Oan Nghiệt Nhân Duyên

Chương 93: Đêm xuân (2)

Đao Thượng Phiêu

19/09/2024

Thẩm Gia nhất thời trầm mặc, tâm tình phức tạp giống như đánh đổ bình ngũ vị, thì ra khi đó Hoài Ngọc nói chính là sự thật, hắn muốn giống như phụ vương và mẫu phi của hắn, cùng nàng một đời một thế một đôi người, chỉ là chân tình của hắn, lại đổi lấy một câu “Gả sai rồi” của nàng.

Thẩm Gia rốt cục hiểu được, đêm đó ở trên hành lang gấp khúc bên ngoài Tiểu Bồng Lai, Chu Tước Các, nàng thuận miệng mà nói một câu tức giận, đã khiến Hoài Ngọc tổn thương sâu bao nhiêu.

“Nàng thì sao? Động tâm với ta lúc nào?”

“Lúc ở trên núi Ngân Bình.”

Chính xác mà nói, khi hắn một tay cầm đao, đánh bay tám người, quỳ xuống, hô lên câu “Mở mắt” kia, cũng đã gõ cửa trái tim Thẩm Gia, khi Lý Bảo để cho hắn ở giữa Thẩm Như cùng nàng chọn một, mà lúc hắn chọn nàng, khiến nàng hoàn toàn rơi vào tay giặc.

Một khắc kia, chấn động mang đến cho Thẩm Gia là khó có thể hình dung, chỉ là làm cho nàng cảm thấy, trên thế gian này, ngoại trừ ngoại tổ mẫu cùng cữu cữu ra, còn có một người sẽ kiên định lựa chọn nàng, bất khuất, thủy chung như một, mặc dù ngàn vạn người, cũng chỉ có mình nàng.

Thẩm Gia ngáp một cái.

“Buồn ngủ không?”

“Buồn ngủ, nhưng không muốn ngủ.”

“Vậy có muốn ra ngoài đánh trận tuyết không?” Hoài Ngọc hỏi.

“Bây giờ?” Thẩm Gia kinh ngạc.

Hoài Ngọc ngồi dậy, thay nàng mặc quần áo giày dép.

Hắn ngay cả áo n.g.ự.c cũng giúp nàng mặc xong, so với Tân Di còn chu đáo hơn, mới vừa mặc tất trắng, Thẩm Gia dùng mũi chân nâng cằm của hắn, cười hỏi: “Bản lĩnh hầu hạ người của chàng, đều là học được từ đâu?”

Hoài Ngọc thoáng đỏ mặt: “Nàng hỏi nhiều làm gì. Đi thôi.”

Hắn ôm nàng lên, đi vào trong viện, phía chân trời hơi sáng, lại rơi một đêm tuyết lớn lông ngỗng, trong sân tuyết đọng đầy một thước, tuyết mới còn chưa bị người đặt chân qua, trắng nõn đến mức làm cho người ta sinh ra ý nghĩ muốn phá hư.

Thẩm Gia từ trong lòng hắn nhảy xuống, vui sướng xông vào trong viện, nhặt lên một nắm tuyết ném về phía hắn.

Hoài Ngọc sớm có chuẩn bị, giơ cánh tay ngăn lại, quả cầu tuyết đập vào áo choàng, nhất thời vỡ thành bột tuyết.

Hắn nhếch môi cười, đi tới bên cạnh bàn đá, đem tuyết phía trên khép lại một chỗ, chà xát thành một quả cầu tuyết so với đầu Thẩm Gia còn lớn hơn, ném về phía nàng.

Thẩm Gia chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, bị nện vào trong tuyết.

Thẩm Gia: “......”

Hoài Ngọc khóe miệng cười cứng lại, vội vàng chạy tới, đem nàng từ trong đống tuyết ra ngoài.

“Châu Châu! Nàng không sao chứ? Tỉnh lại đi!”

Thẩm Gia bị bột tuyết dán đến không mở mắt ra được, thật vất vả mở mắt ra, nàng sâu kín hỏi: “Chàng đây là đánh trận tuyết hay là g.i.ế.c thê tử?”

Hoài Ngọc nhịn không được cười: “Xin lỗi, ta hạ thủ hơi nặng rồi.”

Thẩm Gia kéo hắn nằm ngửa trên mặt tuyết, hai người nhìn trăng sáng trên trời, chỉ chốc lát sau, Thẩm Gia quay đầu, nghiêm túc nói với người bên cạnh: “Hoài Ngọc, ta thích chàng, rất thích.”

Giống như đáp lại lời bộc bạch lúc trước của hắn ở Lưu Ly tháp.



Đôi mắt Hoài Ngọc trong phút chốc trở nên ôn nhu, lại gần, nâng mặt nàng bắt đầu tinh tế hôn lên.

*

Tiểu Bồng Lai, Chu Tước Các.

“Đêm nay là mười lăm, trăng lại tròn rồi.”

Lục Uyển Nhu quỳ xuống nói.

Tạ Dực đứng ở bên cửa sổ, ngẩng đầu nhìn vầng trăng tròn nơi chân trời, bóng lưng của hắn cao ngất to lớn, mặc dù đã hơn ba mươi tuổi, khí chất lại không hề thua kém nam tử trẻ tuổi, ngược lại bởi vì năm tháng lắng đọng, cho hắn thêm một phần thành thục mị lực.

Lục Uyển Nhu trêu ghẹo: “Thất Lang diện mạo như Phan An, phong thái vẫn như cũ, đêm nay ở bên bờ sông Tần Hoài, lại không biết sẽ khiến bao nhiêu cô gái đau lòng.”

Tạ Dực nhàn nhạt liếc mắt nhìn: “Lời này của ngươi, ta nghe không hiểu.”

Lục Uyển Nhu lắc đầu, tối nay lúc thả đèn sông bên bờ sông Tần Hoài, Trần phu nhân kia si ngốc nhìn hắn, ánh mắt tràn đầy tình ý, thông minh như Tạ Dực, nàng nghĩ hắn không thể không nhìn ra.

“Có đôi khi ta nghĩ, ngươi thật sự nghe không hiểu, hay giả vờ không hiểu. Tạ Thất Lang là người đa tình nhất trên đời, nhưng cũng là người vô tình nhất trên đời.”

Tạ Dực quay đầu cười nói: “Đêm đẹp như thế, mỹ nhân như vậy, nhất thiết không thể phụ lòng, xin một khúc nhạc để nghe.”

Lục Uyển Nhu theo hắn đã lâu, biết đây chính là ý tứ làm cho nàng câm miệng, hắn luôn ôn nhu như vậy, rồi lại khắp nơi lộ ra lạnh lùng, rõ ràng nhìn như người tử tế dịu dàng, lại cũng giống như không phải, nàng là người trong thanh lâu, tự nhận lòng như sắt đá, gặp dịp thì chơi mà thôi, ai ngờ quen nhau càng lâu, chính mình lại động tâm trước.

Nàng nuốt lại cổ họng chua xót, tay trắng gảy dây đàn, môi đan khẽ mở, ôn nhu hát:

“Trường tương tư,

Tại Trường An.

…..

Mỹ nhân như hoa cách vân đoan,



Thượng hữu thanh minh chi cao thiên,

Hạ hữu lục thuỷ chi ba lan.

Thiên trường địa viễn hồn phi khổ,


Mộng hồn bất đáo quan san nan.”*

(*) Trích bài “Trường Tương Tư Kỳ 1” của Lý Bạch. Dịch nghĩa:

Nhớ nhau hoài,

Ở Trường An.

…..

Người đẹp như hoa hiện lên sau sắc mây,


Trên có trời xanh cao thăm thẳm,




Dưới có nước xanh sóng nhẹ đưa.

Trời cao đất rộng hồn thêm khổ,

Mộng hồn bay đến nơi quan san kia cũng khó.
(nguồn: dslamvien.com)

*

Tây phủ, viện Hải Đường.

“Nguyện vọng của ngươi là gì? Có phải muốn đi sinh con cho người ta hay không? Hay là sau lưng muội muội ngươi, cùng hắn âm thầm yêu đương? Đêm nay thấy hắn làm một vạn ngọn đèn sông tặng người ta, khiến ngươi đỏ mắt ghen tị? Nhìn người ta tình chàng ý thiếp mặn nồng, trở về liền thương tâm lau nước mắt khóc? Đồ hạ tiện không biết xấu hổ! Ngươi có nhớ rõ ngươi gả cho ai không?!”

Trần Thích lật bàn trà gỗ tử đàn, hai mắt đỏ ngầu, giơ bàn tay tát Thẩm Như một bạt tai, Thẩm Như ngã xuống đất, trán đập vào một góc giường, nhất thời m.á.u chảy như trút nước.

Hỉ Nhi vội vàng xông lên, nâng Thẩm Như dậy, quay đầu nói: “Nàng dù sao cũng là tiểu thư phủ tướng quân, há có thể mặc cho ngươi như nô bộc đánh chửi?”

Trần Thích cả giận nói: “Ngươi là thứ gì! Đến phiên ngươi xen vào việc của người khác?”

Nói xong liền muốn một cước đá tới, Thẩm Như vội vàng đem Hỉ Nhi bảo vệ ở phía sau, trừng mắt lạnh lùng nói: “Nàng không phải tỳ nữ của ta, là Đông phủ Vương phu nhân phái tới, sau lưng là Tạ gia, ngươi đánh c.h.ế.t ta cũng không sao, nhưng ngươi đánh nàng một cái thử xem?”

“Lấy Tạ gia đến áp ta, ngươi cũng coi như có đầu óc! Nhưng phu nhân, ngươi nghĩ rõ ràng một chút, chúng ta cũng sẽ không làm khach ở Kim Lăng cả đời!”

Trần Thích bỏ lại những lời này, đánh sập cửa mà đi.

Trong phòng hỗn loạn, tất cả đều là đồ vật bị hắn ném hỏng, Hỉ Nhi đỡ Thẩm Như dậy, ngồi trên giường, xem xét vết thương trên đầu nàng.

“Phải mời đại phu đến......”

“Không cần.” Thẩm Như lấy khăn tay bọc vết thương, chỉ hướng, “Trong ngăn kéo có bột thuốc, ngươi đi lấy cho ta.”

Hỉ Nhi lấy bột thuốc ra, Thẩm Như rút trâm ra, đổ bột thuốc lên đầu, chỉ chốc lát sau m.á.u đã ngừng chảy, thủ pháp của nàng thuần thục, hiển nhiên là thường xuyên xử lý vết thương như vậy.

Hỉ Nhi được Vương phu nhân gọi tới hầu hạ Thẩm Như nhiều ngày, hôm nay là lần đầu tiên thấy Trần Thích đánh nàng, ngày xưa chỉ cảm thấy đôi vợ chồng này có chút kỳ quái, nhìn tương kính như tân, lại có loại quái dị nói không nên lời, luôn cảm thấy một bên quá ôn tồn, bên kia lại quá lãnh đạm, vẫn không suy nghĩ sâu xa, cho tới hôm nay nhìn thấy một màn Trần Thích bộc phát này, Hỉ Nhi mới biết quái dị nói không nên lời kia ở chỗ nào, Trần Thích ngày thường quá giả dối, đeo mặt nạ, hành động bảo vệ thê tử đều quá cố ý, giống như diễn kịch, ngược lại làm cho người ta sởn gai ốc.

Hỉ Nhi nhíu mày nói: “Ngày xưa nhìn Trần cô gia này, còn tưởng rằng hắn là quân tử khiêm tốn, hôm nay mới biết hắn phát hỏa lại đáng sợ như vậy, cô nương là vợ cả của hắn, hắn nói động thủ liền động thủ, quả thực giống ác quỷ.”

Thẩm Như giống như đã sớm thành thói quen, vẻ mặt không hề gợn sóng, thản nhiên nói: “Ngươi nếu muốn trở về, thì nói cho ta biết, ta đi nói với Vương phu nhân.”

Hỉ Nhi lúc trước từng có ý nghĩ này, nhưng khi nhìn Thẩm Như chắn ở trước người nàng, nàng liền hạ quyết tâm đi theo nàng, không ai quan tâm mạng của nô tài, nhưng Thẩm Như lại khác mọi người, điều này làm cho Hỉ Nhi đối với nàng vừa là cảm kích, vừa thương hại trong lòng.

“Bằng không ta đi tìm lão phu nhân, để cho người thay tiểu thư làm chủ?”

Thẩm Như lắc đầu: “Ta chỉ là một người ngoài trong phủ thôi.”

Lời này nói cũng đúng, nếu người bị đánh là Thẩm Gia, Tạ gia sợ rằng sẽ lật tung cả trời đất, từ Tạ lão phu nhân đến Tạ Dực, mỗi người cũng sẽ không tha cho Trần Thích, nhưng Thẩm Như là một tiểu thư họ khác, không hề có quan hệ thân thiết với Tạ gia, mẫu thân ruột vẫn là một trong những thủ phạm bức tử Tạ Như, nói vậy việc này nếu truyền ra ngoài, không chỉ không có người thay nàng làm chủ, ngược lại đều sẽ đến xem chuyện cười của nàng.

Hỉ Nhi nghĩ tới nghĩ lui, bỗng nhiên nghĩ tới một người: “Vậy... Tôn tiểu thư đâu?”

Thẩm Như vẫn lắc đầu: “Ta đã là nửa người chết, ai cũng không giúp được, chờ ngày nào đó ta bị hắn đánh chết, tất cả sẽ kết thúc.”

Nói tới đây, nàng ngẩng mặt, trong mắt rưng rưng, lộ ra một nụ cười bi thương: “Hỉ Nhi, ngươi tin không? Ta có loại trực giác, ta nhất định sẽ c.h.ế.t ở trên tay hắn, mà ngày đó, không còn quá xa.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Oan Nghiệt Nhân Duyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook