Overlord Light Novel

Quyển 1 - Chương 23: Epilogue

Maruyama Kugane

16/06/2016

Căn phòng của Ainz đã được lấp đầy bỡi những nội thất sang trọng và cao cấp, trên sàn nhà là một lớp thảm màu đỏ tươi tuyệt đẹp. Trong căn phòng rộng rãi này thường được bao phủ một tấm lụa mỏng của sự im lặng, nhưng hôm nay thậm chí còn yên tĩnh hơn. Ngay cả những người hầu gái đều đã tránh mặt, những người duy nhất ở đây là Ainz và một Death Knight đang cầm kiếm đứng bất động ở góc phòng.

Phảng phất như không muốn phá hỏng tấm lụa yên tĩnh này, một giọng nói nhẹ nhàng ngọt ngào như mật ong ra khỏi từ miệng Albedo:

"Báo cáo: tên chỉ huy của Sunlight Scripture đã bị nhốt vào Frozen Prison. Nhân viên thu thập tình bào đặc biệt sẽ bắt đầu khai thác thông tin từ hắn."

"Giao cho Neuronist, ta hoàn toàn yên tâm. Ngoài ra, ta đang tiến hành thí nghiệm với các xác chết... Cô có nhận thức được điều đó không?"

"Thần biết. Mặt khác theo các báo cáo, chúng thần đang điều tra các trang bị thu được từ kẻ địch, không phát hiện bất kỳ phép thuật đặc biệt nào, sau khi kết thúc điều tra, sẽ đem các trang bị đó cất vào kho."

"... Ân, như vậy rất tốt."

"Cuối cùng, vì đề phòng cùng với bảo vệ ngôi làng kia, thần dự định phái hai con Shadow Demon qua đó. Còn liên quan đến Gazef • Stronoff, không biết ngài muốn làm thế nào?"

"Trước tiên không cần phải để ý đến Gazef. Quan trọng là ngôi làng kia, đó nơi chúng ta tạo dựng quan hệ tốt đẹp với hắn. Có lẽ sau này có việc cần tới hắn, vì lẽ đó tận lực đừng cùng hắn trở mặt."

"Thần tuân lệnh. Thần nhất định sẽ hướng dẫn cho các tôi tớ rõ ràng. Bản báo cáo đã hết, thưa ngài."

Nói tiếng "Cực khổ rồi" Ainz nhìn gương mặt của Albedo, người vừa hoàn thành bản báo cáo của mình. Nụ cười hôm nay hơi khác với nụ cười nhẹ nhàng bình thường của cô ta, có lẽ cô ta đang có tâm trạng vui vẻ.

Lý do là chiếc nhẫn lấp lánh trên ngón tay đeo nhẫn trái của cô ta, cô ta đang dùng tay phải vuốt ve nó. Đó là chiếc nhẫn Ring of Ainz Ooal Gown.

Tuy rằng đeo nhẫn ở đâu là ý thích của mỗi người, thế nhưng mang nhẫn ở ngón tay đó thì chỉ có một lời giải thích.

Nếu như đây chính là tình cảm thật sự của Albedo, là một người đàn ông, Ainz phải cảm thấy hạnh phúc. Bất quá tình cảm của cô ta là kết qủa do Ainz tiện tay sửa chữa, để hắn cảm thấy có chút tội lỗi.

"Albedo... Tình yêu của cô đối với ta là do ta đã thay đổi nên, tuyệt đối không phải là tình cảm thực sự của cô. Vì lẽ đó..."

Nên nói gì tiếp theo đây? Việc sử dụng phép thuật để sửa chữa ký ức là đúng sao?

Ainz không cách nào nói thêm gì nữa. Lúc này Albedo mỉm cười nhìn Ainz hỏi dò:

"Trước khi ngài Ainz thay đổi, thần là một người thế nào vậy?"

Tiện nhân.

Ainz không biết làm thế nào để nói ra một thứ như thế. Nhìn chằm chằm vào gương mặt bình tĩnh mặc dù nội tâm đang hoản loạn của Ainz, Albedo nói tiếp:

"Như vậy thần cảm giác mình bây giờ rất tốt, ngài Ainz không phải cảm thấy khổ sở đâu."

"Nhưng là..."

"Nhưng là... ? Nhưng mà cái gì?"

Ainz không hề trả lời, cũng từ nụ cười đáng yêu của Albedo, cảm nhận được điều gì đó. Albedo hướng về Ainz đang ngồi im lặng, nói tiếp:

"Điều quan trọng nhất là..."

Ainz đợi cô ta nói tiếp, vẻ mặt của Albedo rất buồn khi nói ra:

"Nó làm ngài cảm thấy phiền phức sao?"

Ainz ngây ngốc há mồm ra, nhìn kỹ khuôn mặt xinh đẹp Albedo. Lời nói của cô ta dường như in sâu vào trí óc Ainz —— tuy rằng bên trong hộp sọ không có gì hết ——Ainz hiểu những gì cô ta vừa nói và lập tức trả lời.

"Không, sẽ không, làm sao có chuyện phiền phức được."

Được một người phụ nữ xinh đẹp như Albedo yêu, Ainz hoàn toàn không có gì bất mãn. Ít nhất cho đến bây giờ là như vậy.

"Vậy điều đó sẽ ổn phải không?"

"... Ồ —— "

Luôn cảm thấy có gì đó không đúng. Tuy rằng cảm giác như vậy, Ainz lại không có bất kỳ lý do nào để nói không.

"Điều đó sẽ ổn phải không?"

Có gì đó bí ẩn từ Albedo khi cô ta lặp lại câu hỏi, Ainz cố gắng hỏi sang một chuyện khác:

"Ta đã sửa đổi những thiết lập của Tabula, cô không muốn trở lại con người cũ của mình sao?"

"Nếu đó là ngài Tabula, ngài ấy nhất định sẽ chúc phúc với cảm xúc giống như nhìn người con gái tiến tới hôn nhân."

"... Sẽ như vậy sao?"

Anh ta là người như thế sao? Ngay khi Ainz đang suy nghĩ như vậy, đột nhiên vang lên tiếng kim loại va chạm.



Nhìn về hướng âm thanh phát ra, phát hiện một thanh trường kiếm rơi trên mặt đất. Nguyên bản hẳn là Death Knight đang đứng cầm trường kiếm, đã biến mất. Death Knight biến mất dù mới được gọi ra không lâu.

"... Lấy phương pháp bình thường triệu hoán, sau một đoạn thời gian nhất định sẽ biến mất... Từ việc thanh kiếm của thế giới này rơi trên mặt đất, như vậy không thể sử dụng thanh kiếm làm cầu nối vởi thế giới khác khiến chúng có thể tồn tại lâu hơn. Bởi vậy, chỉ có sử dụng thi thể để triệu hoán tới, bọn chúng mới không biến mất? Nếu như có một số lượng lớn thi thể, như vậy có thể tăng cường sức mạnh cho Nazarick."

"Chúng thần có cần thu thập thi thể không thưa ngài?"

"... Bất quá đừng có đào các ngôi mộ ở ngôi làng kia?"

"Thần hiểu rõ, nhưng như vậy phải nghĩ ra một cách khác để có được một số lượng lớn thi thể. Được rồi, Death Knight đã biến mất, những người khác cũng đã nên đến đông đủ. Kính xin ngài Ainz hãy tới Vương Điện cùng với Sebas. Thần xin phép đi trước."

"Được rồi, Albedo, gặp lại sau."

Albedo lặng lẽ rời khỏi phòng của Ainz và thấy Sebas đang bước tới.

"Sebas, ngươi đến rất đúng lúc."

"Albedo. Ngài Momonga đang ở trong phòng sao?"

"Hừm, đúng thế."

Albedo cảm thấy một cảm giác ưu việt khi thấy Sebas vẫn xưng hô Ainz là Momonga. Nhìn thấy vẻ mặt của cô ta như vậy, Sebas cau mày hỏi:

"Xem ra cô đang có tâm trạng rất tốt. Có chuyện gì vui sao?"

"Vâng, đúng vậy."

Lý do Albedo vui vẻ như vậy không phải chỉ vì cách xưng hô, còn bao gồm cuộc đối thoại giữa cô và Ainz. Cũng vì cô nói mình sẽ kết hôn với Ainz, Ainz không hề có dấu hiệu sẽ từ chối hoặc không thích. Nói cách khác...

Trong nháy mắt vẻ mặt của Albedo từ tao nhã biến thành tà ác và còn thêm nụ cười dâm đãng. Đó là nụ cười mà cô không bao giờ cho Ainz thấy.

"Ha ha ha, có thể thành công. Không, là nhất định phải thành công. Người ngồi ở bên cạnh ngài Ainz chính là ta. Shalltear nên ngoan ngoãn đầu hàng đi."

Đó là suy nghĩ của Albedo như là một người phụ nữ chứ không phải một vị Tổng chỉ huy, cô nắm chặt tay

"Dòng máu Succubus lại đang sôi trào..."

--------------------------------

Vương Điện.

Sebas âm thầm đi theo phía sau Ainz, người đang đi ngang qua trước mặt mọi người.

Tất cả những người khác đều đang quỳ trên đầu gối để biểu hiện lòng trung thành của họ.

Không có một ai tuỳ tiện nhúc nhích, yên tĩnh đến nỗi có thể nghe được âm thanh từ hơi thở của họ. Tiếng động chỉ phát ra từ bước chân của chủ nhân nơi đây – Ainz và Sebas đang đi ở phía sau, cũng như âm thanh Pháp trượng Ainz Ooal Gown chạm xuống sàn nhà.

Ainz bước lên cầu thang và ngồi trên vương tọa. Sebas đương nhiên chờ phía dưới cầu thanh, quỳ phía sau Albedo.

Ainz ngồi trên vương toạ, lẳng lặng phóng tầm mắt quan sát phía dưới.

Hầu như tất cả NPC đều tập trung ở đây, từ chỗ Ainz nhìn xuống mọi người, cảm giác giống như bách quỷ dạ hành. Để tạo ra một khung cảnh hoành tráng như thế này, Ainz âm thầm ca ngợi trí tưởng tượng của các thành viên trong hội. Nhìn xuống đám đông, cậu nhận ra có vài NPC không xuất hiện, bất quá cũng là vì bất đắc dĩ. Bởi không thể để cho Golem khổng lồ Gargantua và Victim, Thủ Vệ Tầng 8 rời khỏi cương vị.

Tụ tập ở đây không chỉ có NPC, mặc dù không phải để thay thế cho sự vắng mặt của hai người kia, nhiều tôi tớ cấp cao được chính tay các Thủ Vệ lựa chọn cũng được phép có mặt ở đây.

Dù có nhiều người như vậy —— nhưng với không gian rộng lớn của Vương Điện, hoàn toàn không hề có vẻ chật chội. Tuy rằng có thể hiểu được tại sao các Thủ Vệ không chấp nhận cho các tôi tớ hạ đẳng bước chân vào trái tim của Lăng mộ Nazarick —— Vương Điện, nhưng Ainz vẫn cảm thấy không cần quá nghiêm khắc như vậy.

Quên đi, chuyện này không quan trọng. Quyết định để khi khác sẽ bàn về chuyện này, Ainz chậm rãi mở miệng:

"Ta xin lỗi vì đã yêu cầu mọi người tập hợp ở đây."

Ainz lấy ngữ khí hoàn toàn không có chút gì là hổ thẹn, nói lời xin lỗi. Đây chỉ là một câu khách sáo, nhưng việc xin lỗi theo cậu là rất trọng yếu. Yêu cầu tất cả tập hợp ở đây là quyết định của một mình Ainz, nhưng mà nói câu này là để cho thuộc hạ biết Ainz rất tôn trọng bọn họ.

"Về phần tại sao ta lại muốn mọi người tập hợp ở đây, một lát nữa Albedo sẽ nói rõ ràng với mọi người. Trước mắt, ta có một việc cần thông báo cho toàn bộ thành viên của Lăng mộ Nazarick —— ‘High Level Item Destruction’."

Ainz sử dụng một phép thuật có khả năng phá huỷ một vật phẩm phép thuật có cấp độ nhất định. Từ trần nhà một lá cờ lớn rơi xuống đất.

Biểu tượng trên lá cờ đó đại biểu cho "Momonga" .

"Ta đã đổi tên. Sau nay mọi người hay xưng hô ta là..." Ainz đưa ngón tay hướng về một chỗ, lúc này mọi người tất cả đều đưa ánh mắt dời qua đi."Gọi ta là Ainz Ooal Gown —— là Ainz cũng được."

Ainz chỉ vào lá cờ khổng lồ ngay phía sau vương toạ, ở phía trên đó là huy hiệu của Hội Ainz Ooal Gown. Ainz cầm lấy pháp trượng, dùng sức dọng xuống nền nhà, tụ tập ánh mắt của mọi người.

"Có ai có ý kiến khác hãy lập tức nói ra."

Không ai lên tiếng phản đối. Albedo lập tức nở nụ cười phụ hoạ cùng Ainz:



"Chúng thần bây giờ đã biết đến cái tên cao quý của chúa tể vĩ đại. Ngài Ainz Ooal Gown, vạn tuế! Đấng thống trị tối cao Ainz Ooal Gown, toàn bộ thành viên của Lăng mộ Nazarick xin dâng lên ngài lòng trung thành bất diệt."

Các Thủ Vệ cũng đồng loạt hô lớn.

"Ngài Ainz Ooal Gown vạn tuế! Đấng thống trị tối cao, ngài Ainz Ooal Gown! Chúng thần nguyện kính dâng hết thảy cho ngài và mãi mãi trung thành với ngài!"

"Ngài Ainz Ooal Gown vạn tuế! Tất cả chúng thần đều cúi mình trước sự vĩ đại và sức mạnh của ngài Ainz Ooal Gown!"

Các NPC và đám tôi tớ cất cao giọng ca ngợi Ainz, và Vương Điện như vỡ tung trước những lời tung hô.

Chìm đăm trong không khí nơi đây, Ainz nghĩ thầm.

─── Những đồng bạn của ta, mọi người đối với việc ta một người độc chiếm cái tên đáng tự hào này, có ý kiến gì không? Là cảm thấy cao hứng? Vẫn là không thích? Nếu như có ý kiến liền đến nói cho ta, nói cho ta cái tên này không phải của một mình ngươi. Đến lúc đó ta sẽ rất vui vẻ trở về cái tên Momonga.

"Như vậy —— "

Ainz nhìn phía trước mắt tất cả mọi người.

"—— kế tiếp ta muốn tuyên bố với mọi người mục tiêu của chúng ta." Nói tới chỗ này, Ainz dừng lại một chút, trước mắt bộ hạ, vẻ mặt mỗi người đều trở nên nghiêm túc."Để cái tên Ainz Ooal Gown trở thành truyền thuyết vĩnh hằng."

Dùng tay phải nắm chặt Pháp trượng Ainz Ooal Gown dọng xuống nền. Lúc này pháp trượng phảng phất là đáp lại lời của Ainz, những viên ngọc khảm ở trên đỉnh toả ra đủ thứ ánh sáng màu sắc rực rỡ, chiếu rọi xung quanh.

"Nếu như đã có rất nhiều anh hùng, chúng ta sẽ thay thế tất cả, để cho tất cả mọi người ở thế giới này biết được, Ainz Ooal Gown mới thật sự là anh hùng vĩ đại nhất! Nếu như trên thế giới này có người mạnh hơn chúng ta, chúng ta sẽ sử dụng phương pháp khác để khuất phục hắn mà không phải bằng bạo lực. Nếu gặp phải một tên pháp sư có rất nhiều tôi tớ, chúng ta sẽ dùng một cách khác để đánh bại hắn. Tất cả hãy chuẩn bị sắn sàng cho việc đó, làm cho tất cả mọi người đều biết Ainz Ooal Gown mới là vĩ đại nhất, chúng ta hãy cùng nhau chăm chỉ thực hiện điều đó!"

Phải đem cái tên này truyền tới tai từng người dân trên thế giới này. Các thành viên cũ của Ainz Ooal Gown hẳn là đã rời đi Yggdrasil, nhưng họ vẫn có thể đã đi đến thế giới này giống như Ainz.

Cho nên phải đem cái tên Ainz Ooal Gown biến thành huyền thoại, một cái tên mà bất cứ ai cũng phải biết.

Bất kể mặt đât, bầu trời, biển cả, cậu muốn tất cả các sinh vật thông minh đều phải nghe thấy nó.

Như vậy cái tên này phải được truyền đến tai của các đồng bạn nếu như họ thật sự đi tới đây.

Giọng nói oai nghiêm của Ainz vang vọng khắp nơi, truyền đến từng góc của Vương Điện.

Tất cả mọi người ở đây đều đồng loạt cúi đầu tạo ra một âm thanh, thứ âm thanh tuyệt vời như những lời cầu nguyện.

Vương tọa trống không sau khi chủ nhân của nó đã rời đi, thế nhưng không khí phấn khởi vẫn tràn ngập bên trong Vương Điện.

Nhận được mệnh lệnh từ chúa tể vĩ đại và cùng nhau hành động để đạt được mục tiêu chung đã trở thành động lực cho tất cả mọi người, đặc biệt khi họ được ban cho một mệnh lệnh.

"Mọi người, hãy ngẩng đầu lên."

Nghe được thanh âm trầm ổn của Albedo, tất cả mọi người đều ngẩng đầu lên.

"Tất cả mọi người hãy làm theo lệnh của ngài Ainz. Tiếp theo vẫn còn một việc quan trọng cần được tuyên bố."

Ánh mắt của Albedo dừng lại ở lá cờ của Ainz Ooal Gown phía sau vương toạ. Các NPC và tôi tớ đứng phía sau cũng đều nhìn vào đó.

"Demiurge, đem những lời ngài Ainz đã nói với anh, nói cho mọi người cùng nghe."

"Tôi hiểu rồi."

Demiurge cùng tất cả mọi người vẫn quỳ tại chỗ. Nhưng giọng nói của anh ta vẫn rõ ràng để mọi người đều nghe được.

"Khi ngài Ainz ngước nhìn bầu trời đêm đã nói với ta thế này: “Vậy thì ta ở xuất hiện đây chính là để nhận lấy hòm kho báu vô chủ này.” Tiếp theo còn nói: “Đây không phải là thứ ta có thể độc chiếm một mình. Có lẽ nên sử dụng nó để tô điểm cho sự vĩ đại của Lăng mộ Nazarick – Hội Ainz Ooal Gown của ta và các đồng bạn.” Hòm kho báu chính là thế giới này. Đó chính là mong muốn thật sự của ngài Ainz."

Demiurge lộ ra mỉm cười, nhưng đó không phải là một nụ cười dịu dàng.

"Cuối cùng ngài Ainz còn nói: “Chinh phục thế giới quả thật là một ý tưởng thú vị”. Kết luận chính là..."

Ánh mắt của tất cả mọi người trong nháy mắt trở nên sắc bén. Đó là ánh mắt đại biểu cho kiên cường quyết tâm.

Albedo chậm rãi đứng dậy, nhìn mặt tất cả mọi người.

Mỗi người đều nhìn chăm chú Albedo, như là dựa vào cái này đáp lại. Đồng thời cũng nhìn lá cờ Ainz Ooal Gown phía sau cô ta.

"Hiểu rõ tâm nguyện thực sự của ngài Ainz và tiến hành chuẩn bị trước là điều mà các thuộc hạ trung thành và xuất sắc nên làm. Mọi người phải hiểu được mục tiêu cuối cùng của Lăng mộ Nazarick vĩ đại này đó là dâng lên hòm kho báu —— thế giới này cho ngài Ainz."

Albedo mìm cười khi cô quay lại và đối mặt với lá cờ:

"Ngài Ainz, chúng thần nhất định sẽ đem thế giới này dâng lên cho ngài."

Đồng thời tiếng nói của mọi người cũng vang lên trong Vương Điện.

"Đem toàn bộ thế giới này, dâng lên cho chủ nhân đích thực - ngài Ainz."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook