Ôsin May Mắn

Chương 0

Cat.md

27/01/2016

Chào các bạn, lần này mình dành hẳn một chương để tâm sự với các bạn, thật sự mà nói thì đây là lần đầu tiên mình bắt tay vào viết truyện dài kỳ, mình biết là mình viết cũng không hay lắm nhưng mà vì đam mê nên mình phải tiếp tục, thú thật là mình đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu và đọc rất nhiều truyện dài khác nhau để có được kinh nghiệm viết truyện như hiện tại chứ không phải viết chơi cho có hay hình thức câu like gì cả, tuy nhiên thì trình viết của mình vẫn chưa tiến bộ mấy. Mình viết truyện theo dòng cảm xúc, ý tưởng đến đâu mình viết đến đấy chứ không phải là vạch hẳn ra một cái cốt truyện, nhân vật nữ chính sẽ như thế nào? rồi nhân vật nam chính sẽ hoàn hảo ra sao? Mình hoàn toàn không nghĩ đến, nên đôi khi lời văn của mình có phần hơi khó hiểu.

Trước đây mình cũng tham gia vào nhiều diễn đàn, khi mình đăng truyện các bạn trong đấy thường nhận xét truyện mình có ý tưởng nhưng câu văn không mượt mà như ngôn tình, mình nghĩ cũng hơi lạ vì tại thời điểm đó mình chưa biết cái gì gọi là ngôn tình, cho đến khi sau này mình có đọc qua ngôn tình thì mới biết, hay thì có hay thật, câu văn uốn lượn rất tuyệt vời, thậm chí khi mình biết đến ngôn tình mình còn bị nghiện, có đêm mình thức đến 2, 3 giờ sáng chỉ để đọc ngôn tình, lúc mà mình lên lớp thường hay ngủ gật, kiểm tra thì điểm số như duyệt binh (Và đây thực sự là những gì mình đã trải qua). Thời gian mình nghiện ngôn tình cũng là thời gian mà mình sa sút nhất, nhưng nói gì thì nói mình vẫn rất thích truyện ngôn tình.

Lúc mà mình nhận ra mình có đam mê viết lách là cái lúc mà mình đọc một quyển sách ngôn tình rồi mình viết lại và dựng nên một tình tiết mới sau đó mình đem cho bạn mình đọc, thấy tụi nó khen hay nên mình bắt đầu viết truyện, truyện đầu tiên mình viết cũng là truyện hiện tại "Ôsin may mắn", lúc đó mình mắc cỡ nên hông có dám đăng lên sợ bị ném đá, nhưng mà khi bà chị mình thử đọc qua thì nói: '' truyện mầy viết cũng hay, với lại tao thấy nó vui vui hay mầy đăng thử đi, người ta cũng không biết mặt mầy đâu mà sợ." Nghe vậy cũng thích lắm vậy là đăng luôn, truyện này mình đã đăng bên trang "truyen8.mobi", cũng được nhiều bạn ủng hộ, khuyến khích viết tiếp. Lúc mà được khen viết hay mình lên tinh thần kinh khủng khiếp, hôm nào mình học bài xong hết rồi là ngồi trực trên máy vi tính đến khuya để viết truyện, đến khi mà truyện được nhiều bạn theo dõi và viết cũng gần đến cuối thì admin bên đó không hiểu sao chả thấy tâm hơi đâu nên mình đành bỏ dở mãi đến tận bây giờ, tới lúc phát hiện ra sàn truyện. Mình thấy đây là một nơi mà mình có thể tự do làm những gì mình thích mà không cần trông chờ vào người khác. Hiện tại mình đang cố gắng coppy truyện và chỉnh sửa lại rất nhiều chỗ cho nên mới lâu như vậy chứ nếu không truyện mình đã hoàn thành lâu rồi. Nếu bạn nào có đọc qua bên trang truyện 8 mà đọc lại bên này thấy khác quá thì là do mình sữa nội dung chứ không phải mình ăn cắp truyện sửa lại đâu :D, vì trước đó mình cảm thấy mình viết không hề hay và mình cũng bị nhiều người chê lắm, có mấy đứa trong xóm mình mới khoe mình viết truyện thì tụi nó còn khuyên đừng có đăng mắc công mang nhục dù tụi nó chưa hề đọc qua truyện mình viết :(

Mình viết truyện chủ yếu là vì mình thích viết, chứ mình biết có nhiều người viết hay hơn mình nữa :))

Mình viết ra những điều này chủ yếu là muốn chia sẻ với các bạn rằng mỗi người có phong cách viết riêng, trước đây mình nghĩ là nên bắt chước viết theo ngôn tình vì văn phong hay nhưng sau đó mình thấy cách viết của ngôn tình có vẻ một màu nên nghĩ thôi thì viết theo cách riêng của mình biết đâu có người thấy hay và kết quả đúng là như mong đợi. Đã có người thật sự nhận ra cái hay trong cách viết của mình.

Qua đây mình cũng muốn nói là đối với những người có đam mê viết lách như mình thì hãy thực hiện nó, đừng nghĩ mình viết không bằng người ta mà hãy nghĩ rằng rồi sẽ có người nhận ra cái hay của nó. Mình biết đối với một số người thì truyện của mình hay nhưng đối với số khác thì là không hay nhưng mà ít ra cũng còn có số người ấy chịu đọc qua và cảm nhận truyện mình viết. Mình biết là có mấy bạn chỉ mới đọc chương đầu tiên thấy có vẻ không hấp dẫn, không lôi cuốn hơn nữa mô típ cũ thì bỏ qua nhưng mấy bạn có từng dừng lại và đọc hết xem nó có gì mới mẻ trong đó hay chưa?



Mình chỉ mong những bạn đã đọc qua hết tác phẩm thì hãy nhận xét còn những bạn chỉ kéo qua vài ba chương cho biết sơ sơ rồi vào chê bai này nọ thì đừng nhận xét, không chỉ truyện của riêng mình mà tất cả truyện của những tác giả khác. (Xin lỗi vì mình nói chuyện hơi nặng lời, nhưng mình từng thấy có rất nhiều người như vậy nên mới nói luôn ở đây.)

À... còn điều nữa mà mình muốn nói là mấy bạn nghiện ngôn tình giống mình mà còn đang đi học thì nên tiết chế lại một chút chăm chỉ học tập nhiều vào, nếu có đọc thì đọc vào những ngày nghỉ hoặc những hôm không có môn học nặng. các bạn thử nghỉ đến cảnh tượng sao này mình học đại học và được thong dong nhăm nhi từng bộ ngôn tình lúc đó còn sướng hơn nữa :)). Hãy nghĩ như mình đi, vì hiện tại mình vẫn còn nghiện ngôn tình trầm trọng, nhưng mình đã tiết chế lại rồi (điểm số trên lớp cũng cải thiện không ít), mình chỉ đọc những lúc như mình chia sẻ bên trên, mặc dù mỗi lần đọc chỉ được vài chương nhưng cũng giống như bạn xem phim mỗi ngày chỉ có hai tập vậy, thật sự cũng rất khó chịu nhưng mà nó có một cái gì đó để cho bạn mong đợi và nhớ đến, mình hiện tại thường mong đến ngày nghỉ để đọc ngôn tình giống như chờ một tập phim hay để xem tiếp vậy đó. Khó chịu nhưng rất thú vị.

Mình chỉ muốn chia sẻ đôi điều ngay từ đầu về cách viết của mỗi người cũng như của riêng mình, thì mình chỉ ưa những thể loại trong sáng, hài hước và một chút kích thích ở mức hôn, ôm ấp còn mấy cảnh nóng mình lướt hết :D, cũng mong là không bị nhàm chán. Đương nhiên là sau bộ truyện này chắc chắn là mình sẽ viết tiếp một câu chuyện mới ngay tại sàn truyện này nơi mà mình có thể thỏa thích viết những gì mà mình muốn. Mong các bạn ủng hộ nhiều hơn để mình còn có đọc giả quan tâm mà phấn đấu viết tiếp :)

Thật sự rất cảm ơn những bạn đã dành thời gian đọc qua những chương đầu tiên của bộ truyện đầu tiên của mình, cũng rất cám ơn các bạn ủng hộ và khuyến khích mình viết tiếp để mình có thêm động lực :D

Cũng không biết nói gì hơn nữa là... mong mấy bạn sau khi đọc qua dòng tâm sự này có thể hiểu và đừng ném đá mình :) có ném thì ném cà chua hột vịt để mình có cái mà ăn :D

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ôsin May Mắn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook