Ôm Nhầm Thiếu Gia Giả Được Sủng Ái Mà Không Tự Biết

Chương 110: Viên Viên à, đáng lẽ ra em nên đưa anh đi cùng

Thượng Thương

18/02/2023

Nghiêm Trạch Thanh lôi kéo cánh tay của thiếu niên, xuyên qua toa xe có rất nhiều người, nhưng từ đầu đến cuối y chưa từng buông ra.

Diêm Thanh Viên ngẩng đầu nhìn bóng lưng Nghiêm Trạch Thanh, cho dù đã tin rồi, nhưng cậu vẫn cảm thấy đây là ảo giác.

Vì sao Nghiêm Trạch Thanh lại ở đây?

Nghiêm Trạch Thanh sao có thể ngồi xe lửa?

Y... Là tới tìm cậu phải không?

Nghiêm Trạch Thanh sẽ không ngồi xe lửa, y không thích nơi có nhiều người, là thay đổi rồi ư?

Hay là vì cậu?

Diêm Thanh Viên vô tình nhớ đến cảm giác kỳ lạ vẫn quanh quẩn trong ý thức của cậu, thật giống như có người đang theo dõi cậu, chẳng lẽ thật ra Nghiêm Trạch Thanh vẫn luôn theo dõi cậu sao?

Trong lòng cậu có quá nhiều nghi vấn, nhưng Diêm Thanh Viên không hỏi cái nào, cậu không biết mình còn tư cách hỏi hay không.

Dù sao cậu vẫn còn nhớ rõ lúc Nghiêm Trạch Thanh đang làm việc, cấp dưới của y rất ít khi hỏi vì sao.

Mà bây giờ bản thân, có liên quan gì đến y?

Nghiêm Trạch Thanh vẫn luôn gắt gao nắm cánh tay Diêm Thanh Viên, Diêm Thanh Viên cúi đầu nhìn nơi hai người chạm vào nhau, lúc này Nghiêm Trạch Thanh đưa lưng về phía cậu, khiến cậu tình cờ hồi tưởng lại một đoạn ký ức ngắn.

Trước đây khi Nghiêm Trạch Thanh chưa độc lập cường đại như vậy, y chính là như vậy lúc nào cũng nắm lấy tay cậu không cho cậu rời khỏi bên cạnh y, Diêm Thanh Viên vẫn luôn lớn lên bên cạnh Nghiêm Trạch Thanh, so với Nghiêm Kỳ Thúy và Tịch Hạc, cậu càng cảm thấy Nghiêm Trạch Thanh mới là cha mẹ thật sự của cậu.

Lúc này tất cả những ký ức tưởng chừng đã cất giữ trong ký uêc sâu thẳm lại hiện về trong đầu, Diêm Thanh Viên lặng lẽ nắm chặt tay, cuối cùng cũng đối mặt với niềm vui trong lòng.

Nghiêm Trạch Thanh dẫn Diêm Thanh Viên đi đổi vé, muốn dẫn cậu đến toa xe giường nằm khác, nhưng bây giờ khắp nơi đều đầy, căn bản là không có biện pháp đổi vé.

"Vậy thì nhường giường nằm của nhân viên phục vụ tàu hỏa của các anh ra, tôi sẽ trợ cấp cho họ gấp mười lần tiền vé, nếu có quy định nghiêm ngặt tôi có thể bồi thường mọi tổn thất đã gây ra." Bây giờ nhu cầu cấp bách của Nghiêm Trạch Thanh là cần một chỗ an tĩnh, thật vất vả y mới có thể gặp được thiếu niên rất khó nhìn thấy, nên không muốn để mắt đến bất cứ ai nữa.

"Cái này..." Nhân viên đổi vé rõ ràng đã có chút động lòng.

"Chúng ta đi nhà hàng của xe lửa đi." Diêm Thanh Viên đột nhiên kéo cánh tay Nghiêm Trạch Thanh, cậu đã bình tĩnh lại, đối mặt với người trước mắt cậu đã có thể dùng tâm trạng rất bình thản đối đãi, đây là thời cơ cậu đã chuẩn bị vô số lần trong lòng.

"Viên Viên." Nghiêm Trạch Thanh nhíu mày.

"Toa ăn không có người, hơn nữa còn có thể mua chút đồ ăn." Diêm Thanh Viên đột nhiên nở nụ cười, nói, "Hơn nữa em chưa từng đi toa ăn, vừa hay thử."

Chỉ sợ Nghiêm Trạch Thanh cũng chưa từng nhìn thấy, Diêm Thanh Viên thầm nghĩ.

Nghiêm Trạch Thanh nhìn biểu cảm của Diêm Thanh Viên, tâm trạng của thiếu niên rõ ràng rất ổn định, tất cả khiếp sợ và bối rối trước đó đã biến mất không còn dấu vết, bây giờ người ở trước mặt y, khiến Nghiêm Trạch Thanh có một loại cảm giác đứa nhỏ này trưởng thành.

Lúc này Diêm Thanh Viên cũng không tránh né Nghiêm Trạch Thanh đụng chạm, ngược lại đưa tay kéo tay Nghiêm Trạch Thanh, mang theo người rời khỏi trước mặt nhân viên đổi vé lúc này rõ ràng có chút thất vọng.

"Anh hai Nghiêm." Diêm Thanh Viên cũng biết cách xưng hô của mình chỉ sợ sẽ làm Nghiêm Trạch Thanh không vui, vì vậy cậu tự nhiên cũng sẽ không luôn rối rắm ở một xưng hô, "Gọi như vậy được không anh? Đây là cách xưng hô lúc trước của Nghiêm Hãn Hải gọi anh."

Nghiêm Trạch Thanh cũng biết, những gì bọn họ rối rắm không chỉ là xưng hô, mà còn hơn thế nữa.

"Được." Nghiêm Trạch Thanh nói.

Nghiêm Trạch Thanh được Diêm Thanh Viên đưa đến toa ăn yên tĩnh, bởi vì toa ăn nếu không mua đồ thì không cho phép tùy tiện ngồi, nên bọn họ mua một phần thức ăn.

Khi bọn họ đến toa ăn, đèn trong xe vẫn luôn sáng ngời đã tắt, đoàn tàu náo nhiệt đã dần dần yên tĩnh, bên trong toa ăn ngược lại vẫn sáng.

"Không đủ ăn." Nghiêm Trạch Thanh nhìn phần ăn rất keo kiệt trên tàu, nhíu mày, "Mua thêm mấy phần đi."

"Không cần đâu." Diêm Thanh Viên hơi kéo ống tay áo Nghiêm Trạch Thanh, nhỏ giọng nói không cần, Nghiêm Trạch Thanh cau mày, lại bị động tác nhỏ của Diêm Thanh Viên chặn tất cả những lời sắp nói ra, ngồi vào góc khuất nhất của toa ăn, lúc này Diêm Thanh Viên mới giải thích, "Đồ trên xe lửa thật sự rất đắt, không phải là không mua nổi, mà là thật sự không đáng, xe lửa đi hai ngày một đêm, đến lúc đó xuống xe lửa em mời anh hai Nghiêm ăn gì được không?"

Nghiêm Trạch Thanh nhìn thiếu niên trước mặt, thiếu niên vẫn tươi cười sảng khoái không có mờ mịt như trước, giọng điệu thân thiện giống như một cuộc hội ngộ với người bạn quen biết nhiều năm.

"Viên Viên." Lúc này Nghiêm Trạch Thanh vậy mà có chút nghẹn ngào.

"Anh hai Nghiêm, gần đây anh, sống có tốt không?" Diêm Thanh Viên đột nhiên hỏi trước khi Nghiêm Trạch Thanh mở miệng.

Nghiêm Trạch Thanh nhìn chăm chú thiếu niên trước mắt, vốn tưởng rằng mình sẽ xúc động, lại phát hiện lúc thật sự đối mặt với thiếu niên, thật ra y cực kỳ bình tĩnh.

"Anh vẫn luôn tìm em." Không có lúc nào là không tìm, dường như ý nghĩa sống của y chính là vì tìm kiếm Diêm Thanh Viên.

"Anh hai Nghiêm..." Diêm Thanh Viên cũng nghĩ đến việc người nhà của cậu có tìm cậu hay không, nhưng khi anh thực sự nghe thấy điều đó, cậu không thể kìm chế được sự ấm áp trong lòng, "Có lẽ em không biết những người khác sẽ thế nào, nhưng thật ra từ đầu đến cuối đều biết anh hai Nghiêm nhất định sẽ tìm em."

Không chỉ vì quyển sách, mà còn vì Nghiêm Trạch Thanh luôn yêu thương cậu.

Nghiêm Trạch Thanh nhìn chăm chú thiếu niên trước mặt, rám nắng, nhưng vẫn rất đáng yêu, cũng cao lên rồi, đáng tiếc không cao nhiều lắm, để lộ ra sự thành thục trước đây không có, nhưng khuôn mặt của cậu vẫn có thể nhìn ra thiện ý đối với người khác không bị phai nhạt.

"Bây giờ anh tìm được em rồi." Nghiêm Trạch Thanh nói.

Diêm Thanh Viên cười, khóe miệng cong lên: "Thật ra nhìn thấy anh hai Nghiêm, em vô cùng vui vẻ."

Làm sao có thể không vui, một trong những người cậu nhớ đang ở ngay trước mặt cậu, ánh mắt Diêm Thanh Viên nhìn Nghiêm Trạch Thanh cũng là tham lam.

"Anh hai Nghiêm, trong khoảng thời gian này em luôn cảm thấy bên cạnh có người nhìn chằm chằm em, lẽ nào là anh sao?" Diêm Thanh Viên hỏi.

"Phải." Y là một trong những người theo dõi Diêm Thanh Viên.

"Vì sao theo dõi em thế, vậy bình thường em không chú ý hình tượng chẳng phải là toàn bộ đều bị anh hai Nghiêm nhìn thấy sao? Vậy cũng xấu hổ quá." Diêm Thanh Viên nhớ lại dáng vẻ lôi thôi lếch thếch của mình khi chuyển phát nhanh.

"Không đâu." Giọng nói của Nghiêm Trạch Thanh bất giác trở nên dịu dàng rất nhiều, "Rất đáng yêu."

"Hì hì." Diêm Thanh Viên ngượng ngùng gãi má, chỉ coi lời của Nghiêm Trạch Thanh như đang dỗ dành cậu, "Anh hai Nghiêm cũng nhìn ra rồi đó, thật ra em sống cũng không tệ, vất vả một chút nhưng nên có đều có, hơn nữa mọi người trong văn phòng đối với em rất tốt,

Tiền lương một tháng của em khoảng năm, sáu ngàn, cùng anh Diêm thuê chung mỗi tháng trả 500, em ăn cơm vẫn là do em tự làm, thỉnh thoảng mở tiệc, một tháng có thể tiết kiệm hơn 3000, em làm gần 15 tháng, tiết kiện được không ít, bây giờ muốn tìm một trường học học nấu ăn, sau này có cơ hội tranh thủ mở một nhà hàng nhỏ."



Diêm Thanh Viên đối xử với Nghiêm Trạch Thanh, cho dù cậu muốn vạch ra ranh giới rõ ràng, nhưng sự thân thiết từ trong xương cốt không thể thay đổi, khi nói chuyện với Nghiêm Trạch Thanh giống như là một đứa trẻ khoe khoang với người lớn nhà mình.

"Vậy sao? Là nhà hàng kiểu gì?" Nghiêm Trạch Thanh cười khẽ hỏi theo lời Diêm Thanh Viên, nhưng trên thực tế Diêm Đàm đã sớm nói với y rất nhiều rồi.

"Món ăn Trung Quốc, chủ yếu bán mang đi." Diêm Thanh Viên nói, "Nếu sau này anh hai Nghiêm muốn đến chỗ của em chơi, em nhất định sẽ nấu một bữa thật ngon cho anh hai Nghiêm ha."

Nghiêm Trạch Thanh nhìn thiếu niên trước mặt, lần này thì không nói gì.

"Sau này đi tìm em chơi?" Nghiêm Trạch Thanh hỏi.

"Đúng vậy, lúc trước em đi như vậy, thật ra không muốn vạch ra giới hạn với Nghiêm gia, bởi vì... Nói như thế nào thì đây..." Diêm Thanh Viên kéo nhẹ cổ áo, ngượng ngùng nhìn sang bên cạnh, "Thật ra em vẫn luôn chú ý đến Nghiêm gia, gần đây việc phát triển của Nghiêm gia rất khiến mọi người vui vẻ nhỉ?"

"Nghiêm gia là có ý gì?" Nghiêm Trạch Thanh ngước mắt nhìn Diêm Thanh Viên, "Đó không phải là nhà em sao"

Vẻ mặt Diêm Thanh Viên cứng đờ, nhưng cuối cùng chỉ lộ ra một nụ cười nhạt: "Đã từng, bây giờ không còn nữa."

Nghiêm Trạch Thanh nhìn thiếu niên trước mặt, vẻ mặt thiếu niên mang theo một chút chua xót.

Khi cậu nói những lời này có lẽ là chân thành, nhưng cho dù là chân thành thì có thể làm gì đây.

"Em biết, nếu như anh hai Nghiêm thật lòng tìm em, nhất định là muốn dẫn ta trở lại Nghiêm gia, nhưng thật sự đã không còn là nhà em nữa, lúc em rời đi đã chuẩn bị sẵn sàng, anh hai Nghiêm... So với em càng thành thục hơn, cũng hiểu lý lẽ hơn em, anh sẽ hiểu thôi."

Nghiêm Trạch Thanh hiểu, hoặc là nói y hiểu quá rõ, đó là lý do vì sao y không thể ngủ được hàng đêm.

Diêm Thanh Viên là một thiếu niên hiền lành, cậu luôn muốn có được một gia đình hoàn hảo, từng ở trong một gia đình thờ ơ như vậy, cậu đã dùng mọi cách để thay đổi hiện trạng, điều này đủ hiểu cậu coi trọng gia đình này đến mức nào.

"Em biết chuyện này từ khi nào? Cơ hội gì?" Đây là chuyện Nghiêm Trạch Thanh vẫn luôn nghĩ không ra.

Đôi mắt Diêm Thanh Viên từ từ mở to, Nghiêm Trạch Thanh không biết sao? Cậu rõ ràng đã viết hết trong cuốn sổ rồi mà.

"Mọi người... Đã xem cuốn sổ chưa?" Diêm Thanh Viên có chút nghi ngờ.

Cuốn sổ? Trong nháy mắt Nghiêm Trạch Thanh liền nghĩ đến cuốn sổ tay vẫn luôn được Nghiêm Hãn Hải trân quý giấu trong tay.

"Em viết gì trên đó?" Quả nhiên Nghiêm Hãn Hải biết chuyện gì đó, hắn vậy mà che giấu hết!

Diêm Thanh Viên không ngờ, Nghiêm Hãn Hải vậy mà không hề nói gì với người khác sao?

Diêm Thanh Viên ngượng ngùng, lúc cậu rời đi đã hoàn toàn quên đi tất cả những ký ức hỗn loạn rời rạc đó, cậu không cần phải tuân theo nội dung của quyển sách đó nữa.

"Em là... Nằm mơ..." Diêm Thanh Viên đã không thể giống như lúc trước đọc thuộc lòng toàn bộ nội dung, nhưng câu lại biết đại khái cốt truyện, bởi vì đó là điều cậu vẫn luôn e ngại, vẫn luôn muốn thay đổi tương lai.

Nhưng Nghiêm Trạch Thanh lại càng nghe càng kinh hãi, y nghĩ tới đủ loại khả năng, có thể là do ngoài ý muốn hay không, hoặc là do người khác xúi giục, nhưng dù thế nào đi nữa, y cũng chưa từng nghĩ đến lý do kỳ lạ như vậy.

Đây là chuyện Nghiêm Hãn Hải vẫn luôn che giấu?

Trong lòng Nghiêm Trạch Thanh cảm thấy khiếp sợ, cũng cảm thấy chua xót và đau đớn, y không cách nào tưởng tượng nổi làm thế nào Diêm Thanh Viên có thể hòa thuận với 'thủ phạm' trong quyển sách là họ như thế nào dưới áp lực của một tương lai bi thảm?

Theo cách nói của Diêm Thanh Viên, cậu không phải là nhân vật chính, mà là một nhân vật phụ không thu hút.

Nhưng trong mắt Nghiêm Trạch Thanh, nhân vật chính thật sự chỉ có Diêm Thanh Viên, mà câu chuyện này không phải là một câu chuyện nghịch tập* với Nghiêm Hãn Hải là nhân vật chính, mà là câu chuyện bi thảm của nhân vật chính Diêm Thanh Viên.

*逆袭 (Nghịch tập): Phản kích thành công.

Rõ ràng biết tương lai như vậy, nhưng vẫn trong vòng nửa năm này, vì tâm □□ của mình, nỗ lực biết bao nhiêu.

*Tác giả chừa lỗ đó.

Suy bụng ta ra bụng người, nếu là bản thân y, Nghiêm Trạch Thanh thậm chí sẽ trực tiếp rời khỏi gia đình kia cao chạy xa bay, từ đây cắt đứt quan hệ*, tuyệt đối sẽ không cho bọn họ cơ hội làm tổn thương mình.

*一刀两断 (Nhất đao lưỡng đoạn): Đoạn tuyệt; cắt đứt quan hệ; không còn tình nghĩa.

"Vì sao em chắc chắn giấc mơ là thật?" Nghiêm Trạch Thanh cảm thấy bây giờ y không cách nào sắp xếp trình tự vào lúc này.

"Bởi vì, em và Nghiêm Hãn Hải thật sự bị ôm nhầm mà?"

Lời nói của Diêm Thanh Viên khiến Nghiêm Trạch Thanh không cách nào phản bác.

"Như bây giờ, thật sự đã rất tốt rồi, câu chuyện trong sách vẫn sẽ phát triển như trước, nhưng bị kịch của em sẽ không xảy ra nữa, em chẳng qua chỉ là một người ngoài mà thôi, em đổi họ, họ Diêm, trong sách cũng không có Diêm Thanh Viên, em sẽ không chết, Nghiêm gia cũng sẽ trở nên tốt hơn, hiện tại đã là kết cục tốt nhất rồi."

Kể từ khi Diêm Thanh Viên biết chuyện này, cậu không ngừng suy nghĩ nên làm gì, làm như thế nào, như thế nào mới đúng, mà đây là đáp án mà Diêm Thanh Viên nhận được.

"Anh hai Nghiêm, mặc dù em không thể gọi anh là anh hai, nhưng như bây giờ, em cảm thấy rất tốt."

Sau một năm, Nghiêm Trạch Thanh cuối cùng cũng nghe thấy giọng nói của Diêm Thanh Viên, nhưng mà y không thể bình tĩnh chấp nhận nội dung trong đó.

"Nửa năm trước khi em rời đi, em đã biết sự thật, cũng tử khi đó mới bắt đầu gần gũi với anh sao?" Nghiêm Trạch Thanh cũng biết trong khoảng thời gian đó tính cách Diêm Thanh Viên bắt đầu xảy ra thay đổi vi diệu.

"Thật ra trước kia em là do em quá không hiểu chuyện, vẫn luôn ỷ vào anh hai Nghiêm đối xử rất tốt với em nên muốn làm gì thì làm, nhưng trên thực tế em không nên để cho anh hai Nghiêm đau đầu." Diêm Thanh Viên nói, "Hơn nữa thật ra em chưa từng ghét anh hai Nghiêm, trước kia chỉ là... Em ngại nói thẳng với anh hai Nghiêm rằng em rất thích anh."

Y lại hỏi: "Vậy cho dù biết trong tương lai có thể sẽ xảy ra chuyện như vậy, sau khi sự việc bại lộ em sẽ bị trục xuất, em cũng có thể chấp nhận?"

"Sao có thể chứ, vậy nên em đã đi trước rồi, chỉ cần em đi thật nhanh, em sẽ không nhìn thấy phản ứng của mọi người." Diêm Thanh Viên không muốn nói đùa, nhưng hiểu sao cậu cảm thấy bầu không khí của Nghiêm Trạch Thanh không tốt.

"Vậy Viên Viên có từng nghĩ rằng, em đột ngột biến mất như vậy, đối với chúng ta mà nói là đả kích lớn đến mức nào không?" Nghiêm Trạch Thanh không muốn trách cứ Diêm Thanh Viên về bất cứ điều gì, nhưng y hy vọng thiếu niên này biết, thật ra cậu quan trọng đến mức nào đối với bọn họ.

Diêm Thanh Viên đột nhiên khàn giọng, ngón tay lặng lẽ siết chặt: "Xin lỗi, em chỉ là rất sợ."

Nghiêm Trạch Thanh trấn tĩnh lại tâm trạng của mình, y không nên trách cứ Diêm Thanh Viên, nếu là y, y sẽ càng quyết đoán hơn.

"Đứa nhỏ ngốc." Đột nhiên Nghiêm Trạch Thanh thế mà có cảm thấy bất đắc dĩ như thể mình đã nuôi dạy một đứa nhỏ ngốc nghếch, "Không cần xin lỗi, em làm rất tốt."

"Gì ạ?" Diêm Thanh Viên trong lúc nhất thời không phản ứng kịp, vừa rồi anh hai Nghiêm nói cái gì? Nói cậu đang làm rất tốt? Cậu có nghe nhầm không?



"Vấn đề lớn nhất của em là luôn nghĩ đến tốt xấu của người khác mà quên đi hoàn cảnh của bản thân, nhưng thực ra em không cần phải như vậy, anh vẫn luôn nuông chiều em cũng không phải là vì để em giỏi am hiểu người khác." Nghiêm Trạch Thanh nghiêng đầu chậm rãi nói, "Bây giờ em sẽ vì cảm xúc cá nhân của mình mà làm những chuyện tùy hứng, điều đó rất tốt."

"Anh hai Nghiêm, anh không sao chứ?" Diêm Thanh Viên cảm thấy bây giờ Nghiêm Trạch Thanh tức đến mức nói ngược lại.

"Anh rất nghiêm túc, Viên Viên, anh rất vui vì em đã đưa ra quyết định như vậy cho mình, nhưng..." Nghiêm Trạch Thanh dừng lại.

"Nhưng... Gì ạ?" Diêm Thanh Viên hỏi.

"Em vẫn chưa đủ ích kỷ." Lời nói của Nghiêm Trạch Thanh nhất thời khiến Diêm Thanh Viên sững sờ tại chỗ, chỉ nghe đối phương tiếp tục nói, "Nếu em muốn, vậy tìm mọi cách để ở lại, em nên sớm thương lượng chuyện này với anh, chúng ta có thể loại trừ Nghiêm Hãn Hải, để cho hắn từ nay về sau biến mất không dấu vết, nếu em yêu quý gia đình này, vậy thì nên cố gắng hết sức để biến gia đình này trở thành của em."

Diêm Thanh Viên choáng váng hết cả người: "Nhưng nếu em làm như vậy, không phải sẽ giống như em trong sách sao? Vậy kết cục cuối cùng của em không phải đã định trước..."

"Vậy thì thay đổi cách suy nghĩ khác, nếu em không thể ở lại Nghiêm gia, vậy chi bằng lấy đi thứ Nghiêm gia em coi trong nhất, giống như cái máy chơi game em mang đi."

Diêm Thanh Viên trơ mắt nhìn Nghiêm Trạch Thanh trước mặt, chỉ nghe thấy đối phương chậm rãi nói.

"Chẳng hạn như, đưa anh đi, Viên Viên à, lẽ ra em nên đưa anh đi cùng."

Đôi mắt Diêm Thanh Viên từ từ mở to, hoàn toàn không thể hiểu được mạch não của Nghiêm Trạch Thanh, y... Rốt cuộc đang nói gì vậy?!

"Giống như em không quan tâm đến địa vị của Nghiêm gia, mà chỉ quan tâm đến người trong nhà vậy, Viên Viên, anh chỉ quan tâm em." Nghiêm Trạch Thanh rũ mắt, "Nếu em muốn sửa họ Diêm, vậy anh cũng có thể cùng em đổi họ, nếu em coi Diêm Đàm như anh trai, vậy anh cũng có thể cùng anh ta xếp hạng thâm niên, đối với anh mà nói, nơi có Viên Viên, mới là nhà."

"Nghiêm Trạch Thanh?" Diêm Thanh Viên khiếp sợ đến mức gọi thẳng tên Nghiêm Trạch Thanh, "Anh có biết anh đang nói gì không?"

"Anh rất rõ ràng."

"Anh... Anh không hiểu!" Diêm Thanh Viên chỉ cảm thấy Nghiêm Trạch Thanh chỉ là đột nhiên bị sốt não mà thôi, "Anh thật sự rất thông minh, hơn nữa quản lý công ty rất tốt, ở Nghiêm gia mới có thể phát huy tốt hơn, có tương lai tươi sáng hơn, cho dù thế nào em cũng rất hy vọng anh có thể đạt được những thành tựu to lớn trong lĩnh vực mà anh giỏi..."

"Nghiêm Hãn Hải từng nói một câu mà anh cảm thấy rất chính xác." Nghiêm Trạch Thanh hiếm thấy nhắc đến Nghiêm Hãn Hải, "Cậu ta nói chỉ cần năng lực đủ mạnh thì dù ở nơi nào cũng sẽ không quá tệ, hắn có sự tự tin để vượt qua nghịch cảnh, vì sao anh không thể?"

Diêm Thanh Viên choáng váng, Nghiêm Hãn Hải có thể nói như vậy, là bởi vì hắn là nhân vật chính của quyển sách đó, vai chính đương nhiên có thể muốn làm gì thì làm mà?!

Diêm Thanh Viên bất tri bất giác đem lời nói của mình nói ra, lại nghe thấy Nghiêm Trạch Thanh khẽ cười nói:"Ngược lại anh cảm thấy, Viên Viên cũng là vai chính đấy."

Đột nhiên, Diêm Thanh Viên phát hiện mình không cách nào phản bác, lời Nghiêm Trạch Thanh nói quar thật có đạo lý của y!

"Cho dù là như vậy thì cũng không thể nói như vậy, đó là gia đình của anh hai Nghiêm, mọi người có quan hệ huyết thống, mọi người là người một nhà chân chính!" Kết quả của sự vất vả nỗ lực của Diêm Thanh Viên cho gia đình này, sao có thể dễ dàng từ bỏ như vậy được.

"Viên Viên, mỗi người quan tâm chuyện khác nhau." Diêm Thanh Viên nhìn Nghiêm Trạch Thanh lúc này hơi nhướng mày, tâm trạng của y vô cùng ôn hòa, bây giờ y đã gặp được người mình muốn gặp nhất, "Anh đã từng muốn cho Viên Viên, Viên Viên cự tuyệt sau đó chạy trốn, bây giờ Viên Viên muốn cho anh, anh cũng có quyền cự tuyệt."

Diêm Thanh Viên không thể phục hồi lại tinh thần, Nghiêm Trạch Thanh nói vô cùng chính đáng, hơn nữa cậu cũnga không thể phản bác.

"Nhưng mà, anh không quan tâm Nghiêm gia sao?" Trong trí nhớ của Diêm Thanh Viên, Nghiêm gia đã thay đổi rất nhiều dần dần bắt đầu có hình mẫu ban đầu của một gia đình tốt, bây giờ hẳn là càng hoàn hảo, vì sao Nghiêm Trạch Thanh vẫn nói rằng y muốn từ bỏ?

"Bầu không khí trong Nghiêm gia bây giờ thực sự rất tốt, nỗ lực của Viên Viên em cũng không uổng phí, nhưng Viên Viên à, khi em cố gắng thay đổi gia đình này, anh đã là người lớn rồi."

Diêm Thanh Viên đột nhiên nghẹn lời.

Điều quan trọng nhất đối với một đứa trẻ có lẽ là cha mẹ và người thân, khao khát gia đình sẽ khiến chúng thu hút sự chú ý của cha mẹ theo bản năng.

Mặc dù Diêm Thanh Viên đã nỗ lực, nhưng thời điểm lại không thích hợp.

Nghiêm Kỳ Thúy và Tịch Hạc đã qua độ tuổi tuổi trẻ tràn đầy sức lực, cho nên mới có kỳ vọng vào một gia đình hòa thuận, nỗ lực của Diêm Thanh Viên được xây dựng dựa trên cảm xúc đã bộc lộ của bản thân.

Nhưng đối với đứa nhỏ mà nói, trong thời thơ ấu của Nghiêm Trạch Thanh và Nghiêm Trạch Thủy căn bản không có cha mẹ làm bạn, đã sớm quen với việc cha mẹ như vô hình, cho dù bọn họ nguyện ý chấp nhận gia đình hòa thuận, nhưng muốn thật sự vun đắp bầu không khí không gò bó là hy vọng hão huyền*.

*痴心妄想 (Si tâm vọng tưởng): Hy vọng hão huyền; hoang tưởng; mộng tưởng hão huyền.

"Phụ thân hy vọng hiểu chúng ta, anh và anh cả cũng hiểu được cho phụ thân, nhưng hiểu và thật sự sinh ra tình cảm nương tựa là hai chuyện khác nhau, bọn anh đã không còn khả năng nương tựa cha mẹ, tình cảm của anh đối với anh cả thậm chí còn thân thiết hơn cha mẹ."

Lời Nghiêm Trạch Thanh nói chính là sự thật, những nỗ lực của Diêm Thanh Viên đã cho y ý nghĩ ở lại Nghiêm gia, nhưng nếu đương sự không ở đó, thì bất kỳ ý nghĩ nào cũng vô nghĩa.

Nghiêm Trạch Thanh có thể tin tưởng Nghiêm Trạch Thủy, nhưng người y thật sự nguyện ý hơn nữa vô cùng nhớ mong, chỉ có Diêm Thanh Viên.

Sự mất mát trong mắt Diêm Thanh Viên đặc biệt rõ ràng, cậu cho rằng để lại cho Nghiêm Hãn Hải một gia đình ấm áp, nhưng không cân nhắc đến sự hợp lý của tình huống hiện tại.

"Hơn nữa, Viên Viên, anh không biết quyển sách kia rốt cuộc viết cái gì, nhưng bên trong có một sai lầm lớn." Đôi mắt Nghiêm Trạch Thanh gắt gao nhìn chăm chú Diêm Thanh Viên, ngoài cửa sổ xe lửa tối đen như mực, giống như sự hoang mang của Diêm Thanh Viên.

"Sai lầm gì cơ?" Diêm Thanh Viên lẩm bẩm hỏi.

"Cho dù mất hết tất cả, anh cũng tuyệt đối không thể từ bỏ Viên Viên, cho dù chỉ là tùy tiện nói ra, đối với tầm quan trọng của Viên Viên đối với anh mà nói, đó là sỉ nhục."

Diêm Thanh Viên cẩn thận nhìn người trước mắt, đây là người cậu từng gọi là anh hai, là người yêu thương cưng chiều cậu nhất, từng lời của y đều khắc ghi trong lòng Diêm Thanh Viên.

"Em..." Diêm Thanh Viên không cách nào nói ra lời nào nữa.

Cậu có nên tin không?

Tin tất cả những gì Nghiêm Trạch Thanh nói giống như một lời thề.

Nhưng vào lúc này Diêm Thanh Viên thậm chí hy vọng bất chấp tất cả logic, tin đó là sự thật! Tin tưởng một người không hề kiêng kỵ.

"Viên Viên, em tin lời anh nói không?"

Nghiêm Trạch Thanh đã thể hiện đầy đủ lập trường của mình, mỗi một câu đều cực kỳ kiên định.

Tuy nhiên Diêm Thanh Viên không trả lời ngay mà chỉ lặng lẽ siết chặt ngón tay.

___

11/2/2023.

18:52:45.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ôm Nhầm Thiếu Gia Giả Được Sủng Ái Mà Không Tự Biết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook