Nữ Hoàng Hộp Đêm Của Tôi

Chương 42: Đính hôn

Vô Danh

20/01/2021

Trải qua chuyện này, cũng khiến tôi không thể không thừa nhận, đối với tình yêu tôi là kẻ cực kỳ ích kỷ.

Lòng nghi ngờ quá nặng, tuy nói tôi không biết rốt cuộc Lan Lan và lão hói kia có xảy ra quan hệ gì không nhưng dưới góc độ của mình thì tôi vẫn rất khó chấp nhận việc đó.

Tính cách này rất ích kỷ, nói cách khác là kẻ không hề có cảm giác an toàn trong tình yêu, dù sao mọi chuyện đều đã qua, vậy cứ để chuyện cũ trôi theo gió đi thôi.

“Sao anh đi lâu thế?”

Lý Tĩnh thấy tôi đi mãi mới về nên hỏi. Tôi chỉ giải thích qua loa, bảo ngồi nói chuyện với Vân Vân và Lưu Dũng một lát nên mới về muộn.

Đưa di động cho Lý Tĩnh xong tôi ăn cơm mà cứ bần thần mãi, hoàn toàn không có tâm trạng nghe xem cô ấy đang nói gì nữa. Mãi tới khi cô ấy nghiêm túc hỏi tôi, có đưa hết mọi thứ trong “sắp xếp” vào lịch trình không thì tôi mới giật mình hồi thần.

“Gì cơ? Em nói gì.”

Vì không nghe rõ cô nói gì, nên khi tôi hỏi lại Lý Tĩnh còn lườm tôi vẻ bất mãn. Tiếp theo tôi nghe cô hậm hực nói: “Vậy anh nói xem giờ chúng ta đang chọn áo cưới với chuẩn bị chụp ảnh cưới rồi, sau đó còn có sắp xếp gì nữa không?”

Thấy tôi vẫn ngơ ra như cũ, Lý Tĩnh lườm tôi cháy mặt, sau đó cô nói tiếp: “Có phải chúng ta nên đính hôn không? Còn phải mua phòng ở nữa, nếu không sau này chúng ta ở đâu bây giờ?”

Đối mặt với những câu hỏi liên tiếp của Lý Tĩnh, tôi ngẫm nghĩ một lát rồi nói ra ý mình.

“Anh thấy nên làm thế này, đính hôn thì vì chúng ta đang ở ngoài nên không cần tổ chức, làm ở nhà là được rồi, ở ngoài cứ làm tiệc cưới luôn đi, lúc đó mời bạn bè của cả hai tới là được.”



Đối với đề nghị của tôi Lý Tĩnh nghĩ một lát rồi cũng gật đầu đồng ý, sau đó không nói gì, chờ câu tiếp theo.

Tôi cười khổ, rồi cũng không giấu diếm gì, công khai hết tài sản của mình với Lý Tĩnh, sau đó hỏi: “Dù sao anh cũng nói hết rồi, anh muốn biết em nghĩ sao, em thấy chuyện phòng ở thế nào?”

Vốn tôi nghĩ người phụ nữ như Lý Tĩnh nhất định sẽ muốn định cư tại thủ đô, nếu thế áp lực của chúng tôi sẽ không nhỏ, nhưng cũng không hẳn là vấn đề quá lớn.

“Vâng, em nghĩ thế này, anh nghe thử nhé, giờ tiền của hai đứa mình cộng lại cũng được một khoản, nhưng muốn mua phòng vẫn còn rất khó, đến lúc đó tuy xem như có nhà của mình nhưng nói thẳng ra thì áp lực cuộc sống sẽ rất lớn, mà chúng ta đều đang ở trong thời kỳ phát triển sự nghiệp, sau này còn sinh con nữa.”

Nói tới đây, mặt Lý Tĩnh cũng đỏ bừng lên, có điều cô vẫn tự nhiên nói ra ý định của mình.

“Vậy nên em nghĩ thế này, anh xem trước tiên làm vậy có ổn không, chúng ta dùng số tiền kia mua một căn nhà ở thành phố quê mình, nếu sau hai năm sự nghiệp của chúng ta ổn định, không tính về quê ở thì bán nhà bên đó đi, sau đó lại mua phòng ở đây, hoặc nếu không muốn ở lại thủ đô thì lúc đó về quê cũng tốt.”

Nghe được ý kiến của Lý Tĩnh tôi giật mình nhìn cô bằng con mắt khác hẳn. Thật ra mua phòng ở thủ đô sẽ phải chịu rất nhiều áp lực, nhất là sau khi có con thì càng không cần bàn, vậy nên tôi vẫn khá tán đồng ý kiến của cô ấy.

“Được, không thành vấn đề, trước tiên quyết định vậy đi.”

Trong bữa cơm hôm nay tôi và Lý Tĩnh đã cùng vạch ra các phương hướng cho cuộc sống sau này, rồi cả hai xin nghỉ phép, cùng về quê với nhau. Giống hệt những gì chúng tôi đã nghĩ, ở quê đúng là náo nhiệt hẳn, cha mẹ hai bên vừa nghe chúng tôi muốn đính hôn thì đã lập tức bắt tay vào chuẩn bị rồi.

Tuy nói quê Lý Tĩnh là thôn lân cận với nhà chúng tôi, nhưng người nhà Lý Tĩnh đều đã dọn vào thành phố từ lâu, vì vấn đề cội nguồn nên ở đây vẫn còn không ít thân thích, thế nên khi hai bên cùng bắt tay tổ chức, chỉ trong vài ngày tôi và Lý Tĩnh đã ngồi trong bữa tiệc đính hôn của mình rồi. Bữa tiệc đính hôn này gần như đều do người nhà làm lấy, nhân vật chính là tôi và Lý Tĩnh căn bản chẳng giúp được gì, như người nhà nói thì việc trong nhà vốn chúng tôi cũng đâu có biết mà làm.

Tóm lại khi tôi ngồi trong tiệc đính hôn, nghe mọi người nhiệt tình chúc mừng xong cũng hơi sững sờ, trong đầu vẫn còn đầy nghi hoặc.



“Mình đính hôn rồi à?”

Trong trạng thái không thể tin nổi như vậy, tới lượt tôi đi mời rượu mà chính tôi vẫn còn đang ngơ ngơ ngẩn ngẩn, thậm chí còn có cảm giác như đang nằm mơ vậy.

Cuối cùng, hôm đó không biết tôi đã uống biết bao nhiêu rượu, rồi cứ mơ màng qua thời gian như thế. Tiệc đính hôn kết thúc, vốn đã bàn đợi thêm mấy ngày rồi cũng tổ chức hôn lễ luôn, nhưng người nhà tìm thầy bói xem quỷ thì được báo ngày sinh tháng đẻ của cả hai không thích hợp để kết hôn trong tháng này, vậy nên phải chờ tới tháng sau mới được.

Tình hình đã thế, mà tôi và Lý Tĩnh vẫn còn phải đi làm, không thể chờ tới tận tháng sau được, nên sau khi nói chuyện thì hai nhà cùng đề nghị chúng tôi cứ đăng ký kết hôn trước đã. Đầu tiên tôi còn từ chối, vốn chuyện đính hôn đã làm tôi có cảm giác như đang nằm mơ rồi, lại thêm chuyện người nhà đề nghị này, dù có đủ loại lý do “gây rối” nhưng tôi vẫn thấy trong lòng rất mâu thuẫn.

Nhưng cuối cùng vẫn không lay chuyển được ý định của người nhà, lại thêm hai bên gia đình vừa thúc giục vừa khuyên bảo, cuối cùng tôi và Lý Tĩnh bàn bạc một chút rồi cùng chọn ngày để tới cục Dân chính. Mà khi tôi lái xe đưa Lý Tĩnh đi ngang qua bến xe, trong đầu tôi chợt hiện lên khuôn mặt của Lan Lan. Suy nghĩ chỉ lướt qua đầu khiến tôi không thể không dồn hết sức nén nó xuống, nhất định phải đối diện với hiện thực trước mắt.

Đi vào cục Dân chính, Lý Tĩnh tỏ ra hết sức bình tĩnh, nhưng vẫn khó có thể che giấu cảm xúc thật sự trong lòng.

“Cuối cùng cũng được chứng nhận!”

Sau một loạt thủ tục, cùng cùng khi tôi và Lý Tĩnh cầm tờ giấy đỏ chót ra cửa thì đột nhiên Lý Tĩnh thốt ra một câu cảm khái khiến tôi giật cả mình.

“Trời ơi, cuối cùng bà đây cũng coi như được gả đi rồi!”

Nghe tiếng Lý Tĩnh hô nhỏ, lại thấy vẻ mặt cô rất vui sướng, còn tôi bên này chỉ có thể cười khổ. Đó là thứ cảm xúc không thể nói được, không thể nhìn được, đây giống như tôi bị Lý Tĩnh “cưới” về ấy.

Nhận giấy đăng ký kết hôn không lâu sau thì tôi và Lý Tĩnh cùng đi xem nhà, trong quá trình đó cha mẹ Lý Tĩnh có chỉ mấy căn nhà trên các tuyến đường khá tốt, đề nghị chúng tôi nên mua ở đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Hoàng Hộp Đêm Của Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook