Pandora Tái Sinh, Thần Thoại Hy Lạp

Chương 4: Sự Lựa Chọn Của Nancy

MIN LAZY

17/02/2021

[Trong thần thoại Hy Lạp, Zeus là vị thần tối cao, đứng đầu đỉnh Olympus, được coi là vua của các vị thần. Mặc dù đã có vợ là Hera, nữ thần bảo hộ hôn nhân và gia đình, nhưng Zeus lại có không ít những cuộc tình bên ngoài, kết quả là sinh ra vô số các vị thần, anh hùng bán thần khác.

Ai đã từng đọc qua thần thoại Hy Lạp chắc chắn sẽ biết nữ thần Hera quyền lực, được mệnh danh là nữ hoàng Olympus. Có thể nói, Hera chính là hình mẫu của những người phụ nữ Hy Lạp cổ đại, luôn chăm sóc cho chồng hết mực. Tuy nhiên, đổi lại Hera chỉ nhận được sự phản bội của Zeus-một kẻ mắc thói trăng hoa vô độ. Tuy là thần hôn nhân nhưng Hera thường đi trả thù những tình nhân và con riêng của Zeus.]

Đỉnh Olympus.

"Europa chắc chắn sẽ quản lý tốt lục địa mà ta đã ban cho nàng ấy, điều đó không tệ." Zeus nhìn xuống hạ giới từ ngai vàng trong Thần điện. Zeus là vua của thiên đàng, là vị Thần có sức mạnh tối cao, là người mạnh nhất. Nhưng điều Zeus sợ nhất là ...

"Zeus! Chuyện gì đang xảy ra ở Europa? Ngươi lại xuống hạ giới đúng không?" Người đến là Hera. Hera lúc này rất tức giận, nàng muốn dạy cho Zeus một bài học. Zeus thấy rõ tình huống nên ngay lập tức thay đổi chủ đề: "Tại sao nàng đến đây? Nàng nên biết ta rất bận. Ta chỉ đang cố gắng tìm một người quản lý cho lục địa đó."

[Zeus lợi dụng lý do "tạo ra những con lai với người phàm trần để chúng sở hữu sức mạnh và trí tuệ cai trị những vùng đất như cha họ". Zeus không biết đã bao nhiêu lần cải trang thành phàm nhân (hoặc thú vật) để cưỡng bức những người phụ nữ.]

Thật không may, Hera đã quá quen thuộc với những lời nói dối của Zeus: "Đừng thay đổi chủ đề với ta, ngươi đừng tưởng ta không biết ngươi xuống hạ giới chơi đùa với phụ nữ phàm trần. Nếu ngươi đã không cần ta, sau này giữa chúng ta không còn gì cả."

"Nàng đang nói gì vậy? Ta xuống hạ giới chỉ vì công việc, không nghiêm trọng như nàng nói." Zeus vẫn cố giải thích, nhưng Hera không muốn nghe gì cả.

"Dù sao ta cũng không tin ngươi, tốt hơn hết là ngươi nên sống ở đây một mình. Ta sẽ quay lại nhà riêng của ta." Nói rồi Hera rời đi, Zeus thở dài: “Không sao, có lẽ vài ngày nữa nàng ấy sẽ trở lại."

*****

Tại thành trì nơi Epimetheus sống.

"Wow, đám mây hôm nay lớn quá!”

“Không, đám mây hình nấm lần trước còn lớn hơn nữa!”

“Ngươi nhầm rồi, rõ ràng đám mây cà tím còn lớn hơn!"

Cư dân của thành trì tập trung xung quanh một ngôi nhà vừa bị nổ tung.

Chuyện gì đang xảy ra ở đây?

Nancy xuất hiện với khuôn mặt đen nhẻm: "Này, ta lại thất bại rồi ..."

Lucifer ở bên cạnh cầm sổ ghi chép kỷ lục: "Dan Hagi, đây là ngôi nhà thứ ba mà ngươi đã làm nổ tung trong tháng này. Bây giờ, ngân sách của chúng ta không đủ."

Epimetheus chen vào giữa đám đông, đưa tay xoa đầu chán nản: "Dan Hagi, có vẻ như ta lại phải xây nhà cho ngươi một lần nữa."

"Ta xin lỗi..." Nguyên nhân là vì thí nghiệm hóa học của Nancy xảy ra sự cố, khiến ba ngôi nhà nổ tung trong một tháng.

"Lần trước nổ sập tường, lần trước nữa nổ bay mái nhà, lần này thực sự nổ tung ngôi nhà, Dan Hagi, ngươi thật tuyệt vời." Lucifer ngưỡng mộ không thôi, Epimetheus nói không nên lời.

Công nghệ “ném bom” nhà ở của Nancy thực sự khủng bố.

"Ta không có. Chỉ là vô tình đổ nhầm dung dịch..." Nancy cầm dụng cụ lên và bắt đầu nghiên cứu lại.

"Này, nếu sau này công chúa đến, các ngươi phải một tiếng thống nhất, biết chưa?" Nancy nghiêm mặt nói với bọn họ, dù sao chuyện này cũng liên quan đến an toàn tính mạng của cô!

Lucifer vỗ ngực tự tin: "Yên tâm! Cứ tin ở ta!"

Nancy lẩm bẩm trong miệng: "Bởi vì ngươi như vậy, ta mới không tin ngươi!"

"Ta chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường, tại sao Chúa không thể đáp ứng nguyện vọng của ta?!" Lần đầu tiên Nancy du hành đến thế giới thần thoại Hy Lạp cổ đại, sau đó bị công chúa hiểu nhầm là một chàng trai và đang tìm kiếm, tại sao cuộc sống của cô lại trớ trêu như vậy?



Nhưng bây giờ, để bù lại khoản thất thoát trong thí nghiệm hóa học mà Nancy làm bừa, cô phải sửa chữa lại nhà. Thực sự ở thế giới hiện đại vẫn thoải mái hơn ... Nghĩ đến đây, Nancy không thể không liếc nhìn Epimetheus. Nếu cô quay lại, có phải Emy sẽ không bao giờ gặp lại cô được nữa không?

Epimetheus nhận ra ánh mắt của Nancy, chỉ lặng lẽ mỉm cười.

*****

Mỗi lần công chúa đến đây hỏi thăm tin tức về Roy, cả người phờ phạc như bị ma ám. Điều này thực khiến Nancy cảm thấy đau đầu. Trên thực tế, người công chúa thích chỉ mới gặp công chúa một lần, sau đó không có tin tức gì. Có nên nói cho công chúa biết sự thật không? Nhưng chỉ sợ nàng không thể chấp nhận được ... phải làm sao đây?

Vừa nghĩ tới công chúa, công chúa Annie đã đến: "Dan Hagi, Roy đã quay lại chưa?"

Nancy thở dài bất lực: "Công chúa hỏi câu này đã 20 ngày liên tiếp."

Nancy nhìn vào bóng lưng cô độc của Annie, tựa hồ nên nói cho nàng biết sự thật. Sau tất cả, nàng cũng có quyền được biết.

Nancy trở về phòng, ngồi trên giường nhìn ra cửa sổ: "Ta nên làm gì đây?"

Epimetheus bước vào phòng: "Dan Hagi, ngươi định làm gì?"

Đôi mắt xinh đẹp của Nancy rủ xuống: "Ta không biết, Emy, ta nên làm gì?"

Epimetheus ngồi cạnh Nancy, nhẹ nhàng để cô dựa vào vai mình: "Ngươi có thể tự quyết định, nhưng nàng ấy có thể không chịu được..."

"Vậy để ta suy nghĩ lại." Nancy còn đang do dự, Epimetheus liền đi ra ngoài trước: "Được rồi! Lucifer và ta sẽ hỗ trợ ngươi."

Epimetheus ra ngoài giải quyết công việc, một lúc sau, Lucifer cũng tới: "Dan Hagi ... "

Nancy nhìn Lucifer, cuối cùng đưa ra quyết định: "Lucifer, ta quyết định rồi."

" Được rồi, đi thôi. "

Nghe tin Roy đã trở lại, Annie lập tức chạy đến ngọn núi phía sau. Bên cạnh một con sông trong vắt, hoàng hôn phản chiếu vào khuôn mặt hoa mỹ của "Roy", như thể hắn là một vị Thần.

"Roy! Ngươi đã trở lại!" Annie không quan tâm đến hình ảnh của mình lúc này, nàng lao đến cạnh Roy. Nancy cảm thấy dằn vặt, lương tâm cắn dứt, đây có thể là lần cuối cùng cô xuất hiện trước mặt công chúa với tư cách là Roy.

Nancy nhẹ nhàng kéo công chúa đi dọc bờ sông: "Dù sao ngươi cũng là công chúa, nhưng ta chỉ là một người bình thường, ngươi hãy quên ta đi."

"Vì cái gì? Roy?" Khuôn mặt xinh đẹp của Annie dường như bị phủ sương băng giá, Nancy không phủ nhận: "Bởi vì ... ta với ngươi giống nhau..."

"Giống nhau?" Annie nghi ngờ nhìn ‘chàng trai’, Nancy không giải thích gì nhiều, trực tiếp đi xuống núi: "Thật ra ... ta không thể ở lại đây mãi mãi, ta không có tương lai."

Annie không kìm được nữa, nước mắt lưng tròng, tại sao? Nếu Roy không có cảm giác với nàng, tại sao phải cứu nàng? Có phải chỉ để làm tổn thương nàng?

Annie nhanh chóng xuống núi theo con đường Roy đã đi.

"Dan Hagi, tình hình thế nào?" Lucifer đang đợi dưới chân núi, Nancy có vẻ không vui: "Cũng may, chúng ta trở về."

Annie vô tình nghe được cuộc trò chuyện của họ, hóa ra Roy chính là Dan Hagi!

Annie lên xe ngựa trở về thành Sparta. Từ lúc biết sự thật, nàng đã hiểu ý nghĩa của những gì DanHagi nói trên núi: chúng ta đều là con gái. Nếu Danhagi không nói cho nàng biết sự thật, nàng sẽ chỉ càng lún càng sâu hơn thôi, đó là một quyết định đúng đắn của DanHagi.

*****

"Dan Hagi! Dậy đi!" Epimetheus mở sầm cửa phòng, Nancy ngái ngủ tỉnh dậy.

Mấy tháng nay, công việc chính trị của thành trì bắt đầu nhàn hạ. Vì vậy Epimetheus muốn giúp người dân chăn nuôi gia súc và chăm sóc những trang trại nông sản.



"Emy, tại sao ta phải đến đây với ngươi? Lại còn phải chăn cừu nữa?" Nancy miễn cưỡng cầm cây gậy chăn cừu, đáng ra lúc này cô đang ngon giấc...

Epimetheus mở hàng rào: "Ta là ân nhân cứu mạng của ngươi, ngươi cũng không thể tự do ăn uống ở chỗ của ta mà không làm việc. Hơn nữa ngươi đã làm nổ tung nhà ta rất nhiều lần, ngươi có phải nên bồi thường cho ta không?"

Nancy im bặt không nói gì nữa.

Buổi trưa, Nancy mệt mỏi ngồi trên bãi cỏ xanh, Epimetheus đưa cho cô một bình nước bằng da: "Uống chút đi."

Nancy nhận lấy rồi uống một ngụm lớn: "Tốt hơn nhiều rồi."

Lucifer mang bữa trưa tới cho họ: "Các ngươi cũng thật là...để ta ở nhà một mình. Nhanh ăn đi!"

Nancy không giữ hình tượng trước đồ ăn: "Vậy ta ăn đây!"

Ba người ngồi trên cỏ, nhìn bầu trời trong xanh, cuộc sống dường như rất yên bình.

Buổi chiều, Nancy truyền đạt lại những kỹ thuật, kinh nghiệm trồng, cách chăm sóc hoa màu cho người dân, giảng dạy chi tiết từng giai đoạn, từ hạt giống ủ mầm đến ra hoa kết trái, cách bón phân, trừ sâu hại, tăng năng suất... Thực chất đây đều là những kiến thức cô học được ở hiện đại.

Lucifer với Epimetheus chăm chú nhìn Nancy, nàng thật đẹp, thật tài giỏi, thật dịu dàng,...giống như một nữ Thần giáng thế.

"Được rồi, chúng ta lùa cừu về." Epimetheus cầm cây gậy chăn cừu lùa đàn cừu trở lại chuồng.

Hoàng hôn buông, xa xa phía chân trời màu cam đất, bóng lưng ba người họ cùng nhau trở về nhà trông thật ấm áp.

Màn đêm u tối, Nancy đang lật xem cuốn sách. Đột nhiên, một ánh sáng trắng lóe lên, Athena xuất hiện bên cạnh cô.

"Ngài Athena."

Vẻ mặt của Athena nghiêm trọng: "Pandora, thế giới đã biết đến sự tồn tại của ngươi, nhiệm vụ của ngươi tạm thời bị đình chỉ, cha ta yêu cầu ta nói cho ngươi biết, nếu ngươi có kế hoạch trở lại đỉnh Olympus , chỉ cần mở hộp ra."

Nancy nhận lấy chiếc hộp, hình bóng Athena mờ dần. Nancy nhìn hộp ruby nằm ngay ngắn trên mặt bàn, ánh nến chiếu vào nắp hộp loé lên một tia sáng hư ảo.

Một năm, Nancy đã ở thế giới cổ đại này được một năm. Liệu cô có thể quay về hiện đại sau khi mở nắp hộp không? Nancy nhìn vào chiếc hộp, bên trong chiếc hộp có gì, cô là người rõ hơn ai hết.

Sự bình tĩnh sắp bị phá vỡ, Nancy chỉ là một kẻ phàm trần nhỏ bé, là một quân cờ của Zeus, một người bất lực muốn ngăn chặn tất cả những điều này. Cô không muốn thấy Epimetheus hay Lucifer bị tổn thương. Mặc dù mọi thứ đã được định sẵn, cô đã biết trước mọi chuyện, nhưng cô vẫn mong cái kết còn chút hy vọng tốt đẹp.

Ngày hôm sau, Epimetheus giải quyết công việc trong thành, trong khi Nancy đang tiến thoái lưỡng nan giữa các lựa chọn. Lucifer chạy đến phòng Nancy: "DanHagi... có chuyện gì với ngươi vậy?"

Nancy giấu cái hộp đi, lau nước mắt, cô không muốn Lucifer nhìn thấy: "Có chuyện gì sao?"

Lucifer tiến đến gần Nancy: "Những người đó đang tìm ngươi, ngươi sẽ làm gì?"

Nancy nghĩ đến chiếc hộp, thế giới có thể bị hủy diệt bởi chính cô: "Ngươi đã biết ta là ai rồi sao?”

Lucifer im lặng, hoá ra Lucifer đã biết tất cả. Còn Epimetheus thì sao? Epimetheus có biết không?

Nghĩ đến tai họa mà chiếc hộp trong tay mang lại, Nancy không khỏi đau đớn, cô kéo Lucifer: "Lucifer, ngươi có thể hứa giúp ta một chuyện không?"

Lucifer gật đầu đồng ý: "Bất kể yêu cầu gì, ta cũng sẽ hứa với ngươi."

Nancy nắm chặt chiếc hộp trong tay, hít một hơi thật sâu: "Đưa ta rời khỏi đây, ngay bây giờ!"

(Đọc nhiều truyện hay hơn của tác giả Min Lazy tại app Joylada)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pandora Tái Sinh, Thần Thoại Hy Lạp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook