Overlord Light Novel

Quyển 4 - Chương 4: Chương 1-4

Maruyama Kugane

08/03/2017

Tầng thứ 9 của Lăng Mộ Ngầm Vĩ Đại Nazarick có vô số phòng khác nhau. Không chỉ có các phòng dành cho thành viên Guild và NPC, mà còn có các phòng tắm chung loại lớn, căn tin, thẩm mỹ viên, cửa hàng quần áo, cửa hàng tạp hóa, phòng GYM, tiệm nail cùng vô số loại hình khác.

Việc tạo phòng như thế này hầu như không có tác dụng gì cho việc chơi game. Đó là bởi những thứ này là sự cố chấp của người chơi, hay nói đúng hơn, là lý tưởng hóa thành phố mơ ước mà họ theo đuổi. Cũng có thể là do hiện thực bên ngoài quá khắc nhiệt, nên họ cần có một nơi mơ ước theo ý mình để giải tỏa chăng.

Trong các phòng, có một phòng đặc biệt được quản lý bởi phó bếp của Lăng Mộ Ngầm Vĩ Đại Nazarick. Tuy bình thường anh chỉ luẩn quẩn trong căn tin để phát huy bản lĩnh, nhưng cứ đến cuối tuần và một số ngày nhất định, anh sẽ tới đây để chuẩn bị phục vụ cho những vị khách ghé qua.

Phòng được thiết kế với phong cách của một quán bar, được chiếu sáng bằng ngọn đèn êm dịu cùng âm thanh của một bản ballad và tiếng cười nói một vài vị khách quen.

Một kệ tủ đựng rượu phía sau quầy và tám cái ghế. Nó khá đơn sơ, nhưng cũng đủ để làm một nơi yên tĩnh để thưởng rượu. Với phó bếp, đây quả là một không gian tuyệt diệu, một tòa lâu đài của riêng anh và cho anh sự thỏa mãn vô hạn khi được làm tròn bổn phận của một tôi tớ.

Thế nhưng bầu không khí nơi này cũng tùy thuộc vào các vị khách. Anh nhận ra điều này khi nghênh tiếp vị khách đầu tiên của ngày hôm nay.

Glug, glug, glug, phew –

Những âm thanh như vậy phát ra khi người đó nốc hết cốc rượu của mình.

Một bên lau cốc rượu, anh thầm nghĩ có nhiều nơi phù hợp hơn cho một người uống rượu như thế.

Thực thế thì trong tầng 9 cũng có phòng giao tiếp và quán rượu thông thường, vậy nên với một người có cách uống rượu bạt mạng như vậy không hợp với quán bar này chút nào.

Phó bếp phải cố gắng đấu tranh giữ cho khuôn mặt mình không khó chịu khi thấy người đó nốc hết chén rượu 500ml và nện chiếc cốc thủy tinh sáng bóng lên quầy.

“Thêm cốc nữa.”

Theo yêu cầu của khách, Phó bếp tiêm một dòng vodka chưng cất của Ba lan vào cốc rồi rót thêm một vệt màu xanh thẳm.

Anh chầm chậm đưa cốc rượu cho vị khách.

“Thức uống này gọi là Lady’s Tear.”

Ban đầu người khách soi mói quá trình pha chế với một vẻ nghi ngờ, nhưng tới khi nghe thấy cái tên và cũng vì không nhìn rõ loại rượu đổ vào, cô bắt đầu lộ ra vẻ cảm kích.

“Ah, có phải những giọt màu xanh đang lan ra trong cốc rượu giống như tượng trưng cho nước mắt?”

“Vâng, đúng như ngài nói.”

Một lời nói dối.

Cô gái nâng cốc rượu lên, đưa tới cạnh miệng và nốc hết một hơi như thể nốc một cốc sữa sau khi tắm.

Không chút do dự, cô đập sầm cái chén lên quầy bàn như lần trước.

“Huu, cảm thấy hơi ngà ngà say ~”

“Ngài uống nhanh quá rồi, đây cũng không phải biện pháp tốt, sao ngài không trở lại nghỉ ngơi nhỉ?”

“Không, ta không muốn về.”

“Như vậy sao.”

Một bên lau chén rượu, anh cảm thấy khó chịu trước ánh mắt của cô gái này.

(Muốn nói nhưng không chịu nói, thảo nào mới có câu phụ nữ thật phiền phức. Nơi này chỉ thích hợp với quý ông chứ đâu phải nơi dành cho mấy bà cô phiền phức. Đáng lẽ nên cấm phụ nữ vào đây…v..v. Không được, như thế thì thật bất kính với các đấng tối cao….Mọi chuyện là do sai lầm của mình.)

Người đưa ra lời mời vào quầy không ai khác chính là anh, đó là bởi sự quan tâm trước vẻ mặt quẫn trí của cô gái khi thấy cô lang thang một mình trên tầng 9. Đúng, là do anh lo lắng nên mới ra kết quả như thế này. Và giờ thì anh bắt đầu hối hận. Nhưng với tư cách là chủ nhân của quầy bar, anh vẫn phải tỏ ra lịch sự nhất có thể.

(Cho dù là uống cẩu thả đến đâu mình cũng cần phải phục vụ chính xác nhất.)

Sau khi làm tốt việc giác ngộ, anh hỏi:

“Có chuyện gì thế thưa Shalltear-sama?”

Trong nháy mắt, cô gái – Shalltear giống như đang chờ những câu hỏi như thế - cũng mở miệng, nhưng câu trả lời thì không nằm ngoài dự đoán của anh.

“Xin lỗi, ta không muốn nói về nó.”

“Đùa bố à” câu này hiện rõ trên gương mặt méo mó đến cực điểm của chủ quầy hàng. Nhưng vì là một người nấm, nên cô gái không thể hiểu được cảm xúc biểu lộ của anh và tiếp tục xoay chén rượu.

“Ta có hơi say.”

“…Vâng đúng là vậy.”

(…Không thể nào.)

Shalltear hình như nghĩ rằng bản thân say, nhưng anh tin chắc điều đó là không thể.



Say rượu và bị nhiễm độc được coi là cùng một loại, do đó đối với người có khả năng miễn dịch tuyệt đối với độc tố thì không thể nào say rượu. Do đó thân là một Undead, Shalltear có thể miễn dịch với độc tố và không có khả năng say rượu. Cơ bản thì những người tới quầy đều không bị ảnh hưởng, và dù biết là không thể nào say họ cũng muốn hưởng thụ bầu không khí đó.

Ngoại trừ Shalltear đã thực sự cảm thấy mình say, say do bầu không khí.

Như vậy phải làm sao đây, anh nghĩ. Lúc này may mắn đã đến, một tiếng chuông vang lên mang theo sự cứu rỗi. Anh cúi đầu chào người khách mới đến.

“Hoan nghênh quý khách.”

“Thật tốt khi thấy cậu, Piki.”

Eckleya hô lên, Piki – biệt danh này bắt nguồn từ cái đầu nấm của anh, và vì là khách quen, nên cậu ta mới thích gọi anh bằng cái tên thân mật này. Là một trợ lý quản gia, Eckleya thường đến đây với các hầu nam của mình.

Như thường lệ, Eckleya được đặt lên ghế. Dù sao đối với thân cao một mét như Eckleya, để leo lên ghế đẩu cao của quầy bar là một việc rất khó khắn.

Piki cảm thấy kì lạ khi Shalltear – người ngồi ngay bên cạnh – không lên tiếng. Anh quay sang nhìn cô và nhận ra mặt cô đang úp xuống bàn cùng những tiếng lẩm bẩm gì đó, loáng thoáng như những lời xin lỗi với đấng tối cao.

Eckleya gọi rượu:

“Cái đó.”

“Hiểu”

Cái đó thì chỉ có một loại duy nhất.

Sử dung hỗn hợp của mười loại rượu, tượng trưng cho mười vị tối cao tạo ra một thức uống mười sắc: [Nazarick].

Một thứ thức uống mỹ lệ và tuyệt đẹp, với mùi vị vô cùng thỏa mãn và những vị khách quen đều cho rằng nó hoàn toàn xứng với tên [Nazarick].

Tuy vậy nó không phải thứ mà anh muốn giới thiệu cho người khác.

Vì nó vẫn chưa được hoàn thiện, ngay cả khi anh đã phải thử nghiệm vô số lần, kết quả chỉ là dạng bán thành phẩm.

Với những động tác khéo léo, anh làm xong thức uống mười sắc và đặt nó trước mặt Eckleya.

“Cô gái, thử cái này xem.”

Sau đó là những âm thanh “plick…plock…bang,” vang lên.

Hẳn là Elckleya muốn trượt cái ly trên quầy về phía cô gái, thế nhưng động tác đó chỉ có thể làm được trong manga hoặc là người có kỹ thuật điêu luyện, và chắc chắc không phải là điều mà một con chim cánh cụt có thể làm.

Kết quả là cái ly đập xuống nền nhà và được Piki nhặt lên. Xác nhận rằng nó không có hư hao và phát ra một tiếng thở dài nhẹ nhõm, anh lấy ra một miếng khăn lau phần rượu đổ trên quầy với một ánh mắt không hài lòng.

“Cậu đừng vẩy cái cánh của cậu trên quầy bar được chứ? Nếu còn làm thế tôi sẽ nhét cậu vào chậu rồi ném ra ngoài đấy.”

“Thật xin lỗi…”

Lúc này Shalltear ngẩng lên với vẻ ngạc nhiên.

“Ara! Không phải là Eckleya sao, đã lâu không gặp.”

“Đã lâu không gặp…Kể từ lần cuối trên tầng 9 nhỉ?”

“Là vậy sao?”

“Là vậy, ừ…có thể là…nhưng ngài ở đây thì thật hiếm thấy. Tôi cứ nghĩ trong số Thủ vệ chỉ có Demigure mới ưa thích chỗ này thôi chứ. Lần trước hình như hắn với Cocytus cùng tới đây để phẩm rượu thì phải.”

“Oh, ra vậy.”

Nghe được chuyện về bạn đồng sự khiến Shalltear mở mắt.

“Đã có chuyện gì mà khiến ngài có dáng vẻ như vậy?”

“Không, cũng không phải chuyện nghiêm trọng…Không…là một sai lầm nghiêm trọng…Nên ta đến đây để mượn rượu giải sầu… giống một kẻ thất bại…”

Eckleya cố làm ra một biểu hiện tinh tế khi hướng về Piki như thể tìm câu hỏi “Ngài ấy làm sao thế?” nhưng Piki không trả lời mà chỉ lắc đầu.

Nghĩ cách để bầu không khí uống rượu vui vẻ hơn khiến anh hỏi:

“Để làm mới tâm trạng, sao ngài không dùng một ít nước táo?”

Hai người kia đều ngạc nhiên trước câu hỏi này.

“Nước táo ép từ táo chọn lọc ở tầng 6.”



Sự tò mò trong họ được đánh thức khiến hai người cùng gật đầu. Phản ứng mãnh liệt của họ làm Piki có chút thỏa mãn.

Sau khi đặt lên hai phần nước ép táo, đôi mắt của anh hướng tới các hầu nam và như thường lệ, đề nghị của anh bị từ chối.

Đương nhiên, vì miệng Eckleya là mỏ chim cánh chụt nên anh không quên cắm thêm ống hút.

“Tuyệt, sảng khoái thật.”

“Tuy không tệ, nhưng có chút hơi thiếu…có vẻ không được ngọt lắm.”

Đó là cảm nhận của hai người sau khi uống hết trong một hơi.

“Vâng, tôi đang cố hoàn thiện nó hơn. Dù sao mùi vị của nó vẫn chưa sánh bằng thức uống nguyên bản của Nazarick”.

“Tầng 6 có táo sao? Sao tôi không nhớ nhỉ?”

Thực tế thì Shalltear đã nghe qua về điều này và cô đáp lại trước khi Piki cất lời:

“Những cây đó là do Ainz-sama mang về. Ta nghe Albedo nói ngài ấy muốn thử nghiệm trồng cây bên ngoài trong Nazarick coi như thực phẩm cung cấp thêm.”

Piki cũng từng nghe về điều này.

Đó là bởi anh thường xuyên tiếp nhận các nhiệm vụ sử dụng nguyên liệu nấu ăn bên ngoài để chế biến các món ăn mới, thậm chí là món ăn tăng cường thuộc tính.

“Nếu kế hoạch tiến hành thuận tiện mà nói thì tiếp theo sẽ là một vườn cây ăn trái, thế nhưng có vẻ độ ngọt của nó không tốt cho lắm.”

“…Vậy ai hiện là người đảm nhiệm vụ trồng trọt vậy? Aura và Mare đều đã ra ngoài, lẽ nào là giao cho lũ ma vật?”

“Không, không, là lũ Thụ quái được Ainz-sama mang về.”

Eckleya lộ ra vẻ nghi hoặc khi tự hỏi là “Ai?” còn Shalltear thì làm ra vẻ bừng tỉnh đại ngộ.

“Chuyện gì xảy ra vây? Có kẻ mới gia nhập Nazarick sao?”

Shalltear đáp lại câu hỏi của Eckleya. Mặc dù Piki đã gặp lũ Thụ quái, nhưng vì không rõ ràng sự tình, nên anh cũng vểnh tai lắng nghe.

Dường như Thụ quái xuất hiện trong một nhiệm vụ củng cố tinh thần hợp tác chiến đấu của các Thủ vệ. Bởi do một vài ước định, nên nó mới tới Nazarick và trở thành một nông dân trồng táo.

“Nazarick đang chậm rãi thay đổi, trở nên mạnh mẽ hơn.”

Cả Piki và Shalltear đều đồng ý với câu nói của Eckleya.

Piki vốn là phó bếp, vậy nên với kế hoạch tương lai của Lăng mộ ngầm vĩ đại Nazarick không được rõ ràng lắm. Nhưng bây giờ anh đã hiểu rằng Ainz Ooal Gown – đấng tối cao cuối cùng – đang nỗ lực hết mình để tăng thêm quyền uy với thế giới này và trở nên mạnh mẽ hơn.

“Tôi hiểu. Như vậy thì sau này sẽ có rất nhiều những kẻ mới như đám Thụ quái đi vào hàng ngũ của Nazarick không biết chừng.”

Shalltear phồng má giận dỗi khi hướng về Eckleya.

“Ta ghét như vậy. Cứ nghĩ đến việc nơi thiêng liêng được các đấng sáng tạo xây dựng…tại sao lũ dơ bẩn đó lại được phép đứng trong Nazarick cơ chứ?”

Piki cũng có cảm nghĩ như vậy. Nơi này được tạo ra và ban phước bởi sự hiện diện của các đấng chí tôn. Đối với những NPC nguyên bản, cứ nghĩ đến tình cảnh xuất hiện những kẻ lạ mặt, chỉ tưởng tượng thôi đã là khó chịu rồi. Thế nhưng so với ý nghĩ đó thì vẫn có điều trọng yếu hơn.

“Chúng ta phải chấp nhận thôi, Đây là quyết định của Ainz-sama.”

Quyết định của đấng sáng tạo tối cao, Ainz Ooal Gonw là tuyệt đối. Nếu ngài ấy nói con ngựa trắng là màu đen thì nó là con ngựa đen. (TL: Câu này chém tí cho nó vui chứ nghiêm túc quá đọc cũng nhàm)

“Ta không có ý kiến vì với quyết định của Ainz-sama đâu nhé!”

Trước Shalltear đang hốt hoảng, hai người cùng gật đầu đồng ý.

“Như vậy chúng ta phải trở thành kiểu mẫu, thể hiện trung thành hết mình với Ainz-sama. Đương nhiên, cũng không loại trừ trường hợp kẻ bên ngoài có ý định phản loạn với Ainz-sama.”

“Đúng đấy. Lại nói tiếp thế nào Shalltear. Nếu ngài sẵn lòng bày tỏ, tôi sẽ tặng ngài một chức vị cao sau này…”

Eckleya bắt đầu nói đến chuyện tuyển dụng người cho mình – việc đó chẳng bao giờ thành công – và bị gián đoạn bởi một tiếng thét thất thanh.

“Hyaaaaaaaa~”

Ánh mắt của hai người nhìn tới Shalltear, người đang ôm đầu và không ngừng tuyên thệ trung thành, trung thành trung thành….v.v..v

“Thực sự thì chuyện quái gì xảy ra vậy? Giọng của ngài ấy thật khác với mọi khi.”

Đáp lại sự kinh ngạc của Eckleya, Piki lắc đầu rồi nhún vai.

“Ai biết được?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook