One Piece: Khởi Đầu Mới

Chương 80: Lên trời (1)

Team Đang Bí Ý Tưởng

20/09/2016

Yinran quyết định về tàu ngầm , hắn cũng không muốn ở cùng khách sạn với lọai như Bellamy . Trên tàu ngầm Yasu khẽ gật đầu với Yinran coi như chào hỏi , còn Zet thì đang đọc sách không quan tâm gì lắm . Yinran thấy Yasu liền hỏi

“ Thế cái nhiệm vụ của chúng ta là gì ? “ . Yasu nói

“ Ta có nhiệm vụ riêng , còn nhiệm vụ của hai ngươi chỉ là giám sát cuộc chiến giữa Ace và Teach, chỉ có thế thôi “ .

Yinran chỉnh lại gọng kính “ Ace là cái kẻ 550 triệu đấy à , Teach làm sao có thể đánh bại hắn được , buồn cười “ . Zet lúc này mơ miệng “ Đại nhân nói trên đời này chỉ có 2 kẻ xứng để trở thành đối trọng của chúng ta , 1 là Dragon 2 là Teach . Ngươi nghĩ sao thì nghĩ “ . Sau đó tiếp tục đọc sách. Yinran cảm thấy khá bất ngờ , sau đó mỉm cười “ Nếu thú vị như thế thì phải đi xem thôi “ .

Yasu vươn vai đứng lên ra khỏi tàu ngầm , Yinran nhíu mày “ Ngươi đi đâu thế “ . Yasu chỉ tay lên “ Lên trời “ .

Yasu đã đến hòn đảo này được 1 tuần rồi , theo lệnh của Minato thì hắn phải đợi băng mũ rơm đến mới được chấp hành nhiệm vụ , điểm đến tiếp theo của Yasu là nơi ở của Monbram Cricket , phía Tây hòn đảo này .

Phía Tây hòn đảo , trong căn nhà của Cricket , nhóm mũ rơm đang nghe ông ta kể chuyện xưa , về quá khứ của Norland .

Cricket nằm trên giường , hút một điếu thuốc

“Ngày xưa có một câu chuyện về vua nói khoác Norland , đó là tổ tiên của ta . Cả dòng họ Monbran lúc ấy bị đuổi khỏi quốc gia , sống nhục nhã không ngóc đầu lên được , cho đến nay vẫn bị người ta chửi rủa . Nhưng con cháu không ai dám hận Norland “ . Nami khó hiểu “ Tại sao “ . Cricket đáp “ Vì ông ấy là một người thẳng thắn hiếm có”.

“ Trong sách viết , Norland đến lúc sắp chết vẫn cố biện bạch chỗ vàng nhiều như núi ý đã chìm xuống biển , sách còn vẽ mặt ông ta rất khù khờ , nhưng thực tế ông ta đã khóc lớn , nước mắt ròng ròng ôm hận mà chết “ .

“Hòn đảo mà họ đã tới không có nghi ngờ gì nữa chính là Jaya , nơi đó có thành phố hoang tàn mà trước đây ông ấy đã tìm ra , quang cảnh đó không giống ảo ảnh tí nào . Nhưng mọi người đều cảm thấy ông ta không chịu thua mà cố cãi chày cãi cối , trong tiếng cười nhạo báng xung quanh , Norland bị xử tử “ .

“ Dù ông tổ của ta có phải người thẳng thắn , hay là một người thám hiểm vĩ đại , điều đó không liên quan gì đến ta . Chỉ có điều ta mang dòng máu ông ấy nên bị người đời mắng chửi . Trong 400 năm qua có vô số người đến đây vì danh dự dòng họ , có điều không có tin tức gì về họ “ .

“ Ta cảm thấy xấu hổ vì dòng họ như thế , sau đó ta phải bỏ đi trở thành một hải tặc . Ta chỉ muốn thoát khỏi lời nguyền của dòng họ MonBran , nhưng 10 năm trước , sau một cuộc thám hiểm ta tình cờ đến hòn đảo này “ .

“ Không ngờ trong dòng họ Morbran đáng ghét , ta cũng là người ghét Norland nhất lại một mình đến đây . Khi ta đứng trên một mỏm đá trên hòn đảo chẳng có một tí vàng nào như trong sách đã kể , ta cảm thấy đây là số phận của ta không thoát đi được . Có cũng được mà không có cũng được , ta không quan tâm đến chỗ vàng ấy . Đây là cuộc chiến của ta với những kẻ đầy đọa cuộc đời ta,



trước khi ta chết ta phải làm rõ mọi chuyện “ .

Lúc này đười ươi Shoujou và mặt khỉ Masira liền chạy vào “ Già làng , có khách , có một người nữa muốn đến gặp già làng “ . Cricket nhíu mày “Mời người đó vào đi “ . Sau đó Yasu bước vào căn phòng , ánh mắt nhìn thoáng qua tất cả mọi người .

Cricket hỏi “ Ngươi muốn tìm ta làm gì “ . Yasu bình thản “ Ở trong quán rượu ta nghe cô gái kia nói về đảo trên trời , ta muốn đến đó “ .

Nami quay lại nhìn Yasu “ Ngươi cũng tin có đảo trên trời ? “ . Yasu gật đầu “ Ở cái thế giới này chuyện gì chẳng có thể xảy ra “ . Luffy vui mừng nhìn Yasu sau đó liền nói thật to với Cricket “Tôi muốn đến đảo trên trời ông ạ “ .

Cricket mìm cười “ Những người trẻ tuổi các ngươi thật nóng vội , người chứng minh có đảo trên trời chính là vua nói khoác Norland , nếu dính líu đến ông ta các ngươi cũng sẽ bị cười chê như ta thôi , đây cuốn nhật ký hàng hải của ông ta , cô cứ đọc đi “ . Cricket đưa quyển sách cho Nami “Đoạn này , cô hãy đọc đi “ .

Nami tiếp nhận quyển sách và bắt đầu đọc “Hay quá không ngờ được đọc nhật ký từ hơn 400 năm trước . Ngày 21 tháng 6 năm 1120 hải lịch , trời đẹp , tôi nhổ neo ra khơi từ thành phố náo nhiệt Villa , kim nam châm tự ghi , chúng tôi đi thẳng theo hướng đông bắc “ .

“Ban ngày tôi gặp 1 chiếc thuyền bán hàng , tôi mua một món hàng lạ và quý , đó là một chiếc xuồng nhỏ giống như tấm ván trượt tuyết có tên là Waver , nó có đặc điểm là trong những ngày không có gió , nó cũng tạo ra gió ể di chuyển trên biển một cách kỳ diệu , hình như nó cần có một năng lượng bí mật nào đó nên tôi chưa điều khiển được “

“ Động lực ý hình như chỉ có ở đảo trên trời mới có , nhắc đến đảo trên trời tôi đã được đồng đội thám hiểm cho xem một con cá ở đó còn sống , tôi vô cùng kinh ngạc . Đối với thuyền của tôi đó có thể là một lĩnh vực xa lạ , nhưng tất cả mọi người đều mong muốn có thể một lần đặt chân đến đó “ .

Cricket ra khỏi căn nhà , ngắm nhìn bầu trời , lúc này ông nghe thấy nhóm mũ rơm đang reo hò , Cricket mìm cười “ Các ngươi có thích họ không “

Shoujou khó hiểu “ Tại sao già làng lại hỏi thế “

Cricket bình tĩnh “ Hình như họ muốn đến đảo trên trời , nếu muốn đến đảo trên trời chỉ có một cách , nếu họ cứ đi theo ý thích thì sẽ chết chắc , cho nên chúng ta giúp họ chứ “ .

Cả nhóm mũ rơm cùng Yasu bị Cricket gọi ra ngoài . Cricket đứng khoanh tay lại nhìn tất cả mọi người “ Hãy nghe rõ đây , về chuyện đảo trên trời ta sẽ nói cho các ngươi biết , nhưng tất cả đều chưa được xác nhận , tin hay không thì tùy các ngươi , ở vùng biển gần đây có một khu vực rõ ràng là ban ngày thế mà có hiện tượng màn đêm phủ xuống , màn đêm đội nhiên phủ xuống là do mây đen tích tụ lại rất dày “ Mây tích điện hoàng đế “ , đó là tên của loại mây này “.

“ Nó không tụ trên cao cũng không thành mưa khi nó xuất hiện trên bầu trời , ánh sáng mặt trời sẽ bị che khuất , ban ngày cũng biến thành đêm , có người nói đám mây đó là một loại hóa thạch đã tồn tại hàng triệu năm , bay lang thanh trên trời không thay đổi hình dạng “

“ Nếu đảo trên trời thực sự tồn tại thì chỉ có thể ở trên đám mây tích điện hoàng đế ấy “ .



Luffy hét lên “ Vậy là được rồi , chúng ta lên đấy thôi , anh em hãy chuẩn bị bẻ lái thẳng lên đám mây ấy “ . Nami hét lên “ Cậu bẻ gãy bánh lái cũng không lên được đó đâu “ . Yasu bật cười sau đó nhìn Cricket “ Có phải là dùng những dòng hải lưu đâm thẳng lên trời không ? “ .

Yasu khác với Cricket và Luffy , hắn sống ở tân thế giới , lại nắm một lực lượng khổng lồ , hắn biết rất nhiều , muốn đến đảo trên trời chỉ có ba cách , 1 cách là dùng con đường an toàn của 4 đại gia tộc Thiên Long Nhân , con đường này được xây dựng để giao thương với đảo trên trời , tuy nhiên cần phải nắm được tọa độ hòn đảo , hầu hết những hòn đảo bay vô định sẽ không được lưu lại trong 'thiên đồ ' , cách một đảm bảo 100% an toàn . Cách hai thì ngươi nắm giữ một con tàu có thể bay , hoặc ngươi có thực lực để bay lên đến đó , cách này chỉ có những siêu cấp quái vật ở tân thế giới mới đủ sức làm được , có lẽ chỉ có Tứ Hoàng có thể , cách này rất ít người làm nhưng nếu làm được thì cũng đảm bảo 100% an toàn . Cách cuối cùng là dành cho những kẻ không tiếc mạng sống , không có đủ tiền cũng không có đủ thực lực , họ sẽ chọn cách đi lên bằng những dòng hải lưu ngầm đẩy thẳng lên trời , cách này cứ 100 người làm thì 99 người chết , không chết vì nát thuyền thì cũng chết vì không đáp xuống được đảo trên trời .

Yasu thực sự cũng không muốn chơi cái trò này tuy Yasu tự tin hắn sẽ không chết nhưng hắn cũng chẳng thừa hơi đi thử . Nếu không phải cái vùng biển này không đào đâu ra được con đường an toàn của Thiên Long Nhân và cũng tại nhiệm vụ trong người , có cho tiền Yasu cũng không đi nghịch .

Cricket nhìn Yasu tỏ ý khen ngợi “ Bây giờ mới là vấn đề chính , ta phải nói với các ngươi nếu vào đấy thì phải liều cả tính mạng . Dòng hải lưu lên trời nếu lọt vào nó thì có thể lên đến đảo trên trời , tuy nhiên nó chỉ là lý thuyết “ .

Nami hỏi “ Nhưng tôi nghe nói nếu bị nó đẩy lên sẽ rơi xuống biển và nát tan xác “ . Cricket bình tĩnh “ Thông thường thì là như thế , chìa khóa quyết định là thơi cơ , trước tiên nghe nói thì rất đơn giản nhưng nó hoàn toàn không phải cuộc du lịch đâu , dòng hải lưu đó là một tai họa , cần phải né tránh . Tất nhiên đây là suy nghĩ của ta , ta có một giả thuyết nhưng chưa có kẻ ngu ngốc nào dám thử , ở nơi nào đó dưới đáy biển có một cái hang lớn , nước biển nhiệt độ thấp gặp địa nhiệt từ lòng đất sẽ bị sôi lên , hơi nước tạo ra áp suất lớn gây ra một vụ nổ đáy biển , vụ nổ lớn đến mức làm nước biển bắn lên trời , trong khoảng một phút nước biển liên tục bắn lên “ .

“ Địa điểm nổ mỗi lần một khác , mật độ 5 lần một tháng . Bay lên trời sẽ rất nguy hiểm , nếu như không rơi xuống một cái gì đó mà rơi xuống biển tất cả sẽ biến thành cá . Mà cho dù lên đến mây tích hoàng đế thuận lợi mà nó không có đảo trên trời thì cũng thế “ .

Usopp sợ xanh cả mặt “ Dẹp chuyện lên đảo trên trời đi Luffy , ha ha ha tiếc quá nhỉ hi hi , chuyện đó không được đâu vì nếu như không phải kẻ may nhất trong các kẻ may thì không được đâu”

Luffy cười ngây ngô “ Cậu yên tâm đi “ . Usopp quát lên “ yên tâm sao được mà yên tâm , cậu nhìn thuyền của chúng ta kìa nó như thế làm sao có thể đối mặt với tai họa kinh khủng như thế “ . Usopp nói làm Yasu nhíu mày , lúc này hắn quay lại nhìn thuyền Merry của nhóm mũ rơm , lập tức Yasu có xúc động hủy nhiệm vụ . Yasu lúc đến còn tưởng thuyền rách này là của hai tên đười ươi kia chứ , nhìn con thuyền kia đã thấy hy vọng thành công là 0% rồi .

Cricket nói “ Đúng là bằng con thuyền đó các cậu không thể thành công được , cữ xét về cường độ trọng lực thì nó sẽ tan tành ngay . Nhưng truyện đó không đáng quan tâm , ta sẽ bảo vượn người

Masira và đười ươi Shoujou giúp các ngươi , đương nhiên chúng ta phải gia cố thuyền “ .

Nami lúc này mới nói “ Nhưng thời gian của chúng ta chỉ còn một ngày , nếu qua thời gian ấy , kim nam châm sẽ tự động chỉ về hướng đảo tiếp theo “ . Usopp lập tức bàn lùi “ đúng thế đấy không kịp rồi , mà ông cũng sao có thể biết mây tích điện hoàng đế tình cờ gặp hải lưu trên trời mấy ngày nữa mới có , có thể là cả năm ý chứ , không được đâu “

Cricket đáp “ Có thể là trưa mai , nếu các ngươi nhanh chân thì vẫn kịp “ . Usopp liền hét lên “ ông , ông đang nói xạo , hôm nay tôi mới biết ông mà ông tỏ ra tốt với chúng tôi như thế hơn nữa đảo trên trời nào hả , ông nói cơ hội tốt nhất để đến một nơi hoang đường như thế là ngày mai hả , rồi ông sẽ gia cố thuyền cho chúng tôi , tất cả đều không phải quá thuận lợi ư , ông đang có âm mưu gì ? “.

Ánh mắt Yasu cũng nhìn chằm chằm vào Cricket , mọi việc quá trùng hợp , tuy nhiên Minato muốn hắn đích thân đến đây cho nên Yasu cũng có vài phần tin tưởng . Cricket bình tĩnh hướng về căn nhà của mình đi tới , vừa đi vừa nói “ Ở địa bàn của ta đã xảy ra hiện tượng ban ngày hóa đêm tối , đã hai ngày rồi , bầu trời phía nam sẽ xuất hiện mây tích điện đế vương , theo chu kỳ xuất hiện thì dòng hải lưu lên trời sẽ xuất hiện vào ngày mai hơn nữa nó sẽ xuất hiện ở phía nam , tuy không phải chắc chắn 100% nhưng khả năng lớn là như vậy , đó là kinh nghiệm của những người thách thức đáy biển như bọn ta “ .

“ Hơn nữa được gặp những tên ngốc vẫn tin vào ước mơ khiến ta rất vui , cùng nhau ăn cơm thôi , đêm nay cứ ở tại nhà của ta nhé “ . Cricket bình tĩnh đi vào nhà .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện One Piece: Khởi Đầu Mới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook