Oan Nghiệt Nhân Duyên

Chương 81: Nhớ....

Đao Thượng Phiêu

19/09/2024

Kêu nửa ngày, không ai đáp lại, cũng không ai nhẹ nhàng nâng đầu của nàng lên, bưng trà đút đến bên môi nàng, Thẩm Gia một cước đạp qua bên cạnh, lại đạp hụt.

Động tác này làm cho nàng đột nhiên từ trong giấc mộng bừng tỉnh, nửa ôm chăn gấm, từ trên giường ngồi dậy, bên giường một ngọn đèn đơn độc, cả phòng ánh trăng như nước, bên phải của nàng trống rỗng, trên giường rộng rãi chỉ có một mình nàng.

Thẩm Gia mặc tẩm y đơn bạc, mờ mịt ngồi yên hồi lâu, đột nhiên cất giọng hô lớn: “Tân Di! Đỗ Nhược! Có ai không? Người đâu!”

Nàng vừa hô loạn một trận, các nha đầu, v.ú già ở gian ngoài đều bừng tỉnh, còn tưởng rằng nàng xảy ra chuyện gì, không quan tâm khoác áo khoác, như ong vỡ tổ chạy vào.

Thẩm Gia ngồi ở trên giường, nhìn các nàng hỏi: “Hoài Ngọc đâu?”

Tân Di nghe vậy, khuyên mấy ma ma tuổi tác đã cao về nghỉ ngơi trước, lại đuổi những tiểu nha đầu còn lại đi, lúc này mới đi tới mép giường ngồi xuống, nói: “Cô gia còn chưa về, tiểu thư, có phải sợ không?”

Trước khi Thẩm Gia xuất giá, nàng phải gác đêm, sau khi Thẩm Gia xuất giá, bởi vì Hoài Ngọc không quen ban đêm có người hầu hạ, các nàng đều ở phòng hạ nhân.

Thẩm Gia dụi dụi mắt, hỏi: “Đã mấy giờ rồi?”

Tân Di nói: “Canh năm, trời sắp sáng rồi.”

Thẩm Gia sửng sốt, Hoài Ngọc cả đêm không trở về? Đêm qua hắn ở đâu? Tiểu Bồng Lai à?

Tân Di cẩn thận quan sát sắc mặt nàng, khuyên nhủ: “Tiểu thư, ngủ thêm chút nữa đi.”

Thẩm Gia lắc đầu: “Đi giúp ta lấy kim chỉ ra.”

Tân Di giật mình: “Bây giờ?”



Thẩm Gia nghiêm túc gật đầu: “Ngay bây giờ.”

-

Tiểu Bồng Lai, Chu Tước Các, mặt trời mới lên.

“Công tử không hổ là thiếu niên, một đêm ác chiến, chưa từng chợp mắt, thần thái lại sáng láng như thế.”

Lục Uyển Nhu tóc đen xõa tung, một bộ lụa mỏng nội y lỏng lẻo buộc lại, vai thơm lộ ra một nửa, vén rèm trúc lên đi ra nội thất, phong lưu ném tới một ánh mắt mị hoặc.

Hoài Ngọc vội vàng ngồi nghiêng người, tầm mắt đặt ở ngoài cửa sổ, bên tai phiếm hồng.

“Ngươi mặc một bộ xiêm y được không?!”

Lục Uyển Nhu thấy phản ứng này của hắn, chỉ cười cười, che vạt áo lại, thắt chặt đai lưng, đi tới cạnh cửa, lắc lắc chuông, trong chốc lát, đã có người đứng hầu ở ngoài cửa.

“Cô nương xin phân phó.”

“Đưa hai phần đồ ăn sáng lên.”

“Vâng.” Người nọ xoay người đi.

Lục Uyển Nhu đi tới bên cạnh bàn đọc sách, cầm lấy một phần mô phỏng bảng chữ cái, mặt trên nét mực còn chưa khô, hiển nhiên là thành quả của người nào đó thắp đèn suốt đêm.

Lục Uyển Nhu thổi thổi nét bút rồng bay phượng múa, cười nói: “Là ‘Lan Đình Tập Tự*’ của Vương Hy Chi, thế nhân gọi là Thiên hạ đệ nhất hành thư, chỉ là, ta vẫn cho rằng lời thơ sẽ nhẹ nhàng bay bổng, vừa phóng khoáng cường điệu, nhưng không đủ, chữ của công tử bên trong ẩn chứa mũi nhọn, có thể thấy được chữ không phải phàm tự, người cũng không phải phàm nhân.”



(*) “Lan Đình Tập Tự” được mệnh danh là Thiên hạ đệ nhất hành thư (bài văn theo thể Hành bậc nhất trong thiên hạ), mỗi chữ đều tinh diệu, thanh thoát, thông thuận như nét bút của Thần. Tác phẩm không những là một kiệt tác thư pháp mà còn khắc họa vẻ đẹp của thiên nhiên sông núi và những chiêm nghiệm sâu sắc về cuộc sống (nguồn: epochtimesviet.com).

Hoài Ngọc không kiên nhẫn nghe nàng nói những lời này, chỉ nói: “Ngươi muốn một trăm bản, ta đã chép xong, ngươi cũng đã nói sẽ dạy ta.”

Lục Uyển Nhu buông bảng chữ cái, đi tới trước cửa sổ, lẳng lặng thưởng thức vẻ đẹp sông Tần Hoài trong sương mù buổi sáng.

“Ta có một vấn đề, hôm qua ở trên hành lang gấp khúc, khách nhân phía sau cánh cửa kia nói công tử thích Thẩm cô nương, công tử lại thề thốt phủ nhận, đây là vì sao?”

Hoài Ngọc há miệng, không trả lời.

Lục Uyển Nhu quay đầu nhìn hắn một cái, thản nhiên nói: “Công tử có biết, ở chuyện tình cảm nam nữ, khẩu thị tâm phi là thứ tối kỵ nhất không? Ngài không nói, người khác cũng không phải giun trong bụng ngài, làm sao biết suy nghĩ thật của ngài?”

Hoài Ngọc rũ mắt trầm mặc nửa ngày, nói: “Dựa vào cái gì muốn ta nói trước?”

Lục Uyển Nhu nhịn không được nở nụ cười: “Công tử nếu nghĩ như vậy, chính là tồn tại ý niệm không muốn chịu thua. Chỉ là chuyện tình cảm, không phải trên chiến trường hai quân đối chọi, làm gì có người thắng kẻ thua?”

Hoài Ngọc suy nghĩ một chút nói: “Ta cũng không biết.”

Hắn cũng không phải là nam tử bụng dạ hẹp hòi, chỉ là vừa đụng tới chuyện của Thẩm Gia, liền dễ dàng mất đi lý trí. Hắn chán ghét nàng đem ánh mắt đặt ở trên người Trần Thích, càng chán ghét nàng lúc nào cũng khen “Trần công tử, ngươi hiểu thật nhiều”, nghe thấy Trần Thích gọi nàng là “Châu Châu”, hắn thầm nghĩ muốn hung hăng đ.ấ.m một quyền trên mặt hắn, hắn chán ghét tâm tình của mình thích trêu đùa Thẩm Gia, chán ghét nhất chính là Thẩm Gia không nhìn ra những thứ này, cho nên hắn luôn thấp thỏm không yên, còn có loại xúc động đối với lời nói ác ý của Thẩm Gia.

Có lẽ hắn chán ghét chỉ là vì hắn động tâm trước, mà Thẩm Gia còn chưa có gì khác với hắn.

Hoài Ngọc mờ mịt nói: “Ta nên làm cái gì bây giờ?”

Cửa phòng bị gõ, Lục Uyển Nhu cười nói: “Đi lấy đồ ăn sáng, ăn cơm trước rồi nói sau, công tử, ngài còn phải học rất nhiều.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Oan Nghiệt Nhân Duyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook