Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Chương 32: : Tán Tài

Tác Giả : Úc Vũ Trúc

17/04/2024

Thừa dịp trời chưa tối, Mãn Bảo kéo một cái túi lót trên mặt đất, đổ tiền đồng trong túi vải ra đếm, lại lấy tiền đồng cùng bạc trong túi vải của mình ra.

Tất cả mọi người há to miệng, mặc dù biết bọn họ kiếm được không ít tiền, nhưng không biết thì ra có nhiều như vậy.

Chu Đại Lang và Chu Nhị Lang vẫn biết, cho nên bị chấn kinh và có hạn, Chu Tam Lang và Chu Tứ Lang lại không nhịn được mở to hai mắt nhìn, cùng cha mẹ bọn họ sững sờ nhìn chằm chằm đống bảo vật đầy tiền đang ngồi xổm trên mặt đất.

Thứ sáu lang tìm được xâu dây thừng, sau đó mọi người bắt đầu đếm tiền.

Thứ sáu năm lang mặc dù miễn cưỡng có thể đếm tới một trăm, nhưng sẽ luôn có sai sót, cho nên hắn mười đứa, một đống, đến lúc đó lại đếm mười đống, vậy là một trăm đồng.

Mãn Bảo rất khinh bỉ hắn, bảo hắn ở phía sau xâu tiền, tự mình đếm.

Đám người Đầu To cũng theo đó tham gia náo nhiệt, cũng đọc theo một hai ba bốn, đại số đến hai mươi thì hỗn loạn, trong chốc lát nhịn không được hô một tiếng Thập Thất, một hồi lại gọi hai mươi hai.

Mãn Bảo lại giống như không bị ảnh hưởng chút nào, tự mình đếm xuống.

Lão Chu đầu ngồi ở một bên, sờ sờ chút khói bên hông không nỡ hút, vẫn là nặn ra một đống bỏ vào trong tẩu thuốc đốt.

Hắn cứ như vậy nhìn khắp bảo, cũng không biết đang suy nghĩ gì.

Mãn Bảo thuận lợi đếm đến một trăm, đổ hết tiền cho Ngũ ca, lại đếm lại, thứ bảy lang cũng cầm một sợi dây thừng chờ xâu chuỗi ở phía sau.

Đám người Đầu To đi theo tham gia náo nhiệt, vừa đi theo số lượng tròn mười lăm mười sáu của Mãn Bảo, vừa vụng trộm đi sờ một chút.

Thật nhiều tiền nha, sờ một chút cũng tốt nha.

Mãn Bảo nhanh chóng tính toán ra tiền.

Cộng thêm mười văn tiền thế chấp của Phó Văn Vân, tổng cộng là hai trăm bảy mươi văn.

Nàng lấy ra số bạc vụn kia, bảo Tiền thị giúp nàng cân một xưng tổng cộng là bao nhiêu.

Tiền thị cân nhắc một chút, cười nói: "Ba tiền bốn phần, tính ba trăm bốn mươi văn."

Mọi người oa một tiếng, Mãn Bảo liền bẻ ngón tay tính toán, đầu đầy mồ hôi, mọi người cũng không giúp nàng, chỉ nhìn nàng ở nơi đó bảy mươi cộng bốn mươi bằng bao nhiêu tính toán.

Nói đến nửa ngày, Mãn Bảo mới tính ra, hô to một tiếng nói: "Là sáu trăm mười văn."

Tiền thị cười gật đầu: "Cho nên ngươi muốn giao bao nhiêu đến công trung?"



Để Mãn Bảo tính toán không ra, nàng gãi gãi đầu, cuối cùng để Đại Đầu và Nhị Đầu giúp nàng tìm được sáu viên đá lớn và sáu viên đá nhỏ.

Đem sáu tảng đá lớn xếp thành một hàng, chỉ vào nói: "Đây là một trăm văn, cho nương sáu mươi văn..."

Mãn Bảo đặt một hòn đá nhỏ trước tảng đá lớn xuống, nói: "Đây là sáu mươi văn."

"Đây cũng là một trăm văn, cũng phải cho mẹ sáu mươi văn... Tổng cộng là sáu mươi văn, " Đầy bảo vật đếm, từng cái từng cái thêm lên, cuối cùng vỗ bàn tay nhỏ bé nói: "Ba trăm sáu mươi văn, cho mẹ sáu văn tiền là được rồi."

Mãn Bảo đếm số tiền vụn bạc cho Tiền thị từ trong đống tiền đồng rơi vãi ra, hai mươi sáu văn cho nàng, đây coi như là giao công trung.

Tiền còn lại chính là của bọn họ, tổng cộng còn có 240 văn.

Mãn Bảo gọi những người bạn đã góp sức cho nàng đến bên cạnh, đếm đầu người, một người hào phóng cho bọn họ mười văn tiền.

Bao gồm cả Chu lão và Tiền thị bện giỏ trúc giúp nàng ta cũng có, vậy thì phải mất tám mươi văn rồi.

Cân nhắc đến hôm nay Đại Nha Nhị Nha cùng Ngũ ca Lục ca bồi nàng đi huyện thành, cũng ra sức thật lớn, lại một người cho bọn hắn mười văn.

Mọi người nhìn đồng tử rải tiền khắp phòng, trước khi bọn nhỏ nhận tiền đều phải nhìn cha mẹ một cái.

Thấy Mãn Bảo tiêu tiền như vậy, đám người Chu Đại Lang theo bản năng muốn cự tuyệt, nhưng lại nghĩ, cứ như vậy, tiền không phải từ trong tay Mãn Bảo ra sao?

Thế là bọn họ lại vui vẻ cười ha hả, ra hiệu bọn họ tiếp.

Cùng với Mãn Bảo đoạt tiền là không thể nào, nhưng đoạt cùng hài tử nhà mình lại không quan trọng, thậm chí còn tham gia náo nhiệt một chút, "Mãnh Bảo, chúng ta cũng hỗ trợ cái giỏ trúc kia, chúng ta không có tiền công sao?"

Mãn Bảo nghĩ cũng phải, vì thế cũng phát cho ba ca ca một hồi tiền, quay người lại nhìn thấy các chị dâu, cảm thấy các chị cũng rất vất vả, cũng gửi cho các chị một chuyến.

Tiền xâu xong lại được tản ra, cuối cùng chỉ còn lại sáu mươi bốn văn trong tay Mãn Bảo, nàng cũng không thèm để ý, vui vẻ nhét vào túi, phát hiện túi của nàng quá nhỏ, còn thương lượng với Tiểu Tiền thị nữa, "Đại tẩu, giúp ta sửa túi vải trên quần áo một chút đi, như vậy nhiều tiền lắm."

Đường may của Hà thị là tốt nhất, nàng cười nói: "Tiểu cô, ngươi chỉ nhỏ như vậy, túi vải có lớn hơn nữa cũng không lớn đến đâu, chờ sau này trong nhà có vải vụn, ta làm cho ngươi một cái túi, giống như hà bao."

Mãn Bảo vui vẻ: "Được, được." Nàng đảo mắt nói: "Chiêu thức ta muốn tự mình thiết kế."

Hà thị cười đồng ý, cất kỹ mười văn tiền đầy bảo vật cho nàng. Lần trước vì để cho Chu Tứ Lang trả nợ, tiền của các phòng đều đã bị đào sạch, cuối cùng lần này cũng có tiền vào.

Tuy rằng tiền trên tay Mãn Bảo vẫn còn rất nhiều, nhưng so với sáu trăm trước đó, sáu mươi bốn văn tiền này đã không được các đại nhân để vào mắt.



Bọn họ cũng biết, muốn tiếp quản số tiền này từ trong tay nàng là không thể nào, cho nên mọi người nhao nhao nhìn lên con trai con gái nhà mình.

Lão Chu nhìn về phía thứ sáu lang và thứ bảy lang trước, thích ý hút một hơi thuốc nói: "Hai người các ngươi lưu lại hai văn tiền là được, những thứ khác để mẹ các ngươi thay các ngươi thu, về sau cho các ngươi cưới vợ dùng."

Chu Đại Lang cũng nói với Đại Đầu và Đại Nha: "Bảo mẹ các ngươi nhận thay các ngươi, về sau mua quần áo mới cho các ngươi."

Chu Lang cũng nhìn hai đứa con nhà họ, nói: "Nào, cha cất giúp con, lát nữa mua kẹo cho hai đứa nhé."

Bọn nhỏ đều ôm chặt đồng tiền, muốn khóc nhưng lại không dám khóc.

Người duy nhất không lấy được tiền ở hiện trường chỉ có Chu Tứ Lang và ba tiểu nha đầu.

Ánh mắt Mãn Bảo dừng ở trên người Tứ ca, rất nhanh liền trượt qua người hắn, sau đó lấy ra ba văn tiền chia cho ba con, bốn con và ba con, cực kỳ hào phóng nói: "Tiểu cô cho các ngươi."

Ba tiểu nha đầu vội vàng tiếp được, giọng điệu còn sữa và giọng đầy bảo bối nói: "Chúc mừng tiểu cô phát tài."

Đầy bảo nhạc vui a a.

Chu Tứ Lang ngồi xổm ở một bên, thiếu chút nữa khóc thành tiếng, ngồi xổm bên cạnh hắn đầy bảo bối, than thở nói: "Tứ ca, bây giờ huynh vẫn là người xấu, cho nên đệ không thể cho huynh tiền."

Chu Tứ Lang đỏ mắt hỏi nàng: "Ta không phải là ca ca của ngươi sao, sao lại là người xấu?"

"Người đánh bạc đều là người xấu." Mãn Bảo khẳng định: "Chỉ cần đổi người mới thì mới có thể được người ta yêu thích, nếu không thì tất cả mọi người sẽ chán ghét ngươi."

Chu lang lần đầu tiên cúi đầu lặng lẽ ngồi xổm trên mặt đất không nói chuyện. Khi tất cả mọi người đều có, mà khi gã không có, gã rốt cuộc nhận ra được sự đối đãi khác nhau bởi vì đánh bạc, vành mắt gã nhịn không được phiếm hồng, nhỏ giọng nói: "Ta, ta biết sai rồi."

"Thật sự là quá tốt, vậy thì cứ tiếp tục cố gắng, để cho cha mẹ và các ca ca tẩu tử nhìn thấy thành ý của ngươi đi." Mãn Bảo học theo nhị ca vỗ vỗ bờ vai của hắn, hỏi: "Khai hoang thế nào rồi?"

Chu Tứ Lang thở dài một tiếng, nói: "Trước khi mùa đông đến hẳn là có thể mở ra."

Mãn Bảo liền nói: "Ngày mai ta đi giúp ngươi."

Đừng, ngoại trừ chỉ huy mù quáng, hắn không nhìn ra nàng có tác dụng gì. Chu Tứ Lang buồn bực nói: "Ngày mai ngươi không đi học đường sao?"

"Đi chứ, nhưng ta có thể đi một vòng trước, trở về lại cùng đại tẩu đi học đường."

Mãn Bảo còn chưa có tự giác trở thành học sinh, tự cảm thấy đi tới tự do, vẫn giống như trước kia muốn thế nào thì thế đó.

------------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nông Gia Tiểu Phúc Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook