Phá Huyền

Chương 3: Đoạn Hồn

Thanh Dạ

09/03/2021

Tần Ly thôi động chân khí tới mức tận cùng, sau lưng hắn xuất hiện một đôi cánh khổng tước màu tím. Tử dực khẽ vỗ, Tần Ly hóa thành một đạo tàn ảnh hòa vào màn đêm.

Bốn đạo công kích mãnh liệt đánh vào khoảng không tạo thành một hố lớn. Ba bóng người còn lại cũng xuất hiện, đó là hai nam một nữ cũng mặc hắc y thêu tam trảo bạch long, đây chính là biểu tượng của Bạch Long Sơn Địa Sát Tướng.

Địa Sát Tướng gồm bảy mươi hai người, tu vi dao động từ Kim Đan đỉnh phong tới Phiên Hải đỉnh phong, đều là cùng cảnh giới nhân vật nổi bật.

Nam tử trong đình viện tên gọi Quý Liêm. Ba người còn lại gồm một người thấp lùn đô con tay cầm song chùy tên gọi Hồng Liệt, một tên cao gầy tên gọi Sa Huyền, nữ tử tướng mạo không tệ tên gọi Thẩm Dung.

Quý Liêm lạnh lùng nhìn về phía ba người khiến bọn hắn có chút hoảng đành lập tức đuổi theo Tần Ly.

Sa Huyền thân pháp so hai người còn lại tinh diệu hơn nên lập tức vượt lên bám theo Tần Ly, Hồng Liệt thân pháp kém nhất nên đành nhăn nhó chạy cuối cùng.

“Tiểu tử này mới là Linh Tuyền cảnh sơ kì vì cớ gì lại nhanh như vậy ?”. Sa Huyền có chút căm tức đuổi theo Tần Ly, hắn vận chuyển chân khí tới mức tận cùng, Kim Đan trong thể nội không ngừng hấp thu thiên địa linh khí chuyển hóa thành chân khí khiến hắn càng ngày càng rút ngắn khoảng cách nhưng trong thời gian ngắn vẫn khó lòng đuổi kịp Tần Ly.

Tần Ly tăng tốc không ngừng đổi hướng nhưng vẫn không thể cắt đuôi được Sa Huyền khiến hắn không khỏi có chút lo lắng. Mặc dù hắn bạo phát tốc độ có thể sánh với Phiên Hải cảnh cường giả nhưng so sức bền hắn không tài nào so với Kim Đan cảnh, nếu cứ duy trì như vậy sớm muộn gì hắn cũng rơi vào tay Sa Huyền.

Tần Ly phục dụng một số đan dược hồi khí rồi cắn răng mà chạy. Sa Huyền cũng buồn bực đuổi theo, một bụng căm tức thật muốn nghiền xương Tần Ly.

Đột nhiên Tần Ly đứng lại, sau lưng hắn xuất hiện hư ảnh đuôi khổng tước khổng lồ màu tím. Hàng trăm mũi đoản tiễn mang theo tử sắc hỏa diễm không ngừng bắn về phía Sa Huyền.

Sa Huyền cả kinh vội lắc mình tránh né, hắn nhận ra được đầu tiễn của những mũi đoản tiễn này làm từ Phá Huyền kim tuyệt đối có thể bắn xuyên hộ thể chân khí, một khi Phá Huyền kim đi vào thể nội sẽ làm chân khí không thể vận chuyển còn gây xuất huyết không ngừng. Phá Huyền kim tuyệt đối là ác mộng của võ giả.

Sa Huyền thân pháp phải gọi là dị thường tinh diệu, mưa tên cư nhiên không thể chạm vào người hắn. Về phía Tần Ly hắn cũng không hi vọng mấy mũi đoản tiễn dùng chân khí phóng ra có thể làm tổn thương Kim Đan cao thủ.

Tần Ly tay trái nắm chặt võ đao, tay phải nắm cán đao, trọng tâm hạ thấp, mắt nhìn thẳng về phía Sa Huyền vô cùng chuyên chú. Hồng Liệt cùng Thẩm Dung còn chưa thể đuổi kịp, Tần Ly quyết định giải quyết tên Sa Huyền có thân pháp tinh diệu này để dễ dàng tẩu thoát.

Sa Huyền đang thi triển thân pháp trong mưa tên thì bỗng nhiên có cảm giác lạnh lẽo. Hắn vậy mà thấy mình đang trên một cánh đồng tuyết, xung quanh mọc đầy tuyết mai rất đẹp, trên bầu trời trăng sáng vành vạch nhưng ánh trăng này không phải màu vàng mà là màu tím.

“Thật là đẹp !”. Sa Huyền cảm khái.

Đột nhiên vầng trăng như bị một thanh đao cắt đứt, hai mảnh vỡ chồng lên nhau. Không gian xung quanh như những mảnh gương từ từ vỡ vụn.

Sa Huyền trở về thực tại, hắn vẫn đứng đó chưa từng rời khỏi, xung quanh còn vương vãi vài mũi đoản tiễn. thân thể hắn vẫn vô cùng sạch sẽ không có vết thương nhưng đôi mắt hắn đã trở nên mông lung mờ mịt. Tần Ly cũng đã biến mất tự khi nào, chỉ còn lưu lại trong gió tuyết vài chữ hư vô mờ mịt.

Bạt Đao Thuật: Đoạn Hồn.



***

Hồng Liệt cùng Thẩm Dung cuối cùng cũng thở hồng hộc đuổi tới.

“Sa hiền đệ tiểu tặc kia đâu ?”. Hồng Liệt vừa nói vừa vươn tay vỗ vào lưng của Sa Huyền.

Thân thể Sa Huyền nương theo tay của Hồng Liệt từ từ ngã xuống, sinh cơ đoạn tuyệt.

Thẩm Dung hoa dung thất sắc. Nàng run rẩy: “Hồng ca, Sa hiền đệ chết rồi !”.

Hồng Liệt cũng vạn phần kinh hãi, hắn cũng không mạnh hơn Sa Huyền bao nhiêu, nếu lúc nảy người đuổi theo là hắn liệu hắn có thể toàn thân trở ra ?.

Hồng Liệt vội kiểm tra thân thể Sa Huyền, hắn vậy mà không thấy bất cứ vết thương nào cả. “Sa hiền đệ bị người đánh nát thần hồn rồi !”. Hồng Liệt có chút run giọng.

Kim Đan cảnh võ giả sinh mệnh rất mạnh không dễ giết nhưng thần hồn bị đánh nát thì dù là Đại La Kim Tiên cũng không cứu nổi. Hồng Liệt kiểm tra xung quanh, không có phát hiện gì đành cùng Thẩm Dung mang xác Sa Huyền về gặp Quý Liêm.

***

Anh Hùng Điếm, gian phòng chữ Thiên.

Tần Ly đang ngồi khoanh chân chữa thương, đao pháp của phụ thân hắn uy lực bá đạo tuyệt luân nhưng tiêu hao chân khí và tinh thần cũng vô cùng lớn, phải đợi bảy ngày tiếp theo hắn mới có thể sử dụng lại chiêu này. Đây không phải lần đầu hắn chém Kim Đan võ giả, nhưng do ám thương lần trước nên lần này đại giá bỏ ra là không nhỏ.

Tần Ly vừa vận công chữa thương vừa ngẫm nghĩ lại sự việc hôm nay.

Phá Huyền Doanh có nội gián của Bạch Long Sơn mà tên nội gián này chức vụ ít nhất là Phá huyền Bá Hộ. Tần Ly nghĩ vậy.

Nhiệm vụ lần này của hắn là cơ mật, vậy mà hắn vẫn bị phát hiện, còn tao ngộ chặn giết. Thật khiến người ta không thể không nghi ngờ.

Cũng may nón tre của hắn là một món bảo vật có thể che đậy thần thức nên đám người Bạch Long Sơn không biết mặt thật của hắn.

Sự kiện Phong Ma Ngục bị phá lần trước tổn hao rất nhiều cao thủ. Phá Huyền Doanh vừa phải bổ sung lực lượng canh phòng, vừa phải lùng bắt đào phạm lại phải trấn thủ các nơi đặc biệt là Kinh Thành khiến lực lượng vô cùng thiếu thốn. Nhiệm vụ lần này của Tần Ly chỉ có hắn và một người nữa chấp hành nhưng tung tích tên kia chưa biết thì mọi thứ chứng minh thân phận của hắn mất cả rồi. Tần Ly đang cảm thấy đau đầu.

Hắn còn nghe được trước hắn có một số huynh đệ chấp hành nhiệm vụ này bị biến mất bí ẩn, rất khả nghi. Nhiệm vụ này chính là điều tra động thái của Bạch Long Sơn sau đó báo cho Cực Hàn Doanh của Bắc Phương Thần Tướng Kiều Chinh, phần thưởng là mười vạn lượng bạc cùng mười khối Huyền Thạch. Huyền Thạch là đồ tốt lại thêm mười vạn lượng bạc nên dù thương thế chưa hoàn toàn khỏi nhưng được phân công nhiệm vụ hắn cũng không đành lòng từ chối, cắn răng chấp hành.



Tần Ly vận chuyển chân khí chín mươi chu thiên, cảm thấy thương thế tạm ổn nên quyết định ngủ một giấc cho lại sức. Mọi chuyện sáng mai tính.

***

Ngoại thành Phong Tuyết Thành

Ba tên Địa Sát Tướng gặp lại nhau. Quý Liêm nhíu mài ra chiều suy nghĩ.

“Kẻ giết Sa Huyền có lẽ không phải tên chuột nhắt của Phá Huyền Doanh mà là một cao thủ Phiên Hải Cảnh trở lên”. Quý Liêm có vẻ khẳng định.

Hồng Liệt nghe vậy cũng gật đầu phụ họa: “Quý huynh nói không sai, trong thời gian ngắn đánh chết một tên Kim Đan đỉnh phong, lại thần không biết quỷ không hay mang tặc nhân kia chạy thoát thì dưới Phiên Hải khó lòng mà làm nổi !”.

Đánh chết chúng cũng không tin một tên Linh Tuyền sơ kỳ có thể miểu sát Kim Đan đỉnh phong lại còn ung dung chạy thoát. Về nghe mẫu thân kể cổ tích còn dễ tin hơn.

Thẩm Dung có chút bồn chồn hết nhìn đông lại nhìn tây.

“Lần này Sơn Chủ đại ca bảo chúng ta làm gì ?”. Nàng có cảm giác sự tình không đơn giản.

Quả nhiên Quý Liêm lập tức truyền đạt lại nguyên văn của Sơn Chủ Bạch Long Sơn. Nguyên lại tòa Phong Tuyết Thành này có phong ấn một đầu yêu thú Huyền Sương Sư Vương, nhiệm vụ của chúng là giải phong sư vương và khống chế sư vương chiếm thành.

Tuyết Phong Thành tuy thiếu thốn cao thủ nhưng hộ thành đại trận có thể trấn sát Thiên Tượng cảnh cường giả, vì vậy muốn trực tiếp công thành độ khó không nhỏ.

Các vị “anh hùng” Bạch Long Sơn có biện pháp khống chế sư vương, dùng nó phá trận sau đó công thành. Bọn hắn không muốn chiếm luôn thành chỉ muốn cướp tài nguyên cùng lúc có thể thu được một đầu yêu thú có thể so sánh với một vị cao thủ Thiên Nhân cảnh thì thật là kiếm lời lớn.

Thiên Tượng cảnh luyện ra pháp tướng. Có thể cùng pháp tướng hợp nhất gia tăng chiến lực gọi là Thiên Nhân Hợp Nhất, đó cũng là đặc thù của Thiên Nhân cảnh.

Phá Huyền doanh có mười vị Thiên Nhân cảnh cường giả chính là mười vị thống lĩnh. Bạch Long Sơn có bảy vị tính cả Sơn Chủ. Độ trân quý có thể nghĩ. Cùng cảnh giới chiến đấu, yêu thú hầu như luôn mạnh hơn nhân loại.

Đám người Quý Liêm đứng chờ vỏn vọn hai canh giờ không thấy động tĩnh. Đột nhiên phía trời tây bay tới một đàn quạ lớn đáp vào bài cỏ. Lũ quả dần tán đi, trên đám cỏ xuất hiện thêm bảy tên Địa Sát Tướng, trong đó có một tên Phiên Hải đỉnh phong tên gọi Phan Trọng.

Phan Trọng bước tới vỗ vai Quý Liêm ra vẻ vô cùng thân thiết, Quý Liêm cũng bật cười ha hả đáp lễ.

Phan Trọng nhìn quanh một lượt rồi yên lặng truyền âm cho đám người: “nửa tháng nữa chúng ta sẽ hành động, các huynh đệ tỷ muội bảo trọng thân thể, sẵn sàng hành động”.

Đám người liên tục vâng dạ vô cùng hào hứng. Nói đoạn hắn dẫn đám người ung dung tiến về Tuyết Phong Thành.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phá Huyền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook