Ở Huyện Thành Cổ Đại Dưỡng Nhi

Chương 4

Dục Lai Trì

03/02/2022

Trời tờ mờ sáng, gà trống gáy một tiếng.

Kỳ Thạc mở mắt ra, một bàn tay trắng nõn duỗi vào trong áo hắn cọ cọ, vuốt cơ bụng của hắn, hắn quay đầu nhìn nam tử đang nhắm mắt bên cạnh, Kiều Thâm hơi giương giương khóe miệng ngủ ngon lành, Tiểu Thường Nhạc với một tư thế ngủ kỳ quái nằm trong lòng ngực Kiều Thâm cũng giương miệng nhỏ ngủ đến ngon lành.

Kỳ Thạc nhẹ nhàng lấy tay Kiều Thâm ra rồi ngồi dậy, hắn kéo gối xuống vây quang Tiểu Thường Nhạc, để tay Kiều Thâm ở trên gối, Kiều Thâm vô thức nhéo nhéo gối, Kỳ Thạc hít vào một hơi, mặc quần áo xong thì đi ra nhà ngoài.

Lúc Kiều Thâm tỉnh lại, trong sân đã vang lên tiếng gõ theo quy luật, hẳn là đã vang lên lâu rồi, Tiểu Thường Nhạc như con lợn con, bĩu môi ngủ đến là ngon.

Sờ sờ thân mình Tiểu Thường Nhạc, ấm áp nhưng cũng không ra mồ hôi, Kiều Thâm yên lòng đứng dậy mặc quần áo, y dùng gối đem Tiểu Thường Nhạc vây kín mít chỉ để thừa không gian cho bé xoay người.

Mặt trời bên ngoài đã lên cao, Kiều Thâm rửa mặt, dùng cành liễu có muối để đánh răng, nhà bếp đã nấu cháo xong, Kiều Thâm đem thịt còn hôm qua hâm lại.

Mùa hè thì ăn cơm trong sân vừa thoải mái lại mát mẻ, vào nhà xem thì Tiểu Thường Nhạc vẫn còn đang ngủ, y gọi Kỳ Thạc hai người trầm mặc ăn xong bữa sáng, hai người để lại đồ ăn cho Tiểu Thường Nhạc trong bếp.

Ăn sáng xong trời cũng chưa quá nóng, Kiều Thâm nghĩ đem quần áo bẩn đi giặt, chờ Tiểu Thường Nhạc tỉnh thì lấy chiếu đi phơi sát trùng luôn.

Kỳ Thạc ăn xong lại đi làm mộc, nhìn thấy Kiều Thâm ôm quần áo bẩn đi ra, lại tới giếng múc nước, mở miệng nói: " Ta gọi Dương thẩm tới làm cho, em cứ nghỉ ngơi dưỡng thân mình đi. "

Dương thẩm là một góa phụ thường xuyên giúp người khác giặt quần áo đổi lấy chút bạc, phía trên dì còn có mẫu thân lớn tuổi thân thể không tốt, lại còn mang theo Dương Liễu nhi mười lăm tuổi, Dương Liễu nhi là một ca nhi, gần đây cậu đang làm phụ bếp ở Phúc Mãn Lâu.

" Quần áo mùa hè cũng không dày nặng, tôi tự làm là được. Anh hôm nay muốn ra ngoài hả? Đi cửa hang? " Kiều Thâm biết nguyên chủ tiêu xài phung phí, Kỳ Thạc lại không quản cho nên trong nhà cũng không có nhiều tiền thừa, lúc sau rơi xuống nước lại xem bệnh tốn không ít tiền, lúc y tỉnh lại một ngyaf ba bữa rồi đồ bổ, bạc cũng không phải là lá mọc cây đương nhiên là hao tốn không ít.

" Ừ, Hà lão gia ở phố tây muốn làm một cái ghế nằm cho cha vợ, hôm nay ta đi thương lượng cùng ông ấy, không đi cửa hàng. " Kiều Thâm thấy y đã giặt sạch quần áo, liền đáp lời.

" Tôi tính toán định bán chút điểm tâm kiếm thêm bạc. " Kiều Thâm do dự cuối cùng vẫn mở miệng nói, y sợ Kỳ Thạc không đồng ý.

" Không cần lo lắng tiền bạc, em tự chăm sóc cho bản thân mình tốt, tôi mở cửa buôn bán sẽ kiếm được bạc. " Mắt thấy Kiều Thâm đang tốt lên, Kỳ Thạc cũng không muốn y quá mệt nhọc.

" Dù sao mỗi ngày tôi đều rảnh rỗi, anh bận rộn như vậy sẽ không thể bên cạnh Thường Nhạc nhiều, hài tử yêu cầu phải có cha mẹ làm bạn bên cạnh, như vậy tâm lý mới khỏe mạnh. Huống hồ Thường Nhạc cũng thích ăn, con gầy như vậy, tôi cũng phải làm nhiều đồ bổ cho con ăn. " Kiều Thâm nói xong trong lòng nghĩ: Đều tại hai người, một người không về nhà vì bận rộn kiếm tiền, một người không về nhà vì bận rộn tiêu tiền, đáng thương Tiểu Thường Nhạc đã hai tuổi còn không có nói được, dinh dưỡng cũng không đủ.

" Hơn nữa Thường Nhạc đã hai tuổi, sắp tới thời điểm đọc sách, chúng ta tích góp bạc cho con, nếu tôi tới, ngạch...... tôi nói là tôi đã tỉnh tôi nhất định phải cho Thường Nhạc làm người có tri thức. " Ở cổ đại có hai con đường, đọc sách thi khoa cử hoặc là tòng quân đi chiến trường.

Ánh nắng mỏng manh rơi trên mặt Kỳ Thạc, hắn có một đôi long mày kiếm, đôi mắt thâm thúy với cái mũi cao, hắn rũ mắt làm cho lông mi tạo bóng mờ trên má, đây đúng là một gương mặt khiến người động tâm.

Kỳ Thạc nghe Kiều Thâm thao thao bất tuyệt về việc dạy con, Kiều Thâm nói chúng ta phải như vầy rồi như vậy dưỡng nhi tử, Kỳ Thạc trong lòng rất vui mừng, khi hắn và Kiều Thâm thành hôn thì trong lòng hắn không có tình cảm gì cả, phu lang ham ăn biếng làm, Kỳ Thạc mỗi ngày mệt mỏi trở về chào đón hắn là nhà bếp lạnh tanh, phu lang còn không biết đủ, lời trong lời ngoài đều là ghét bỏ hắn không đủ phú quý.

Tất cả làm hắn buồn phiền trong lòng, thẳng đến khi Kiều Thâm sinh cho hắn một nhi tử, nhìn thân thể nhăn nheo nhưng mềm mại của Tiểu Thường Nhạc lúc mới sinh làm người phụ thân hắn đạt được một thứ tình cảm khó nói nên lời, đây chính là quan hệ huyết thống, nhìn Kiều Thâm sau khi sinh thì cả người suy yếu, hắn buông bỏ phiền lòng, càng thêm cần mẫn lao động, nghĩ muốn kiếm thêm nhiều tiền làm cho sinh hoạt của phu lang và nhi tử ngày càng tốt.

Kỳ thật nếu không phải chuyện gì cũng bỏ tiền thuê người làm thì bọn họ cũng coi là giàu có, thấy Kiều Thâm thông cảm hắn (Kiều Thâm nguyên bản) Kiều Thâm càng thêm quá mức, thậm chí còn không chăm sóc tốt cho ấu tử.

Kỳ Thạc hồi tưởng lại lúc trước, ấu tử gầy yếu nằm trên giường, bởi vì suy yếu nên tiếng khóc cũng yếu ớt như tiếng mèo con kêu, lang trung cũng tức giận không ngừng, trách cứ phu phu bọn họ không dụng tâm chăm sóc lại đối đãi không tốt như vậy với tre nhỏ.

Khi đó trong lòng Kỳ Thạc là thống khổ bất kham, chính mình khi đó bời vì nhi tử nên đối với Kiều Thâm là yêu ai yêu cả đường đi, thế nhưng là hắn sai rồi sao?



" Oa..... Ô ô...... Đát....... Đà..... " Tiếng khóc của Tiểu Thường Nhạc đánh gãy lời Kiều Thâm đang thao thao bất tuyệt về kế hoạch dưỡng dục con cái, cũng đánh gãy hồi ức của Kỳ Thạc.

Kiều Thâm lau khô tay, vội vàng vào nhà đem Tiểu Thường Nhạc đã tỉnh ôm ra, Tiểu Thường Nhạc là vì mở mắt không thấy phụ thân với cha nên mới gào hai tiếng thị uy thôi, đến nước mắt cũng không có rơi.

Kỳ Thạc nhìn Kiều Thâm ôm Tiểu Thường Nhạc xi tiểu, dỗ dành nhi tử thanh tỉnh rồi đút bé ăn sáng, Kỳ Thạc tiếp tục động tác trong tay, thôi, lại cho y một cơ hội nữa vậy, nhi tử còn nhỏ, chỉ cần Kiều Thâm có thể làm nhi tử khỏe mạnh lớn lên thì Kiều Thạc làm nhiều một chút cũng không sao.

Đút hai miếng Kiều Thâm dỗ Tiểu Thường Nhạc cầm muỗng gỗ tự ăn, y liền buông tay trở lại ngồi giặt quần áo, Tiểu Thường Nhạc nhìn cha ngồi ở bên cạnh giặt quần áo, an tâm mồm to ăn cơm sáng, ăn uống rất tốt.

" Tôi hôm nay phải tốn chút bạc mua nguyên liệu, trở về sẽ làm nhiều đồ một chút, phu lang Lưu gia mấy ngày trước đây nhiều có chiếu cố Thường Nhạc, tôi làm rồi đưa cho cậu ấy ăn thử, nhìn xem khẩu vụ của láng giềng thế nào, nếu mọi người đều thích thì tôi sẽ làm điểm tâm để bán. " Kiều Thâm nói xong không dám nhìn Kỳ Thạc, nguyên chủ trước đây cũng hay tiêu tiền lung tung nên nếu Kỳ Thạc không đồng ý thì y cũng hiểu, lại nghĩ cách khác là được.

Nghĩ nghĩ, Kiều Thâm lại yếu ớt tranh thủ: " Hơn nữa tôi thấy Thường Nhạc cũng thích ăn, tối qua cùng sáng nay ăn cũng rất tốt, không cần dỗ dành mà lại chủ động tự ăn. "

" Em muốn mua cái gì thì cứ tự quyết đi, bạc thì kiếm lại được mà. " Kỳ Thạc bình tĩnh đồng ý, hương vị quả thật rất ngon, y muốn chon hi tử đọc sách biết chữ thì cứ để y thử đi, dù sao cũng chẳng phải chuyện xấu.

Thu xếp quần áo xong Kiều Thâm đếm đếm tiền, chuẩn bị sẵn sàng túi tiền xong liền lặng lẽ chuồn ra khỏi nhà, Tiểu Thường Nhạc cơm nước no đủ, đang ăn vạ trong lòng ngực phụ thân thì bị ôm đi dạo trong sân để tiểu thực. ( rồi ôm vậy thì con hay cha tiêu thực vậy hả)

Một chút cũng không biết mình bị cha ném bỏ.

Kỳ Thạc bồi Tiểu Thường Nhạc chơi tròn gõ gậy gỗ xuống đất, cũng làm chon hi tử mấy viên bi gỗ để bé tự chơi còn mình thì ngồi xuống tiếp tục làm mấy món đồ gỗ trong tay, hắn thỉnh thoảng lại ngẩng đầu xem Tiểu Thường Nhạc, nhìn thấy bé vẫn còn chơi trong phạm vi an toàn dưới mắt mình thì lại vùi đầu tiếp tục công việc.

Kiều Thâm đi ra chợ, đi tới trước cửa hang thịt, mua chút thịt ba chỉ cùng xương sườn, còn nhìn thấy một ít nội tạng trong góc.

" Này nội tạng đó tôi muốn mua hết, bao nhiêu tiền vậy? "

Đồ tể kinh ngạc nhìn vị phu lang này nói: " Muốn hết? "

Kiều Thâm gật đầu xác định, đồ tể trực tiếp đưa nói: " Cái này cũng không đáng giá tiền, cậu muốn thì cầm đi. "

Hóa ra nội tạng này mọi người mua về để cho chó, hàng xóm thậm chí còn không cần mua.

Đồ tể xem ai mua nhiều thịt có hỏi thì liền trực tiếp đưa, vì thế Kiều Thâm không cần tiêu tiền cũng có miễn phí tràng lợn, phổi lợn cùng tim lợn. ( tui ít ăn nội tạng nên ko biết mấy thứ này đâu)

Kiều Thâm có chút ngượng ngùng dứt khoát mua thêm thịt mỡ, trở về chưng mỡ lợn, ở Đại Chu mỡ heo quý nhất, thế nên phần lớn bá tính khi nấu ăn sẽ ít dùng nó xào rau.

Mua xong thịt Kiều Thâm đi vào cửa hàng gạo và mì.

KInh hỉ phát hiện lúc này đã có bột mì, vì thế liền mua bột mì và gạo kê, Tiểu Thường Nhạc bị suy dinh dưỡng vẫn là ăn gạo kê dưỡng dạ dày.

Thuận đường mua chút đồ chay cùng thịt nấu đậu phụ già, đậu phụ khô, lại mua hương liệu gia vị lúc này mới dẹp đường hồi phủ.

Tiểu Thường Nhạc chơi có chút khát thế nên dán đến bên cạnh phụ thân, ôm chân phụ thân, ngẩng đầu mềm mại cười, giương miệng nhỏ a a mà kêu.

Kỳ Thạc buông đồ xuống, vừa quay ra đã lanh tay lẹ mắt nâng đầu Tiểu Thường Nhạc.

Hóa ra Tiểu đầu to của Tiểu Thường Nhạc ngẩng lên lâu, bước một bước ngã ngồi ở mu bàn chân của phụ thân, đầu thiếu chút nữa ngã ngửa ra sau.



Tiểu Thường Nhạc không có bị dọa sợ ngược lại còn cảm thấy chơi vui, cười ha ha vui sướng, Kiều Thâm đi vào ngõ từ thật xa cũng nghe được tiếng cười mềm mại, Kiều Thâm cười cười rất nhanh tiến vào cửa viện liền nhìn thấy hai phụ tử đang ngồi dưới cây liễu.

Kỳ Thạc bị nhi tử làm nũng đòi chơi cùng thì đơn giản trộm lười nghỉ một lúc, lúc này đang thích ý nằm trên ghế cạnh bàn đá, tay phe phẩy quạt hương bồ quạt mát cho Tiểu Thường Nhạc.

Tiểu Thường Nhạc cầm cái chén ừng ực ừng ực uống nước sôi để nguội, Kỳ Thạc nhìn bộ dáng đáng yêu của tiểu nhi tử trong lòng nghĩ dưỡng dục con cái là một việc vừa mệt vừa làm người thỏa mãn.

Tiểu Thường Nhạc nhìn thấy Kiều Thâm, ôm chén nện bước chân nhỏ bước được bước không lắc lư đi về phía Kiều Thâm.

Trong chén vốn cũng không còn nhiều nước lắm, bị bé lắc lư thì tràn ra ngoài hết, bé còn cười cầm cái chén không đưa cho cha.

" Giỏi quá, Thường Nhạc của chúng ta còn biết đưa nước cho cha a ~ " Kiều Thâm Kiều Thâm đem nguyên liệu nấu ăn đưa cho Kỳ Thạc đang đi tới.

Nhận lấy cái chén Tiểu Thường Nhạc đưa, giả bộ uống một ngụm, đưa cho Tiểu Thường Nhạc cầm xong đi qua hôn hai má mềm mại của bé.

Tiểu Thường Nhạc vui vẻ cười cạc cạc cầm chén, đầu chống ở cẳng chân Kiều Thâm làm nũng, Kiều Thâm đơn giản ngồi xổm xuống phối hợp Tiểu Thường Nhạc, vỗ về thân mình mềm yếu của bé.

Thỏa mãn hành động làm nũng củaTiểu Thường Nhạc Kiều Thâm vào nhà bếp bắt đầu bận việc, Tiểu Thường Nhạc ngoan ngoãn ngồi ở băng ghế trước cửa nhà bếp, Kiều Thâm một bên bận rộn một bên hướng dẫn Tiểu Thường Nhạc mở miệng nói chuyện, ít nhất cũng phải dạy được bé gọi cha, phụ thân.

Tác giả có lời muốn nói: Cảm tạ ở 2020-07-01 06:58:06~2020-07-02 00:07:43 trong lúc vì ta đầu ra bá vương phiếu hoặc tưới dinh dưỡng dịch tiểu thiên sứ nga ~

Cảm tạ tưới dinh dưỡng dịch tiểu thiên sứ: liu 1 bình;

Phi thường cảm tạ đại gia đối ta duy trì, ta sẽtiếp tục nỗ lực!

______________

Những lời cuối là của tác giả.

Đậu phụ già là cái gì tui hông biết còn đậu phụ khô có kiếm ra được, mọi ngườigg để biết nhiều hơn

o-huyen-thanh-co-dai-duong-nhi-4-0

Gạokê:

o-huyen-thanh-co-dai-duong-nhi-4-1

o-huyen-thanh-co-dai-duong-nhi-4-2

bản QT ghi tinh mễ tui đi tìm nó ra hoặc là gạo lức hoặc là gạo kê nhưng tui nghĩ thời đó chắc chưa có gạo lức đâu với cả tìm công dụng gạo kê rất hợp với các bé, người bị suy dinh dưỡng cũng bổ dạ dày.

Tui định edit thêm 1 chương cho các mọi người nhưng bận quá nên chẳng có thời gian. Tui nói làm bài tập mà còn chưa làm xong 1 bài ????????????. Dù sao thì cũng sắp hết năm rồi chúc các bạn năm mới vui vẻ mọi việc đều thuận lợi nha.

o-huyen-thanh-co-dai-duong-nhi-4-3

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ở Huyện Thành Cổ Đại Dưỡng Nhi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook