Overlord Light Novel

Quyển 4 - Chương 14: Chương 4.2

Maruyama Kugane

08/03/2017

"Cảm ơn, Demiurge."

Sau khi chủ nhân đã rời Throne Hall, điều đầu tiên mà Cocytus đã làm là chuyển lời cảm ơn của mình tới Demiurge. Khi nhìn thấy Cocytus đã cúi đầu thật sâu, Demiurge nở một nụ cười như bình thường.

"Không, không có gì đâu."

"Thực ra là có đấy. Nếu anh không lên tiếng, chắc chắn các Lizardman sẽ bị tiêu diệt. "

"... Cocytus, anh nên làm theo những gì mà Ainz-sama đã nói. Tôi tin rằng tất cả đều trong tính toán của Ainz-sama. "

Demiurge giơ một ngón tay trong khi giải thích khiến cho mọi người xung quang đều rất ngạc nhiên.

"Điều tôi muốn nói có nghĩa là: Tôi nghĩ Ainz-sama đã dự đoán rằng anh sẽ nói ra suy nghĩ của mình, do đó ngài đã để anh lãnh đạo đội quân đi chinh phạt tộc Lizardman. Tôi cũng tin rằng khi anh phản đối việc tiêu diệt tất cả các Lizardman, Ainz-sama vô cùng vui mừng về điểu đó, nếu không ngài ấy sẽ rất thất vọng. "

"Tiếp đó, những gì anh nói có nghĩa là Ainz-sama cảm thấy thất vọng vì mọi thứ không đi theo kế hoạch của mình?"

"Chính xác. Nó cũng có nghĩa là tất cả cuộc đối thoại này đều nằm trong tính toán của Ainz-sama ".

“Thật không hổ danh là Ainz-sama! Mọi việc đều nằm trong sự tính toán của ngài! "

"N-Nhưng sau đó....v..về nó..."

"... Nếu ngươi muốn nói gì thì hãy nhanh lên."

Aura gắt gỏng vì tật nói lắp của em trai mình

"V-vâng, về điều đó, tôi luôn cảm thấy rằng có một cái gì đó. Lúc bắt đầu, tại sao lại giao việc đó này những Undead chứ. Đi..Điều đó... –tôi không chắc lắm, có thể Ainz-sama đã có dự tính về sự thất bại này ngay từ đầu... "

"Thay vì nghĩ về thất bại là điều đương nhiên, có lẽ chủ nhân của chúng ta muốn Cocytus sẽ do thám về sức mạnh của các Lizardman và báo cáo lại về tính khả thi của các “thí nghiệm” sau này?"

Cocytus nghĩ lại khi nói chuyện với Demiurge và cảm thấy rất xấu hổ, bởi vì ông đã cuống hết cả lên.

"Nếu ngài không quen thuộc với cá tính Cocytus, thì kế hoạch này sẽ không thể diễn ra được. Đúng theo dự kiến của Ainz-sama... "

"Trong trận chiến với Shalltear, chúng ta có thể thấy được khả năng chiến đấu của Ainz-sama nhưng nó cũng chưa đủ để chứng minh ngài là một nhà chiến thuật tài ba. Nhưng không, ngài thật sự đã lên tới chức « bố thiên hạ » rồi. Mặc dù Ainz-sama nói như thế nhưng tôi vẫn có cảm giác mọi thứ đều đi theo đúng kế hoạch củaAinz-sama... "

"Thật không thể tin được. Không hổ danh là một đấng tối cao"

Sau Demiurge gật đầu đồng ý, Shalltear và các Thủ vệ khác cũng vậy.

♦ ♦ ♦

Ainz trở về phòng của mình và nhảy lên giường của mình. Sau một khoảng thời gian bay trên không, cơ thể Ainz rơi xuống giường, sau đó – cậu bắt đầu lăn.

Lăn trái, sau đó lăn phải.

Cậu có thể làm vậy vì chiếc giường quá lớn.

Mặc dù chiếc áo choàng đã trở nên nhăn nheo, Ainz tiếp tục lăn qua lăn lại. Tất nhiên, cậu hành động như trẻ con bởi vì không có ai khác trong phòng.

Không lâu sau đó, Ainz đã hoàn toàn hài lòng trong niềm đam mê của mình với chiếc nệm, nằm trên đó và ngước mặt lên nhìn trần nhà.

"Haaa, quá mệt mỏi... Ah ~ Mình thực sự muốn thưởng thức rượu, uống đến khi say mèm thì thôi... mặc dù điều đó không thể thực hiện được."

Ainz phàn nàn và thở dài - Tuy nhiên Ainz không thở được, đó là lý do tại sao tiếng thờ dài lại không « đúng » so với thực tế.

Đó là bởi vì cậu là một undead, đó là lý do tại sao cậu đã không quan tâm đến sự mệt mỏi về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, qua những gì đã xảy ra Ainz đã bị ảnh hưởng quá nhiều. Nếu cậu có dạ dày, nó sẽ sớm bị hủy hoại.



Bởi vì Ainz đang chịu một áp lực rất lớn.

Momon - chiến binh đã đánh bại ma cà rồng tóc bạc Shalltear. Đối với những người không biết, có lẽ họ chỉ nghĩ đó là một trận chiến không tưởng. Nhưng đối với kẻ đã sử dụng WI trên Shalltear, điều đó lại khác. Đối phương có lẽ sẽ để ý đến Momon hoặc thậm chí có thể sẽ sớm liên lạc.

Đó là lý do tại sao Ainz đã duy trì tình trạng báo động 24/7, và cũng đã chuẩn bị một số đạo cụ cho phép cậu thoát đi bất cứ lúc nào. Trong thời gian rảnh của mình ngoài việc duy trì sự tỉnh táo, cậu cũng đã thực hiện một vài trò chơi tưởng hượng - hoặc có lẽ được gọi là huấn luyện tưởng tượng thì đúng hơn. Việc này giúp cậu hình dung được nếu đối thủ xuất hiện, cậu sẽ có thể làm gì để thoát thân trong vẫn có thể thu thập thông tin.

Mặc dù sự ảnh hưởng đến Ainz Ooal Gown không có nhưng nó vẫn ảnh hưởng đến nhân cách Satoru Suzuki còn sót lại. Trong thời gian rảnh của mình, tại nơi cậu có thể tự do, Ainz đã gạt trách nhiệm của Đấng tối cao tại Nazarick và hóa thân thành một đứa trẻ. Đây có lẽ là bởi vì sâu bên trong Ainz, Satoru Suzuki căng thẳng và luôn mong muốn hành động như vậy.

"Mình đã không nhớ đã phải cày kéo làm việc bao lâu rồi nữa... mình tự hỏi rằng không biết có bao nhiêu giờ làm thêm dành cho mình trong tháng này đây."

Sự bộc phát đó có lẽ do nhân cách Satoru Suzuki tiếp quản Ainz.

" Lăng mộ ngầm vĩ đại Nazarick... không, mình là Ainz Ooal Gown... đây không phải là một công ti. Công ty liên doanh là doanh nghiệp từ bi nên đảm bảo lương làm thêm cho người lao động. "

Sau khi thả mình trôi theo dòng suy nghĩ, Ainz nhíu mày mặc dù nó không tồn tại.

"Eh?... Hay là vì mình đã có phụ cấp trách nhiệm nên sẽ không có lương làm thêm giờ? Wow…"

Ainz một lần nữa lăn trái và bên phải. Sau khi lăn qua khoảng năm hoặc sáu lần, cậu đột nhiên ngừng chuyển động.

"Đủ rồi... nãy giờ mình hành xử như thằng tự kỉ vậy... Tập trung nào, Cocytus quả là khó tin, khó thể tin được là ông ta đã làm vậy."

Thật đáng ngạc nhiên. Rõ ràng Cocytus đã thông cảm với Lizardman.

Hành động của Cocytus làm Ainz cảm thấy khó xử lí.

Satoru Suzuki là kiểu người chuẩn bị kĩ càng trước mỗi cuộc họp, xem xét sắp xếp dữ liệu, sau đó trình bày chúng thành dạng biểu đồ. Cậu hoàn toàn không có kinh nghiệm xử lí những tình huống ngoài ý muốn. Nếu nó có trong mục thông tin thì cậu có thể xử lí bằng các thông tin có sẵn. Nói cách khác chìa khóa thành công của Suzuki Satoru trong các cuộc họp chính là mọi vấn đề đều được giải quyết từ khâu điều tra.

Vì không thể cầm một mớ giấy tờ đến Throne Hall, cũng không thể nói “Mời lật sang trang tiếp theo”, mà cậu đã phải diễn luyện tất cả tình huống trong đầu 10 lần trước khi bước đến, thậm chí cậu còn thầm mong sẽ không ai đưa ra tình huống ngoài ý muốn nào.

Nhưng tất cả đều bị Cocytus phá vỡ.

Cậu đã rất lo lắng vì những gì Cocytus đã nói, nhưng cũng có chút vui mừng

Khoảng khắc đó, cậu mang trong mình niềm vui của bậc cha mẹ khi thấy đứa con ngoan ngoãn lần đầu tiên bày tỏ ý kiến riêng của mình. Điều quan trọng nhất chính là sự phát triển đó vượt xa dự đoán của Ainz.

Khi trở về Nazarick, cậu đã yêu cầu phục vụ một món ăn. Thực đơn chính là bò bít tết. Với các yếu tố như mức độ khống chế ngọn lửa, người hầu có thể phải thực hành nhiều hơn, nhưng việc xử lí miếng thịt bò thi không cần như vậy. Với lại cậu không yêu cầu món ăn có buff như trong Yggdrasil mà chỉ muốn một món ăn bình thường.

Tuy nhiên kết quả lại ngoài tầm dự đoán hoàn toàn: một miếng than.

Thậm chí người giúp việc đã làm đi làm lại nhiều lần nhưng sản phẩm thì cũng chả hơn gì.

Trong khi người giúp việc xin lỗi một cách chân thành, Ainz cũng chấp nhận điều đó. Đó là chính xác giống như khi Ainz đã cố gắng để trang bị một thanh kiếm lớn.

Trong Yggdrasil, chỉ những người sở hữu những khả năng đặc biệt mới có thể nấu ăn. Điều này là do thực phẩm có khả năng nâng cao sức mạnh chiến đấu thông qua các buff, đó là lý do tại sao cần kĩ năng chuyên môn. Tuy nhiên, nữ hầu này lại không có khả năng đó.

Điều đó nói lên rằng khi làm một việc gì đặc biệt mà thiếu tính toán, chắc chắn sẽ chỉ có thất bại.

Điều này liên quan đến Cocytus - mục tiêu của Ainz, nói cách khác là một phép thử. Ainz muốn kiểm tra các hầu cận của mình, những người chỉ có một đức tin duy nhất, có thể học hỏi thêm được điều gì mới không.Phép thử đó đã chứng minh được họ sẽ học được nhiều điều qua mội cuộc chiến. Việc bổ nhiệm Cocytus chỉ huy một đám Undead yếu ớt khiến ông ta có thể học tập được nhiều hơn nữa qua chính thất bại này.

Ainz rất hài lòng với kết quả cuối cùng. Cocytus đã thể hiện với Ainz rằng mình đã có sự tiến bộ.

Tất nhiên, có một sự khác biệt lớn giữa việc trên lý thuyết và thực hành, đó đơn giản là do sự cọ sát mà thôi.

Mục tiêu cuối cùng của Ainz là tiếp thu là hoàn thiện tất cả các ma pháp trong thế giới này- nếu nó tồn tại. Ngay bây giờ, Ainz vẫn chưa chắc chắc ma pháp của thế giới này nằm ở kĩ thuật hay kiến thức. Trong trường hợp này đã chứng minh được kiến thức hoàn toàn có thể phát triển.

Cocytus là một minh chứng nó một cách tốt nhất.



Ainz suy nghĩ.

Nếu tiếp tục mạnh lên thì sớm muộn gì cũng sẽ bị bắt kịp.

Ngay cả khi cậu đang nắm giữ một đội quân hùng mạnh, nếu không biết tiến bộ thì một ngày nào đó danh hiệu đó cũng sẽ biến mất. Ngay bây giờ, các quốc gia láng giếng có thể rất mạnh nhưng nếu không ngày một cải thiện thì thất bại sẽ là điều tất yếu.

"Có lẽ tất cả đều là trong suy nghĩ của mình... nhưng thật vui mừng khi họ đã trưởng thành, có lẽ mình lên tự hỏi: liệu mình có là một Đấng tối cao xứng đáng với lòng trung thành của họ?"

Khi đang suy nghĩ lan man, Ainz nhìn chằm chằm vào trần nhà phía bên trên.

"Ah, ah, Thật đáng sợ..."

Những xúc cảm sót lại của nhân cách Satoru Suzuki một lần nữa than thở vì những suy nghĩ mới này.

Khi suy nghĩ của họ đã thay đổi, liệu lòng trung thành có bị thay đổi không? Thậm chí là không thay đổi thì mình cũng không xứng làm Đấng tối cao của Nazarick.

"... Mình phải trở thành một Đấng Tối cao xứng đáng với lòng trung thành của những Thủ vệ... Ai có thể dạy mình trở thành một vị hoàng đế...?"

Không nên có một người như vậy trong Nazarick.

Đang chìm đắm trong dòng suy nghĩ, tâm trí của Ainz hiện về hình ảnh của hai người. Hai kẻ đó nằm trong số năm người đáng sợ, một kẻ sở hữu danh hiệu Bá Tước, Lord of Terror(Trùm Khủng bố) và kẻ còn lại có "Vua" trong tên của mình, Gashokukochuuou. Cẩn thận xem xét có nên học hỏi hai tên này hay không, Ainz đã kết luận một cách ngắn gọn.

"... Đếu."

Thà chết chứ không đời nào học hỏi hai thằng kia.

"Cứ thuận theo tự nhiên đi... Miễn là không xảy ra sai lầm lớn, thì mọi thứ sẽ ổn. Dù sao thì... về những con cừu hai chân... "

Ainz đã biết về sự xuất hiện của những con cừu hai chân, đó là lý do tại sao cậu đã không hỏi rõ chi tiết cụ thể về sự xuất hiện của chúng. Đó là một loại quái vật mà cậu đã gặp trong Yggdrasil.

"Đầu sư tử và đầu dê, đuôi rắn, và chân dê cùng với chân sư tử. Không sai, đó là… Hư cấu vãi…! "

Trong Yggdrasil, Chimeras đi bằng hai chân dê và sử dụng chân sư tử của nó như là vũ khí để bắt đầu các cuộc tấn công; một con quái vật được sinh ra với cái đầu của một con sư tử và đầu một con dê núi. Hình ảnh của con quái vật này được dựa xây dựng dựa trên vị thần được gọi là Baphomet.

Vậy tại sao Demiurge không nghi ngờ về sự xuất hiện của con quái vật này? Ainz đã có câu trả lời.

"Ah, nó có thể có thể là một con Chimera. Phải vậy không, Demiurge? "

Ainz bật cười, sau đó thêm một lưu ý đến đánh giá của cậu về Demiurge: xuất sắc.

"Trong Yggdrasil đó cũng là một loài như Chimera Chúa, vẻ ngoài có chút... (Có một đoạn nhưng khó hiểu quá nên cắt bỏ). Trở lại, về Victim... "

Bề ngoài của nó chính xác giống như trong ký ức Ainz, ngoại trừ có một tính năng làm cậu chú ý.

"Ngôn ngữ nó sử dụng... nó thật sự là ngôn ngữ của Thiên sứ Enoc phải không? Cảm giác như đang trò chuyện với một loại ngôn ngữ khác vậy... "

Bởi vì nó đã được tự động dịch, Ainz không biết loại ngôn ngữ nào được nói ra, nhưng cậu cảm thấy rất lạ. Tất nhiên,có thể có thể là do Ainz không hiểu được ngôn ngữ Enoch.

"Thôi dẹp đi, không cần phải suy nghĩ về nó. Tốt, giờ là lúc suy nghĩ về cuộc chiến... "

Ainz một lần nữa lăn trái và bên phải. Sau khi cậu dừng lại và nằm yên, nơi mà cậu đã lưu ý trước đó.

Cậu vùi đầu xuống giường và hít một hơi thật sâu.

Tất nhiên, Ainz không có phổi, do đó đây chỉ là một hành động mang tính hình thức mà thôi. Tuy nhiên, cậu lại thật sự ngửi thấy một mùi hương..

"Đây là một mùi hương hoa... có nước hoa trên giường? Có thể giường đắt tiền đều như thế? Nếu là như vậy, đó thực sự là đáng ngạc nhiên... có lẽ những người giả vờ là người giàu cũng có thể nhận thấy khía cạnh này? Mmmm... "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook