Ở Lại Trong Tim

Chương 5:

Lưu Ly

23/06/2021

Đêm đó cô ngủ không ngon giấc, gió trong lễ hội hóa trang thành phố đến rạng sáng, và tiếng gió giống như tiếng hú của một loại dã thú.

  Cô bấm điện thoại nội bộ của khách sạn và yêu cầu nhân viên mang đến một chai rượu vang đỏ, sau khi tỉnh táo, cô uống một mình chống lại màn đêm múa cành lá.

  Nhiều cảm xúc dâng trào trong lòng, cô ấy bình tĩnh mà kìm nén. Dư Vấn nhớ rằng vào Giáng sinh một năm, cô và Peter đã uống quá nhiều. Mũi của Peter đỏ bừng vì khóc và anh ấy đã nôn ra miếng bít tết vào đêm hôm đó sau đó nôn ra đánh giá của mình về cô- "Tiểu Dư anh thực sự là một kẻ hèn nhát!"

Yu Qian cười nói, đánh rắm.

Ngày hôm qua trợ lý công tác dừng lại ở khách sạn, sáng sớm liền chạy tới gõ cửa phòng Dư Vấn. Nhưng khi cô mở cửa, trợ lý đã lơ đãng nói với cô ấy sớm. Bởi vì ngủ không ngon, Dư Vấn hai mắt có chút sưng lên khi dậy sớm: "Chị ngồi xuống trước đi, em tìm thứ gì đó để đắp vào mắt chị."

Trợ lý sau đó mới định thần lại: "Sao em không giúp chị vào phòng thay đồ của công ty lấy mặt nạ sưng mắt..."Cô còn chưa nói hết lời, Dư Vấn đã lấy một chai nước khoáng đá trong tủ lạnh ra, lau sơ qua rồi đè chai lên mắt.

"Em nói gì?"

Trợ lý lắc đầu: "Không có gì..."

  Trên thực tế, hình ảnh của Dư Vấn hoàn toàn khác với những gì cô tưởng tượng.

  Cô ấy rất xinh đẹp, làn da trên người trắng nõn nà, giống như ngọc bội được giới thiệu trên TV, nhưng cũng không quá nhợt nhạt, các khớp xương đều hơi hồng hào, trông rất mềm mại.

  Nét mặt sáng sủa, thanh tú nhưng nét mặt lại luôn lãnh đạm, lười biếng luôn lãnh đạm không có việc gì.

  Trợ lý luôn cho rằng một người phụ nữ như vậy cho dù tính tình không ngọt ngào cũng sẽ cố hết sức cưng chiều cô ấy. Không ngờ cô ấy lại thân mật như vậy.

  Dư Vấn ngồi đối diện trợ lý cầm chai nước khoáng, áp chai nước lên mắt, một tay chống má: "Có chuyện muốn hỏi tôi?"

  "Có chuyện gì đó, nhóm nhiếp ảnh hôm trước chị làm việc có ý định làm việc với chị nữa, chi xem..."

  "Có thể."

  "Không, đây là vì lợi ích công cộng, không có thù lao."

  Trợ lý có thể sợ cô thất vọng, an ủi nói: "Chị mới đến công ty. Nhiều nhiếp ảnh gia không biết chị đang hợp tác với chúng tôi. Dần dần, họ sẽ làm việc nhiều hơn. Sẽ có rất nhiều xác nhận chi phí cao. Đừng lo lắng. Đúng vậy. "

  Dư Vấn mỉm cười: "Tôi thích nó hơn bây giờ."

  Trợ lý vốn đã rất lo lắng, cô không nghe thấy Dư Vấn nói gì nên vô thức hỏi, và sau khi nhận được kết luận rằng cô đồng ý hợp tác, cô ta đã trò chuyện với cô ấy về một số chi tiết.

  Sau khi trò chuyện về công việc chính thức, trợ lý thường thở phào nhẹ nhõm và nói về lý do tại sao cô ta không muốn.

  "Căn phòng tôi ở tối qua là trên lầu. Khi tôi xuống tìm chị, tôi gặp anh Trình trong thang máy. Anh ấy dường như không rời đi đêm qua. Anh ấy ở trong khách sạn và ngủ trong khách sạn, và anh ấy dường như không có tâm trạng tốt. "

  Dư Vấn không có phản ứng gì, chỉ khi nghe thấy anh không rời đi, hành động mở hộp đồ ăn ra mới dừng lại nửa giây.



  "Nông, thực xin lỗi, tôi trong khoảng thời gian này làm không tốt, chăm sóc ngươi có nhiều sơ sót, tôi sẽ để ý tới..."

  Trợ lý thở dài ngao ngán, "Chị Dư hẳn là nghĩ tôi không xứng làm trợ lý của chị."

  Dư Vấn lắc đầu: "Cô nghĩ nhiều lắm, ngươi rất chu đáo."

  "Nhưng mỗi lần gặp anh, cô không nghĩ tới hắn tâm tình tốt..."

  "Anh ấy có thể sẽ đánh nhau với bạn gái khi tâm trạng không vui. Không liên quan gì đến cô." Dư Vấn an ủi.

  Trợ lý lúng túng: "Anh luôn có bạn gái sao?"

  Dư Vấn đưa chiếc bánh nhỏ vào miệng và thản nhiên nói: "Ừ."

  Cũng sẽ gọt táo.

  Sau khi nhận việc cô lại bận rộn, việc chụp ảnh lần này mang tính chất phúc lợi công cộng, Dư Vấn chỉ là một tấm phông nền đẹp và không phải thức khuya, nhưng trợ lý đã cố gắng hết sức để giao cà phê vào buổi chiều.

  Cô nhận lấy ly cà phê và cảm ơn, đột nhiên nhớ lại cảm xúc tự trách trước đây của trợ lý, mỉm cười và nâng cốc cà phê về phía cô ấy, ra hiệu cho trợ lý - Thật tuyệt khi uống cà phê mỗi ngày.

  Du Ca nói thật ra lần trước anh Trình có mua cà phê, nhưng cô không biết tại sao, trong lòng đột nhiên có cảm giác kỳ lạ khi không xuất ra.

  Có quá nhiều công việc chụp ảnh trong căn cứ cả đêm hoặc thức cả đêm, và tôi chưa bao giờ thấy sếp Trình đến chỗ của BCDEF và gọi một ly cà phê cho ấm bụng hay gì đó.

  Chỉ ở khu A đây thôi, mấy ngày nay anh ta đến đêm nào cũng giao cà phê cho những người trong toàn khu làm việc ...

  Và có vẻ như tôi chưa bao giờ nghe nói về trường hợp tương tự trước đây.

  Trợ lý vẫn luôn chìm đắm trong hoảng sợ “Đã qua rồi, tôi đã phát hiện ra sự không chú ý của tôi.” Hiện tại trong lòng lại xuất hiện loại nghi hoặc, trợ lý luôn cảm thấy loại cảm giác này rất quen thuộc.

  Suy nghĩ hồi lâu, cô chợt nhớ ra:

  Hành vi này! Làm sao có thể giống như một bạn nam trong lớp đã phải lòng một cô gái trong trường, để rồi mua cho người khác một chai đồ uống, cuối cùng lại mua đồ uống cho cả lớp? !

  Sau khi chụp được hai ngày, cô trở lại phòng chụp ở khu A của căn cứ nhiếp ảnh.

  Dư Vấn phát hiện ra rằng sau khi cùng nhau vượt qua cơn gió mạnh ngày hôm đó, hai thay đổi đã xảy ra trong cuộc đời cô:

  Đầu tiên, trợ lý bắt đầu làm quen với cô ấy, và đôi khi nói chuyện với cô ấy về những vấn đề ngoài công việc.

  Thứ hai, các cuộc gặp với Trình Tiêu ngày càng dày đặc và thường xuyên hơn. Sáng nay ở sảnh khách sạn, cô thấy anh mặc vest bước ra, lúc này tôi thấy anh ấy đang ở trong phòng hút thuốc, cầm điện thoại di động đẩy cửa bước vào. Anh gật đầu với cô, sau đó kéo ghế ngồi bên cửa sổ, dường như chỉ muốn tránh tiếng ồn ào bên ngoài và lặng lẽ trả lời điện thoại.



  Nhưng tại sao anh ta lại hành động giống như vậy, chỉ sau vài giờ, anh ta lại thay quần áo?

  Khi cô ngồi ở sảnh khách sạn và nói chuyện với Peter vào buổi sáng, người đàn ông vẫn mặc bộ đồ màu xanh nước biển và sải bước ra ngoài. Khi đó, Peter nhìn thấy mắt cô ấy trôi đi một lúc trong video và hỏi cô ấy đang nhìn gì.

  Dư Vấn nói, "Hãy nhìn một người đàn ông trong bộ đồ màu xanh hoàng gia."

  Biểu cảm của Peter trở nên khó tả, và căn bệnh nghề nghiệp với tư cách là nhà thiết kế thời trang của anh lại xuất hiện: "Một bộ đồ màu xanh hoàng gia ... mặc như vậy có phải là một thảm họa không? Dù gì thì người châu Á cũng có nước da vàng và chiều cao vượt trội. Ưu điểm thì không rõ ràng, đôi khi tôi mặc màu xanh hoàng gia rất ... à, chỉ là không đẹp lắm ... "

  Cô mỉm cười: "Không, tôi rất áp đảo." Cô ấy cũng cắt một camera phía sau để cho Peter xem, và bất ngờ nhận được một tiếng "Wow" từ Peter.

  Peter rất thân mật đề nghị: "Điều này có vẻ là trong tình trạng tốt, hãy thử xem? Bạn không thể luôn luôn ở một mình."

  "điều này không ổn."

  Nhưng Peter trong cuộc điện thoại đã hiểu sai ý và nói một cách tiếc nuối, "À, không? Được thôi, đó là một vấn đề lớn đối với đàn ông, và một số không thể chữa khỏi suốt đời."

  Dư Vấn nghĩ đến cuộc trò chuyện này và cong môi im lặng.

  Nhưng bây giờ Trình Tiêu đã thay bộ đồ màu xanh nước biển và mặc một bộ trang phục bình thường, ngay cả giày của anh ấy cũng được thay bằng giày thể thao.

  Cô dựa vào cửa sổ bên kia để hút thuốc, và xuyên qua một mảng lớn ánh sáng mặt trời trên sàn trong nhà, cô nhìn vào bóng của anh.

  Đã mấy năm không gặp, xem ra anh quả thực đã trưởng thành rất nhiều, trên điện thoại còn liên lạc với nhau bằng tiếng Anh và tiếng Nhật. Rõ ràng là người đang nghe điện thoại là người Nhật và người nghe điện thoại không hiểu tiếng Anh, Trình Tiêu đang giải thích ý nghĩa cho anh ta bằng tiếng Nhật. Mọi người không thể tin rằng đây là người đã đạt điểm 48 trong bài kiểm tra tiếng Anh.

  Mặt trời mùa thu không như thiêu đốt, rơi trên khuôn mặt nam nhân của Trình Tiêu. Tư thế anh ngồi trên ghế lộ ra một số bóng dáng của những thiếu niên trước đây, anh không bình thường như vậy, anh tùy ý ngồi xuống ghế, hai tay đặt lên lưng ghế.

  Dư Vấn hút xong nửa điếu thuốc trong tay, bỏ điếu thuốc vào gạt tàn, xoay người rời đi. Cửa phòng hút thuốc thoáng chốc mở ra rồi lại đóng lại.

Lúc này anh mới ngước mắt lên nhìn về phía cô trong phòng vẫn còn mùi việt quất. Ngô Sen chỉ nói vài ngày trước rằng rất mát mẻ khi nhìn thấy một mỹ nhân mới hút thuốc.

Trình Tiêu không có quan điểm cụ thể về việc phụ nữ có hút thuốc hay không, nhưng anh ấy biết nhiều về cô hơn những người khác về một số vấn đề. Anh không hút thuốc khi gặp cô, nhưng mẹ cô ấy thường hút loại thuốc lá có hương vị việt quất này.

  Vài năm trước, truyền thông nước ngoài trong ngành đưa tin khi mẹ của cô qua đời vì bạo bệnh trong bệnh viện, bà đã không đích thân ra mặt, điều này thật đáng xấu hổ. Nhưng Trình Tiêu cảm thấy rằng tất cả những gì anh ta nghe được đều là dối trá. Ít nhất là trong mùi hương việt quất này, anh cảm thấy rằng tính xác thực của tin tức là không đáng tin cậy.

  Anh cúp điện thoại, ngồi sưởi nắng trong phòng, chỉ nghĩ, tại sao cô lại có nhiều chuyện phiền phức cần phải giải quyết bằng thuốc lá? Cô có cảm thấy bất hạnh trong những năm tháng cô ấy đi vắng không?

  Vài ngày sau, Dư Vấn lại đến phòng hút thuốc và thấy chiếc gạt tàn trong phòng hút thuốc đã được thay mới. Những chiếc gạt tàn bằng pha lê trước đây rất bình thường, nhưng giờ đây chúng đã được thay thế bằng những chiếc gạt tàn màu đỏ có hình lá phổi, chất liệu không thể giải thích được, trông chúng mềm và ướt, giống như nội tạng thật.

  Muốn ép điếu thuốc ra thì phải chọc tàn thuốc vào "nội tạng" thật dày mới có thể ép ra chất lỏng ... Nói thế nào, cô muốn biết rằng bức tranh đẹp đến mức khó bắt mắt.

  Một khẩu hiệu được dán trên tường: "Hãy trân trọng cuộc sống và tránh xa thuốc lá."

  Dư Vấn cầm hộp thuốc lá nhìn một lúc rồi cất đi, xoay người đi ra ngoài. Quên nó đi, đừng hút thuốc nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ở Lại Trong Tim

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook