Overlord Light Novel

Quyển 10 - Chương 4: Vương quốc Sorcerous của Ainz Ooal Gown 3

Maruyama Kugane

16/03/2017

Ainz và đoàn tùy tùng bước đi trên đường phố E-Rantel.

So với khi còn là Momon, bầu không khí hiện giờ khó có thể gọi là náo nhiệt. Ai ai cũng mang vẻ mặt căng thẳng, khách bộ hành cũng bước đi vội vã hơn.

Ngược lại, các Death Knight bước đi đầy tự hào. Chúng có lẽ đang làm nhiệm vụ tuần tra theo mệnh lệnh của Ainz: bắt giữ những người có hành vi bạo lực, bảo vệ những ai cầu cứu.

Ainz hướng mắt sang phía tường thành.

Một nhóm các Death Knight được phân công nhiệm vụ canh gác. Số khác thì gác cổng hoặc tuần tra. Tuy nhiên, trong số những công việc đó, nhiệm vụ kỳ quái nhất chính là xây dựng làng mạc cho dân cư trú ở khu ở chuột.

Cư dân ở các khu ổ chuột đa phần là con thứ hai hoặc thứ ba: những người không có đất để canh tác. Những người đặt chân đến chốn phồn hoa đô thị với ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn, nhưng hiện thực phũ phàng đã đập nát mộng đẹp của họ, để rồi cuối cùng họ chỉ còn cách bấu víu chút tàn dư của một giấc mộng đã xa.

Vì vậy, Ainz đã hứa cho họ một mảnh đất nhỏ, và gửi họ tới đó.

Nơi họ được gửi tới là tàn dư của những ngôi làng bị thiêu rụi dưới bàn tay của Pháp quốc Slaine. Khi mà nguyên nhân suy tàn của những con người đó không hề liên quan đến nơi này, tất cả những gì họ cần làm chỉ là dọn sạch đống đổ nát, tìm kiếm nhân lực và ngôi làng ắt sẽ tự động hồi sinh.

Bởi vì họ đã bị tấn công trong quá khứ, nên Ainz phái các Death Knight và Soul Eater làm vệ sĩ cho họ. Anh cũng ra lệnh cho chúng giúp đỡ việc đồng áng.

Nói là vậy, nhưng bọn chúng không hề có kinh nghiệm trong việc nông. Nhưng nếu nói về sức mạnh thuần túy thì chúng hơn hẳn loài người. Nói chúng là những nông cụ nặng hoạt động 24h/ngày không cần nhiên liệu cũng không sai. Quá là hoàn hảo cho việc làm đất và những công việc nặng nhọc.

Ainz dám cá chúng sẽ có đóng góp to lớn trong vụ mùa sắp tới.

Mục tiêu của Ainz là khôi phục ngôi làng trong một năm, sau đó tự cung tự cấp. Họ sẽ bắt tay sản xuất vụ mùa trong năm thứ hai.

Tuy nhiên, mục đích của kế hoạch trên chỉ đơn giản để thu hoạch nông sản như một loại thuế và ném chúng vào Hộp quy đổi, từ đó quy đổi ra vàng Yggdrasil.

Albedo và Demiurge đánh giá rất cao ý tưởng này nên anh cho là nó sẽ thành công.

Để tránh khả năng họ lãng phí thời gian vào việc khai phá những vùng hoang vu, Ainz đã cho họ mượn các undead.

Đồng thời, tận dụng các undead cho mượn như một cái cớ, anh sẽ đánh thêm phí cho vay cùng với thuế. Trong khi không cần tính thêm phí cho thuê nhân công, Ainz đã nảy ra ý tưởng này khi cân nhắc anh sẽ cho nhiều người mượn trong tương lai.

Đúng là kế hoạch đó ưu tiên gửi cư dân khu ổ chuột – cùng gia đình của họ – ra khỏi thành phố, nhưng điều đó vẫn chưa đủ để giải thích cho sự vắng vẻ trên đường phố E-Rantel.

Nguyên nhân có lẽ là do Ainz.

Mỗi khi có ai đó xui xẻo chạm mặt Ainz, luôn có hai phản ứng xảy ra: hoặc là mắt họ trợn tròn đầy sợ hãi, sau đó cuống quýt quay về nơi bắt đầu, hoặc cuống cuồng chạy loạn xạ cả lên.

Cứ như lữ hành phiêu du trên vùng đất lãng quên vậy.

Tuy nhiên, bị người khác sợ hãi cũng không tệ, còn tốt chán so với bị xúc phạm.

Không thể tin được Vương quốc của mình lại vô hồn đến vậy…

Ainz không quan tâm gì hết miễn là Nazarick được phồn vinh và các NPC yêu dấu của anh được hạnh phúc. Tuy nhiên, những đồng bạn một thời của Ainz sẽ nghĩ gì khi họ thấy cảnh này?

Liệu họ sẽ giống như Ainz, bị tha hóa bởi thân thể undead, để rồi dần dần vuột mất nhân tính bản thân? Liệu họ có trở nên như các NPC của Nazarick, xem loài người như cỏ rác? Hay họ vẫn giữ được tính người như trước kia?

Mình muốn đất nước này trở thành cái gì đây…

Giống như Pandora’s Actor đã nói, Ainz cần xác định nguyên tắc cai trị cũng như mục đích hoạt động của đất nước này.

Ví dụ như, bằng việc trồng lúa mì và ngũ cốc, rồi bỏ chúng vào Hộp quy đổi trong Bảo vật điện, anh có thể tạo ra tiền vàng để làm giàu mạnh Nazarick. Trong trường hợp đó, cả Vương quốc sẽ chỉ tồn tại cho một mục đích duy nhất – sản xuất tiền tệ.

Ví dụ, anh có thể gây giống và chém giết loài người để tích lũy điểm kinh nghiệm, rồi dự trữ chúng trong Tham lam và Vị tha.

Ví dụ, anh có thể giao phó toàn bộ công việc và dây chuyền sản xuất cho các undead, từ đó biến Vương quốc Sorcerous thành thiên đường, nơi mọi người không cần phải làm việc.

Hoặc cũng có thể—

Một vùng đất tràn ngập tình yêu, hay một vùng đất bị nhấn chìm trong oán hận. Số mệnh của quốc gia mang trên mình cái tên Ainz Ooal Gown sẽ rẽ về ngả nào?

Đây là một quyết định không thể giao phó cho ai khác. Nó là trách nhiệm, là nghĩa vụ của Ainz, của chúa tể trị vì Nazarick và của đức vua cai trị Vương quốc Sorcerous – Ainz Ooal Gown.

“—Fifth, ngươi nghĩ thế nào về thành phố này? Về quốc gia này?.”

“Thần vô cùng xin lỗi. Liệu thần có thể biết ngài muốn thần trả lời như thế nào?.”

Câu hỏi của anh có lẽ quá trừu tượng. Ainz quyết định diễn đạt bằng cách khác.

“Ngươi có cảm thấy hạnh phúc khi trở thành một phần của Vương quốc không? Nói ta biết cảm nhận thật sự của ngươi, không được tránh né.”

“Dĩ nhiên. Thần vô cùng hạnh phúc bởi vì ngài cai trị nó, Ainz-sama.”

Ngửa mặt lên trời, Ainz khẽ thở dài. Một câu trả lời đúng chuẩn NPC, đáng lẽ ra anh phải biết trước câu trả lời này.

“Chỉ là—.”

“Oh, sao thế? Cứ nói thẳng ra, đừng ngại.”

“Vâng ạ. Chỉ là….mặc dù Ainz-sama đã hạ cố xuống đây, nhưng không một ai bước ra tỏ lòng tôn kính tới vị vua của họ, tới chúa tể tối cao. Và cả cái cách họ nấp sau những dãy nhà rồi lén nhìn chúng ta nữa…Thật khó chịu.”

Fifth khịt mũi khinh bỉ.

Đúng vậy, bọn họ lén theo dõi Ainz và đoàn tùy tùng trong khi đang nấp sau những tòa nhà dọc hai bên đường. Thậm chí một số người đã ngã khuỵu khi nhìn thấy Angel.

“Fifth, ngươi có nghĩ con người là loài sinh vật tẻ nhạt?.”

“Vâng. Đúng như ngài nói. Chúng không phải là tạo vật của các Đấng tối cao, vì vậy chúng chỉ là loài sinh vật thấp kém.”

Hơn một nửa dân số trong Nazarick có lối suy nghĩ như vậy. Ngay cả hầu gái cấp 1 cũng không ngoại lệ.

“Fifth, tất cả các ngươi đều rất quan trọng với ta.”

“Thần ngàn lần cảm tạ ngài!.”

“Tuy nhiên, là một vị vua, ta cần phải khoan dung với những người mà ta cai trị. Sau cùng thì, họ đều là thần dân của Vua pháp thuật Ainz Ooal Gown.”

“Ngài nói không sai.”

“Vậy tại sao ta không biến nơi này thành một xã hội siêu lí tưởng? Một thế giới chỉ tồn tại trong những giấc mơ ngọt ngào nhất. Một thế giới mà mọi người đều ước được cai trị và trường tồn mãi mãi.”

“Thần cho rằng đây là một kế hoạch xuất sắc.”

“Mục đích của ta là thâu tóm thế giới, vậy nên những kẻ phục tùng ta không chỉ có loài người. Nói đúng hơn, tất cả mọi chủng loài trên thế giới này đều phải quỳ dưới chân ta.”

“Sự thật hiển nhiên.”

Dự án ‘Địa đàng trần gian’.

Kế hoạch này được tiến hành tại tầng 6 với mục đích thuyết phục bất kỳ người chơi nào mà họ gặp phải, rằng Nazarick là một guild luôn chào đón mọi chủng tộc.

Sử dụng nơi này để làm thí nghiệm có vẻ ổn, Ainz nghĩ.

“Ta sẽ tuyên bố với cả thế giới rằng: chỉ những ai phục vụ Vua pháp thuật mới được phồn vinh muôn đời.”

“Đó là lẽ hiển nhiên không thể chối cãi.”

Nếu Ainz có thể hiện thực hóa lí tưởng đó, khi mà anh đoàn tụ với những người bạn cũ – những đồng đội một thời – anh có thể tự hào khoe với họ đất nước mà anh cai trị tuyệt vời đến nhường nào.

Có vẻ như, thế giới mà Ainz nhắm đến là nơi mà các chủng tộc chung sống với nhau trong hòa thuận.

Ainz sẽ lan truyền mong ước của các thành viên Ainz Ooal Gown trong Lăng mộ ngầm vĩ đại Nazarick ra khắp ngõ ngách thế giới ngoài kia.

Cũng giống như những người bạn của Ainz có thể đang lẩn trốn tại một ngóc ngách nào đó, anh sẽ tạo ra một thế giới nơi dị hình tộc và những chủng loài khác có thể mỉm cười và chung sống hạnh phúc.

Sắc đỏ trong mắt Ainz mỗi lúc một mãnh liệt.

Vương quốc Sorcerous của Ainz Ooal Gown nên là một quốc gia nơi tất cả mọi chủng loài đều chung sống với nhau. Đây là điều mà chỉ Vương quốc Sorcerous mới có thể làm được.

Sở dĩ nói vậy là vì một giả thuyết.

Người cai trị của một quốc gia tài cao hơn người không có nghĩa con cháu của người đó cũng tài năng như vậy. Và cả những thế hệ sau đó nữa, cháu ông ta, chắt ông ta – không cách nào đảm bảo rằng họ đều tài giỏi.

Nếu thế hệ thứ hai là một kẻ bất tài, thì người đó sẽ tự nhiên bị xã hội đào thải ở thế hệ tiếp theo. Lịch sử đã chứng minh điều đó.

Tuy nhiên, nếu vị vua của họ là một thiên tài bất tử, tương lai đó sẽ không xảy ra.

Và hoàn hảo nhất sẽ là một chế độ chuyên chính được vận hành bởi các thiên tài.

Với những người như Albedo hay Demiurge – không, chính vì có họ nên mới có thể tạo ra một thiên đường vĩnh hằng. Giống như Ulbert đã từng nói, một nền chuyên chính vận hành bởi một bàn tay sắt sẽ rất tuyệt….hoặc na ná như thế.

Ainz ngẫm nghĩ vấn đề sâu hơn.

Dẫn dắt bởi Albedo và Demiurge, các thủ vệ của Nazarick đang bước đi trên con đường thống trị thế giới. Ainz không thể hoàn toàn bác bỏ họ. Dù sao thì, cách này sẽ lan truyền cái tên Ainz Ooal Gown đến những đồng đội đang mất tích.

Tuy nhiên, chẳng phải sẽ tốt hơn khi lan truyền cái tên đó bằng con đường khác ngoài bạo lực sao?

Ví dụ như thông qua dự án ‘Địa đàng trần gian’ chẳng hạn?

Vương quốc Sorcerous của Ainz Ooal Gown – một nơi mà mọi chủng tộc đều bình đẳng. Trong mắt những chủng loài bị áp bức từ lâu mà nói, giống như mật ngọt, sẽ khiến họ phải quỳ xuống và cầu xin được thống trị mãi mãi.

Cái đó gọi là vừa đánh vừa xoa.

Nếu Albedo và Demiurge là người đánh, thì Ainz sẽ là người xoa.

Sao mình thấy phục mình quá…



Ok, lòng Ainz đã quyết.

Khác với các NPC chỉ biết khinh miệt những sinh vật ngoài Nazarick, Ainz vẫn còn chút tình cảm. Kế hoạch này chỉ có anh mới thực hiện được. Anh nhất định sẽ trị vì họ bằng ‘trái tim vị tha bao la như đại dương’ của mình.

Ý tưởng đã có, tiếp theo anh nên làm gì đây?

Tiếp tục bước đi, Ainz cật lực suy nghĩ. Anh cần một phương pháp khác với Demiurge và Albedo – một phương pháp mà không dùng tới vũ lực.

Tưởng tượng mình là một vị vua thật quá sức với Ainz, vì vậy anh sẽ đặt bản thân vào vị trí nhân công của một công ty nhỏ.

Đó là loại công ty chỉ có một tầng, và nhân viên duy nhất chỉ có Ainz.

Sản phẩm của công ty sẽ là ‘Sự thống trị kiệt xuất của Vương quốc Sorcerous’. Nhiệm vụ của anh là quảng cáo mặt hàng này.

Đầu tiên, anh cần xác định đối tượng khách hàng. Chỉ khi đó anh mới có thể cung cấp dịch vụ cho những ai cần nó. Ngặt nỗi, anh không biết gì về khách hàng của mình. Tại sao lại như vậy? Rất đơn giản – vì không ai biết đến anh.

Nhưng không lẽ anh phải chạy đến trước cửa từng nhà để quảng cáo cho họ? Thật phí thời gian!

Nên nhớ chỉ có mỗi Ainz làm việc này, vậy nên anh cần tìm cách khác.

Phương tiện truyền thông không tồn tại ở thế giới này. Mặc dù Ainz có thể sử dụng mạng lưới thông tin của các nhà buôn và thương nhân sành sỏi, nhưng khó có thể tránh khỏi khả năng xuất hiện tam sao thất bản, dẫn đến tính chính xác không cao.

Trước khi Ainz kịp nhận ra, anh đã đứng trước cửa công hội mạo hiểm giả.

Phải chăng quãng thời gian khi còn là Momon đã trở thành một thói quen, khiến Ainz vô thức bước đến nơi này? Cái này gọi là bệnh nghề nghiệp nhỉ?

Nhếch mép cười khổ, Ainz mở cửa bước vào.

Hiện ra lờ mờ bên trong guild là một cô gái ngồi sau quầy tiếp tân. Bên trái cô là một cánh cửa lớn, bên phải là bảng niêm yết có dán các yêu cầu – nơi luôn bị các mạo hiểm giả vây kín xung quanh – giờ đây hoàn toàn vắng lặng.

Không một bóng người.

So với khoảng thời gian khi còn là Momon, sự khác biệt này quả là một trời một vực.

Làm ngơ cô tiếp tân đang nhìn sửng sốt, anh đứng trước bảng niêm yết.

Ainz vẫn chưa biết đọc, nhưng anh có ghi nhớ một số cụm từ đơn giản như tháng và năm.

Nhìn qua thì có thể thấy đây là những nhiệm vụ có từ một tháng trước. Nói cách khác, chúng là những nhiệm vụ lặt vặt, không đáng lưu tâm.

“…Cô tiếp tân, ở đây có ít việc quá? Không có yêu cầu mới nào à?.”

“Hiiii….vâng, vâng, đúng vậy. Chỉ có nhiêu đó thôi, thưa Bệ hạ.”

Vậy ra số lượng các mạo hiểm giả giảm xuống là do các yêu cầu ít đi.

Chắc chắn do Ainz mà ra…

Chính vì Ainz ra lệnh cho các Death Knight tuần tra và duy trì an ninh trong Vương quốc. Kết quả là vì sợ hãi mà họ đã tháo chạy gần hết.

Nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn như vậy, không sớm thì muộn, sẽ không còn mạo hiểm giả trong Vương quốc Sorcerous.

Ainz cần phải nghĩ ra nhiệm vụ để níu giữ họ.

Mà khoan, cần gì phải giữ họ lại?

Những gì mạo hiểm giả làm được, Death Knight đều làm tốt hơn – mặc dù chúng có gặp chút khó khăn trong một số công việc nhất định, như thu hái thảo dược chẳng hạn. Nhưng trong trường hợp đó, anh chỉ cần cho những người kinh doanh thảo dược thuê chúng làm vệ sĩ là xong.

Ainz vẫn chưa nghĩ ra công việc nào cho các mạo hiểm giả. Kể cả khi tìm ra, thuê mạo hiểm giả cần có tiền. Thu nhập bình quân của E-Rantel không có chỗ cho những khoản phí đó.

Vả lại, họ cũng không đến mức không thể thiếu được.

Nghĩ như vậy, Ainz hướng mặt ra ngoài.

Thật là một công việc tầm thường….

Ainz nhớ lại cái ngày đầu tiên anh và Naberal đến Công hội mạo hiểm giả.

Anh cứ tưởng mạo hiểm giả ở thế giới này cũng giống như trong Yggdrasil – những con người bất chấp hiểm nguy để phiêu du đến những vùng đất lạ. Những con người với niềm đam mê cháy bỏng được in dấu chân mình trên khắp thế giới.

Đậm chất mạo hiểm nhưng cũng vô cùng lãng mạn.

Nếu mạo hiểm giả chỉ là những cỗ máy giết quái rẻ tiền, vậy khi không còn nhu cầu nữa, họ sẽ mất việc. Điều đó đúng ở mọi nơi. Nghĩ rằng cái ý nghĩa của ba từ ‘Mạo hiểm giả’ mà mình biết trong Yggdrasil chỉ đơn thuần là một giấc mơ….Hả?! Mơ?! Giấc mơ khám phá những điều mới lạ và phiêu lưu đến khắp chân trời góc bể? Có lẽ nào….

Ainz bỗng thấy tràn đầy hứng khởi.

Nếu anh có thể thay đổi các mạo hiểm giả từ công cụ giết quái thành những mạo hiểm giả thực thụ, khám phá những điều chưa biết, họ sẽ thay anh truyền bá cái tên Ainz Ooal Gown đến những vùng đất mới.

Ainz không muốn dừng lại ở loài người, mà cả những loài khác nữa.

Anh có thể dễ dàng lan truyền cái tên của mình nhờ các thương nhân. Tuy nhiên, nhiêu đó vẫn chưa đủ.

Sau cùng, mạo hiểm giả là lựa chọn tốt nhất để đạt được mục đích này.

“Hmm”, Ainz đắc ý gật đầu.

Cô tiếp tân nhìn Ainz khó hiểu, nhưng anh không thèm quan tâm. Hay chính xác hơn, nếu anh mà lơ đãng dù chỉ một khoảnh khắc thôi, cái nguồn cảm hứng bất chợt kia sẽ lập tức biến mất.

Suy nghĩ như một người làm kinh doanh nhỏ, Ainz suy đoán tương lai của kế hoạch này.

Nói là vậy, nhưng những mạo hiểm giả trong Vương quốc đang dần thưa đi. Nếu cứ để thế này, tình hình sẽ chuyển biến xấu. Trong tương lai gần, có khả năng sẽ không còn mạo hiểm giả nào nữa.

Mình sẽ làm gì để lật ngược tình thế đây?

Muốn thu hút mạo hiểm giả cũng không khó. Anh chỉ cần đảo ngược tình hình – nói cách khác, Vương quốc Sorcerous sẽ trả lương cho họ để tiêu diệt quái vật.

Tuy nhiên, điều đó đi ngược với tôn chỉ của Ainz – Mạo hiểm giả là phải khám phá cái chưa biết.

Ainz có thể giao nhiệm vụ để họ quảng cáo anh, nhưng anh không có đủ tiền để làm vậy.

Lăng mộ ngầm vĩ đại Nazarick có cả núi vàng trong Bảo vật điện, nhưng đó không phải là quỹ riêng của Ainz. Bất chấp tất cả các NPC đều đồng ý rằng tất thảy mọi thứ trong Nazarick đều là của Ainz, anh không muốn dùng chúng vào mục đích cá nhân.

Đang trầm tư suy nghĩ, Ainz chợt nghe thấy âm thanh cửa mở phát ra từ lối vào.

Quay đầu lại, đập vào mắt anh là các mạo hiểm giả (mà hình như anh có quen biết) đang đóng băng tại chỗ khi họ nhìn thấy Ainz.

Hừm? Tên ông ta là…để coi…Yokmok? Không, không đúng, mà cũng gần đúng?!

Cảm giác như đáp án chỉ cách Ainz một đầu ngón tay, nhưng có cố tới đâu cũng không chạm vào được.

Cảm giác khó chịu đó thôi thúc Ainz bới tung bộ não của mình.

“Moknak…?”

Vừa mới tìm ra câu trả lời, đầu lưỡi đã tự động bật ra. Bị gọi đúng tên, kẻ bị gọi đích danh một lần nữa đóng băng tại chỗ.

Thôi chết!!

Lúc Ainz nhận ra cũng đã quá muộn. Anh có thể cảm nhận cái nhìn của cô tiếp tân đang xuyên thấu lưng anh.

Không thể nào mà tân vương của E-Rantel, Vua pháp thuật Ainz Ooal Gown, biết tên của một mạo hiểm giả cấp mithril bình thường. Và nếu Ainz biết tên người đó, thử nghĩ xem điều đó ám chỉ cái gì?

Bộ óc vốn đã quá tải của Ainz lần thứ n hoạt động hết công suất hòng nghĩ ra một cái cớ hợp lí. Nhưng chưa kịp nghĩ ra, Moknak đã lên tiếng:

“Có, có phải ngài nghe từ Momon-dono? Tên, tên của thần…”

“Um, đúng thế. Ta nghe nó từ Momon.”

Khi không có cớ, ngu gì không chém!

Moknak mặt khác vừa hy vọng vừa sợ hãi, cảm xúc lẫn lộn không biết nên nghĩ sao cho đúng.

Định thần lại bản thân, Ainz bắt đầu đánh giá tình hình.

Anh nhớ người đàn ông này là chỉ huy của một đội mạo hiểm giả cấp mithril có tên ‘Rainbow’. Ainz biết ông ta lần đầu tiên trong sự cố Vampire. Sau vụ đó, họ đã trò chuyện rất nhiều lần. Nhưng vì dạo này họ ít khi gặp nhau nên Ainz có chút ngờ ngợ.

Cũng giống như những mạo hiểm giả và binh lính khác, ông ta có vẻ thần tượng Momon như một người hùng. Ainz tự hỏi ông ta cảm thấy thế nào khi biết Momon giờ đã trở thành con cờ trong tay Ainz?

Tại sao Momon-dono lại nói ra tên mình? Tại sao? Chuyện phiếm ngẫu nhiên? Không lẽ Momon đã bán đứng mình? Trái tim Moknak có lẽ đang quay cuồng vì những ngờ vực như thế.

Ainz bắt đầu tìm cách để biến mối nguy này thành cơ hội.

“Khi ta hỏi về những mạo hiểm giả có năng lực quanh đây, anh ta có nhắc tới cái tên Moknak, đội trưởng đội ‘Rainbow’ ”

Moknak, người vẫn đang sợ sệt cúi đầu, đột nhiên ngửa mặt lên.

“Tha-thật sao?.”

“ Ngươi nghi ngờ ta?.”

“Không! Dĩ nhiên không…”

Trước một cuộc đàm phán, điều đầu tiên cần làm là khen ngợi đối phương. Một số người sẽ cảm thấy mát lòng mà vô thức lơ là cảnh giác, và đó chính là thời điểm thích hợp để nói chuyện công việc. Đây là bí quyết cơ bản nhất của một nhân viên bán hàng.

Thành công trong việc lung lay đối phương và chiếm thế thượng phong, Ainz thừa thắng xông lên đổi chủ đề:



“Nói ta nghe, tại sao ngươi lại ở E-Rantel?.”

Nếu Ainz muốn tìm hiểu về một mạo hiểm giả, cách nhanh nhất chính là hỏi một mạo hiểm giả.

Trước câu hỏi của Ainz, Moknak có chút do dự, nhưng ông vẫn gom đủ dũng khí và trả lời.

“Bởi vì undead, thưa Bệ hạ. Nơi này gần Thảo nguyên Katze, và chúng thần có thể giết undead mà không sợ hết.”

Mặc dù Ainz không hiểu lắm, nhưng có vẻ ông ta khá hả hê khi nói ra điều đó, bất chấp mồ hôi đang đổ ra như tắm. Nụ cười méo xệch nhưng đầy thách tức của Moknak như muốn nói “Nói rồi!! Mình nói ra rồi!.” (nên nhớ Ainz là undead)

Ainz dự định thâu tóm cả Thảo nguyên Katze trong tương lai gần. Ngẫu nhiên thay, dạo này có tin đồn về một chiếc tàu cứ lảng vảng quanh chỗ đó, khiến Ainz có chút tò mò.

“Oh, ra là thế.”

“Hể?.”

“Hửm?.”

“À, không…”

Thật phiền phức! Ainz kiềm nén thôi thúc muốn thở dài và nóng vội hỏi.

“Thế thôi à?.”

“…Không, còn nữa. Trước khi Momon-dono đến đây, chúng thần là đội mạo hiểm giả cấp mithril duy nhất giữa những bậc thâm niên, vì vậy mà chúng thần dễ dàng tìm được những công việc béo bở hơn.”

Chung quy cũng là tiền. Có lẽ mình nên dành ra một phần ngân sách để trả lương cho các mạo hiểm giả sẽ tốt hơn.

“Hơn nữa, đây là quê hương của thần, nên cũng có quen biết nhiều người ở đây. Vả lại, các vật phẩm ma pháp đều được vận chuyển qua thành phố này.”

“Hô… ngươi nói vật phẩm ma pháp?”

“Đúng vậy. Nhờ chúng mà thần có thể sống sót tới bây giờ. Là một mạo hiểm giả, thần muốn định cư tại một nơi có nguồn vật phẩm ma pháp dồi dào.”

Trong Yggdrasil cũng có những câu chuyện về một vật phẩm ma pháp cứu cả đội trong thời khắc sinh tử. Lại nói, anh từng thấy rất nhiều người ăn mặc như các mạo hiểm giả tụ tập quanh khu chợ thủ đô Đế quốc. Nói cách khác, nếu anh có thể kinh doanh số lượng lớn các vật phẩm ma pháp, hơn cả Đế quốc, nhất định sẽ thu hút các mạo hiểm giả.

Anh thậm chí có thể lời to nếu tạo ra các vật phẩm với lượng pha lê dữ liệu vừa phải, rồi đem bán đấu giá. Tuy nhiên, điều đó về cơ bản sẽ làm tổn hại nguồn dự trữ của Nazarick. Hơn nữa, không có gì đảm bảo họ sẽ không tìm ra công nghệ đằng sau chúng và dùng nó để phản lại anh.

Nếu dùng chúng như mồi nhử thì sẽ ổn thôi nhỉ? Không, mình nên tránh tiêu hao tài nguyên của Nazarick nếu có thể tránh được nó. Vậy những vật phẩm được tạo ra bằng công nghệ ma pháp ở thế giới này thì sao? Nếu làm được, mình có thể bán cho các quốc gia khác mà không gây rắc rối…

Ahhhhhh, sao khó quá vậy trời. Thôi, để khi khác tính.

“Ah…”

Giọng nói lo lắng của Moknak kéo Ainz về thực tại.

“Thưa Bệ hạ, liệu thần có thể biết tại sao ngài lại hỏi những câu đó không? Nếu ngài cho phép thần nói thật lòng…”

Moknak nghiến răng đau đớn, tiếp tục nói với tông giọng nặng nề.

“So với các undead dưới trướng Bệ hạ, chúng thần chẳng khác nào hạt cát giữa biển khơi. Khi mà Bệ hạ có các undead mạnh mẽ như vậy để bảo vệ thành phố, mạo hiểm giả chúng thần còn lí do gì mà ở lại đây nữa?”

Ainz nên nói gì bây giờ?

Ainz nên nói gì để Moknak, cô tiếp tân, cùng những nhân viên khác trong guild đang lén nhìn họ nãy giờ cảm thấy khâm phục chúa tể trị vì Vương quốc Sorerous?

Có nên chăng quyết định chấp nhận mạo hiểm và bắt ông ta ngậm mồm bằng câu “Tại sao ta phải nói cho ngươi biết?”.

Lựa chọn đó có lẽ an toàn hơn. Tuy nhiên, nếu anh làm vậy, họ sẽ càng nghi ngờ Ainz hơn thôi.

Mình nên làm gì đây—

Không, tự tin lên tôi ơi! Mình là Ainz Ooal Gown, là chúa tể tối cao trị vì Đại lăng Nazarick, là người đã sống sót qua biết bao tình huống hiểm nghèo. Mình chắc chắn sẽ nghĩ ra một cách nào đó để vượt qua ải này!

Ainz cố tỏ ra ngầu hết sức có thể.

Nghĩ lại thì, nếu ngươi đã có suy nghĩ như thế, tạo sao ngươi còn ở lại đây? Vì đây là nơi chôn rau cắt rốn của ngươi? Ngươi có bạn gái không?

Câu trả lời cho những câu hỏi đó sẽ quyết định hướng đi của cuộc đối thoại này.

“Trước đó, ta muốn ngươi trả lời câu hỏi của ta trước đã. Vì lí do nào mà ngươi vẫn còn ở đây?.”

“Đó, đó là vì…”

Moknak có vẻ ấp úng. Nhưng sau một khoảng lặng, ông tiếp tục:

“Đó là vì Momon-dono. Momon-dono đã từ bỏ tự do bản thân để bảo vệ thành phố này. Là một công dân của E-Rantel, làm sao thần có thể bỏ chạy một cách vô ơn như thế được?.”

Vào khoảnh khắc đó, Ainz mỉm cười.

Khi Ainz còn là Momon, anh khá hiểu người đàn ông này. Thế nhưng anh không ngờ ông ta lại đáng khâm phục đến vậy.

“Um, thế à. Vậy thì tới lượt ta trả lời câu hỏi của ngươi.”

Ainz làm bộ bí ẩn một lúc, sau đó với một tông giọng hùng hồn nhất có thể, anh dõng dạc tuyên bố:

“Nguyên nhân chính là Momon. Bởi vì một này nào đó, tất cả các ngươi đều có thể trở thành một Momon thứ hai. Vậy nên, ta muốn biết những gì mạo hiểm giả các ngươi muốn, cũng như những gì họ khao khát.”

Mắt Moknak trợn tròn. Từ những nhân viên đứng gần đó truyền đến âm thanh nuốt nước bọt căng thẳng.

“Momon rất mạnh, nhưng quan trọng hơn, anh ta có một tinh thần đáng nể.”

Tự tâng bốc bản thân quả thật xấu hổ, nhưng đó là hình tượng Momon mà Ainz mong muốn, nên cũng không thể khác được.

“Và ta nhìn thấy tinh thần đó đang ngủ sâu trong các ngươi, những mạo hiểm giả.”

Mình diễn đạt chứ? Ainz tự hỏi trong khi thốt ra những lời đó.

Khoảnh khắc tiếp theo, Ainz tưởng như mình vừa nhìn thấy hiệu ứng sấm chớp xẹt ngang đằng sau Moknak và những người khác.

“Nhưng, nhưng Momon-dono như một người hùng, là sự tồn tại mà chỉ những cá nhân kiệt xuất mới dám vươn tới. Chúng thần có mơ cũng không thể—”

“Ý ngươi nói Momon không ý thức được sự vĩ đại của mình?.”

“Cái…! Mo,Momon-dono nói vậy sao?!”

“Không hẳn thế.”

Ainz trong bụng cho rằng chuyện này không có gì vui cả, nhưng ngoài mặt thì vấn cố tỏ ra hứng thú.

“Cứ cho là ngươi không làm đươc đi, vậy con của ngươi thì sao? Rồi cháu của ngươi? Đừng nói với ta trong số các ngươi, không ai có khả năng nuôi dạy một đứa trẻ như Momon. Ta là một tồn tại bất tử, là chủ nhân tối cao của Vương quốc Sorcerous. Lẽ dĩ nhiên là ta muốn những cá nhân nổi trội như Momon sau này thề một lòng trung thành với ta. Đó là những gì mà ta, như một vị vua, khao khát ở các ngươi – những mạo hiểm giả. Chà, thật ra còn một lí do khác, nhưng nó vẫn chưa định hình nên ta chỉ có thể nói như vậy thôi.”

Không khí xung quanh Ainz dường như đông lại.

Hửm? Thành công không? Không phải ông ta là một fan cuồng của Momon sao?

Ngay khi Ainz bắt đầu cảm thấy bồn chồn không yên, Moknak xúc động cúi đầu thật sâu.

“Thưa Bệ hạ, thần vui mừng khôn xiết khi được gặp mặt ngài, và được lắng nghe suy nghĩ của ngài.”

Moknak ngẩng đầu lên, khuôn mặt đã không còn lo lắng, ngờ vực như mới đầu nữa. Thay vào đó là một nụ cười vui vẻ, thảnh thơi.

“…Thật là đáng nể. Không ngờ Bệ hạ lại là một lãnh tụ uy tín đến vậy, thậm chí vượt xa cả phép thuật thần thánh của ngài.”

“Ta cũng rất vui vì may mắn chạm mặt một mạo hiểm giả xuất sắc như ngươi. Một ngày nào đó, ta sẽ dùng tới ngươi.”

Cơ mặt Moknak dãn ra, tâm trạng đã vui vẻ hơn trước.

“Nhưng mà, Bệ hạ. Công hội mạo hiểm giả là một tổ chức phi chính phủ. Cả thần cũng vậy. Bằng cách nào chúng thần có thể trở thành thuộc cấp của ngài?.”

“Fufu, chính xác. Đó cũng chính là lí do ta đến đây. Nói là thế, nhưng ta vẫn chưa có kế hoạch chi tiết cho ý tưởng này…Cô tiếp tân đằng kia, báo với hội trưởng rằng Vua pháp thuật muốn nói chuyện.”

“Vâ-vâng ạ!!.”

Cô tiếp tân – người vẫn im thin thít lắng nghe nãy giờ — tức tốc biến ra khỏi phòng.

“Vậy thì, thưa Bệ hạ, chúng thần xin phép cáo lui.”

Sau cuộc trò chuyện với Ainz, thái độ của họ thay đổi 1800 .

Moknak cúi đầu đầy kính trọng trước khi quay gót rời đi.

Giờ thì…mình nên làm gì đây…

Định hướng chính trong cái kế hoạch còn dang dở của Ainz là sử dụng các mạo hiểm giả để nâng cao danh tiếng Vương quốc Sorcerous. Trong đó, có 3 điểm chính cần lưu ý:

Thứ nhất, mở rộng quy mô Công hội mạo hiểm giả. Một tổ chức mà chỉ có vỏn vẹn 10 thành viên thì làm cái khỉ gì?

Thứ hai là bồi dưỡng họ. Kẻ yếu không thể tiến xa, và nếu đức tin có tên ‘Sự thống trị của Vương quốc Sorcerous’ lan truyền quá chậm, Ainz khó có thể thu được nhiều lợi ích.

Thứ ba, là phải khiến họ thành tâm giúp đỡ Ainz. Anh có thể dùng Momon, tất nhiên, nhưng nếu bản thân Ainzach muốn tự nguyện hỗ trợ anh, mọi chuyện sẽ xuôi chèo mát mái hơn rất nhiều.

Mình cần giải quyết 3 vấn đề trên trước khi thương lượng với Ainzach. Nhưng mà…đàm phán mà không có thông tin gì quả nhiên khó mà…Ahh~~ dạ dày mình đau quá.

Những gì Ainz có thể làm bây giờ là cầu nguyện cho hội trưởng vắng mặt. Không may thay, câu đầu tiên của cô tiếp tân sau khi trở lại là: “Lối này, thưa Bệ hạ”

Ainz ngước mắt nhìn lên trần nhà, sau đó lẳng lặng theo sau cô tiếp tân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook