Overlord Light Novel

Quyển 10 - Chương 7: Vương quốc Re-Estize 2

Maruyama Kugane

16/03/2017

Người ta ước tính phái đoàn ngoại giao của Vương quốc Sorcerous sẽ mất khoảng một tuần để đi từ E-rantel đến Vương đô.

Hôm nay là ngày thứ bảy. Nếu đúng như kế hoạch, phái đoàn sẽ đến trong ngày hôm nay.

Zanack, khoác trên người bộ áo giáp không quen, đứng xếp hàng cùng với đoàn hiệp sĩ tại cửa Vương đô, nơi hướng về phía E-rantel.

Thời tiết hôm nay khá đẹp, mây mù bao phủ mấy ngày nay đã biến mất, và hiện tại bầu trời trong xanh như mùa xuân.

Tuy nhiên, người ta có thể nhìn thấy một đám mây lớn ở phía xa. Có vẻ như bầu trời xanh chỉ giới hạn ở bầu trời Vương đô.

Loại khung cảnh này khá kì lạ. Trên thực tế, nhà khí tượng học hoàng gia đã thốt lên “Không thể nào!” trong khi gãi đầu khó hiểu.

Ông đã làm việc tại Cung điện hoàng gia trong một thời gian dài, và ông có thể dự đoán thời tiết hôm nay với độ chính xác 90%. Vì vậy, khi ông tuyên bố ‘Không thể nào!’ có nghĩa là bầu trời xanh này không phải là tự nhiên.

Zanack thở dài sau chiếc mũ bảo hiểm.

Giáo viên của gã chưa bao giờ nhắc đến ma thuật điều khiển thời tiết. Tuy nhiên, tên Vua pháp sư đó đương nhiên có thể dễ dàng sử dụng ma thuật như vậy.

Đám người của Zanack không chỉ không biết gì về ma thuật, mà còn thiếu kiến thức về các hiện tượng kì lạ. Điều này khiến gã đau đầu. Chính xác hơn là gã đã dựa quá nhiều vào Marquis Raeven.

Ông ta đã thu thập thông tin từ những mạo hiểm giả của mình, biên soạn nó, và đặt tên cho nó là Tiger Scroll. Nó chứa thông tin về những loại vật phẩm ma thuật, sức mạnh của các loại quái vật cũng như phép thuật, và còn nữa.

Từ trước đến nay, ông luôn chia sẻ nó với Zanack, đồng minh của mình. Nhưng từ khi ông rời Vương đô, Tiger Scroll đương nhiên đi theo ông ta.

Gã cố gắng tìm kiếm những quý tộc có học hỏi những mạo hiểm giả, giống Raeven, nhưng buồn thay là không có. Không phải vì quý tộc chỉ là một đám ngu ngốc, mà cuộc sống của họ khác hoàn toàn với những mạo hiểm giả. Cũng có những quý tộc thuê mạo hiểm giả, nhưng đó chỉ là lợi dụng sức mạnh của mạo hiểm giả mà thôi. Giới quý tộc không còn quan tâm đến giới mạo hiểm giả hay tin tức họ mang lại nữa.

Giới quý tộc đã luôn như vậy trong suốt 200 năm lịch sử của Vương quốc. Trong hoàn cảnh đó, Raeven khá là nổi bật.

Một khó khăn thường gặp là tìm thấy những mạo hiểm giả nghỉ hưu- đặc biệt là những người hạng Mithril trở lên.

Gã nghe nói mạo hiểm giả thường rất ghét chính trị. Thật vậy, một khi bước vào chính trị, thì tự do là một điều quá xa xỉ. Vậy làm thế nào để một mạo hiểm giả đã nghỉ hưu phục vụ cho gã?

Tim của Zanack chùng xuống khi nghĩ về vấn đề đó.

“—Thưa hoàng tử!”

Tiếng hét của một hiệp sĩ kéo gã trở về thực tại. Gã nhìn về cuối con đường- và thấy…

Gã đã nhìn thấy phái đoàn của Vương quốc Sorcerous.

Họ đã cố gắng chuẩn bị cấm đường ngày hôm nay, ngăn cản giao thông. Kết quả là không người nào có thể đi ra từ cánh cửa sau lưng họ. Cổng thành cũng được khóa lại cho ngày hôm nay.

“Được rồi! Kiểm tra lần cuối. Chúng ta phải xử sự với họ như những quan chức nước ngoài. Cố gắng làm gì vô lễ với phái đoàn Vương quốc Sorcerous được xem là hành vi phạm tội nghiêm trọng. Và sẽ bị hành quyết ngay lập tức.”

“Rõ!”

Đoàn hiệp sĩ trả lời một cách mạnh mẽ, và những thanh kiếm bên hông họ đồng thời tạo ra một âm thanh sắc nét và thống nhất.

“Được rồi! Hay gửi tới họ sự tôn trọng lớn nhất, và thể hiện vinh quang của Vương quốc đi!”

“Rõ!”

Toàn đội vẫn nghiêm trang cho đến lúc phái đoàn đến.

Chẳng bao lâu, đội tiên phong của phái đoàn đã đến chỗ họ.

Đó là một kị sĩ áo giáp đen cưỡi một con kì lân mắt đỏ, con vật với cơ thể màu đen tuyền và trên đầu mọc hai cái sừng. Người ta có thể dễ dàng nhận ra kị sĩ này không phải là người. Nó phát ra một vòng hào quang nguy hiểm chết người, rực rỡ như mặt trời. Bộ áo giáp toàn thân rung động giống như một sinh vật sống.

Zanack cảm giác con ngựa của gã đang run rẩy.

Nó nắm chặt nắm đấm và đập vào ngực.

“Xin lỗi! Chúng ta là phái đoàn của V Vương quốc Sorcerous của Ainz Ooal Gown.”

Âm thanh giống như được phát ra từ một ống sáo mục nát. Nó làm tóc gáy mọi người đều dựng đứng. Zanack thu hết can đảm để xua đuổi nỗi sợ hãi và nói:

“Ta là hoàng tử thứ hai của Vương quốc Re-Estize, Zanack Valreon Igana Ryle Vaiself! Theo lệnh quốc vương, ta là người đón tiếp mọi người tới cung điện Hoàng gia. Hãy đi theo sau chúng ta.”

“Đã xác nhận. Vậy thì, chúng ta sẽ đi theo sau ngài. Ta- xin lỗi, chúng ta không có tên riêng, do đó hay để cho ta giới thiệu loài của mình. Ta là một Tử vong kỵ binh (Death Cavalier)!”

Zanack trố mắt khi nghe tới tên loài của kẻ trước mặt, nhưng gã lập tức đáp lại lấp liếm đi khoảnh khắc xấu hổ của mình.

“Vậy, tôi có thể gọi ngài là Kỵ binh-dono không?”

“Rất vinh hạnh!”

“Đã hiểu. Được rồi, ta có thể gặp mặt người đứng đầu phái đoàn không? Là hoàng tử thứ hai, ta phải chịu trách nhiệm cho những hành động của người đó trong Vương quốc. Nếu có thể, ta muốn nói rõ cho người ấy một vài trường hợp cụ thể.”

“Đã xác nhận. Ta sẽ chuyển thông điệp của ngài tới lãnh đạo-dono.”

“Cảm ơn!”



Cùng với đó, kẻ mở đường lùi lại để báo cáo lại.

Trong khi cả quá trình khá nực cười, nhưng cuối cùng, gã vẫn phải đứng lên chống lại Vương quốc Sorcerous. Đó là một quốc gia có thể điều khiển undead và quái vật, vì vậy những điều bình thường gần như không tồn tại ở đó. Gã cảm thấy bản thân ngu ngốc khi có chút hi vọng người đứng đầu phái đoàn có hình dạng một con người.

“Được rồi, kiên cường lên, mọi người. Chúng ta không nên làm gì xúc phạm đến họ.”

“Rõ!”

Nghe được câu trả lời của những hiệp sĩ, Zanack cố gắng gồng mình lên.

Phái đoàn đã qua nhiều thị trấn trước khi tới đây, những nơi Zanack biết là thuộc nhóm thỏa hiệp.

Có năm chiếc xe.

Mỗi chiếc được kéo bởi một con ngựa tỏa ra hào quang chết chóc. Tiếp đến là những con quái vật phụ trách an ninh cùng với một vài tên Tử vong kị binh. Còn có những con quái vật khác nữa.

Zanack không biết tên của những con quái vật nguy hiểm này. Tuy nhiên, cho dù có biết hay không thì nhiệm vụ của gã vẫn không đổi. Vì họ là phái đoàn của Vua pháp sư, gã không được để bất kì cái gì làm phiền đến họ.

Một Tử vong kỵ binh- có lẽ là tên lúc trước- từ phái đoàn tiến về phía gã.

“Xin lỗi vì để ngài đợi lâu. Lãnh đạo-dono của chúng ta- cánh tay phải của Vua pháp sư Ainz Ooal Gown, Allbedo-sama, đã đồng ý với yêu cầu của ngài. Zanack-dono, mời, đi lối này.”

Sau khi ra hiệu cho những hiệp sĩ giữ nguyên vị trí, Zanack điều khiển con ngựa đi theo tên Tử vong kỵ binh.

Sự thật thì điều này khá đáng sợ.

Sau cùng, Zanack vẫn di chuyển giữa một đoàn quái vật gã chưa từng thấy bao giờ.

Trong gã vẫn có sự kiêu ngạo vốn có của Hoàng tộc. Zanack sẽ sớm được làm vua, và kể từ lúc đáp ứng tiếp đón sứ giả của Vua pháp sư, gã không được làm bản thân mất mặt. Thay vào đó, gã phải chứng minh khả năng của mình, và để cho họ mang về nhà tin tức của người dân tại Vương quốc Re Estize.

Con ngựa của Zanack càng run rẩy mạnh hơn khi càng gần tiếp cận chiếc xe. Zanack xuống ngựa.

“Sau đây chính là người đứng đầu phái đoàn, Allbedo-sama.”

Loại quái vật nào sẽ bước ra đây? Suy nghĩ của Zanack không hề thay đổi.

Cánh cửa mở ra, và một người từ từ bước xuống.

Những gì lọt vào mắt gã— quá đẹp.

Không, Zanack không tìm được tính từ nào có thể miêu tả cô ấy. Điều duy nhất gã nghĩ đến là ‘Vẻ đẹp đẳng cấp thế giới’.

Không ai trên thế giới này có thể so sánh với Renner. Zanack vẫn tìn như vậy cho đến lúc này, nhưng gã chợt nhận ra sai lầm của mình. Nếu Renner là vẻ đẹp rạng rỡ, thì Allbedo sở hữu vẻ đẹp bóng tối, mê hồn.

Allbedo bước trên bậc lên xuống của chiếc xe. Âm thanh yếu ớt của giày cao gót kéo Zanack về thực tại.

Zanack lập tức quỳ xuống trước cô và cúi đầu xuống.

Người khác có thể nghĩ rằng đó là một hành động đáng xấu hổ khi một hoàng tử thuộc Hoàng tộc quỳ gối trước người khác, cho dù đó là sứ giả của nước khác. Tuy nhiên, xem xét sức mạnh giữa Vương quốc và Vương quốc Sorcerous thì hành động này không có gì sai. Điều hiện tại Vương quốc cần không phải là vinh quang mà là lợi ích cụ thể.

“Ngài có thể ngẩng đầu lên được chứ?”

Sau một chút yên tĩnh, môt giọng nói nhẹ nhàng vang lên.

“Đương nhiên.”

Khi gã nhìn lên, khuôn mặt hoàn hảo kia đang mỉm cười dịu dàng nhìn gã.

Đây là một thái độ mà bất kì thằng đàn ông nào cũng chấp nhận- không, cô ấy là con người sao?

Zanack dần chuyển ánh mắt của mình lên. Thứ nhất, đôi cánh kia là vật phẩm ma thuật, hay là thứ gì khác? Tương tự, cặp sừng cong trên đầu cô ấy cũng là vật phẩm sao?

Cho dù chúng thật sự là vật phẩm ma thuật thì cô ấy vẫn là một sinh vật dị hình. Không ai trong số họ có vẻ ngoài kì lạ khi gã nhận định cô đến từ Vương quốc Sorcerous.

“Tôi là phái viên đến từ Vương quốc Sorcerous của Ainz Ooal Gown, Allbedo. Mặc dù chỉ là vài ngày, nhưng chúng tôi sẽ dựa vào quý vị. Mời đứng dậy, hoàng tử-dono. Ngài không thể nói chuyện nếu cứ quỳ như vậy.”

“Vô cùng biết ơn!”

Zanack đứng thẳng lên và một vấn đề này sinh.

Mặc dù gã biết tên cô là Allbedo, nhưng đó là tất cả sao?

Ở Vương quốc- và cả Đế quốc- dân thường có 2 tên gọi, quý tộc có 3 tên gọi, và có những người sở hữu 4 cái tên. Đối với Hoàng tộc, họ vốn đã có 4 cái tên- cộng thêm chức danh nữa là thành 5 cái.

Đó là lí do vì sao Jircniv Rune Farlord El-Nix và bốn cái tên của cậu ta bị chế giễu vì không giống với Hoàng tộc. Tuy nhiên, Allbedo nghe giống bí danh, hoặc là biệt danh hơn. Người ta không thể nào ngu ngốc đến mức gọi một thành viên giới quý tộc bằng biệt danh cả.

Mặc dù lo lắng của gã có thể là không cần thiết, nhưng gã không thể chắc chắn tình huống như vậy không xảy ra.

Lí do gã nói như vậy là vì có nhiều quý tộc đã chết trong cuộc chiến đó. Không chỉ là những người đứng đầu gia đình, mà có cả con trai lớn, những người thừa kế nữa. Hiện nay, nhiều gia đình quý tộc được kế thừa bởi ‘hàng loại hai’, con thứ hai hoặc thứ ba.



Kít loại ba thì không thể so với sô-cô-la loại một được. Không ai mong đợi vào những gia đình quý như thế cả. Họ không chỉ thiếu giáo dục, mà còn thiếu cả kiến thức nữa. Nói tóm lại, họ thiếu sự giáo dục thích hợp.

Bình thường thì họ sẽ được bề trên trong nhà dạy dỗ. Nhưng cuộc chiến đó làm cho họ không còn người để làm vậy nữa. Kết quả là nhiều người không có năng lực bị buộc phải lên sân khấu, và họ tập hợp lại với nhau tạo thành phe không đủ năng lực.

Hiện nay, phe quý tộc Vương quốc đã giảm đi nhờ những người này. Vào lúc này, liệu những người đó có thể thực hiện lễ nghi đầy đủ trước một người phụ nữ như Allbedo không?

“…Xin lỗi, nhưng tôi có thể xưng hô với ngài như thế nào, Allbedo-sama?”

Đây là một câu hỏi hơi thiếu tôn trọng.

Bình thường thì gã nên hỏi là “Danh hiệu trong giới quý tộc của ngài, Allbedo-sama, hoặc là Chức vụ của ngài ở Vương quốc Sorcerous là gì?”.

Vấn đề là cô có thể quay sang hỏi “Ngài thậm chí còn không biết cấp bậc của sứ giả từ nước láng giềng sao?”

Tuy nhiên, đó là lỗi của Vương quốc Sorcerous.

Xét cho cùng, không có bất ki thông tin nào về Vương quốc Sorcerous được tiết lộ ra bên ngoài. Mặc dù họ đã tuyên bố chủ quyền vài tháng nay, nhưng họ khá bận rộn công việc nội bộ. Đây là lần đầu tiên họ có hành động mang tính ngoại giao như thế này.

Tất cả những gì Zanack biết là cô là lãnh đạo của phái đoàn ngoại giao và là cánh tay phải của Vua pháp sư.

Đế quốc có lẽ biết… nhưng họ không nói cho chúng ta điều gì cả…Chà, bất kì ai hỏi rằng loại phép thuật nào đã được sử dụng lên chúng ta đều căm ghét chúng ta tới tận xương tủy.

Như cảm nhận được sự lo lắng của gã, Allbedo trả lời.

“Mặc dù có vẻ không đúng lắm, nhưng tôi được bổ nhiệm làm một giám sát viên, người đứng đầu tất cả thủ vệ tầng và thủ vệ khu vực bên trong Vương quốc Sorcerous của Ainz Ooal Gown.”

“Ồ, tôi hiểu rồi.”

Ngoài miệng nói vậy, nhưng gã không hề biết ‘Giám sát viên’ là gì. Ngoài ra, gã cũng thất bại trong việc tìm hiểu từ ‘Tầng’ trong miệng cô.

Allbedo tiếp tục nói, có vẻ nhìn thấu sự bối rối của gã.

“Thật vậy. Ainz-sama, không, tôi nên nói là tôi là chỉ huy cao cấp nhất dưới quyền Vua pháp sư, một Tổng quản thủ vệ. Có lẽ từ đó thích hợp hơn.”

“Ồ, hóa ra là như vậy!”

Ainz-sama, có lẽ cô ấy rất thân cận với ông ta mới có thể xưng hô như vậy. Vì vậy, có lẽ cô ấy là một nữ hầu tước, không, có thể là nữ công tước? Mình cần phải đưa thông tin này cho những người khác. Nhưng mà, Thủ vệ…Tổng quản?

“Vậy thì, Allbedo-sama, cho phép tôi được hộ tống vẻ yểu điệu của ngài tới cung điện Hoàng gia. Có rất nhiều căn hộ trong Vương đô, nơi mà tôi hi vọng ngài sẽ ở lại trong thời gian tới. Cha tôi- Vua Ranpossa III tuổi khá cao, do đó, ông giao nhiệm vụ tiếp đón ngài cho tôi. Tôi hi vọng ngài tha thứ cho sai lầm nhỏ này.”

“Không sao!”

Nụ cười của cô không hề thay đổi.

Thông thường, thì cô phải cảm ơn gã. Nhưng gã cảm nhận được ai ở đẳng cấp cao hơn qua thái độ của cô.

Lưng Zanack ướt đẫm mồ hôi. Vì gã hiểu rằng muốn tạo một mối quan hệ tốt đẹp với họ khó khăn đến mức nào.

“…Ngoài ra chúng tôi thường rung chuông trong các lễ kỉ niệm, nhưng sự hiểu lầm giữa hai nước đã dẫn đến một bi kịch không đáng có, vì vậy xin lỗi vì chúng tôi không làm vậy. Ngoài ra, người dân vẫn chưa biết ngài đến, vì thế, xin đừng để ý đến chuyện đó.”

“Tất nhiên!”

Gã không biết người dân sẽ phản ứng thế nào nếu biết sứ giả của Vua pháp sư tới. Về khía cạnh đó thì câu trả lời của Allbedo là một sự cứu trợ tuyệt vời.

Nó tốt hơn là nghĩ mình nợ cô ta một việc nhỉ?

Gã không hề lo lắng việc sứ giả bị một đám dông giận dữ tấn công. Những tên Tử vong kỵ binh—thật vậy, những kẻ này có lẽ rất mạnh, thậm chí là ở Vương quốc Sorcerous. Gã tin rằng mỗi tên đều có thể đấu ngang tay với Gazef Stronoff.

“Được rồi, tôi có thể hỏi vài câu riêng tư được không?”

“Tất nhiên! wTôi sẽ trả lời, miễn là nó nằm trong khả năng của tôi.”

“Vậy thì, ngài có thể nói sơ qua hành trình sau khi tới cung điện Hoàng gia được chứ?”

“Vâng! Đầu tiên là một bữa ăn tối với Hoàng tộc tối nay. Ngày mai, chúng ta sẽ tới rạp hát và xem những điệu múa và tổ chức một bữa tiệc vào buổi tối, nơi những quý tộc trong Vương quốc đều tới dự. Ngày tiếp theo là đến nghe một buổi hòa nhạc của dàn nhạc cung đình. Sau đó, chúng ta sẽ bắt đầu đàm phán.”

“Vậy đó là lịch trình…Vậy thì, tôi tin là sẽ không có chuyện gì nếu chúng tôi đi thăm quan xung quanh Thủ đô nhỉ?”

“Tất nhiên. Chúng tôi sẽ cử những hiệp sĩ đặc biệt để bảo vệ ngài.”

Mặc dù những hiệp sĩ này có nhiệm vụ bảo vệ, nhưng cũng có nhiệm vụ giám sát, và thậm chí là ra tay nếu cần thiết.

“Xin hỏi ngài quan tâm đến nơi nào vậy?”

Họ cần phải khóa hoàn toàn khu vực đó lại, để tránh việc dân thường đi vào đó.

“Không…không có nơi nào đặc biệt cả. Vì tôi không hiểu rõ về Vương đô cho lắm, nên ngài có thể hướng dẫn cho tôi được không?”

“Rất hân hạnh. Tôi sẽ cho chuẩn bị!”

Allbedo mỉm cười gật đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook