Nói Yêu Em Lần Thứ 13

Chương 15: Kiếp nạn không thể nào thoát khỏi

Chiu Kon-Loh

01/06/2013

“Ái Ni, em đã nghĩ xong sẽ dự thi bằng tác phẩm gì chưa?”, Tư Sâm vừa sáng đã gọi điện thoại đến cho tôi.

“Em đang định thử làm bánh ga tô, váng sữa, bánh quy…, nhưng trước sau vẫn thấy thiếu một thứ gì đó”, tôi trả lời với vẻ bất lực, nhìn những chiếc bánh tiramisu đã làm đến lần thứ n, tỏ ra thất vọng.

“Ái Ni, dù rằng em biết làm các món điểm tâm, nhưng em cần phải biết rằng, làm điểm tâm đối với một người bình thường mà nói có thể chỉ là một kỹ thuật chế biến, nhưng đối với một chuyên gia về điểm tâm thì đó là một bộ phận không thể thiếu, một bộ phận không thể tách rời trong cuộc sống… A, nói như vậy có thể em cũng chưa hiểu lắm, hay là anh đến nhà em nhé? Ha ha…”

Quái quỷ, e rằng đó chính là mục đích cuối cùng của anh ta!

“Tư Sâm, em đề nghị anh hãy cứ nghiêm chỉnh đợi ở cửa hiệu đi. Uyển Lỵ Hương mà gầm lên như sư tử Hà Đông thì…”

“…Á! Làm gì thế, bà già độc ác, tôi hẹn hò với cô gái khác thì đã sao nào… Xin lỗi em, Ái Ni, mụ địa chủ quay về rồi, đợi lát nữa nói chuyện tiếp nhé.” Xem bộ dạng thì anh ta lại khai chiến với Uyển Lỵ Hương rồi. Nếu như có một ngày hai người bọn họ có thể hòa bình yên ổn, vậy thì đúng là một sự kiện làm chấn động thế giới này.

Sau khi gác điện thoại, tôi bất chợt cảm thấy trong gian phòng vô cùng yên tĩnh. Đi đến phòng Chân Ni nhìn vào trong, những bức tường màu phấn hồng, ga trải giường màu phấn hồng, giống hệt căn phòng của một cô công chúa trong cổ tích. Tính đi tính lại, đã hơn hai tháng rồi Chân Ni không về nhà, lần trước nó về cũng chỉ ở lại có vài phút ngắn ngủi rồi lại đi ngay.

Tôi rót một cốc nước, uống ừng ực ừng ực từng ngụm lớn. Chỉ có những lúc như thế này, tôi mới cảm thấy âm thanh đó chuyển động thật diệu huyền. Bật ti vi lên xem, ngay lập tức dòng chữ “Công chúa Thiên Ảnh” to tướng đập vào mắt tôi.

“…Thông tin công ty giải trí Thiên Ảnh bị mua lại được chứng thực, người mua Thiên Ảnh là Edward, người đứng đầu trong bảng xếp hạng các tỷ phú trẻ tuổi toàn cầu, được mệnh danh là “hoàng tử trẻ tuổi”. Theo các nguồn tin đáng tin cậy, Thiên Ảnh giờ đây đang đứng trước nguy cơ phá sản, còn Edward sau khi mua lại Thiên Ảnh sẽ giải thể công ty này…”

“Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Thiên Ảnh đứng trước áp lực quá lớn về nguy cơ phá sản, hôm nay đã được phát hiện tự sát chết tại nhà riêng… Còn “Công chúa Thiên Ảnh” Mộ Chân Ni hiện đang đối mặt với nguy cơ bị công ty trang sức khởi kiện, là người nắm giữ cổ phần lớn thứ hai của công ty, cô sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn trả tất cả số tiền góp vốn của các cổ đông, đồng thời bồi thường những tổn thất mà việc giải thể Thiên Ảnh mang lại…”



Sao lại có thể như thế được? Sao hậu quả lại trở nên nghiêm trọng như vậy chứ?

Chân Ni giờ đây có ổn không?

Tôi sốt ruột bấm số máy di động của Chân Ni, nhưng trong điện thoại chỉ nghe thấy giọng nữ nhẹ nhàng.

“Xin lỗi, số máy quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được…”

Dập máy trong sự lo lắng vô cùng, tôi nhìn ra ngoài cửa sổ như một thói quen. Trên tấm biển quảng cáo cao cao, có người đang dỡ bức hình Chân Ni quảng cáo kem dưỡng da.

Hình ảnh Chân Ni nằm lặng yên nhắm mắt ngủ đẹp như một đóa tường vi theo gió từ từ bay xuống.

Chân Ni…

Em gái tôi, người đã rất yêu thích con đường này, bây giờ ra sao rồi?

“Ting ting ting…” tiếng điện thoại bên trong nhà vang lên.

“A lô, Chân Ni à?”, tôi vội vàng hỏi.

“A lô, anh là Tư Sâm đây, bây giờ tiếp tục nói chuyện nhé, mụ địa chủ kia đi ra ngoài rồi…”

“Tư Sâm, xin lỗi anh, bây giờ em có việc phải đi ngay. Bye bye.”

“Này, này, này, đã xảy ra chuyện gì thế?”

Không có thời gian giải thích, tôi vừa bấm số máy của trợ lý Chân Ni, vừa đi ra khỏi cửa.

Ngồi trên taxi, những cảnh tượng bên ngoài cửa sổ loang loáng trôi ngược lại đằng sau. Giữa ngày nắng đẹp nhưng nỗi lo lắng lại dâng trào trong lòng tôi như cơn sóng thủy triều dữ dội. Ngay cả điện thoại của trợ lý Chân Ni cũng luôn trong tình trạng không thể liên lạc được, tôi đành phải bảo người lái xe tăng tốc để đến Thiên Ảnh cho nhanh.

Vừa vào đến Thiên Ảnh đã thấy một quang cảnh nhếch nhác bên trong tòa nhà công ty. Rất nhiều người bất chấp sự ngăn cản của tốp bảo vệ, vận chuyển tài sản của công ty với một bộ mặt hầm hè đầy hung tợn.

Cuối cùng tôi cũng đến được phòng nghỉ của Chân Ni, người trợ lý đang tất bật đi đi lại lại bên ngoài, vừa nhìn thấy tôi đã vội vã tiến lên đón.

“Hiện giờ Chân Ni đang trốn trong phòng nghỉ, bên ngoài có mấy người tự xưng là chủ nợ của công ty Thiên Ảnh đã bao vây hò hét một hồi lâu, vừa mới bỏ đi xong. Thật chẳng biết phải làm thế nào bây giờ?”

Tôi bước đến gõ gõ cửa: “Chân Ni, chị đây, là chị gái Ái Ni đây.”

Từ “chị gái” trôi qua cửa miệng dù chỉ có hai âm tiết đơn giản nhưng lại ẩn chứa biết bao trúc trắc giữa tôi và Chân Ni.

Cánh cửa cuối cùng cũng được mở ra, trong đôi mắt đen sẫm như mã não của Chân Ni chứa đầy vẻ sợ hãi, các ngón tay thậm chí vẫn đang run lên bần bật. Con bé sững người nhìn tôi, không nói một lời nào. Chân Ni vốn được tất cả mọi người yêu thương, Chân Ni từ trước đến nay chưa từng trải qua sóng gió, nên bị sự việc lần này làm cho sợ chết khiếp.

Một tình thương dịu nhẹ lan ra dần trong cơ thể tôi. Tôi đưa tay lên vuốt khẽ khàng những giọt nước mắt lạnh giá trên khuôn mặt Chân Ni.

“Em đừng sợ, Chân Ni.”

Một giọt nước vẫn còn đọng lại nơi khóe mắt Chân Ni, cuối cùng vì nghe thấy câu tôi nói nên rơi xuống đất.

Tôi từng nghe nói rằng từ thuở đồng hoang, có một loài sinh vật có tên là giao nhân*. Giao nhân có sắc đẹp phi phàm, đôi mắt màu xanh biếc, nhưng giọt nước mắt của họ khi rơi xuống đều hóa thành những hạt ngọc trai vô cùng quý giá.

Thế nhưng giờ đây có bao nhiêu viên nọc trai quý giá đến đâu cũng không thể sánh với giọt nước mắt ấy của Chân Ni.

Nó khiến tôi đau lòng biết bao nhiêu, khiến tôi khổ sở biết bao nhiêu.

“Xem kìa, Chân Ni ra rồi, mọi người mau lên đi.”

“Đúng là Chân Ni, bây giờ tất cả mọi tin tức liên quan đến cô ta đều đứng trang nhất các báo đấy.”

“Đi, đến gặp cô ta lấy lại tiền.”



Trong thoáng chốc, cánh phóng viên và chủ nợ đã vây kín xung quanh. Đôi mắt họ phát ra những tia sáng điên cuồng, trên miệng là nụ cười cực kỳ khoái trá.

Tôi quay người đứng chặn ngay ở cửa ra vào, vẻ mặt lạnh lùng cao ngạo, lớn tiếng nói: “Tất cả đứng lại cho tôi.”

Những người đó tỏ vẻ nghi hoặc nhìn một người lạ mặt bất ngờ xuất hiện tại đây. Thấy động tác của họ có hơi chững lại, tôi tranh thủ thời cơ, nắm lấy cánh tay của người đứng đầu tiên và làm động tác quật vai một cách dữ dằn.

“Tôi nói rồi, mấy người đứng lại hết cho tôi”, tôi lạnh lùng nhìn quanh một vòng, khí thế mạnh mẽ trong phút chốc trấn áp được tất cả bọn họ.

“Cô là ai hả? Ai cho phép cô đến đây lớn tiếng quát nạt bọn này, gọi Chân Ni ở sau lưng cô ra đây, công ty Thiên Ảnh còn nợ chúng tôi 1 triệu tệ, cô ta phải có lời nói thế nào chư?”, một người cầm gậy gỗ trong số bọn họ nhìn tôi như muốn nuốt chửng.

Nhờ có ông ta, tất cả bọn họ lại trở nên hưng phấn gào thét, còn đám phóng viên thì nhân cơ hội đó theo nhau chụp ảnh Chân Ni.

“Các người làm như vậy là trái pháp luật…”, khi tôi vẫn còn đang cố gắng ngăn chặn bọn họ, Chân Ni tranh thủ lúc mọi sự chú ý hướng về phía tôi, đột nhiên nhanh chân chạy ra thang máy.

“Mau lên, Chân Ni bỏ trốn rồi, đuổi theo.”

Trong phút chốc, tất cả mọi người hò nhau đuổi theo sát Chân Ni.

Chân Ni đang làm gì thế? Con bé định đi đâu vậy?

Không liệu trước được việc Chân Ni đột nhiên làm vậy, tôi chỉ còn cách đứng sững sờ nhìn cánh cửa thang máy đóng vào, tốp người chạy theo không kịp tức giận đập phá những thứ có thể ở xung quanh, thậm chí phá ca thùng rác.

“Chân Ni muốn đi đâu nhỉ?”, tôi bình tĩnh lại, quay sang hỏi trợ lý của con bé.

“Tôi cũng không biết”, cô ta lắc đầu.

“Vậy cô có biết phải làm thế nào mới giải quyết được ổn thỏa tình trạng này không?”

“Việc Thiên Ảnh đứng trước nguy cơ phá sản là hiện thực, bây giờ chỉ còn hy vọng người mua lại Thiên Ảnh như báo chí đưa tin sẽ chỉnh đốn lại công ty, bác bỏ lời đồn sẽ giải thể Thiên Ảnh mà thôi. Chỉ có như vậy, Chân Ni mới được cứu thoát, tất cả những rắc rối mới được xử lý ổn thỏa.”

Người mua Thiên Ảnh?

…Thôi Hy Triệt? Chân Ni đi tìm anh ta ư?

Trước mắt tôi bị từng mảng lớn màu xám tro bao phủ, tất cả mọi thứ ở xung quanh đều biến mất, dường như đã bay đến một không gian nào đó, chẳng còn cảm giác yên ổn nữa.

Vì sao lại thế?

Vì sao làm thế nào cũng không thể thoát khỏi anh ta?

Thiên Ảnh sụp đổ rồi, Thiên Ảnh làm sao lại có thể sụp đổ kia chứ?

Mộ Chân Ni không thể nào tin nổi trong mấy ngày nữa thôi Thiên Ảnh sẽ hoàn toàn phá sản, đối với cô, một người đi lên từ Thiên Ảnh, sau đó được Thiên Ảnh giúp đỡ để trở thành một ngôi sao nổi tiếng mà nói, Thiên Ảnh không còn nghi ngờ gì chính là một chỗ dựa vô cùng quan trọng.

Trong làn giải trí, tuổi thanh xuân đáng quý biết bao, cô không thể để cho tuổi thanh xuân của mình bị chôn vùi trong những tháng ngày bị chủ nợ truy đuổi thế này.

Không thể nào!

Đúng rồi, cô vẫn còn có một tia hy vọng, đó chính là Thôi Hy Triệt.

Chính là ý nghĩ này khiến cho Chân Ni bất chấp tất cả lao ra thang máy.

Trên con phố nhộn nhịp đông vui, người đi đường kinh ngạc khi nhìn thấy một chiếc Porsche màu hồng lao đi với tốc độ điên cuồng. Trong sự nghi hoặc, mọi người chỉ trông thấy một cái bóng xa hoa, một giây sau đó chiếc Porsche đã mất hút trong tầm mắt, không thấy đâu nữa.

“Cha mẹ ơi, sao lại đem tính mạng ra mà đùa như thế chứ?”

“Ở đây không phải là đang tổ chức đua xe đấy chứ.”

“Đâm phải người ta là chết chắc.”



Chân Ni nhấn chân ga, tiếp tục tăng tốc độ. Trong đầu cô lúc này chỉ có một ý nghĩ duy nhất là không thể để cho Thiên Ảnh sụp đổ được. Đột nhiên, một tờ poster bay đến trước mũi xe, che khuất tầm nhìn của Chân Ni.

“Á!”, Chân Ni vội vàng phanh gấp, tờ poster trôi từ trên kính xe xuống đất, bị bánh xe chèn qua nhàu nát.

Sao ở đây lại có poster thế này? Suýt nữa thì hại chết người ta rồi.

Tất cả sự sợ hãi và ấm ức tích tụ từ nãy tới giờ như trào lên trong ngực, Chân Ni giận dữ mở cửa xe ra, hỏi: “Ai làm trò này hả? Muốn giết người hay làm gì đây?”

Hai người mặc đồng phục công nhân đứng bên đường hơi sững lại, trong phút chốc đứng đờ ra tại chỗ.

Chân Ni nhìn họ một cái như muốn ăn tươi nuốt sống, ánh mắt ngay sau đó chững lại ở trên tấm poster.

Dù tấm poster quảng cáo đã bị chèn nhàu nát tới mức nhìn không rõ nguyên bản là gì, nhưng liếc mắt qua cô cũng có thể nhận ra nó.

Chìm trong giấc ngủ trăm năm, đợi chàng trăm năm.

Đó là bức poster cô chụp quảng cáo cho sản phẩm dưỡng da, giờ đây cuối cùng đã bị dở xuống.

Chân Ni đứng đó run rẩy, đột nhiên nhận ra rằng cuộc sống trong làng giải trí tàn khốc biết bao, khi đang nổi tiếng thì mọi người đều nâng niu bạn, vây quanh bạn, bây giờ xảy ra chuyện, liền gột sạch mọi thứ liên quan đến bạn.

Những năm qua cô đã phải nổ lực, cố gắng biết bao nhiêu, có lẽ tất cả đã mất đi, trong chớp mắt tất cả mọi người đều quên cô, thậm chí còn ghét cô.

“Là ngôi sao Mộ Chân Ni đấy! Sao lại lái xe như tự sát thế nhỉ. Gần đây những tin tức liên quan đến cô ấy nhiều lắm. Xem kìa, tấm hình quảng cáo của cô ấy bị dở đi rồi, thế nên có lúc nổi tiếng chưa hẳn đã là một việc tốt lành đâu. Anh nói xem có đúng không?”

“Có lẽ chẳng còn ai cứu nổi Thiên Ảnh nữa rồi, Chân Ni có thể sẽ phải ra tòa, mau lên, dọn dẹp chỗ này lại đi, các ngôi sao tính tình quái đản lắm, đừng để cô ấy nói nhiều, tôi chẳng muốn bị đưa theo cô ấy lên ti vi đâu.”

Hai người công nhân bên đường đẩy nhau chuẩn bị dọn tấm poster vào, vừa mới đưa tay ra thì bị chặn lại.

“Dừng tay!”, Chân Ni quát to một tiếng.

“Này, đã rách hết rồi, chúng tôi thu dọn xong còn về chứ.”

“Tôi bảo các người dừng tay!”, Chân Ni trợn mắt nhìn bọn họ, sau đó mím chặt môi, “Tôi nói cho các người biết, Thiên Ảnh nhất định sẽ không phá sản! Còn tôi sẽ khiến cho tấm hình này tiếp tục được trương lên trên bàng quảng cáo.”

Sau khi buông xõng lại một câu đó, Chân Ni tự tay xé tờ quảng cáo ra, rồi quay vào trong xe ngồi. Qua gương chiếu hệu cô nhìn thấy hai người công nhân chẳng buồn quan tâm, đang cười với vẻ chê bai. Nước mắt của Chân Ni cứ thế tuôn ra không sao ngăn lại được, cô gục đầu khóc không thành tiếng.

“Anh vẫn còn thích em đúng không?”, Chân Ni chạy thẳng đến nhà Thôi Hy Triệt, vừa gặp mặt đã buông ra câu đó. Dường như để chứng minh rằng mình đã đúng, trong mắt cô lóe lên những luồng ánh sáng nồng nàn như thiêu đốt, “5 năm qua, anh cũng nhớ em giống như em nhớ đến anh có phải không?”

“…”

Thôi Hy Triệt chăm chú nhìn vào màn hình máy tính xách tay, dù là vô cùng trầm mặc nhưng vẫn tỏa ra một khí chất cao ngạo áp đảo người đối diện.

Đôi mắt nhìn qua thì tưởng như có màu đen sẫm, nhưng khi nhìn thật kỹ thì sẽ thấy lấp lánh màu xanh của một viên thạch bảo.

“Chắc chắn là như vậy rồi, anh đang giận đúng không? Bởi vì 5 năm trước em bỗng dưng biến mất không nguyên cớ nên anh mới đi sang Pháp. Nhưng mà anh vẫn luôn nhớ đến em, thế nên mới quay về đây. Em biết, em không hề giận anh, cho dù là đêm hôm đó anh… ở cùng với Ái Ni… Em vẫn luôn thích anh”, Mộ Chân Ni chầm chậm nắm chặt bàn tay lại.

Thôi Hy Triệt vẫn lặng im, ánh mắt từ đầu chí cuối vẫn không hề hướng sang phía Chân Ni.

“Thôi Hy Triệt!” Anh ấy đang làm gì thế? Vì cô thích anh nhiều hơn một chút, nên anh có thể coi thường cô như vậy ư?

“Thế cho nên?”, Thôi Hy Triệt đóng máy tính xách tay lại, thản nhiên nhìn sang phía Chân Ni, ánh mắt sao mà lạnh lùng, sao mà xa cách.

“Ưm?”, Chân Ni bị câu hỏi bất ngờ đó làm cho chựng lại.

“Cô vẫn luôn thích tôi, thế cho nên?”, Thôi Hy Triệt nhếch môi lên với vẻ giễu cợt.

“Anh có thể giúp em đúng không? Việc ở Thiên Ảnh anh sẽ giúp em có đúng không?”, Chân Ni nhìn Thôi Hy Triệt với vẻ nghiêm túc và sốt ruột, thận trọng xét đoán từng biến đổi nhỏ trên nét mặt của anh.

“Ha ha, tình cảm của cô có giá rẻ mạt thế ư? Vì muốn tôi giúp cô nên nói rằng thích tôi mà hoàn toàn không cảm thấy một chút xấu hổ nào ư?”, Thôi Hy Triệt liếc xéo Chân Ni một cái rồi quay đi, dường như chán ngán đến mức không buồn nhìn cô nữa.

Khuôn mặt Chân Ni ngay lập tức trở nên bợt bạt, trắng nhợt.

Giống như toàn bộ máu huyết trên cơ thể đã trơi đi đâu hết trong phút chốc, chỉ còn lại cơ thể giá lạnh.

“Em không phải thế, em thật lòng mà!”

Thôi Hy Triệt đột nhiên thấy chán ghét vì câu nói đó, thật lòng, cái gì là thật lòng?

Nếu anh thật lòng, anh sẽ trở thành kẻ thất bại, còn tình cảm chẳng qua chỉ là một trò chơi giằng xé người ta, anh càng thật lòng bao nhiêu, anh sẽ càng thất bại thảm bại bấy nhiêu.

Bản thân anh chẳng phải là một ví dụ sinh động nhất hay sao?

Tình yêu là sự mù quáng thôi!

Trong ánh mắt chờ đợi của Chân Ni, Thôi Hy Triệt đứng dậy, đi đến bên cửa sổ.

Cái bóng cao lớn được bao phủ bởi ánh sáng yếu ớt, gió bên ngoài thổi tới, bay sát qua bên cơ thể anh, lạnh lẽo và buốt giá.

Bầu trời bên ngoài kia mang một màu xám tro đầy u uẩn, bỗng trở nên trống rỗng tới vô cùng.

Dường như có một làn sương mờ trong không gian vẫn chưa chịu tan đi, mông lung khiến người ta không thể nào nhìn thấu. Tiếng chương nhà thờ thanh khiết ở đằng xa vọng lại, xoáy vào không trung lời nguyện cầu cứu rỗi.

Thôi Hy Triệt cúi xuống nhìn, thấy Ngải Đạt dẫn một người đi ngang qua sân biệt thự về phía bên này. Cái bóng quen thuộc ấy ngay lập tức lọt vào tầm mắt của anh, hằn sâu vào trái tim anh, thiêu đốt tới mức đau đớn.

Mộ Ái Ni?

Cô ấy đến rồi, đã đến rồi…

Đẩy cửa vào, tôi trông thấy Chân Ni, còn cả Thôi Hy Triệt đang… cười.

Nụ cười tàn khốc của kẻ đi săn.

Lạnh lùng biết bao, thỏa mãn biết bao.

Trong khoảnh khắc ấy, không gian dường như có vạn ngàn đóa hoa báo thù nở rợp trời rợp đất, nở đến cực điểm.

Diễm lệ nhưng bí ẩn.

Ánh mắt cười mà như không cười của anh ta khiến tôi cảm thấy một cái lạnh thấu tận xương.

“Mộ Chân Ni, tôi tin tấm lòng chân thành của cô, nhưng có một việc này từ trước đến nay tôi vẫn chưa nói cho cô biết.”

Đột nhiên trong lòng tôi có một dự cảm cực kỳ bất ổn.

Anh ta muốn nói gì kia?

Trong sự hoảng hốt, tôi nắm lấy cánh tay Chân Ni: “Theo chị về, đừng cầu xin anh ta.”

“Buông ra! Ai bảo chị đến đây làm gì? Việc của em không cần chị phải quan tâm”, Chân Ni gạt phắt tay tôi ra, nhìn Thôi Hy Triệt khi đó vẫn đứng bên cạnh với tư thế đang xem một vở kịch hay, hỏi, “Anh chưa nói điều gì với em?”

“Cơ bản là tôi không thích cô, lần này quay về cũng không phải vì cô, thế nên cô đừng có làm ra vẻ đa tình!”, Thôi Hy Triệt lạnh lùng nói, mắt nhìn thẳng vào tôi.

“Thôi Hy Triệt!”, tôi đã không kịp ngăn cản nữa rồi.



Chân Ni bị đả kích mạnh mẽ, cơ thể dường như không chịu nổi câu nói vô tình của Thôi Hy Triệt nên hơi loạng choạng, không dám tin vào những gì mình nghe thấy: “Anh… anh nói gì?”

“Tôi không hề thích cô!”, Thôi Hy Triệt có vẻ như đã đạt được một niềm vui thú nào đó, nhắc lại câu nói ấy một cách thản nhiên.

“Anh nói dối, vì sao anh lại muốn gạt em? Chính anh là người chủ động hẹn em đến khu vui chơi, hơn nữa còn ngâm thừa nhận trong toàn trường rằng anh là bạn trai của em…”, từng giọt nước mắt trong suốt rơi xuống trên khuôn mặt Chân Ni.

Tôi kinh hoàng nhìn Thôi Hy Triệt, cắn chặt môi.

Đừng, ngan vạn lần xin anh đừng nói ra.

Thế nhưng Thôi Hy Triệt cười nhạt, dưới đáy đôi mắt xanh lóe lên một thứ ánh sáng tàn khốc của quỷ ma.

“Hẹn hò với cô, qua lại với cô, những chuyện đó đều là do có người nhờ tôi làm cả. Thật đáng thương cho cô vì đến giờ vẫn chưa biết gì, vẫn còn đứng đây thổ lộ với tôi như một đứa ngốc.”

“Em không tin. Em không biết vì sao anh lại nói với em những điều đó, hay là…”, không nghĩ ra nổi bất cứ lý do gì để biện minh thay cho những lời nói của Thôi Hy Triệt, Chân Ni rơi vào trạng thái đờ đẫn trong tuyệt vọng.

“Chân Ni?”, tôi ôm lấy hai vai con bé, muốn truyền thêm sức mạnh cho nó.

“Có muốn biết là ai đã nhờ tôi không?”, Thôi Hy Triệt nhìn tôi cười bỡn cợt.

“Thôi Hy Triệt!”, tôi phẫn nộ gào lên.

“Làm gì thế? Không cho tôi nói à? Cuối cùng cũng sợ rồi hay sao?”, anh ta đi đến gần tôi, mang theo luồng khí lạnh băng khiến người ta tức thở.

Tôi và anh ta nhìn thẳng vào nhau, ánh mắt lạnh lẽo của cả hai như quấn kết lại thành mảng, không ai chịu nhượng bộ ai.

Đây đích xác là sự trói buộc của số mệnh an bài, tất cả những thứ lắng chìm trong 5 năm qua giờ đây cuối cùng cũng có kết cục thế này. Tôi đã lo sợ biết bao việc nó sẽ bị phơi bày dưới ánh sáng mặt trời, bởi nó đã trở thành vết thương vĩnh viễn không bao giờ khâu kín được giữa tôi và Chân Ni.

Ông trời ơi, đã tưởng rằng cùng với việc anh ta ra đi, tôi đã tránh được tất cả kiếp nạn này.

Thế nhưng giờ đây tôi mới hiểu rằng kiếp nạn đó không bao giờ có thể tránh được, chỉ có thể đến nhanh hoặc châm mà thôi.

“…Là ai?”

Trong sự lặng lẽ giằng co ấy, chợt vang lên tiếng hỏi yếu ớt run rẩy của Chân Ni.

Thôi Hy Triệt lạnh lùng nhếch miệng lên, nở nụ cười chiến thắng, đôi môi tuyệt đẹp thả ra từng lời nghe như sấm nổ:

“Là chị gái cô, Mộ Ái Ni.”

Phụt!

Dây cung căng hết cỡ trong não tôi đột nhiên đứt tung ra, ánh mắt tôi chậm chạp chuyển dịch sang phía khuôn mặt Chân Ni

Khuôn mặt vốn đã trắng toát của con bé giờ đây càng bợt bạt như tờ giấy, đôi mắt đen láy đầy thù hận nhìn tôi trừng trừng, ánh mắt ấy dường như có thể chém tôi thành năm, sáu mảnh.

“Mộ Ái Ni, điều hội trưởng nói có phải là thật không?”

“…”, ánh mắt khiến người ta đau đớn vô cùng đó khiến tôi mất đi hoàn toàn lời nói.

Tôi liều mạng cố sức đến gần Chân Ni, nhưng hai chân đã đông cứng tại chỗ, không thể dịch chuyển được một tấc nào.

“Chân Ni…”, tôi run rẩy gọi tên con bé.

“Rất hay, ngày hôm nay một chút tự tôn còn lại của tôi cũng đã mất nốt rồi, sự sỉ nhục của chị dành cho tôi, tôi sẽ vĩnh viễn không bao giờ quên. Tôi sẽ không tha thứ cho chị, vĩnh viễn không bao giờ tha thứ cho sự đê tiện của chị, cho hành vi vô liêm sỉ của chị đối với tôi. Tôi hận là không thấy chị chết đi! Chị chết đi!”, Chân Ni gào lên căm hận với tôi, sau đó mang theo nỗi hận sâu sắc ấy quay người chạy đi.

“Chân Ni!”, trái tim tôi co rút lại cực kỳ đau đớn, hai chân guồng chạy theo con bé trong vô thức.

Nhưng cánh tay tôi đã bị người ta giữ chặt lấy.

“Bỏ ra!”, tôi cất giọng lạnh lùng.

“Sao mà cô phải nổi giận? Đấy chẳng phải là sự thật ư? Tôi có nói dối không?”, Thôi Hy Triệt nói.

“Anh đang chờ để được thưởng thức cảnh tôi đau khổ đến mức không muốn sống nữa ư? Trước tiên là bố tôi, bây giờ đến lượt em gái tôi, liệu có phải là sau đó sẽ đến tôi? Không… chúc mừng anh, Thôi Hy Triệt, anh đã làm được rồi đấy”. Giây phút ấy, tôi rốt cuộc đã nhận thua cuộc.

Không khí trở nên nặng nề đến nghẹt thở.

Đột nhiên Thôi Hy Triệt buông gọng kìm ở tay tôi ra, tôi và anh ta lại trở về thành hai đường thẳng song song.

Tôi từng bước từng bước rời xa anh ta, không muốn quay đầu lại nhìn bộ mặt tàn nhẫn đó.

Đi được vài bước, tôi chợt dừng chân lại, thốt lên lời thề độc trong sự trấn tĩnh.

“Nếu như Chân Ni xảy ra chuyện gì, tôi sẽ vĩnh viễn không tha thứ cho anh, sẽ khiến anh phải chết!”

Bất kể dùng đến cách thức nào, tôi sẽ đều phải khiến anh ta bị trừng phạt vì tất cả những gì anh ta đã từng và giờ đây đang làm để gây tổn thương cho tôi.

Thôi Hy Triệt!

Tôi sẽ không để cho anh cơ hội mà hối hận.

Cơ bản là tôi không thích cô, lần này quay về cũng không phải là vì cô, thế nên cô đừng có làm ra vẻ đa tình!



Đừng có làm ra vẻ đa tình ư?

Chân Ni lao ra khỏi biệt thự, câu nói ấy cứ liên tục vang lên trong đầu cô ùng oàng như tiếng sấm nổ, sau đó vọng lại một cách dữ dội khiến tâm tư bỗng thành một mảng rối tung. Những dòng nước vẫn tiếp tục trào ra từ viền mắt đã đỏ mọng làm tầm nhìn trở nên mơ hồ, khiến cô không sao phân biệt được giới hạn giữa trời và đất.

Đưa tay lên gạt nước mắt, Chân Ni tự nói với mình đừng quá thảm hại như vậy, cô cần phải thật xinh đẹp khi đứng trước mọi người.

Thôi Hy Triệt! Anh cho rằng anh là ai chứ?

Tôi nói cho anh biết, những người thích tôi, những người muốn được hẹn hò với tôi có thể xếp một hàng dài vòng quanh trái đất. Bây giờ anh nói muốn rũ bỏ tôi, sau này anh có hối hận khóc lóc van xin tôi cũng sẽ không tha thứ cho anh!

Chân Ni xồng xộc đi xuyên qua hết con phố này đến con phố khác, giống hệt một con thú nhỏ bị thương.

“Đi kiểu gì vậy…”, những người đi đường chuẩn bị phát mắng nhưng khi nhìn thấy bộ dạng của cô lập tức kinh ngạc nuốt những lời định nói vào trong, “Là…là.. Chân Ni? Ôi trời!”

“Đúng rồi, đó đúng là Chân Ni rồi còn gì.”

“Sao cô ấy lại ở đây? Oa!”

Người đi trên đường nhanh chóng tiến gần đến Chân Ni, không tin nổi việc một đại minh tinh trên màn bạc lại xuất hiện trong thế giới thực thế này.

Gạt đi một vũng nước mắt, Chân Ni cuối cùng cũng có ý thức được tình trạng hiện nay, lớn tiếng nói: “Nhìn gì chứ? Có gì hay ho mà nhìn? Thích xem người khác khóc lắm à?”

Là minh tinh thì không được khóc hay sao?

Vì là minh tinh nên để cho các người được phép bàn tán về bộ dạng nhếch nhác hay sao?

Vì là minh tinh nên dù thất tình cũng phải cố kìm nén để không khóc hay sao?

Dùng hết sức để nói ra câu đó xong, đầu óc Chân Ni dường như trở nên trống rỗng, mịt mờ không biết phải đi hướng nào. Đám người hiếu kỳ đang hưng phấn, xe chạy qua chạy lại, rồi cả màn hình kỹ thuật số cực lớn trên tòa nhà cao tầng đang phát một đoạn tin về giới giải trí… tất cả bắt đầu quay vòng tròn trong tầm mắt của cô.

“… “Công chúa Thiên Ảnh” Chân Ni từ giờ sẽ biến mất khỏi làng giải trí? Đây là chủ đề được dư luận bàn tán nhiều nhất trong thời gian gần đây, số lượng truy cập tìm kiếm trên mạng internet cũng đạt tới mức cao điểm… Doanh nghiệp hợp tác tuyên bố sẽ dừng tất cả hoạt động tuyên truyền về đồ trang sức do Chân Ni làm đại diện… đồng thời truy cứu những tổn thất do việc này gây ra..”

Là ai nhỉ?

Là ai đang nói nhỉ?

Chân Ni tức giận nhìn lên, những ngón tay run rẩy không thể che giấu nổi nỗi sợ hãi khủng khiếp trong lòng.

Từ giờ cô sẽ biến mất khỏi làng giải trí ư? Sau đó mang theo một gánh nặng nợ nần quái quỷ nào đó và sống ảm đạm qua ngày? Mọi người sẽ dần dần quên đi cái tên Chân Ni, giống như Chân Ni từ trước đến nay chưa từng xuất hiện trước mắt công chúng vậy.

Không thể nào, không thể nào như thế được!

Trong thâm tâm Chân Ni phủ nhận một cách quyết liệt, ánh mắt dần dần chết cứng trên màn hình điện tử. Trên đó là hình ảnh cô hoảng hốt, bộ mặt thất sắc không biết làm sao khi bị đám chủ nợ thúc ép, hoàn toàn không còn chút nào vẻ đẹp sáng ngời của một ngôi sao nổi tiếng. Những con người hung hăng dữ tợn đó dường như đang xông ra khỏi màn hình. Trong mơ hồ, những người đi trên đường cũng như mang những khuôn mặt đó, cười độc ác như muốn ăn tươi nuốt sống cô.

“Các người tránh ra, tôi sẽ không thỏa hiệp đâu! Tránh ra, cho dù Thôi Hy Triệt đã rũ bỏ tôi, tất cả mọi người đều rũ bỏ tôi, còn cả mẽ cũng… rủ bỏ tôi, tôi vẫn sẽ sống tốt hơn bất cứ người nào.”

Chân Ni điên cuồng chạy ra khỏi đám người vây quanh, trong đầu hiện lên những hình ảnh đầy buồn thương vốn đã ngủ quên bao nhiêu năm qua trong miền ký ức sâu thẳm…

“Ái Ni nhà chúng ta thi được điểm cao nhất, mẹ vui lắm. Đây là váy công chúa mẹ mua cho Ái Ni, có đẹp không?”

“Mẹ, con cũng muốn có.”

“Nhưng mà Chân Ni vẫn chưa cố gắng học giỏi, thế nên chưa được mẹ thưởng cho.”

“Mẹ, mẹ thật là thiên vị, mẹ là người mẹ xấu.”

“Chân Ni không nghe lời rồi.”

“Mẹ cơ bản không yêu thương con, nếu đã không yêu thương con thì vì sao còn sinh ra con. Con ghét mẹ, con ghét chị ấy, con ghét, con ghét!”





Liệu cô có phải là người khiến người ta chán ghét không?

Vì soa ngày hôm đó khi cô chạy đi mẹ lại không đuổi theo, mà cứ thế rồi bỏ cô?

Bởi vì mệt mỏi khi trông thấy cô ư? Thế nên không nói một lời mà cứ thế ra đi?

Thật quá tàn nhẫn. Thật vô cùng tàn nhẫn…

Không biết đã bao đêm rồi Chân Ni vẫn thường tự hỏi mình như vậy, người phụ nữ có nụ cười đẹp nhất trên thế gian này ấy, vì sao lại nhất quyết không xuất hiện, nhất quyết không quay lại thăm cô một lần? Vậy thì nụ cười tươi đẹp đó cũng giống như ánh sáng tươi đẹp nhất dưới đáy biển sâu, xa vời không thể nào với tới.

Pin pin pin!

Những tiếng còi xe chói tai trên đường không ngừng vang lên.

Chân Ni chợt dừng bước lại như giật mình tỉnh giấc, ngước mắt lên, trong tầm mắt đã trở nên mơ hồ chỉ thấy hết chiếc xe này đến chiếc xe khác đang lao thẳng vào cô, tốc độ cực nhanh mang theo luồng gió lạnh buốt khiến ngay cả thần chết cũng phải thót tim.

“Chân Ni, cẩn thận đấy”

Nhiều người như vậy, nhiều người như vậy… sao chỉ có một giọng nói vẳng tới.

Là ai nhỉ?

Quen thuộc quá nhưng cũng xa vời quá.

Trong ký ức hình như cũng đã từng có người gọi cô với vẻ lo lắng như vậy…

Đầu đau quá…

Những người đi bên đường vây lấy, trên bầu trời không biết tự khi nào đã ngợp đầy những bong bóng nhỏ màu trắng khẽ khàng, huyễn hoặc, sau đó hóa thành những cánh hoa bồ công anh. Tiếng chuông nhà thờ từ xa vẳng lại dường như đang đánh thức một ký ức xa xăm ai đó đã lãng quên.

Người đi đường nhìn theo những trái bong bóng nhỏ xinh tuyệt đẹp đó rơi trên người Chân Ni.

Mái tóc dài mềm mại, đôi mắt ngậm sương diễm lệ tới mức người ta phải giật mình. Giữa phố xá nhộn nhạo, ánh mắt thảng thốt hốt hoảng đó vô cùng thuần khiết và vô hại.

Khí chất tỏa sáng như những ngôi sao vốn có ở Chân Ni khiến cô giống hệt một nàng công chúa sống giữa lâu đài nguy nga trong truyền thuyết thời Trung cổ, vẻ đẹp làm cho người ta quên mất cả việc hít thở bình thường.

Ngay cả những trái bong bóng trong trắng xinh xinh đang bay ngợp trời ấy cũng giống hệt những món đồ trang sức thoắt ẩn hiện, buộc người ta không thể không nhìn.

“Chân Ni, đừng động đậy.”

Theo hướng tiếng gọi ấy, Chân Ni hốt hoảng quay người lại, nhưng mắt cô đã không còn phân biệt nổi đâu là hư ảo, đâu là thế giới thực nữa.

Sợi dây cung vốn buộc chặt trong đầu đột nhiên đứt đoạn, cô rơi vào trong màn đêm đen kịt.

Trong thâm tâm vẫn còn một chút nghi hoặc…

Là ai nhỉ?

**

“Chân Ni!”

Tôi vội vội vàng vàng từ nhà Thôi Hy Triệt lao ra đuổi theo, cuối cùng bắt kịp Chân Ni giữa phố.

Vẻ mặt của Chân Ni khi đứng giữa dòng người xe cuồn cuộn đó thật vô cùng quen thuộc, giống hệt con bé hồi còn nhỏ tùy tiện chạy ra đường, cũng giống như thế này, khóc đến mức nước mắt ướt đầm trên mặt, trong đôi mắt trong sáng như sao chỉ còn lại sự yếu đuối bất lực.

Em gái tôi, Mộ Chân Ni, người tôi hết lòng che chở, vì sao đến tận giờ phút này tôi vẫn chưa thể nào thực hiện được lời hứa đem lại hạnh phúc cho nó chứ?

“Chân Ni, em làm sao rồi?”

Chân Ni mềm nhũn ngã xuống, những trái bong bóng nhẹ nhàng rơi trên mái tóc thả buông của con bé.

Đẹp tới mức không thể diễn đạt thành lời.

Dường như sắp sửa biến thành bọt biển giống như nàng tiên cá rồi tan đi trong cái đẹp thê lương.

Thời khắc ấy, mọi nỗi buồn thương trào lên chặn cứng ở cổ tôi, khó chịu và vô cùng đau đớn.

Cơn ác mộng ngày đêm luấn quấn quanh tôi giờ đây lại tái diễn một lần, khiến tôi không thể nào chịu nổi.

Lần đầu tiên ấy, tôi mất đi người mẹ có nụ cười tươi đẹp nhất thế gian, còn giờ đây… tôi tuyệt đối không thể để mất người thân duy nhất còn lại trên đời của mình - Chân Ni.

“Chân Ni! Chân Ni! Chân Ni…”, cơ thể tôi ôm trong lòng sao mà nhẹ đến thế, khuôn mặt với đôi mắt nhắm nghiền của con bé trắng toát như tuyết.

“Các người tránh ra, tránh ra.”

“Mau gọi điện, mau gọi điện cho xe cấp cứu.”

“Chân Ni, em làm sao thế này?”

Giữa đám người đông đúc ấy chỉ nghe thấy tiếng tôi vừa khóc vừa gọi…

Còn những trái bong bóng xinh xinh bay rợp trời cứ cuốn xoay trong gió, giống như màn sương tỏa lan trong ký ức.

Bệnh viện.

Bên ngoài phòng cấp cứu, người quản lý của Chân Ni sốt ruột đi đi lại lại, chốc chốc lại hỏi tôi: “Sao lại có thể ngất đi được chứ? Có bị xe đụng vào hay không? Tôi nghe nói có người bị đụng xe mà không có vết thương nào, nhưng vẫn bị chấn động não gì đó, bị thương ở bên trong, lại còn… đại loại là bên ngoài nhìn thì không thấy gì, nhưng thực ra…”

“Đủ rồi!”, những suy đoán lung tung lộn xộn của cô ta khiến tâm trạng của tôi càng rối loạn.

“Nhưng mà bác sĩ vào đó lâu lắm rồi, sao vẫn chưa thấy quay ra?”

“Nó sẽ không sao đâu.”

“Ưm? Nhưng mà….”

“Tôi nói rồi, Chân Ni sẽ không sao cả.” Tôi đột nhiên nhìn xói vào cô ta, căng thẳng.

Không khí rơi vào trạng thái nặng nề tới ngạt thở.

Thấy bộ dạng không thể chống đối lại của tôi, sự bất an của cô ta chuyển sang sự kinh ngạc, sau đó dần dần bình tĩnh lại.

Vị bác sĩ mặc áo blu trắng đi ra, vạt áo bay lên giống hệt vạt sóng trên mặt biển.

“Ai là người nhà bệnh nhân?”

“Là tôi”, tôi vội vàng tiến đến gần.

“Bệnh nhân do thiếu máu, thêm vào đó là căng thẳng thần kinh nên mới ngất đi, cần chú ý việc ăn uống và nghĩ ngơi tịnh dưỡng…”

Bác sĩ nói xong liền đi nơi khác, nỗi lo lắng của tôi cuối cùng cũng được dở bỏ, thở hắt ra một hơi dài.



“Công ty Thiên Ảnh có thực là không còn thuốc chữa không?”, đứng bên ngoài nghĩ ngợi hồi lâu, đột nhiên tôi hỏi.

Người quản lý lắc lắc đầu: “Thiên Ảnh nhờ có Chân Ni mới được như ngày hôm nay, nói cách khác, thì Thiên Ảnh cũng được mở rộng rất nhiều dưới tay Chân Ni, bây giờ trở thành thế này, mấy nghệ sĩ có thể trụ được đều lần lượt bỏ đi hết, giờ đây tài lực và nhân lực của Thiên Ảnh đều trống không rồi. Chân Ni là cổ đông lớn thứ hai của Thiên Ảnh, bây giờ cô ấy gần như phải gánh chịu toàn bộ áp lực của Thiên Ảnh.”

“Hoàn toàn không có chút cơ hội nào sao?”

“…Cách thức duy nhất là tìm được một tập đoàn tài chính lớn mạnh đầu tư vào cho Thiên Ảnh, mới có thể giải quyết tất cả khó khăn này. Nhưng có điều hiện giờ các công ty khác đều đang chăm chăm nhìn vào định nuốt sống Thiên Ảnh, còn thái độ của Edward, người rất có khả năng mua lại Thiên ảnh như báo chí đưa thì lại chưa rõ ràng, tôi lo rằng sẽ giống như điều anh ta nói trước cánh phóng viên…”

“Là việc mua xong sẽ giải thể Thiên Ảnh chứ gì?”, tôi lẳng lặng tiếp lời.

Thôi Hy Triệt, anh sẽ bán Thiên Ảnh đi ư?

Mục đích việc anh quay về lần này tôi nghĩ rằng tôi đã có thể đoán được rồi.

Trả thù…

Sư tàn nhẫn của tôi đối với anh 5 năm về trước, anh sẽ trả lại tôi gấp bội phải không?

Điện thoại di động để trong túi chợt rung lên bần bật, tôi lấy ra, thấy tên Thiên Diệp nhảy nhót trên màn hình.

“A lô, Ái Ni, sao em không nhận điện thoại thế? Em không có chuyện gì chứ? Bây giờ em đang ở đâu? Anh xem trên tivi thấy em và Chân Ni bị người đến đòi nợ dồn ép, em không làm sao chứ…”, giọng nói lo lắng của Thiên Diệp dồn dập đổ vào màng nhĩ tôi, khiến tôi gần như không ý thức được anh đang hỏi điều gì, sau đó chau mày cắt ngang lời anh nói, “Em đang ở bệnh viện…”

“Gì cơ? Bệnh viện? Em bị thương ở đâu?”, Thiên Diệp kêu lên kinh ngạc.

“Không phải em, Chân Ni bị ngất ở giữa đường”, tôi từ tốn giải thích.

“Ôi, vậy anh sẽ đến ngay lập tức nhé, em ở chỗ nào?”

Tôi vốn định nói là không cần, nhưng biết Thiên Diệp sẽ không dễ dàng tắt máy, nên đành nói cho anh biết tên bệnh viện. Hơn 10 phút sau, Thiên Diệp mang theo một bó hoa bách hợp xuất hiện trước phòng cấp cứu.

Tất cả các nữ y tá của bệnh viện đều tụ lại ngoài hành lang, tôi hơi ức chế mím môi lại.

“Khi anh đến không thể lặng lẽ hơn một chút được à?”

“Vì anh vội quá mà, may mà em không bị thương”, Thiên Diệp cẩn thận quan sát kỹ người tôi từ trên xuống dưới một lượt, “Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì? Có phải vẫn là chuyện của Thiên Ảnh không?”

“…”, tôi nhìn khuôn mặt đẹp trai của Thiên Diệp, dặn mình đừng có mở mắt ra khi trả lời: “Không có chuyện gì, Chân Ni bị ngất đi vì thiếu máu thôi.”

“Thật không?”, sắc mặt Thiên Diệp chợt trở nên nặng nề, đôi mắt vốn trong sáng đột nhiên u ám hẳn.

“Ưm, tất cả vẫn ổn.”

“Mộ Ái Ni!”, Thiên Diệp đột nhiên lớn giọng gọi tên tôi.

Tôi chợt sững người, lập tức mềm giọng lại: “Thật sự là không có gì, anh về trước đi, em ở lại chăm sóc Chân Ni.”

Ánh mắt Thiên Diệp trở nên lạnh giá, anh nói với tôi bằng vẻ bị tổn thương: “Mộ Ái Ni! Em lại đang gạt anh! Em có biết sau khi xem tin tức trên ti vi anh đã lo lắng cho em đến thế nào không? Chỉ giận mình ngay lập tức không thể bay đến bên cạnh em, giúp em chống chọi được với mọi khó khăn. Thế nhưng em vẫn cứ luôn tỏ ra không cần đến sự giúp đỡ của anh, thậm chí còn rũ bỏ sự quan tâm của anh. Anh… anh khiến cho em chán ghét đến thế hay sao?”

Trong đôi mắt anh hiện lên một nỗi đón đau không thể nói thành lời, dường như đang trách cứ tôi.

Khuôn mặt đẹp như một vị vương tử trong những bức tranh cổ ấy của anh khiến bất cứ người nào cũng không nỡ nhẫn tâm gây tổn thương, nhưng giờ đây lại vì tôi mà đang bị một bóng mây đen đầy buồn thương bao phủ.

Thiên Diệp, Thiên Diệp…

Chỉ là do em không muốn anh phải lo lắng quá nhiều vì em thôi.

Giờ đây người thân duy nhất còn lại của em là Chân Ni cũng đang có chuyện rồi, quả thực em rất sợ, em rất sợ cũng sẽ đem lại sự bất hạnh cho anh.

Có lẽ tướng mệnh của em đúng như em đã từng suy đoán – là tướng mệnh “thiên sát cô tinh” đó!

Có lẽ việc duy nhất em làm được cho anh là rời xa anh…

“Em không có gì để nói hay sao? Ái Ni! Anh quả thực không hiểu em có chuyện gì mà không thể để cho cả hai chúng ta cùng nhau gánh vác, cùng nhau đối mặt, cùng nhau giải quyết… Hoặc là, anh quá tự tin về bản thân mình, bất kể anh đã cố gắng đến bao nhiêu, trái tim em mãi mãi vẫn chỉ thích một người ấy?”

Phịch!

Nhịp tim tôi bỗng nhiên dừng lại, tôi kinh ngạc nhìn khuôn mặt anh.

“Ha ha, nói trúng tâm sự của em rồi có phải không? Hóa ra… Hóa ra đúng là như vậy…”, giọng nói của Thiên Diệp dần dần trở nên xót xa và bất lực, dường như tất cả lòng tin đều đã trôi tuột xuống theo khóe miệng của anh.

Tôi không giải thích một lời nào, trái tim bỗng đau đớn vô cùng.

Thiên Diệp quay người bước đi, cơ thể anh tỏa ra một luồng khí lạnh giá và u uất.

Mười mấy cô y tá hai tay ôm lấy má, mắt thành hình trái tim, tinh thần hưng phấn nhưng phản ứng chậm chạp đi theo sau Thiên Diệp ra khỏi bệnh viện.

Mấy chữ “Không phải thế đâu” vang lên đến hàng trăm lần trong thâm tâm tôi, song cuối cùng không thoát được ra ngoài.

Vì sao…

Khi đối diện với anh tôi lại không có đủ dũng khí để nói ra?

Cuối cùng cô ấy không hề giải thích một câu nào, ngay cả một chữ cũng không.

Liệu có phải cảm thấy việc giải thích quá ư là thừa thải?

Thiên Diệp nắm chặt bàn tay lại, trong mắt như có cơn bão sắp cuốn qua.

Cái hôm Ái Ni chủ động đến nhà anh ấy, thậm chí còn không cưỡng lại việc anh ôm và hôn cô ấy, đầu là vì chủ nhân chiếc xe đỗ bên ngoài đường hay sao?

Chết tiệt!

Là Thôi Hy Triệt phải không?

Nỗi đau lẩn khuất trong tim chợt biến thành những giọt nước mắt chua cay.

Còn có gì thê thảm hơn việcbị chính người mình yêu thương lợi dụng chứ?

Nhất là khi lại còn lợi dụng để đối phó với cái gã Thôi Hy Triệt đó.

Ái Ni, Ái Ni, Ái Ni, trong trái tim em, việc anh luôn ở bên cạnh bảo vệ em 5 năm qua còn không đáng giá bằng thứ đó hay sao?

Tất cả sự kiên định trong thâm tâm Thiên Diệp dường như đều sụp đổ, anh cúi đầu thất thần nhìn vết sẹo xen lẫn vào với đường sinh mệnh trong lòng bàn tay mình.

Nó giống hệt một vết xăm hằn vào da thịt, cũng như Mộ Ái Ni đã được khắc vào cuộc sống của anh vậy.

Việc tương ngộ của một người đã rất khó khăn, anh quả thực không biết phải làm thế nào…

“Thiên Diệp, Thiên Diệp thối, tai anh điếc rồi hả?”

“Thiên Diệp, con heo ngốc xít này, lòng bàn tay thì có gì mà xem chứ? Ở trên đó được thêu hoa thêu gấm hay có xăm hình gì bí mật hả?”

Hạ Nhạc Huyên vừa trốn thoát khỏi một bữa tiệc giới thiệu bạn trai, từ tít xa đã nhìn thấy Thiên Diệp, ưm, miễn cưỡng thừa nhận vậy, anh chàng này đúng là một vật phát sáng gây lóa mắt.

Thế nhưng cô gọi đến mấy lần, anh đều có vẻ như không nghe thấy, thậm chí cả dáng đứng của anh cũng như đang nói với người khác rằng: Xin đừng có quấy rầy tôi.

Ha ha, nhưng cô lại mặc kệ những thứ đó.

Thế là Hạ Nhạc Huyên nhảy mấy bước đến gần, đưa hai tay ra che trước mặt Thiên Diệp.

“Zậc zậc, những người đẹp trai hóa ra đều có lúc dở ngây, còn không nghe thấy cả tên mình…”, khi Hạ Nhạc Huyên nhìn thấy khuôn mặt Thiên Diệp, sự hưng phấn đã chuyển thành kinh ngạc, “Anh… sắp khóc đấy à?”

“Tránh ra!”, Thiên Diệp không ngửng mặt lên một chút nào.

“Phác Thiên Diệp! Dù trời có sập xuống thì cũng đã có nóc nhà cao chống đỡ, thế nên có gì mà phải đau buồn”, Hạ Nhạc Huyên cố nén nổi ấm ức vì bị anh chẳng coi ra gì vừa mới trào lên, vừa cười vừa nói.

“Tránh ra, bây giờ anh không có tâm trạng đâu mà vui đùa với em”, Thiên Diệp đẩy Hạ Nhạc Huyên ra.

Hạ Nhạc Huyên lùi về đằng sau mấy bước mới đứng vững được, cắn chặt môi, đôi mắt cũng đã bắt đầu hơi ươn ướt.

“Ai đùa với anh chứ, anh cho rằng em cam tâm tình nguyện nhìn thấy bộ mặt lạnh lùng của anh hay sao? Phác Thiên Diệp, chẳng có ai vô vị như em cả, đã biết rõ ràng rằng gặp phải anh là sẽ đau lòng, sẽ tổn thương, sẽ tuyệt vọng, nhưng vẫn cứ dại dột không nghĩ ngợi gì mà lao vào. Anh yên tâm đi, sau này em sẽ không bao giờ đùa với anh nữa”, nói xong, Hạ Nhạc Huyên tức giận quay người, nhưng bước chân trước sau vẫn không sao nhấc lên nổi.

Giống như đã bị cắm rễ ở đó rồi, trong tiềm thức thì không ngừng ra lệnh cho mình “đi đi, đi thôi”, nhưng vẫn cứ đứng nguyên tại chỗ.

Chỉ hy vọng người đứng phía sau sẽ quay sang…

Bước chân Thiên Diệp cứng ngắc, anh chầm chậm quay người, thấy đôi vai gầy của Hạ Nhạc Huyên đang rung lên từng hồi.

Anh khẽ khàng thở dài một tiếng, thu lại ánh mắt lạnh lẽo đến ghê người đó.

Đôi môi đẹp tuyệt vời hơi giãn ra, cả con người anh trong phút chốc hoạt bát hẳn lên, màu sắc lung linh khiến người ta xiêu hồn lạc phách.

“Vậy là em đang “mưa rơi” hả?”

“Xì!”, Hạ Nhạc Huyên khẽ xì một tiếng.

“Dù trời có sập xuống thì cũng đã có nóc nhà cao chống đỡ, muốn mưa thì cũng phải có mây đen, em sốt ruột làm gì?”, Thiên Diệp trêu chọc Hạ Nhạc Huyên.

“Phác Thiên Diệp, bây giờ em không có tâm trạng đâu mà đùa cợt với anh”, Hạ Nhạc Huyên dùng chính câu nói của Thiên Diệp để đập lại anh.

“Hóa ra Hạ Nhạc Huyên của chúng ta lại thiếu độ lượng như vậy đấy, được rồi được rồi, mới rồi là anh sai, xin lỗi em, Hạ Nhạc Huyên”, Thiên Diệp đi đến trước mặt cô.

Câu nói chẳng có liên quan gì khiến trái tim cô trở nên mềm yếu hẳn.

Hạ Nhạc Huyên lau khóe mắt, sau đó nói một câu với vẻ chẳng có khí thế: “Em đâu có khóc.”

“Phải rồi, em không khóc, là do em muốn ăn hồ đào, thế nên mới có bộ dạng giống hệt hạt hồ đào”, Thiên Diệp nói trong tâm trạng đã bình ổn trở lại.

Thiên Diệp vốn tưởng rằng Hạ Nhạc Huyên sẽ đáp lại một câu ngốc nghếch nào đó, nhưng không ngờ mãi lâu sau cũng chẳng í ới tiếng nào.

“Này, Hạ Nhạc Huyên, làm bộ thâm trầm như thế không hợp với em đâu”, Thiên Diệp kéo vạt áo Hạ Nhạc Huyên.

Hạ Nhạc Huyên đột nhiên quay lại, sự nghiêm túc rõ mồn một khiến đôi mắt cô trở nên sáng rực.

Có vẻ như rất khó khăn để đưa ra một quyết định nào đó, Hạ Nhạc Huyên lấy từ trong túi ra một tờ giấy đã cũ, ngẩng mặt lên hỏi với vẻ mong chờ: “Anh còn nhớ 5 năm trước đây anh đã ký với em tờ khế ước tương tự như khế ước bán thân này không?”

“Á? Khế ước bán thân? Đầu óc em không có vấn đề gì đấy chứ, Hạ Nhạc Huyên?”, Thiên Diệp cảm thấy câu Hạ Nhạc Huyên vừa thốt ra cực kỳ quái đản, phải rồi, phải nói là giống như lời nói của người ngoài hành tinh mới đúng.

“Em biết trước anh sẽ không bao giờ thừa nhận nó, nhưng chứng cứ vẫn còn rất chân thực trong này”, Hạ Nhạc Huyên mở tờ giấy đó ra, đọc to từng từ lên, “Hôm nay Phác Thiên Diệp vay của Hạ Nhạc Huyên 500 tệ chẵn, cam kết sau này bất kể là Hạ Nhạc Huyên có nguyện vọng gì, nhât định sẽ bất chấp mọi khó khăn, thề chết vẫn lao vào nước sôi lửa bỏng để thực hiện cho bằng được”, cuối cùng còn có chữ ký do chính tay Thiên Diệp đại nhân ký đây. Chữ ký này quả là rồng bay phượng múa nhỉ.”

Thiên Diệp cuối cùng cũng nhớ ra việc 5 năm trước khi vay tiền mua cho Ái Ni sợi dây chuyền, anh đã ký thỏa ước này với Hạ Nhạc Huyên.

Quỷ sứ…

Thật đúng là thần giữ của, đến bây giờ mà vẫn còn giữ rịt mẩu giấy rách nát này.

“Chuyện này đã xảy ra N năm về trước rồi, không nhớ nữa, không nhớ nữa”, Thiên Diệp phẩy phẩy tay, sau đó cướp ngay lấy tờ giấy, vo viên lại ném ra vệ đường.

Hạ Nhạc Huyên ngăn không kịp, lo lắng kêu lên: “Này! Anh giở trò xấu nhé!”

“Đi thôi đi thôi, đi về nhà đi, hôm nay em vẫn ở nhà Ái Ni đùng không, nói ra thì em cũng nên quét dọn nhà cửa một chút chứ, phải không? Một cô gái lười biếng thì làm sao tìm được một chàng trai tử tế!”, Thiên Diệp đi thẳng về phía trước.

“Anh nói bản thân anh ấy, đã khi nào anh thấy em không chịu dọn dẹp hả? Chờ chút, không phải là nói đến việc này. Thiên Diệp, anh đừng có đánh trống lảng!”, Hạ Nhạc Huyên đuổi theo, kéo Thiên Diệp lại.

Thiên Diệp bất lực thở dài ra một hơi, quay người: “Nói đi, em muốn anh làm gì hả, Hạ Nhạc Huyên đại nhân?”

“…”, Hạ Nhạc Huyên lại trở nên trầm lắng.

“Này, không phải là em định bắt anh hái sao trên trời hay đem em lên mặt trăng đấy chứ? Đây quả thực là một âm mưu lớn, âm mưu lớn!”, Thiên Diệp cảm thấy sợ nên chuẩn bị dậm chân chạy.

“Này, Phác Thiên Diệp! Em muốn anh rời khỏi Mễ Á, cùng với em đi bất cứ nơi nào mình muốn. Góc biển chân trời cũng được, rừng sâu núi thẳm cũng được, chỉ cần đó là nơi có đất bằng, sẽ có dấu chân của chúng ta, chỉ cần đó là nơi có nước, sẽ có hơi thở của chúng ta, thế nên Pahác Thiên Diệp, anh đi du ngoạn khắp thế giới với em có được không?”, nói xong, hai má Hạ Nhạc Huyên ửng lên màu hoa anh đào.

Kiểu này chính xác là kiểu đưa người mình yêu chạy trốn trong các bộ phim đây mà…

Sau đó sinh tử vẫn bên nhau, trôi dạt đến chân trời…

Quái, sao cứ cảm thấy những từ ngữ đó và cả không khí không ổn lắm, khiến người ta toát mồ hôi lạnh!

Hạ Nhạc Huyên nín thở nhìn Thiên Diệp, dường như có thể nghe thấy cả tiếng tim mình đang đập thình thịch.

Bản khế ước đó đã theo cô đi qua biết bao nhiêu vùng đất đẹp tươi, còn hôm nay cuối cùng cô cũng đã có thể lấy được dũng khí để nói ra với anh điều đó.

Cô vốn luôn cho rằng mình đã chấp nhận từ bỏ rồi, khi gặp lại anh có thể ung dung tự tại.

Nhưng cô đã sai, tình yêu không dễ cai như một thứ rượu ngon.

Nó giống như loài cổ trùng*, hễ đã sinh sôi trong dòng máu màu hoa tường vi thì không thể chuyển đi đâu được nữa.

Thiên Diệp, dù việc anh chấp nhận chỉ có một phần nghìn cơ hội, thì em vẫn không hối tiếc tất cả để kỳ vọng khả năng một phần nghìn đó.

Thế nên, xin anh đừng từ chối!

Dưới cái nhìn đau đáu của cô, Thiên Diệp thu lại nụ cười, đôi mắt bị từng tầng tầng lớp lớp khói sương bao phủ, khiến người ta không thể nào nhìn xuyên thấu.

Lớp khói sương ấy như đang phiêu diêu, khiến người ta không kìm nổi cảm giác buồn thương…

“Anh đừng nhìn em như thế, Thiên Diệp”, Hạ Nhạc Huyên lên tiếng trước, giọng nói nghe hơi sắc, “là anh thương hại em à? Anh đang thương hại có đúng không? Dù là như thế, em vẫn cần anh cho em câu trả lời.”

Phải rồi, nếu như việc thương hại có thể khiến cho anh chấp nhận đi cùng cô, cô cũng bằng lòng tiếp tục lênh đênh trong vực sâu thăm thẳm đầy nổi giày vò, giằng xé đó.

Thiên Diệp cười đau khổ, hàng mi dài rủ xuống trong câm lặng, giống hệt một chiếc quạt trong tay các mỹ nhân thời cổ.

Khuôn mặt đẹp tuyệt vời hơi nhuốm màu ảm đạm, nhưng sự buồn thương như có như không đó lại càng mê hoặc lòng người.

“Anh… anh có tư cách gì mà thương hại em chứ? Ha ha, Nhạc Huyên, Nhạc Huyên thích ăn quýt… Thế giới của em có cả biển, có san hô, có những con cá nhiệt đới, nếu không có anh sẽ vô cùng vui vẻ, thế nên…”

Thiên Diệp đưa tay lên, chậm rãi, từ từ chạm vào làn da trên má Hạ Nhạc Huyên.

Một giọt nước mắt chợt như tìm thấy được chỗ dựa bởi những ngón tay chứa đầy linh khí của anh, lấp lánh lên thứ ánh sáng u buồn.

“…”, khuôn mặt Hạ Nhạc Huyên trở nên trắng nhợt, tất cả ánh sáng, màu sắc trong đôi mắt như bị hút cạn. Cô cố gắng kiềm chế bản thân, song vẫn để lộ ra những tiếng khóc thầm khe khẽ.

“Thế nên, Hạ Nhạc Huyên, em đừng thích anh nữa. Với lại, anh không nỡ… nhìn em khóc, bởi vì em là Hạ Nhạc Huyên thích ăn quýt”, Thiên Diệp khẽ khàng lau đi những giọt nước mắt không ngừng tuôn rơi trên má Hạ Nhạc Huyên, thế nhưng những giọt nước mắt ấy như vẫn cứ rơi cả vào trái tim anh.

Từng giọt, từng giọt rơi xuống đầy chật cả tim.

Dường như có thê ngửi thấy cả mùi mặn chát đầy u uẩn như nước biển.

Hạ Nhạc Huyên thất thần nhìn Thiên Diệp, cơ thể bỗng mất đi hoàn toàn thân nhiệt, trở nên lạnh lẽo vô cùng. Cô tham lam cố giữ lấy một chút ấm áp trên những ngón tay đặt ở má của anh.

“Thiên Diệp, Thiên Diệp…, tại sao anh không cho em một chút cơ hội thôi, cũng là cho chính bản thân anh… một chút cơ hội?”, Hạ Nhạc Huyên ngẩng mặt lên, đôi mắt đã mất hết sắc màu mang theo một vẻ đắng đót khiến người ta cảm thấy đau lòng, đã vậy còn nhìn xoáy thẳng vào anh, không để cho anh bất cứ cơ hội lảng tránh nào.

Đôi mắt Thiên Diệp đột nhiên lạnh giá hệt như một vực sâu tăm tối, sự lạnh giá dàn trải mênh mông.

Anh rút tay về, lạnh lùng quay người đi.

Tại sao anh không cho em một chút cơ hội thôi, cũng là cho chính bản thân anh… một chút cơ hội kia chứ?

Câu nói ấy khiến cho tâm tư anh trở nên rối rắm, trong đầu chợt hiện lên một đôi mắt đẹp lạnh băng, một cảm giác ngọt ngào trong phút chốc trỗi dậy cuốn trôi đi mọi nỗi buồn thương trong trái tim.

“Bởi vì, anh đã mất cơ hội mà em nói đó từ lâu rồi, nhưng em… vẫn còn”

Nói xong, anh không quay đầu lại nữa mà cứ thế sải bước đi.

Bởi vì từ lâu anh đã đứng bên vách đá của tình yêu, yêu đến mức tim gan đều vỡ vụn ra, yêu đến mức không còn quan tâm đến thứ gì, yêu đến mức đánh đổi tất cả, thậm chí yêu đến mức chấp nhận mọi khổ đau…

Nhưng cô…

Vẫn còn cả một thế giới rộng lớn phía sau để lùi bước lại, thế nên anh chỉ là một kiếp nạn có thể tránh được trong cuộc đời cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nói Yêu Em Lần Thứ 13

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook