Ở Lại Trong Tim

Chương 7:

Lưu Ly

25/06/2021

Loại mặt trời ấm áp và chói chang xảy ra vào tháng chín này được đế đô gọi là con hổ mùa thu. May mắn thay, điều hòa không khí được bật trong văn phòng, nơi đặc biệt mát mẻ.

  Lạc Thần đi công tác nước ngoài, anh chưa bao giờ quên mua cho bạn gái một chiếc túi, tưởng rằng khi trở về Trung Quốc sẽ mua được, nhưng cái này trong cửa hàng miễn thuế của sân bay không có.

  Sau khi Cố San kéo tai và cho anh một bài học, anh xoa tai rồi bước ra từ văn phòng bên cạnh, bước vào phòng họp nơi Trình Tiêu thường ở, đầy bất bình: “Anh Trình, xin chúa trời cho cô ấy. Khi anh ấy từ nước ngoài trở về. "

  " Ừ. "

  " Không, anh Tiêu, anh đang làm gì vậy? "Ngô Sen rất khó hiểu. Đây là lần đầu tiên anh ấy nhìn thấy Trình Tiêu nhìn vào gương trong khi làm việc giờ. Không biết mượn gương ở đâu, mép nhựa có cảm giác nghiêm túc, thoạt nhìn không phải phong cách của Trình Tiêu.

  Anh trai của anh ta đặt chiếc gương lên bàn hội nghị và nhìn nó, vẻ mặt của anh ta có vẻ khá trịnh trọng.

  “Có phải là mụn trứng cá không?” Lạc Thần nghiêng người về phía trước, nhìn thấy gương mặt sạch sẽ của Trình Tiêu trong gương, “Không có mụn trứng cá, thời niên thiếu tôi chưa thấy anh có quá nửa mụn. Tôi có thể nhìn thấy gì từ làn da đáng ghen tị của anh? Đúng vậy? "

  Trình Tiêu quay đầu lại, cân nhắc một chút, hỏi Lạc Thần:" So với tôi hồi cấp ba có thay đổi lớn không? "

  Lạc Thần không nhận ra được Trình Tiêu đang nói đến phương diện nào. Không có bắt đầu cũng không có kết thúc, anh chỉ có thể cận ngụ đình đáp: “Nó khá lớn.”

  Theo cách nhìn của Lạc Thần, Trình Tiêu đã thay đổi khá nhiều. Anh và Trình Tiêu là bạn học cấp 3. Khi năm nhất cấp ba bắt đầu, quan hệ giữa hai người không tốt lắm, gặp nhau cũng không nói chuyện.

  Bởi vì Trình Tiêu luôn có một khuôn mặt lạnh lùng, và anh ấy nhìn không gần gũi lắm. Sau đó, trong quá trình huấn luyện quân sự, anh bị say nắng sâu và Trình Tiêu người đứng cạnh anh, được sắp xếp đưa anh đến bệnh xá.

  Lúc đó không ai quen ai, Lạc Thần nghĩ sau khi đưa anh đến bệnh xá, Trình Tiêu nên trở lại huấn luyện quân sự. Không ngờ vài phút sau, anh ta lại quay lại, mang theo một túi kem đậu xanh cho cậu và nói rằng súp đậu xanh ở căng tin vẫn chưa được nấu, và món này có thể làm được.

  Lạc Thần rất cảm động, cảm thấy Trình Tiêu khá thú vị, từ đó về sau luôn bám theo anh như một con sâu. Lúc đầu, anh và Trình Tiêu đều là những kẻ cặn bã.

  Nhưng sau đó Trình Tiêu đã yêu cầu bản thân bị giáng chức vào năm thứ ba trung học, chăm chỉ học tập để trở thành một bậc thầy trong học tập.

  “Khi những người tôi biết trước đây nhìn thấy tôi, họ sẽ không nhận ra tôi sao?” anh cau mày hỏi.

  "Ồ, cậu nói ngoại hình. Tôi tưởng cậu nói điểm. Về ngoại hình, không có thay đổi."

  Lạc Thần kéo ghế bên cạnh Trình Tiêu ngồi xuống, "Nhưng có thể nhận ra hay không cũng là chuyện bình thường. Tôi và Cố San đến trung tâm mua sắm để chọn một chiếc nhẫn đính hôn, và gặp một người bạn học cấp 2, tôi thậm chí còn không nhớ cô ấy là ai khi cô ấy nói tên của mình. Sau khi báo cáo với lớp học, tôi chắc chắn rằng cô ấy không phải. người đã nhận sai người. ”

  Trình Tiêu cau mày. Tất nhiên anh ấy đã gặp phải trường hợp như vậy.

  Khi tôi còn đi học, trong một lớp có rất nhiều người và không phải ai cũng quen thuộc, khi ra trường tôi không thể nhớ họ là ai. Nhưng điều đó có thể giống với hoàn cảnh của anh không?

  Dù sao thì anh cũng đã từng là bạn trai của Dư Vấn, mặc dù họ mới nhận ra rằng Dư Vấn mới ra nước ngoài được nửa năm.

  Khi tôi gặp Dư Vấn vài lần, tôi hoàn toàn không biết cô ấy là ai. Cô thật không tồn tại trong mắt anh?

  Trình Tiêu khi còn bé đã choáng váng, Cố San cũng chạy vào phòng họp mà không biết từ lúc nào đã ngồi bên cạnh Lạc Thần, nhìn anh gọt táo cho cô. Ăn táo cũng không ngăn được, hai người lại nói chuyện vớ vẩn khi đi ra một mình, lại với nhau lại càng ồn ào hơn.

  Trình Tiêu đột nhiên nheo mắt lại.

  Trước đây, khi hai người bạn của anh ấy cãi nhau, Cố San nói rằng phụ nữ thích trưởng thành và ổn định, bây giờ nghĩ lại, điều này dường như là không thể tin được. Giống như sự trưởng thành và ổn định, làm thế nào bạn tìm thấy một loại sâu sắc?

  Trình Tiêu xoay cây bút trong tay, chế nhạo, cảm thấy mình có chút "đau ốm."

  Có thể là Dư Vấn đã trở lại, anh có chút bối rối.

  Lạc Thần đang ăn táo, quay đầu lại liền thấy Trình Hiểu Nam đứng dậy đi ra ngoài: “Anh Tiêu, anh đang ở ngoài nắng làm gì vậy?"



  “Truyền cảm.”

  “Anh lại cùng lão gia cãi nhau sao? Đừng cãi nhau nữa. , Tôi vẫn đang chỉ vào tôi. Du Đông đã trở lại và mang cho tôi một cái túi. "

  Ngô Sen nuốt quả táo, rồi nói như thể đang suy nghĩ điều gì đó sau khi anh nói với anh ấy," Nhân tiện, Anh Tiêu làm thế nào để tôi cảm thấy như anh luôn luyện tập ngôn ngữ nói quốc tế? Ông già đã cho anh một lần nữa. Đó là một vấn đề? ”

  Cha của anh ấy không có bất kỳ vấn đề gì, nhưng ...Trình Tiêu không thể nói rằng anh đang cố gắng thể hiện trước mặt Dư Vấn và buộc phải liên lạc với bạn bè ở nước ngoài, phải không?

  Không quay đầu lại, anh ta bước đi với khuôn mặt tái mét.

  -

  Dư Vấn trang điểm nhợt nhạt trong phòng thay đồ, xung quanh chỉ có hơn hai người mẫu không ngại trò chuyện.

  Một cô bạn gái cho biết ông chủ lại đến, vừa gặp cô trong phòng tắm, ông chủ đang ở hành lang ngoài phòng tắm giúp cô xách túi, trông rất tình cảm.

  Một người mẫu khác nói đương nhiên mình là bạn học cấp 3. Nghe nói bọn họ quen nhau năm cấp 3. Hình như sẽ kết hôn trong năm nay.

  “Đồng phục học sinh đến váy cưới, tôi thật ghen tị!” Có người xung quanh vang vọng. 

  Dư Vấn đột nhiên mở mắt ra, nhân viên trang điểm sợ hãi: “Này, cô Dư đừng mở mắt ra, phấn mắt còn chưa hoàn thành.”

  “Xin lỗi, cô tiếp tục.” Dư Vấn lại nhắm mắt lại.

  Phòng thay đồ rất có máy lạnh, trợ lý nói quay lại công ty lấy ít đồ, đắp chăn trống cho cô rồi rời đi, trước khi đi cô không quên hỏi Dư Vấn có muốn không để mang cà phê trở lại. Cô rất chu đáo.

  Buổi chụp hôm nay diễn ra tốt đẹp, sự phối hợp với đội nhiếp ảnh rất tốt, tính cách của cậu em trai trên phim trường cũng rất đáng yêu, cậu ấy đỏ mặt sau vài câu trêu chọc.

  Không có gì phải lo lắng.

  Cô hít một hơi thật sâu, có người muốn vào phòng hút thuốc hút một điếu.

  "Chuyên gia trang điểm của cô Dư, lớp trang điểm đã được vá xong chưa? Chúng ta bắt đầu nhé."

  "Nó đã được vá lại, để cô Dư qua."

  Dư Vấn mở mắt và theo nhân viên vào phòng thu.Khi cô bước vào, nhiếp ảnh gia nói với cô rằng: "Lần này em muốn cười ngọt ngào phải không? Nhóm này thật ngọt ngào và xinh đẹp."

  "Vâng."

  Sau đó, cô nhìn lại và để lộ một cái khiến nhiếp ảnh gia sững sờ. .Điềm cười thứ hai.

  Cô rất giỏi trong việc chuyển đổi cảm xúc kiểu này.

  Nó không dùng để diễn tả niềm vui và nỗi buồn, mà chỉ để đáp ứng yêu cầu của nhiếp ảnh, cô có thể khiến những người bạn dở khóc dở cười cảm động, nhưng cô vẫn không gặp khó khăn gì.

  Đây là một thói quen được hình thành từ khi còn nhỏ dưới sự đánh đập và la mắng của mẹ cô.

  Sau khi nổ súng, Dư Vấn cầm hộp thuốc lá và đi vào phòng hút thuốc. Khoảnh khắc mở cửa phòng hút thuốc, cô chợt nhớ tới gạt tàn thuốc lá hình phổi, cô dừng lại, thả tay nắm cửa bước về.

  Vấn đề hút thuốc bắt đầu vào ngày tôi thu dọn đồ đạc của mẹ tôi. Cô chưa bao giờ nghĩ đến việc bỏ thuốc, cũng như cô cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều gì cho cuộc đời mình. Nhưng cô trưởng phòng đưa “lá phổi” hút rất mạnh, cô buồn nôn đến mức không muốn hút một điếu.

  Dư Vấn quay đầu lại, nhưng khi cô nhìn lại, cô thấy Trình Tiêu đang đi tới từ cách đó không xa. Phía sau anh ta là lối đi dạo của căn cứ bắn, và ánh mặt trời chiếu qua cửa sổ, và đôi mắt của cô bị ánh sáng chói lòa làm nheo mắt. Cô cụp mắt xuống để giảm bớt cảm giác khó chịu cho đôi mắt.

  Sau đó, giống như mọi lần tôi gặp, anh ấy giả làm một người lạ, và đi nửa bước sang một bên để nhường đường cho Trình Tiêu



  Nhưng khi cô ngẩng đầu lên lần nữa, thì anh đã đứng trước mặt và nhìn thẳng vào cô .

  Dư Vấn không có bất kỳ biểu hiện nào: "Trình, anh cản đường."

  "Nói chuyện."

  Cô thực sự không nghĩ rằng giữa họ có chuyện gì để nói, chuyện không tốt đẹp như mấy lần gặp mặt trước, đột nhiên họ nói chuyện gì vậy? Cô còn chưa nghĩ tới, Trừng Tiêu giống như lúc trước đưa ra chủ đề: "Cô đã quen ở 'Eleven' rồi sao?"

  "Không sao đâu." Kỳ thực, có cái gai ở phía sau. Cô muốn nói, nếu không có ai cản đường sẽ tốt hơn, nhưng tôi đã không nói điều đó.

  Cũng chính vào lúc này, Dư Vấn mới chợt nhận ra, không phải là cô phải giả làm người lạ.

  Đó là họ đã xa nhau 7 năm, những người thân quen trong quá khứ không còn xứng đáng với những năm tháng dài đằng đẵng, họ không còn ở trong một mối quan hệ có thể cãi vã nhau nữa.

  Trình Tiêu trông có vẻ thoải mái, và khi anh ta nhìn chằm chằm vào cô, sự nghiêm túc giữa hai lông mày của anh ta giống hệt như trước.

  Anh nói: "Em xong chưa? Nếu có thời gian, ăn cơm cùng nhau nhé?"

  Cô chưa nói chuyện, trợ lý công việc của cô ấy đã chạy từ phía sau Trình Tiêu và vẫy tay với Dư Vấn khi cô ấy chạy: "Cô Dư, tôi tìm cô lâu rồi.! "

  Trợ lý có thể không ngờ người đàn ông quay lưng lại với cô lại là Trình Tiêu. Thấy anh quay lại, trợ lý sợ tới mức bước đi nhẹ nhàng:" Sếp, anh đang nói chuyện sao? Vậy thì ... anh vào trong đợi. ...... "

  Trình Tiêu giơ tay:" Anh trước. "

  " Ồ. "

  Trợ lý xách một cái túi rất lớn, và vất vả lấy ra một cái hộp trong đó, nhét cho Dư Vấn: "Đây là công ty. Phần còn lại của khoản mua vài ngày trước có thể được nhận ở mọi văn phòng. Tôi nghĩ cô có thể sử dụng nó, vì vậy tôi đã hỏi ông chủ cho một người. ”

  Trợ lý nói rằng ông chủ là Lạc Thần.

  Vốn dĩ cô muốn nói về Chủ tịch Sen, nhưng cô cảm thấy nhân vật của Dư Vấn sẽ không biết Sen là ai, vì vậy cô thay đổi lời nói của mình với ông chủ, điều này tình cờ khác với "Trình Tiêu" trước mặt cô.

  Và thật lạ là Trình Tiêu không thường xuyên xuất hiện, và các nhân viên của công ty chắc chắn đã quen với ông Sen hơn.

  Chỉ có Dư Vấn là một ngoại lệ.

  Trợ lý rút lui một cách chiến lược, nhường chỗ cho bọn họ: “Cô nói chuyện trước, tôi sẽ xuống lầu đợi trong xe.” Sau khi trợ lý rời đi, Dư Vấn cân chiếc hộp trong tay hỏi: “Anh vừa nói cái gì?

  “Tôi mời cô ăn tối.”

  “Lý do là gì?”

  Trình Tiêu mỉm cười: “Chào mừng năm mới?”

  Dư Vấn vốn nghĩ rằng chỉ cần ăn một bữa là được rồi, chẳng qua là không. để mai sau biết nhau nhưng lời chưa nói được Chiếc hộp trong tay anh đã rời xa. Vì công việc, cô không có móng tay dài, khi ngón tay cái của cô ấy ấn vào thành hộp và mở ra, cô ấy đã cảm thấy đầu ngón tay mình có độ dính.

  Chiếc hộp được mở ra, Dư Vấn nhìn xuống chiếc gạt tàn "phổi" trên tay. Rất tốt, màu đỏ tươi và sống động như thật.

  Cô nhìn lại chất nhầy trên ngón tay của mình ... Trong nhiều ngày, cô tràn ngập sự chán nản kinh tởm trong lòng. Lãnh đạo sở nào không phải là đàn ông? .

  Dư Vấn hít sâu một hơi, ngẩng đầu lên nói nhanh: "Nếu anh Trình sắp xếp sự kiện chào mừng, anh nên gửi thời gian cho trợ lý thay vì nói trực tiếp với tôi, tôi có việc phải làm, hẹn gặp lại." "

  Sau đó, cô nói, mang theo cái gạt tàn" phổi "của mình, đi vòng quanh Trình Tiêu và rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ở Lại Trong Tim

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook