước chân sẽ đánh thức bà.

Đi tới chỗ ngoặc trên lầu hai, Hứa Miểu không nhịn được trong lòng ôm ấp mong đợi.

Hi vọng vừa ngước mắt lên, có thể nhìn thấy Giang Nhất Phàm đứng ở cửa chờ cậu, giống như đêm đó, ánh đèn mờ nhạt, Giang Nhất Phàm sắc mặt lãnh đạm, nhưng có thể khiến cho cậu kinh hỉ.

Nhưng mà, cửa trống rỗng, vách tường màu vàng loang lổ cũ kỹ, càng lộ vẻ trống vắng thê lương.

Hứa Miểu tâm trạng khó có thể nói, thiên ngôn vạn ngữ đến miệng cũng chỉ có thể khẽ thở dài một tiếng.

Cậu buông xuống ánh mắt, nhận mệnh mà leo lên lầu đi vào nhà, đi rửa mặt liền nằm xuống giường đi ngủ.

Mà nằm ở trên giường trằn trọc trở mình thế nào cũng đều ngủ không được, cậu lại mở đèn, lấy điện thoại di động mở album lên, nghe gió lạnh thổi, yên tĩnh xem những ghi chép thanh xuân cũ trong từng bức ảnh.

Trong hình không có ít bạn bè từ thời cấp 3, Đại tá mặc quân phục màu xanh, nhét chung một chỗ chụp ảnh với học sinh, nụ cười trên mặt ngớ ngẩn, ngay cả tóc mái của bạn học nũ cũng trở thành một hồi ức đáng nhớ.

Hứa Miểu trượt qua hình ảnh của Giang Nhất Phàm, mấy trăm tấm ảnh cơ mặt vẫn cứ như một, vẻ mặt hết sức kiên nhẫn khẽ mím mím khoé môi, hắn không thích chụp ảnh, cơ bản cuối cùng vẫn là thoả hiệp.

Ký ức xông lên đầu, sợ là tối nay không có cách nào mà ngủ, Hứa Miểu cấp tốc quăng đi ý nghĩ trong đầu, lướt tới một tấm hình.

Nhưng mà, hình ảnh tiếp theo chính là chụp Giang Nhất Phàm ở ở trên chứng minh thư, âu phục giày da, mặt không hề cảm xúc, thành thục mà xa cách.

Tấm ảnh chứng minh thư này là Hứa Miểu trộm chụp lại.

Hứa Miểu biết mình trông rất giống kẻ biến thái, nhưng mà sau khi chia tay với Giang Nhất Phàm, rất nhớ hắn, cho nên không nhịn được lục tìm thông tin về hắn khắp internet, hi vọng có thể thoáng biết được hắn hiện tại như thế nào, đem mọi thông tin tìm tòi được đều nhớ kỹ.

Bất kì tờ giấy nào có hình Giang Nhất Phàm, hình tập thể, hình bạn bè gắn thẻ, chỉ cần bị cậu nhìn thấy, đều sẽ lưu lại từng cái.

Hứa Miểu lướt qua từng tấm hình, có chút thất thần.

Thiếu niên cùng người trưởng thành so với nhau có chút quá mãnh liệt, tuy rằng đều là Giang Nhất Phàm, mà cảm giác cả hai thời điểm đều không phải cùng một người.

Không biết nhìn bao lâu, đôi mắt Hứa Miểu hiện ra mệt mỏi, cậu dụi dụi con mắt, mới ý thức lại được, tắt di động đi ngủ.

Bởi vì ngủ quá muộn, lại không cài báo thức cũng không ai gọi rời giường, Hứa Miẻu ngủ thẳng tới trưa mười một giờ mới tỉnh, đầu hoàn toàn mờ mịt, rất không thoải mái.

Hứa Miểu không đi đến quán net, mà là mặc quần áo ở nhà xuống lầu, chuẩn bị cùng bà ăn cơm.

Bà vừa mới đi thăm nuôi tù nhân vừa trở về không bao lâu, trên đường trở về cũng mua một chút đồ ăn, lão nhân gia khổ quen rồi, cũng không nỡ bỏ tiền mua đồ ăn ngon. Hứa Miểu nhìn thấy cải xanh đã héo trong túi, còn cá nhỏ đã có một chút mùi lạ, bất đắc dĩ khuyên bà: "Bà, con cá này đều đã chết rồi, bà mua làm được cái gì?"

Bà Triệu cầm lấy bình nước nóng màu đỏ rót nước uống, vừa cười nói: "Mới chết không bao lâu, còn rất mới, có thể ăn có thể ăn."

Hứa Miểu đau đầu, đều đã chết thúi lên còn có thể mới lúc nào, mà bà đều dùng tiền mua, nếu như ném đi, bà sẽ mắng cậu liền. Hứa Miểu hết cách rồi, không thể làm gì khác hơn là xử lý nó, thời điểm mần thịt, lén lút ném xuống một ít con cá đã bốc mùi lạ.

Sau khi hoàn thành, Hứa Miểu chỉ ăn món cá kia, những món khác cơ hồ đều không động đũa.

Bà xem thấy cao hứng, thấy cậu thích ăn cá cũng không cùng cậu tranh, cười híp mắt hỏi: "Miểu Miểu con thích ăn cá lúc nào vậy?"

"Mấy ngày trước." Hứa Miểu hàm hồ trả lời.

Bà một bên gắp cá thả vào bát cho cậu, nhìn thấy hài tử thích ăn cơm càng cao hứng, nếp nhăn trên mặt càng sâu hơn: "Vậy ngày mai bà ra ngoài mua thêm một ít cá trở về."

"Trời vẫn còn lạnh bà vẫn không nên ra ngaoì nhiều, gió ở ngoài thổi có thể gây cảm lạnh cho cơ thể, sẽ không tốt." Hứa Miểu nói, "Bà, sau này để con đi mua thức ăn là tốt rồi."

Bà suy nghĩ một chút, cười nói: "Được thôi."

"Đúng rồi, Miểu Miểu, con hôm qua buổi tối không về nhà sớm." Bà nhớ tới cái gì, để đũa xuống, "Bà tối hôm qua nhìn thấy có một nam nhân đứng ở trên lầu của chúng ta, lén lén lút lút, nửa ngày đều không có rời đi."

Hứa Miểu sững sờ: "A?"

Bà nói: "Vị nam nhân kia đứng ở cửa nhà của con, sững sờ đứng hơn một canh giờ, bà còn tưởng hắn là tên trộm, hỏi hắn cái gì hắn cũng đều không để ý, liền đứng ở đằng kia bất động."

Hứa Miểu tim nhanh chóng nhảy dựng lên, ngữ khí có chút cấp thiết: "Bà mấy giờ thì nhìn thấy hắn?"

Bà có chút mê man, không biết cậu vì sao đột nhiên cao hứng, theo bản năng trả lời: "Bảy tám giờ đi."



Nụ cười trên mặt Hứa Miểu biến mất, khi đó cậu đang cùng Đàm Diệu uống rượu, sớm biết liền không uống.

Cậu suy tư đã lâu, rốt cục giải quyết cơm nước xong về đến nhà, quyết định chủ động nhắn tin cho Giang Nhất Phàm, biết rõ còn hỏi: "Anh tối hôm qua tới đây sao?"

Qua một lúc lâu, Giang Nhất Phàm mới trả lời: "Ừm."

"Tại sao không gọi điện cho tôi?"

Giang Nhất Phàm không trả lời mà hỏi lại, vẫn cứ ngắn gọn nhạt nhẽo: "Em đi quán bar?"

Hứa Miểu choáng váng, trầm mặc một lát mới trả lời: "Ừm."

Giang Nhất Phàm: "Ngày hôm nay đi tiếp?"

Hứa Miểu tim đều nhấc đến cổ họng, vội vã hồi phục: "Không đi."

"Ừm."

Hứa Miểu nhìn tin nhắn, quả là muốn phát điên, ừm cái gì hả?!!! Ngược lại nên cho một cái tin gì rõ ràng đi!

Cậu cũng không tiện hỏi lại "Buổi tối có đến đây không?", chần chừ đã lâu, vẫn là không có hỏi, nâng điện thoại di động đảo ở trên ghế sa lon, thái dương mơ hồ đau.

Kỳ thực cậu có thể mơ hồ đoán được, đêm nay Giang Nhất Phàm sẽ đến.

Nhưng là vừa sợ đột nhiên xảy ra bất trắc không đến được, cho nên vẫn là muốn một cái tin chính xác, có tới hay là không.

Nguyên lai tưởng là hắn không trả lời lại, đoạn đối thoại này liền kết thúc tại đây.

Không nghĩ tới, màn hình điện thoại đột nhiên nhảy ra tin nhắn của Giang Nhất Phàm.

Hứa Miểu đột nhiên không dám thở mạnh.

Giang Nhất Phàm: "Em ở nhà?"

Hứa Miểu cơ hồ trả lời liền: "Đúng vậy, làm sao anh biết?"

Cậu rất ít ở nhà buổi chiều, trong tình huống bình thường đều là ở quán internet.

Giang Nhất Phàm: "Đoán."

Hứa Miểu: "Ồ."

Chốc lát,

Giang Nhất Phàm: "Chờ tôi."

Hai chữ đơn giản, lại dễ dàng khiến Hứa Miểu nổ tung, cậu nhanh chóng từ trên ghế sa lon nhảy lên, ngựa không dừng vó nhanh chóng thu dọn gian phòng, bởi vì ngày hôm nay không ra ngoài, cậu mặc quần áo ở nhà rộng rãi, hình tượng như vậy tuyệt đối không thể bị Giang Nhất Phàm nhìn thấy.

Sợ Giang Nhất Phàm sẽ liên hệ lại, Hứa Miểu lúc tắm rửa đều mang theo điện thoại di động, cậu đem điện thoại đặt ở kệ trong phòng tắm.

Đúng như dự đoán, tắm rửa được một nửa, chuông điện thoại liền vang lên.

Trên người toàn là bọt, liền nhanh chóng rửa tay sạch sẽ cùng mặt, tắt vòi hoa sen liền tiếp cú điện thoại, kết quả cuộc gọi kia căn bản không phải là của Giang Nhất Phàm, Trần Tuấn Soái âm thanh đắc ý dào dạt truyền đến: "Tam Thuỷ, lão tử đã trở lại, đêm nay cùng nhau uống rượu?"

Hứa Miểu nhất thời đen mặt, lạnh lùng nói: "Đêm nay có việc, ngày khác đi."

Trần Tuấn Soái truy hỏi: "Hẹn hò sao? Sẽ không phải cùng cái người tên Giang ----."

Hứa Miểu thân thể trần truồng, bị đông cứng đến răng đều run rẩy, cậu vội vã đánh gãy lời của Trần Tuấn Soái: "Đúng, lăn đi."

Đem điện thoại đặt trở lại, Hứa Miểu tiếp tục rửa ráy, nước ấm xối trên người, cậu thở phào nhẹ nhõm, mùa đông không có noãn ấm, khi tắm rời khỏi nước nóng một giây thôi, thân thể sẽ cóng đến không chịu được, phảng phất như một giây trước đang ở trong ôn tuyền thì bị ném đến núi tuyết nạnh nùng.

Tắm rửa xong, Hứa Miểu cảm thấy được da dẻ đã khô ráo, liền lấy nước bông xịt một ít lên thân thể.

Mùi hương này là từ Đàm Diệu mang đến, nghe nói mùi hương từ hoa oải hương khá là nồng nặc, ngược lại rất được Đàm Diệu thưởng thức.

Hứa Miểu cảm giác mình trở thành Bách hoa tiên tử, may là thời gian lưu giữ mùi hương tương đối ngắn, không bao lâu liền phai nhạt.

Cậu tắm xong thổi khô tóc tai, liền thoa một lớp mỹ phẩm dưỡng da, kết quả Giang Nhất Phàm còn chưa tới.



Hứa Miểu có chút cuống lên, gửi tin nhắn cho hắn:

"Cũng lâu quá rồi đi?"

Giang Nhất Phàm không trả lời lại.

Hứa Miểu lúc đó cho rằng hắn có việc gấp nên không đến, ngoài cửa liền truyền đến mấy tiếng gõ cửa.

Hứa Miểu nhanh đi mở cửa.

Giang Nhất Phàm đứng ngoài cửa, áo khoác bị gió trời đông giá rét thổi cho lạnh lẽo, tựa hồ trước mặt liền truyền đến một hơi lạnh, Hứa Miểu nhanh chóng nghiêng người cho hắn vào nhà, một bên hỏi: "Sao lâu như vậy?"

"Có sinh viên đến hỏi vài vấn đề." Giang Nhất Phàm cởi khăn quàng cổ xuống, lời ít mà ý nhiều mà giải thích: "Làm trễ nãi một ít thời gian."

Hứa Miểu gật đầu: "Ồ."

Trong nhà không có máy điều hoà, nhiệt độ trong phòng cùng nhiệt độ bên ngoài không có chút gì khác biệt.

Hứa Miểu sợ hắn lạnh, nhanh chóng rót cho hắn một chén nước nóng, Giang Nhất Phàm ánh mắt thuận tiện nhìn, không nhanh không chậm chuyển đến gương mặt cậu, dừng lại chốc lát.

Bị nhìn chằm chằm thật không tiện, bên tai Hứa Miểu có chút hồng, chật vật rời tầm mắt, "Đừng nhìn tôi."

Giang Nhất Phàm nghe vậy không nhìn nữa, thấp giọng nói: "Rất thơm."

Hứa Miểu vội vàng trả lời: "Là mùi thơm từ sữa tắm!"

"Tắm?"

Hứa Miểu sửng sốt, thẹn quá thành giận nhăn mặt, dữ dằn: "Tắm rửa không phải rất bình thường sao, anh làm sao thế?"

Giang Nhất Phàm hạ thấp con ngươi nhìn ly nước nóng, che đậy đi đáy mắt đang cười lên, "Không."

Hứa Miểu quay đầu sang một bên, thần sắc như cũ vẫn rất biệt nữu.

Hai người đều không nói gì nữa.

Giang Nhất Phàm trầm mặc vài giây, ý tứ hàm xúc không rõ hỏi: "Em vừa mới chuẩn bị?"

Hứa Miểu không phản ứng lại, trợn tròn hai mắt: "A?"

Ánh mắt Giang Nhất Phàm rơi vào chân cậu, một lời chưa nói, mà Hứa Miểu cấp tốc lĩnh ngộ được ý tứ của hắn, nghĩ đến lần trước đêm giao thừa bị Giang Nhất Phàm phát hiện mình lén lút chuẩn bị đồ trước, mặt đều đỏ lên, mắng: "Nghĩ hay lắm!"

Giang Nhất Phàm mím chặt môi, trầm tiếng nói: "Xin lỗi."

Hứa Miểu mặt tối sầm lại, hận không thể lập tức chạy vào nhà vệ sinh, đem đồ vật bên trong đều lấy ra.

*Đồ gì vậy... (;゚Д゚)

Cậu hoàn toàn có thể tượng tượng được chờ một lát bị Giang Nhất Phàm phát hiện ra tình cảnh này, khẳng định lúng túng đến không biết chui vào đâu.

Hứa Miểu suy nghĩ phút chốc, tìm cái cớ sứt sẹo rời đi: "Tôi đi tắm."

"Em không phải vừa mới tắm sao?"

Hứa Miểu quay đầu lại mạnh mẽ trừng hắn: "Tắm lại một lần nữa không được sao?"

Đối mặt với Hứa Miểu đột nhiên táo bạo, Giang Nhất Phàm có chút bất ngờ, một giây sau mơ hồ đoán được cái gì, hắn nhẹ nhàng đè xuống tâm tình chập chờn, mặt không thay đổi gật đầu, "Được."

Hứa Miểu nhận mệnh mà mở ra buồng tắm có vòi hoa sen, tại ngày trời đông lạnh lẽo mà tắm thêm lần nữa, có thể nói là tự ngược.

Cậu đem ngón tay với đi vào, nỗ lực tiêu huỷ chứng cứ "Liền làm chuẩn bị", mà cho dù lấy ra hết, vẫn là mềm, Giang Nhất Phàm làm sao có khả năng không đoán ra được.

Hứa Miểu càng nghĩ càng căm tức, hận không thể đi ra ngoài đuổi Giang Nhất Phàm đi.

Mà...

Cậu liền không nỡ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nối Lại Mối Tình Đầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook