Ở Rể

Chương 18: Xin Chỉ Giáo (2)

Lục Tảo

13/04/2024

Thời xưa chỉ có lăng mộ và cung điện của hoàng gia mới có thể sử dụng những đồ dùng cao cấp như vậy, bây giờ buồng thi lại sử dụng những vật liệu cao cấp này, điều này đủ cho thấy hoàng đế hiện tại coi trọng nhân tài đến mức nào.

Trong lúc Tiêu Lâm đang nghĩ về bức tường thì có một người đàn ông đi ngang qua và chào hắn.

"Hả?" Người vừa tới là một thanh niên, nhìn căn buồng đơn trống rỗng của Tiêu Lâm, người thanh niên hỏi: "Vị huynh đài, huynh gặp vấn đề khó khăn gì sao?"

Tiêu Lâm cau mày, bối rối: “Ta không sao”.

"Liên tục thi ba ngày, huynh đài định không ăn không ngủ sao? Ta nghĩ hôm nay là một ngày âm u, sợ sẽ có mưa to, vải dầu của huynh đâu?"

Trong lời nói của chàng trai trẻ này không hề có chút khinh thường hay chế nhạo nào, cặp lông mày nhíu lại đầy nghi ngờ và lo lắng thực sự.

Vậy là Tiêu Lâm đáp: “Không sao đâu, ta không đói, cũng không sợ mưa. Không phải huynh cũng không có sao?”



“Tất cả đồ đạc của ta đều để ở chỗ người hầu”, chàng trai trẻ nhìn Tiêu Lâm, không ngờ ở chốn kinh thành này lại có một sĩ tử nghèo đến như vậy. Người thanh niên hỏi tiếp: “Không biết vị huynh đài là quý tử của gia tộc quyền quý nào?”

"Quý tử?" Tiêu Lâm cười nói: "Huynh đã từng gặp qua vị quý tử nào nghèo khổ như vậy chưa?"

"Cái này…" người thanh niên lắc đầu: "Nhưng thi phải mất ba ngày, trong ba ngày này huynh phải làm sao đây?"

"Nửa ngày nữa ta sẽ rời trường thi, không cần tới ba ngày cho nên không cần mang theo nhiều đồ như vậy". Tay áo Tiêu Lâm vẫn còn có miếng vá, bộ quần áo này đã mặc ba năm rồi, năm nào Tiêu Hình cũng mặc bộ đồ này đi thi. Tay áo vẫn còn vết mực của năm trước.

Vẻ mặt bình tĩnh thản nhiên của Tiêu Lâm khiến người thanh niên bối rối, chẳng lẽ người đàn ông này chỉ đến đây thi cho có lệ sao?

Nhưng bút mực của Tiểu Lâm được sắp xếp ngay ngắn, chứng tỏ người này vẫn thận trọng và chú ý đến kỳ thi.

Chàng thanh niên đè nén sự nghi hoặc trong mắt, hỏi thẳng: "Huynh tự tin như vậy, nhất định là người có tài. Không biết huynh họ gì?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ở Rể

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook