Nương Tử Vi Phu Bị Người Bắt Nạt

Chương 72: Noãn Noãn, lão nhân thật hung bạo a!

Dạ Cát Tường

24/02/2014

Nhan Noãn Noãn vừa nghe những lời này, cơn tức giận phút chốc bùng nổ như núi lửa phun trào, đôi mắt đẹp trừng lớn, cả giận nói: “Ta dựa vào ta chỉ còn sống vài năm nữa, chuyên tâm cái đầu ngươi a!”

Lão nhân bị Nhan Noãn Noãn quát, sợ tới mức ngẩn người, ánh mắt u oán liếc nhìn Nhan Noãn Noãn, rồi lại đau lòng nhìn khối vịt nướng cháy thành than, thấp giọng nói: “Tại sao lại vậy chứ? Làm sai còn không chịu thừa nhận, hài tử dạo này tính tình thực không tốt mà!”

Những lời nói thầm của lão một chữ cũng không thoát nổi tai Nhan Noãn Noãn, gương mặt thanh nhã càng thêm tức giận, ngực phập phồng cao thấp không ngừng. Nhan Noãn Noãn hít sâu một hơi, cố gắng trấn tĩnh lại.

Nàng nhìn lão nhân nọ, gằn từng tiếng một: “Muốn giải Phượng tử tang cần những loại dược liệu nào?”

Gương mặt Nhan Noãn Noãn bóng mịn, thần thái nhu hòa như tia mặt trời chiếu trên mặt hồ, lấp lánh lan rộng.

Lão nhân nọ thấy nàng trấn tĩnh nhanh như vậy có chút kinh ngạc, quả là một nha đầu bình tĩnh mà quật cường. Bản thân biết mình trúng kỳ độc chỉ có thể sống thêm ba năm nữa vậy mà chỉ tức giận làm loạn một hồi cũng không nản lòng, bình tĩnh hỏi hắn dược liệu để luyện giải dược. Ánh mắt kiên cường hiện rõ thần sắc không cam chịu giống như là không để Phượng tử tang vào trong mắt vậy. Hắn sống lâu như vậy vẫn là lần đầu tiên thấy một nha đầu khác thường như vậy.

Ánh mắt ước lượng của lão nhân nọ lộ rõ vẻ tán thưởng, vừa định lên tiếng nói cho Nhan Noãn Noãn tên các loại dược liệu, ánh mắc lơ đễnh nhìn tới con vịt cháy đen trên bàn, trong lòng nhất thời buồn bực, lời nói lên tới miệng lập tức thay đổi: “Ta không biết!”

Nhan Noãn Noãn chớp chớp mắt, hai hàng lông mi dài cong vút như cánh bướm chấp chới trong không trung: “Nếu không phải ngươi luyện ra Phượng tử tang thì ta sẽ không trúng độc này, nói đến cùng thì ngươi chính là đầu sỏ tội lỗi, biết không? Ta cũng không cho là ngươi có đủ bản lãnh chế được giải dược!” Nhan Noãn Noãn nói rồi, ánh mắt khinh thường nhìn lão nhân nọ một lượt. Chưa thử mà đã từ bỏ không phải là tính cách của Nhan Noãn Noãn nàng.

Lão nhân nọ trừng mắt, lớn tiếng kêu lên: “Nha đầu kia, ngươi không biết chuyện thì đừng nói bậy nha, ai nói ta không có bản lãnh tạo ra giải dược, thật sự là giải dược kia cần vật liệu quá mức trân quí, thật không dễ có được mà!”

“Ngươi tìm không ra không có nghĩa là ta cũng không tìm ra!” Sắc mặt Nhan Noãn Noãn trầm xuống mang theo hàn ý lạnh lẽo, thản nhiên nói.

Vật liệu trân quí không dễ tìm… đáy lòng Nhan Noãn Noãn xẹt qua tia tuyệt vọng, nàng thật vất vả mới có thể chết đi sống lại một lần, chẳng lẽ nàng thật sự sẽ chết thêm lần nữa sao?

Ba năm… Nàng thật sự chỉ có thể sống thêm ba năm nữa thôi sao?

Những ngón tay ngọc nắm chặt lại, chỗ khớp xương trên các ngón tay trắng bệch. Nhan Noãn Noãn cắn chặt răng, vẻ mặt kiên định như ánh sáng mặt trời đẩy lui từng tầng mây một, trải rộng khắp đất trời. Nàng không thể tuyệt vọng được, trân quí không dễ tìm không có nghĩa là sẽ không tìm thấy. Nàng còn tới ba năm thời gian để tìm kiếm, sao có thể dễ dàng tuyệt vọng được.

“Xin nói cho ta biết cần những dược liệu gì.” Nhan Noãn Noãn cắn chặt môi, ánh mắt rực lửa nhìn lão nhân không chớp mắt, ngữ khí mang theo sự mềm mại cùng khẩn cầu.

Lão nhân thấy Nhan Noãn Noãn sắc mặt khẽ biến, đôi mắt đẹp toát lên vẻ kiên định không bao giờ khuất phục. Khóe miệng lão nhân dưới bộ râu trắng dài không nhịn được cong lên, trong lòng càng thêm khẳng định: Qủa là một nha đầu đặc biệt mà!

“Máu Kim hà trư, quả ngọc đường, cỏ lưu ly, thất tinh anh đào, bốn thứ này là điểm mấu chốt để giải Phượng tử tang, ta đã tìm được quả ngọc đường và cỏ lưu ly.” Nói rồi có phần buồn bực vuốt vuốt râu.

Nhan Noãn Noãn nghẹn họng, trân trối nhìn lão, bốn loại thảo dược kia thật sự nàng chưa nghe tới bao giờ, đến cả hình dáng của bọn chúng ra sao nàng còn không biết thì làm sao mà tìm đây?

“Kim hà trư kia cùng thất tinh anh đào làm thế nào để nhận biết? Phải tìm như thế nào?”

“Kim hà trư có bộ lông vàng rất hiếm thấy, dưới ánh mặt trời sẽ phát ra những vầng sáng như cầu vồng, máu của nó cũng có nhất nhiều màu, thông thường thì từ lúc sinh ra đã vậy. Còn thất tinh anh đào chính là hoa anh đào bảy cánh, loại cây này thuần âm, âm khí rất nặng nên thường sinh trưởng ở những nơi ẩm ướt, tối tăm. Những ngày thường thì rất khó phân biệt nhưng cứ tới giờ Tý tiết Thanh Minh hàng năm nó sẽ giống như đóa hoa ngọc trong suốt, tỏa sáng lấp lánh trong đêm tối, rất dễ phân biệt. Có điều, tình trạng này chỉ kéo dài đúng một canh giờ, mà muốn tìm thấy nó rồi mang về làm thuốc thì một canh giờ lại rất ngắn, rất khó có thể thực hiện được. Hơn nữa, ở đại lục Lạc Thiên cũng không hề có hai thứ này!”

“Nói vậy có nghĩa là trên đại lục khác có?”

Theo mặt câu chữ suy ra thì hai loại dược liệu đó chính là một con heo cùng một đóa hoa? Nhan Noãn Noãn thật sự khó hiểu, heo thì gọi là heo đi, cái gì mà Kim hà trư, còn có máu nhiều màu từ lúc sinh ra đã vậy chứ, chuyện này cũng quá thần kỳ đi! Qủa nhiên thế giới này không có gì là không thể mà! Bất quá thì Kim hà trư cùng thất tinh anh đào hiện tại ở trên đại lục Lạc Thiên không có thì biết tìm ở đâu bây giờ?

“Ân, Linh đảo!” Lão nhân gật gật đầu, nhìn đáy mắt Nhan Noãn Noãn lấp lóe tinh quang, lập tức lên tiếng tạt gáo nước lạnh: “Bất quá thì Linh đảo không phải là nơi người nào cũng có thể tùy tiện đi vào, không phải người có nội lực cấp bảy trở lên thì đừng nói bước lên đảo mà sợ là cả hình dáng nó ra sao cũng nhìn không được ấy chứ!”

Nhan Noãn Noãn nghe vậy, hàng mi dài khẽ run lên, căm giận trừng mắt nhìn lão nhân nọ, trong lòng có cảm giác như vừa bước tới thiên đường thì bị người nhẫn tâm đạp xuống đáy địa ngục vậy. Nàng hiện tại cả võ công cơ bản còn không luyện thành, làm thế nào mà lên đảo được?



Sự tức giận vất vả lắm mới áp chế được, nháy mắt lại dâng lên, ánh mắt hung tợn như sói nhìn lão nhân, ý tứ rất rõ ràng ‘ngươi đúng là tai họa’ khiến lão bất giác dâng lên một cảm giác tội lỗi.

Nhan Noãn Noãn thấy đầu lão nhân càng lúc càng cúi gằm xuống, đôi mắt đẹp phút chốc tỏa sáng. Nhan Noãn Noãn ném cây gắp than xuống, bất chợt nắm chặt tay lão nhân, kích động nói: “Ngươi vừa nãy có nói là ta trúng độc trong bụng mẹ chứ không phải trực tiếp trúng độc cho nên vẫn có khả năng luyện võ?” Nàng thật sự vẫn còn khả năng tu luyện nội lực sao?

Lão nhân thấy Nhan Noãn Noãn đột ngột kích động, có chút mờ mịt nhìn nàng, ngơ ngác gật đầu nói: “Đúng… Đúng vậy!”

“Vậy ngươi nhất định biết cách giúp ta tu luyện, đúng không?”

“Đúng… Đúng vậy!”

Khóe miệng Nhan Noãn Noãn cong lên, đáy mắt tản ra thứ ánh sáng trong như ngọc. Còn có thể luyện võ nghĩa là cũng chưa đến mức vô vọng.

“Vậy ngươi nói cho ta biết cách tu luyện nội công coi như bồi thường vì đã khiến ta trúng độc!”

Lời nói vô cùng có đạo lý từ trong miệng Nhan Noãn Noãn lại khiến cho lão nhân nghe xong không kìm được run rẩy. Qúa mức gian xảo, lão khi nào thì độc hại nàng ta chứ?

Lão nhân tức giận, ánh mắt khinh thường nhìn Nhan Noãn Noãn, chính là mới liếc qua, dưới cằm đã truyền tới một trận đau đớn, thấp mắt nhìn xuống thì thấy bộ râu bảo bối của mình đã bị Nhan Noãn Noãn dùng ngón tay quấn mất mấy vòng liền.

Nha nha nha, lão chính là tưởng nha đầu này không có võ công nên mới mất cảnh giác, để nàng thừa dịp tới gần. Hài tử thời nay thật là không đơn giản mà, dám động thủ với lão nhân gia. Lão nhân trong lòng thầm oán.

“Ai da… nhẹ chút, ngươi đừng kéo râu ta như vậy a!” Lão nhân khẩn trương nhìn Nhan Noãn Noãn, chỉ sợ không chú ý một chút là nàng sẽ dùng sức kéo xuống, như thế thì bộ râu bảo bối của lão còn đâu nữa…

Nhan Noãn Noãn ý vị thâm trường nhìn lão nhân, trong lòng đột nhiên hiểu ra. Khóe miệng mang theo ý cười giảo hoạt, cổ tay như ngọc khẽ động, lão nhân đột nhiên biến sắc.

“Nếu ngươi không nói ta sẽ kéo rụng râu ngươi!”

Uy hiếp… uy hiếp quá trắng trợn mà! Lão nhân nọ trợn trừng mắt, thiếu chút nữa là ngất xỉu tại chỗ! Biểu tình của nha đầu này thật không giống như đang nói đùa mà!

“Ta nói, ta nói là được mà, ngươi buông tay trước đi!”

“Ta làm sao biết ngươi có gạt ta hay không?” Nhan Noãn Noãn tà tà liếc lão nhân, biểu tình nghi ngờ nháy mắt kích thích tới lòng tự trọng của lão nhân, nếu không phải là bộ râu bảo bối đang nằm trong tay Nhan Noãn Noãn thì sợ là lão đã một chưởng đáng văng nàng ra ba trượng rồi!

“Nha đầu, Cổ Nhất ta trước giờ không nói hai lời, một khi ta đã đáp ứng ngươi thì sẽ không đổi ý, nếu không thì ngươi bái ta làm thầy, sư phụ ta đối với đồ đệ nhất định sẽ không thất tín.”

Nhan Noãn Noãn khẽ nhíu mắt, thản nhiên nhìn Cổ Nhất nói: “Ta như thế nào lại có cảm giác ngươi đang lừa ta đâu kìa?”

“Ta vì sao phải lừa ngươi?” Cổ Nhất lớn tiếng hỏi lại, nếu nghe kỹ sẽ nhận ra sự chột dạ trong đó. Cổ Nhất chỉ vì khả năng trù nghệ bậc thầy của Nhan Noãn Noãn nên mới nghĩ ra kế sách này, chỉ cần nàng trở thành đồ đệ rồi thì sư phụ như lão còn sợ thiếu mỹ thực mỗi ngày sao.

Có một điều Nhan Noãn Noãn không biết, thời điểm Cổ Nhất bắt mạch cho nàng đã phát hiện ra thể chất của nàng vô cùng đặc biệt, rất thích hợp để luyện võ, một thiên tài bẩm sinh như vậy nếu bỏ qua cũng thật đáng tiếc mà! Đó chính là lý do khiến Cổ Nhất muốn thu nàng làm đồ đệ, nếu không thì với thái độ vô lễ của Nhan Noãn Noãn, làm sao lão lại có thể chịu đựng đến tận bây giờ được chứ.

“Bao nhiêu người muốn làm đồ đệ của ta mà còn không được a, ngươi gọi ta một tiếng sư phụ, ta sẽ trợ giúp ngươi tu luyện võ công, ngươi không hề thiệt thòi đâu nha!”

Ực ực, mỹ thực, mỹ thực a! Vừa thu được một đồ đệ thiên tài vừa có mỹ thực để ăn mỗi ngày, ngẫm đi ngẫm lại khiến người ta không kìm được kích động a! Cổ Nhất nhịn không được cười thầm.

Nhan Noãn Noãn hồ nghi nhìn nét mặt cổ quái của lão, suy tính xem có nên bái sư hay không. Trong tay lão đã có hai trong bốn vật liệu để giải trừ Phượng tử tang, nếu bái sư thì việc sư phụ giải độc cho đồ đệ là chuyện đương nhiên, mà chuyện tìm kiếm hai vật liệu còn lại cũng sẽ dễ hơn cả. Huống chi, bái sư rồi nàng sẽ có cơ hội tu luyện nội lực.



Nhan Noãn Noãn suy qua tính lại, đang muốn gật đầu đồng ý thì đột nhiên nhớ tới điều gì đó, ánh mắt nhìn Cổ Nhất đầy hàm ý: “Ta còn chưa biết ngươi có bản lãnh gì, sao có thể tùy tiện bái sư được?”

Cổ Nhất thấy Nhan Noãn Noãn không tín nhiệm mình, trong lòng uất nghẹn, ánh mắt nhìn nàng đầy bất mãn, rầu rĩ nói: “Dù sao cũng dư sức bước lên Linh đảo!”

Thương tâm, lão nhân hắn thật sự rất thương tâm a!

Nhan Noãn Noãn buông lỏng ngón tay, bộ râu bạc trắng thoát khỏi sự khống chế, nàng thay Cổ Nhất vuốt lại chòm râu nói: “Sư phụ, xem ra người đúng là cao nhân nha!”

“Đương nhiên!” Cổ Nhất thấy Nhan Noãn Noãn thay đổi thái độ, có chút hưởng thụ, bất tri bất giác có cảm giác thỏa mãn vô cùng.

“Sư phụ, ta muốn tu luyện nội công thì phải làm gì bây giờ?” Nhan Noãn Noãn cũng không quan tâm tới Cổ Nhất tự kỷ, lên tiếng hỏi vấn đề nàng quan tâm nhất. Vì mạng nhỏ này nàng đành phải cố sức luyện tới cấp bảy rồi lên linh đảo tìm dược liệu thôi!

Ánh mắt thâm thúy của Cổ Nhất chợt lóe tinh quang: “Việc đầu tiên cần làm chính là nướng vịt lại cho ta!”

“Lão nhân, ngươi dám giỡn ta?” Nhan Noãn Noãn đang vuốt lại chòm râu, nhất thời biến sắc, trừng mắt nhìn Cổ Nhất. Cái gì mà chuyện trọng yếu chứ, chỉ nghĩ tới ăn mà thôi!

“Chẳng lẽ ngươi bái sư mà không có lễ vật? Ngươi có biết cái gì là tôn sư trọng đạo không hả?” Cổ Nhất liếc nhìn Nhan Noãn Noãn, ánh mắt hiện rõ ý tứ chất vấn khiến cho cơ mặt Nhan Noãn Noãn không kìm được run lên.

Xem hắn đã thành sư phụ, nàng nhịn!

Nhan Noãn Noãn lần nữa nướng vịt cho Cổ Nhất, vừa bỏ vịt vào lò vừa đào gà ăn mày lên. Cổ Nhất vừa nghe thấy mùi gà, nước miếng thiếu chút nữa là chảy dòng. Mãi đến khi cắn một miếng thịt gà, lão mới đột nhiên phát hiện cuộc đời mình hôm nay tươi sáng làm sao, quyết định của lão mới anh minh làm sao…

Con gà nhanh chóng bị Cổ Nhất giải quyết không chừa một miếng, lão vội vàng chạy lại đứng bên cạnh Nhan Noãn Noãn ở trước lò nướng, gắt gao nhìn con vịt nướng trong lò, hai mắt không ngừng tỏa sáng.

“Nha đầu, ta còn chưa biết ngươi tên là gì?”

“Nhan Noãn Noãn!”

“Di? Hóa ra ngươi chính là Hiền vương phi Nhan Noãn Noãn?” Cổ Nhất kinh ngạc hỏi lại.

Thân phận đối phương thật sự khiến lão có chút giật mình, lão biết Hiền vương phi tên là Nhan Noãn Noãn nhưng đâu có biết Hiền vương phi lại có trù nghệ hơn người như vậy.

“Ân!” Nhan Noãn Noãn cũng không vì việc Cổ Nhất biết thân phận của mình mà cảm thấy kỳ quái. Dù sao thì từ đường cái cho tới ngõ nhỏ ở kinh thành này, có ai không biết tân Vương phi vừa gả cho Long Trác Việt tên là Nhan Noãn Noãn đâu.

Đúng lúc này thì bên ngoài vang lên thanh âm sung sướng của Long Trác Việt: “Noãn Noãn, người ta mang đồ ăn ngon đến cho nàng này!” Rất nhanh sau đó, cửa phòng bếp vốn chỉ khép hờ bị người mở banh ra.

Cổ Nhất cũng không cần phải trốn tránh nữa. Lão hiện tại đã là sư phụ của Nhan Noãn Noãn, là một nhân vật quan trọng rồi, không trốn cùng là việt tất yếu.

Long Trác Việt vừa qua cửa đã thấy Cổ Nhất đứng bên cạnh Nhan Noãn Noãn, hai hàng lông mi khẽ chớp, nghi hoặc hỏi: “Di? Như thế nào lại có một lão nhân ở đây?”

Phốc… Cổ Nhất thật muốn hộc máu. Không lễ phép, thật sự không lễ phép gì cả!

“Xú tiểu tử, lão nhân là để ngươi gọi sao? Ngươi hẳn là nên gọi ta một tiếng lão gia gia nha!” Cổ Nhất nghiêm mặt liếc Long Trác Việt, ý đồ muốn dùng tư thái trưởng giả để giáo dục tiểu bối lễ nghĩa cùng sự tôn trọng đối với bậc trưởng bối. Đối với Nhan Noãn Noãn lão không chiếm được thế thượng phong thì với những người khác cũng phải có chút uy nghiêm chứ.

Long Trác Việt trân trối nhìn Cổ Nhất, rất nhanh sau đó òa khóc nức nở, vật trong tay bị hắn ném thẳng lên mặt bàn, nhanh chóng chạy đến bên cạnh Nhan Noãn Noãn, ôm chặt lấy nàng như thể muốn được an ủi: “Oa, Noãn Noãn, lão nhân kia thật hung bạo a, thật hung dữ a, oa oa oa…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nương Tử Vi Phu Bị Người Bắt Nạt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook