Overlord Light Novel

Quyển 4 - Chương 16

Maruyama Kugane

08/03/2017

Căn cứ chính của Ainz là một pháo đài được Aura dựng lên và Cocytus vừa đến ở vài ngày trước. Có thể nghe thấy tiếng thi công ở đó.

Người nãy giờ lẳng lặng theo sau Ainz - Victim lên tiếng khi họ bước vào phòng.

"Emoh gniog m"I, syug uoy wercS... (Xin phép chia tay chủ nhân tại đây.)

“Vất vả cho ngươi rồi, hãy lui về bảo vệ tầng thứ nhất.”

"AmabO sknahT... (Tuân mệnh)."

"Portal."

Ainz mở ra cánh cổng bóng tối, Victim tiến vào với điểm đến là tầng 1 của Nazarick.

Sau khi thấy quả bom hẹn giờ của lăng mộ đã khuất bóng, Ainz hướng ánh nhìn về phía căn phòng. Aura đã đứng sẵn ở đó, cúi đầu chào cậu.

Một sự chào đón đầy hào nhoáng dành cho Ainz, dù bài trí ở đây thua xa nếu so với Nazarick. Hẳn Aura đang thấy xấu hổ về điều này đây.

Cũng không quá tệ.

Với người từng là một nhân viên như Ainz, cậu không mấy bận tâm đến chuyện phòng ốc. Ở Nazarick, căn phòng dành riêng cho cậu thực sự quá xa hoa. Cậu cảm thấy thoải mái hơn khi ở đây.

Mình thích một căn phòng với tám tấm tatami.Có lẽ mình sẽ chuẩn bị một căn phòng như vậy. Oh, và còn phải khen ngợi Aura vì đã chuẩn bị chu đáo mọi thứ.

Một người không thể thành công nếu không biết nói lời cảm tạ và thể hiện lòng biết ơn với người khác.

Ainz nhớ tới câu nói của một CEO nổi tiếng được đóng khung và trưng bày trong tủ kính trong chuyến thăm quan công ty cậu làm việc. Dù không nhớ tên người đã phát biểu nhưng đây quả thực là một câu danh ngôn. Một ông chủ lý tưởng sẽ biết nói những lời hay ý đẹp như vậy.

"Về việc cứ khăng khăng sử dụng nơi này, thật phiền cho ngươi Aura. Và cũng đừng quá chú ý đến tiểu tiết, ta có lời khen vì ngươi đã làm rất tốt. Những thứ mà ngươi chuẩn bị đã biến nơi này thành một phần của Nazarick rồi."

“... Thưa vâng.”

Mắt Aura hấp háy. Mình phải khích lệ cô bé nhiều hơn. Dù rất muốn, nhưng Ainz không nghĩ thêm được lời hay ý đẹp nào khác. Cậu vội giấu sự ấp úng bằng cách nhìn quanh lần nữa.

Mùi gỗ tươi vẫn còn phảng phất.

Như thường lệ, thay vì thiết lập hệ thống phòng thủ, việc dịch chuyển về Nazarick an toàn hơn nhiều. Vì không có phép thuật phòng thủ, nơi này giống như một ngôi nhà được làm bằng giấy. Nhưng mặt khác, Ainz đã sử dụng bản thân làm mồi để nhử những con cá lớn.

Vì khoảng cách từ nơi này đến vùng hồ khá xa, nên những kẻ muốn săn lùng chúng ta - nếu chúng xuất hiện - chỉ có thể là người chơi đến từ Yddgrasil, hoặc có đẳng cấp tương tự.

Mục đích xây dựng căn cứ này là để dụ kẻ thù đang nhắm vào Nazarick phải xuất đầu lộ diện.

Dù cách này rất mạo hiểm, nhưng Ainz cho rằng phải liều một phen mới biết được.

Tới giờ bọn chúng vẫn chưa xuất hiện… hay kế hoạch có sơ hở? Thêm nữa, cái gì kia?

“Aura, đó là cái gì?”

Ainz trông thấy một cái ghế màu trắng đặt phía sâu trong phòng. Nó được chế tác hết sức tuyệt vời, có thể gọi đó là một tác phẩm nghệ thuật. Vẻ đẹp này khiến người ta không thể không chú ý đến.

“Tuy còn đôi chút sai sót, nhưng đây là chiếc ngai mà thần đã chuẩn bị cho người, thưa chúa tể."

Câu trả lời đầy tự tin vang lên phía sau Ainz, không ai khác ngoài Demiurge. Đúng như cậu đoán. Ainz hỏi thêm một câu.

"- Ngươi lấy những cái xương này từ đâu vậy?"

" Nó được làm từ xương của các loài động vật, chủ yếu là của Griffin và Wyvern. "

"... À ta hiểu rồi."

Chiếc ngai gồm vô số khúc xương ghép lại với nhau. Nó không có trong danh sách những thứ được chuyển tới từ Nazarick, ắt hẳn Demiurge đã làm nó trước khi Ainz đến đây.

Và chắc chắn trên chiếc ngai, có một vài bộ phận làm từ sọ người hay của loài bán nhân loại. Dù nó có màu trắng toát, không dính chút máu thịt nào, nhưng cậu vẫn cảm nhận được mùi máu tươi tỏa ra từ chiếc ngai.

Với Ainz, cái ngai này có phần hơi ghê rợn, ngồi trên nó như đang ngồi trên một cái đệm găm đầy kim. Nhưng vì thuộc hạ đã ra sức chuẩn bị nó cho cậu, nên cậu không có cách nào để từ chối

Đang suy nghĩ, chợt anh nảy ra một ý..

“Shalltear. Ta sẽ trừng phạt ngươi vì những sai lầm ngươi đã phạm phải. Đúng vậy,... ngay bây giờ, ngươi sẽ phải nếm chịu sự nhục nhã.”

“Thưa vâng” - Cô có phần hơi bất ngờ khi bị Ainz đột ngột nhắc tên.

“Mau cúi đầu và quỳ xuống, hai tay đặt lên sàn nhà.”

“Vâng”

Shalltear bước đến nơi Ainz chỉ - ngay giữa phòng và làm theo những lời của cậu với khuôn mặt bối rối.

Ainz tiến tới chỗ Shalltear và ngồi lên lưng cô.

"... Ainz, Ainz-sama!"

Shalltear ngạc nhiên đến nỗi chỉ dám thì thầm "Ainz-sama ".Cô trở nên mất bình tĩnh và sợ đến cứng đơ người khi Ainz ngồi trên lưng.

"Bây giờ ngươi là một chiếc ghế, hiểu chứ?"

"Vâng!"

Ainz rời mắt khỏi Shalltear khi mới nãy cô như vừa thét lên và nói với Demiurge

"- Xin lỗi Demiurge,."

"Thần đã hiểu! Thật tuyệt vời! Sử dụng thủ vệ để làm một chiếc ghế! Đây là một chiếc ghế tùy chỉnh đặc biệt cho Chúa tể vĩ đại! Không hổ danh là Ainz-sama. Thần chưa bao giờ nghĩ về điều đó! "

"Ồ, vậy sao..."

Không thể hiểu được nét mặt hào hứng của Demiurge, Ainz cố không nhìn về phía anh ta. Bỗng một giọng nữ với dáng vẻ tươi cười cất lên.

“Mong ngài thứ lỗi, Ainz-sama, thần muốn rời khỏi đây một lát. Và thần sẽ trở lại sớm thôi.”

"Làm sao vậy Albedo? Được rồi, đi đi. "

Sau khi nói lời cảm tạ, Albedo rời khỏi căn phòng. Ngay lập tức, bên ngoài bỗng có tiếng hét "Hyaaahhhhhhh!" cùng tiếng sụp đổ của một bức tường, toàn bộ pháo đài tưởng chừng như bị rung chuyển.

Khoảng một phút sau, Albedo quay trở lại với khuôn mặt tươi cười, bỏ qua ánh mắt của những người trong phòng chiếu vào cô.

"Thần đã trở về, Ainz-sama. Oh đúng rồi, Aura. Ta vô tình xô vào tường khi ta rời khỏi phòng. Hình như có chút hư hỏng, cô có thể sửa chữa nó không? Thực sự rất xin lỗi."

"Ah, ermm... Được rồi, tôi sẽ làm."

Ainz nuốt những lời cậu muốn nói lại và thở dài. Cậu tập trung nhìn vào cây pháp trượng đang tỏa ra ánh hào quang hủy diệt.

Đây chỉ là một bản sao của pháp trượng Ainz Ooal Gown, chính thể vẫn đang được canh giữ tại Nazarick. Sử dụng nguyên liệu là các vật phẩm cất trữ sâu trong bảo vật điện, bản sao này được dựng lên với chi tiết gần như giống hệt.

Một hội sẽ tan rã nếu vũ khí biểu tượng bị phá hủy, không thể đưa nó ra một cách tùy tiện được. Hiện pháp trượng đã được giao cho các Thủ Vệ tại Cherry Blossom Zone của tầng 8 trông coi.

Cần có biện pháp đối phó nếu kẻ thù có được nhẫn dịch chuyển, nhưng chúng sẽ khó mà ra khỏi nơi đó.. cũng nên lưu ý điều này...

Đang suy nghĩ, bỗng “cái ghế” Shalltear cựa quậy, chỉnh lại tư thế để Ainz thấy thoải mái hơn. Với cảm giác hơi ….Ainz cúi nhìn cái ót của cô

Cô đang thở hổn hển.

Chắc là cô ấy thấy nặng. Một người đàn ông trưởng thành ngồi trên lưng một cô gái trông như thiếu nữ mười bốn tuổi. Cậu nhận ra mình có phần hơi biến thái và tàn nhẫn. Trò đùa này có lẽ đi quá xa rồi.

Là NPC được sáng tạo bởi một người bạn thân trong quá khứ. Dù có là Peroronchino cậu ấy cũng không hành hạ Shalllttear như vậy. Quyết định của cậu đã làm vấy bẩn tình bạn giữa hai người. Ainz tự trách mình thật ngu ngốc khi nghĩ ra cái hình phạt này.

Tra tấn Shalltear như thế này…

“Shalltear, ngươi thấy đau sao?”

Ainz đang định nói thêm ‘nếu thế, hãy dừng hình phạt này lại’, chợt Shalltear ngước lên nhìn bằng khuôn mặt ửng hồng với biểu hiện như thể không gì vui bằng.

“Không đau một chút nào! Đối với thần đây chính là phần thưởng.”

Cô tiếp tục thở gấp, hơi nóng thoát ra nơi khóe miệng, vừa nhìn Ainz bằng đôi mắt mê mẩn. Cái lưỡi liếm lấy bờ môi mọng đầy dam dang. Cô đang quằn quại hệt như một con rắn

"... Hnngh!"

Ainz muốn đứng dậy ngay lập tức.

Tưởng chừng anh đã nghe theo sự thôi thúc này

Không, mình không thể làm như vậy được.

Dù đây là hình phạt dành cho Shalltear, nhưng nguyên do bắt nguồn từ sai sót của Ainz. Vì thế, tình huống quái gở này cũng chính là hình phạt cậu tự dành cho mình.

Ainz cố chèn ép những cảm xúc phức tạp của mình.

Cậu cố gắng lờ đi cái ghế đang tiếp tục cựa quậy. Cậu không thể ngừng nghĩ rằng Peroronchino, anh đã thiết lập cái tính cách quái quỷ gì thế này.

“... Giờ thì hãy chuyển sang chủ đề chính. Chúng ta đã dọa được đám Lizardman chưa?”

“Thưa Ainz-sama, kế hoạch đó thật hoàn hảo.”

“Đúng thế, nhìn biểu hiện của bọn chúng là biết.”

Ainz mỉm cười khi nghe những điều đám Thủ vệ vừa nói. Thực sự, dù Lizardman có hình dạng gần giống với con người, nhưng biểu cảm của họ hoàn toàn khác xa, thậm chí còn không thể đọc được nét mặt của họ.

“Nếu đúng như vậy, bước đầu thị uy với chúng đã thành công.”

Ainz thở phào nhẹ nhõm.

Cậu đã sử dụng ma pháp siêu cấp ‘The Creation’ - với giới hạn sử dụng bốn lần một ngày. Nếu thứ này không dọa nổi đám Lizardman, thì không gì có thể làm chúng sợ hơn cả.

“Demiurge, mất bao lâu để biết được vùng đất băng này rộng chừng nào?”

“Thần đã cho người đo đạc, nhưng khu vực này rộng hơn dự kiến nên tiến độ có phần chậm trễ, mong được ban thêm chút thời gian.”

Ainz liền ngăn Demiurge đang chuẩn bị quỳ xuống. Cậu vừa nghĩ, vừa đưa mấy ngón tay xương xẩu lên vuốt cằm. Phạm vi ảnh hưởng của ma pháp vượt xa dự kiến của Ainz, có thể coi đây là một thành công trong việc thử nghiệm chúng ở thế giới này.

"The Creation" là một ma pháp siêu cấp với khả năng thay đổi địa hình.Trong Yggdrasil, nó được sử dụng để chống lại sức nóng của núi lửa hay cái lạnh của những vùng đất băng giá.

Thật ra Ainz vẫn có thể phô diễn sức mạnh trước đám Lizardman mà không cần dùng đến ma pháp này.

Từ lâu, Ainz vẫn muốn thử nghiệm để xác định phạm vi ảnh hưởng của các loại ma pháp tại thế giới mới. ‘The Creation’ có khả năng tác động lên một khu vực rất rộng lớn, thậm chí có thể bao phủ toàn bộ tầng 8 của lăng mộ. Và Ainz muốn biết hiệu quả của nó khi sử dụng ngoài thực địa.



Ở Yggdrasil, hiệu ứng của ma pháp được giới hạn trong một phạm vi nhất định. Nhưng với thế giới này, phạm vi đó rộng bao nhiêu? Nếu nó ảnh hưởng lên toàn bộ khu vực đồng bằng, như thế thật quá sức tưởng tượng.

Và đúng như vậy, ma pháp đã đóng băng toàn bộ vùng hồ. Việc sử dụng ma pháp siêu cấp cần phải có sự cẩn trọng nhất định.

"Aura, mạng lưới phòng vệ của chúng ta thế nào rồi?"

“Vâng! Chúng thần đã triển khai để đảm bảo một mạng lưới bán kính hai cây số với các undead được ngài giao cho. Nhưng đến giờ vẫn chưa ghi nhận được động tĩnh của kẻ thù.

Thần cũng đã cho đám quái vật tuần tra trong vòng 4km và chưa phát hiện thứ gì khả nghi.”

“Được… Vậy có cách nào để đối phó với kẻ thù khi chúng đã tiếp cận và tìm được nơi ẩn náu?”

“Không vấn đề gì. Shalltear đã hợp tác với thần, chọn lựa những undead thành thạo việc trinh sát.”

"Tốt lắm."

Aura mỉm cười hạnh phúc sau khi được Ainz khen ngợi. Vẻ chán nản khi nãy trên mặt cô bé đã hoàn toàn biến mất.

“Chúng ta đã cố tình để lộ tới mức này rồi, nhưng tại sao đám người sử dụng WI lên Shalltear vẫn chưa hành động?”

Ainz hỏi lại lần nữa dưới ánh nhìn của các Thủ vệ. Câu hỏi không dành riêng cho bất kì ai trong phòng.

"Tại sao bọn chúng không theo dõi nơi này hay Nazarick?”

“Phải chăng chúng đang quan sát chúng ta bằng WI mà thông thường không thể phát hiện ra?’

Ainz nghiêng đầu đáp lại câu hỏi của Demiurge.

“Ta đã xét qua khả năng này, đó chính là lí do ta sử dụng danh tính là Momon. Nếu kẻ thù thực sự dùng WI để do thám động tĩnh, chúng sẽ không theo dõi được Momon - người cũng sử dụng WI. Vì thế, chúng phải cử gián điệp hoặc dùng ma pháp để tìm ra phe ta”

Lời giải thích của Ainz khiến các Thủ vệ thấy bối rối. Họ chưa hiểu những gi cậu vừa nói.

“Ừm.. Cụ thể thế này… Trước đây, Hội chúng ta từng sở hữu một khu mỏ chứa loại quặng kim loại quý hiếm. Vì chúng ta độc quyền cung cấp kim loại này, nên giá của nó tăng vọt trên thị trường. Rất nhiều người muốn cướp khu mỏ đó. Bọn họ đã sử dụng một WI tên là Ouroboros. Và thứ này nằm trong nhóm “hai mươi".

Ngọn lửa trog hốc mắt Ainz thu hẹp lại.

Cậu từng giận điên lên khi khu mỏ bị cướp đi. Nhiều thành viên trong hội bị thảm sát và rơi rất nhiều vật phẩm hiếm. Giờ nhìn lại, cậu chỉ xem nó như một phần của ký ức.

“Thật quá quắt! Chúng dám chiếm đoạt lãnh thổ được cai trị bởi các Đấng Tối Cao sao? Không thể chấp nhận được! Xin chúa tể hãy để chúng thuộc hạ đòi lại món nợ này!”.

Giọng của Albedo tràn đầy sự giận dữ. Ainz hướng mắt nhìn về phía các Thủ vệ.

Cậu thấy được sát khí phát ra từ phía họ, ngay cả người luôn điềm tĩnh như Demiurge cũng không thể giấu nét mặt nham hiểm. Không chỉ vậy, biểu cảm của Mare như chỉ chờ lệnh tấn công. Còn Shalltear, người đang chịu hình phạt làm ghế cho Ainz, cũng...

“Tất cả hãy bình tĩnh. Đó chỉ là chuyện trong quá khứ!”.

Ainz giơ tay trấn an họ. Dù sát ý đã có phần nguôi đi, nhưng sự bất mãn của họ vẫn như dung nham chực phun trào. Để thay đổi bầu không khí nặng nề này, Ainz tiếp tục câu chuyện.

“Bọn họ đã dùng Ouroboros tạo phong ấn hòng ngăn chúng ta tiến vào phần ‘World’ đặt trong khu mỏ. Nhân cơ hội đó, họ đã tìm được lối vào và tiếp cận nó. Khi giải được phong ấn, chúng ta mới nhận ra khu mỏ đã bị chiếm đoạt.”

Ainz cố tránh kể về nỗ lực đoạt lại khu mỏ. Trong cuộc giao tranh, hơn một nửa thành viên trong hội bị giết ít nhất một lần.

“Trong vụ đó, phần ‘World’ đã không cho chúng ta thâm nhập khu mỏ, nhưng các thành viên sở hữu WI vẫn có thể đi vào. Do đó, ta chắc chắn kẻ thù hiện giờ không thể theo dõi chúng ta dù có sử dụng đạo cụ mạnh nhất đi nữa.”

Dù đã thuyết phục các thuộc hạ tin vào giả thuyết của mình, cậu vẫn có đôi chút nghi ngờ về chuyện này.

Khả năng giả thuyết này đúng là rất cao, nhưng lại không có bằng chứng để chứng minh.

Khi đạo cụ ‘Ngũ hành tương khắc’ vốn xếp chung nhóm "Hai mươi" với ‘Ouroboros’ được sử dụng, nhà phát hành đã gửi một thông điệp tới những người sở hữu WI, đồng thời gửi kèm một vật phẩm coi như lời xin lỗi. Nội dung thư có nhắc đến ‘Gửi tới chủ nhân của WI, người có khả năng miễn nhiễm với sự thay đổi do chúng gây ra. Nhưng khả năng duy trì dữ liệu của bạn trong quá trình cập nhật là một thách thức lớn với chúng tôi. Chúng tôi mong bạn xem sự cố này như một trường hợp bất khả kháng trong quá trình cập nhật máy chủ."

Trong sự kiện đó, không ai có thể tránh được hiệu ứng của ‘Ngũ hành tương khắc’ cả. Nhưng đó cũng chỉ được xem là ngoại lệ.

Trên hết, WI có thể kháng các loại ma pháp trinh sát. Sẽ là vô nghĩa nếu không thể bảo vệ Nazarick khỏi các đạo cụ khác.

"Vậy là kẻ thù sẽ tìm cách tiếp cận khi ngài trở thành Momon… và chúng sẽ tiếp cận bằng cách trà trộn vào những bà mẹ mới sinh và các mạo hiểm giả.”

Tại Eae Rantel, dân chúng ở đây muốn Ainz ban phước cho những đứa trẻ mới sinh bằng cách xoa đầu chúng. Các mạo hiểm giả thì bắt tay và chúc sức khỏe, nhưng không ai muốn nói chuyện riêng với cậu cả.

Bởi vậy lần này Ainz mới cố ý tạo ra thật nhiều sơ hở để chờ đợi đối phương hành động

Không trang bị cho Cocytus WI cũng là một phần của kế hoạch. Ainz muốn sử dụng ông làm mồi để nhử đối phương hiện thân. Nó có vẻ khá mạo hiểm bởi vì cậu chưa biết rõ đối phương là ai, trong khi họ có thể đưa ra biện pháp đối phó thích hợp sau khi biết đích xác kẻ địch là ai.

"Về vấn đề này... Có thể cho thần có chút ý kiến không?"

"Là sao vậy, Albedo?"

"Như chúa tể đã giải thích, kế hoạch là để thu hút kẻ thù. Liệu chúng có chịu xuất đầu lộ diện khi vẫn còn đang ẩn mình trong bóng tối, giống như chúng ta? "

... Ah.

"Không... vấn đề, Albedo, ta đã xem xét khả năng đó."

Thật sự thì cậu đã không nghĩ đến điều đó. Ainz đã giả định kẻ thù sẽ nghĩ tương tự như anh và cũng cố gắng thu thập thông tin về đối phương.

... Lẽ nào mình đã sai lầm ngay từ ban đầu?

“Thưa chúa tể, còn việc…”

Albedo, làm ơn dừng lại - Ainz đang khóc thầm trong lòng. Cậu thấy mình như một thí sinh xem lại đề sau bài kiểm tra và nhận ra đã trả lời sai tất cả các câu hỏi.

“Về vụ tung tin giả sau khi đánh bại Shalltear…”

“Đúng vậy, ta bịa ra nó khi báo cáo với Công Hội, để tránh bọn họ lo sợ về sức mạnh thực sự của ta dưới cái tên Momon. Ma thạch phong ấn là một đạo cụ hiếm có ở thế giới này, qua các thí nghiệm, ta thấy chúng rất khó bị phá hủy. Vì thế, việc viên ma thạch bị mất kiểm soát và dùng nó để hạ gục Shalltear sẽ là một câu chuyện thuyết phục hơn, tránh cho danh tính Momon bị nghi ngờ.”

“Người nói rất đúng. Với những kẻ tin vào viên ma thạch quý hiếm, cách này cũng không quá tệ.”

Cách nói lòng vòng của Albedo khiến Ainz cảm thấy bất an.

“Nhưng nếu bọn chúng cũng sở hữu ma thạch giống như chúa tể, thì chuyện sẽ thế nào?”

“...Hmm?Vậy đó là ý ngươi đang muốn nói.”

Ainz thực hiện một biểu hiện tỉnh ngộ, nhưng cậu vẫn không hiểu gì cả.

Nếu như các mạo hiểm giả cũng có một vài viên ma thạch? Quả thật ma pháp phong ấn rất giá trị trong thế giới này. Hẳn là Albedo đang lo việc ma thạch sẽ bị bọn họ phá vỡ để kiểm chứng thực hư.

Nhưng đó không phải tất cả.

Một dự cảm không hay vụt qua tâm trí Ainz. Dù rất muốn nghe Albedo giải thích thêm, nhưng những hành vi tự mãn trước đó khiến cậu thấy ngại.

Liệu có thực sự ổn khi mình trở thành thủ lĩnh của họ và đề ra chiến lược cho Nazarick. Hay chỉ là một thuyền trưởng cố đưa con tàu lên núi mà không hề hay biết?

Ainz muốn trốn tránh điều này.

Cậu không thể gánh vác được trách nhiệm nặng nề của một người lãnh đạo,vì trong quá khứ cậu đã thất bại rất nhiều lần rồi. Cậu quan niệm rằng ‘trách nhiệm sẽ càng đè nặng hơn khi đối diện với thất bại’. Và cậu sợ phải đối mặt với nó.

Nhưng cậu lại không thể từ bỏ. Từ khi lấy danh xưng là Ainz Ooal Gown, cậu đã quyết tâm gắn bó với di sản mà đồng đội đã để lại - những NPC cùng kho báu của Lăng mộ ngầm vĩ đại Nazarick. Hơn thế, cậu không muốn mình là bậc cha mẹ mà lại bỏ rơi con cái mình.

Những đồng đội, dù cho họ có không công nhận, chối bỏ hay phản bội mình đi nữa thì mình, một phần của Ainz Ooal Gown, cũng sẽ cố hết sức để đáp ứng mong đợi, xứng đáng với niềm tin của mọi người.

Khi đã bình tĩnh trở lại, Ainz nói với tư thế đầy tự tin của một vị Chúa tể.

“Không sao, ta đã hiểu ý của ngươii.”

Anh nhìn quanh một lúc, rồi nói tiếp.

“Ngươi có thể trình bày rõ hơn để các Thủ vệ khác cùng tiếp thu được chứ.”

“Thưa vâng! Nếu kẻ thù cũng sở hữu ma thạch…hẳn sẽ có người hiểu rõ về chúng và biết được Ngài đang nói dối. Bọn chúng sẽ cho rằng Shalltear không bị tiêu diệt bởi ma pháp phong ấn trong đó. Những kẻ sử dụng WI sẽ nghi ngờ Ngài cũng mạnh ngang Shalltear dù chưa biết rõ thực lực của cả hai. Thêm nữa, việc nhận ra chiến binh bí ẩn Momon đột nhiên xuất hiện ở thành Eae Rantel và Shalltear có liên hệ với nhau cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.”

“...Albedo, các Thủ vệ khác nữa, các ngươi có đoán được nước đi tiếp theo của đối phương không?”

"Xin thứ cho sự vô lễ của thần. Thần nghĩ nếu kẻ thù đã quyết tâm đối địch với Ainz-sama, chúng vẫn sẽ lan truyền tin đồn về chuyện Momon cấu kết với vampire cho dù không có bằng chứng. Chúng không muốn danh tiếng của Momon vang xa hơn nữa đâu."

Urghhh - Ainz chợt thấy khó chịu trong lòng.

Mục đích của cậu khi đến Eae Rantel là để thu thập thông tin tình báo, nhưng trên hết là nâng cao danh tiếng của Momon - và một phần muốn trốn khỏi Nazarick. Cậu muốn cái tên Momon được công nhận như một vị anh hùng vĩ đại và sau đó tiết lộ danh tính thực sự, chuyển tất cả danh tiếng của Momon thành của Ainz Ooal Gown, truyền bá cái tên này khắp thế giới mới.

Cậu cũng muốn thay đổi phần nào hình ảnh của Hội, nên cậu nghĩ cái tên Momon sẽ phù hợp với việc đó. Nhưng giờ đây dự định đó sắp tan thành bọt biển.

“Hmm, tôi hỏi anh, Demiurge, những tin đồn kể trên có thực sự hiệu quả khi ngài Momon đã nổi tiếng?”- Aura lên tiếng.

"Aura, dù đó là một động thái xấu. Nhưng vì Ainz-sama đã thu hút được đủ sự nổi tiếng, công chúng sẽ chỉ nghĩ về tin tức đó như những tin đồn ác ý. Nếu muốn hạ thấp uy danh của ngài, thì chúng đã hành động ngay từ ban đầu rồi. "

" Kiến giải thật tuyệt vời, Demiurge."

Demiruge cúi đầu đáp lại còn Ainz ung dung gật gù, làm bộ chính cậu cũng đang suy nghĩ như vậy.

"Ta muốn hỏi ngươi câu này. Nếu đã thế, tại sao chúng vẫn chưa lan truyền những tin đồn đó? "

Sau khi nghe câu truy vấn của Ainz, Demiurge giơ một ngón tay lên.

“Thứ nhất, bọn chúng vẫn chưa hoàn thành việc điều tra khi ngài là Momon. Vì Momon đã đường đường chính chính đánh bại Shalltear, bọn chúng sẽ không dám kinh động đến ngài. Thay vào đó, chúng sẽ tìm cách dụ ngài vào bẫy. Thứ hai -

Demiurge giơ tiếp một ngón nữa.

“Nếu chúng chỉ gặp Shalltear như một sự trùng hợp ngẫu nhiên? Hay …, và chỉ là bên thứ ba.”

“Không thể nào, Demiurge, khả năng này cực kì nhỏ…”

Tuy miệng nói vậy nhưng trong lòng Ainz nhận ra kịch bản này vẫn có thể xảy ra.

Từ trước đến giờ, cậu luôn tin chắc kẻ thù đã nhắm vào Shalltear - đúng hơn là các thành viên của Nazarick. Nhưng cậu cùng mọi người chỉ vừa mới dịch chuyển đến thế giới này và Shalltear bị tập kích ngay lập tức. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn mà chúng làm được như vậy, quả thật hết sức kì lạ.

Hay vì nỗi sợ hãi kẻ thù đang ẩn nấp làm ảnh hưởng suy nghĩ của cậu?

Ainz nheo mắt, hay đúng hơn, ánh sáng màu đỏ trong hốc mắt của cậu thu nhỏ lại.

Vấn đề lớn nhất của bây giờ chính là mạng lưới tình báo còn quá mỏng.

Dù đã cử Sebas đi thu thập thông tin, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Theo dự tính ban đầu thì chỉ cần nắm bắt thông tin cơ bản về thế giới này là đủ, nhưng với tình hình hiện tại, đây lại là một thiếu sót lớn.

Tin tức thu được từ những kẻ nắm quyền cao có giá trị hơn nhiều so với những tin tức do các mạo hiểm giả hay lái buôn mà cậu gặp gỡ. Nhưng Ainz vẫn chưa tìm ra được cách phân loại và đánh giá xem thông tin nào là quan trọng.

“Thế này, vấn đề ở đây chính là việc thiếu thông tin. Do quá cảnh giác với kẻ thù, chúng ta đã tự ngáng chân mình, vì lẽ đó hành động của chúng ta mới bị hạn chế…”



Sau khi nghe lời phàn nàn của Ainz, Demiurge liền mỉm cười như thể trong đầu đã có một ý tưởng tuyệt vời.

"Nếu thế, sao chúng ta không liên minh với một quốc gia?"

Trong phút chốc, Albedo nói “Oh” như để bày tỏ rằng cô đã hiểu ý của Demiurge. Không lâu sau, Ainz cũng ồ lên tương tự.

“Ta hiểu rồi, hóa ra ý của người là như vậy, Demiurge”.

Có điều ba Thủ vệ còn lại vẫn còn đang mơ hồ. Aura thành thật hỏi ngay.

“Thưa chúa tể, điều đó nghĩa là gì?”

Khi nghe câu hỏi của Aura, Ainz mừng thầm vì anh đã không để lộ vẻ mặt của mình trước mặt mọi người.

“Vậy còn Mare, Shalltear, hai ngươi hiểu Demiurge nói gì chứ?”

Cả hai đều lắc đầu. (ED: Shalltear làm ghế cho Ainz mà vẫn lắc đầu được, tài thật:v)

"Thôi thì Demiurge, ngươi hãy giải thích cho họ đi.” (ED: Quả này đảm bảo Ainz cũng đết hiểu gì luôn, thế mà giả vờ như thật vậy)

“Tuân mệnh. Tất cả chúng ta, kể cả Ainz-sama nữa, đều đang lo lắng trước kẻ thù giấu mặt. Nếu hai bên cùng lộ diện và đối đầu trực tiếp, chúng ta cần có bước đột phá để có thể giải quyết vấn đề này.”

Thưa thầy, em vẫn chưa hiểu - Dòng chữ này như đang hiện trên mặt ba đứa học sinh cùng một người nữa (Ainz). Giáo viên chủ nhiệm Demiurge nhận thấy cách giải thích của mình có phần khó hiểu, liền thay đổi phương pháp giảng của mình cho phù hợp với họ.

“Mọi người sẽ làm gì khi chúa tể Ainz bị một kẻ dùng WI điều khiển?”

“Ta sẽ phanh thây hắn”.

“Không, không phải thế, Aura. Cô không nghĩ việc bị kiểm soát là một sự đột phá? Thực sự, đã có những kẻ từng sử dụng WI để khống chế đối phương, vì vậy khả năng đó vẫn có thể xảy ra với chúa tể.”

(Móa. Đoạn này hài vl)

Phó chủ nhiệm kiêm trợ giảng Albedo cũng nhảy vào giải thích giúp Demiurge.

“Ý của anh ta là chúng ta sẽ giả vờ gia nhập một quốc gia nào đó, rồi dùng nó làm bàn đạp để hành động trong tương lai. Chỉ cần nói ‘Chúng tôi phục vụ cho đất nước này, chúng tôi chỉ làm theo mệnh lệnh’, thế là mọi trách nhiệm được đẩy sang cho quốc gia đó. Và nếu kẻ thù đang thực sự nhắm vào chúng ta, chúng sẽ phải cân nhắc trước khi đối đầu trực tiếp với ta.”

“Tôi hiểu rồi…Nếu chúng dám bất mãn với cả quốc gia đó, ta sẽ dùng cớ này kéo thêm phe thứ ba về phía ta, biến quốc gia đó thành đồng minh… Ý tưởng rất tuyệt vời. Không hổ danh là chúa tể Ainz vĩ đại”.

Giống như ông trùm của một tổ chức tội phạm vuốt ve con mèo của mình, Ainz vỗ nhẹ đầu Shalltear - người đang làm ghế cho cậu.

“Các ngươi nên dành sự tán dương này cho Demiurge, vì người nghĩ ra kế sách là anh ta”.

“Không, không, xin ngài đừng tâng bốc thần như vậy. Ngài đã sớm nghĩ ra điều này trước cả thần mới phải”.

“Ah, được rồi. Ta thực sự xin lỗi vì dường như ta đang đoạt hết công lao của ngươi. Và trên hết, chúng ta sẽ dễ dàng có được nguồn tin từ quốc gia đó”.

Mỗi đất nước đều có riêng cho mình một mạng lưới tình báo. Nếu gài được nội gián từ Nazarick vào mạng lưới, đó sẽ là một bước nhảy vọt với họ.

Sau khi thấy lời góp ý của mình được tiếp thu và nhận được sự công nhận từ Ainz, Demiurge liền nở nụ cười

(ED: khúc này là Demiurge đang tưởng tượng mình được Ainz khen là một trong hai Thủ Hộ giả xuất sắc - người kia là Albedo, mà thôi dài quá bố cắt:v)

“Đúng như những gì chúa tể nói”.

Ainz biết Demiurge đang ngụ ý rằng Ainz đã nhìn thấu mọi chuyện ngay từ ban ðầu.

“Ah, hõn cả mong ðợi của chúng thần, chúa tể Ainz, ngýời ðã tính toán tường tận mọi thứ… Không ngờ thứ hạ cấp như loài người cũng có thể tận dụng được”.

Sau lời bình luận của Albedo, các Thủ vệ còn lại, ngay cả Shalltear - đang phải làm ghế cho Ainz, đều nhìn cậu với ánh mắt tràn ngập sự ngưỡng mộ.

Dù cảm thấy không thoải mái, nhưng trong lòng Ainz giờ đang nhẹ nhõm vì đã đưa ra quyết định đúng và được hai Thủ vệ tán thành.

“Vậy thì… chúng ta sẽ nhắm tới quốc gia nào đây.”

“Chúng ta nên xem xét các nước kế cận nơi này, gồm có Vương Quốc, Đế Quốc và Pháp Quốc.

“Thế còn những quốc gia xa hơn? Như Quốc Gia Liên Minh hay Thánh Vương Quốc chẳng hạn”.

“Ta nghĩ không nên chọn chúng, và cả Pháp Quốc nữa, trước khi có thêm thông tin về các nước này. Chỉ còn Vương Quốc và Đế Quốc… Theo tin báo về từ Sebas, Đế Quốc không mấy thu hút với chúng ta, nhưng… chắc sẽ phải xem xét kĩ hơn vấn đề này.”

Ainz đưa tay về phía cái gương sau khi nói “Bằng cách này”.

“Chúng ta đã cho bọn Lizardman chút thời gian, hãy xem chúng có hành động nào ngoài dự kiến không.”

Hình ảnh thu nhỏ của ngôi làng hiện lên qua [Mirror of remote viewing], với những đốm nhỏ đang di chuyển.

Ainz đưa tay về phía chiếc gương và ra hiệu, hình ảnh trong gương liền thay đổi.

Cận cảnh lúc này là các Lizardman đang nỗ lực chuẩn bị cho trận quyết chiến.

"Cố gắng vô ích.” - Demiurge lẩm bẩm.

Để xem, hắn đâu rồi. Thật khó để phân biệt các cá thể của chủng tộc này.

Ainz nhìn kĩ sáu Lizardman đang hiện lên, cố tìm ra điểm khác biệt giữa chúng.

Hmmm - tên mặc giáp đây rồi. Kia có phải tên đã ném đá không? Còn đây là tên mang cự kiếm. Bọn chúng trông quá giống nhau. Tìm những kẻ có màu sắc khác biệt hay có trang bị thì đơn giản hơn. Đã thấy tên có cánh tay bất thường.

Vừa quan sát, Ainz vừa di chuyển hình ảnh trên gương.

“Ta không thấy tên Lizardman màu trắng và tên cầm thần khí đâu cả.”

“Umh,... có phải tên hắn là Zaryusu?”

“Ah, phải rồi, chính là hắn.”

Ainz mường tượng hình ảnh của tên Lizardman dám đứng ra đàm phán khi Aura nhắc lại giúp anh.

“Hay hắn đang ở trong mấy căn nhà kia?”

“Có lẽ thế”

“Demiurge, hãy mang Vô hạn túi đến đây.”

“Tuân mệnh.”

Demiurge cúi đầu nghe lệnh, đoạn đi đến phía góc phòng, cầm lấy chiếc túi. Anh ta cung kính dâng nó lên cho Ainz. Lấy từ trong túi ra một quyển trục, anh kích hoạt ma pháp trong quyển trục đó.

Một nhãn quan vô hình được tạo ra. Dù không thể xuyên qua rào chắn phép thuật nhưng thứ này cho phép nhìn xuyên tường bất kể có dày đến đâu. Nếu Ainz không thể quan sát bên trong được, có nghĩa là kẻ thù anh đang tìm đang ẩn náu ở đây.

Sau khi liên kết nhãn quan với Viễn thị chi kính để các Thủ Hộ giả cùng theo dõi, nhãn quan thay đổi hình dạng, trông như nhãn cầu lơ lửng giữa căn phòng.

“Hãy xem bên trong có gì nào”

Ainz chọn một căn nhà cũ gần đó, di chuyển nhãn quan tiến lại gần. Dù khung cảnh tối om, nhưng khi nhìn qua nhãn quan, mọi như đều rõ như ban ngày.

Trong phòng, một Lizardman màu trắng đang bị ép xuống với cái đuôi ngóc lên. Nằm đè bên trên là một Lizardman màu đen.

Ban đầu, Ainz không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nhưng ngay lập tức, anh thấy bối rối khi nhận ra cảnh tượng này.

Ainz nhanh chóng đưa nhãn quan ra khỏi căn phòng.

"......"

"............"

Ainz đưa tay ôm mặt. Các Thủ Hộ giả thì nhìn nhau, không biết nói gì hơn

Demiurge: "- Thật bực mình. Cocytus sẽ sớm quyết chiến với chúng, và chúng vẫn còn can đảm làm chuyện này ư! "

Aura: "Đúng thế!"

Mare: "Ah, thực ra,ermm..."

Shalltear: "Demiurge nói rất đúng. Hãy dạy cho chúng một bài học! "

Albedo: "Thật đáng ngưỡng mộ..."

Ainz đưa tay nhắc các Thủ Hộ giả ngừng bàn tán.

"... Đừng quan tâm đến chúng, tất cả sẽ bị tiêu diệt, sớm thôi. Ta đã từng thấy cảnh này trong một bộ phim, khi gặp hoàn cảnh tuyệt vọng, bản năng duy trì nòi giống sẽ trỗi dậy.” - Ainz gật đầu khẳng định quan điểm của riêng mình.

Demiurge: " Ngài nói không sai!"

Aura: “Nếu chỉ có thế, chúng ta nên bỏ qua~”

Shalltear: "Đúng, đúng!"

Mare: "Ermm, ah, mà..."

Albedo: "Thuộc hạ cũng có chung ý kiến với ngài..."

Ainz: "... Các ngươi hãy yên lặng."

Khi tất cả đã im lặng, Ainz thở dài.

"... Ta cảm thấy có chút hụt hẫng, nhưng không sao. Không có kẻ nào đáng ngại trong ngôi làng đó cả. Nhưng cẩn thận vẫn hơn, có thể kẻ thù đang trên đường đến đó, Aura... "

Ainz đột nhiên ngừng lại, nhìn về phía hai đứa trẻ.

Ôi không! Không ổn chút nào! Cả hai đều chưa đủ tuổi để biết chuyện này.. Không, vẫn còn quá sớm để làm quen điều đó!

Ainz đang có chung cảm giác với một người cha khi thấy cảnh nóng được chiếu trên TV khi đang xem truyền hình với cả gia đình.

Bậc cha mẹ nên làm gì khi con cái họ hỏi ‘em bé đến từ đâu’ nhỉ? Chết tiệt, mình đã để hai đứa nhóc của Simmering Teapot nhìn thấy cảnh chúng không nên xem - Nhưng chắc sẽ ổn thôi. Bỏ qua Demiurge, Albedo… mình sẽ giải thích cho chúng theo góc độ y khoa.. Đó sẽ là kế hoạch dự phòng. À quên mất, còn Shalltear,... không có vấn đề gì. Mình phải ghi nhớ việc này đề phòng biến cố sau này.

Đẩy sự cố khi nãy vẫn đang vẩn vơ trong đầu sang một bên. Ainz ho một tiếng, rồi nói

“Nếu mạng lưới an ninh có bất kì động tĩnh gì, đích thân ta sẽ cùng các Thủ vệ ra nghênh chiến.”

Nếu thực sự kẻ thù mà Ainz đang đối mặt là người chơi đến từ Yddgrasil, cậu không hề có ý định sẽ tha cho bộ tộc Lizardman. Hơn nữa, nếu những người chơi đó không cùng chung mục đích với Ainz, cậu sẽ huy động toàn lực từ Nazarick nhằm ngăn thông tin không bị rò rỉ, thậm chí kêu gọi cả lực lượng đang canh giữ tầng tám để xóa sổ toàn bộ ngôi làng.

Dù có thất hứa với Cocytus, cậu vẫn phải đặt lợi ích của Nazarick lên hàng đầu.

"... Được rồi, bây giờ chúng ta hãy chờ đợi cuộc chiến bắt đầu... và chiêm ngưỡng năng lực chiến đấu của Cocytus "."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook