Nữ Vương Lạnh Lùng, Vạn Vạn Tuế!

Chương 3

Thiên Nhan

03/06/2014

Cái gì gọi là đã nghèo còn mắc cái eo? Giờ thì Ngụy Minh Vũ đã biết.

Vừa về đến dưới nhà trọ thì nhìn thấy bên ngoài chất một đống giỏ xách đã được gói lại kỹ càng. Sau khi nhìn kỹ anh mới tá hỏa tam tinh, mấy thứ này không phải là số gia sản thô sơ của mình ư?

"Bà Vương....Bà Vương......" Ngụy Minh Vũ rướn họng kêu gọi bà chủ nhà.

"Ai vậy? Gọi hồn à?" Một khuôn mặt đầy nếp nhăn ló ra từ khe hở nhỏ trên cửa sổ lầu hai, nét mặt già nua nhưng có vẻ chua ngoa.

"Bà Vương, sao đồ đạc của tôi lại chất đống hết ra ở dưới lầu thế này?" Ngụy Minh Vũ khó hiểu hỏi.

"Bởi vì cậu chưa trả tiền mướn phòng tháng này, cho nên tôi quyết định không cho cậu thuê nữa." Bà chủ nhà móc móc lỗ tai nói tiếp, "Bây giờ phòng của cậu đã có người vào ở rồi, cho nên đồ của cậu tôi đã giúp cậu dọn ra, nói ra cậu còn phải cảm ơn tôi vì có lòng tốt đóng gói miễn phí cho cậu đấy chứ!"

"Nhưng mà bà Vương à, tôi đã nói trước với bà một tiếng rồi, là tiền mướn phòng tháng này chờ tôi được phát lương xong tôi sẽ trả cho bà ngay, bà cũng đã nói được kia mà." Ngụy Minh Vũ gấp gáp nói.

Anh biết mình chưa có tiền để trả tiền thuê phòng tháng này, chi phí ở cái thành phố này thật sự cao hơn tưởng tượng của anh, số tiền lương ít ỏi trừ trả tiền thế chân mướn phòng, tiền điện nước cùng ăn uống ra cũng chẳng còn lại bao nhiêu.

Thế nên anh mới nói với bà Vương, xin bà cho nán lại vài hôm, chờ nhận được lương tháng này xong sẽ lập tức trả cho bà ngay. Không ngờ rõ ràng bà chủ nhà đã đồng ý với anh rồi nhưng sau đó lại âm thầm đuổi anh ra khỏi nhà mà chẳng hề thông báo lấy một tiếng.

"Tiểu Ngụy à, đừng trách tôi không nói tình cảm, cậu đã thuê phòng ở thì phải trả tiền đúng hạn, không có tiền trả thì đừng trách tôi đuổi cậu. Nói cho cùng, tôi cũng chỉ dựa vào việc làm này để kiếm miếng cơm, nếu như ai ai cũng không trả tiền mướn phòng giống như cậu, cậu bảo tôi phải húp cháo rùa để mà sống à?" Bà chủ nhà nói năng hùng hồn đầy lý lẽ.

"Nhưng mà....Bà Vương, bà đuổi đi bất ngờ như vậy, tôi biết tìm đâu ra chỗ ở bây giờ?" Ngụy Minh Vũ chán nản rũ hai vai.

"Đó không phải là chuyện của tôi, tiểu Ngụy, chúc cậu nhiều may mắn nha! Tạm biệt." Bà chủ nhà không chút lưu tình đóng cửa sổ lại một cái rầm.

Đúng thiệt là quá đáng hết chỗ nói! Ngụy Minh Vũ giận đến siết chặt hai quả đấm, muốn xông tới nói lý với bà chủ nhà một phen, nhưng ngay sau đó liền thay đổi ý nghĩ từ từ buông hai tay ra.

Thôi đi, cần gì phải vì chuyện này mà gây gỗ với người khác dẫn đến mất vui, dù sao đi nữa thì mình bị đá ra ngoài đã là sự thực không thể chối cãi. Thay vì ở đây tức giận lãng phí thời gian, chi bằng làm chuyện gì đó có tính thiết thực hơn.

Sau một hồi suy nghĩ, Ngụy Minh Vũ uể oải cúi người xách lên tài sản của mình. Đột nhiên, bên tai vang lên tiếng kèn xe hơi, anh vừa quay đầu lại, không khỏi kinh ngạc kêu lên: "Cô Bạch!"

Vẫn tưởng rằng sau khi đưa anh về nhà, Bạch Vận Đình đã sớm quay xe đi về, không ngờ cô ấy vẫn còn ở đây!

Bạch Vận Đình mở của xe bước xuống, không nói gì chỉ nhìn người đàn ông cả người ướt đẫm ở trước mặt, nhếch nhác không thôi.

Bộ dáng của anh ta mặc dù đáng thương, nhưng ánh mắt không hề có nửa phần giống như một người đang lâm cảnh khốn khó, ngược lại có vẻ trầm ổn và trấn định rất khó nói, giống như dù bất kể ở trong hoàn cảnh khó khăn nào, anh ta đều có thể từng bước từ từ vượt qua mọi trở ngại.

Người đàn ông này rốt cuộc là nhu nhược hay mạnh mẽ?

Nói anh ta mạnh mẽ, nhưng anh ta lại khúm núm nhẫn nhục chịu đựng khi bị mình vênh mặt hất hàm sai khiến, nhẫn nhục chịu đựng; nhưng nếu anh thật sự nhu nhược, thì sao anh ta lại dám nhìn mình bằng ánh mắt nóng bỏng lộ liễu như thế?

Ánh mắt cưng chiều mà dịu dàng, thẳng thắng và chân thành như thể tiết ra nguồn nhiệt cực hạn, cứ luôn len lén liếc nhìn, ánh mắt ấy như từng sợi tơ nhỏ quấn chặt và vây kín cả người cô không chừa một khe hở, khiến cho trái tim đã đóng băng của cô vì thế mà lặng lẽ rung động….

Đổi lại thường ngày, nếu có tên đàn ông nào dám nhìn cô như vậy, thì đã bị cô thưởng cho một cái tát từ lâu rồi. Nhưng với người này cô lại không có làm vậy, ngược lại còn không tự chủ được mà quay trở lại, chìa tay ra giúp đỡ khi anh ta gặp khó khăn.

Chẳng lẽ là bởi vì vết thương bắt mắt trên tay anh ta, mới khiến cho mình có hành động khác thường như hôm nay? Hay là nói, mình làm vậy, hoàn toàn chỉ là vì cảm tạ anh ta nhặt ví giúp mình?

"Tôi hỏi anh, anh biết nấu ăn không?" Bạch Vận Đình lạnh lùng hỏi anh.

"Tôi biết ạ!" Ngụy Minh Vũ gật đầu lia lịa.

"Vậy giặt quần áo thì sao?"

"Tôi cũng biết ạ."

"Còn dọn dẹp phòng, chùi rửa nhà tắm, lo việc bếp núc, quét sân tỉa cỏ thì sao..." Bạch Vận Đình nói ra hàng loạt việc mà tưởng chừng như chỉ có người giúp việc chuyên nghiệp mới có thể làm.

"Tôi đều biết hết ạ!" Ngụy Minh Vũ lại gật đầu lia lịa như giã tỏi.

"Được rồi, lên xe đi!" Bạch Vận Đình bất đắt dĩ thở hắt ra, "Tôi sẽ đại phát từ bi nhận anh đến nhà tôi làm nam giúp việc toàn năng!"

"Hả?" Nam giúp việc toàn năng? Ngụy Minh Vũ giống như bị Thiên Lôi đánh trúng không nhịn được há to miệng.

"Thế nào, anh không muốn?" Thấy anh ngơ ngác, Bạch Vận Đình không vui nhướng mày hỏi.

"Tôi đồng ý! Tôi đương nhiên đồng ý!" Dù là khi cô ấy xem mình như chó nuôi trong nhà, Ngụy Minh Vũ cũng chịu nữa!



Haizz! Ai bảo cô ấy là nữ thần trong lòng mình làm chi? Nữ thần lên tiếng, có lẽ nào mình lại không tuân theo?

***

Chà! Đây chính là biệt thự của cô ấy sao? Thiệt là đẹp, cũng rất sang trọng ấy nhỉ!

Nhìn gian phòng khách bóng loáng rộng lớn to gấp năm lần so với căn phòng trọ nhỏ bé của mình, Ngụy Minh Vũ không kiềm được âm thầm than thở.

"Ơ....Cái này...." Ngụy Minh Vũ ngập ngừng dừng lại ở ngưỡng cửa không dám bước vào.

"Làm gì vậy? Vào đi!" Bạch Vận Đình thúc giục.

"Khắp người tôi bẩn thế này, mà cái thảm kia lại quá sang trọng, tôi sợ sẽ làm dơ nó." Ngụy Minh Vũ do dự nhìn tấm thảm lông cừu trắng muốt cao cấp.

"Tôi bảo anh vào thì cứ vào đi, nhiều lời như thế làm gì?" Bạch Vận Đình trợn mắt nguýt Ngụy Minh Vũ một cái.

"Tuân lệnh!" Ngụy Minh Vũ ngoan ngoãn bước vào nhưng không dám đi loạn khắp nơi, chỉ khún núm ngắm nhìn bốn phía với tâm trạng bất an. Bộ dạng nghèo túng hiện giờ của mình so với căn biệt thự lộng lẫy sang trọng của cô quả thực là chẳng tương xứng chút nào!

Bạch Vận Đình quay người lại thấy Ngụy Minh Vũ vẫn đứng đờ người ở đó, không nhịn được cau mày nói, "Cởi đồ ra!" Vẫn là giọng điệu kiểu ra lệnh.

"Hả?" Ngụy Minh Vũ còn tưởng mình nghe lầm.

"Tôi nói anh cởi quần áo ra, chẳng lẽ anh không nghe thấy sao?" Bạch Vận Đình lạnh lùng nhìn anh, gương mặt sắc xảo xinh đẹp được ánh đèn chiếu lên tỏa ra một vầng sáng dìu dịu.

"Tại…tại….tại…Tại chỗ này luôn hả?" Ngụy Minh Vũ cà lăm hỏi lại.

"Cả người anh ướt như chuột lột, không cởi sao được?" Bạch Vận Đình ném cho Ngụy Minh Vũ một cái khăn tắm màu trắng thật to, vươn nhẹ ngón tay thon thả chỉ về phía phòng tắm. “Đi tắm rửa sạch sẽ, không phải anh sợ mình bị bẩn hay sao? Nếu lát nữa để tôi phát hiện trên người anh còn bẩn chỗ nào, tôi sẽ quẳn anh ra bên ngoài cho anh tắm mưa nữa đấy.”

Thật ra là cô sợ anh sẽ bị cảm ngã bệnh, cho nên mới bắt anh đi tắm. Nhưng người như cô thì đợi nào chịu nói ta lời thật trong lòng mình, vì vậy chỉ có thể dùng giọng điệu chua ngoa này để che giấu.

"Ồ! Được, cám ơn."

Bạch Vận Đình lẳng lặng nhìn theo bóng lưng của Ngụy Minh Vũ, nhìn từ góc độ này, anh thật giống như một chú chó lang thang hiền lành ngoan ngoãn, dáng vẻ bị cô bắt nạt có điểm đáng yêu không thể miêu tả được.

Tâm tình của cô vì vậy mà vô cùng tốt, ngày tháng sau này, có thể sẽ trở nên thú vị hơn chăng? Hôm nay chứa chấp chú "Chó lang thang" này, chắc hẳn nó sẽ luôn ở bên cạnh mình chứ? Bất luận là ban đêm rét lạnh hay là bình minh rực sáng, hoặc là những chuỗi ngày cô đơn lạnh lẽo không ai bầu bạn tưởng chừng như muốn phát điên lên, nó vẫn sẽ ở mãi bên cạnh mình một tất cũng không rời?

Không hiểu tại sao Bạch Vận Đình lại rất có lòng tin vào điều đó, vì vậy cô hơi hé nở nụ cười hiếm khi mới thấy.

Đợi Ngụy Minh Vũ tắm rửa xong thì Bạch Vận Đình đã ngồi ở trên ghế sa lon mềm mại ngủ thiếp đi.

Chiếc ti vi to lớn gần như chiếm hết toàn bộ bề mặt vách tường vẫn đang phát sóng, cô tựa vào thành ghế sa lon lẳng lặng ngủ, trong tay còn cầm chiếc điều khiển ti vi.

Ánh đèn dìu dịu chiếu xuống bóng hình thanh lệ của cô, ánh sáng cùng hình ảnh lần lượt thay đổi, mái tóc đen bồng bềnh như mây, hàng lông mi dài trên đôi mắt tựa như cánh quạt đang run nhè nhẹ.

Ngụy Minh Vũ ở một bên nhìn cô mà gần như quên cả thở. Chỉ nhìn như thế thôi mà trái tim của anh lại mơ hồ thấy nhói đau.

Ở trong công ty, anh đã nghe nói không ít chuyện kỳ quái về cô.

Anh biết cô vừa sinh ra đã mất mẹ, năm mười hai tuổi thì mất đi anh trai, năm ngoái cô còn mất luôn người cha. Nghe nói lúc hấp hối sắp chết nhưng cha cô vẫn từ chối không muốn gặp cô...

Nghe những lời đồn đại ấy cũng khiến anh đau lòng vô cùng. Bên cạnh không có người thân, hẳn là cô phải đối mặt với cuộc sống rất cô đơn và buồn tẻ rồi?

Bên cạnh không còn người thân nào, nên cả ngày cô cứ mãi vùi đầu vào công việc, đã vậy trong công ty lại còn đồn thổi vô số lời đồn ác ý về cô.

Rốt cuộc cô ấy có người bạn nào hay không? Dựa vào thái độ lạnh nhạt thường ngày của cô ấy đối xử với người khác, e rằng cũng rất khó có được một người bạn thân như gọi là tri kỷ gì đó, cũng chẳng có bao nhiêu thanh niên dám theo đuổi cô. Cho nên mỗi ngày tan sở, cái mà cô đối mặt có lẽ chỉ là bốn bức tường lạnh tanh, cùng với chiếc ti vi khiến cho người ta cảm thấy nhạt nhẽo trước mắt này.

Đau lòng nhìn cô chăm chú một lúc lâu, Ngụy Minh Vũ rốt cuộc vẫn phải tiến lên lay lay nhẹ cô, nhỏ giọng gọi: "Cô Bạch, muốn ngủ thì lên giường ngủ đi. Cô ngủ như vậy sẽ bị cảm đấy."

Bạch Vận Đình uể oải mở mắt ra, hơi hơi hé mở đôi mắt long lanh trong suốt, đẹp tựa như sao sáng tỏ trên bầu trời, khiến cho đáy lòng Ngụy Minh Vũ nhói lại.

Còn chưa kịp nói gì, cô lại đột nhiên nghiêng người hai tay quấn lên cổ anh, cả người áp sát vào lồng ngực nở nang của Ngụy Minh Vũ.

"Cô Bạch?" Toàn thân Ngụy Minh Vũ cứng ngắc.



"Đừng ồn......" Bạch Vận Đình ậm ờ nói trong miệng: "Tôi mệt mỏi quá, anh là chú chó nhỏ của tôi, cho tôi dựa một chút sẽ không chết đâu.”

Ngụy Minh Vũ chần chờ mấy giây, sau đó chậm rãi đưa tay vòng lên bờ lưng mảnh khảnh của cô, rồi ôm cô thật chặt vào lòng, hơi thở ấm áp cùng mùi hương thơm mát của con gái lập tức tràn vào cõi lòng anh.

Tóc của cô vờn quanh gò má anh có cảm giác hơi tê tê ngứa ngứa.

Hơi thở của cô phả nhẹ xung quanh cổ anh, từng đợt cảm giác ngọt ngào mà tê dại khiến cho khắp người anh không thể kiền nén được kích động đang dậy sóng.

Có nằm mơ anh cũng không ngờ rằng có một ngày mình được ôm chặt người tình trong mộng như thế này!

Đây là trời cao ban ơn đức cho anh sao? Hay vốn chỉ là hình ảnh không thật ở trong mơ?

Ngụy Minh Vũ nhéo mạnh vào đùi mình một cái, ui cha, đau quá! Nói vậy đây không phải là mơ!

"Cô Bạch, tôi bế cô lên giường ngủ nhé!"

Cô gái trong ngực lẳng lặng dựa vào lồng ngực anh, hơi thở nhè nhẹ như có như không khiến trái tim trong ngực anh như muốn tan chảy. Anh thỏ thẻ nói nhỏ bên tai cô xong nhấc bổng cô lên mà không cần tốn chút sức nào, còn cô chỉ than nhẹ một tiếng rồi vùi sâu hơn vào lồng ngực ấm áp của anh.

Loại nhiệt độ trong cơ thể con người cô thiếu thốn bấy lâu, nay khiến cho Bạch Vận Đình có cảm giác như rệu rã.

Từ khi ra đời, trừ anh trai, chưa bao giờ cô tiếp xúc với nhiệt độ cơ thể của người nào khác. Ba không khi nào ôm ấp cô, người giúp việc thì không dám đến gần, cho nên phần ấm áp này, cô chưa bao giờ có lại được kể từ khi anh trai qua đời tới nay.

Vùi sâu trong lồng ngực bền chắc của Ngụy Minh Vũ, lắng nghe lực đập của trái tim anh lại làm cho cô có cảm rất an tâm mà trước nay chưa từng có, buồn ngủ kéo tới mỗi lúc một sâu…

Rón rén đặt nhẹ Bạch Vận Đình lên giường, Ngụy Minh Vũ tựa như ôm nàng công chúa đang ngủ, không dám thở mạnh sợ làm quấy rầy giấc ngủ của người đẹp.

Kéo qua tấm chăn mỏng cẩn thận đắp cho cô, anh quyến luyến vuốt ve gò má trắng nõn mịn màng của cô, cúi người chạm nhẹ lên gò má mềm mại kia.

Nụ hôn thoáng qua như chuồn chuồn lướt nước xẹt ngang mặt hồ, gợi lên từng gợn sóng lăn tăn.

"Ngủ ngon!"

Ngụy Minh Vũ đang định nhỏm người dậy rời đi thì vạt áo lại bị cô níu nhẹ, "Cô Bạch?"

Tay của cô bắt lấy vạt áo anh, như đứa bé sợ hãi bị bỏ rơi trong bóng tối.

"Không cho đi, ở lại với tôi!"

"Nhưng mà......" Ngụy Minh Vũ hơi do dự, trai đơn gái chiếc ở chung một phòng hình như không được hay cho lắm?

Nhất định là do cô ngủ mê nên hành động mới khác thường như thế, nếu ngày mai tỉnh lại chắc chắn sẽ thấy hối hận!

"Anh dám không nghe lời tôi?"

"Tôi đâu có." Ngụy Minh Vũ cười khổ, lần nữa ngồi trở lại đầu giường.

Bạch Vận Đình lập tức bắt bàn tay anh lại, kéo qua để lên tấm chăn ở dưới mặt mình, còn giống như con mèo nhỏ cọ qua cọ lại có vẻ rất thân mật.

Có lại hơi ấm mình mong muốn, cô liền thở phào nhẹ nhõm. Đây là lần đầu tiên trong đời mà cô vội vã muốn bắt giữ thứ gì đó đến thế, không muốn cho nó rời khỏi mình…

"Cô Bạch......"

Bàn tay thô dày của anh từ từ hạ xuống vuốt tóc cô, từ đầu ngón tay để lộ ra sự an ủi cùng dịu dàng, tất cả điều đó cũng làm cho cô có cảm giác rất thoải mái.

"Không được rời khỏi tôi." Cô không có ý thức mà thốt ra lời nói của sự cô đơn chân thật nhất ẩn giấu trong lòng.

"Được." Ngụy Minh Vũ yêu thương nhìn cô vừa nói vừa cọ lên bàn tay mình, "Tôi tuyệt đối sẽ không rời bỏ em!"

Đây không chỉ là cam kết mà thôi, đây là một lời thề son sắt!

Không biết có phải do ảo giác của anh hay không, sau khi nói ra những lời này, cô đang nhắm mắt ngủ say hình như hơi nhếch môi mỉm cười....

Nụ cười chỉ thoáng qua như lan tỏa ra hơi thở rất đỗi ngọt ngào, hoàn toàn làm dịu đi vẻ lạnh lùng thường ngày, khiến cô càng xinh đẹp gấp bội phần!

Ngụy Minh Vũ cứ sững người ngồi nhìn lúm đồng tiền bên má của Bạch Vận Đình mà không nỡ chợp mắt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Vương Lạnh Lùng, Vạn Vạn Tuế!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook