Nữ Quan Lan Châu

Chương 55: Uy hiếp

Kinh Đốn Hải

09/04/2015

Editor: NanaTrang

Tôi chỉ đành cười nói: "Ra mắt Đại Nguyên soái."

Cảnh Nhiên cười nói: "Đại Nguyên soái gì chứ, ta nghe xong lại thấy đau đầu. Ngươi gọi ta Vương gia là được rồi."

Hắn giương mắt nhìn về phía xa kia, nói: "Ngươi để ý lão binh kia?"

Tôi còn chưa kịp trả lời thì hắn đã nói tiếp: "Hay là để ý đến đoạn ca từ thái tử ca ca viết mà Phương Khải mới đọc xong?"

Tôi cười nói: "Vương gia cần gì phải nói lời như vậy. Đã lâu rồi không thấy, biệt lai vô dạng?"

Hắn cười cười, nói: "Những lời này phải để ta hỏi ngươi mới đúng. Nếu không phải trong lúc rãnh rỗi ta can thiệp trong nôm chuyện tổng thương, làm sao lại phát hiện vì một tổng thương nho nhỏ mới nhậm chức không bao lâu, Binh bộ lại đột nhiên chọn lỗi, cứ thế mà bãi chức một Tham tướng? Ta còn tưởng là ai có thể kinh động đến Binh bộ, khiến Phương Khải dụng tâm đem đám tổng thương tra xét một lần. Ha ha, thì ra lại là ngươi."

Bỗng nhiên, hắn khẽ vẫy tay, nhất thời từ trong góc đường có mấy thị vệ đi ra, bao vây tôi lại.

Trên mặt Cảnh Nhiên vẫn mang theo nụ cười, ánh mắt nhìn chằm chằm vào tôi, nói: "Nhậm Lan Châu, đã lâu không gặp, chúng ta có thể ôn lại chuyện xưa một chút. Thế nào? Đi đến phủ của ta một chuyến chứ?"

Phủ Tây Cương Đại Nguyên soái nằm ở Tây Tuyền. Tây Tuyền ở phía Nam Tây Cương, cách Tây Mẫn rất xa. Tôi bị bọn họ áp lên xe ngựa, một đường lắc lư chậm rãi đi về phía Nam. Trên đường không dính chút giọt nước nào. Nhiệt độ ban ngày và ban đêm ở Tây Cương chênh lệch rất lớn, ban này mặt trời rất nắng, đợi đến lúc tới Tây Tuyền, đã sớm mệt mỏi không chịu nổi.

Tôi cố chấp hất tay của thị vệ đang giữ lấy tôi ra, tự mình xuống xe ngựa.

Cảnh Nhiên đã sớm xuống ngựa, nhìn thấy ta xuống thì khẽ mỉm cười, nói: "Dọc đường đi cực khổ rồi."

Tôi không đáp.

Những thị vệ kia còn muốn đi lên áp giải tôi, Cảnh Nhiên phất tay một cái, nói: "Ở chỗ này, chúng ta phải tiếp đãi khách cho thật tốt."



Hắn bước lên trước một bước, cười nói: "Nhậm Lan Châu, mời."

Tôi thong thả bước vào phủ Nguyên soái của hắn. Trong phủ ngược lại thanh thanh đạm đạm, thậm chí bố trí có chút khó coi.

Cảnh Nhiên vẫn tao nhã lễ độ dẫn tôi vào phòng trước ngồi xuống, sai tùy tùng đi hâm rượu và thức ăn đưa lên, nói: "Trên đường tới đây chắc hẳn là mệt rồi nhỉ? Ăn chút đồ ăn trước đi."

Tôi cười nói: "Vương gia khách khí."

Tôi tự nhiên uống rượu dùng bữa, không để ý tới hắn.

Cảnh Nhiên cũng không mở miệng, cứ thế mà ăn đồ ăn.

Chợt có người hầu vội vã bước nhanh đi vào, nhìn Cảnh Nhiên nói: "Khải tấu Đại Nguyên soái, Phương tướng quân Tây Mẫn có cấp báo."

Cánh tay cầm ly rượu của Cảnh Nhiên hơi dừng một chút, nói: "Trình lên."

Tôi cúi đầu không hề để ý tới.

Một lúc lâu, lại nghe thấy Cảnh Nhiên nói: "Ngươi đi nói cho Phương tướng quân biết, lão già điên đó, tuyệt đối không thể lưu lại."

Người hầu bước nhanh đi ra ngoài.

Rốt cuộc tôi cũng ngẩng đầu lên nhìn Cảnh Nhiên.

Hắn vẫn uống rượu như cũ, có lẽ là cảm nhận được tôi đang nhìn hắn, hắn cười nói: "Ngươi thấy quyết định này của ta như thế nào?"

Tôi lắc đầu nói: "Đây là chuyện trong quân các ngươi, tôi không muốn nhiều lời."



Cảnh Nhiên cười nói: "Ta thay thái tử ca ca trừ đi lão già điên này. Ngày sau thái tử ca ca gặp ta, chắc hẳn còn phải cảm tạ ta đấy."

Tôi nói: "Các ngươi và ông ta có thâm thù đại hận gì? Nhất định phải đưa ông ta vào chỗ chết?"

Cảnh Nhiên cười ha hả, quay đầu lại nhìn tôi một lúc lâu, mới nói: "Đúng rồi, ta ngược lại có chút lo lắng thái tử ca ca sẽ trách ta lòng dạ độc ác. Ông ta chỉ là một kẻ điên bị giáng chức, nhưng tốt xấu gì cũng nên bảo trụ lại tính mạng của ông ta. Ta cũng chỉ đưa tiễn lão già điên kia một đoạn đường, không cần ở Tây Cương này nữa chịu tội chịu khổ nữa. Nói cho cùng, đưa ông ta vào chỗ chết chính là ta."

Hắn nói đến mạng người vậy mà không một chút để ý như thế, lời nói cợt nhã. Lòng tôi nảy lên một cỗ chán ghét, nghiêng đầu không thèm nhìn hắn.

Nhưng trong lòng vẫn nghi ngờ như cũ, tôi hỏi: "Lão già điên đó… rốt cuộc đã phạm phải chuyện gì?"

Cảnh Nhiên có chút kinh ngạc nói: "Sao? Ngươi không biết?"

Tôi chậm rãi lắc đầu một cái.

Hắn yên lặng một lát, mới nói: "Cái này cũng kỳ quái. Tính ra, khi đó ngươi vẫn còn ở trong phủ thái tử, vì sao lại không biết chuyện này. Vừa nãy ta thấy ngươi ngơ ngơ ngẩn ngẩn nhìn chằm chằm vào lão điên kia, ta còn tưởng ngươi cũng biết ông ta."

Tôi và lão điên kia, chỉ từng có gặp mặt một lần. Đêm đó ông ta hát ca từ của Cảnh Thành nên tôi mới để ý đến ông ta.

Tôi không đáp lời. Bốn phía im lặng được một lát, đột nhiên Cảnh Nhiên vỗ một chưởng lên trên bàn, ly rượu ‘lách ca lách cách’ lăn xuống, sau đó nghe thấy Cảnh Nhiên cười ha ha: "Ta lại đánh giá cao ngươi. Không ngờ thái tử ca ca lại giấu nhiều người bên cạnh hắn như vậy, ở Tây Cương đẩy ta vào hoàn cảnh này."

Hắn dường như cười đến thở hổn hển, lại đứt quãng nói: "Ha ha, cũng không biết thái tử ca ca nghĩ như thế nào. Lão điên đó, vốn tinh thông thuật vu cổ. Thái tử ca ca thích ông ta như thế, chắc là muốn ở trong quân lén lén lút lút làm trận vu cổ gì đó, sau đó lại lo lắng bị phụ hoàng phát hiện, vội vàng cách chức ông ta, nhưng lại không giết ông ta, để cho ông ta ở trong quân đội Cảnh Nhiên ta yên tâm mà sống. Sau khi ta tới nơi này, lão điên đó không biết truyền tin tức gì đến trong cung."

Mấy chữ cuối cùng, dường như hắn có chút cắn răng nghiến lợi.

Thì ra Cảnh Nhiên nhận định lão binh kia là thái tử phái tới tiềm phục ở trong quân hắn.

Tôi lắc đầu một cái, thở dài nói: "Vương gia, tôi thấy lão binh này chỉ hơi thông hiểu âm luật được thái tử nhìn trúng, nếu nói đến dò la tin tức gì đó,

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Quan Lan Châu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook