Oan Nghiệt Nhân Duyên

Chương 91: Định tình (2)

Đao Thượng Phiêu

19/09/2024

Thẩm Gia sợ tới lắp bắp, nghĩ thầm trực tiếp như vậy sao? Loại chuyện này không phải làm là được sao? Tại sao còn muốn hỏi nàng?

Thấy Hoài Ngọc còn đang kiên nhẫn chờ câu trả lời của nàng, Thẩm Gia mặt đỏ tới mang tai, lúng túng gật đầu.

Hoài Ngọc nghiêng người lại gần, hôn nàng.

“Bùm” một tiếng, pháo hoa nở rộ ở phía chân trời tối đen, ánh sáng lung linh tản ra bốn phía.

Thẩm Gia theo bản năng quay đầu nhìn, lại bị Hoài Ngọc bắt được cằm xoay lại, nhẹ nhàng cắn một cái trên môi nàng, tỏ vẻ trừng phạt.

Môi lưỡi quấn quýt, kỹ thuật hôn của hắn so với đêm đầu rõ ràng tăng lên, không hề một mực cưỡng chế, tiến công, mà là hiểu được tuần tự tiến hành, đầu lưỡi chậm rãi l.i.ế.m qua cánh môi Thẩm Gia, theo đường môi miêu tả, bức bách Thẩm Gia tự mình mở miệng, hắn lại từng bước thăm dò, xâm nhập, ôm lấy lưỡi thơm của nàng trêu đùa, truy đuổi, cuối cùng nhẹ nhàng l.i.ế.m cằm trên một chút, Thẩm Gia không tự giác phát ra một tiếng rên rỉ, cả người run rẩy không ngừng, gò má nóng bỏng giống như lửa thiêu.

Hoài Ngọc đẩy nàng ngã xuống, thân thể phủ lên, bàn tay lót ót nàng, tay kia cũng không nhàn rỗi, ở sau tai, cổ, cằm của nàng chậm rãi vuốt ve, cuối cùng cùng nàng mười ngón tay đan vào nhau.

Hai mắt Thẩm Gia mê ly, hồn nhiên không biết đêm nay là đêm nào, con ngươi của nàng phản chiếu khói lửa đầy trời, còn có người đang ở phía trên kia, lông mày đen kịt, mắt sáng ngời, sống mũi cao thẳng, cùng môi ôn nhu

Thế gian sao lại có người đẹp như vậy?

Thẩm Gia cầm lấy áo khoác của hắn, bỗng nhiên cảm thấy trên môi lạnh lẽo, hơi lạnh rơi vào giữa môi nàng và Hoài Ngọc, chậm rãi hòa tan.

Thẩm Gia ngơ ngác nhìn bông tuyết từ trên trời rơi xuống, trong lúc hôn môi, lẩm bẩm nói: “Tuyết rơi, Hoài Ngọc.”

Hoài Ngọc ừ một tiếng, nhẹ nhàng hôn nàng.

Tuyết đêm chợt rơi, từ bầu trời xanh thẳm xoáy xuống, ôn nhu bao phủ cả đất trời.

Bọn họ không biết hôn bao lâu, hôn đến cuối cùng môi Thẩm Gia đều tê dại, bông tuyết rơi trên tóc mai của bọn họ, giống như trong một đêm đầu bạc trắng.

Hoài Ngọc kéo Thẩm Gia ngồi dậy, thay nàng gạt hết bông tuyết trên đầu xuống, đội mũ trùm đầu, vành mũ phủ một vòng lông tơ màu đỏ rực, tôn lên vẻ mặt quyến rũ của nàng, vừa mới hôn xong, môi đỏ tươi diễm lệ, lại hơi sưng lên, cặp hồ ly kia trong mắt hàm chứa một vũng nước xuân, vô tội đồng thời lại rất câu người, Hoài Ngọc không nhịn được, yết hầu mạnh mẽ lên xuống, lại gần hôn một cái.

“Không hôn nữa.”

Thẩm Gia đẩy mặt hắn ra, môi của nàng có chút đau.

Hoài Ngọc cười cười, vỗ vỗ đùi mình: “Ngồi lên?”

Thẩm Gia cũng không già mồm cãi láo, bò vào trong lòng hắn ngồi, Hoài Ngọc từ sau lưng ôm lấy nàng, cằm đặt ở trên vai nàng, bỗng nhiên nhớ tới cái gì, từ trong lòng lấy ra túi thơm kia.

Túi thơm màu trắng, thêu hai mặt, một mặt dùng kim tuyến thêu hai con chim, một mặt dùng ngân tuyến thêu hai gốc cây quấn cành.

Hoài Ngọc cười hỏi: “Đây là ngụ ý gì?”

Thẩm Gia thấy hắn biết rõ còn cố hỏi, bĩu môi nói: “Cùng ý tứ với con bướm ngọc kia của chàng.”

Nàng tặng hắn túi hương, là “Tại thiên nguyện tố bỉ dục điểu, tại địa nguyện tố liên lí chi.”*

Hắn tặng nàng ngọc bội, là “Thân vô thái phượng song phi dực, Tâm hữu linh tê nhất điểm thông.”**

(*) 在天愿作比翼鸟,在地愿为连理枝: Mong muốn trở thành một con chim trên cánh trời và trở thành một nhánh trên trái đất, ý muốn nói sẽ bên nhau mãi mãi.



(**) 身无彩凤双飞翼,心有灵犀一点通 (Đường Lý Thương Ẩn – Vô đề): Thân không có đôi cánh phượng muôn sắc cùng bay. (Nhưng) tâm có linh cảm tương thông.

Hoài Ngọc sờ vào trong túi thơm thấy có đồ gì đó, đổ ra nhìn, thì ra là mấy khối vàng bạc.

“Thích không?” Thẩm Gia đắc ý cười, “Tiểu thư ta thưởng cho chàng đó.”

Hoài Ngọc véo mặt nàng, hôn lên vành tai nàng, hai tay bất giác ôm chặt eo nàng, khàn giọng nói: “Tạ phu nhân thưởng.”

Thẩm Gia cảm giác được thân thể hắn biến hóa, vật kia lay nàng, khiến cho nàng cũng khó chịu, đầu óc Thẩm Gia xúc động, quay đầu nói: “Hoài Ngọc, chúng ta trở về thôi.”

Hoài Ngọc và nàng nhìn nhau một lát, hô hấp rõ ràng dồn dập.

*

Chợ đèn lồng cầu vồng, khi pháo hoa tản ra bốn phía trên bầu trời đêm, người đi đường nhao nhao dừng chân, ngửa đầu nhìn, thán phục vẻ đẹp thoáng qua rồi biến mất này.

“Oa! Sao lại b.ắ.n pháo hoa!”

Đỗ Nhược một tay cầm kẹo hồ lô Quan Triều vừa mua, ngửa đầu kinh ngạc nói.

Tạ Lan trong tay kéo Tạ Tông, phía sau còn có một đám huynh đệ tỷ muội đi theo, xoay người kéo nàng: “Đừng xem nữa! Đừng quên kế hoạch lớn tối nay!”

Nàng nhìn đông nhìn tây, tìm kiếm khắp nơi.

*

Dưới cầu Võ Định, người đi đường đông đúc, tuyết đêm rơi xuống.

“Nếu đã đến bên bờ sông Tần Hoài, vì sao phu nhân vẫn mặt ủ mày chau?”

Trần Thích một tay cầm ô, một tay khoác ở phía sau, cười tủm tỉm nhìn về phía người bên cạnh, dù là ai nhìn đều thấy hắn là một vị lang quân ôn nhu săn sóc.

Thẩm Như không nói gì, cúi đầu đi.

Trần Thích hận nhất bộ dạng lãnh đạm này của nàng, dừng bước, túm lấy cổ tay, kéo nàng tới lan can cầu, cười lạnh nói: “Sao vậy?”

Thẩm Như rốt cục ngẩng đầu lên, ánh mắt thủy chung vẫn bình tĩnh, lộ ra một ý tứ: Tùy ngươi nói như thế nào, ngươi vui vẻ là tốt rồi.

“Ngươi......”

Trần Thích nhịn không được giơ tay lên, trên cầu đột nhiên có người gọi.

Bọn họ nghiêng đầu nhìn lại, thấy Tạ Dực che dù đi tới, trên mặt đeo một chiếc mặt nạ bằng bạc, che khuất mặt mày của hắn, chỉ lộ ra một đôi môi mỏng, mà ở bên cạnh hắn, còn có một mỹ nhân dáng người yểu điệu, nàng mặc váy màu tím, trên mặt cũng đeo một bộ mặt nạ hồ ly.

Bốn người gặp nhau trên cầu vòm, Tạ Dực hỏi: “Các ngươi cũng tới ngắm đèn?”

Trần Thích cười một tiếng, lại khôi phục hình tượng quân tử phong độ nhẹ nhàng kia: “Tần Hoài là Kim Lăng đệ nhất thắng cảnh, tại hạ dẫn thê tử đến thưởng thức, vị cô nương này là…”

Nữ tử ôn nhu cười, quỳ gối thi lễ: “Uyển Nhu chào Trần công tử, Trần phu nhân.”



Trần Thích cười nói: “Thì ra là Lục cô nương, ngưỡng mộ đại danh đã lâu.”

Đúng lúc này, trên mặt sông truyền đến một tiếng kèn dài của người lái đò: “Phóng - - Hà - - Đăng - - rồi!”

Dân chúng nhao nhao chen đến bờ sông, đem từng chiếc đèn hoa sen bỏ vào trong nước, mười dặm Tần Hoài nhất thời trôi đầy đèn sông, nến lửa chiếu rọi, đèn sáng rực rỡ, giống như ngân hà trên chín tầng trời.

Lục Uyển Nhu khoác tay Tạ Dực, cười duyên nói: “Chúng ta cũng đi thả.”

Bốn người đều tự mua hai ngọn đèn sông, một cái của Lục Uyển Nhu do Tạ Dực chấp bút, viết là “Bình An Hỷ Lạc”, một cái của Thẩm Như do chính nàng tự viết, suy nghĩ một chút, nàng viết xuống bốn chữ “Vạn sự như ý.”

Bốn người đi tới bên bờ, đem đèn hoa sen thả vào trong nước, nhìn hai ngọn đèn trôi xa.

Lục Uyển Nhu cầm một ngọn đèn, cầm lên xem, thấy trên đó viết “Sinh nhật vui vẻ”, liền cười nói với Tạ Dực: “Xem ra có người sinh cùng ngày với cháu gái ngươi.”

“Đây là của nha đầu đó.” Tạ Dực nói, “Phu quân nó mua.”

“Tiểu vương gia mua?”

Việc này Lục Uyển Nhu cũng không biết, không nghĩ tới học trò này của mình một khi thông suốt, lại nói một hiểu mười, biết thả đèn sông lấy lòng nữ nhân rồi.

Lục Uyển Nhu liên tiếp vớt mấy cái, mỗi một cái đều viết là “Sinh nhật vui vẻ”, không khỏi nghi hoặc: “Hắn đây là mua bao nhiêu cái vậy?”

“Một vạn.” Tạ Dực nhàn nhạt nói ra một con số kinh người.

“……”

Vẻ kinh ngạc trên mặt Lục Uyển Nhu cũng không giấu được.

Trần Thích thấy cười nói: “Với danh tiếng của Lục cô nương, hẳn là không thiếu người gửi đèn sông chứ?”

Lục Uyển Nhu khoát tay nói: “Đúng là không thiếu, nhưng chưa thấy ai gửi nhiều như vậy, nhiều nhất chính là năm ngoái, Thất Lang đưa ba ngàn cái.”

Nói tới đây, nàng quay đầu cười hỏi: “Năm nay ngươi có tặng không?”

Tạ Dực cười cười: “Đương nhiên là tặng rồi.”

Lục Uyển Nhu đang muốn nói gì đó, chợt cảm thấy lạnh ở sau lưng, quay đầu lại đối diện với ánh mắt của Thẩm Như, cô nương này từ đêm nay chạm mặt vẫn luôn âm thầm nhìn lén nàng, Lục Uyển Nhu vốn là đối với tầm mắt của người khác cực độ mẫn cảm, lại có một trái tim nhạy bén, nhìn ánh mắt Thẩm Như rơi vào trên người mình, nàng chợt hiểu ra cái gì.

Lục Uyển Nhu cười hỏi: “Trần phu nhân đang nhìn cái gì?”

Thẩm Như lắc đầu, thấp giọng nói: “Không có gì, Lục cô nương, cô rất đẹp.”

Lúc này đám người Tạ Lan tìm tới, vừa thấy Tạ Dực liền hô to: “Thật tốt quá, Thất đường thúc cũng ở đây, chúng ta mau trở về đi, bằng không chờ Châu Châu hồi phủ sẽ không kịp.”

Tạ Dực biết đêm nay nàng vì mừng sinh nhật Thẩm Gia, chuẩn bị một kế hoạch lớn, liền quay đầu nói với Lục Uyển Nhu: “Cùng đi thôi.”

Tạ Lan vốn không chú ý người phụ nữ đứng phía sau hắn là ai, lại đeo mặt nạ, lần này nhìn kỹ, mới nhận ra là Lục Uyển Nhu ngày đó gặp ở Tiểu Bồng Lai, nhất thời tức giận không chỗ phát tiết: “Nàng làm sao có thể đi?”

Tạ Dực gõ đầu Tạ Lan: “Lễ phép một chút.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Oan Nghiệt Nhân Duyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook