Ở Rể

Chương 21: Nộp Bài (2)

Lục Tảo

13/04/2024

Mọi người bàn tán: "Thôi cho hắn về đi. Tên ngốc này đã thi trượt ba năm liên tiếp, chỉ sợ năm nay hắn cũng sẽ không làm được trò trống gì. Ngồi cùng phòng thi với hắn là sự sỉ nhục với chúng ta!”

"Đúng vậy, ngu dốt vẫn hoàn ngu dốt, đọc sách thêm một năm cũng chẳng hóa rồng được".

Ngày thi Hương.

Thi Hương là con đường duy nhất để người bình thường ra làm quan ở thời cổ đại, ai ai cũng vô cùng chú trọng.

Thi Hương kéo dài liên tục ba ngày, trước khi làm bài xong, bất cứ ai cũng không được ra khỏi trường thi.

Thí sinh tự chuẩn bị thức ăn và chăn gối. Vách ngăn nơi thi không có cửa, Đại Ngụy mưa nhiều, nên thí sinh sẽ tự chuẩn bị vải dầu làm mành che.

Tiêu Lâm nài nỉ đầy tớ cho mượn nửa lượng bạc, thuyết phục một thôi một hồi, đầy tớ cho ngựa ăn mới miễn cưỡng cho mượn.



Nửa lượng bạc này là Tiêu Lâm dùng để phòng hờ.

Tần gia biết hắn đi thi nhưng không hỏi han gì, chỉ chuẩn bị cho Tần Nam, Tần Bắc đầy đủ mọi thứ. Không những có bút mực giấy nghiên tốt nhất, mà còn có thức ăn tinh tế và vải dầu dày cộm, chỉ có tốt hơn chứ không có thua kém người khác.

Tần Nam và Tần Bắc được người người hộ tống rời khỏi Tần phủ, lão thái thái còn nhét hơn trăm lượng cho họ phòng hờ, còn sử dụng xe ngựa xa hoa đưa đi.

Sáng sớm Tiêu Lâm đã ra ngoài từ cửa sau của phòng bếp hạ nhân, không có ai đưa tiễn. Hắn lẻ loi một mình nhưng lại không hề cô đơn, ngược lại vô cùng phấn chấn.

Đến bên ngoài trường thi ở kinh thành, nhiều sĩ tử quý tộc nhà quan đã xếp hàng. Mặc dù kiểu dáng trang phục như nhau, nhưng chất liệu vải của bọn họ cao cấp hơn, còn thêu hoa ngầm, tay xách hộp đựng sách được làm từ gỗ hoa lê.

So sánh hai bên, đồ dùng và quần áo của Tiêu Lâm nghèo nàn hơn nhiều. Ngoài ra cũng có không ít con cháu nhà nghèo giống như hắn, tuy mặc áo gai vải bố nhưng thắng ở chỗ khí chất tinh thần không tệ.

Chỉ khác là dù bọn họ có tệ thế nào cũng xách theo bao lớn bao nhỏ, không giống Tiêu Lâm chỉ mang theo đồ dùng để thi và hai cái bánh bao chay.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ở Rể

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook