Ở Rể

Chương 15: Cảm Ơn Tỷ (4)

Lục Tảo

13/04/2024

Tần Nam lúc này đã không còn cảm giác thất bại ban nãy, nhân cơ hội giễu cợt: "Tiêu Hình, ngươi còn cho rằng mình là nhân tài hiếm có, người tài chưa gặp thời hay sao? Ngươi cho rằng ngươi là ai? Cho dù có đi thi thêm mười năm hay trăm năm nữa, tên ngươi cũng sẽ không bao giờ lọt được vào bảng vàng! Có điều, ngươi vào cung làm hoạn quan cũng được, dù sao đó cũng là cách dễ dàng nhất, ha ha!

Tần Bắc ở bên cạnh cũng cười lớn.

Tần Phượng Uyển vẻ mặt vô cảm, Tiêu Lâm bị sỉ nhục, tựa hồ không liên quan gì đến nàng.

"Tiêu Hình, ta và Tứ đệ năm nay cũng chuẩn bị thi Hương. Đợi khi bọn ta thi đỗ rồi, ngươi có thể tới xem bảng vàng trông như thế nào”.

Tiêu Lâm khẽ mỉm cười: “Nghe nói cậu thông thuộc Tứ Thư Ngũ Kinh, nhưng vòng thi thơ lại không đậu. Dám hỏi, Tam đệ định thi đỗ kiểu gì?”

Tiêu Lâm thừa biết trình độ của Tần Nam và Tần Bắc, ngoài việc cắm đầu đọc sách, biết làm dăm ba bài thơ con cóc lấy lòng các cô nương thì bao năm nay bọn họ chỉ biết ăn chơi, sớm đã quên hết sách thánh hiền.



Quả nhiên, suy đoán của Tiêu Lâm là chính xác. Tuy nhiên, phản ứng của Tần Nam nằm ngoài dự đoán của hắn.

"Hừ, ta trượt hay đỗ thì liên quan gì tới ngươi? Tóm lại, ta và Tần Bắc nhất định có tên trong bảng vàng, còn ngươi cứ chờ rớt bảng đi!"

Tần Nam giọng nói khá tự tin, sự tự tin của hắn đến từ nhà họ Tần. Cho dù hiện tại Đại Ngụy mỗi năm tuyển chọn hiền tài một lần, nhưng những người xuất thân cơ hàn thì khó mà leo lên, chỉ người xuất thân từ gia tộc quyền thế mới dễ trở thành quan trong triều đình.

Tần Nam không hề kiêu ngạo, cậu ta chỉ nói sự thật mà thôi. Lời này vừa nói ra, Tần lão thái thái lập tức hét lên: "Tần Nam! Đừng nói nhảm! Trong lòng cháu tự biết là được, đến lúc đó nếu thi đỗ, tên cháu khắc sẽ ghi trên bảng vàng, sao phải vội khoe khoang làm gi!"

Biết mình phạm sai lầm, Tần Nam vội vàng ngồi xuống.

Tiêu Lâm đã đoán được nguyên nhân, xem ra Tần gia đã tìm được cửa sau cho Tần Nam và Tần Bắc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ở Rể

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook