Nữ Hoàng Hộp Đêm Của Tôi

Chương 51: Chuyện xưa như gió

Vô Danh

20/01/2021

Tôi hiểu về tình hình hiện nay của bản thân hơn ai hết, cũng vì vậy nên tôi mới không dám dấn thân vào chuyện tình cảm nữa, bây giờ tôi chỉ muốn cho mình thêm thời gian để làm quen với cuộc sống độc thân mà thôi.

Trưới đây có một chương trình ngắn khá được yêu thích nói về một người bản địa nọ, nhà người này được đền bù tới hơn ba mươi căn nhà nhỏ, cũng vì thế, cậu trai bèn cho thuê nhà rồi thuê một căn nhà nhỏ hơn để ở, sắp xếp thời gian thu tiền thuê xen kẽ nhau để có thể lái xe đi thu tiền mỗi ngày.

Theo như cậu trai nói thì mẹ cậu ta bảo con người không thể để mình rảnh rỗi quá, dễ sinh tật biếng nhác.

Đúng vậy, con người không thể quá an nhàn được, tuy không thể sánh với cậu trai trong chương trình nhưng tốt xấu gì tôi cũng có một công việc khá khẩm, phải không?

Tôi cứ sống đời độc thân như thế, gần như dốc hết sức ra làm việc. Quay lại với cuộc đời tăng ca không biết sáng tối nhưng vẫn khác xưa, trước đây tôi tăng ca để kiếm thêm chút tiền, bây giờ chủ yếu là để giết thời gian, cũng do tôi chẳng còn việc gì khác để làm.

Do hết lòng tập trung làm việc, chẳng bao lâu sau tôi lại được lãnh đạo công ty "phát hiện", sau đó là đề bạt đảm nhiệm chức vụ quản lý bộ phận. Vốn tưởng rằng mọi việc sẽ bình thản trôi qua như thế, nhưng tới một ngày, tôi nhận được điện thoại của ông anh họ đã lâu không liên lạc.

Ban đầu khi thấy số điện thoại của anh họ trên màn hình, tôi cũng không định nghe, nhưng nghĩ lại thì mọi chuyện đã qua hơn một năm rồi, chẳng cần phải cứng rắn như vậy làm gì. Sau khi nghe máy, anh họ cũng chẳng khách khí, hỏi ngay khi trước tôi vay tiền anh rồi tiêu có vấn đề gì không. Nghe được lời ngay thẳng như vậy, tôi không giấu diếm mà cười mắng một tiếng, coi như chuyện cũ bỏ qua.

Hàn huyên đôi câu, anh họ thấy tôi không giận thì lập tức huyên thuyên đủ thứ, đến lúc anh bắt đầu nói về những chuyện lúc trước, tôi mới biết hóa ra mình không chỉ hiểu lầm Lan Lan và lão già hói mà tất cả mọi chuyện đều là hiểu lầm!

Theo như lời anh họ, lần trước khi anh tìm tôi thì đã uống quá chén với một người bạn làm ăn, nên mới muốn tìm việc gì đó để thư giãn, sau đó có người đề cử quán Karaoke chỗ Lan Lan và Vân Vân làm. Không khéo là tối hôm ấy họ đã xung đột với đám Lưu Dũng, với mấy người bên anh họ tôi thì lại khá trọng sỉ diện. Nhất là người đề nghị tới quán hát, vừa thấy chuyện ồn ào lên thì người nọ không nhịn được, đầu tiên anh ta gọi người tới cho Lưu Dũng một trận, nhưng còn chưa hết giận nên mượn chuyện say rượu mà gọi ngay cho một người bạn.



Cứ thế, vị khách kia thì coi giữ được mặt mũi nhưng đám Lưu Dũng lại phải chịu thiệt, về sau chẳng phải Lưu Dũng không muốn lấy lại mặt mũi mà là sau khi hỏi thăm rõ ràng thì không dám làm gì. Dù sao thì Lưu Dũng cũng không dám đắc tội với thế lực sau lưng người kia, chẳng khác nào lấy trứng chọi đá, cuối cùng cũng không giải quyết được gì. Đám người của anh họ trừng trị hội Lưu Dũng xong thì tụ tập lại tán gẫu, quyết định lên núi. Trong lúc đó, lão già hói có vẻ lơ đãng, chỉ lo ngồi uống ruống một mình.

Sau khi hỏi thăm, họ mới biết được lão hói này nhìn trúng Lan Lan, hơn nữa lý do còn rất hoang đường là vì dáng dấp em rất giống với mối tình đầu của lão. Dù nam hay nữ thì ít nhiều gì cũng phải trải qua vài mối tình, nhưng rõ ràng mối tình đầu luôn khiến người ta khó quên nhất. Ra là thế, cho nên bọn họ lập tức đứng ngồi không yên, ngay cả anh họ cũng hùa theo làm bừa. Tuy nói là bừa nhưng vì Lan Lan rất giống mối tình đầu của lão hói nên bọn họ không dám làm gì quá đáng. Nhưng Lan Lan không biết gì, ban đầu em cũng chỉ coi họ như những người khách bình thường mà thôi.

Nhưng không bao lâu sau, anh họ lại hẹn tôi và Lan Lan đi ăn, vậy nên anh mới biết Lan Lan chính là người bạn gái tôi từng nhắc tới. Chẳng trách sau khi tôi đi vệ sinh về thì thấy bầu không khí giữa hai người họ có vẻ gượng gạo.

Việc này anh họ cũng không giấu, kể hết tình hình khi ấy cho tôi nghe. Ý anh họ lúc ấy cũng đơn giản là muốn em rời khỏi tôi, vì theo anh thì công việc của Lan Lan thực sự không đàng hoàng. Lan Lan cũng không ngờ sẽ gặp lại anh họ trong tình cảnh thế này, hơn nữa anh còn có quan hệ họ hàng với tôi, vậy nên em lại từ xấu hổ chuyển sang ấm ức. Nhưng dù là như thế, Lan Lan cũng không nghe theo lời anh mà nói về quyết tâm muốn tiếp tục với tôi và những suy nghĩ của em.

"Quyết tâm của cô ấy đúng là làm anh giật mình, anh cứ tưởng cô ấy chỉ đùa giỡn với em thôi." Nghe anh họ cảm khái, tôi cảm thấy trái tim mình đau đớn.

Sau đó, Lan Lan biết mình sẽ không nhận được sự đồng ý từ anh họ nên không giải thích thêm gì. Theo lời anh họ thì sau tất cả mọi chuyện, anh ấy không biết phải khuyên nhủ tôi thế nào nên cũng đành thôi, không nghĩ tới nữa. Nhưng ngoài chuyện giữa tôi và Lan lan ra, anh cũng rất ngạc nhiên khi biết Lưu Dũng là cấp trên của tôi, hơn nữa anh ta còn hay gây khó dễ cho tôi nữa. Có lẽ vì chuyện của Lan Lan, cũng có thể do chúng tôi là họ hàng, anh họ cảm thấy khó chịu nên mượn cơ hội ấy mà đánh tiếng với vài người bạn làm ăn có quan hệ không tồi.

Muốn nâng đỡ một người thì không dễ, nhưng nếu muốn dằn mặt, xử lý một người thì đơn giản thôi. Sau khi đám bạn bè của anh họ đồng ý, kết quả chính là có lời đồn về Lưu Dũng và chị Trương, sau đó là chuyện chồng chị Trương làm ầm lên ở công ty.

Nghe anh họ kể, tôi mới hiểu vì sao Lưu Dũng lại im lặng rời khỏi công ty, ngay cả người họ hàng của anh ta cũng được điều đến chi nhánh khác ngay lập tức.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Hoàng Hộp Đêm Của Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook