Ôn Nhu Như Hạ

Chương 70

Đậu Hủ Thúi 293

25/08/2023

Dương Dung tiến vào phòng khách đi về phía Hạ Thanh Khê mỉm cười nói.

_ Yên Chi là người cậu thường hay đi cùng ở trường sao?

Hạ Thanh Khê không trả lời, cô nhíu chặt mày nhìn Dương Dung, nàng ta lại quay sang Hạ Thiên San, ngồi xổm trước mặt cô bé, đưa tay ra nói.

_ Xin chào, em là em gái của Thanh Khê sao? Chị là con gái của dì Dương, cũng là bạn của Thanh Khê.

Tưởng Hạ Thiên San sẽ đáp lại nhưng cô bé nhìn Dương Dung một lúc lại cau mày, vẻ mặt y hệt Hạ Thanh Khê. Dù tính cách Hạ Thiên San có hoạt náo hơn Hạ Thanh Khê rất nhiều nhưng chung quy họ vẫn là chị em. Hạ Thiên San ở trường có rất nhiều bạn, nhưng chỉ có một người bạn thân duy nhất là được cô bé mời đến nhà để chơi. Lúc này Dương Dung lại ở trước mặt cô bé nói mình là bạn của Hạ Thanh Khê, còn gọi tên chị gái một cách rất thân thiết.

Hạ Thiên San không chấp nhận chuyện này, cô bé rất thích Cố Yên Chi, không thể để cho người khác cướp đi vị trí của Cố Yên Chi được. Hạ Thiên San bật nhảy khỏi sofa hai tay nắm chặt lại rất tức giận nói lớn.

_ Yên Chi là bạn gái duy nhất của chị Thanh Khê.

Dương Dung bị hai chữ “bạn gái” trong lời nói của Hạ Thiên San làm cho bật cười. Hạ Thanh Khê cũng bất ngờ nhìn vào cô bé. Hạ Thiên San tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, Dương Dung lấy trong túi áo ra một cái bánh quy nhỏ đưa đến trước mặt cô bé.

_ Có muốn ăn bánh quy không? Cái này là do chị tự làm, ngon lắm.

Nàng ta nghĩ cách này sẽ dỗ dành được những đứa trẻ nhưng Hạ Thiên San nào có như những đứa trẻ khác. Cô bé nhìn cái bánh rồi lại nhìn Dương Dung vẻ mặt càng tức giận hơn. Hạ Thiên San rất ghét người khác xem mình là trẻ em mà buông lời dụ dỗ, người này lại còn lấy bánh ra để dụ dỗ cô bé. Cố Yên Chi làm bánh ngon như vậy cũng chưa từng dùng bánh để khi dễ cô bé. Hạ Thiên San tính cách liền bạo lên cô bé hét lớn.

_ Em chỉ ăn bánh của Yên Chi làm!

Dương Dung bị Hạ Thiên San quát đến giật mình, Hạ Thanh Khê trợn tròn mắt nhìn cô bé. Ôn Noãn Noãn và dì Dương nghe tiếng hét của Hạ Thiên San liền chạy đến phòng khách.

_ Thiên San, làm sao vậy? – Ôn Noãn Noãn đi đến xoa đầu cô bé.

_ Mẹ, con không thích người này, không cho đến nhà mình nữa! - Hạ Thiên San một tay ôm chân Ôn Noãn Noãn tay kia chỉ vào Dương Dung nói.

_ Thiên San, không được như vậy! – Ôn Noãn Noãn cau mày gằng giọng với cô bé.

_ Có phải chị Dương Dung đã chọc giận con rồi đúng không? – Dì Dương cúi người đối diện với Hạ Thiên San nói, cô bé gật đầu. - Vậy dì nói chị xin lỗi con, con sẽ tha lỗi cho chị chứ?

Hạ Thiên San nhíu mày lắc đầu. Ôn Noãn Noãn tức giận gọi cô bé.

_ Hạ Thiên San!



Cô bé sợ hãi rụt người lại, đưa đôi mắt tròn xoe nhìn Hạ Thanh Khê như cầu cứu. Ngày khác dù Ôn Noãn Noãn có phạt hay đánh đòn Hạ Thiên San, Hạ Thanh Khê cũng sẽ xem như không nhìn thấy nhưng hôm nay trước ánh mắt cầu cứu của Hạ Thiên San, Hạ Thanh Khê lại lên tiếng.

_ Mẹ, Thiên San còn nhỏ, nó chỉ nói sự thật thôi, không thích thì nói không thích.

Ôn Noãn Noãn bất ngờ nhìn Hạ Thanh Khê, từ khi Hạ Thiên San ra đời Hạ Thanh Khê chưa từng thân thiết với em gái, lúc nào cũng lạnh lùng xa cách nên mới khiến Hạ Thiên San sợ chị gái mình như vậy. Lúc này Hạ Thanh Khê lần đầu tiên nói đỡ cho Hạ Thiên San, Ôn Noãn Noãn vừa ngạc nhiên vừa vui mừng. Bà dịu giọng nói với Hạ Thiên San.

_ Thiên San, nói sự thật thì tốt nhưng việc con vừa làm chính là không có lễ phép. Con nhìn xem chị Dương Dung bằng tuổi với chị con nếu con nói như vậy với chị là đúng hay sai?

Hạ Thiên San cúi đầu, rồi lắc lắc cái đầu nhỏ, Ôn Noãn Noãn biết cô bé đã nhận lỗi liền xoa xoa đầu cô bé. Dì Dương lại dịu dàng hỏi.

_ Con nói cho dì biết chị Dương Dung đã làm gì khiến Thiên San tức giận được không?

Hạ Thiên sang nhìn chằm chằm vào dì Dương rồi lại nhìn về phía Dương Dung đang ủy khuất đứng đằng sau. Cô bé nhỏ giọng nói.

_ Chị ấy nói là bạn của chị Thanh Khê. – Dì Dương cười từ tốn gật đầu, Ôn Noãn Noãn cũng cúi xuống nhìn cô bé. – Nhưng mà chị Thanh Khê chỉ có một mình Yên Chi là bạn gái.

Dì Dung nghe xong thì bật cười thật lớn vì hai chữ “bạn gái” mà Hạ Thiên San ngây ngô nói ra rất tự nhiên. Ôn Noãn Noãn bối rối ngồi xổm xuống bắt lấy hai vai nhỏ của Hạ Thiên San quay người cô bé đối diện với mình.

_ Thiên San, chị Yên Chi là bạn của chị con, không phải bạn gái.

_ Nhưng mà Yên Chi cũng là con gái. - Hạ Thiên San không hiểu vẫn cố chấp muốn cãi lại.

_ Không phải, bạn thân và bạn gái khác nhau, sau này con sẽ hiểu. Nói tóm lại, chị Yên Chi chính là bạn thân của chị con. – Ôn Noãn Noãn vuốt tóc cô bé nhẹ nhàng giải thích.

Hạ Thiên San như đã hiểu ra, cô bé gật gật đầu rồi quay sang nhìn Dương Dung sau đó lại hỏi Ôn Noãn Noãn.

_ Vậy chị ấy là bạn gì?

Dì Dương và Dương Dung bốn mắt nhìn nhau lúng túng không biết nên nói thế nào. Ôn Noãn Noãn lại ôn hòa xoa xoa đầu cô bé, dịu dàng nói.

_ Ở trường Thiên San chỉ có một mình Tĩnh Du là bạn thôi sao?

_ Không phải, Tĩnh Du là bạn thân nhất!



_ Vậy Tĩnh Du giống với chị Yên Chi đúng không? - Hạ Thiên San gật đầu. - Vậy những bạn khác là bạn cùng lớp của Thiên San, chị Dương Dung cũng chính là bạn cùng lớp với chị Thanh Khê.

Hạ Thiên San nhíu mày, bĩu môi nói.

_ Không đúng, bạn cùng lớp không có đến nhà chơi, nhưng chị ấy lại đến nhà. Chỉ có Tĩnh Du mới được đến đây, bạn cùng lớp khác không được đến. Vậy chị ấy cũng là bạn thân giống Yên Chi sao?

Ôn Noãn Noãn bị cô bé làm cho bất ngờ, không biết phải giải thích như thế nào với Hạ Thiên San. Bình thường cô bé hoạt náo và dễ dạy hơn Hạ Thanh Khê rất nhiều nhưng tính cứng đầu và chiếm hữu thì chẳng khác gì Hạ Thanh Khê. Trong khi Ôn Noãn Noãn đang nghĩ cách giải thích thì Hạ Thanh Khê đã đi đến bên cạnh, mặc dù là giải thích nhưng giọng nói vẫn rất lạnh lùng, cô cúi đầu trịch thượng nhìn Hạ Thiên San.

_ Cậu ta là con gái của dì Dương, dì Dương là bạn thân của mẹ nên cậu ta mới đến đây, hiểu chưa đồ ngốc?

Hạ Thiên San híp mắt nhìn Hạ Thanh Khê rồi lại nhìn Dương Dung, nhìn tới nhìn lui một lúc sau cô bé lại hỏi.

_ Vậy chị ấy không phải bạn của chị?

_ Ừm, cứ xem là vậy. - Hạ Thanh Khê chậc lưỡi rồi gật đầu, dù sao cô và Dương Dung nói không phải bạn cũng đâu có sai, hơn nữa Hạ Thanh Khê rất ghét phải giải thích vấn đề lại lần thứ hai.

Hạ Thiên San nhận được đáp án liền vui mừng, cô bé khoanh tay trước ngực, hất mặt rồi nhìn Dương Dung rất trịch thượng, bộ dáng chính là đang bắt chước theo Hạ Thanh Khê.

_ Thấy chưa, chỉ có Yên Chi mới làm bạn của chị, chỉ có Yên Chi mới được đến đây chơi.

Hạ Thanh Khê cau mày vì Hạ Thiên San cứ một câu hai câu cũng “Yên Chi” mà không có đại từ xưng hô. Ôn Noãn Noãn tức giận nhéo tai Hạ Thiên San.

_ Này, ai dạy con nói chuyện với người lớn như vậy hả?

Cô bé bị đau bèn gục mặt xuống, miệng vừa la “a a”, dì Dương cười cười không trách cô bé. Dương Dung cũng che miệng cười vì Hạ Thiên San trông giống như Hạ Thanh Khê nhưng ở một phiên bản hài hước hơn.

Buổi chiều hôm đó, Hạ Thiên San bị Ôn Noãn Noãn phạt vì tội vô lễ nên không được ăn món trứng cuộn mà cô bé yêu thích nhất. Hạ Thiên San xụ mặt, chu môi phồng má giả vờ đang rất uất ức nhưng không ai quan tâm đến cô bé.

----------------------

Tác giải có lời muốn nói:

Hạ Thiên San: Tôi chính là con ghẻ quốc dân!

Hạ Thanh Khê: Mẹ, Thiên San lén chơi điện thoại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ôn Nhu Như Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook