Nông Kiều Có Phúc

Chương 206: Liên thủ thiết kế

Tịch Mịch Thanh Tuyền

06/11/2021

Sở Lệnh Tuyên nói: "Nếu như con không bảo vệ được tức phụ, còn cưới vợ làm chi! Nương yên tâm, con có biện pháp không cho nàng vào phủ công chúa. Thậm chí ở trước khi thế cục không rõ ràng, ngay cả Hầu phủ kinh thành cũng không cho nàng ngây ngốc." Lại nở nụ cười: "Dựa theo con hiểu biết, vị cô nương này không phải là loại người mặc cho người gây khó dễ."

Bụi nói: "Như vậy thì không thể tốt hơn. Nàng vào cửa, cao hứng nhất không ai bằng Yên Nhi. Chỉ là, nàng xuất thân bình dân, cái này thì cũng thôi, mấu chốt là nàng còn có con trai, cái này nên giải thích đối ngoại như thế nào? Còn có, nàng là con gái ruột Trần Thế Anh, lại không nhận tổ quy tông, mẫu thân Trần Thế Anh lại làm như thế... mấy cái này, khả năng đều sẽ trở thành điểm yếu cho kẻ địch công kích con, con suy tính qua chưa?"

Sở Lệnh Tuyên lạnh giọng nói: "Thông qua nhiều biến cố như thế, nhi tử đã thấy rõ. Còn như thân phận, thân phận nương không thấp, không phải vẫn bị bức ép xuất gia đó sao. Hiện thời, phụ thân thượng chủ, mẫu thân xuất gia, nữ nhi ngây ngốc, con lại trốn đến Định Châu, chỉ cần nữ nhân kia vừa ra nhi tử, thế tử vị của con có lẽ cũng sẽ không bảo vệ được, bên trong Hầu phủ lại bị làm cho chướng khí mù mịt... Nương nói một chút, kinh thành bên kia có người nhà tốt nào nguyện ý gả con gái cho con? Nếu không, Trần mẫu kia cũng không dám sai người nói thứ trưởng nữ tướng mạo xấu xí của mụ ta cho con. Còn như những chuyện kia của Trần cô nương, người khác muốn cười thì cứ cười thôi, trò cười nhà chúng ta người khác cũng nhìn không ít.

"Nhi tử tìm một cô nương không có bất kỳ bối cảnh gì như thế, xa xa trốn ở quê hương, có lẽ là lựa chọn tốt nhất trước mắt. Huống chi, nhi tử lớn như vậy, nàng là cô nương đầu tiên con thật lòng muốn kết hôn. Nàng thông tuệ, lương thiện, đối với Yên Nhi là tốt thật lòng, nhi tử lại có thể yên tâm đi giao nhà cho nàng xử lý, nhi tử mới có thể làm đại sự ở bên ngoài. Lúc trước con đã nói qua cùng tổ phụ, tổ phụ cũng đồng ý. Còn như Đại Bảo, cũng dễ xử lý, ở trước khi thú nàng, con trước nhận thức Đại Bảo làm nghĩa tử. Một chút này, đều không phải là vấn đề. Hiện tại khó giải quyết duy nhất là xuất thân của nàng, nếu như nàng thật sự xuất thân bình dân, ngược lại dễ xử lý. Nhưng nàng là nữ nhi Trần Thế Anh, thông qua tiếp xúc, con cảm thấy được tính tình Trần Thế Anh còn có thể, ít nhất không sẽ trở thành liên lụy của con. Nhưng mẫu thân của hắn quá làm cho người ta chán ghét, khắp nơi dựa dẫm, con sợ bà ta chọc phải chuyện không phải... Trước đó, con nói qua cùng Trần đại nhân chuyện Trần mẫu sai người gây nên, Trần đại nhân đặc biệt đến Tham tướng phủ bồi tội với con, nói là trở về sẽ 'Hầu hạ' tốt nương hắn..."

Bụi chảy nước mắt: "Đều là nương hại con."

Sở Lệnh Tuyên nói: "Chuyện này liên quan gì nương! Đơn giản là vì cha liên tục bị nữ nhân kia nhớ thương, còn có Nhị hoàng tử, vì loại trừ dị tị, phòng ngừa chúng ta trở thành trợ lực Cửu hoàng tử, gọt sạch quyền trong tay của cha, liên thủ cùng nữ nhân kia thiết kế cha... Trong nhà mới bị làm cho vợ con ly tán."

Bụi nói: "Gia gia con cùng cha con quá khứ đều nói Nhị hoàng tử mặc dù xuất thân trong cung, lại hữu dũng vô mưu, bảo thủ, không được Hoàng thượng sủng tín, nhưng hành vi việc làm về sau lại..."

"Chao ôi, là gia gia cùng cha nhìn lầm rồi. Nhị hoàng tử không chỉ có dũng có mưu, lòng dạ lại độc ác... Không biết hắn vì sao hận Cửu hoàng tử, hận Sở gia chúng ta như vậy. Thuở nhỏ con mặc dù làm thư đồng cho Cửu hoàng tử, nhưng Sở gia chúng ta khi đó còn chưa xếp đội, cũng không có kết thù cùng Nhị hoàng tử. Cửu hoàng tử bởi vì niên thiếu, nhà ông bà ngoại lại không cường đại, cũng không tham dự đến trong tranh đấu của mấy vị hoàng tử trưởng thành bọn họ đi. Nhưng mà hắn, lần đó bị người ám hại, trượt chân rơi xuống sườn núi, tất cả mọi người suy đoán là Tam hoàng tử hoặc là Ngũ hoàng tử gây nên. Hắn lại không phát tác hai vị hoàng tử kia, ngoài mặt là đột nhiên liên hợp mẹ con Thục phi thiết kế cha con, còn trong bóng tối làm què chân Cửu hoàng tử ..." Hắn dừng một chút, thanh âm lại nhẹ: "Hiện nay Hoàng thượng theo tuổi tăng dần, càng thêm đa nghi, mà Nhị hoàng tử lại có thể làm được mọi chuyện khảm trong tâm của ông ta..."

Ngày hai mươi chín tháng hai, là ngày tốt hoàng đạo, mẫu tử hai người Trần A Phúc dọn nhà. Mẫu tử hai người ngày hôm qua cũng đã cầm lấy đi đồ châu báu, bọn hạ nhân trừ Mục thẩm nhi sẽ tiếp tục ở tại Lộc Viên, đầy tớ khác cũng sẽ đi Phúc Viên, đồ đạc đã chuyển đi qua ở tối ngày hôm qua.

Sáng sớm, A Lộc lại bắt đầu lau nước mắt, hắn không bỏ được tỷ tỷ cùng cháu ngoại trai. Hắn cảm thấy, lần này tỷ tỷ dọn nhà, liền triệt để không phải là người một nhà. cùng hắn

Trần A Phúc ôm hắn vào trong ngực khuyên hồi lâu, cũng hứa hẹn hắn hôm nay cùng đi đến Phúc Viên ở, hắn mới thôi.

Chỉ là, Trần Danh đáp ứng sẽ đuổi trở về, không biết sao lại chưa có trở về, trong lòng Trần A Phúc và Vương thị đều có chút bồn chồn.

Trần A Phúc dắt Đại Bảo dẫn đầu tiến vào Phúc Viên, Vương thị xách một bộ sứ chén đế trắng thanh hoa tinh tế, A Lộc ôm một túi chứa tinh mễ theo sát phía sau. Đằng sau Truy Phong và Vượng Tài đi theo, Thất Thất cùng Hôi Hôi đứng ở trên lưng hai con chó, Kim Yến Tử đi trong cánh rừng phía tây dã đến bây giờ còn chưa trở lại.

Bọn họ trực tiếp đi phòng chính thượng phòng. Trần A Phúc trụ tại đông phòng thượng phòng, tây phòng là phòng khách. Mặt Đông sau nhà tiếp một cái hiên nghiêng, là phòng tắm chuyên dụng của Trần A Phúc. Hai gian phòng bên, phòng bên phía đông làm thư phòng kiêm phòng làm việc nhỏ của Trần A Phúc, phòng bên phía tây là chỗ ở trực đêm của Hạ Nguyệt cùng Thu Nguyệt.

Đông sương phòng ba gian chủ phòng làm phòng ngủ kiêm thư phòng về sau của Đại Bảo, hiện tại tạm thời làm khách phòng. Bắc phòng là phòng ngủ động vật gia, bên trong là dựa theo chúng nó yêu thích cùng thói quen trùng tu. Nam phòng là nhà ăn.



Tây sương phòng ba gian chủ phòng cùng hai gian phòng bên đều đả thông, là trẻ nhỏ phòng học kiêm phòng hoạt động.

Nhà bếp theo thường lệ là phòng bếp kiêm kho hàng, còn có một gian là chỗ ở Tằng Lão Đầu.

Mà mấy đầy tớ …khác đều ở tại dãy nhà sau.

Trần A Phúc đã mua lại một khối chỗ trống hẹp dài đằng sau Phúc Viên cùng Lộc Viên, bên trong sẽ xây một hàng phòng ở, về sau làm thành nhà đầy tớ ở.

Bọn họ vào nhà rồi, mở ra cửa sổ tấm bình phong, trong phòng lập tức sáng lên. Gió xuân thổi lá cây tân hương bay vào trong phòng, vô cùng thích ý.

Sau đó, Trần A Quý liền tới, hắn lưng một túi bột mì đến. Đi cùng với hắn, dĩ nhiên là một nhà Hồ lão ngũ. Hồ gia đưa một đôi bình hoa thanh hoa lớn, tính chất mặc dù phổ thông, nhưng ở quê hương lại là đồ tốt.

Hồ lão ngũ cười nói: "Ta nghe A Quý nói các ngươi hôm nay dọn nhà, liền dẫn một nhà đến chúc mừng. Chúng ta là thân thích, A Phúc dời nhà tốt làm sao có thể thiếu chúng ta đây."

Trần A Phúc mặc dù không thích hắn, nhưng duỗi tay không đánh khuôn mặt tươi cười, huống chi người ta là tới chúc mừng bọn họ chuyển nhà mới. Vội cười nói: "Hoan nghênh hồ Ngũ thúc Hồ thẩm tử, trước ta là sợ mọi người quá bận rộn liền cũng ngại đến cửa mời. Mọi người có thể tới, ta cao hứng còn không kịp đây."

Hồ Thúy Thúy đại khái nhìn một vòng, kinh ngạc nói:, "A Phúc tỷ, nhà tỷ đẹp mắt hơn nhà Tứ di phu ta nhiều."

Hồ Vi nhìn Trần A Phúc một cái, liền lập tức dời mắt đi.

Tiếp theo tức phụ Võ Trường Căn dẫn nhi tử Tiểu Thạch Đầu cùng nữ nhi Võ Tiểu Thanh đến. Còn đến một thanh niên phụ nhân, lớn lên mày rậm mắt to, eo thon tráng kiện, vừa nhìn chính là làm tay việc giỏi.

Tức phụ Trường Căn cười nói: "Đây là tức phụ Trường Sinh, nàng mới vừa gả đến chưa quen cuộc sống nơi đây, hôm nay ta mang nàng đến nhận thức làm quen mọi người."

Vũ Trường Sinh thành thân tháng trước, Trần A Phúc mặc dù không đi, nhưng để cho Vương thị mang lễ vật của mình đến.

Hết chương 205.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nông Kiều Có Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook