Overlord Light Novel

Quyển 7 - Chương 15: Một tia hi vọng 3

Maruyama Kugane

10/03/2017

Sau khi giảo phó việc dọn dẹp những kẻ đột nhập cho những ngườ khác, Ainz ngôi lên ngai và nhìn vào màn hình giám sát. Trong xem qua dữ liệu về Nazarick, thứ cậu để ý nhất là những thay đổi trong lượng tiền trong quỹ, được cho là rất nhỏ. Phần lớn đó là do việc không kích hoạt bất kì bẫy nào sử dụng nhiều tiền. Xét đến thời điểm hiện tại, thí nghiệm hôm nay có thể được coi là thành công

Ainz cười- cho dù cậu không thể thể hiện nó trên mặt- về phía Albedo, người đang lộ vẻ căng thẳng trong khi đứng cạnh cậu, và khen cô

“Tuyệt vời. Cho dù những kẻ đột nhập lần này quá yếu ớt so với chúng ta, chúng vẫn được coi là một lực lượng đáng sợ ở thế giới này. Và ngươi thậm chí có thể hoàn thành trong khi kiềm chế sự tiêu dùng ở mức thấp nhất, có vẻ như từ giờ, ta có thể yên lòng trao hệ thống phòng thủ của Nazzarick cho ngươi rồi, Albedo”

“ Thần xin chân thành cảm tạ”

Albedo cúi đầu trong khi tỏ vẻ nhẹ nhõm

“Nhân tiện, Ainz-sama, liệu thế này có ổn?”

“Không vấn đề gì. Ta đã nghe từ Pandora’s Actor rằng nhóm mạo hiểm giả đã quyết định đợi thêm một ngày, hoặc cho đến khi có thứ gì đó thay đổi trong lăng tẩm, trước khi rời đi”

Việc không một Worker nào quay trở về khi trời sáng đã tạo ra sự hoang mang giữa các mạo hiểm giả, và họ đã vội thông báo điều đó cho Momon- Pandora’s Actor, người gợi ý rằng họ đợi thêm một ngày. Thông thường, khi một việc gì đó bất chợt xảy đến, hành động phù hợp nhất để làm là rút về một khu vực an toàn hơn, và xem xét tình hình thêm lần nữa từ đó. Tuy nhiên, mọi việc lại khác do sự hiện diện của một đội cấp adamantite.

“Nếu vậy, liệu ngài có thể dành chút thời gian của mình không? Sự thật là, thần có một lời đề nghị mà thần mong ngài sẽ vui lòng lắng nghe”

“Có chuyện gì, Albedo? Liệu ngươi có thể chờ một chút?…Ok, giờ không có vấn đề gì” Sau khi xác nhận tình hình của Hamsuke và nhóm lizardmen trên màn hình giám sát, Ainz quay sang nhìn Albedo” Vậy lời đề nghị của ngươi là gì?”

“—Vâng” Albedo nhìn xung quanh trước khi tiếp tục” Nó về những thứ mà những kẻ ngu xuẩn kia vừa rồi nhắc đến, về việc tìm kiếm các Đấng Tối Cao, cho hỏi mức độ ưu tiên chúng ta nên đặt cho việc đó là gì?”

“Cao nhất. Hãy làm bất kì việc gì cần thiết miễn rằng nó không làm tổn hại đến Nazarick hay để lộ chúng ta.”

Ainz trả lời ngay lập tức

“Đúng như thần nghĩ, thần đã hiểu. Nếu vậy, đây là lời đề nghị của thần: xin hãy cho phép thần tự tay chọn thành viên và phụ trách một đơn vị với nhiệm vụ tìm kiếm các Đấng Tối Cao”

“Và chính xác ngươi muốn gợi ý điều gì?”

Giọng Ainz cố tình trở nên lạnh giá lần nữa. Đó là bởi anh nhận ra những cảm xúc đen tối đang dâng lên trong lòng anh

Anh dã có những cơ hội để tìm kiếm đồng đội của mình, nhưng lần nào kế hoạch cũng phải hoãn lại do những lí do như ‘thiếu nhân lực’ hay ’thiếu thông tin’

Nếu họ vẫn không thể tìm thấy đồng đội của cậu kể cả khi đã lục tìm từng ngóc ngách trên thế giới, ý nghĩ như thế chính là lí do Ainz không thể quyết định. Thay vì biết chắc rằng cậu là người duy nhất còn lại trên thế giới này, mọi thứ sẽ dễ hơn nếu như cậu vẫn níu lấy hy vọng rằng bằng cách lan rộng đủ tiếng tăm, những người bạn cuối cùng có thể tìm ra cậu.

“Vâng. Cho dù chúng ta có thể xác nhận ngay lập tức rằng những gì những kẻ ngu xuẩn đó nói là lừa dối, thần tin rằng sẽ có lúc trong tương lai khi mà chúng ta khó có thể phán xét. Vì lí do này, thần nghĩ chúng ta cần một đơn vị với nhiệm vụ xác định độ chính xác của các bản báo cáo nhận được cũng như việc tìm kiếm các Đấng Tối Cao. Sẽ tốt hơn nếu như thần có thể xem xét chúng trước rồi mới báo cáo những gì ta tìm được với Ainz-sama”

Ainz để tay lên cằm và lẩm bẩm “Vậy sao..”. Nhớ lại cuộc nói chuyện trước đó với nhóm Worker, cái cậu cảm thấy không phải sự giận dữ mà là một cảm giác trống rỗng. Không gì có thể khó trải qua như đứng giữa niềm hy vọng và nỗi tuyệt vọng. Là người đứng đầu một tổ chức, cậu phải loại bỏ cảm xúc cá nhân và đưa ra quyết định để tiến về phía trước mỗi khi một thời điểm chín muồi xuất hiện, cho dù đó chỉ là một bước nhỏ

“Albedo, việc này không cần phải là ngươi, phải không? Ta mong rằng ngươi có thể ở đây quản lí Nazarick cho ta. Về việc cần ra ngoài và thu thập thông tin… chẳng phải Mare và Aura sẽ phù hợp hơn? Do dark elf tồn tại ngay cả ở thế giới bên ngoài”

“Đúng như ngài nói. Nhưng, nếu như thế, thần không thể không lo rằng họ sẽ ‘làm loạn’. Ví dụ, thần có thể tưởng tượng rằng Shalltear sẽ chắc chắc xông ra một cách bất cẩn nếu như thông tin về Peroronchino-sama được tìm thấy. Thần không rõ Aura và Mare sẽ hành động ra sao nếu như đó là thông tin về Bukubuku Chagama-sama

“Ta hiểu…” Sau khi nghĩ về Shalltear, Ainz cừơi một cách cay đắng

“Quả thật, dường như cô ta sẽ ứng xứ như vậy”

“Do vậy thần mong rằng ngài sẽ cho phép thần thành lập đơn vị của riêng mình”

“..Nếu thông tin về Tabula-san được tìm thấy, chẳng phải ngươi cũng sẽ ‘làm loạn’?”

“Xin hãy yên lòng. Là người giữ vị trí Tổng quản Thủ Vệ của Nazarick., thần sẽ không bao giờ làm một việc như vậy. Đây là lời hứa của thần”

“…Ta hiểu”

Sẽ rất ít khả năng mà một người có năng lực và quyết đoán trong việc điều hành Nazarick như Albedo lại ‘làm loạn’. Cho dù có chút vấn đề nhỏ trong quá trình, cô đã quản lí Nazarick một cách ổn thoả trong thời giản Ainz không ở đây, điều đó cho thấy rằng cô xứng đáng được tin tưởng

“Cá nhân thần tin rằng Demiurge phù hợp với nhiệm vụ này. Tuy nhiên, anh ta đang hiện tại đang bị vướng bận với nhiều trọng trách khác. Thần nghĩ sẽ là quá đáng nếu như ta giảo anh ta thêm việc tìm thông tin về các Đấng Tối Cao trong khi còn nhiều công việc mà anh ta đang phải xử lí”

“Quả thật nó có lí. Nếu vậy, thế còn Pandora’s Actor thì sao?”

“Vâng, đúng như thần đã mong đợi. Xin hãy cho thần mượn Pandora’s Actor để làm phụ tá cho thần trong nhiệm vụ này”



“Ta hiểu. Ngay cả trong Nazarick, hai ngươi nằm trong số những người thông minh nhất, nên sai lầm sẽ khó xảy ra hơn khi cả hai ngươi xử lí cùng nhau…. Cho dù hắn vẫn còn nhiệm vụ quản lí kho bạc của Nazarick…Được rồi, trong thời điểm ngươi cần, ngươi sẽ được ưu tiên mượn hắn”

“Xin chân thành cảm tạ. Thêm nữa, liệu thần có được phép đưa thêm một vài gợi ý?”

Ainz nâng cằm ra hiệu cho Albedo tiếp tục

“Cho nhiệm vụ tìm kiếm các Đấng Tối Cao, thần muốn chỉ chọn những người có khả năng”

“Tất nhiên, ta sẽ cung cấp cho ngươi những thuộc cấp cấp cao nhất”

“Xin chân thành cảm tạ. Sau đó, Nếu Ainz-sama hảo tâm tạo ra một vài phụ tá undead cho thần, điều đó sẽ rất có ích”

“Yêu cầu đó ta phải từ chối. Đúng là ta có thể tạo ra phụ tá undead đạt đến level 90, tuy nhiên—“

Undead Ainz có thể tạo nhờ kĩ năng đặc biệt của mình, loại mà cần tiêu thụ điểm kinh nghiệm để tạo ra— Overlord Wiseman và Grim Reaper Thanatos— chỉ một trong số chúng cũng mạnh hơn bất kì NPC lính đánh thuê. Tuy nhiên, Ainz hiện giờ muốn tránh sử dụng bất kì kĩ năng nào cần tiêu thụ điểm kinh nghiệm, do anh hiện tại không có cách lấy lại chúng nhanh chóng như hồi ở YGGDRASIL

“Đúng thế, sẽ tốt hơn nếu ta không làm vậy. Albedo sẽ phụ trách đội, phụ tá là Pandora Actor. Những người còn lại sẽ được chọn trong số những quái vật”

“Đã hiểu. Vẫn còn một gợi ý nữa thần muốn đưa ra, nếu có thể, liệu chúng ta có thể giấu việc thành lập đội này với các thủ vệ khác?”

“Tại sao? Chẳng phải sẽ tốt hơn nếu nhận được sự trợ giúp từ những thủ vệ khác à?”

“Không, nếu việc xử lí xử lí dữ liệu nhận được yếu kém, nó có thể dẫn đến việc rò rỉ thông tin mơ hồ trước khi chúng được kiểm chứng. Nếu việc đấy xảy ra, những thủ vệ khác hay những người được tạo ra bởi các Đấng Tối Cao có thể cũng sẽ muốn đi theo kiểm tra. Nếu thông tin nhận được là một cái bẫy, nó sẽ đẩy mọi người vào nguy hiểm. Bởi thần chuyên về phòng thủ, thần có thể sẽ chạy thoát được. Tuy vậy, thần sợ rằng những người khác sẽ khó rút lui”

“Một lí do chính đáng. Thôi được rồi. Làm như ngươi muốn đi”

“Thần xin bày tỏ sự cảm tạ sâu sắc! Ainz-sama!”

Albedo cúi đầu, khiến mái tóc dài của cô rủ xuống, che mất mặt cô

“Tốt. Ta sẽ giảo phó việc này cho ngươi”

“Tất-nhiên.! Đơn vị bí mật đặc biệt này sẽ thực hiện những mệnh lệnh quan trọng nhất. Thần chắc chắn sẽ không để Ainz-sama tiêc nuối quyết định của mình”

Câu đáp của Albedo có vẻ hơi lạ. Nếu anh phải biểu lộ cảm giác trong lòng mình, nó sẽ là một cái nghiêng đầu khó hiểu

Thôi thì quên đi vậy

“ Giờ thì hãy chọn thuộc cấp cho ngươi. Chọn những con mới được tạo ra, chỉ cần chúng chưa được giao phó với những nhiệm vụ khác. Ngươi cần bao nhiêu con với level trong khoảng 80?

“Thần tin rằng 15 sẽ là đủ cho hiện nay”

“15? Liệu thế có quá nhiều..” Ainz ngưng nói và lắc đầu. Tìm kiếm đồng đội của cậu là một nhiệm vụ quan trọng. Do vậy, cậu không nên bủn xỉn trong chuyện này” À, vậy sao? Ta hiểu”

“Nếu thế thì thần muốn xin thêm một thứ nữa. Liệu thần có thể triệu tập Rubedo?”

“Từ chối”

Ainz trả lời ngay lập tức

Người mạnh nhất Nazarick, Rubedo. Khả năng chiến đâu của cô ta hơn hẳn Sebas, Cocytus và Albedo về khoản cận chiến. Shalltear sẽ chỉ là một kẻ yếu đuối nếu so sánh, xét đến việc ngay cả Ainz với đủ các trạng bị cũng khả năng cao sẽ thua Rubedo

Một số ít mà có thể thắng được kẻ đó là những người đóng ở tầng 8, và chỉ nếu như họ sử dụng WI. Như mong đợi, nếu không mình không nghĩ họ có thể đánh lại người đó

“Thí nghiệm khởi động Rubedo có thể coi là một thành công. Hiện giờ ta không có ý định di chuyển cô ta. Vả lại, liệu có lí do gì mà ngươi lại cần nhiều sức chiến đấu đến vậy?”

“Nói ra sẽ rất xấu hổ, liệu ngài vẫn muốn nghe?”

“Không vấn đề gì?”

“Dịp như thế này là rất hiếm, nên thần muốn tạo ra một đội mạnh nhất”



“Hahahaha—!”

Đó là một lời giải thích trẻ con nhưng có thể hiểu được của Albedo khiến cho Ainz phải bật cười. Cho dù cảm xúc của cậu ngay lập tức bị kiềm hãm, một cảm giác dễ chịu vẫn còn đọng lại như những gợn sóng trên mặt nước

“Ainz-sama!”

Ainz cười với Albedo, người đang làm vẻ mặt bối rối- cho dù biểu hiện trên mặt cậu không bao giờ thay đổi- và đưa lời đáp

“Xin lỗi, Ah, ahem. Nó khá thú vị được chưa? Được rồi, nếu như vậy, ta sẽ cho phép ngươi triệu tập đứa em của mình”

“Liệu thế có ổn?”

“Không vấn đề gì. Hãy cứ tiếp tục và lập đội của ngươi. Có lẽ trong tương lai, đội của ngươi thậm chí có thể được dùng vào những việc khác”

“Xin chân thành cảm tạ, Ainz-sama”

Albedo cúi đầu thêm lần nữa, che khuôn mặt cô khỏi tầm nhìn. Cho dù Ainz không thể thấy nét mặt của cô, cậu tưởng tượng rằng cô vẫn đang nở nụ cười hiệu dịu thường thấy. Khi cậu vừa chuẩn bị hướng sự chú ý của mình về phía màn hình giám sát, Entoma bất chợt tiến vào phòng. Với tấm lưng thẳng đứng, Entoma bước cho đến khi cô đến gần ngai vàng. Với một đầu gối chạm đất, cô cúi chào

“Xin thứ lỗi cho sự gián đoạn của thần”

“Có chuyện gì vậy, Entoma?”

Đáp lại giọng nói khó chịu của Albedo, Entoma đáp ‘Vâng’ mà không thay đổi tư thế quỳ

“Thần tới đây để báo rằng đã đến lúc Aura-sama và Mare-sama tiến hành bước tiếp theo của kế hoạch”

“Vậy sao?… Ngẩng đầu lên”

Sau khi đáp lại lần nữa với một câu ’Vâng’ ngắn, Entoma ngẩng đầu

“Vẫn còn chút thời gian. Vậy hãy tiễn họ tử tế. Sẽ không tao nhã chút nào nếu như ta làm việc đó qua thần giao cách cảm, nên ta sẽ phải làm phiền Entoma và nhờ cô đi và thông báo thẳng đến hai người đó”

“Đã hiểu”

Albedo im lặng nhìn bóng dáng Entoma khi cô đứng lên và bước ra xa dần ngai vàng. Rồi cô cẩn thận nhìn Ainz và sau đó hỏi

“Ainz-sama, có phải ngài đang cảm thấy không vui? Họ đáng lẽ nên dùng một người hầu gái khác ngoài Entoma. Thần sẽ đi và khiển trách họ”

“…Vì chuyện gì “

“Vì để Ainz-sama nghe thấy giọng con bé khiếm nhã đấy lần nữa—“

“À, Ta không để tâm đâu. Hơn nữa, ta là người gọi Entoma—-Đợi đã! Entoma!”

“Vâng! Liệu có điều gì thần có thể làm cho người?”

Ainz ra dấu hiệu cho Entoma, người đang vội vã chạy lại, thể hiện cô có thể trả lời từ chỗ cô đang đứng

“Chuyện gì xảy ra với những phần còn lại? Liệu chúng có hữu ích?”

“Vâng. Cái đầu đã được đưa cho Silk Hat Demon. Tay chân được chia đều cho các Demon Strugglers. Demiurge-sama lấy da. Phần còn lại được cho những đứa trẻ của Grant để ăn. Nhìn tổng thể, thần tin rằng tất cả các phần đều đã được sử dụng hiệu quả”

“Vậy sao? Nếu thế thì được. Không bỏ phí con mồi của mình là trách nhiêm của một thợ săn. Bất kì thợ săn nào cũng sẽ làm tương tự. Hãy nghĩ nó như là một cách để tưởng nhớ”

“Thật…nhân từ. Thể hiện sự hảo tâm của mình tới cả những tên trộm bẩn thỉu dám đột nhập nơi đây, đúng như mong đợi từ một Đấng Tối Cao. Nếu mọi người có thể nghe thấy những lời nói này của Ainz-sama, họ chắc chắn sẽ chảy nước mắt”

Ainz không thể không cảm thấy một chút đau buồn sau khi nghe những lời nói đầy cảm xúc của Albedo trong khi đôi khi của Entoma sáng lên tràn đầy sự kính trọng

“ …Uhm, thì, ahem… Đấy chỉ ý kiến của riêng ta, nó không phải là thứ mà ta muốn ép các ngươi phải làm theo. Nhưng từ cách nhìn đó…. hãy nghĩ về nó như một phép xã giảo rằng không nên bỏ phí thứ gì”

“Đã hiểu. Nếu vậy, chúng thần cũng nên sử dụng những thứ khác hiệu quả hơn!”

Nhìn hai người họ cúi đầu, Ainz không thể không cảm thấy rằng, nơi nào đó, bằng cách đó, thứ gì đó đã trở nên sai lệch và đáp lại với một câu “umu”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook